Tuesday, December 6, 2016

The Clone Conspiracy #2

The Clone Conspiracy #2


Doc Ock กลับมาแล้ว Peter จะสามารถสู้กับคู่ปรับคนนี้ได้หรือไม่? 

และ Jackal นั้นมีแผนการอะไรเตรียมไว้สำหรับ Peter กันแน่?!


ในสถานที่แห่งหนึ่ง Kaine – Scarlet Spider กำลังหลบหนีจากมนุษย์ประหลาดฝูงหนึ่ง ซึ่งเขาหลบหนีจนใยแทบจะหมด และติดต่อไปหาใครบางคนเพื่อให้เปิดประตูมิติให้ ซึ่งอีกฝ่ายก็บอกว่าจำเป็นต้องคำนวณจุดหมายให้ดีก่อนไม่งั้นมันจะส่งเขาไปที่ไหนก็ไม่รู้ แต่ Kaine ก็คิดว่าที่ไหนก็ดีกว่าที่นี่ อีกฝ่ายจึงยอมเปิดให้และบอกว่าอย่าให้คนพวกนั้นจับตัวเขาได้ แต่เขาก็โดนจับได้ในที่สุด


Kaine ได้ตื่นขึ้นมาที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง โดยมีเสียงดังมาจากห้องข้างๆเขา ที่บอกว่าให้เขาเอา “ยา” มาให้อีกฝ่ายกิน ไม่งั้นจะเกิดอะไรขึ้น Kaine น่าจะรู้ดี Kaine ก็บอกว่าเขารู้ดีและติดต่อไปหา “คู่หู” เพื่อถามว่าอีกฝ่ายอยู่ที่ไหน


ห้องแล็บ New U ของ Jackal

Peter ได้เผชิญหน้ากับ Doc Ock ที่กลับมาอีกครั้ง ในตอนแรก Peter คิดว่าอีกฝ่ายเป็นโคลนธรรมดาและรู้ตัวจริงของเขาเพราะ Jackal บอก แต่ Doc Ock ก็อธิบายว่าเขารู้เรื่องของ Superior Spider-Man รวมถึงสงครามแมงมุมที่ทั้งคู่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน และในศึกนี้เองที่ Peter เผลอบอกสิ่งที่ทำให้ Doc Ock รู้ว่า Peter มาจากอนาคตออกมา มันทำให้เขาได้โอกาสที่จะเตรียมการกลับมาอีกครั้งนี้

Peter ที่ฟังก็เข้าใจว่าอีกฝ่ายไม่ใช่โคลนธรรมดา แต่เขาก็ยังคิดว่าอีกฝ่ายไม่น่าจะรู้กลเม็ดใยพิเศษของเขาในช่วงปัจจุบันนี้


แต่ Doc Ock กลับเตรียมการป้องกันใยไฟฟ้าไว้ได้ จน Peter ยังงง แถมยังอธิบายได้หมดว่าเขายังมีใยอะไรอีกบ้าง Doc Ock ได้บอกว่าเขาหลบซ่อนตัวศึกษา Peter มาสักพักแล้วในฐานข้อมูลที่มีขนาดใหญ่พอที่จะรองรับมันสมองของเขาได้ Peter ฟังนั้นก็เชื่อมต่อได้ว่า Doc Ock อาศัยอยู่ใน Living Brain นั่นเอง เมื่อมาถึงตรงนี้ Doc Ock ก็คิดที่จะปิดบัญชีด้วยประโยคเด็ดของเขา

Doc Ock : โชคชะตาของแกได้ถูกกำหนดไว้แล้ว!


แต่ก่อนที่จะทำได้ Jackal ก็มาถึงและหยุดเขาไว้ก่อน พร้อมทั้งบอกให้ Rhino กับ Electro ขอโทษที่พยายามจะฆ่า Peter ซึ่งนั่นก็ทำให้เขางงมาก เพราะตอนนี้อีกฝ่ายมีคนมากกว่าน่าจะใช้โอกาสนี้เล่นงานเขาแต่กลับมาขอโทษซะงั้น Gwen จึงอธิบายว่ามันพวกนั้นแค่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากนั้น Jackal ก็สั่งให้ Doc Ock, Rhino และ Electro ออกไป เพื่อที่จะพา Spider-Man เดินทัวที่นี่

ในจังหวะนี้ Peter ก็กลับมางง ว่าทั้งๆที่เวลาโคลนโผล่มาสัมผัสแมงมุมจะทำงาน แต่ตอนที่อยู่กับ Gwen กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

Gwen : ง่ายมาก พีต เพราะฉันไม่ใช่โคลนน่ะสิ จะตามมามั้ย

Peter : แน่นอน


ในระหว่างทางเดินชมสถานที่ Peter ก็ไล่เรียงหาคำตอบต่างๆจาก Jackal ซึ่งอีกฝ่ายก็บอกว่าก่อนหน้านี้เขาสร้างแต่ Gwen กับ Peter สลับไปมา แต่ตอนนี้เขาได้วิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงให้มันไปสูงกว่านั้น ส่วนหน้ากากที่เขาสวมนั้นคือ Anubis ซึ่งเป็นเทพแห่งชีวิตและความตาย แทนตัวตนของเขาในตอนนี้ ซึ่งน่าจะเรียกความเชื่อมั่นได้มากกว่าโยดามีขนที่โดดไปๆมาๆ

นอกจากนั้น Jackal ยังอธิบายเพิ่มว่า เขาสามารถที่จะกู้เอาชีวิตที่ตกค้างอยู่ของมนุษย์ให้กลับเข้าสู่ร่างใหม่ได้ ด้วยความทรงจำเดิมที่มีอยู่จนถึงตอนนี้คนคนนั้นตาย ซึ่งเขาก็แสดงให้เห็น Martha Connors ภรรยาของ Lizard ที่ตายไปแล้ว และนี่ก็ทำให้ Peter โมโหอย่างมากที่ Jackal เล่นกับชีวิตของคนตายแบบนี้ แต่นั่นไม่ใช่ที่ Jackal อยากจะแสดงทั้งหมด โดยสิ่งต่อไปที่ Jackal อยากจะแสดงนั้น Gwen ก็บอกว่าไม่ชอบเลย


เพราะมันคือกองทัพศัตรูเก่าของ Spider-Man คนที่เขาเผลอฆ่าไปหรือได้แต่มองอีกฝ่ายตายไปโดยช่วยไม่ได้ บัดนี้พวกเขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

Peter : นี่แกทำอะไรลงไป?!

Jackal : ทำไมล่ะ ฉันอุตส่าห์ทำให้ความปราถนาที่แกอยากจะทำที่สุดให้เป็นจริงนะ พ่อนักโหนใย ไม่มีใครที่ตาย ยังไงล่ะ!

Jackal : ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


สูงขึ้นไปอีกหลายชั้น ที่เดียวกัน

Jonah ได้มาหาอดีตภรรยาของเขา Marla ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ทั้งสองคนมีความสุขมาก โดย Marla ก็บอกว่าด้วย New U ทุกคนบนโลกจะมีความสุขแบบนี้เหมือนพวกเขา Jonah ก็บอกว่าแค่นี้เขาก็พูดชม New U ผ่านทาง Fact Channel อยู่ทุกวันแล้ว แต่ Jackal ก็ยังไม่ยอมชุบชีวิตพ่อของเขาให้ Marla จึงบอกว่าอาการป่วยของ Jay นั้นต้องตรวจสอบให้ชัดเจนและรักษาก่อนถึงจะชุบชีวิต Jay ได้ แต่ก่อนหน้านั้นเธอมีใครบางคนอยากจะให้เขาเจอ และเมื่อ Jonah เห็นหน้าคนคนนั้นก็ถึงกลับหลั่งน้ำตา

*อยากรู้ว่าเป็นใครต้องหาอ่าน Silk #14 นะฮะ


กลับมาทาง Peter เขาพบว่าเหล่าวายร้ายที่กลับมานั้นไม่คิดที่จะเล่นงานตัวเองเลยแม้แต่น้อย จนเขาเหมือนคนบ้าคนเดียวที่นี่ ก่อนที่ Prowler และคนที่ Peter คุ้นหน้าอีกชุดจะเข้ามา Prowler ได้อธิบายว่าตัวเองตายไปตอนที่ลอบเข้ามาที่นี่หนที่แล้ว และ Jackal ก็ชุบชีวิตเขาขึ้นมาใหม่ ตอนนี้เขากับคนอื่นๆอย่าง Captain Stacy, Dr.Kafka กำลังจะมอบโอกาสที่สองให้วายร้ายเหล่านี้ Jackal จึงอธิบายเพิ่มว่าเหล่าคนที่ฟื้นกลับมานี้จะกลายเป็นพลังเพื่อความถูกต้อง

Peter เริ่มคิดว่ามันบ้าไปใหญ่แล้ว การพาพวกนั้นกลับมาจะทำให้เกิดอาชญากรรมมากมาย แต่ Gwen ก็ขัดขึ้นมาว่าทั้งหมดนี่นั้นเพื่อ Peter เพื่อให้ประวัติและมือของเขาขาวสะอาด Jackal จึงบอกเพิ่มว่าเขาต้องการให้ Peter มาร่วมกับเขาด้วย ตอนนี้พวกวายร้ายไม่ได้ออกไปปล้นหรือฆ่าใครอีกแล้ว ซึ่งเหล่าคนที่ Peter รู้จักนั้นคอยจับตาดูพวกนั้นไว้ อีกอย่างก็คือพวกนั้นต้องกินยาทุกวันโดยไม่ให้ขาด เพราะหาดขาดยาสูตรเฉพาะของ Jackal ร่างกายของพวกนั้นจะเสื่อมสลายไป


แต่ก่อนที่จะจบเรื่องโดยดี Captain Stacy ก็ชักปืนขึ้นใส่หน้าลูกสาวพร้อมบอกว่าคนเป็นพ่อรู้ดีใครคือลูกของตน แต่ Gwen ตรงนี้ไม่ใช่ลูกของเขา เพราะเธอคือ Gwen Stacy จาก Earth-65 ที่ได้พลังแมงมุมมานั่นเอง เธอได้เปิดทางช่วยให้ Peter หนีออกไปจากที่นั่นได้สำเร็จ


Jackal รีบติดต่อไปหา Lizard เพราะมีแค่เขาคนเดียวที่สามารถไล่ตามพวก Peter ไปในท่อระบายอากาศได้ ทาง Gwen ได้ติดต่อไปหา Kaine ซึ่งเขาก็บอกว่าพยายามติดต่อ Gwen อยู่นาน เนื่องจากแขกของพวกเขาต้องการยา ซึ่ง Gwen บอกว่าเธอไม่ได้หยิบมาด้วย Peter นั้นตกใจมากที่ Kaine ยังไม่ตาย และเรื่องยาเขาคิดว่ามีอยู่ที่นึงที่มีอยู่


Peter ได้บอกให้ Kaine ไปที่ Horizon University ซึ่งเขามอบยาให้ทางนั้นวิจัย โดย Kaine นั้นยืมรถคนอื่นมาเพราะเมืองนี้ไม่เหมาะที่จะโหนใย (สงสัยตึกสูงๆไม่เยอะพอ) เขาได้ทำการส่งตัว Gwen โคลนที่เปลี่ยนตัวกับ Gwen-65 ให้ทาง Horizon จัดการ


Kaine ได้บอกอีกว่า ตอนนี้ Gwen เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตเหมือนซอมบี้ที่แพร่เชื้อใส่คนอื่นได้ และสุดท้ายมันจะส่งผลต่อทุกชีวิตบนโลก เขาได้บอกให้ทาง Horizon ช่วยเธออย่าให้เป็นแบบนั้น, อย่าปล่อยเธอไว้คนเดียว และอย่าให้เธออยู่ใกล้โทรศัพท์ด้วย

Anna ได้ขอเวลาคุยกับ Kaine โดยเธอถามอีกฝ่ายว่าทำไมถึงทำภารกิจนี้กันแค่ 2 คน โดยไม่ขอความช่วยเหลือจาก Peter ซึ่ง Kaine ได้บอกว่าเขาไปมาหลายโลกและพบว่ามันเกิดเรื่องบ้าของ New U แทบทุกที่ ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดขึ้นเพราะเหตุผลเดียวกัน

Kaine : มันเป็นเพราะความคิดบ้าๆของ ไมล์ วอร์เร็น...

Kaine : กับการร่วมมือของ ปาร์คเกอร์อินดรัสทรี่ย์โกลบอลเทค

Kaine : ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ คือคนที่จะทำลายโลกใบนี้


คุยกันท้ายเล่ม

จากที่รู้ตอนนี้ดูเหมือนในโลกอนาคตถ้าพวก Kaine ไม่มาขัดขวาง Peter จะเห็นชอบกับโครงการ New U จนทำให้เกิดการใช้เทคโนโลยีนี้อย่างแพร่หลาย แต่สุดท้ายพวกคนที่ใช้ก็จะกลายเป็นสิ่งที่เหมือนซอมบี้ซึ่งเราเห็นจากต้นเล่มนั่นเอง และดูเหมือน Jackal เองก็ไม่รู้เรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน

ทีนี้ก็ต้องรอดูว่าพวกเขาจะจัดการปัญหาเรื่อง New U นี้กันยังไง และมันจะส่งผลต่อกลุ่ม Peter อย่างไร แต่อ่านแล้วผมว่ามันสนุกกว่า Civil War II อีกนะนี่ เพราะอย่างน้อยๆเส้นเรื่องมันก็ชัดเจนดี

1 comment:

  1. ขอบคุณครับ silk14 นี่หาดูได้ที่ไหนครับ

    ReplyDelete