Sunday, December 11, 2016

X-Men : "ResurrXion"

X-Men : "ResurrXion"



สรุปหัวเล่ม X-Men ทั้งหมดที่จะออกจาก "ResurrXion"


เตรียมเปิดสักราชยุคใหม่ของ X-Men ใน ResurreXion ด้วย One-Shot แรก "X-Men: PRIME" โดยตัวเล่มจะเป็นการกำหนดทิศทางใหม่ของ X-Men หลังจาก IvX โดยทีมงานแต่ละเล่มแยกจะบอกเราว่าแต่ละทีม, หรือตัวละครเดี่ยวจะดำเนินไปทางไหนต่อไป ซึ่งจะเหมาะให้ผู้อ่านใหม่ๆสามารถตามได้ทัน

นอกจากนี้สำหรับความหมายของ "ResurrXion" นั้นได้มีการบอกว่ามันคือการคืนชีพทีมในฝันดั้งเดิมของ X-Men ที่ต่อสู้เพื่อการอยู่ร่วมระหว่างมนุษย์และมิวแทนต์ให้กลับมาอีกครั้ง เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม


X-Men : Gold


การกลับมาของทีมดั้งเดิมภายใต้การนำของ Kitty Pryde โดยมีสมาชิกคือ Storm, Colossus, Nightcrawler, Old Man Logan และ Rachel Grey ตัวทีมนั้นจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวซึ่งเปลี่ยนด้วยความหวัง โดยมีการนำเสนอเรื่องราวเก่าที่เราคิดถึงด้วย

สำหรับการเลือก Kitty เป็นหัวหน้าทีมนั้น บรรณาธิการ Daniel Ketchum ได้อธิบายว่า Kitty เป็นลูกศิษย์ของ Xavier อย่างแท้จริง และตอนนี้ความฝันได้หวนกลับมาอีกครั้ง มันจึงถึงคราวที่ Kitty จะลุกขึ้นมานำทีมไปข้างหน้าภายใต้ความฝันของ Xavier



ภาพออกแบบสมาชิกทีม


X-men : Blue 


เมื่อโลกไม่ได้มองมิวแทนต์เป็นศัตรูอีกต่อไป Original Team อย่าง Jean Grey, Cyclops, Iceman, Beast และ Angel ซึ่งสูญเสียอาจารย์อย่าง Xavier ไป ได้อยู่ภายใต้การดูแลของ Magneto ซึ่งไม่ใช่ศัตรูของพวกเขาอีกต่อไป ตอนนี้พวกเขาได้ให้สัญญากันว่าจะต่อสู้และจัดการทุกคนที่หมายจะทำลายการสร้างสันติสุขระหว่างทั้ง 2 เผ่าพันธุ์ และครั้งนี้ทีมจะอยู่ภายใต้การนำของ Jean Gray!


Jean Gray 


การออกมามีหัวเล่มเดี่ยวครั้งแรกของ Jean Gray โดยในซีรี่ย์นั้นเธอจะเตรียมการรับมือกับพลัง Phoenix ที่อาจจะหวนกลับมาอีกครั้ง และเธอรู้ว่าเธอยังไม่พร้อมที่จะรับมือมัน ครั้งนี้เธอจะออกตระเวณไปหาเหล่าฮีโร่เช่น Dr.Strange หรือ Ghost Rider เพื่อศึกษาและเรียนรู้จากพวกเขา หรือใครคนอื่นที่เคยสัมผัสกับขุมพลังอืนหรือถูกพลังเข้าสิงร่างมาก่อน เพื่อที่ว่าเธอจะพร้อมสำหรับการรับมือกับมัน


Ice Man 


ตัวเล่มจะดำเนินเรื่องผ่าน Ice Man ผู้ใหญ่ ซึ่งต้องการคนหาตัวเองหลังจากที่ยอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ ซึ่งมันต่างจากตัวเขาที่เป็นเด็กซึ่งรู้ว่าอยากจะเป็นฮีโร่และมุ่งมั่นในเส้นทางนั้น ตัวเล่มนั้นจะมุ่งเน่นไปที่การใช้ชีวิตของ Ice Man ทั้งด้านการเป็นฮีโร่และใช้ชีวิตแบบมนุษย์คนนึง นอกจากนั้นเขายังจะศึกษาถึงพลังมิวแทน์ระดับโอเมก้าของตัวเองให้มากขึ้นอีกด้วย


Cable 


ถูกวางให้เป็นซีรี่ย์ที่มืดมนที่สุดของ ResurrXion โดยตัว Cable นั้นจะต้องเดินทางข้ามกาลเวลาเพื่อแก้ไขกระแสเวลาซึ่งมันจะต้องแข่งกับเวลาอย่างยิ่งยวด งานนี้เขาจะได้พบกับเรื่องราวมากมายที่อาจจะไม่เคยถูกบอกเล่า แต่ทั้งหมดนั้นเพื่อรักษาจักรวาลมาเวลไว้ เพราะหากเขาไม่ทำจักรวาลนี้ก็อาจจะล่มสลายลงได้ ส่วนศัตรูของเขานั้นจะเป็นตัวละครใหม่ Conquest ชายจากอนาคตที่รู้วิธีปั่นป่วนกาลเวลา และการใช้งาน butterfly effect เพื่อสร้างอนาคตที่เขาต้องการ


Generation X


"ใช่ว่ามิวแทนต์ทุกคนจะเท่าเทียมไปทั้งหมด" นั่นคือคำพูดของผู้เขียนเรื่อง ซึ่งอธิบายว่ามันไม่ได้มิวแทนต์ทั้งหมดที่พร้อมจะเป็น X-Men ที่ต่อสู้เพื่อช่วยโลก พวกเขาบางคนอาจจะแค่เกิดมาแล้วมีพลังติดตัว นี่คือเรื่องราวของเหล่าผู้แพ้เหล่านั้น ทีมนี้จะนำโดย Jubilee มีสมาชิกทีมอย่าง Nature Girl, Eye Boy, Bling, Quentin Quire และอีกบางคน เราจะได้เห็นการเติบโตของพวกเขาจากบทเรียนที่แสนสาหัส การตามหาเส้นทางที่เหมาะสมและผู้คนที่รักพวกเขา การต่อสู้ที่ยากลำบากเพื่อเอาชีวิตรอดซึ่งเด็กกลุ่มนี้บางคนแทบจะไม่มีประสบการณ์ต่อสู้ด้วยซ้ำ มันจึงน่าสนุกที่จะได้เห็นวิธีการที่พวกเขาฝ่าฟันไปได้


Weapon X


โปรแกรม Weapon X กลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เพื่อทำลายมิวแทนต์ให้สูญพันธุ์! เพื่อต่อกรกับพวกมันจึงเกิดการรวมทีมมิวแทนต์ระหว่างฮีโร่และวายร้ายขึ้น นั่นคือ Old Man Logan, Sabretooth, Lady Deathstrike, Domino และ Warpath พวกเขาอาจจะเคยเป็นศัตรูกันแต่ตอนนี้ต้องร่วมมือกันเพื่อกำจัดภัยอันตรายที่หมายจะเล่นงานพวกเขาทุกคน และมันจะเป็นการพิสูจน์ให้เราเห็นว่า วายร้ายนั้นจะร้ายได้สักแค่ไหน ฮีโร่จะมีความเป็นฮีโร่แค่ไหน หรือถ้าพูดอีกอย่างก็คือ วายร้ายจะมีความเป็นคนดีอยู่ในตัวหรือไม่ และฮีโร่จะกลายเป็นคนเลวได้ขนาดไหน เพราะในศึกนี้พวกเขาอาจจะทำในสิ่งที่ขัดกับหลักการของพวกเขาก็เป็นได้


Credit : Entertainment Weekly

No comments:

Post a Comment