Saturday, October 15, 2016

Amazing Spider-Man #18 - Return of Otto Octavius

Amazing Spider-Man #18 - Return of Otto Octavius


Doc Ock กลับมาอีกครั้งในจักรวาลมาเวล... แต่ได้ยังไงกัน? เล่มนี้จะเฉลยปริศนานั้นให้ได้รู้กัน


ในเหตุการณ์ Spider-Verse นั้น Otto ได้บันทึกตัวเขาในตอนนั้นเป็นข้อมูลอยู่ในเกราะแขนของชุด Superior Spider-Man เพื่อรอเวลาที่เหมาะสมที่จะตื่นขึ้นมาอีกครั้ง


และหลังจากเหตุการณ์ตึก Parker Industries ถล่ม (ก่อน Secret Wars) Otto ก็ตื่นขึ้นมา เขารู้ว่าตอนนี้ Peter กลับมาแล้ว และคิดที่จะยึดครองร่างอีกฝ่ายอีกครั้ง แต่เนื่องจากกลัวว่าถ้าลงมือในทันทีจะทำให้ Peter แก้สถานการณ์ได้เพราะรู้แกวแล้ว เขาจึงได้เข้าไปอยู่ในตัวของ Living Brain ก่อน เพื่อรอคอยเวลาที่จะยึดร่าง Peter อีกครั้ง และอีกส่วนคือ Living Brain นั้นมีความจุพอที่จะเก็บข้อมูลความทรงจำของเขาได้

(ถ้าปล่อยให้อยู่ในเกราะแขนต่อไปเกิดแบตหมดขึ้นมาตัวตนของเขาจะหายไปตลอดกาล)


ในระหว่างนี้เขาก็ค่อยหาโอกาสไปเรื่อยๆ และจัดการกับบางคนที่เขาเกลียดขี้หน้าอย่าง Sajani ที่เขาหาทางใส่ร้ายเธอจนทำให้ Peter ไล่เธอออก (เหตุการณ์จากบทแรก) แต่นอกจากนั้นมันก็ช่วยให้เขาสามารถใช้เวลาอยู่กับ Anna Maria สุดที่รักของเขาได้ จนกระทั่งพบว่าเธอมีเรื่องกุ๊กกิ๊กกับหนึ่งในพนักงานของที่นี่ แต่มันก็ทำให้เขาได้ความเป็นไปได้ใหม่


Otto คิดที่จะยึดร่างแฟนใหม่ของ Anna แต่เขาก็พบว่าคลื่นสมองที่มีนั้นไม่สอดคล้องกัน เพราะเขาสร้างให้สามารถเปลี่ยนได้แค่ตัวเองกับ Peter เท่านั้น เป้าหมายของเขาจึงยังต้องเป็น Peter ต่อไป แต่เพื่อตัดปัญหาเขาได้ดัดแปลงความทรงจำของชายคนนี้ให้ลาออกไปจากที่นี่จน Anna ถึงกับอึ้งและคิดว่าตัวเองทำอะไรผิดคนที่เธอแคร์ถึงจากไปหมด


Otto ใช้ช่วงเวลานี้พยายามสอบถามถึงเรื่องของเขาจากเธอ ซึ่ง Anna ก็ตอบว่าเธอเคยรัก Otto แต่ตอนนั้นเขายึดร่าง Peter และเธอไม่รู้ แต่ถ้าถามว่า Otto กลับมาเธอจะรักเขาหรือไม่ คำตอบของเธอก็คือ 'ไม่' เธอไม่มีทางหลงรักสัตว์ประหลาดที่คิดจะทำลายโลกแบบนั้นอีก


ได้ยินแบบนั้น Otto ก็ต้องรีบเร่งเปลี่ยนแผนโดยไว เพราะตอนนี้ทุกอย่างที่เขาสร้างล้วนพังทลายไปหมด ซึ่งด้วยเทคโนโลยีใหม่ New U มันจะทำให้เขาสามารถสร้างร่างโคลนของตัวเองขึ้นมาใหม่ได้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ Anna ต้องการ และเมื่อรวมกับการที่เขาเห็น Anna คุยกับ Peter ก็ทำให้ Otto ได้ข้อสรุปว่ามันต้องเป็นตัวเขาในร่างของ Peter จึงจะดีที่สุด


*หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ Otto อยากเปลี่ยนร่างนั้นเพราะการอยู่ในร่างของ Living Brain เขาจะถูกปิดกั้นการรับรู้เหมือนสถานที่ที่มืดสนิททุกครั้งที่ Living Brain ถูกปิดการทำงาน ทำให้ Otto ไม่อยากอยู่ในร่างแบบนี้อีก


Otto ได้สร้างแผนให้ Anna ทำท่าว่าพาตนเองหรือ Living Brain มาให้ Peter ซ่อมแซม ก่อนที่จะค่อยๆถามเกี่ยวกับการตายของ Otto คนก่อนที่อยู่ในร่างของ Peter ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือ Peter บอกว่า Otto ในร่างตนยอมรับว่าเขาคือสไปเดอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดและเป็นคนที่เดียวที่จะช่วยเหลือ Otto ในตอนนั้นได้ เป็นคนเดียวที่จะจัดการ Green Goblin ได้ แต่มันเป็นคำตอบที่ Otto ยอมรับไม่ได้ เขาไม่คิดว่าตัวเองจะคิดว่า Peter เก่งกว่าตัวเอง และเริ่มอาละวาดในทันที


ด้วยความร่วมมือกันของ Peter กับ Anna ก็สามารถหยุด Living Brain ได้ ซึ่ง Anna ได้ขอให้ Peter อย่าทำลาย Living Brain เพราะมันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอในตอนนี้


แต่ทว่า Otto ก็ได้ทำการระเบิดตัวเองทิ้ง จนร่างของ Living Brain กระจุยเป็นเศษเหล็ก ส่วนตัวเขาก็หลุดออกมาอยู่ในสภาพเกราะแขนอีกครั้ง เขาตัดสินใจที่จะทิ้งร่างของ Peter และหาทางกลับไปยังร่างของตัวเองด้วยเทคโนโลยี New U แทน


จุดที่น่าสนใจ

จากที่ผมอธิบายไป เลยอยากจะขออธิบายเรื่องการกลับมาของ Otto ในครั้งนี้ ว่าเขาไม่ใช่คนที่เราเคยเศร้าที่จากไปจาก Superior Spider-Man ตอนท้าย เพราะ Otto คนนี้เป็นข้อมูลตัวตนจาก Spider-Verse ครับ แต่ตัวตนที่ยอมรับ Peter และจากไปแต่โดยดีนั้นได้ตายไปแล้วด้วยการลบตัวเองออกไปจริงๆ ทำให้ชายคนนี้กลายเป็นวายร้ายคนเดิมที่ยังคงอยู่

ก็ไม่ได้ทำสปอยเสียนาน พอดีมีการกลับมาของ Doc Ock เลยได้กลับมาต่อจากจุดนี้เลย คิดว่าน่าจะไล่สรุปส่วนของ Dead No More ก่อนที่จะเข้าสู่ Clone Conspiracy นะครับ

4 comments:

  1. ขอบคุณครับ ไม่ได้อัพนาน รอชมต่อครับ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับบ

    ReplyDelete