Wednesday, September 23, 2015

Giant Size Little Marvel Avengers Vs X-Men #3

Giant Size Little Marvel Avengers Vs X-Men #3

Secret Wars : Tie-In

เรื่องและภาพโดย : Skottie Young

วางจำหน่าย : 5 สิงหาคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


ศึกการแย่งชิงคู่แฝดของ Avengers และ X-Men ยังไม่จบลง 

และตอนนี้พวกเขาจะได้โอกาสทดลองเข้าร่วมกับทั้งสองฝั่ง เพื่อดูว่าฝั่งไหนกันแน่ที่ดีกว่ากัน!


ขอข้ามเพลงเปิดเรื่องนะครับ เพราะมันไม่มีอะไร

หลังจากตีกันจบ Zachary และ Zoe ได้มายังรังลับของฝั่ง X-Men ก่อน ซึ่งทั้งคู่ก็ถามว่าทำไมพวกเขาถึงต้องการให้พวกตนเข้าร่วมด้วย Rogue ที่เอาแต่กดมือถือก็ตอบไปว่าทั้งคู่น่าจะเหมาะกับกลุ่มพวกเธอ ส่วน Wolverine นั้นคิดว่าทั้งคู่เป็นแฝดและมันยอดมาก ซึ่งจะทำให้พวกเขาดูสุดยอดไปด้วยเหมือนกัน ก่อนที่จะมั่วไปมากกว่านี้ Cyclops เลยมาตัดบทพาพวกเขาเข้าไปในรังลับก่อน


ทั้งคู่เข้ามาภายในและพบว่าบ้านไม้แห่งนี้มีลิฟต์ให้ใช้งานด้วย และสิ่งแรกที่ Cyclops นำเสนอก็คือ จอทีวี Uncanny-TV ขนาด 400 นิ้ว ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น 6D ทำให้สิ่งที่อยู่ภายในทีวีสามารถโผล่ออกมาฆ่าพวกเขาได้เลย


ถัดมาคือรถไฟเหาะรางน้ำแข็งของ Iceman ที่ไม่ซ้ำเดิมเลยซักวัน ทำให้พวกเขาจะไม่มีวันเบื่อแน่นอน และมันปลอดภัยหายห่วงเพราะถึงแม้รางจะยังไม่เสร็จดีแต่ Iceman สามารถสร้างมันให้เล่นต่อได้อย่างปลอดภัย... มั้งนะ


จากนั้นพวกเขาก็มาในส่วนของ Wolverine และสิ่งที่เขาจะนำเสนอนั้นจะใช้ร่วมกับ Colossus นั่นคือท่า Fastball Special แบบคลาสสิก ด้วยการให้ Colossus จับทั้งคู่ปาออกไปเดี๋ยวความเร็วสูง และหยุดเอาไว้ด้วยร่างกายอันยืดหยุ่นของ Blob


แล้วก็มาถึงห้องทดลองของ Beast ที่เขาได้เตรียมน้ำยาที่นำเอา X-Gene มาผสมเข้ากับเส้นผมของ Zoe และ Zachary ที่จะทำให้ทั้งคู่กลายพันธุ์ไป และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ Zoe กลายร่างเป็นยักษ์ ในขณะที่ Zachary กลายเป็นหนู


ทั้งคู่ได้รับชุดสูท X-Men มาและมาถึงห้องสุดท้ายที่ Cyclops จะนำเสนอ

Cyclops : ฉันเก็บสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดไว้ท้ายที่สุด

Cyclops : และมันอยู่หลังประตูบานนี้

Cyclops : สิ่งที่พวกนายต้องทำ... ก็คืออย่าเข้าไปตายในนั้น

พูดยังไม่ทันจบทั้งคู่ก็โดนดูดเข้าไปในห้อง


Cyclops : เพราะมันคือ แดนเจอร์รูม

สถานที่ที่ X-Men จะสามารถโชว์ความโหดของพวกเขาออกมาได้อย่างเต็มที่


ฝั่ง Avengers นั้น Cap ก็เริ่มเป็นห่วงว่าพวก Zoe กับ Zachary จะเข้ากับ X-Men แล้วหรือเปล่าเพราะพวกเขาไม่ยอมมาฝั่งนี้ซักที ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะ Danger Room ที่น่าตื่นเต้น จน Iron Man ต้องทักว่าทำไมทุกคนถึงเห็นว่าห้องนั้นมันน่าสนใจนัก ทั้งๆที่เป็นห้องสำหรับฝึกฝนเหมือนกัน Cap จึงบอกว่าเพราะมันมีชื่อว่า “Danger” และตอนนั้นเอง Iron Man ก็ได้ยินเสียงบางอย่าง


และนั่นก็เป็นคู่แฝดที่เข้ามาถึง Iron Man ที่เห็นร่างพวกเขาก็รู้ว่าฝีมือ Beast แหงๆ เลยจัดการเปลี่ยนพวกเขาให้กลับไปเป็นแบบเดิม


เกมแรกที่พวกเขาได้เล่นก็คือเกมชิงธง ซึ่งพวกเขาเกือบจะโดน Fury เล่นงาน แต่ได้ Hawkeye ช่วยไว้ พร้อมบอกให้มากับตน


เพราะเขาจะแสดงในสิ่งที่ X-Men ไม่มีให้ดู นั่นก็คือ Asgard นั่นเอง ทำให้ Zoe ถึงกับเง็งว่าทำยังไงถึงเอา Asgard มาไว้ในรังลับชั้นบนได้แบบนี้ และ Thor ก็เข้ามาทักทาย Zoe กับ Zachary ที่เขาไม่รู้ว่าเป็นบุตรหรือบุตรีของใคร พร้อมจะพาไปหา Cap


แต่ Thor แค่พามาเดินผ่าน Cap เพราะจุดหมายของพวกเขาเป็นห้องที่อยู่ถัดจาก Cap ไป Zoe เลยถามว่าทำไม Cap ถึงอยู่คนเดียว Thor ตอบว่า เพราะ Cap ชอบเอาแต่ออกกำลังกายกับด่าให้คนอื่นเป็นตัวของตัวเอง เลยไม่มีคนเล่นในฐานของเขา และในห้องจุดหมายของ Thor นั้นมันเต็มไปด้วยใยแมงมุมทำให้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่ห้องของใคร


และในห้องนั้นก็คือห้องใยเด้งดึ๋งของ Spider-Man นั่นเอง

Zachary : ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยแฮะ ว่าสไปเดอร์แมนเป็นอเวนเจอร์กับเขาด้วย

Spider-Man : ก็นะพวกนั้นเปิดรับสมัครสมาชิกสุรุ่ยสุร่ายอยู่น่ะ... จริงมะ โลแกน?

Wolverine : ช่วยไม่ได้นี่หว่า ฉันชอบอะไรเด้งๆแบบนี้จะตายไป

Wolverine : ชู่— อย่าไปบอกไซคลอปส์ล่ะ ไม่งั้นหมอนั่นได้จ้องฉันจนเจ็บตาแน่


ท้ายที่สุดก็คือห้องของ Iron Man ที่จัดเตรียมหุ่นไว้ให้คู่แฝดในชื่อ Iron Twin ซึ่งใช้การเชื่อมโยงจิตใจของคู่แฝดในการควบคุม (คิดเอาว่าเหมือน Pacific Rim) ซึ่งที่ Tony ทำแบบนี้เพราะคิดว่า คู่แฝด 2 คนนี้ต้องมีจิตใจที่เชื่อมโยงถึงกัน ทำให้ Zoe ต้องบอกว่าเขาเข้าใจผิดไปไกลแล้ว


สุดท้ายพวกเขาก็ลองดู ซึ่งทั้งคู่ออกคำสั่งไปคนละทิศละทางจนมั่วซั่วไปหมด ทำให้ตัวหุ่นยนต์เริ่มจะควันออก Iron Man พยายามที่จะหยุดทั้งคู่ก็ที่มันจะเบิดแต่ก็สายเกินไป


แรงระเบิดได้อัดกระแทกทั้งคู่ให้ลอยขึ้นไปด้านบน แต่แทนที่พวกเขาจะออกไปนอกชั้นบรรยากาศ มันกลับมีกำแพงที่มองไม่เห็นปิดกั้นไว้ทำให้ทั้งคู่ชนเข้าและตกลงมาสู่อุ้งมือของคนที่เราคุ้นหน้า


และนั่นก็คือ Galactus

Galactus : อาหารตัวเล็กๆพวกนี้ดูเหมือนกันหมดเลย

Zachary : โซอี้ มันมีเด็กตัวใหญ่ใส่หมวกทรงสูงโคตรกับเด็กตัวม่วงที่กำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้นวมลอยฟ้าล่ะ

Zoe : ฉันบอกแม่แล้ว ว่าย้ายพวกเราไปโลกอันแปลประหลาด (เวียร์เวิร์ล) ยังน่าจะเจออะไรที่มันธรรมดากว่านี้เลย

Zoe : นี่พ่อขนคิ้วหนา มันเกิดอะไรขึ้นกับท้องฟ้า... หรือมันไม่มีท้องฟ้า?

Thanos : เป็นคำถามที่ดีเจ้ามนุษย์หน้าโง่ พวกเรารู้ตัวว่าพวกเราไม่ใช่คนของที่นี่ แต่พวกเราก็ไม่รู้ว่าเป็นคนที่เหมาะกับที่ไหน

Thanos : ไม่ว่าพวกเราจะไปทางไหนก็จะติดกับบาเรียที่มัน...

??? : เฮ้ พวกดูสิ! ธานอสกับกาแล็กตัสเจอตัวคู่แฝดแล้ว!

??? : ทีนี้พวกนายอยากจะเข้าร่วม...


Star Lord : กลุ่มผู้พิทักษ์จักรวาลมั้ย?


โปรดติดตามตอนต่อไป...

เล่มต่อไป

ถึงเวลารวมพลเหล่าเด็กๆ


1 comment: