Sunday, March 30, 2014

Comics News #10 : 3-4' March 2014

Miguel O’HaraPreview Superior Spider-Man #30
Preview Silver Surfer #1
Preview The Flash #29
Preview Captain America: Homecoming #1
Preview Guardians of The Galaxy
Spider-Man 2099 get his new ongoing series!!
Preview Magneto #2
Preview Inhuman #1

Inhuman #1



Bergen, Norway

Kristain เด็กหนุ่มมหาลัยที่เพื่อนของเขา Erik กล่าวว่าเป็นคนที่ฉลากที่สุดในชั้นเรียนคนหนึ่งได้ไปหาเรื่องชายร่างใหญ่ด้วยการกวนแฟนของเขา และยังไม่เลิกปากหมานจนโดนต่อยเข้าให้ ทำให้ Erik ไม่เข้าใจว่าคนฉลาดอย่างเขาทำไมถึงชอบทำแบบนี้ Kristain จึงบอกว่า การเปลี่ยนแปลง นั้นพูดง่ายแต่ทำยาก ตัวเขารู้สึกว่าตอนนี้เขามันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขา มันต้องมีสิ่งอื่นที่เหมาะสมกับเขา

ทาง Erik จึงเรียกเขามาดูว่าข้างนอกตอนนี้กำลังจะมีหมอกควันที่เกิดจากเรื่องที่ New York ลอยมาทางนี้ และนักข่าวก็แนะนำให้ปิดบ้านให้สนิท แต่ Kristain ก็ไม่เชื่อว่าแค่หมอกควันจะทำอะไรได้


ในทันทีที่เขาเดินออกมาจากร้าน Terigen Mist ก็เข้าปกคลุมที่เมืองพอดี พร้อมเกิดปฏิกิริยาการกลายพันธุ์ของ Kristain เขากำลังจะถูกเปิดเผยร่างที่แท้จริงแล้ว


ทางด้าน Medusa ก็ได้รับรายงานว่าตอนนี้พวกเธอได้พบ Eldrac ประตูมิติที่ส่งพวกเธอออกมาแล้ว


หลังจากหมอควันผ่านไป คนก็เริ่มมามุงดักแด้ของ Kristain ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่มาทำการกันพวกเขาออกไป พร้อมบอกว่าหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นพวกเขาจะไม่รับผิดชอบ เพราะพวกเขาไม่ยอมออกไปจากพื้นที่เอง ทำให้พวกเขารีบวิ่งออกไปทันที และบนรถ Lash (Inhuman คนใหม่) ก็เตรียมการที่จะพาเขาออกไปจากที่นั่นแล้ว


Inhuman ที่โดนเลื่อยไปนานกำลังจะออกมาให้เราได้อ่านแล้ว!!

Magneto #2


หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายจากการบุกของ Magneto ในเล่มที่แล้ว ได้อธิบายความรู้สึกของเธอออกมา ว่าเธอนั้นเติบโตในเมืองที่ถูกถล่มด้วยพายุทอร์นาโดบ่อยๆ และสิ่งที่ Magneto ทำก็เหมือนกับทอร์นาโดเหล่านั้น เขาสนุกกับสิ่งที่ทำลงไป เขาต้องการให้พวกเรารู้ ว่า Magneto จะมาเล่นงานพวกเขา


และนั่นก็คือการสอบปากคำของชิลด์ที่กำลังไล่ตามเขาอยู่ในตอนนี้ ซึ่งพวกเขาสรุปได้ว่า Magneto นั้นจากไปนานแล้ว แสดงให้เห็นว่า Magneto ยังนำพวกเขาอยู่อีกหลายก้าว แถมที่ห้องขัง สภาพศพของผู้เคราะห์ร้ายยังน่าอนาถแบบสุดๆ จนเจ้าหน้าที่ชายคิดว่าเขาคงจะกินอะไรไม่ลงไปอีกหลายวัน


แต่แล้วพวกเขากลับเห็นคนบางกลุ่มเดินเข้ามาถ่ายรูป หนึ่งในเจ้าหน้าที่จึงไปสอบถาม และทราบว่าพวกเขาเป็นแฟนๆของ Magneto จึงได้ไล่ออกไปในทันที ทางอีก 2 คนที่เหลือจึงมาคิดว่าจากสภาพที่เกิดขึ้น มันไม่เหมือนกับที่พวกเขาได้ยินมาเลย เรื่องที่ Magneto นั้นพลังหดหายไป และเจ้าหน้าที่ที่ดูเป็นหัวหน้าก็บอกว่า เธอไม่อยากจะคิดเลย ว่าถ้าพลังของเขาดีขึ้นมันจะเป็นยังไง


ตอนที่ 2 ของการไล่ล่าเหล่าผู้คิดร้ายต่อมิวแทนส์ของ Magneto จะมาในอาทิตย์หน้าครับ


Spider-Man 2099 get his new ongoing series!!


ข่าวล่ามาเร็วหลังจากที่มีข่าวลือออกมาซักพักแล้ว ว่า Spider-Man 2099 จะได้ซีรี่ส์ของตัวเองช่วงกลางปีนี้ และมันก็เป็นจริง เพราะเขากำลังจะกลับมาในเดือนกรกฎาคมปีนี้ โดยครั้งนี้ Miguel O’Hara บุรุษที่อยู่ติดอยู่ในอดีตได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเปลี่ยนแปลงอนาคตของตนเอง เพื่อป้องกันโลกอนาคตอันมืดมนของเขา เรื่องราวจะถูกนำเสนอโดยผู้เขียนคนเดิมจากปี 1990s, Peter David และภาพโดย Will Sliney (ผู้วาด Fearless Defenders)

ในปัจจุบันพวกเรารู้ว่า Spider-Man 2099 ติดอยู่ในอดีตของเขา หรือโลกปัจจุบันของเรา ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องใช้พื้นที่ร่วมไปกับ Peter หรือ Spider-Man ในช่วงเวลานี้ ผู้เป็นเหมือนแรงบันดาลใจของ Miguel หากแต่ว่ามันก็มีคำถาม ว่าถ้าหาก Peter ใช้ชื่อว่า Spider-Man ไปแล้ว Miguel จะใช้ชื่ออะไร? ทาง David ได้บอกว่า "S-Man เป็นไง?"

สำหรับเรื่องที่จะถูกนำเสนอออกมานั้น ในบทแรกจะเป็นการรับมือกับใครบางคนที่พยายามจะลบ Miguel ให้หายไปจากช่วงเวลานี้ ก่อนที่ต่อมาเขาจะต้องรับมือกับผู้ที่ลักลอบนำ Spider-Slayer ที่เขาคิดค้นออกไปขายยังต่างประเทศ นอกจากนี้ก็คือการเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์ปลายปีนี้อย่าง "Spider-Verse" และในเรื่องราวของ Miguel เราจะได้พบกับ Liz Allen (งั้นก็หมดข้อสงสัยเรื่อง Green Goblin แล้วมั้ง?) และปู่ของเขาเอง Tiberius Stone


ภาพร่าง Spider-Man 2099 โดย Will Sliney

เมื่อเรามองไปในยุค 2099 เราจะได้เห็น Alchemax ที่ถูกปกครองโดย Tyler Stone พ่อของ Miguel เอง และลูกของ Tiberius หนึ่งในเป้าหมายของ Miguel ก็คือการเปลี่ยนแปลง Tiberius ให้กลายเป็นคนที่มีความห่วงใยคนอื่นมากขึ้น รวมไปถึงการเลี้ยงดู Tyler ให้ดี เพื่อที่ Miguel จะได้มีชีวิตที่ดีกว่านี้ และนั่นรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลง Alchemax ไม่ให้กลายเป็นบริษัทอย่างที่เขาเคยเห็นในอนาคตอีกด้วย

Peter David นั้นเขียนเรื่องให้ Spider-Man 2099 ถึง 44 เล่ม จากทั้งหมด 46 เล่ม และเขายินดีอย่างยิ่งที่จะได้กลับมาสานต่อเรื่องราวนี้ ซึ่งเขาก็ยังบอกอีกว่า เขาก็เป็นหนึ่งในแฟนๆของ Spider-Man และสำหรับเรื่องของ Spider-Man 2099 เขาได้ยินเสียงเรียกร้องจากนักวาดมากมายว่าอยากมาวาดให้กับ Spider-Man 2099

Spider-Man 2099 วางจำหน่ายกรกฎาคมนี้, งานนี้ Marvel ปล่อยมาเรื่อยๆจริงๆ ถ้าไม่พลาดผมคงจะหยิบมาทำ แต่อาจจะต้อง Drop บางเรื่องไปก่อน ซึ่งต้องขอดูก่อนว่าจะเอายังไงดี

Credit : Newsarama
Guardians of The Galaxy


Y.Jean ได้ปรากฎตัวขึ้นมาในการต่อสู้ของ X-Men & Guardians & Starjammers กับ Gladiator & Imperial Guard และเธอได้อธิบายว่าเธออาจจะมีความผิดจริงๆ และบอกว่า Gladiator ได้แสดงให้เธอเห็นแล้วว่าวันหนึ่ง เธออาจจะถูกพลัง Phoenix Force กลืนกินและทำสิ่งนั้นลงไป... หรือบางทีเธออาจจะโดนมันกลืนกินไปแล้วก็เป็นได้ในตอนนี้... จากนั้นเธอจึงอธิบายเพิ่มว่า การฆ่าเธอมันไม่ได้ช่วยอะไรหรอก เพราะพลัง Phoenix ก็ไม่ได้หายไปและมันอาจจะไปตามเจ้าของร่างคนใหม่ต่อไป แต่ Gladiator ก็บอกว่า มันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ เพราะเธอคือ Gray คนสุดท้ายแล้ว Y.Jean จึงบอกว่านั่นแหละคือสิ่งที่เธอรับไม่ได้ เพราะเขาจัดการตระกูลของเธอเพื่อป้องกันสิ่งนี้ไว้ก่อนเท่านั้น Gladiator ที่คิดว่าพูดไปก็เปล่าประโยชน์จึงคิดที่จะจบเรื่องโดยเร็ว


แต่เขาประมาท Y.Jean เกินไป ทำให้เขาโดน Y.Jean ที่บัดนี้เสมือนควบคุมพลัง Phoenix ยิงเข้าใส่เต็มๆ และเป็นการเปิดศึกระหว่างทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง


งานนี้มันจะจบลงอย่างไร เดาไม่ออกเลยจริงๆ

Captain America: Homecoming #1


Cap และ Black Widow ออกไปเดินเที่ยวในย่านเมืองเก่าบ้านเกิดของ Cap แต่พวกเขาก็โดนคนกลุ่มหนึ่งสะกดรอยตาม


ในระหว่างทาง Cap ก็เล่าเรื่องต่างๆของเขาในอดีตให้ Black Widow ฟัง ว่าตอนสมัยเขามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง จนกระทั่งพวกเขาเดินเข้าไปในตรอก ทางด้านคนที่ติดตามพวกเขามาจึงเห็นว่าเป็นโอกาสที่จะเล่นงานทั้งคู่แล้ว


แต่พวกนั้นกลับไม่คิดเลยว่าทั้งคู่รู้ตัวอยู่แล้ว พร้อมเปลี่ยนชุดเข้าเล่นงานคนที่ลอบติดตามพวกเขามา


เล่มนี้เป็นหนึ่งใน Prelude ของภาคหนังโรง แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่ามีผลแค่ไหน


The Flash #29


The Flash ได้มาถึงที่สถานีตำรวจ และพบกับ Singh ในที่เกิดเหตุ ซี่ง Deadman ก็คิดจะเข้าสิ่งเขาเพื่อดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ The Flash ไม่ยอม เพราะมันเป็นล่วงละเมิดเรื่องส่วนตัว เขาตึงหันไปดูวีดีโอของกล้องวงจรปิดแทน (ดูแบบเร่งไปข้างหน้า แต่สำหรับ The Flash เขาเห็นชัดทุกเฟรม) และพบว่าเป็นคนอื่นที่ลงมือทำ ไม่ใช่ Singh


และจากที่เห็น The Flash พบว่า วิญญาณร้ายของ Sutter ได้เข้าสิงหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมตรวจสอบ DNA ของ sutter ว่าตรงกับใครบ้าง แต่ด้วยระยะเวลาที่เข้าสิงได้ไม่นานนักมันจึงต้องเปลี่ยนร่างและรีบออกไปจากที่นั่น ซึ่งมันได้เข้าสิง Forrest เป็นคนถัดไป ก่อนที่ Singh จะเข้ามาพบ และคนที่มันตรวจสอบเจอ คนที่มี DNA ตรงกับสายเลือด Sutter ถึง 99.8673% ก็คือ Darryl Frye นั่นเอง


The Flash ได้ตรงไปยังบ้านของ Darryl อย่างรวดเร็ว และพบว่า Forrest ไปถึงที่นั่นแล้ว


The Flash จึงเข้าไปถามหาถึงตัว Darryl ทันที ว่านักฆ่าแห่งคีย์สโตนได้ตัวเขาไปแล้วหรือเปล่า พร้อมวิ่งหาทั่วทั้งบ้าน


นี่คือบทสรุปของภาคนักฆ่าแห่งคีย์สโตน! ก่อนจะขึ้นบทใหม่ พร้อมการมาของทีมงานใหม่ในเล่มหน้าครับ

Silver Surfer #1


The Brundlebus Nebula

Silver Surfer กำลังใช้พลังของเขาเพิ่มพลังให้กับดวงอาทิตย์ที่กำลังจะดับมอด


และนั่นทำให้เหล่าผู้อยู่อาศัยบนดาว Brundlebus ต่างสรรเสริญการกระทำของเขา ถึงขนาดสร้างรูปปั้นของเขาขึ้นมา


แต่ Silver Surfer ก็ปฏิเสธไป เพราะเขาไม่ต้องการคำสรรเสิรญหรือเกียรติยศใดๆ เขาแค่ต้องการจะช่วยชีวิตนับล้านให้อยู่อย่างสงบสุขเท่านั้น จากนั้นเขาจึงจากไป


มินิซีรี่ส์ Silver Surfer ของ Dan Slott เริ่มขึ้นแล้ว!

Superior Spider-Man #30


Empire State University

Spider-Man 2099 และ Superior Spider-Man เข้าปะทะกับ Spider-Slayer 2.0 ซึ่งตอนนี้ถูกควบคุมโดย Norman Osborn

Spider-Man 2099 : ตัวเกราะมีจุดข้อต่อที่อ่อนแอที่สุด! เล่นงานมันตรงจุดนั้น!

S.Spider-Man : แกคิดว่าฉันจะไม่สังเกตเห็นมันหรือไง?!

ทาง Norman เห็นดังนั้นจึงคิดว่าศึกนี้อาจจะยาวซะแล้ว จึงเปลี่ยนไปใช้อีกแผนนึงแทน นั่นคือการข่มขู่เขาด้วย Anna Maria และนั่นก็ทำให้ Superior Spider-Man หันไปสนใจได้

Anna : อย่ามานะ สไปดี้! มันเป็นกับดัก!

S.Spider-Man : แอนนา มาเรีย!


S.Spider-Man : ฉันจะฆ่าแก!

Spider-Man 2099 : ทำไมเครื่องควบคุมของฉันถึงใช้การไม่ได้? ฉันช่วยสร้างเจ้าพวกนี้ขึ้นมา จากเทคโนโลยีของยุค 2099! มันไม่น่าจะมีใครที่สามารถแฮ็คมันได้จากด้านนอก...

S.Spider-Man : แน่นอน ว่าเจ้าก็อบลินทำได้! เพราะมันก็แฮ็คเทคโนโลยีของฉัน ที่ล้ำยุคไปหลายศตวรรษจากช่วงเวลานี้! ดังนั้นหุบปาก! ฉันไม่มีเวลามายุ่งกับแก!

Green Goblin : แน่นอนว่าแกไม่มี! เพราะแกมีสาวที่ต้องไปช่วย แต่แกไม่รู้ว่าเธออยู่ที่ไหนใช่มั้ยล่ะ? เอางี้มั้ยฉันจะปล่อยแกไป โดยต้องทิ้งเจ้าตัวฟ้านี่ไว้ ให้สู้ในศึกที่มันคนเดียวเอาชนะไม่ได้

Green Goblin : ว่าไงล่ะ? จะเลือกผู้หญิง หรือ เจ้าแมงมุม? ฮ่า ฮ่า ฮ่า!

Spider-Man 2099 : เจ้าหมอนั่นกำลังปั่นหัวเรา หมอนั่นยื่นข้อเสนอมาเพราะมันรู้ว่าพวกเราสองคนร่วมมือกันสามารถเอาชนะหุ่นพวกนี้ได้ เราร่วมมือกัน แล้วจากนั้นฉันจะช่วยนายตามหาผู้หญิง ตกลงมั้ย?

Spider-Man 2099 : สไปเดอร์แมน...

พริบตาเดียว Superior Spider-Man ก็พุ่งตัวออกไปในทันที เขาเลือก Anna Maria และทิ้ง Spider-Man 2099 ไว้โดยไม่ต้องคิด

Spider-Man 2099 : เวรเอ๊ย! ว่าแล้วว่าแกมันเป็นไอ้ขี้แพ้!

Spider-Man 2099 : ถ้าเป็น สไปเดอร์แมนตัวจริง จะต้องไม่...

และผลก็คือ Spider-Man 2099 โดนรุมไปเต็มๆ...


และเมื่อเขาโหนออกไปยังตัวเมือง ก็พบว่ามันลุกไหม้ท่ามกลางกองเพลิงในการจราจลของพวก Goblin เหล่าหุ่น Spider-Slayer ต่างเข้าเล่นงานตัวเมือง และทุกๆอย่างเป็นความผิดของเขา

ทาง Avengers ก็ตึงกับทั้งภารกิจปราบปรามเหล่าร้าย และการช่วยเหลือผู้คน แม้จะมี Cardiac มาช่วยก็ไม่ได้มากนัก และตอนนี้ Wrath ก็มาร่วมด้วย

*Wrath หลุดมาได้อย่างไร รออ่าน SSM Annual #2 นะครับ (ยังไม่ลงมือแปลเลย 555)


อีเวนต์นี้ดูเหมือนจะเป็นแค่ของ Spider-Man แต่มันก็ดูยิ่งใหญ่เหลือเกิน แทบจะอดทนรออีก 2 เล่มไม่ไหวเลยจริงๆ

2 comments:

  1. 2099 อีเว้นต์นี้เค้ามาเป็นเบ้กับกระสอบทรายใช่มั้ยเนี่ย...

    ReplyDelete
  2. s.spiderman นี่น่าเอาไปทำหนังไตรภาคนะ
    ตั้งแต่เล่มแรกมานี่ความสนุกไม่ได้ลดลงเลย

    ReplyDelete