Wednesday, May 11, 2016

Action Comics #52

Action Comics #52


Fake.Superman ได้ค้นพบความลับของ Superman Pre-New 52 และตรงไปหาอีกฝ่าย

ในขณะเดียวกัน Trinity เองก็จับสัญญาณของ Fake.Superman และมุ่งหน้าไปที่นั่น 

การพบเจอกันระหว่าง Superman New 52, Fake.Superman และ Superman Pre New 52 จึงเกิดขึ้น!


Superman, Wonder Woman และ Batman ได้บินกลับมาจากจีนเพื่อตามหาตัว Fake.Superman ต่อไป แต่ในระหว่างที่บินกลับนั้นอาการของ Superman ก็กำเริบทำให้เขาร่วงลงมาชนกับ Batwing ของ Batman อีกฝ่ายเลยจับเขามานั่งที่เบาะด้านหลังและบอกให้ตนเป็นคนจัดการเรื่องการบินเอง Wonder Woman ที่เป็นห่วงเขาก็เข้ามานั่งอยู่ข้างๆด้วย แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายของพวกเขาก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

Wonder Woman ได้ถามถึงการใช้งาน Lazarus Pits ว่ามันจะช่วยได้หรือเปล่า แต่ Batman ได้บอกว่าเขาคิดไว้แล้ว มันยังเสี่ยงเกินไปเพราะไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นกับชาวคริปตันบ้าง


Metropolis

Fake.Superman ได้บินมาหา Lois หลังจากที่โดนจับตัวส่ง A.R.G.U.S. เขารู้สึกไม่ไว้ใจคนอื่นนอกจากเธอ ทาง Lois ก็พยายามบอกอีกฝ่ายว่า คนที่มีสัญลักษณ์ 'S' บนอกแบบนั้นควรจะช่วยเหลือคนอื่นไม่ใช่ทำร้ายเหมือนตอนที่เขาทำที่ Daily Planet แต่ดูแล้วอีกฝ่ายก็ไม่ยอมฟังอยู่ดี ยังไงก็ตาม Fake.Superman ได้บอกว่าเขามีความลับที่อยากให้ Lois เห็นและพาตัวเธอไป


Salinas, California

Fake.Superman ได้พา Lois มาพบกับ Superman.Pre52 ซึ่งกำลังทำอาหารค่ำอยู่ลูกของเขาในขณะที่ Lois.Pre52 ออกไปข้างนอก ซึ่ง Lois ก็ตะลึงที่เห็นชายที่หน้าตาเหมือน Superman อีกคนอยู่ตรงหน้ารวมถึงภาพที่มีคนที่เหมือนกับเธออยู่ด้วย ทางฝั่ง Superman.Pre52 นั้นแนะนำตัวว่าเขาคือ Clark White คนธรรมดาที่ทำงานอยู่ที่นี่ร่วมกับครอบครัวของเขา


Fake.Superman ได้แนะนำตัวกลับว่าตัวเองอีกชื่อ Clark Kent และจำไม่ได้ว่าเคยมีลูก จากนั้นเขาก็ถาม Superman.Pre52 ว่าอีกฝ่ายคิดว่าตัวเองคือ Superman หรือเปล่า ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับ Superman.Pre52 แล้วนั้นเขาไม่อยากยุ่งกับเรื่องพวกนี้จึงตอบไปตรงๆว่าเขาเป็นแค่คนธรรมดาเท่านั้น แต่ Fake.Superman ก็ไม่ยอมง่ายเขาหันไปบอก Lois เกี่ยวกับความลับ ก่อนที่จะชกใส่ Superman.Pre52 จนเผยให้เห็นชุดสีดำเงินที่มีสัญลักษณ์ 'S' อยู่บนอก เมื่อถูกเล่นงานใส่ Superman.Pre52 จึงต้องตอบโต้กลับเหมือนกัน


การต่อสู้ของทั้งคู่ได้ทำให้ Batman ตรวจพบกับพลังงาน Solar Flare ได้ในที่สุดและรีบบินตรงไปยังจุดหมายนั้น ซึ่งก็คือ California และเมื่อไปถึงศึกระหว่าง Superman.Pre52 กับ Fake.Superman ก็ดำเนินมาจนถึงป่าด้านนอกแล้ว ในตอนนั้นเอง Superman กับ Superman.Pre52 ได้พบกันเป็นครั้งแรก

Superman : ผมไม่เข้าใจ คุณเป็นใคร...

Superman.Pre52 : เรื่องมันค่อนข้างยาวน่ะ และดูท่าพวกเราจะไม่มีเวลาพอที่จะมาคุยกันตอนนี้นะ คาลเอล


เมื่อเห็นว่าพวก Superman มาถึง และ Lois.Pre52 กลับมาถึงบ้านพบกับ Jon พอดี Superman.Pre52 ก็ฉวยโอกาสนี้บินออกไปจากจุดต่อสู้และพา Lois.Pre52 กับ Jon ไปด้วยในทันที ส่วน Lois นั้นได้วิ่งเข้าป่าไปเพื่อดูผลของการต่อสู้ครั้งนี้ก่อนแล้ว


Fake.Superman : มองจากใบหน้าของพวกนายแล้ว พวกนายดูท่าจะประหลาดใจพอๆกับฉันเลยนะที่เห็นซุปเปอร์แมนอีกคนอยู่ที่นี่

Fake.Superman : ฉันคิดว่าเขาคงจะไปที่ไหนสักแห่ง แต่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวฉันไปตามหาตัวเขาทีหลัง

Fake.Superman : แล้วถ้าพวกนายคิดได้สักทีว่าจะชวนฉันเข้าจัสตีสลีกส์แล้วล่ะก็... คำตอบก็คือ ตกลง

Fake.Superman : และถึงเวลาจัดการเจ้าตัวปลอมตรงนั้นแล้ว


คุยกันท้ายเล่ม

หลังจากเสียเวลาในเล่มที่แล้วไป เล่มนี้กลับมาแบบจัดเต็มอีกครั้ง Superman ได้พบกับ Superman.Pre52 เสียทีถึงจะประมาณ 4-5 ช่องก็ตาม ก็คิดว่าน่าจะมีเจอกันอีกหลังจากนี้ล่ะนะ ส่วน Fake.Superman นี่มาแบบมาดตัวร้ายที่เป็นโคลนที่สมบูรณ์แบบมาก โผล่มาบอกว่าตัวเองคือตัวจริง เล่นงานคนอื่นเพื่อให้ตัวเองเป็นตัวตนจริงๆเพียงหนึ่งเดียว แต่หมอนี่ไม่ใช่โคลนนี่สิ ตอนนี้ผมอยากให้เฉลยเหลือเกินว่า Fake.Superman คนนี้คือใคร ได้พลังและความทรงจำมายังไง

ถ้าถามผม ผมอยากให้จัดการเรื่องของ Fake.Superman ให้จบในเล่มหน้านะ แล้วเล่มสุดท้าย Superman #52 จะได้เป็นช่วงเวลาสุดท้ายของ Superman จริงๆ ซึ่งมันน่าจะอัดเต็มเล่มให้จบได้ซึ้งๆมากกว่าใส่ฉากลุยมาครึ่งนึงแล้วค่อยมาซึ้งเอาทีหลัง

หลัง Rebirth ผมคิดว่าจะทำเล่ม Superman ต่อ แต่อาจจะเป็นแค่ Action Comics กับ Superman อันนี้อาจจะต้องขอดูอีกที ส่วน Flash นี่ก็น่าสนใจเหมือนกัน

4 comments:

  1. Fake Superman = Superman flashpoint ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ใช่ครับ Fake Superman หน้าตา, ความทรงจำ เหมือนกับของ New 52 เลย ตัวที่ลุกเป็นไฟอยู่

      ส่วน Superman Pre-New 52 ผมแทนที่ว่า Superman.Pre52 ไม่อยากพิมพ์ให้มันยาวไป

      Delete
  2. ขอบคุณมากครับ แต่ FAKE ได้พลังมาไงหว่า

    ReplyDelete
  3. เอ็นดูพี่ซุปpre52อยู่แบบเจียมตัวมาก...พอเจอsupในโลกนี้..แล้วโดนถามว่าเป็นใคร?..ตอบแค่ว่าเรื่องยาว..แล้วรีบพาครอบครัวภรรยา-ลูก-หมา-แมว หอบหนีไปหมด ไปแอบหาที่อยู่เงียบๆต่อ..ขอบคุณนะคะ

    ReplyDelete