Wednesday, March 12, 2014

CAPTAIN AMERICA #15

CAPTAIN AMERICA #15

เรื่องโดย: Rick Remender | ภาพโดย: Carlos Pacheco

วางจำหน่าย: 22 มกราคม 2014

สำนักพิมพ์: Marvel Comics

By Tei Jsa


พบกับอีกด้านหนึ่งของ นุค ที่ผู้อ่านไม่เคยรู้มาก่อน, การส่งตัวนุคให้หน่วยชิลด์คือแผนการของไอเอิน เนล งั้นเหรอ? 

และเปิดตัวศัตรูใหม่ที่อยู่หลังประตู เวพเพิ่น ไมนัส


กำแพงเมืองจีน

ชายคนหนึ่งที่ถูก ไอเอิน เนล ลักพาตัวมาทำงานในเหมือง เล่าให้ผู้อ่านฟังว่า พวกมันมาลักพาตัวเขาตอนมืดๆ พรากเขาไปจากครอบครัว และเขาคือนายธนาคารที่ประสบความสำเร็จ เขาก็เหมือนคนที่ถูกจับก็คือต้องการที่จะหนี เขาสังเกตจนรู้ว่าผู้คุมมักจะเดินไปทางไหน ทำให้เขาพบช่องโหว่และทิ้งตัวลงมาข้างล่าง


เขาทิ้งตัวลงมาถึงข้างล่าง หยิบหินทุบหัวผู้คุมคนหนึ่งแล้วเอาปืนเขามาแล้ววิ่งหนีขึ้นลิฟท์ไป


เขาคงจะโชคดีกว่าที่ถ้าลิฟท์เปิดออกมาแล้วไม่พบกับ ไอเอิน เนล อยู่ข้างนอก เขาทักทายนักโทษที่หลบหนีทำให้เรารู้ชื่อของเขาว่า ทาริน ขณะที่ทารินหยิหมายจะยิง ไอเอิน เนล แต่ก็ไม่ทันพลังของ ไอเอิน เนล แต่แทนที่ ไอเอิน เนลจะฆ่าทาริน กลับเชิญให้ตามเขาไป


ไอเอิน เนล: เหล่ามวลมหาประชาชนตั้งมากมายน่ะต้องทุกข์ทรมานอยู่ทุกเวลากับสิ่งที่คุณทำอยู่ตอนนี้นะ คุณทาริน สิ่งที่คุณกำลังพบเจอ สิ่งที่คุณกำลังหนีไปอย่างจนตรอกก็คือ

ไอเอิน เนล: ชีวิตปกติทั้งชีวิตของมนุษย์เลยนะ แต่สำหรับพวกคนงานแล้ว ไม่มีทางหนีไปจากความตายได้อย่างปลอดภัยหรอกนะ

ทาริน: ไม่ว่าแกต้องการเท่าไหร่ ฉันจะจ่ายให้ ฉันขอล่ะ .ให้ฉันกลับบ้านพบหน้าลูกเมียเถอะนะ ฉันทำงานในเหมืองนี่ต่อไปไม่ไหวแล้ว

ไอเอิน เนล: ตอบคำถามนี้มาสิ อะไรคือแรงกระตุ้นให้คนธรรมดาทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำหลังคดหลังแข็งวันต่อวันไปเรื่อยๆกันล่ะ เพราะความทุกข์ยากใช่ไหมล่ะ? คนรักผู้ที่พึ่งพาพวกเขา เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

ไอเอิน เนล: ซึ่งความต้องการสำคัญๆแบบนี้ดูแปลกไปสำหรับคุณสินะ คุณ อเล็กซานเดอร์ ทาริน ซีอีโอของธนาคารที่ต้องรับผิดชอบกับเศรษฐกิจโลกที่กำลังจะพังครืนลงมา กระจายความยากจนไปทั่วเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าตัวเอง

ไอเอิน เนล: คุณไม่มีความคิดที่จะทำอะไรอย่างซื่อสัตย์เลยสินะ เพื่อเลือดเนื้อและหยาดเหงื่อแด่คนทีคุณรักอย่างแท้จริง แต่ตอนนี้คุณได้ทำแล้ว แกและคนจำพวกเดียวกันไม่เคยสนใจถึงบาดแผลที่พวกไอ

เอิน เนล: แกทิ้งไว้บนโลกของเราเลย แกะและคนจำพวกเดียวกันฉกฉวยทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์เพื่อเอาไปสร้างความมั่งคั่งให้ตัวแกเอง ความมั่งคั่งของแกที่แกใช้เพื่อวัดความร่ำรวยของตัวเองว่า

ไอเอิน เนล: เป็นคนรวย เอาไว้แสดงว่าแกน่ะมีอภิสิทธิ์ จากเจ้านายมาเป็นลูกน้อง ไม่ต้องใช้โชค ไม่ได้คดโกง แต่ส่วนที่ดีที่สุดก็จะปรากฏขึ้นมา แต่จากประสบการณ์ผมนะ คุณทาริน

ไอเอิน เนล: ไอ้ส่วนที่มันเสียๆน่ะก็ลอยขึ้นมาด้วยเหมือนกัน


ไอเอิน เนล: และไอ้ของเสียๆทั้งหลายของแกกดหัวพวกเราให้จมอยู่ในยาพิษ ใครก็ตามที่เสี้ยวเล็กๆของความเมตตาหรือจิตใจที่สูงส่งก็เป็นภูมิแพ้เชื้อโรคที่แกทิ้งทิ้งไว้ในน้ำได้ ฉันจะไม่เสนอ

ไอเอิน เนล: ความเมตตาให้แกอิสรภาพก็เหมือนกัน ไม่จนกว่าแกจะอายุ 65 และใช้เวลาทำงานในเหมืองนี่ตลอดชีวิตของแก ให้ถูกจองจำตลอดชีวิตที่เหลือเหมือนๆกับคนแบบเดียวกับแก

ทาริน: ฉันทำต่อไปไม่ไหวแล้ว วันต่อๆไปก็ไม่ไหวแล้ว ฆ่าฉันเถอะ

ไอเอิน เนล: ไม่ แกไม่ต้องตายหรอก อยากแกได้ตาย ครอบครัวของแกต่างหากที่ต้องมาอยู่แทนแกที่นี่ ลูกๆแกทำงานในเหมืองนี่ เมียแกก็ถูกส่งไปเป็นแรงงานส่วนลึกของเหมือง ที่ทั้งหนาวและโดดเดี่ยว

ไอเอิน เนล: ตลอดชีวิตของเธอ เพราะฉะนั้น ยอมรับชะตากรรมของแก ทำงานของแกไป ก็แค่อาบเหงื่อต่างน้ำในฐานะมวลมหาประชาชน ซึ่งก็คือแกด้วยเหมือนกัน

ไอเอิน เนล: แกจะได้ใช้ทั้งชีวิตของแกขุดหลุมยักษ์นี่ ไปไหนต่อไหนเรื่อยไป


ไอเอิน เนล: ชีวิตของครอบครัวแกขึ้นอยู่กับมันแล้วนะ

หลังจากนุคหายซ่าและถูกจับและกำลังถูกนำตัวไปสอบสวนกับเหตุการณ์ที่ได้ทำลงไป เขาเล่าให้ฟังว่า ใครๆก็เรียกเขาว่า นุค ซึ่งตัวเขาเองไม่ชอบเลย เพราะเขาก็ออกรบเหมือนทหารทั่วไป ไม่ใช่ตัวอันตราย เขาสู้เคียงข้างทหารหาญ และประโยคคลาสสิกที่ว่า เขาทำตามคำสั่ง แต่กัปตันก็บอกว่า เขาได้รับคำสั่งมาผิดแล้ว


นุคบอกอีกว่า อย่าได้เลือกคำสั่งที่เราปฏิบัติ ความภักดีของทหารก็คือการทำตามที่ผู้บังคับบัญชาของเขา เขาบอกว่า ทหารในกองร้อยเดิมพันชีวิตและเลือดเนื้อให้แก่คำสั่งที่ ผ.บ. สั่งมา ไม่ว่าให้ไปรบที่ไหน ซึ่งป่าเขตร้อน คือสมรภูมิที่นุคออกรบบ่อย (น่าจะเป็นที่ เวียดนามดูจากชุดข้าศึกและป่าเขตร้อนที่นุคบอกคงมีที่เดียวแล่ะครับ) นุคแบกทหารสองนายหนีจากการตามล่าของทหารเวียดนาม ซึ่งเขามักได้ยินทหารกรีดร้อง มองพวกเขาหลั่งเลือด ได้เห็นศัตรู ใครๆก็เรียกเขาว่านุค ก่อนที่เขาจะจำอะไรได้เสียอีก ซึ่งมันไม่เหมาะเลย


มาร์คัสก็มาร่วมวงด้วย

มาร์คัส: เขาเรียกนายแบบนั้น เพราะนั่นคือสิ่งที่พวกนั้นคิดว่านายจะเป็น จนท. ซิมป์สัน ฉันอ่านประวัตินาย พวกนั้นคิดว่านายคงเผาโลกได้ทั้งใบและชนะสงครามไม่ว่าจะตายกันมากเท่าไหร่ก็ตาม

มาร์คัส: ครั้งแรกที่นายออกรบนายก็ไม่ได้เป็นแบบที่พวกนั้นคาดกันไว้ จนท.ซิมป์สัน นายน่ะให้ความสนใจในการช่วยปกป้องทหารอเมริกันมากกว่าสังหารข้าศึกเสียอีก การที่นายทำอย่างนั้น

มาร์คัส: นายเลยคลั่งขึ้นมาและเพื่อการช่วยเหลือนาย โครงการ เวพเพิ่น พลัส ปฏิญาณไว้ว่าจะสร้างนายขึ้นมาใหม่ จะสร้างซุปเปอร์-โซลเยอร์ รุ่นต่อไปขึ้นมา และพวกนั้นก็ทำ แต่ล้ำกว่านั้นมาก

มาร์คัส: จัดระบบคลื่นสมองนายซะใหม่ ทำให้แน่ใจว่านายไม่สามารถเพิกเฉยต่อคำสั่งตัวเองได้ นายน่ะเป็นเหยื่อของคนบางกลุ่มที่เอาเกรียติยศของนายมาย่ำยีต่างหาก

นิคได้ชี้ไปยัง จนท.ลาเมียที่อยู่ใกล้ๆแล้วบอกนุคว่านุคได้ช่วยพ่อของเธอไว้และมาร์คัสพาเธอมาเพื่อช่วยเตือนความจำนุค ลาเมียก็ยืนยันว่าเรื่องจริง และไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ถ้าไม่มีนุค หมวดของพ่อเขาเองที่นุคเกือบตายเพื่อปกป้อง และนุคเป็นถึง กัปตัน อเมริกา ของพ่อของเธอเลยทีเดียว


มาร์คัสยังบอกอีกว่า นุคคือทหารที่ดี รับใช้ประเทศด้วยความภาคภูมิใจ ถ้าหากได้รับการกู้ชื่อเสียงคงได้กับไปรับใช้ชาติอีกครั้ง แต่ตอนนี้เขาขออย่างเดียว คือให้นุคบอกความจริงมา แต่นุคยืนกรานเสียงแข็งว่า ไม่ เพราะท่านนายพลให้นุคไปรบเมื่อความเป็นอยู่และความปลอดภัยของประเทศถึงจุดเสี่ยงและที่สำคัญ ท่านนายพลคนนี้ยังบอกนุคว่าอย่าไว้ใจใครทั้งนั้นจนกว่า เราจะชนะ แต่มีหนึ่งคนที่ไม่คิดอย่างนั้น

กัปตัน: เราไม่ได้ชนะอะไรทั้งนั้น สงครามจบแล้ว ไอ้ลูกชาย ถึงเวลาจากมันไปเพื่อกลับบ้านได้แล้ว ฉันรู้ว่ามันน่ากลัวแค่ไหนที่ได้ยินแบบนั้น มันหมายความว่านายต้องกลับไป หมายความว่านาย

กัปตัน: ต้องเข้าร่วมกับโลกที่นายไม่คุ้นเคยใหม่อีกน่ะสิ ฉีกยิ้มและแกล้งทำเป็นว่าทุกอย่างนั้นปกติ แต่คำสั่งที่มันฝังในหัวนายน่ะนายต้องละทิ้งมันให้เป็นอดีตไปซะ


กัปตัน: นั่นล่ะคือส่วนที่ยากที่สุดของหน้าที่ของเราล่ะ นายยอมรับคำสั่งพวกนั้นได้ไหมหล่ะ?

เหมือนนุคกำลังครุ่นคิดอยู่ นิคก็เข้ามาปลอบใจว่าไม่ใช่ความผิดของนุคหรอก ไอ้คนที่ทำให้นายต้องทำแบบนี้ต่างหากที่ผิดซึ่งต้องรู้ให้ได้ว่ามันเป็นใคร เพราะเรื่องที่นุคก่อนั้นมันหาข้อแก้ตัวไม่ได้ง่ายๆหรอก และเรากำลังมองไปที่สงครามที่อาจจะเกิดได้ กัปตัน ก็เสริมว่า เราแทบไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าใครทำ นุค ก็ตอบว่า เขาจะพยายาม


จะพยายามบอกทุกอย่างที่จำได้ให้หมด กัปตันก็บอกว่านั่นล่ะที่เราขอนาย มาช่วยหยุดระเบิดลูกนี้ที่อาจก่อให้เกิดสงครามได้กันเถอะ

ซึ่งมันคงจะดีกว่าถ้า ไอเอิน เนล ไม่จับตาดูพวกเขาอยู่

ไอเอิน เนล: เรื่องนั้น มันสายไปเสียแล้วล่ะ กัปตัน, เวพเพิ่น ไมนัส กุนเนียร์ ความลับชั่วๆของอาณาจักรแกจะต้องถูกเผยออกมาให้หมดต่อหน้าต่อตาแกในไม่ช้า

ไอเอิน เนล: การสังหารหมู่โลกฝั่งตะวันตกและตำรวจลับของพวกมันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

สถานีกลางของหน่วย ชิลด์, แกรน แคนย่อน

กัปตัน มาร์คัส และ ฟัลคอน พาตัวตัวนุคมาสอบสวนที่สถานีกลางของชิลด์ แซมก็บอกกัปตันว่าเขาทำได้ดีมากที่ทำให้นุคเข้าใจที่กัปตันพูดได้ ส่วนกัปตันก็บอกมาร์คัสว่า

กัปตัน: เขาว่า เราสอนสิ่งที่ดีที่สุดในสิ่งที่เราอยากเรียนรู้มากที่สุด

มาร์คัสก็ตอบว่าใครๆก็ต้องกลับมาจากสงครามของตัวเองกันทั้งนั้นแหล่ะ


บลู๊คลิน

กัปตันกลับมายังบ้านของเขาโดยเกาะฟัลคอนมา (ป๊าดดด) ฟัลคอนก็ถามกัปตันว่า รู้ไหมว่าที่สถานีเขาจะทำอะไรกับนุคบ้าง กัปตันก็เปลี่ยนคำถามมาถามว่า ใครต่างหากล่ะที่จะทำกับนุคแต่มาร์คัสกับทีมเขาเก่งเรื่องสอบสวนอยู่แล้วซึ่งคงไม่นานหรอกที่จะได้คำตอบ

ฟัลคอน: มองจากมุมนี่ ฉันคิดไม่ออกเลยว่ะ

กัปตัน: ดูเหมือนว่าง่ายพอๆกับ การทำลายชื่อเสียงซุปเปอร์ฮีโร่ ทำลายชื่อเสียงของอเมริกา ทำให้มันดูเหมือนว่าการโจมตีครั้งนี้เป็นอะไรบางอย่างที่ฉันสนับสนุน

ฟัลคอน: บางทีนะบางทีทั้งหมดนั่นล่ะคือสาเหตุ

กัปตัน: แต่นายไม่คิดแบบนั้นล่ะสิ

ฟัลคอน: ฉันคิดว่าเมื่อใครบางคนไดสร้างอะไรบางอย่างขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม กับเจอปัญหาเรื่องการควบคุมสติและจิตใจที่บิดเบี้ยวของใครบางคนที่อันตรายพอๆกับนุค

กัปตัน: โดยทั่วไปแล้ว นายต้องจับตาดูที่รายละเอียดให้ดี แต่สิ่งแรกที่เห้นชัดเลยก็คือการสาดโคลนใส่อีกฝ่ายนี่แหล่ะ

ฟัลคอน: ฉันอดคิดไม่ได้ว่าต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่

กัปตัน: การใส่ร้ายป้ายสีน่ะเป็นหนทางที่ง่ายที่สุดและได้ประสิทธิภาพมากที่สุดในการทำลายใครสักคนนะ ไม่มีอ่านตัวบทความกันอีกต่อไปแล้ว เขาอ่านกันแค่พาดหัวข่าวกันทั้งนั้น


กัปตัน: ไม่ว่าทางไหนฉันก็เหนื่อยมากแล้วสำหรับเรื่องนี้ ตอนอยู่ที่นั่น ก็เกือบทำพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยด้วย ถ้านายไม่หยุดฉัน

ฟัลคอน: นายผ่านมาหลายเรื่องแล้ว พักสักหน่อย ฉันจะไปดูหากฉันคุยกับนุคไม่ได้

ณ สถานีกลาง นุคพยายามบอกมาร์คัสเท่าที่จำได้แต่ก็ไม่คืบหน้ามากมาร์คัสว่าคงเพราะนุคอัดยาเยอะไปซะขนาดนั้น แล้วมาร์คัสก็เดินออกมาจากห้อง แล้วบอกว่าค่อยเริ่มกันใหม่พรุ่งนี้เช้า มาลองเจาะเข้าไปความรู้สึกที่โดนปิดกั้นไว้กันว่าได้หรือไม่ แล้วนุคก็หันไปถาม จนท. ลาเมีย ว่าที่เธอบน คอปเตอร์ นั่นเรื่องจริงใช่ไหม เขาช่วยพ่อของเธอจริงๆใช่ไหม? เธอตอบว่าใช่พ่อของเธอ พลทหารชั้นหนึ่ง แฟรงคลิน ลาเมีย กองร้อยของถูกตีกระนาบข้าง ที่ตั้งกองร้อยของเขาถูกเปิดเผยโดยความเลินเล่อความเจ้าหน้าที่


พ่อของเธอนั้นถูกยิงที่ขาและท้องในการโจมตีระลอกแรก แล้วเขาก็โผล่มาและพาพ่อเธออกจากแนวรบ นุคก็เล่าว่านั่นคือสาเหตุที่เขาอยู่ที่นั่น ซึ่งตอนเขาเด็กๆนั้นเขาได้ชมภาพยนตร์ข่าวที่เป็นการสัมภาษณ์กัปตันครั้งสุดท้ายก่อนเขาจะหายตัวไประหว่างปฏิบัติหน้าที่ สิ่งที่กัปตันพูดเอาไว้ทำให้นุคเข้าใจถึงสงครามครั้งนั้น

นุค: กัปตัน พูดว่า การช่วยเหลือเพื่อนทหารของเราคือเหตุผลที่ผมมาเป็นทหารมากเสียกว่าการเข่นฆ่าศัตรู งานของผมคือการได้ปกป้องเพื่อนทหารของเราและส่งเสริมจริยธรรมพวกเขาคือผู้ชนะสงคราม

นุค: กัปตัน อเมราแค่สนับสนุนพวกเขาเท่านั้น
และแน่นอนว่า ไอเอิน เนล ก็จับตาดูอยู่

มาร์คัสออกมาข้างนอกกับฟัลคอน และฟัลคอนเตือนมาร์คัสให้เพลาๆมันบ้างไอ้ที่คาบอยู่น่ะ มาร์คัสก็ย้อนว่านี่มันเนื้อตากแห้งโว้ย ฟัลคอนก็ว่าเข้ารู้แล้ว ยังบอกอีกว่า เนื้อตากแห้งพวกเนี้ยกรดดินประสิวเพียบ ได้ยินอย่างนั้นมาร์คัสเลยบอกว่า

มาร์คัส: ถ้าฉันมีชีวิตนานพอเพื่อให้ กรดดินประสิวในเนื้อพวกนี้ ฆ่าฉันนะ


มาร์คัส: ฉันคงจะอยู่ยงคงกระพันกว่าที่ใครๆคิดไว้เสียอีก

ไอเอิน เนล ที่ได้ยินแบบนั้นก็บอกเลยว่า เอ็ง พูดเป็นลาง และเขายังสงสัยอีกว่า มีพวกจนท.สักกี่คนที่สถานีกลางที่รู้บ้างว่ากำลังยืนอยู่บนอะไรกันอยู่?

ไอเอิน เนล: แม้แต่ ไอ้ลูกชายของไอ้สารเลวฟิวรี่ก็ยังไม่รู้อีกเหรอว่า อะไรอยู่ในบ้านหลังนั้น?

จนท.ลาเมียบอกกับนุคว่าพวกเธอจะหาตัวการที่ทำแบบนี้กับนุค และเคลียร์ชื่เสียงของนุคให้ด้วย และจะทำให้ใครต่อใครมองนุคใหม่ด้วยว่าเป็นวีรบุรุษผู้รักชาติที่สู้เพื่อมาตุภูมิของตนเอง แต่นุคบอกว่าเขามีใจที่จะสู้ในสมรภูมิ เขานั้นอยากสู้เคียงข้างเหล่าทหารในกองร้อยและขออะไรเธออย่างนึงไม่จะเกิดอะไรขึ้นกับเขา หรือใครจะคิดยังไง เขาขอเธอว่า อย่าในใครๆเรียกเขาว่า นุค อีก

ซึ่งทาง ไอเอิน เนล นั้นดูเหมือนเบื่อที่จะฟังสิ่งไร้สาระแล้ว จึงได้กดปุ่มบางอย่างลงไป


และนั่นทำให้ นุค มีอาการแปลกๆ ไม่แปลกละครับเมื่อเขากลายเป็นระเบิดสมชื่อ แล้วระเบิดสถานีกลางจนราบคาบ ซึ่งฟัลคอนก็คว้ามาร์คัสไว้ได้ทัน

ไอเอิน เนล ไม่ได้เลี่ยนช่องแต่เขากดให้สิ่งที่ซ่อนในตัวนุคทำงานและหันไปสั่งลูกน้อง

ไอเอิน เนล: เคลื่อนพลมังกรได้


ไอเอิน เนล: เพื่อนเก่าของฉัน ฮอเรส ลิทเทิลตัน เขาจะต้องได้รับรู้ข่าวสารบ้านเมืองกับเขาบ้าง

ไอเอิน เนล: ฮอเรส มักถูกพวกหน่วยชิลด์ดูถูกดูแคลนเสมอ ถูกเรียกว่า พวกฝันเฟื่อง ฮิปปี้

แม้จะคว้ามาร์คัสไว้ได้ แต่เพราะแรงระเบิดก็ทำให้ทั้งคู่ตกลงไปในแม่น้ำข้างล่าง


ไอเอิน เนล: แต่ผมกลับเห็นว่า เขานี่แหล่ะยอดนักฝันตัวจริง เขาเป็นสิ่งแรกที่คอยย้ำเตือนผมเรื่องหน่วยชิลด์ สิ่งแรกที่คาดการณ์ล่วงหน้าถึงสิ่งที่มันเลยเถิดไปไกลของ เวพเพิ่น พลัส

ไอเอิน เนล: โครงการคัดค้านของเขา เวพเพิ่น ไมนัส เป็นอะไรล้ำมาก่อนกาลเวลามากช่วงนั้น มาตรการที่จำเป็นมันต้องทำให้แน่ใจก่อนว่ามีความสมดุล แต่ในห้องประชุมของหน่วยชิลด์

ไอเอิน เนล: ความต้องการของ ฮอเรส ที่จะประหัตประหารกันอย่างมีมนุษยธรรมมากขึ้นนั้นถูกหัวเราะเยาะใส่ ฮอเรสถูกตราหน้าว่า ตัวตลกที่ชอบมโนเพ้อฝัน

ไอเอิน เนล: เป็น ทิโมธี่ แลรี่ ที่มีอาการทางจิตหลอกตัวเอง เป็นพวกพูดมาก ไร้สาระ เงินทุนของเขาเลยถูกตัด เขาผสม แอล.เอส.ดี. เข้ากับ เซรุ่ม ซุปเปอร์-โซลเยอร์ จนเป็น เซรุ่มลูกผสมที่สมบูรณ์แบบ

ไอเอิน เนล: เป็นที่เรียบร้อย แต่ เขากลับไม่มีตัวทดลองเซรุ่มเหลือไว้เลย เพราะเหตุนี้เอง เขาจึงได้ทำในสิ่งที่คนสติดีๆเขาทำกันเป็นครั้งสุดท้าย เขาฉีดมันใส่ตัวเขาเอง

ประตูบานใหญ่ที่พันธนาการ เวพเพิ่น ไมนัส ได้เปิดออกพร้อมๆกับมีใครบางคนเดินออกมา


ไอเอิน เนล: การสร้างฝันร้ายที่น่ากลัวที่สุดนั้นได้เป็นจริงขึ้นมา

"ด็อกเตอร์ ไมด์บั๊บเบิล ซุปเปอร์ โซลเยอร์แห่งความเคลิ้มฝันล่องลอยได้ถือกำเนิดขึ้นมา"

ด็อกเตอร์ ไมด์บับเบิล: จ๋ะเอ๋

เพื่อนที่สัญญาไอเอิน เนล ไว้ที่เขากล่าวถึงในเล่มที่ 13 คือ ฮอเรส ลิทเทิลตัน หรือ ด็อกเตอร์ ไมด์ บับเบิล คนนี้

แต่แค่ๆคนนี้คนเดียวถึงกลับต้องใช้ประตูบานใหญ่ขนาดนั้นขังเขาไว้เลยหรือ?


เนื่องจากตัวผมยุ่งเรื่องเรียนมากและเนื้อหาในเล่มสิบหกนั้นไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลัก ผมจึงข้ามไปเล่มที่ 17 จึงทำให้ตอนต่อไป

พบกับ ด็อกเตอร์ ไมด์บับเบิล


คุยกันท้ายเล่ม

เนื้อหาเล่มนี้ลดบทบาท กัปตัน ลง มาโฟกัส ที่นุคกับ ไอเอิน เนล แทนที่คนแรกนั้นเราจะได้เห็นได้สนที่เขาเป็นคนถูกกระทำมากขึ้นแต่มาให้อภัยกับสิ่งที่เขาเป็นอยู่ดี ส่วนอีกคนนั้นก็จะได้เห็นทั้งอุดมการณ์แผนการต่อๆไปที่นับวันจะน่ากลัวขึ้นทุกขณะ ส่วน ด็อกเตอร์ ไมด์ บับเบิล นั้น บอกได้เลยว่าเล่มต่อไป ร้ายสมกับประตูบานใหญ่ที่ขังเขาไว้แน่นอนครับ

ขอบคุณครับ

TEI JSA

แก้ไขและดัดแปลงข้อความบางส่วนโดย Bank-Genesis

1 comment:

  1. เวรร ไหงทำกับ Nuke เเบบนี้อ่ะ T_T ทำร้ายจิตใจคนอ่านอีกเเล้ว ตั้งเเต่ Ian ล่ะ
    วายร้ายของ Cap เเต่ล่ะคนเเทบไม่รู้จักเลยเเฮะ

    ReplyDelete