Wednesday, March 12, 2014

[Guide] Marvel Puzzle Quest : Dark Reign Part 2

[Guide] Marvel Puzzle Quest : Dark Reign Part 2


อันแรกมันยาวแล้วเลยขอตัดขึ้นอันใหม่นะครับ โดยในส่วนนี้ผมจะขอยกในส่วนของ Pve Event มาพูดถึง

สำหรับคนที่ต้องการอ่านส่วนแรกนะครับ เข้าไปอ่านได้ ที่นี่

Pve Event คืออะไร มันคืออีเวนต์แบบยาวที่จะจัดประมาณ เดือนละ 2 ครั้งครับ (อันนี้ส่วนตัวจากที่ผมเคยเจอมานะครับ) ความยาวของอีเวนต์จะอยู่ที่ประมาณ 9 - 10 วัน

ซึ่งผมจะขอยกตัวอย่างจากอีเวนต์ล่าสุดในตอนนี้ ซึ่งก็คือ The Hulk ครับ


Pve Event จะแบ่งเป็น Main Mission อันแรก และ Sub Mission ย่อย อีกประมาณ 2-4 อัน แล้วแต่โอกาส (ปกติจะเป็น 2 )

Main Mission


โดยใน Main Mission จะเป็นตัวเก็บแต้มโดยรวมของเรา และอันดับ Rank จริงๆของเราในช่วง Pve Event นี้ ซึ่งจะเป็นอันดับที่เราจะได้ของจาก Pve Event นี้ครับ

โดยจากภาพ ในตัว Main Mission จะปรากฎ จุดสำหรับให้เราเลือกต่อสู้ได้ปรากฎออกมาประมาณ 2-3 จุดครับ (ปกติเริ่ม Mission ครั้งแรกจะมีแจกตัวละครหลักของ Event นั้นๆด้วย) โดยเมื่อเราสามารถเอาชนะในจุดต่างๆบน Main Mission นี้ได้ จึงจะเปิด Sub Mission ออกมาให้เราเล่นครับ ซึ่งถ้าเห็นศัตรูเก่งเวอร์มากก็อย่ากลัวไป เพราะบางครั้งเขาจะให้เรา Team-Up กับตัวละครที่ Lv. 115 มาอยู่แล้ว ดังนั้นสบายมาก

Sub Mission


สำหรับ Sub Mission จะมีจุด mission ให้เราเลือกทำแยกย่อยประมาณ 4-5 อัน และอีก 2 อันจะเป็น mission เฉพาะที่ต้องมีตัวละครที่เขาต้องการร่วมทีมด้วย จึงจะสามารถเข้าเล่นได้ (พวกนี้จะง่ายกว่า และได้แต้มเยอะกว่า) ในแต่ละ mission เหล่านี้ จะให้แต้มกับประมาณนึง และจะเริ่มจากระดับที่ ง่ายที่สุด (Easy) ไปจนถึงระดับ Deadly เมื่อใกล้จะหมดเวลา (บางครั้งก็เร็วมาก)

ซึ่งระดับของคอมจะอยู่ประมาณพอๆกับเรา แค่เราจัดทีมดีๆก็มีโอกาสชนะครับ ในส่วนของเวลา Sub Mission นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 วัน โดยปกติ แต่ถ้าบางครั้งเขาจัดมาให้เรา 4 sub mission จะมีใช้เวลา 2 วัน ครับ

(จากภาพ คือ mission ที่ต้องการ Black Panther ซึ่งผมไม่มีทำให้เขาสู้ไม่ได้)

Power Up Hero


ที่พิเศษอีกอย่างก็คือ การ Power Up ตัวฮีโร่และวายร้ายใน Pve Event ซึ่งจะมีเฉพาะบางตัวละครเท่านั้น และเขาจะแจ้งให้เราทราบตั้งแต่ที่เราเข้าร่วมอีเวนต์ และสามารถเช็คได้ตลอดว่ามีใครบ้าง หรือจากภาพตัวละครที่ได้รับการ Power Up จะมี คริสตัลสีแดงปรากฎที่ตัวละครครับ

และหากเราต้องการจะได้ Power Up ตัวละครล่ะทำอย่างไร เขามีขายเป็น Pack เฉพาะของ Pve Event ที่ราคาสุ่มครั้งละ 200 Hp (ลดวันละครั้ง) หรือในราคาปกติ 400 Hp ครับ (ถ้าใครต้องการเฉพาะตัวละครที่มีใน Pack นี้จะเหมาะมาก เพราะอัตราการสุ่มตัวละครอื่นๆจะน้อยลง)

Event Reward


ของรางวัลสำหรับ Pve Event นั้นก็ประมาณเดียวกับ PVP Event ครับ แต่มี Rank สำหรับของรางวัลมากกว่า ทำให้ผู้เข้าร่วมมีสิทธิมากกว่า และส่วนมากใน Pve Evnet จะเป็นการเปิดตัวปกแบบใหม่ๆอีกด้วย อย่าง The Hulk นี้เป็นการเปิดตัว Thor 3* ครับ (แต่สกิลดันเหมือนของ 2* เป๊ะเลย)

นอกจากนี้คะแนนจากการขึ้น Rank ยังมีสิทธิได้รางวัลอีกด้วย โดยแลกๆจะประมาณ 100 จนขึ้นเป็นทีละ 1000 และขยับเป็นทีละ 10000 ครับ

ก็จบส่วนของ Pve Event แต่เพียงเท่านั้นนะครับ หวังว่าจะช่วยผู้เล่นใหม่ๆให้เข้าใจการเล่นมากขึ้น

Etc

ตัวละครแนะนำเพิ่มเติม (ส่วนมากคือแนะนำไม่ให้เก็บไว้นะครับ)

Hawkeye Classic เป็นตัวละครดาวเดียวในช่วงแรก ที่อาจจะพอใช้ได้ในภารกิจแรกๆ แต่หลังถ้าได้ปก 2* ดีๆมาก็แนะนำว่าให้ขายทิ้งไปเถอะครับ เพราะหลังๆเราไม่ได้ใช้หรอก เก็บ tiles ไปใช้ของตัวอื่นหมด

Captain America Modern เป็นตัวละครที่มีการ Power Up บ่อยใน Pve Event ถ้าจะเก็บไว้ใช้ในช่วงนั้นก็ดีครับ และปกค่อนข้างสุ่มออกมาง่าย เลือดเยอะเหมาะกับการเป็นตัว Tank ให้โดนอัดเล่น แต่ท่าที่ดีๆอย่างท่าสีเหลืองที่เพิ่มพลังป้องกันกลับใช้ tiles เยอะมากจนเก็บไม่ทัน และท่าอื่นๆก็เข้าขั้นไร้ประโยชน์ (ท่าสีแดงอัดเบามาก)

Moonstone ท่าต่างๆเหมือนจะดูดี แต่ส่วนมากเป็นการสุ่มทำให้หาช่องใช้ประโยชน์ยาก และมีการเก็บ tiles ที่มากพอดู แนะนำว่าถ้ามีตัวละครอื่นที่คิดว่าต้องการใช้การมากกว่า ก็ให้ทิ้งได้ครับ เพราะปกของเธอสุ่มออกมาง่ายพอดู

Yelena Belova เป็นตัวละครที่ผมไม่ได้ใช้ และจากเว็บนอก เป็นหนึ่งในตัวละครที่หลายๆคนแนะนำกันเลยว่าทิ้ไปเถิดโยมเพราะท่าของเธอมันใช้การอะไรไม่ได้ โดยเฉพาะเป็นแค่ 1* อีกด้วย เป็นหนึ่งในตัวละครที่ไม่ควรเก็บไว้ครับ

ขอแนะนำไว้ประมาณก่อนแล้วกันนะครับ

1 comment:

  1. โหลๆ ครับ ขอ ชื่อ ทีมด้วยครับผม ..... ผม yollove ครับ

    ReplyDelete