Sunday, April 20, 2014

Deadpool Gauntlet Part 2

Deadpool Gauntlet Part 2 (#6-9)

เรื่องโดย : Brain Poshen & Gerry Duggan | ภาพโดย : Reilly Brawn

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


จากการเดินทางตามหาเจ้าสาวให้กับ Dracula กลับกลายเป็นการผจญภัยที่ปั่นป่วน

เมื่อ Deadpool ต้องเจอทั้ง Hydra, A.I.M. และ Werewolf! งานนี้พ่อ Deadpool เราเสน่ห์แรงจริงๆ


หลังจากผ่านจาก Blade มาได้ Deadpool ได้พา Shiklah มายังปารีส ซึ่งเขาก็แสดงสิ่งต่างๆให้เธอดู และมันทำให้เธอประทับใจเป็นอย่างมาก แต่เขาก็รู้ว่ามันจะเป็นแบบนั้น เนื่องจากเธอถูกขังมานานหลายร้อยปี ทุกๆอย่างย่อมทำให้เธอรู้สึกประทับใจได้อยู่แล้ว


จากภารกิจเอาคนไปส่ง จึงกลายเป็นการท่องเที่ยวด้วยประการละ ฉะนี้...


และหลังจากผ่านไปหลายที่ Deadpool ก็รู้สึกแปลกๆ ที่เขารู้สึกสนุกทั้งๆที่ยังไม่ได้ฆ่าใครสักคน ทาง Shiklah เองก็เหมือนกัน เธอได้เชิญชวนให้ Deadpool ไปเยี่ยมเธอหลังจากที่แต่งกับ Draacular แล้ว แต่เขาก็ไม่คิดว่าเรื่องนั้นจะดีสักเท่าไร... เธอจึงชวนเขาหาทางลงไปใต้ดินกัน แล้วเธอจะทำอะไรสนุกๆให้เขาดู...


เขาจึงพาเธอลงไปที่สุสานที่ฝังศพชาวปารีสในสมัยก่อน ซึ่งมีการฝั่งไว้รวมแล้วราวๆ 6 ล้าน ก่อนที่จะยกเลิกการกระทำนี้

ที่ป้ายเขียนว่า “Arrêté, C'est ici L'empire de la Mort” หรือ “จงหยุด นี่คือทางเข้าสู่อาณาจักรแห่งความตาย” แต่แน่นอนว่าสำหรับทั้งคู่มันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอะไรเลย และดู Shiklah จะชอบที่นี่เสียด้วย


จากนั้น Shiklah จึงเล่าให้ฟังว่าคนของเธอนั้นแทบจะเป็นอมตะ พวกเธอยังอยู่ในวัยหนุ่มสาวในขณะที่พวกเขาค่อยๆทยอยล้มตายไปตามอายุขัย แต่ Deadpool ก็บอกว่าเธอคงไม่เห็นเขาตายในเร็วๆนี้ เพราะถ้าเขาเป็นคนธรรมดา ป่านนี้เขาตายไปหลายรอบแล้ว ซึ่ง Shiklah ก็ไม่คิดว่าที่เขาพูดจะทำให้ตนเศร้าได้เลย แต่มันกลับเป็นแบบนั้น... เพราะเธอคิดว่าหากไม่มีคู่หมั้นอยู่แล้ว... เขากับเธอจะเป็นคู่ที่เหมะสมกันจริงๆ


แต่แล้วทั้งคู่กลับถูกวิญญาณของผู้ตายที่นี่เล่นงาน เพราะการมาของพวกเขาทำให้ที่นี่ปั่นป่วน


ทั้งคู่จึงต้องเข้าต่อกรกับวิญญาณร้ายพวกนี้ แต่ Deadpool กลับพลาดท่าทำให้โดนวิญญาณอัศวินเข้าสิง และเข้าทำร้าย Shiklah


เธอจึงตัดสินใจใช้จุมพิตและคาถาของเธอถอนพลังของอัศวินคนนั้น


หลังจากจบเรื่อง Deadpool เข้าใจว่า Shiklah คิดยังไงกับเขา แต่เขาก็ยืนยันว่าอยากให้งานนี้เป็นแค่เรื่องของธุรกิจ แต่ Shiklah ก็รับรู้ว่าเขาไม่ซื่อตรงกับใจของตัวเอง และอยากให้เขายอมรับว่าเขาคิดอะไรอยู่ แต่ Deadpool ก็บอกปัดไปว่า

Deadpool : เชื่อฉันเถอะ ฉันมันเป็นแค่ข่าวร้าย และที่ฉันทำลงไป ก็คือการช่วยเหลือเธอไม่ให้ต้องอยู่ในโลกอันแสนเศร้า

Deadpool : อีกอย่าง เธอยังมีใครคนอื่นรออยู่อีกด้วย


ทาง Dracula ก็โดนสองพี่น้องของ Shiklah ป่วนจนเครียด เพราะพวกนั้นเชิญสัตว์ประหลาดตนอื่นๆมาร่วมงานปาตี้ในคฤหาสถ์โดยที่ไม่ได้บอกกล่าวอะไรกับ Dracula เลย


ฝั่ง Deadpool ที่ออกมาก็โดนกองกำลัง Hydra มาล้อมไว้ แต่ Deadpool ก็บอกว่านี่แหละตามแผนเป๊ะ และหนึ่งในพวกนี้คือเพื่อนของเขาเอง


เขายอมโดนจับมาขังในเรือดำน้ำของ Hydra ก่อนที่ Bug สัตว์เลี้ยงของ Shuklah จะกัดประตูเหล็กออกมา ทำให้พวกเขาหนีออกไปได้


จากนั้น Deadpool ก็พบกับหนึ่งใน Hydra ที่ดูเหมือนเพื่อนของเขา จึงเข้าไปทัก แต่พบว่านี่เป็นคนที่มีชื่อว่า Bob เหมือนกัน ทำให้ Deadpool จำต้องหักคอ Bob นี้ทิ้งซะ


แต่ Bob อีกคนก็เดินเข้ามาเห็นพอดี เลยถามว่า Deadpool ทำอะไรลงไป

Bob : เฮ้ย นายทำอะไรเนี่ย เด็ดพลู นายทำอะไรกับ บ๊อบของฝ่ายบัญชี?

Deadpool : เอ่อ พอดีว่าฉันคิดว่าเขาเป็นนายน่ะ ก็เลย...

Bob : เดี๋ยวนะ... นายคิดว่าเขาเป็นฉัน... นายก็เลยฆ่าเขาเนี่ยนะ?


แต่ก่อนที่จะได้คุยกันต่อ ยานของ A.I.M. ก็จับเรือดำน้ำของ Hydra ไว้ได้เสียแล้ว


และเมื่อ Bob แห่ง A.I.M. เดินเข้ามาขอให้พวกเขายอมแพ้ ก็โดน Shiklah พยายามใช้มนต์สะกดเขาแต่ก็ไม่เป็นผล แต่เขากลับไปสนใจตัว Bug มากกว่า จนเปิดโอกาสให้ Shiklah เล่นงานและจุมพิตดูดพลังชีวิตของเขาไป แต่ Deadpool ก็ดูจะไม่ชอบใจนัก พร้อมบอกเธอว่าน่าจะกินเขาเข้าไปก็ได้นี่ ไม่เห็นต้องจูบแบบนั้นเลย ทำให้ Shiklah ได้ทีเล่นกับเขาว่าDeadpool หึงอยู่ล่ะสิ


จากนั้น Shiklah ก็ออกไปลุยข้างนอก แล้ให้พวกหนุ่มๆตามไปทีหลัง


เธอสามารถเล่นงานพวกมันได้อย่างง่ายดาย จนกระทั่งหุ่นรบมาถึง Shiklah จึงกลายร่างเข้าเล่นงานมัน


จนกระทั่งเมื่อหนุ่มๆมาถึง ก็พบว่าเธอจัดการทุกๆอย่างเรียบร้อยแล้ว


แต่แล้ว Modok กลับโผล่มาและคิดที่จะจับตัวเธอไป Deadpool จึงพยายามยิงสู้ แต่ปืนที่เขายิงไปก็ไร้ผล และทาง Modok ก็รับรู้ว่า Shiklah คือเจ้าสาวของ Dracular เมื่อ Deadpool กระสุนหมด มันจึงคิดที่จะพาตัวเธอกลับไปยานของมันด้วย


มันได้เคลื่อนย้ายตัวเอง, สมาชิก A.I.M. คนอื่นๆ และ Shiklah ผ่านทาง Tractor Beam ซึ่งมันก็พูดอย่างภูมิใจว่า Tractor Beam สามารถเคลื่อนย้ายอะไรไปก็ได้ Deadpool เลยดึงสลักลูกน้อยหน่าออก แล้วก็ปล่อยลอยมันไปพร้อมๆกับพวก Modok จนพวกมันต้องหันกลับมามองหน้า Deadpool

(อารมณ์ประมาณเมิงปล่อยอะไรไปรู้ตัวมั้ย?!)


และจากลูกระเบิดของ Deadpool ก็ทำให้ Tractor Beam เกิดขาดตอนจนพวกเขาทั้งหมดร่วงลงมา แต่ Modok ก็ยังมีเก้าอี้เจ็ตของเขาอยู่ทำให้เขาบินได้ แต่น่าเสียดาย ที่ Deadpool ดันได้ยินที่เขาพูดด้วย...


สมาชิก A.I.M. ค่อยๆตกลงมาตายทีละคนสองคน ส่วน Deadpool ก็ขโมยเก้าอี้ของ Modok มาใช้ จนสามารถช่วย Shiklah และ Bob ไว้ได้


ทางด้านลูกน้องของ Dracular ก็บอกว่า Deadpool ทำงานล่าช้าไปมาก ทำให้สัญญาของเขาถูกยกเลิกแล้ว พวกเขาจึงต้องส่งสัตว์ร้ายตัวใหม่ไป เพื่อให้ฆ่า Deadpool และนำตัว Shiklah กลับมาให้พวกเขา และสัตว์ร้ายตนนั้นก็คือ Werewolf


พวก Deadpool ที่รอดมาได้ด้วยเก้าอี้ของ Modok ก็บินชมวิวอยู่แบบนั้นอยู่พักนึง จน Bob ที่เกาะอยู่เริ่มจะทนไม่ได้แล้ว


และในที่สุด Bob ที่เกาะไม่ไหวแล้วก็ตกลงมา จนแขนขาหัก


และถ้าจะถามว่า Modok ไปไหน เมื่อ Deadpool เอาเก้าอี้ของเขาไป คำตอบก็คือ เขาตกลงมายังบ้านหลังหนึ่ง จนเจ้าของบ้านต้องโทรไปเรียกคนมายกเขาขึ้น (ภาพแบบนี้ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆนะเนี่ย)


ส่วน Deadpool ก็พา Bob ไปส่งที่โรงพยาบาล ส่วนตัวเขาก็จะพา Shiklah ไปต่อ และไม่ลืมกระซิบบอกหมอว่า ตอนที่ Bob หายดี ให้เอากรวยที่เอาไว้สวมคอหมา (dog cones) มาสวมที่คอของ Bob ด้วย ซึ่งหมอก็บอกว่า Deadpool จ่ายเงินแล้วนี่ เขาก็คงต้องทำตามนั่นแหละ


จากนั้นทั้งคู่ก็ออกมาเดินกันต่อระหว่างทางไปยังปราสาทแห่งหนึ่ง และพบว่าพวกเขาถูกเล่นงานจาก werewolf ที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้


Deadpool เลยต้องเข้าต่อสู้กับมัน ในขณะที่ Shiklah รีบวิ่งไปยังปราสาทด้านหลังเพื่อหาอาวุธที่ทำจากเงิน แต่ Deadpool ก็ต้านได้ไม่นานก่อนที่จะโดนตบเข้ามา Shiklah จึงเปลี่ยนแผลให้เขาต้านไว้จนกว่าเธอจะกลายร่างได้สำเร็จ จนทำให้ Deadpool ว่าเธอก็ไม่ใช่แฟนของเขาซักหน่อย ทำไมถึงสั่งมากจัง


เมื่อไปได้สักพัก เสียงก็เงียบไป และเมื่อ Shiklah หันไปดูก็พบว่า Werewolf ตามมาคนเดียวพร้อม เธอจึงสั่งให้มันหยุดมือ เพราะเธอคือคนที่จะเป็นภรรยาของเจ้านายมัน พร้อมเตรียมเปลี่ยนร่าง แต่มันก็ไม่สนและเข้าเล่นงานเธอในทันที


แต่โชคดีที่ Deadpool ซึ่งสวมเกราะอัศวินไว้มาทันเวลา


และ Shiklah ที่เห็นว่า werewolf ถูกสวมปลอกคออยู่ก็บอกมันกับ Deadpool แต่เขากลับไม่สนเตรียมฟัดกับมันเต็มที่ ทำให้ Shiklah ต้องเป็นคนยิงจัดการกับปลอกคอเอง


เมื่อ werewolf หลุดจากควบคุมก็บอกกับ Shiklah ถึงเรื่องที่พี่พี่ของเธอยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งทำให้เธอดีใจมาก แต่ก็คิดว่า Dracula คงจะไม่ดีใจแบบนั้นแน่ๆ


ทาง Dracula ก็เริ่มเหลืออดกับพฤติกรรมของ 2 พี่น้องแล้ว จึงสั่งให้คนของเขาไปเอาเครื่องควบคุมจิตใจมาใช้


ก่อนที่จะเดินลงไปยังใต้ดิน เพื่อพบกับขุนศึกคู่ใจทั้ง 4 ของเขา Frightful Four ซึ่งประกอบด้วย Frankenstein, Mummy, Xzax (นักล่าเงินรางวัลจากอวกาศ เผ่าพันธุ์ Brood) และสุดท้าย นักรบเซนทอร์ Marcus ที่ถูก Werewolf กัด และหลอมรวมกับ Symbiote ต่างดาว (ตัวอะไรฟร่ะ?) และภารกิจของพวกเขาก็คือ ตามล่า Deadpool พร้อมนำเจ้าสาวของเขากลับมา


และไม่นานนัก Dracula ก็ได้พูดคุยกับสองพี่น้องอีกครั้ง เพื่อทำความเข้าใจกันเสียใหม่ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับจากพี่น้องทั้งสอง และมันก็ปรากฏว่าทั้งคู่ได้ถูกฆ่าตัดหัวไปเสียแล้ว


หลังจากพูดคุยกับหัวของทั้งคู่ Dracula ก็เดินจากไปอย่างมีความสุข โดยไม่รู้ว่า Bug ได้มองดูส่งต่างๆอยู่ และมันก็ได้กลับไปรายงาน Shiklah ที่อยู่บนเตียงกับ Deadpool ซึ่ง เขาก็บอกว่าพวกเขาเพิ่งจะได้พักผ่อนกัน... (พวกเอ็งทำอะไรกัน) และเมื่อ Shiklah ได้สัมผัสกับ Bug เธอก็รับรู้ว่า Dracula ได้สังหารพี่ของเธอไปแล้ว


Deadpool จึงแสดงความเสียใจแก่เธอด้วย และคิดที่จะพาเธอไปหาที่ซ่อน แต่ Shiklah กลับไม่เห็นด้วย เพราะตอนนี้เธอกำลังโกรธมาก และเธอต้องการบุกไปหาเขา เพื่อเผชิญหน้ากับเขาตรงๆ


เรือที่พวกเขาแอบขึ้นมาได้เทียบท่าที่ New York ซึ่ง Deadpool ก็บอกว่าเขามีเพื่อนอยู่เยอะ เดี๋ยวเขาจะโทรติดต่อไปหาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พวกเขาก็ไม่รู้ตัวว่าพวกเขากำลังโดนจับตามองอยู่


ที่กลางท้องถนน ทั้งคู่กำลังเดินทางไปยังที่หมาย Shiklah ก็ดูจะแปลกใจว่ามีคนสวมชุดมาสค๊อตมากเหลือเกินที่นี่ และอยากรู้ว่าพวกเขาทำไปทำไม Deadpool จึงบอกว่าพวกเขาทำเพื่อหาเงิน Shiklah จึงคิดว่าพวกเขาหาเงินไปซื้อดาบ (ตกยุคจริงๆด้วย) แต่แล้วพวกเขากลับถูกล้อมโดยพวกคนสวมชุดเหล่านี้ Deadpool จึงคิดว่าเขาคิดผิดแล้ว พวกเขาไม่ใช่คนธรรมดา... แต่เป็น Vampire


พวกเขาต่อสู้เท่าที่จะทำได้ และหนีไปยังโบสถ์ท่ามกลางแสงแดด


ซึ่งที่ด้านหน้าลูกน้องหญิงของ Dracula ก็บอกให้เขาเดินหนีไปเสียแต่โดยดี แล้วมอบตัว Shiklah มา แต่เมื่อ Deadpool ไม่ตอบเธอก็คงจะต้องขอติดต่อกลับไปที่รังของเธอ เพื่อเรียกกำลังพลมาเสริม และเธอไม่รับประกันสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปด้วย


ที่ในโบสถ์ Deadpool เห็นว่าพวกนั้นกำลังจะกลับไป ก่อนที่หลวงพ่อจะเดินเข้ามาถามว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือเปล่า Deadpool จึงคิดแผนแปลกๆออกแล้ว และขอความช่วยเหลือจากหลวงพ่อซักหน่อย
ในไม่ช้า

Shiklah : นายคิดว่ามันจะใช้การได้จริงๆงั้นเหรอ?

Deadpool : แน่นอน รับรองว่า เจ้าพ่อค้างคาว จะต้องเข็มขัดสั้นอย่างแน่นอน

Shiklah : ก็จริง เขาคาดไม่ถึงแน่ๆ

Deadpool : และนั่นแหละคือความสามารถพิเศษของฉันเอง... การทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดเดาได้ แล้วเธอจะชินไปเองเชื่อสิ หรือก็อาจจะไม่ ล่ะมั้ง

Deadpool : แต่เอาเถอะ... ถึงเวลาเขวี้ยงเรื่องแผนการไปไกลๆแล้ว

และ Deadpool ก็ขัดดาบของเขารอลุยแล้ว


ที่ด้านนอก 4 จตุรมาร ของ Dracula รอคอยให้เขาออกมาอยู่แล้ว แต่เหมือนว่าเขาจะไม่ออกมาซักที Marcus จึงคิดว่าพวกเขาจะบุกเข้าไป


แต่แล้ว Deadpool กลับพังกระจกลงมา จน Marcus ต้องถามว่าจะพังกระจกลงมาทำไม ทั้งๆที่เดินออกมาก็ได้ Xzax จึงตอบแทนว่ามันเป็นศิลปะ แต่แล้วประตูก็ระเบิดอย่างรุนแรง จนกระทั่ง Deadpool ได้เฉลยคำตอบของเขา

Deadpool : ก็เพราะประตูมันติดอยู่กับ C-4 ไงเล่า


Deadpool : แล้วตอนนี้... มีใครอยากจะพิการกันมั่งมั้ย? เพราะฉันจะจัดให้เดี๋ยวนี้เลย


โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า : ลุยรวดเดียวจบ!

คุยกันท้ายเล่ม

หลังจากเล่มนี้ก็ตามที่ผมว่า Part 3 ที่ผมคัดไว้จะเป็นส่วน Action ล้วนๆ ลุยรวดเดียว 4 เล่มต่อเนื่อง แล้วเข้าสู่บทแต่งงานของ Deadpool เป็นการปิดท้ายสปอยหนนี้พอดี ซึ่งที่คิดไว้ก็คงประมาณวันอังคารกับพุธได้ แต่ช่วงนี้งานผมค่อนข้างยุ่งก็อาจจะมีเลื่อนได้นะครับ

7 comments:

  1. เพิ่งรู้ว่าแวมไพร์สมัยนี้ใส่ชุดมาสคอต= =

    ReplyDelete
  2. Shiklah มองเพลินๆสวยเฮะ =w=

    ReplyDelete
  3. เล่มนี้เดดพูลหล่อโคตร ขนาดถอดหน้ากากแล้วนะ

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณครับ เดดพูเมพขิงๆ ^_^

    ReplyDelete
  5. ชอบซิมไปโอตมาคัส เจ๋งดี

    ReplyDelete
  6. โมด็อค ไม่มีเก้าอี้ 55

    ReplyDelete