Friday, December 2, 2016

Amazing Spider-Man #20

Amazing Spider-Man #20 : Clone Conspiracy Tie-In 


Doc Ock กลับสู่ร่างเดิมของเขาได้ยังไง พบกับคำตอบได้ในเล่มนี้


Peter ได้เผชิญหน้ากับ Doc Ock ที่ฟื้นกลับมาอีกครั้งในร่างเดิมของเขา มันทำให้ Peter ประหลาดใจที่ Doc Ock ไม่กลับมาในร่างใหม่แต่เป็นร่างเดิม ส่วน Doc Ock ก็บอกว่าอยากให้ Peter รู้ว่าตนไม่ใช่โคลนหรืออะไรทั้งนั้น แต่เป็น Doc Ock ตัวจริงเสียงจริงที่โกงความตายกลับมา


ย้อนกลับไปหลังจากที่ Living Brain ระเบิดตัวเอง

Doc Ock ได้หลบหนีออกมาอยู่ในฐานะข้อมูลที่เก็บไว้ในปลอกแขนของชุด Superior Spider-Man เขาคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าเขาสามารถยึดร่างของ Peter และกลายเป็น Spider-Man ได้สำเร็จ จนกระทั่งการเดินทางข้ามเวลาทำให้เขาพบว่าสักวันเขาจะถูก Peter แย่งชิงร่างกลับไปได้ ซึ่งมันเกือบจะสำเร็จหมดถ้า Doc Ock ถูกลบความทรงจำอย่างที่ควรจะเป็นหลัง Spider-Verse แต่ทว่า Doc Ock ก็ใช้ความรู้และเทคโนโลยีของอนาคตเก็บความทรงจำทั้งหมดไว้ในปลอกแขนข้างนี้


Doc Ock ได้มุ่งหน้าไปยังสุสานที่ฝังศพของเขาไว้ เพื่อที่ว่าจะนำ DNA มาสร้างร่างโคลนอย่างที่เขาศึกษามาจากเทคโนโลยี New U แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าศพของเขาถูกใครบางคนขโมยไปแล้ว แต่ Doc Ock ก็ยังฉลาดพอที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาได้ลองเช็คศพของ Spider-Slayer และพบว่ามันก็หายไปเช่นกัน นั่นรวมไปถึงศพของอาชญากรหลายๆคนในบริเวณรอบๆนี้ด้วย


เมื่อได้ข้อมูลแล้ว Doc Ock ก็คิดว่าทางเดียวที่เป็นไปได้น่าจะเกี่ยวกับ New U เขาจึงให้ Anna โปรแกรมจำลองตัวตนของเขาเชื่อมต่อกับมือถือของคนงานสุสานเพื่อดึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ซึ่งทำให้ Doc Ock รู้ว่า New U นั้นมีการติดต่อกับคู่ค้าในตลาดมืดเพื่อให้ได้ยีนที่หายากมาใช้

เขาจึงปลอมเสียงติดต่อไปยังคนจัดเตรียมยีนที่ว่าเพื่อขอซื้อตัวอย่างพันธุกรรมของร่างเขาเอง และปรากฎว่ามันยังมีอยู่แต่กำลังจะโดนส่งไปยัง Symkaria พอได้ฟัง Doc Ock ก็โมโหมากที่บังอาจเอาร่างตนไปใช้ แต่ตอนนี้เขาต้องนิ่งพร้อมบอกว่า New U จะจ่ายให้ในราคาที่งามกว่าพร้อมบอกให้ส่งไปยังจุดนัดหมาย


หลังจากนั้น Doc Ock ก็ตรงไปยังจุดหมายของคนที่มีศพของเขาอยู่ พร้อมลอบเข้าไปในโรงศพที่จัดเตรียมไว้สำหรับส่งไปหาคนของ New U ซึ่งคนที่มาก็คือโคลนของ Miles Warren ที่ประหลาดใจว่าพวกตนไม่ได้สั่งให้ส่งมา แต่สุดท้าย Jackal ก็ตกลงที่จะซื้อมัน


แต่พวก Miles Warren นั้นไม่รู้ว่าด้านนอกมีคนของ Kingpin แอบซุ่มอยู่พร้อมถ่ายภาพสิ่งที่เกิดขึ้น คนที่รู้ตัวมีแค่ Anna ที่เป็นเทคโนโลยีจากอนาคต แต่ Doc Ock นั้นยังไม่อยากยุ่งกับเรื่องของคนอื่นในตอนนี้และอยากจะซ่อนตัวไปก่อนเพราะยังไงก็ตามมันไม่มีทางที่เทคโนโลยีในปัจจุบันจะรู้ได้ว่าพวกตนอยู่ในโรงศพนี้


เมื่อศพถูกส่งไปให้ Jackal เขากับเหล่าผู้ช่วยก็จัดการเก็บตัวอย่างจากร่างของ Doc Ock ที่ตายไปและเตรียมทำการสร้างโคลนที่ได้รับความทรงจำเดิมเมื่อตอนที่ตายกลับมา Doc Ock ที่อ่านกราฟบนจอก็พบว่าคลื่นสมองมันไม่ถูกต้อง นั่นไม่ใช่คลื่นสมองของเขาเอง เมื่อคิดไปคิดมาเขาจึงได้ข้อสรุป... Peter อยู่ในร่างเก่าของเขาตอนที่ตาย ดังนั้นหากร่างนี้ฟื้นขึ้นมาก็จะกลายเป็นว่ามันคือ Peter ที่อยู่ในร่างนั้นไม่ใช่ตน


Doc Ock จึงต้องเสี่ยงปรากฎตัวออกมาและมุ่งหน้าไปยังโหลทดลองที่กำลังสร้างร่างโคลนร่างใหม่ของเขาขึ้นมา เพื่อส่งคลื่นสมองเข้าไปแย่งชิงร่างกลับมาอีกครั้ง... มันคือการต่อสู้เพื่อแย่งชิงการคงอยู่สุดท้ายของเขา ส่วน Jackal ก็สั่งห้ามคนอื่นยุ่งกับโหลทดลองเพราะอุปกรณ์พวกนี้มันเปลี่ยนแปลงได้ยากและเขาสามารถสร้างโคลนได้มากเท่าไรก็ได้ จึงอยากจะรู้ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไร


ในสมองของร่าง Doc Ock

Peter คิดถึงช่วงเวลาที่เขาตาย แต่แล้วจู่ๆร่างของเขาก็กลับมา ส่วน Spider-Man ตรงหน้าก็กลายเป็น Doc Ock ซึ่ง Peter ที่ไม่รู้เรื่องก็คิดว่าเขาได้รับโอกาสที่สอง แต่ Doc Ock ก็อธิบายว่าตอนนี้ทั้งคู่อยู่ในร่างใหม่ของตน มันคือโอกาสที่สองที่จะได้ใช้ชีวิตใหม่ของตนต่างหาก


ที่ด้านนอกพวก Jackal ได้พบว่าคลื่นสมองของ Doc Ock กำลังเปลี่ยนแปลงไปมา และดูเหมือน Jackal พอจะเดาได้ว่ามันคืออะไร จึงสั่งให้คนไปเอาป๊อบคอนมาเพื่อกินไปดูการแสดงโชว์ครั้งนี้ไป


ในสมองอีกครั้ง Peter ที่กลับสู่ร่าง Spider-Man มั่นใจในตัวเองว่าเขาคือชายผู้ไม่ยอมแพ้และจะไม่มีวันแพ้ในครั้งนี้ เขาเอาชนะ Doc Ock ได้และพยายามเจรจาให้อีกฝ่ายยอมแพ้เพื่อที่ว่าเขาจะยอมให้ Doc Ock อยู่ในฐานะตัวตนสำรอง แต่ Doc Ock ไม่ยอมให้เป็นแบบนั้น

Doc Ock : ไม่ นี่คือร่างกายของฉัน! ตัวตนของฉัน! ดังนั้นที่นี่...

Doc Ock : ฉันคือคนควบคุมมัน! และแกต้องหายไป!

ด้วยความประมาทและใจดีทำให้ของ Peter ได้ทำให้ Doc Ock กลายเป็นผู้ชนะในท้ายที่สุด


Doc Ock ที่ได้ร่างคืนได้เดินออกมาจากโหลทดลองและดึงเอาปลอกแขนออกจากหัวของเขา Anna ที่เป็น AI ได้ยินดีกับเขาที่ได้ร่างใหม่ แต่เธอได้ใช้พลังงานทั้งหมดในการเชื่อมต่อ Doc Ock เข้าสู่สมองทำให้ตอนนี้เธอกำลังจะหายไป แต่เธอก็ไม่เสียใจเพราะหน้าที่ของเธอคือการพาเขามาถึงจุดนี้

Anna : แอนนาตัวจริงยังอยู่ข้างนอกนั่น เอาชนะใจเธอให้ได้ อ๊อตโต้

Anna : ถ้าเธอเป็นตัวตนที่เหมือนกับฉัน... ฉันแน่ใจว่าเธอทำได้...

Doc Ock นั้นดูจะเศร้าเล็กน้อยกับการจากไปของ AI ที่อยู่ช่วยเหลือเขามานาน ทางด้านร่างกายนั้น Doc Ock คิดว่าตัวเองอยู่ในร่างเดิมจริงๆ แต่เขาก็คิดว่าพวกโคลนเองก็คงคิดแบบเดียวกัน ยังไงก็ตาม Jackal มีของที่เตรียมไว้ให้เขาด้วย โดยให้ Prowler ไปขโมยออกมาจากห้องนิรภัยที่มีการป้องกันภัยชั้นสูง


สิ่งนั้นก็คือแขนกลของ Doc Ock นั่นเอง แต่ที่ผิดคาดของ Jackal ก็คือ Doc Ock ไม่ได้เดินมาไปหาแขนกลแต่รอให้มันเดินมาเขาเอง

Doc Ock : ฉันไม่ได้เดินไปหาพวกมัน พวกมันสิที่ต้องเดินมาหาฉัน

Doc Ock : และอย่าเรียกฉันว่า "อ๊อตโต้" อีก ฉันมีฉายาที่เหมาะสมกับตัวเอง

Doc Ock : เรียกฉันว่า ด็อกเตอร์... ด๊อกเตอร์อ็อคโตปุส!


หลังจากที่เตรียมการเสร็จ Jackal ก็หยิบยาที่มอบให้โคลนทุกคนที่ฟื้นขึ้นมาให้ Doc Ock พร้อมบอกว่าเขาต้องกินมันทุกวันไม่งั้นร่างกายจะสูญสลาย ดังนั้นจงอย่าลืมว่าเขาที่เป็นผู้นำที่นี่ แต่ Doc Ock ก็ขำใส่พร้อมบอกว่าเขารู้เรื่องนี้อยู่แล้ว เนื่องจากเขาศึกษา New U มาอย่างดี การเสื่อมสภาพของเซลล์นั้นไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายในแต่เป็นกระบวนการของ Jackal ที่ไม่สมบูรณ์ แต่ด้วยอัจฉริยะภาพของเขา (Doc Ock) จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ดังนั้นตอนนี้พวกเขาทั้งคู่ต้องการกันและกัน Jackal จึงตัดสินใจที่จะเป็นหุ้นส่วนกับ Doc Ock


ปัจจุบัน

Peter โดน Doc Ock ที่กลับมาเล่นงานอย่างไม่ทันตั้งตัว

Doc Ock : ใช่แล้ว เจ้าแมลง ฉันกลับมาแล้ว แต่ไม่ใช่ฉันคนเดิมที่แกเคยเจอมา

Doc Ock : ฉันตอนนี้ ฉลาด แข็งแกร่ง ยิ่งกว่าที่เป็นมา ฉันรู้ดีว่าตัวเองคือใคร

Doc Ock : ฉันคือ ด็อกเตอร์อ็อกโตปุส

Doc Ock : และฉันเหนือกว่าแก... ในทุกๆด้าน!


ติดตามต่อได้ใน 

Clone Conspiracy #2

No comments:

Post a Comment