Wednesday, April 9, 2014

Comics News #10 : 1' April 2014

1. Preview Earth-2 #22
2. Preview ULTIMATE SPIDER-MAN #200
3. Preview IRON FIST: THE LIVING WEAPON #1
4. Preview Justice League 3000 #5
5. Preview DEADPOOL #27
6. Preview Batman Eternal #1
7. Preview Superboy #30
8. New "Teen Titan" Return in July

New "Teen Titan" Return in July


เมื่อ 2 เดือนก่อน DC ได้มีประกาศออกมาว่า Teen Titan จะจบลงในเดือนเมษายน (เดือนนี้นั่นเอง) ในเล่ม #30 และ Annual #3 และวันนี้ DC ก็ได้ประกาศออกมาอีกครั้ง ว่า Teen Titan จะกลับมาในเดือนกรกฎาคมนี้ครับ

โดยซีรี่ย์นี้จะได้ ทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Will Pfeifer (จาก Red Hood) และภาพโดย Kenneth Rocafort ส่วน Scott Lobdell จะย้ายกลับไปเขียน Red Hood โดยสมาชิกที่มีการประกาศออกมาตอนนี้คือ Red Robin, Wonder Girl, Raven, Bunker, และ Beast Boy ส่วน Superboy และ Kid Flash นั้นหายไป ผู้เขียนได้บอกถึงทีมที่เขาสร้างขึ้นใหม่นี้ว่า "พวกเขาคือเหล่าเด็กที่มีความกล้า, ความกระตือรือร้น และบ้างครั้งก็เปี่ยมไปด้วยความคิดที่ค่อนข้างอันตราย ในการปกป้องโลก"

ผู้เขียนได้บอกเพิ่มเติมว่า ทีมนี้จะมีเรื่องราวที่ต่อจากเดิม แต่เขาจะนำเสนอเรื่องราวต่อจากนี้ในทิศทางใหม่พร้อมทั้งรูปแบบการนำเสนอใหม่ๆด้วยเช่นกัน และเขายังเพิ่มเติมสำหรับแนวคิดการนำเสนอของเขาว่า "พวกเขาคือฮีโร่วัยรุ่น เป็นคนที่ยังไม่มีประสบการณ์มากนัก ดังนั้นพวกเขาอาจจะทำสิ่งที่ค่อนข้างบ้ามากๆออกมา แต่พวกเขาก็จะทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเองสนุกไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้พวกเขาอาจจะต้องเข้าไปยุ่งกับเหล่าวัยรุ่นที่มีพลังพิเศษคนอื่นๆในจักรวาล DC และช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นให้ค้นพบทางของตัวเอง บางคนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพวก Titan ก็จะก้าวเดินไปในหนทางของฮีโร่ แต่บางคนอาจจะก้าวเข้าสู่หนทางที่มืดมน และใช้พลังของเขาพวกเขาในทิศทางที่เลวร้าย

มันจะเลวร้ายอย่างไร Pfeifer ได้อธิบายคร่าวๆว่า ถ้าเป็นวายร้ายที่เป็นผู้ใหญ่ พวกเขาย่อมมีการวางแผน และรู้ว่าจะใช้พลังของพวกเขามากแค่ไหน, อย่างไร และมีเป้าหมายที่ชัดเจน แต่สำหรับวายร้ายที่เป็นวัยรุ่น พวกเขายังคงสับสน, ไม่รู้จักขีดจำกัดของตัวเอง และยิ่งไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกเขาทำลงไปจะเกิดผลลัพธ์อะไรตามมา นั่นแหละที่ทำให้พวกเขาอันตรายยิ่งกว่าวายร้ายคนอื่นๆ และมันต่างจากวายร้ายที่โตแล้วที่มีความอดทนอดกลั้น แต่เหล่าวายร้ายวัยรุ่นพวกนี้ พวกเขามีขีดจำกัดที่ค่อนข้างต่ำมาก

ส่วนที่ไม่มี Superboy กับ Kid Flash ในทีมนั้น Pfeifer ก็บอกไว้ว่า เขายังไม่ได้บอกว่าจะไม่มีพวกนั้นในทีม แต่พวกเขากำลังวางแผนในระยะยาว และมันจะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคิดถึงแน่ๆว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น และเมื่อมีการถามถึงอีเวนต์ที่ทีมนี้จะมีส่วนร่วม ผู้เขียนก็บอกว่า พวกเขาจะมีส่วนร่วมใน Futures End บางส่วน และบางอย่างก็จะเป็นผลจาก Forever Evil อีกด้วย

พบกับ "Teen Titan" โฉมใหม่ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้ครับ


Superboy #30



ก่อนหน้านี้ Jon Lane Kent หรือ Superboy ที่แท้จริงแห่งอนาคต คือผู้ที่ร่วมมือกับพ่อของเขา Harvest เข้าสังหารเหล่าฮีโร่ทั้งหมดบนโลก ซึ่งนั่นนับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเขา


แต่แล้ว Superboy : Kon กลับปรากฎตัวขึ้นมา พร้อมกองกำลัง Superboy อีกหลายคน มันทำให้ Jon สับสน เพราะสิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และ Kon ก็บอกมาจักรวาลนี้กว้างใหญ่ไพศาล มันย่อม Superboy อยู่ในมิติอื่นๆ แต่ Jon นั้นต่างออกไป เขาไม่มีเพื่อน เขารู้จักแต่การทำลายล้าง พันธุกรรมมนุษย์ในตัวของเขาก็ทำให้เขากำลังตาย... แต่เขาไม่ต้องห่วงสำหรับเรื่องนั้น


เพราะ Kon กับพวก Superboy คนอื่นๆจะฆ่าเขาก่อนแทน


 และเมื่อเขารู้สึกตัวอีกครั้งก็พบว่าตัวเองมาอยู่ใจกลางเมือง New York เขาย้อนกลับมายังช่วงเวลาปัจจุบันแล้วงั้นหรือ?


ไม่ได้ตามมาเสียนาน เล่มนี้มีสะดุดตาตรงกองกำลัง Superboy นี่แหละ และสำหรับคนที่งงว่ากลับมายังปัจจุบัน นั่นเพราะ Superboy กับ Teen Titan คนอื่นๆติดอยู่ในโลกอนาคตครับ และพวกเขาก็กลับมาในช่วงเดือนนี้

Batman Eternal #1


ตัวเรื่องเปิดฉากมาด้วยตอนท้ายของเรื่องราว ที่ Bruce Wayne ถูกผูกติดอยู่กับสัญญาณไฟค้างคาว ให้มองดูเมือง Gotham มอดไหม้ต่อหน้าต่อตาของเขา


ที่ Gotham ยามค่ำคืน ในวันนี้มีแขกใหม่มายังเมืองนี้ เขาคือ Jason Bard และดูเหมือนเขาจะต้องการพบใครบางคนในเมืองนี้ ซึ่ง Bullock ก็คิดว่าคนที่เขาพูดถึงก็คือ Jim Gordon


ปัจจุบัน Gordon กำลังตกที่นั่งลำบากจากการโดน Prof.Pyg เล่นงานอยู่ พิพัฒภัณฑ์เครื่องบิน ซึ่งเขาต้องทำการปกป้องเด็กๆกลุ่มหนึ่งไว้


คอมมิครายสัปดาห์เรื่องแรกของ DC มาดูกันว่าผลจะเป็นอย่างไร

DEADPOOL #27


ที่พิพิฒภัณฑ์ Deadpool และเจ้าหน้าที่ Preston กำลังโดนไล่ยิงจากคนร้ายกลุ่มหนึ่ง ซึ่ง Deadpool ก็อธิบายบางอย่างให้ชายอีกคนนึงฟัง


สิ่งที่เขาบอกก็คือ เขากำลังจะแต่งงานกับ Shiklah ราชินีโลกใต้พิภพ ซึ่งพวกเขาเจอกันในช่วง Digital Comics : deadpool gauntlet โดยเดิมเธอคิดจะแต่งงานกับ แดรกคูล่า แต่เมื่อเธอมาเจอกับเขาและผ่านอะไรหลายๆอย่างมารวมกัน เธอก็เปลี่ยนใจมาแต่งกับเขาแทน


ซึ่งวันนี้เขานัดเธอมาพบที่นี่ด้วย และเมื่อออกมาด้านนอกเธอก็มารอเขาอยู่แล้วบนรถลีมูซีน แต่จู่ๆหนึ่งในกลุ่มวายร้ายที่จ้องเล่นงาน Deadpool ก็โผล่มายิง RPG ใส่เขา แต่เขาก็หลบได้ทำให้มันไปโดนรถแทน


ทำให้ Shiklah กลายร่างที่แท้จริงของเธอออกมา และเข้าเล่นงานคนที่คิดทำร้ายเธอในทันที และเขาก็อธิบายให้ เจ้าหน้าที่ Preston ฟัง ว่าคนอื่นๆมองเข้าเหมือนอสูรกายเดินได้ แต่สำหรับ Shiklah นั้นเธอบอกว่าเขาเท่และหล่อมั่กๆ


จากนั้นเมื่อจบเรื่อง Shiklah ก็เดินเข้ามาขอบคุณเจ้าหน้าที่ Preston ที่ช่วยเหลือสามีของเธอก่อนหน้านี้ และบอกว่าเธอควรจะรับกลับไปที่บ้านเพื่อจัดเตรียมงานแต่งของพวกเขา


ปกติผมไม่ได้ตามหัว Deadpool เลยไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่เล่มนี้อาจจะต้องหามาอ่านสักหน่อย


Justice League 3000 #5


Firestorm ที่ปรากฎในเล่มที่แล้ว กลับมาบอกพวก Teri และ Terry ว่าเขาไม่ต้องการไปช่วย Justice League กับ Flash แล้ว ทำให้ Terry หัวเสียเป็นอย่างมาก โดย Firestorm ให้ความเห็นว่า เขาจำพวกนั้นไม่ได้ และไม่รู้ว่าทำไมต้องเสี่ยงตัวเองไปช่วยพวกนั้น ซึ่งนี่เป็นความผิดของทั้งคู่ที่ความทรงจำของเขาไม่สมบูรณ์


หลังจากเกิดเรื่องมากขึ้น Terry และ Teri ก็ทะเลาะกันหนักขึ้น จน Terry เริ่มทนไม่ไหว บอกว่าถ้า Teri ไม่อยากมีส่วนร่วมก็ไปบอกบอร์ดบริหารได้เลย แต่ Teri ไม่ยอมให้เขาทำโปรเจ็คต่อคนเดียวแน่ๆ ทาง Flash จึงเข้ามาพยายามห้ามทัพทั้งสองคน และบอกว่าส่วนตัวเขารู้สึกแปลกๆ ที่ตัวเองเพิ่งจะตายไป แล้วอยู่ๆก็ฟื้นขึ้นมาเพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนแบบนี้ และย้ำทั้งคู่ว่าถ้าเขาตายอีกรอบ... อย่าทำแบบนี้อีก


Batman พยายามช่วย Ariel จากพวกคนที่ถูก The Converter ควบคุม แต่ Ariel ก็ย้ำว่ามันไม่มีทางหนีแล้ว


พวกเขาพยายามหาหนทางหนี โดยที่ Batman ก็บอก Ariel ไว้ก่อนว่า ตอนนี้เขาไม่ใช่ฮีโร่คนเดิมที่ Ariel เคยรู้จักในประวัติศาสตร์ รวมไปถึง Justice League ด้วย และพวกเขาก็มาถึงด้านบน แต่ก็พบว่ามีศัตรูอยู่เต็มไปหมดจนไร้ทางหนี พวกเขาจึงหวังว่าทาง Clark กับ Diana จะดีกว่านี้ แต่ล่าสุดที่พวกเขาพบกัน Ariel ก็ไม่แน่ใจนัก เพราะพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับ Kali...


และผลก็คือทั้งคู่ถูกซัดออกมาจากผนังกำแพงด้านบน


เล่มนี้เปลี่ยนคนวาดจนงงไปเลย สำหรับเรื่องนี้ผมคงต้องขอบอกว่าผม Drop ไปแล้ว เนื่องจากยิ่งทำยิ่งมึน ไม่ค่อยมีอารมณ์อยากแปลเลย เลยขอวางมือดีกว่า เรื่องไหนอ่านแล้วตัวเองไม่สนุกผมไม่อยากแปลซักเท่าไร

IRON FIST: THE LIVING WEAPON #1


Danny หรือ Iron Fist ได้โดดลงมาจากห้องพักของตัวเอง เพื่อไม่ให้พวกนินจาที่ลอบเข้ามาเล่นงานเขาเข้าใกล้ผู้บริสุทธิ์ แต่เขาก็พบว่ามันมีอยู่เต็มไปหมดที่ด้านนอก และเอาเข้าจริงๆเขาก็ไม่ชอบนินจาเอาเสียเลย รวมไปถึงอยากรู้ว่าใครที่ส่งพวกมันมา... แต่ตอนนี้เขาไม่สนใจอะไรแล้ว


"เพราะสิ่งที่ฉันต้องการอยู่ตรงหน้าแล้ว"

"ฉันคืออาวุธที่มีชีวิต"

"ฉันคือดาบที่จะตัดเส้นทางทั้งสองฝั่ง"


"ฉันคือบุรุษผู้ลุ่มหลงตัวเองและชอบทำร้ายตนเอง"

"มีทั้งด้านที่แข็งกร้าวและอ่อนไหว"

"ผู้รู้จักทั้งความชั่วและความดีอันบริสุทธิ์"

"ฉันคึอกำปั้นแห่งความโกรธแค้น..."

"ที่ลุกไหม้ดั่งประกายไฟสีขาว*"

*White-Hot : ไฟที่ถูกเร่งความร้อนจนกลายเป็นสีขาว


"และแข็งแกร่งประดุจเหล็กกล้า"

และเพียงหมัดเดียว Iron Fist ก็เล่นงานเฮลิคอปเตอร์จนพินาศ ก่อนที่จะร่วงลงไปใส่อีกลำ


และแล้วก็ถึงเวลาที่จอมหมัดมังกรเพลิงแห่งคุนหลุนจะได้ทะยานไปในซีรี่ย์ของตัวเองแล้ว


ULTIMATE SPIDER-MAN #200



รายชื่อตัวละครในเล่ม (Johnny ผมขึ้นเร็วมาก ใน Ultimates Disassembled เพิ่งโดนโกนหัวแถมใส่อะไรเข้าไปเพียบ ตอนนี้ปกติละ), เพิ่งรู้ว่า Liz Allen จักรวาลนี้คือ Firestar นะเนี่ย!


Miles และ Gank เพื่อนของเขาลงจากรถบัส เพื่อไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่ง Gank ได้เตรียมของสำหรับมางานนี้ด้วย และ Miles ก็พอจะรู้ว่าเขาเอาอะไรมา และไม่คิดว่าเขาควรจะเอามันมาในงานนี้


Gank ก็ได้บอกเขาว่าเขาสร้างสิ่งพิเศษมาให้ Gwen โดยเฉพาะ นั่นยิ่งทำให้ Miles เครียด เพราะ Gwen แก่กว่า Gank และเขาไม่คิดว่าเธอจะชอบมันแน่ๆ แต่ Gank ก็ยืนยันว่าเธอต้องชอบ เพราะมันเป็นของที่ทำให้เธอกับมือ แต่พวกเขาก็ไม่มีทางกลับไปได้แล้ว เนื่องจากพวกเขามาถึงที่หมายเรียบร้อย... บ้านของ Peter Parker


ทาง Mary Jane ก็มาถึงแล้ว พร้อมกับแฟนใหม่ของเธอ Liam ซึ่งเธอก็ยังกังวลว่าจะเข้าไปดีมั้ย แต่สุดท้ายแล้วเธอก็คิดได้ และตัดสินใจที่จะเข้าไปยังบ้านของ Peter



เล่มพิเศษฉลองครบรอบ 200 เล่มของ Ultimates Spider-Man เล่มนี้ผมไม่ได้ทำสปอย เนื่องจากมีคนเล็งไว้เรียบร้อยแล้ว


Earth-2 #22


2 อาทิตย์ก่อน Green Lantern โดน Superman ในคราบ Bruthaal และ Stepenwolf เล่นงานด้วยหมัดอันทรงพลังของพวกเขา ทำให้ Green Lantern สลบไปเป็นเวลานาน และเมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง มันก็คือช่วงเวลาที่เพลิงนรกได้ผุดขึ้นมาจากพื้นดิน จากการที่ Superman ได้ฆ่า Stepenwolf ไป และ Green Lantern พยายามป้องกันตัวเองด้วยพลังแสงสีเขียวของเขา หากแต่ว่ามันก็ไร้ผล


เปลวเพลิงได้ระเบิดเมืองทั้งเมืองเป็นผุยผง... และ Alan Scott ก็ตายท่ามกลางเปลวเพลิงนั้น หากแต่ว่าพลังแสงสีเขียวที่เลือกเขาขึ้นมา ได้เคยช่วยเหลือเขามาแล้ว และตอนนี้มันยังไม่จบเรื่องกับเขา... ภายใต้เศษซากกองกระดูกนับไม่ถ้วน พลังแสงสีเขียวได้ลุกโชติช่วง พร้อมมือที่สวมแหวนที่เปล่งประกายยิ่งกว่า


Alan Scott ได้กลับมาแล้ว


ทางด้านพวก Batman นั้นก็เริ่มตีความคำพยากรณ์ของ Dr.Fate ได้กันบ้างแล้ว แต่พวกเขาก็ยังไม่ความหมายของ "สีเขียว" (ซึ่งน่าจะเดากันได้) ส่วนอื่นๆก็คือ "ราชินี" หมายถึง Aquawoman, "เทพธิดาท่ามกลางการศึก" หมายถึง Hawkgirl ที่มาช่วย Red Arrow ไว้, "มนุษย์ต่างดาว" หมายถึง Val, "เด็กผู้หนึ่ง" หมายถึง Olsen, "ฆาตกร" หมายถึง Batman และสำหรับ "ความหวังที่ฟื้นคืนจากความตาย" นั้น...


ก็คือ Lois ในคราบ Red Tornedo นั่นเอง ตอนนี้เธอได้พบว่าร่างกายของ Val แข็งแกร่งมากขึ้นจนไม่สามารถใช้ที่โกนหนวดโกนได้อีกแล้ว Lois จึงแนะนำว่าให้เขาใช้แสงความร้อนที่ตาเหมือน Superman แต่ก็ต้องรอจนกว่าเขาจะใช้ได้ก่อน รวมไปถึงต้องแน่ใจว่าร่างกายของเขาจะทนได้ และเมื่อมองไปยังกระจก Lois ก็ยังไม่คุ้นชินกับร่างกายหุ่นยนต์นี่อยู่ดี



เล่มนี้ในที่สุด Green Lantern ก็กลับมาแล้ว แต่หวังว่าจะไม่กลับมาเป็นกระสอบทรายนะ

1 comment:

  1. ใครเล๋งไว้เหรอท่านเจเนซิส

    ReplyDelete