Thursday, December 8, 2016

The Clone Conspiracy #3

The Clone Conspiracy #3


แผนการของ Jackal ยังคงดำเนินต่อไปและตอนนี้เขามีของขวัญสำหรับ Peter แล้ว 

รวมไปถึงการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงอันน่าตกตะลึง


Peter กับ Gwen-65 ที่กำลังหลบหนีอยู่ในท่อระบายอากาศได้พบกับ Lizard ที่ตามมาทัน แต่ Lizard ก็บอกว่า Jackal นั้นสั่งให้จับอีกฝ่ายกลับไปโดยไม่ได้รับบาดเจ็บมาก Peter กับ Gwen-65 ก็พบว่า Lizard พูดจริงเพราะสัมผัสแมงมุมไม่ทำงานทั้งคู่ พวกเขาเลยฉวยโอกาสอัด Lizard แล้วขึงใยไว้ ก่อนที่จะหนีและคุยกันต่อ โดย Peter ก็ต่อว่า Gwen-65 เล็กน้อยที่เวลาเธอมาจักรวาลนี้ไม่ยอมมาแวะทักเขาสักคำ


และเมื่อพวกเขาออกมายังด้านนอกก็พบว่าเหล่าโคลนที่ฟื้นกลับมาต่างกำลังตามหาตัวพวกเขาอยู่อย่างแน่นหนา


ฝั่ง Kaine นั้นก็ใช้ใยตรึง Gwen ไว้ และบอกให้พวก Anna เอายาให้เธอกิน แต่ Anna ที่ยังไม่รู้ว่ายานี้สร้างจากอะไรก็ไม่อยากที่จะทำแบบนั้น ทาง Kaine จึงบอกว่าก็ให้กินไปก่อนที่จะเกิดเรื่องร้ายขึ้น และเขาก็แสดงให้เห็นว่ามันหมายถึงอะไร โดย Kaine ได้ถอดเสื้อออกมาเพื่อแสดงร่างกายของเขาที่ติดเชื้อไวรัสแคร์เรี่ยนให้เห็น มันทำให้ร่างกายของเขาดูเสื่อมสภาพ ซึ่งสำหรับโคลนรุ่นเก่าอย่างเขามันมีผลแค่ตัวเองเท่านั้น แต่ New U นั้นจะทำให้ผู้ที่ได้รับการรักษาติดเชื้อและแพร่ออกไปด้วย

พวก Anna ที่เห็นดังนั้นก็บอกว่าทำไม Kaine ไม่บอกมาแต่แรก เพราะเขานี่แหละที่อาจจะกุญแจสำคัญสู่การสร้างยารักษาไวรัสตัวนี้ พวกเขาจึงทำการเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อของ Kaine ไป


หลังจากนั้น Anna ก็คิดว่าพวกเขาควรจะโทรแจ้งตำรวจ เพราะตอนนี้พวกเขามีหลักฐานที่ค่อนข้างเพียงพอแล้ว แถมยังรู้อีกว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ พวกเขาก็ควรจะโทรไปแจ้งตำรวจเพื่อจัดการเรื่องนี้ให้จบๆ ซึ่ง Kaine ก็เพิ่งคิดได้และเห็นด้วย

โดย Anna ได้ติดต่อไปหา เจ้าหน้าที่ แอนเดอร์สัน ซึ่งดูแลคดีเกี่ยวกับ New U โดยตรง Anna ได้ทำการแจ้งรายละเอียดให้อีกฝ่ายทราบ แต่ Gwen ที่เห็นโอกาสก็ตะโกนออกไปจนได้ยินในโทรศัพท์ ซึ่ง Anderson นั้นก็ทำเป็นรับเรื่องไปและถามที่อยู่ของ Anna ซึ่งแท้จริงแล้ว Anderson เองก็คือหนึ่งในผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจาก New U เช่นกัน


Anderson ได้ทำการแจ้งไปหา Jackal ในทันที เขาจึงได้ทำการส่ง Electro กับ Rhino ไปยัง Horizon University เพื่อเอาตัว Gwen คืนมา พร้อมย้ำว่าอย่าไปทำร้ายใคร ส่วนตัวเขานั้นมีนัดหมายประชุม และตอนนี้เขายังวางแผนที่จะสร้างโรงงานสำหรับ New U เพิ่มอีกด้วย


จากนั้น Jackal ก็ไปหา Doc Ock ที่กำลังยุ่งอยู่กับสร้าง Proto Clone ซึ่งเป็น New U ใหม่ที่ดีเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม แต่ตอนนี้เขาต้องหยุดมือเพื่อย้ายไปฐานอีกแห่ง Jackal ได้บอกว่าที่ต้องย้ายเพราะศัตรูของพวกเขา (Peter กับ Gwen) รู้จักที่นี่แล้ว Doc Ock เลยเสนอให้ฆ่าทั้งคู่แล้วคืนชีพกลับมาซะสิ ทีนี้พวกนั้นก็ต้องทำตามที่สั่งแล้ว Jackal ก็บอกว่าแบบนั้นมันก็เหมือนพันธมิตรที่เป็นทาสกัน ซึ่งเขาไม่ต้องการแบบนั้น เขาอยากให้ Peter ยอมเป็นพวกเดียวกันด้วยความสมัครใจ Doc Ock จึงบอกว่าเขาอยู่ในหัวอีกฝ่ายมานาน Peter ไม่มีทางยอมแน่ๆ Jackal จึงบอกว่าสิ่งที่ต้องทำคือการสร้างแรงผลักดันที่ผลมากพอ และเขารู้ดีว่า Peter ต้องการอะไรที่สุด


ทาง Peter เองก็กำลังสอบถาม Gwen-65 ว่าทำไมเธอกับ Kaine ถึงไม่มาคุยเรื่องนี้กับเขาก่อน จะได้ร่วมมือกัน แต่ Gwen-65 ก็เลือกที่จะไม่ตอบและหันไปติดต่อหา Kaine แทนและพบว่ามันเกิดเรื่องที่ Horizon แล้ว Peter จึงต้องหยุดเรื่องปัญหาไปก่อนและมุ่งหน้าไปทาง Horizon ทันที

ที่ Horizon พวกเขาโดนบุกอบ่างไม่ทันตั้งตัวทำให้ Kaine โดนอัดจนสลบ ส่วน Electro ก็ช่วย Gwen ที่โดนตรึงอยู่ ก่อนที่จะโดน Max มาป่วนทำให้เธอเกือบจะย่างสดเขา โชคดีที่ Rhino เตือนไว้ทันว่า Jackal สั่งมาว่าห้ามฆ่าใคร แต่เธอก็ช็อตเขาเข้าให้อยู่ดี Gwen ได้บอกทั้งคู่ว่า Kaine นั้นเป็นโคลนและอาจจะเป็นกุญแจสำหรับสิ่งที่พวกเธอตามหาอยู่จึงให้เอาตัวเขาไปด้วย แต่ Anna ก็ดันอาสาสมัครไปด้วยอีกคน โดยบอกว่าเธอศึกษาเรื่อง New U มาและพอจะรู้ว่าพวกเขากำลังเจอปัญหาใหญ่อยู่


พวก Peter มาถึงด้วย Spider-Cycles แต่ก็สายเกินไปเพราะพวกนั้นไปกันแล้ว ทาง Gwen-65 ก็ทำการเปลี่ยนชุดและบอกอีกว่า Peter จักรวาลนี้คงมีเงินเยอะมากถึงขนาดทำ Spider-Cycles ออกมาได้เยอะขนาดนี้ Peter จึงบอกว่าถ้าเป็นของสำหรับ Spider-Man เขาจัดเต็มอยู่แล้ว แต่ Peter ก็วกกลับมาคำถามเดิม ว่าทำไม Gwen-65 กับ Kaine ถึงไม่มาหาเขาก่อน แต่เลือกที่จะจัดการเรื่องนี้กันเอง Gwen-65 จึงอธิบายว่าเธอกับ Kaine ไปมาด้วยกันหลายจักรวาลและพบว่าแทบจะทั้งหมดนั้น Peter ร่วมมือกับ Jackal จนทำให้โลกปั่นป่วน แต่ Peter ไม่เชื่อว่าเขาจะทำแบบนั้น


หลังจากนั้น Peter ก็พบพวก Max และทราบว่าตอนนี้ทางตำรวจเหมือนจะมีเอี่ยวกับ New U ด้วย แถม Kaine กับ Anna ยังโดนจับไปอีก Gwen-65 จึงบอกว่าเธอรู้ว่า Jackal นั้นมีฐานอีกแห่งนึง แต่อีกฝ่ายเองก็อาจจะรู้และเตรียมการรับมือไว้แล้ว ในระหว่างที่กำลังคิดแผนไปต่อ Kingpin ก็ปรากฎตัวขึ้นพร้อมข้อมูลของ Jackal ทำให้ Peter ถึงกับบ่นว่าสงสัยวันนี้สัมผัสแมงมุมคงจะแย่เพราะดันไม่ค่อยจะเตือนอะไรเลย แต่ Kingpin ก็บอกว่าหนนี้เขามาดี


Kingpin ได้แจ้งว่าตนส่งคนไปตามประกบความเคลื่อนไหวของ Jackal หลังจากที่อีกฝ่ายกล้าสร้างโคลนของเธอขึ้นมา โดย Jackal จะมีการนัดพบกับกลุ่มคนที่ยุ่งกับหลุมศพของอดีตภรรยาของเขา ซึ่งเป็นคนจัดหาข้อมูลพันธุกรรมมาให้ Jackal โดยตลอดด ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งจะนัดเจอกันในอีกหนึ่งชั่วโมง Kingpin ได้บอกอีกก่อนที่จะให้ข้อมูลว่าถ้าจัดการ Jackal ได้หนนี้ Spider-Man จะเป็นหนี้ตน

แต่ Peter ก็บอกกลับไปว่า Jackal ไปยุ่งกับลูกชายและภรรยาที่ตายไปแล้วของ Kingpin มันเหมือนเป็นการหยามหน้ากันชัดๆ ตอนนี้ Kingpin น่าจะอยากได้ตัว Jackalไม่แพ้ตน เขาสิที่เป็นฝ่ายช่วยจัดการให้ ถ้าจบเรื่องนี้ Kingpin ต่างหากที่เป็นหนี้เขา ซึ่ง Kingpin ก็ไม่พูดอะไรต่อและยื่นไฟล์ข้อมูลให้
เมื่อได้ข้อมูลแล้ว Peter ก็ตัดสินใจที่จะไปลุยกับ Jackal เพื่อจบเรื่องนี้ แต่ Gwen-65 คิดว่าพวกเขาควรจะไปช่วย Kaine ก่อน Peter จึงคิดว่าทั้งคู่ควรแยกกันไป Gwen-65 ไปช่วย Kaine ส่วนตัวเองจะไปจัดการ Jackal ให้จบเรื่อง


ที่สนามบินส่วนตัว

Jackal มาจัดการเรื่องการส่งมอบศพด้วยตัวเขาเอง ซึ่งคนที่มาส่งก็งงว่าทำไม Jackal ถึงเลือกศพคนนี้เนื่องจากอีกฝ่ายเป็นคนธรรมดาที่ไม่สำคัญอะไรเลย แต่ Jackal ก็บอกว่าคนคนนี้สำคัญกับเขามากถึงต้องมาด้วยตัวเอง และในจังหวะนี้เอง Peter ก็ขี่ Spider-Cycles มาถึง พร้อมเข้าลุยกับ Jackal ซึ่งเขาสามารถยิงใยมัดคนส่งของทั้งคู่ได้ แต่ Jackal กลับหลบได้อย่างน่าอัศจรรย์


แถมเมื่อ Peter เข้าไปอัดระยะประชิด Jackal ก็หลบอย่างพริ้วไหว แถมอีกฝ่ายดันพูดชื่อ Mr.Parker ออกมาทำให้ Peter ต้องบอกให้เขาหุบปาก Jackal จึงหยอกล้อว่า 2 คนนั้นสลบไปแล้วไม่รู้เรื่องหรอก อีกอย่างเขาสนุกกับการเป็นคนส่วนน้อยที่รู้ตัวตนภายใต้หน้ากากของ Spider-Man มากกว่า แถมมันยังทำให้เขารู้ความได้เปรียบที่จะทำให้... ก่อนที่จะพูดจบ Peter ก็ขัดว่าอีกฝ่ายต้องหมายถึงการทำลายชีวิตของตัวเองอยู่แล้วด้วยการคืนชีพคนที่เขารักกลับมา แต่ Jackal ก็บอกว่ามันไม่ใช่แบบนั้น

Peter ได้โอกาสที่จะซัดใส่ Jackal อย่างแรงแต่อีกฝ่ายกลับรับไว้ได้และสวนกลับอย่างแรงคืนจน Peter ถึงกับงงว่านักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องในชุดสีแดงแบบนี้ไปเอาเรี่ยวแรงและความพริ้วมาจากไหน Jackal จึงตอบพร้อมถอดหน้ากากออก

Jackal : ฉันไม่ได้แข็งแกร่งหรือรวดเร็วไปกว่านายเลย

Jackal : อีกอย่างชุดนี้มันไม่ใช่สีแดง มันมืดกว่านั้น มันเหมือน...


Ben Reilly : สีแดงสด

Ben Reilly : ปีเตอร์นี่ฉันเอง เบ็น ไรลี ไง พี่น้องของนายที่เกิดจากคนละเซลล์เลือด

ภายใต้หน้ากากอานูบิสนั้นกลับเป็น Ben Reilly อดีตโคลนที่น่าจะตายและสูญสลายไปแล้ว


Peter นั้นแทบไม่เชื่อว่าอีกฝ่ายคือ Ben จริงๆเพราะเขาเห็นอีกฝ่ายสลายไปกับตา Ben จึงบอกว่า New U มันเป็นมากกว่าการโคลนมันคือการคืนชีวิตให้กับใครก็ได้โดยที่มีความทรงจำเดิม เหมือนที่ Ben จำได้ว่าเขาตายภายใต้อ้อมแขนของ Peter

Ben : ด้วยทรัพยากรของ ปาร์คเกอร์อินดรัสทรี่ย์ พวกเราจะสามารถกระจายเทคโนโลยีนี้ไปได้ทั่วโลก

Ben : นายไม่อยากให้ใครต้องตาย ฉันเลยอยากเสนอบางอย่างที่ดีกว่านั้น สิ่งที่ทำให้ทุกๆคนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

Ben : คนที่เราเคยสูญเสียไป ไม่ว่าจะนานสักแค่ไหน ไม่ว่าจะใครก็ตาม มันไม่มีใครที่เราจะช่วยไม่ได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งเขา

Ben : ชายทีอยู่ในโรงนี้คือของขวัญจากฉัน ถ้านายเข้าร่วมกับฉัน...

Ben : ด้วยพลังของพวกเรา พวกเราจะสามารถนำลุงเบ็นกลับมาได้



คุยกันท้ายเล่ม

ตอนอ่านจบนี่ผมขอบอกว่าอึ้งเหมือนกันที่เป็น Ben Reilly เพราะไม่คิดว่าจะโดนดึงกลับมาอีกรอบแบบนี้ หลังจากที่เพิ่งปรากฎตัวใน Spider-Verse แต่ Ben คนนี้คือคนจากจักรวาลหลักที่ตายไปนานแล้ว ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่า Ben คนนี้เป็นโคลนที่ถูกสร้างขึ้นมาแล้วใส่บุคลิกอื่นๆเข้าไปหรือเปล่า เพราะจากบทบาทที่ผ่านมามันดูจะไม่เหมือน Ben เท่าไร เพราะการกระทำของ Jackal (จะขอเรียกช่วงใส่หน้ากากว่า Jackal) นั้นดูมีเลศนัยแปลกๆตลอดเวลาอีกด้วย

ยังไงก็ตาม Ben คงจะฟื้นขึ้นมาเองไม่ได้แน่นอน ผมจึงคิดว่ามันต้องมี Jackal ตัวจริงอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้อีกที และเขาอาจจะเกลี้ยกล่อม Ben ให้เชื่อและช่วยเหลือในแผนการนี้ก็เป็นได้ โดยเรื่องราวที่มาที่ไปของ Ben นั้นจะถูกพูดถึงใน Tie-In - Amazing Spider-Man #22 ครับ

ข้อเสียที่สุดของผมในเล่มนี้คือ ลุงเบ็น อีกแล้ว หลังๆอ่าน Spider-Man จะเจอแต่การหยิบลุงแกขึ้นมาพูดถึงตลอดนี่แหละ เป็นคนตายที่ได้กลับมาให้เห็นหน้าบ่อยมาก แถมตอนนี้ตัวแกเวอร์ชั่นมีพลังแมงมุมก็ยังอยู่ด้วย แต่มันก็คงเป็นข้อเสนอที่เหมาะที่สุดสำหรับ Peter ที่บาดแผลในใจเรื่องลุงมาตลอด และเป็นเหตุผลว่าทำไม Peter ในจักรวาลอื่นถึงได้ร่วมมือกับ Ben แต่หนนี้เขารู้แล้วว่าถ้าร่วมมือกันโลกจะฉิบหายแล้วเขาจะยังร่วมมืออีกมั้ย

อีกจุดในเล่มนี้ที่ผมชอบคือ Peter ที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น ถึงขนาดตอกหน้า Kingpin จนเงิบไปเหมือนกัน แถมเล่มนี้ยังโชว์รวยด้วย Spider-Cycles อีกต่างหาก จน Gwen-65 ถึงกับบ่นเลยว่าอีกฝ่ายคงมีเงินเหลือใช้มากเลยงั้นสิ ไม่เหมือน Peter ในจักรวาลของเธอ

เล่มหน้าเราก็น่าจะได้เห็นการเจอหน้ากันอีกทีของ Doc Ock กับ Anna ก็ต้องรอดูว่า Anna จะโน้มน้าวให้ Doc Ock กลับมาเป็นคนดีได้หรือไม่... ถ้าได้แกก็คงจะหมดบทไปใช้ชีวิตปกติสุขสักพักล่ะมั้ง


อีเวนต์นี้ยังไงผมก็ให้สนุกกว่า Civil War II จริงๆ เพราะมันมีจุดพีคและการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจพอจะหยิบมาพูดถึงและคิดต่อได้ ส่วนอันนั้นผมรอดูตอนจบนี่แหละว่าจะจบยังไง หลังจากเล่มนี้ก็จะเป็น Tie-In ในส่วนของ Kaine นะครับ ขอบอกว่ายังไม่ได้ทำเลย 555 ลงเล่มนี้ก่อน


แถม

สำหรับคนรู้จักของ Jonah ที่กลับมาเล่ม Clone Conspiracy #2 นั้นได้มีเฉลยใน Silk #14 เธอคนนี้ก็คือ... Spider-Woman (Martha Franklin) ครับ เธอคือหลานสาวของ Jonah ที่เคยทำหน้าที่เป็น Spider-Man มาก่อนในช่วงที่ Peter หายตัวไป จนเมื่อ Peter กลับมาถึงใช้ชื่อว่า Spider-Woman แทน แต่สุดท้ายเธอก็พลาดท่าและตายลงเพราะครอบครัว Kravinoff แต่ตอนนี้ Ben ก็คืนชีพให้เธอด้วยเทคโนโลยี New U


1 comment:

  1. New U มันเป็นเท๕โนโลยีอะไรอ่ะครับ เหมือนตอนแรกแต่รักษาโรคได้ ตอนนี้ฟื้นคนตายได้เฉยเลย

    ReplyDelete