Thursday, March 27, 2014

Superior Spider-Man #30

Superior Spider-Man #30 : Goblin Nation #4

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 26 มีนาคม 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


New York ลุกไหม้ท่ามกลางกองเพลิง! Superior Spider-Man จนปัญญาที่จะแก้ไขสิ่งต่างๆ

แต่ท่ามกลางความสิ้นหวัง แสงสว่างแห่งปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้น พร้อมการกลับมาของคนที่พวกเรารอคอย!!


Empire State University

Spider-Man 2099 และ Superior Spider-Man เข้าปะทะกับ Spider-Slayer 2.0 ซึ่งตอนนี้ถูกควบคุมโดย Norman Osborn

Spider-Man 2099 : ตัวเกราะมีจุดอ่อนที่ข้อต่อ! เล่นงานมันตรงจุดนั้น!

S.Spider-Man : แกคิดว่าฉันจะไม่สังเกตเห็นมันหรือไง?!

ทาง Norman เห็นดังนั้นจึงคิดว่าศึกนี้อาจจะยาวซะแล้ว จึงเปลี่ยนไปใช้อีกแผนนึงแทน นั่นคือการข่มขู่เขาด้วย Anna Maria และนั่นก็ทำให้ Superior Spider-Man หันไปสนใจได้

Anna : อย่ามานะ สไปดี้! มันเป็นกับดัก!

S.Spider-Man : แอนนา มาเรีย!


S.Spider-Man : ฉันจะฆ่าแก!

Spider-Man 2099 : ทำไมเครื่องควบคุมของฉันถึงใช้การไม่ได้? ฉันช่วยสร้างเจ้าพวกนี้ขึ้นมา จากเทคโนโลยีของยุค 2099! มันไม่น่าจะมีใครที่สามารถแฮ็คมันได้จากด้านนอก...

S.Spider-Man : แน่นอน ว่าเจ้าก็อบลินทำได้! เพราะมันก็แฮ็คเทคโนโลยีของฉัน ที่ล้ำยุคไปหลายศตวรรษจากช่วงเวลานี้! ดังนั้นหุบปาก! ฉันไม่มีเวลามายุ่งกับแก!

Green Goblin : แน่นอนว่าแกไม่มี! เพราะแกมีสาวที่ต้องไปช่วย แต่แกไม่รู้ว่าเธออยู่ที่ไหนใช่มั้ยล่ะ? เอางี้มั้ยฉันจะปล่อยแกไป โดยต้องทิ้งเจ้าตัวฟ้านี่ไว้ ให้สู้ในศึกที่มันเอาชนะด้วยตัวคนเดียวไม่ได้

Green Goblin : ว่าไงล่ะ? จะเลือกผู้หญิง หรือ เจ้าแมงมุม? ฮ่า ฮ่า ฮ่า!

Spider-Man 2099 : เจ้าหมอนั่นกำลังปั่นหัวเรา หมอนั่นยื่นข้อเสนอมาเพราะมันรู้ว่าพวกเราสองคนร่วมมือกันสามารถเอาชนะหุ่นพวกนี้ได้ เรามาร่วมมือกัน แล้วจากนั้นฉันจะช่วยนายตามหาผู้หญิง ตกลงมั้ย?

Spider-Man 2099 : สไปเดอร์แมน...

พริบตาเดียว Superior Spider-Man ก็พุ่งตัวออกไปในทันที เขาเลือก Anna Maria และทิ้ง Spider-Man 2099 ไว้โดยไม่ต้องคิด

Spider-Man 2099 : เวรเอ๊ย! ว่าแล้วว่าแกมันเป็นไอ้ขี้แพ้!

Spider-Man 2099 : ถ้าเป็น สไปเดอร์แมนตัวจริง จะต้องไม่...

และผลก็คือ Spider-Man 2099 โดนรุมไปเต็มๆ...


ภายในจิตใจของ Peter

“ใช่แล้ว ฉันจำได้แล้วในตอนนี้ ฉันกำลังจะตาย ฉันจึงได้วางแผนการจับตัวประกันอันยอดเยี่ยมที่สุดขึ้นมา ...และทำให้แน่ใจว่า ถ้ามันเกิดล้มเหลวมันจะต้องมีแผนสำรองเผื่อไว้”

“นั่นคือการโหลดเอาจิตใจ, ความทรงจำ และทุกๆอย่างของฉัน... ไปยัง อ็อคโต้บอทสีทอง”

“และส่งต่อมันไปยังร่างของศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของฉัน”

Peter : มันได้ผล ตอนนี้ ฉันคือ อ๊อตโต้ อ็อคตาเวียส ฉันคือ สไปเดอร์แมน!


Doc Ock : เมืองที่ฉันเคยสัญญาว่าจะปกป้องเธอให้ดีกว่าที่ปาร์คเกอร์เคยทำ แล้วตอนนี้ดูมันสิ! มันตกอยู่ในกองเพลิง... และความโกลาหล พวกก็อบลินก่อการร้ายโดยไม่มีอะไรที่จะหยุดพวกมันได้

Doc Ock : ฐานของฉันถูกทำลาย คนของฉันล้วนล้มตาย ปาร์เกอร์ อินดรัสทรี่ย์ก็พบกับหายนะ แม้กระทั่งเจ้านายกฯก็ยังหักหลังฉัน

Doc Ock : แต่ทุกๆอย่างนั้นยังเทียบไม่ได้กับการที่ แอนนา มาเรีย ผู้หญิงที่ฉันรักต้องตกอยู่ในมือของเจ้าคนบ้านั่น

Doc Ock : และทุกๆอย่างเป็นความผิดของฉัน

Doc Ock : เหมือนกับที่แล้วมา เจ้าคนอวดฉลาด อ็อตโต้ อ็อคตาเวียส... “จอมวางแผน”...”ผู้ไม่มีใครเปรียบ”... “ซูพีเรี่ย สไปเดอร์แมน”

Doc Ock : ...ล้วนแล้วแต่ล้มเหลว


และที่ด้านล่างก็กำลังลำบากไม่แพ้กัน พวกตำรวจนั้นตึงมือกับการก่อการร้ายของพวก Goblin ทาง Aveners ก็ต้องทั้งรับมือกับวายร้ายที่มีอุปกรณ์พิเศษ และช่วยเหลือคนไปพร้อมๆกัน

Cardiac : ที่คลินิกมีคนเยอะกว่านี้! ผมต้องตามหาพวกเขาให้เจอทั้งหมด!

Iron Man : พวกเราทำแน่ คาร์ดิแอค แต่ฉันเบือนสายตาไปจากสิ่งที่เห็นตอนนี้ไม่ได้ มันเป็นสถานพยาบาลผิดกฎหมาย ที่ทำการทดลองสิ่งที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ นายจะต้องตอบคำถามของพวกเราสำหรับเรื่องนี้

Cap : สไปเดอร์แมนก็มีส่วนรู้เห็นด้วย เขาไม่ใช่แค่ไม่แจ้งเรื่องนี้ เขายังให้ความร่วมมืออีกด้วย เมื่อจบเรื่องนี้พวกเราจะต้องจับกุมเขา

Spider-Woman : ขอบใจสำหรับความช่วยเหลือ แวรธ เธอชื่อนี้ใช่มั้ย? เพราะเจ้าหุ่นพวกนี้มันโผล่มาจากไหนกันมากมายก็ไม่รู้?

Warth : เปล่าเลย... หุ่นพวกนี้เป็นของนายกฯ ถ้าหุ่นพวกนี้มันยังไม่ปลอดภัย แล้วเขาจะปล่อยมันออกมาทำไมกัน?


ที่ City Hall

Mayor Jameson ต้องตอบคำถามของสื่อมวลชนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าเพราะอะไรหุ่นที่สร้างจากภาษีของประชาชนถึงได้หันมาทำร้ายเจ้าหน้าที่เสียเอง แล้วเขามีส่วนในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่?

Mayor Jameson : มันไม่ใช่ความผิดของผม มันเป็นเพราะสไปเดอร์แมน ใช่แล้วเจ้านั่นมันบีบบังคับผมให้...

Reporter : สไปเดอร์แมน บีบบังคับคุณ? ยังไงกันครับ?

Mayor Jameson : มัน...ผม...ผมไม่ใช่คนที่สร้างพวกมัน เป็นอัลเคแม็กซ์ พวกนั้นต้องรับผิดชอบ!

แต่เขากลับเดินเกมพลาด เมื่อ Liz Allen ได้ออกมาตอบโต้ในทันควัน

Liz : มันคือความผิดพลาด ดิฉันได้เตือนท่านนายกฯแล้ว ว่าพวกมันยังไม่พร้อม แต่เขาก็สั่งการให้ส่งพวกมันออกไป

Liz : ใบผ่อนผันเหล่านี้ถูกเซ็นต์โดยท่านนายกฯ เพื่อแสดงถึงข้อตกลงการทำสัญญาของพวกเรา ที่ว่าอัลเคแม็กซ์จะต้องช่วยเหลือการทำงานของฝ่ายการปกครองของท่านนายกฯ

Liz : และตอนนี้พวกเรากำลังพยายามแก้ไขความผิดพลาดที่ท่านได้ทำลงไป ดิฉันจะแถลงการณ์อีกครั้งเมื่อเรื่องต่างๆจบลงด้วยดีแล้ว ขอบคุณค่ะ

Liz : เอาล่ะ จบเรื่องวุ่นวายไปหนึ่ง แล้วตอนนี้ก็... ไม่ได้ จะปล่อยไอ้นั่นทิ้งไว้ตรงนี้ไม่ได้...

Normie : แม่ครับผมเข้าไปได้หรือยัง ผมคิดว่า...

Liz : ยังไม่ใช่ตอนนี้จ๊ะ ลูกรัก แม่กำลังยุ่งกับการจัดการธุรกิจของบริษัทนะ แต่จำไว้เสมอ ว่าที่แม่ทำลงไปก็เพื่อลูกนะ นอร์มี

Liz : ทุกๆอย่างก็เพื่อลูก

สิ่งที่อยู่ในมือของ Liz Allen ก็คือหน้ากาก Goblin มันหมายความว่าอย่างไร... หรือเธอก็คือ Green Goblin งั้นหรือ?


“ฉันไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ไหนดี แอนนา มาเรีย อาจจะถูกขังอยู่ที่ใต้ดิน แต่เจ้าก็อบลินมีทางใต้ดินอยู่มากมาย”

“สไปเดอร์-บอท ของฉันก็ช่วยอะไรไม่ได้ ฉันไม่มีทั้งกองกำลัง, มิตรสหาย ตอนนี้ฉันต้องเผชิญหน้ามันอย่างโดดเดี่ยว”

“ให้ตายสิโว้ย ถ้าเป็น ปีเตอร์ หมอนั่นจะทำยังไง?”

แต่แล้ว Menace ก็ผ่านมา และบอกเขาว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่รอพบเขาอยู่ที่ด้านล่าง แต่เขาควรจะรีบเสียหน่อย เพราะเวลาของเธอนั้นใกล้จะหมดลงแล้ว และเธอก็อยากเจอเขาจะแย่แล้วด้วย Superior Spider-Man จึงไล่ตามไปในทันที


ในจิตใจของ Peter

เขาเข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว เขามองเห็นตัวเองที่ติดอยู่ในร่างของ Doc Ock กำลังจะตาย

“ฉันจำได้ ปีเตอร์ ศัตรูเก่าของฉันกำลังจะตาย...”

“ติดอยู่ในร่างกายที่อ่อนแอของฉัน ฉันชนะในที่สุด เขาไม่มีทางย้อนกระบวนการกลับได้อีกต่อไปแล้ว”

“แต่การเชื่อมโยงที่มีอยู่ ก็พอที่จะทำให้เขาบังคับให้ฉันดูความทรงจำที่เขาแสดงให้เห็น”

“เดี๋ยว...ไม่สิ ไม่ใช่ความทรงจำของ “เขา””

“มันคือความทรงจำของฉัน”

Doc Ock : หยุดนะ ฉันไม่ต้องการพวกมัน

Peter : แต่ฉันต้องการ

Peter : ฉันคือ ปีเตอร์ ปาร์เกอร์ และนั่นคือชีวิตของฉัน!

Peter ได้เดินเข้าหาแสงสว่างที่เจิดจ้าเบื้องหน้า


บัดนี้ทุกๆอย่างที่เขาสูญเสียไปได้กลับมาแล้ว

Peter : ทุกๆชัยชนะ, ทุกๆโศกนาฏกรรม, เรื่องราวอันข่มขื่น และเรื่องราวที่น่ายินดี

Peter : ครอบครัว มิตรสหาย การผจญภัยอันแสนสนุก

Peter : พระเจ้าพวกมันสนุกจริงๆให้ตายสิ

Peter : และพวกมันเป็นของฉัน! ไม่ว่าเรื่องที่ดีหรือไม่ดี ฉันคือคนที่ทำมัน ฉันจะไม่ยอมแพ้ ที่จะปล่อยมันไปอีกแม้แต่วินาทีเดียว

Peter : ฉันจะเอามันกลับคืนมา! ทั้งหมด!


ที่ทางใต้ดิน

Menace กำลังเล่นสนุกกับ Superior Spider-Man เธอหยอกล้อเขาเหมือนลูกหมา ก่อนที่จะพาเขาไปพบกับผู้หญิงตัวเล็กคนหนึ่งที่ถูกมัดไว้ที่รางรถไฟ พร้อมกับรถไฟของ Green Goblin ที่กำลังวิ่งเข้ามาหาเธอ


S.Spider-Man : เดี๋ยวนะ นั่นมัน อามี่ เชน?

Green Goblin : ใช่แล้ว หนึ่งในคนที่แกช่วยไว้ไงล่ะ อ๊อตโต้ ตอนนี้เธอได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว แต่อีกไม่ช้าเธอก็จะกลายเป็นเศษเนื้อชิ้นน้อยๆ

“ถ่ะ...ถ้าฉันพลาด ถ้าฉันโดนชนล่ะ... ใครจะไปช่วย แอนนา มาเรีย”

“ฉันจะทำ...”

ในขณะที่ Doc Ock กำลังคิดนั่นเอง Peter ก็เลือกที่จะปรากฏตัวออกมา และตัดสินใจในสิ่งที่เขาต้องทำลงไป นั่นคือ

Peter : โดดไปเลย!!

และ Doc Ock ก็โดดเข้าไปช่วย Amy ในทันที


Green Goblin : ทำได้ดีมากนี่หว่า อ๊อตโต้ ถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องของวันนี้เลยนะเนี่ย หลังจากที่พลาดมาหลายอย่าง แต่อย่าลืมเสียล่ะ ว่าเด็กตัวน้อยอีกคนยังอยู่ในเกมนะจ๊ะ...”

Amy : สะ...สไปเดอร์แมน

S.Spider-Man : เธอปลอดภัยแล้ว

Peter : รถไฟไปแล้ว ไม่มีร่องรอยของเมเน็นซ์เลยด้วย พวกนั้นคงจะกลับไปเตรียมการสำหรับก้าวต่อไปของพวกนั้น สิ่งหนึ่งที่นายพอจะเข้าใจสำหรับเจ้าก็อบลินนั่นก็คือ หมอนั่นน่ะเป็นคนเจ้าเล่ห์และชอบโอ้อวด

Peter : นายทำพลาดนะ อ๊อตโต้ ตอนที่ไม่มีเวลาให้คิด นายกลับมานั่งคิดถึงตัวเลือก แต่เวลาอื่นนายกลับโผเข้าใส่ และจริงๆแล้วนายก็ทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอมา

Peter : …แม้มันจะทำให้นายเสียเปรียบก็ตาม... เหมือนกับที่ฉันทำอยู่ในตอนนี้ ตอนนี้นายรู้แล้วว่าฉันอยู่ตรงนี้ และนั่นย่อมหมายความว่า ถึงเวลาของรอบที่ 2 แล้ว

Peter : หนนี้ฉันบอกได้เลยว่าฉันพร้อมแล้ว

S.Spider-Man : แน่นอน


S.Spider-Man : พาเธอไปยังที่ปลอดภัย... ถ้ามันยังมีที่แบบนั้นเหลืออยู่ในเมืองล่ะก็นะ

Peter : พระเจ้าช่วย นี่นายปล่อยให้เรื่องเลวร้ายแบบนี้เกิดขึ้นได้ยังไงกัน?

S.Spider-Man : มันเป็นเพราะว่าฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยตัวเองเป็นอย่างไร ฉันมันอวดดีเกินไป...ไม่สิ มันมากกว่านั้น พวกเราเคยอยู่ในหัวของกันและกันมาก่อน พวกเรารู้ความจริงของเรื่องนี้

S.Spider-Man : ฉันเป็นคนอวดดี...ใช่ฉันเป็นแบบนั้น แต่นั่นเป็นเพราะแท้จริงแล้วฉันเองรู้ดี... ว่าลึกลงไปแล้วนั้น... ฉันไม่ใช่คนที่ยอดเยี่ยมที่สุด และเพื่อเติบเต็มข้อบกพร่องนั้น ฉันจึงต้องพยายามคิดชดเชยลงไป

S.Spider-Man : แต่แก... แกคือคนที่กำจัดความผิดในตัวเองออกไปจนหมด เพราะแกเองรู้ดีว่า ลึกลงไปนั้น แกชาญฉลาดยิ่งกว่าใคร เป็นคนที่ดียิ่งกว่าคนอื่นๆ แต่มันก็ต้องแลกด้วยความเจ็บปวดอันมหาศาล และสิ่งนั้นทำให้แกทำลายชีวิตของตัวเอง

S.Spider-Man : แต่มันจะไม่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะแกบอกเอง ว่าเมื่อมีชีวิตใดๆก็ตามอยู่ในความเสี่ยง แกจะไม่มีวันลังเล

S.Spider-Man : ในวันนี้ แกจะต้องยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น แกต้องยอมรับว่าแก...


S.Spider-Man : ...คือบุคคลที่ยอดเยี่ยมที่สุด

S.Spider-Man : ฮีโร่ที่ยอดเยี่ยมเหนือใคร และนั่นก็คือทั้งหมดที่พวกเราต้องการ

Peter : อ๊อตโต้ ฉัน... ฉัน...

Peter : เดี๋ยว นั่นมัน ปาร์คเกอร์ อินดรัสทรี่ย์? นั่นมันอะไรกันเนี่ย?

S.Spider-Man : ไม่มีเวลาแล้ว ตามฉันมา


Superior Spider-Man ได้เข้ามายัง Parker Industries และพบกับ Sajani ที่พยายามจะอธิบายเรื่อง Carlie

S.Spider-Man : เงียบไปก่อน คุณ เจฟฟรี่ย์ ฉันไม่มีเวลาให้เธอในตอนนี้

Sajani : เฮ้! นั่นมันห้องแล็บของปีเตอร์นะ! คุณจะเข้าไป...

S.Spider-Man : ก็บอกให้เงียบไงเล่า!

Peter : ห้องแล็บของฉัน?


S.Spider-Man : เจ้าหุ่นยนต์ เตรียมเก้าอี้ ฉันจะเข้าไปในจิตใจ

Peter : บอกไว้ก่อนเลยนะ อ๊อตโต้... ว่าถ้านี่เป็นกับดักล่ะก็ ฉันก็พร้อมสำหรับทุกๆอย่างแล้ว

ในระหว่างนั้น Doc Ock ก็ให้ Living Brain สวมหมวกจัดการระบบสมองของเขา

Doc Ock : ฉันเชื่อแก นั่นคือเหตุผลที่ฉันต้องทำแบบนี้


Doc Ock ได้ทำในสิ่งที่ Peter ไม่คาดคิดมาก่อน เขาลบความทรงจำของตัวเอง

Peter : เรื่องในวัยเด็กของนาย

Doc Ock : ใช่แล้ว มันกำลังจะหายไป

Doc Ock : มันจะต้องไม่มีเรื่องอะไรเหลือให้แกสับสนและว้าวุ่น ฉันจึงลบความทรงจำของฉันออกไปซะ…

Doc Ock : ทั้งหมด

Doc Ock : ชีวิตวายร้ายของฉันต้องถูกลบล้างไป... พร้อมๆกับชีวิตของฮีโร่ของฉันด้วย

Doc Ock : และสุดท้าย... สิ่งที่ฉันยึดมั่นที่สุด... คือสิ่งที่ฉันรักที่สุด แต่มันก็ต้องหายไปเช่นกัน


Doc Ock : แอนนา มาเรีย ของฉัน

Peter : นาย... นายรักเธอจริงๆ

Doc Ock : ใช่แล้ว

Doc Ock : และเพื่อช่วยเธอ ฉันต้องยอมทิ้งทุกๆอย่างของความรักนั่น

Doc Ock : เพราะจากที่ฉันรู้ ...มีแค่นายเท่านั้นที่ช่วยเธอได้

Doc Ock : เพราะนายนั่นแหละ คือ สไปเดอร์แมนที่ยอดเยี่ยมที่สุด

และบัดนี้ Otto Octavious ได้จากไปแล้ว แต่สิ่งที่เขาทิ้งไว้ ก็คือฮีโร่ที่จะพลิกผันสถานการณ์ทั้งหมด บุรุษแห่งปาฏิหาริย์ผู้ที่จะยืนหยัดขึ้นมาอีกครั้ง


ภายหลังจากการลบความทรงจำ Peter ได้ปาดน้ำตาสุดท้ายของ Doc Ock ก่อนที่จะวางหมวกลงไป และตรงไปยังที่เก็บชุด เพื่อเปลี่ยนเป็นชุดของเขา ชุดที่จะนำพาความมหัศจรรย์กลับมา


Spider-Man : เอาล่ะ ถึงตาฉันแล้ว

Amazing Spider-Man กลับมาแล้ว... ไม่สิ... ยังก่อน ตอนนี้เขายังเป็น Superior Spider-Man!


โปรดติดตามบทสรุปในเล่มหน้า!

ทุกๆอย่างกำลังจะถึงบทสรุป

Peter Parker กลับมาแล้ว บัดนี้ศึก Goblin Nation กำลังจะตรีตราสิ้นสุด!


คุยกันท้ายเล่ม

อ่านจบรอบแรกนี่ผมแทบจะน้ำตาไหลกับการจากไปของ Doc Ock จริงๆ มันดูตรงข้ามกับสิ่งที่เราเคยได้ยินจาก Batman ที่ว่า "เราอาจจะอยู่ต่อไปจนได้เห็นฮีโร่กลายเป็นวายร้าย" แต่วันนี้ "เราได้อยู่จนเห็นวายร้ายที่กลายเป็นฮีโร่" และเสียสละตัวเองเพื่อคนที่เขารักที่สุด รวมถึงการเชื่อมโยงจาก ASM #700 อีกด้วย ที่ Peter แสดงความทรงจำของเขาให้ Doc Ock เห็น มันก็ถูกนำมาใช้เป็นการดึงเอาความทรงจำที่หายไปทั้งหมดกลับมา นับเป็นการปิดฉากที่ไม่คาดคิดจริงๆ

เล่มนี้เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของ Peter ที่ยิ่งใหญ่มากๆ แต่ถ้าให้คิดจริงๆ การที่ Doc Ock ลบความทรงจำทั้งหมดของตัวเองออกไปนั้น จะจบแค่นั้นจริงๆหรือ? แน่นอนว่าไม่มีใครรู้ แต่ที่เรารู้ก็คือ Peter จะไม่รู้เลยว่าในระหว่างที่เขาหายไป มันเกิดอะไรขึ้น! เพราะ Doc Ock ลบออกไปจนหมด เขาไปก่อเรื่องกับใครไว้ สร้างศัตรูไว้มากแค่ไหน Peter จะไม่มีวันรู้ เขาทำได้แค่ใช้ชีวิตต่อไปท่ามกลางสิ่งที่ Doc Ock ทำไว้เท่านั้น

21 comments:

  1. เหมือนอนาคตปีเตอร์จะจะโดนศัตรูที่ด๊อคออคทำไว้เยอะเลย

    ReplyDelete
  2. อ่านเล่มนี้แล้ว รอเล่มหน้าไม่ไหวเลยจริงๆ :) :) :)

    ReplyDelete
  3. ตอนด็อกอ็อคยอมลบทุกอย่างที่เกี่ยวกับแอนนาหมดเพื่อช่วยเธอเนี่ยกินใจผมมากเลย
    ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ
    ปล.แล้วอย่างนี้ปีเตอร์จะกลับมายาจกเพราะบริษัทที่ด็อกอ็อคสร้างไว้รึปล่าหวา
    กู้มาซะเยอะเลย

    ReplyDelete
  4. ผมว่าด็อกอ็อคอาจจะถูกเอาไปใช้งานอีกตอนไหนก็ได้นะ ในเมื่อตอนนี้ศพของด็อกอ็อคไม่ได้อยู่ที่สุสานนิครับ

    ReplyDelete
  5. สนุกมากครับ ขอบคุณแอดมิน อีกครั้ง :D แปลให้ศัพท์เป้ะมาก

    ReplyDelete
  6. สรุุป....ด๊อคอ็อดรู้ว่าแก้ปัญหาไม่ไหวแล้ว เลยชิ่งนี่หว่า ^____^"


    ไปๆมาๆ ถ้านับกันเล่นๆ ผมว่ามรสุมชีวิตที่ด็อคแกทิ้งไว้ให้งวดนี้....เผลอๆจะสร้างความเดือดร้อนให้ปีเตอร์มากกว่าตอนที่ยังสู้กันด้วยซ้ำ :P

    ReplyDelete
  7. ซึ้งมาก แต่เสียดายด๊อกออคจัง เขามีจุดแข็งที่สไปดี้ไม่มีหลายอย่าง (แต่ก็มีจุดอ่อนเช่นกัน)
    ถ้าทั้งสองฟิวชั่นกันจะสุดยอดเลย (เบจิตโต้เลย)

    ReplyDelete
  8. ในที่สุดนายก็กลับมานะปีเตอร์ ><" รอตอนต่อไปแทบไม่ไหว

    แต่นายคงต้องเช็คขี้ที่ Doc Ock ทำไว้ด้วยสินะ สร้างศัตรูไว้เพียบ -_-

    ReplyDelete
  9. สุดยอดมากครับ อ่านจบแล้ว้ำตาจะไหลจริงๆ นะคับเนี่ย ผมเชื่ออยู่แล้วว่าต้องได้กลับมา T^T

    ReplyDelete
  10. เสียดายอ่ะ อุส่าเป็นเเฟนคลับ ด็อก อ๊อค เเล้วนะเนี่ย

    ReplyDelete
  11. ต้องไปซื้อเก็บยกชุดแน่นอน เป็น ช่วงที่สนุกสุดๆ

    ReplyDelete
  12. ลาก่อน ด็อค สักวันนายจะกลับมาอีก เราเชื่ออย่างนั้น...

    พีท เรารอนายมานานเหลือเกิน T_T ยินดีต้อนรับกลับมานะ

    ช่วยทุกคนให้ได้ ช่วยแอนนามาเรีย แสงสุดท้ายของด็อค ช่วยคาลี่ แสงสว่างของนาย ช่วยนิวยอร์คซะ

    ลุยเลย Amazing Spider-man!

    ReplyDelete
  13. ร้องไห้เลยช็อตนี้ Y^Y

    ReplyDelete
  14. ปีเตอร์ยังกลับมาได้ สักวันด๊อคอ๊อคก็จะถูกขุดขึ้นมาในสมองอีกครั้งแหง

    กลายเป็นเหมือนบรูซ กับฮัลค์

    ReplyDelete
  15. อ่านจบแล้วขนลุกเลยนะเนี่ย ไม่นึกว่า doc ock จะทำสิ่งที่ถูกจนได้

    ReplyDelete
  16. ไม่ได้ตามอันนี้เลย รู้แต่ว่า doc ock มาเป็นspider-manแทน ปีเตอร์ เพิ่งมาอ่านตอนสุดท้ายเลย ทึ่งแฮะ

    ปล ถามแบบไม่รู้เลยได้มั๊ยครับ สรุปว่า ตอนที่doc ockเปลี่ยนตัวกับปีเตอร์นี่ทำได้ยังไงนะครับ แล้วสรุปว่า ปีเตอร์คนนี้ คือปีเตอร์จริงๆ หรือเป็นแค่ความทรงจำของปีเตอร์ที่ถ่ายทอดกลับมาอีกทีอ่ะครับ งงๆ

    ReplyDelete
  17. Doc Ock เคยลบความจำในส่วนของปีเตอร์ทิ้่งไป แต่ทุกครั้งที่ Doc Ock ขุดความจำของปีเตอร์ที่ตัวเองมีอยู่มาใช้ จะเป็นการสร้างตัวตนเองปีเตอร์ขึ้นมา (ดังในเนื้อเรื่อง)

    กลัวว่าปีเตอร์ที่เคยท่องไปในความทรงจำของ Doc Ock แล้วกลับไปนึกถึงความจำนั้นอีก จะเป็นการสร้างตัวตน Doc Ock มาชิงร่างอีกไหมนิ - -*

    ReplyDelete
  18. แต่ผมยังว่าชุดS.Spiyเท่กว่า ไม่น่ากลับมาชุดเดิมเลยยยย

    ReplyDelete
  19. เล่มหน้ายังใช้superior spider-manอยู่ปะ

    ReplyDelete
  20. โอเรโนะ ทาน เอ้ยผิดเรื่อง 5555

    ReplyDelete
  21. ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ

    ส่วนตัวคิดว่าการคืนร่างให้ Peter ของ Doc Ock นี้ไม่ค่อยสมเหตุสมผลซักเท่าไหร่ ถ้าไม่นับว่ามีใบสั่งจากสำนักพิมพ์สั่งให้คืนนะครับ

    1. การกระทำนี้ขัดแย้งกับตัว Doc Ock ที่เป็นคนที่มี Ego ที่สูงมาก และมีความมั่นใจในตัวเองมากขนาดที่จะเรียกว่าหลงตัวเองก็คงไม่ผิด

    2. การเสียสละชีวิตเพื่อผู้หญิงที่ตนรัก อาจฟังดูเป็นเรื่องที่ชวนซึ้ง แต่ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลเลย แม้ว่า Peter จะเป็นคนดีมาก และไม่ยอมปล่อยให้ใครต้องตายก็ตาม แต่อะไรจะรับประกันได้ว่า Peter จะไม่ผลาดแบบกรณี "เกว็น" สำหรับเรื่องที่สำคัญมากอย่างเรื่องชีวิตของคนที่ตนเองรักที่สุด มันเลยไม่สมเหตุสมผลอย่างมากที่จะเอาไปฝากไว้ในมือคนอื่น

    3. สิ่งที่ทำให้พลิกเกมได้ก็คือ "เซรุ่ม" ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Peter หรือ Doc Ock ถ้ากลับไปที่ฐานก็ต้องได้มาอยู่ดี

    4. ถ้านับฝีมือการต่อสู้ Doc Ock สูงกว่า Peter ด้วยซ้ำ เพราะไม่มีกฎห้ามฆ่า และไม่ยั้งมือเวลาต่อสู้เหมือน Peter ถ้าสู้กับ Green Goblin น่าจะชนะง่ายกว่า Peter ด้วยซ้ำ

    5. Doc Ock เคยเจอความผิดพลาด มาตลอดตอนสมัยเป็นตัวร้าย แผนที่วางไว้ก็พังมาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว การที่จะจิตตกถึงขนาดปลง แล้วไปฝากให้ Peter สานต่อนี่มันเชื่อได้ยากนะครับ ไม่สมเหตุสมผลเลย สมัยเป็นตัวร้ายเห็นถูกจับเข้าซังเตทีไร ก็ลุกขึ้นมาป่วนใหม่อยู่เรื่อย ๆ ไม่เคยมีการยอมแพ้ สิ้นหวัง เลยนี่นา

    ทำให้ชักเริ่มสงสัยแล้วว่าถ้า Spider Man ยึดติดอยู่กับ Peter Parker ในอนาคตจักรวาล Ultimate จะมี "มุขแถ" อะไรไหมที่จะเอา "Peter Parker" ตัวจริงกลับมา โดยให้ Spider Man คนใหม่ตายแบบพระเอกอะไรแบบนี้

    มุขเอา Peter กลับมาของ Amazing Spiderman นี่ผมว่า Fail นะ เพราะไม่สมเหตุสมผลเกินไป ถ้าเป็นผม ๆ ก็ไม่มีทางฝากชีวิตคนที่รักให้คนอื่นดูแลแทนแน่นอน เพราะไม่มีอะไรรับประกันได้ว่ามันจะสำเร็จ 100% ถึงจะเป็นตัวเราไปช่วยก็มีโอกาสที่จะสำเร็จ และล้มเหลว เช่นเดียวกัน

    ReplyDelete