Thursday, January 8, 2015

The Amazing Spider-Man #12

The Amazing Spider-Man #12

Spider-Verse Part 4 : Anywhere But Here

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 7 มกราคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Cosmic Spider-Man พ่ายแพ้ กองกำลังแมงมุมกำลังสิ้นหวัง แต่ Amazing Spider-Man ได้นำพาผู้ช่วยคนใหม่มาเพื่อช่วยเหลือพวกเขา!

และในตอนท้าย พบกับ Spider-Man อีกคนที่น่าตกตะลึง!!


Spider-Verse Part 4 : ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ที่นี่




Earth-13

Spider-Punk : ไม่อยากจะเชื่อ หมอนั่นเพิ่งจะฆ่า กัปตันยูนิเวิร์ส ไป! พวกเราจบเห่แล้วงานนี้!

S.Spider-Man : หุบปาก! มันอาจจะทำให้เจ้านั่นอ่อนแอลงก็เป็นได้! เจ้านั่นคือตัวจ่าฝูง และนี่อาจจะเป็นโอกาสเดียวของพวกเราที่จะโค่นมัน!

Mayday : แต่น้องชายของฉัน!

Solus : มอร์ลัน เจ้าได้มาแล้วใช่มั้ย? ผู้ถือครองพลังที่อายุน้อยที่สุด?

Morlun : ครับ ท่านพ่อ ทายาท (The Scion) ตัวตนสุดท้ายที่ปรากฎในแต่ละจักรวาลแห่งความเป็นจริง

S.Spider-Man : ลืมเจ้าเด็กนั่นไปก่อน พวกแกทุกคน ลุยเข้าไปเลย!

SP//dr : นี่พวกเรากำลังจะพาตัวเองเข้าไปหาอะไรเนี่ย?

Solus : เหอะ พวกเจ้าคิดว่าข้าจะอ่อนแอลงงั้นหรือ?

Solus : ข้าเพิ่งจะกลืนกินพลังงานชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในมิตินี้! ข้าไม่เคยรู้สึกมีชีวิตชีวามากขนาดนี้มาก่อน!

Morlun : วีเวอร์ ฉันขอสั่งให้พาฉันกลับไปเดี๋ยวนี้


Mayday : ไม่แกจะหนีไปแบบนี้ไม่ได้!

Mayday : ฉันจะไม่ยอมให้แกหนีไปแบบนี้! โดยเฉพาะเมื่อแกเอาตัว...

Morlun : เด็กน้อย ฉันไม่เห็นเลยว่าแกจะหยุดยั้งฉันได้ยังไง?

และ Morlun สะบัดมือทีเดียว Mayday ก็กระเด็นไปไกล ก่อนที่เขาจะหายไปในประตูิมิตนั้น

Mayday : เบ็นจี้?

Mayday : ม่ายยยยยยยยยยยย!


Spider-UK : ปาร์คเกอร์ติดต่อเข้ามาหน่อย! พวกเราต้องการนาย! ตอนนี้เราเสียเขตปลอดภัยไปแล้ว!

Spider-UK : ตอนนี้พวกเรากำลังถูกไล่ฆ่า!

Spider-Man : ฉันกับพวกผู้หญิงกำลังไป แต่พวกเรามีที่นึงต้องไปก่อน

Spider-UK : “ต้องไป” นี่นายอยู่ที่ไหนกันแน่?!

Anya : ญี่ปุ่นไง นายเชื่อมั้ยล่ะ?

Spider-Gwen : ที่ถูกคือ ญี่ปุ่น ที่แตกต่างกันออกไป 3 ที่

Spider-Man J : สวัสดียามบ่าย

Spider-UK : ว่าไงนะ? นี่นายไปทำอะไร...

Spider-Man : พอดีจับสัญญาณผู้มีพลังแมงมุมระดับสูงได้... และเพื่อนของฉันคงจะต้องพูดว่า พวกเรา ถูกรางวัล เข้าแล้ว!

Spider-Man : เอ้าทุกๆคนกล่าว “สวัสดี” กับ ทาคุยะ ยามาชิโร่ สไปเดอร์แมนจาก จักรวาล-51778 หน่อย

Spider-Man : อ้อและฉันลืมไป... ว่าเขามีหุ่นยนต์ยักษ์มาด้วย!

และแขนข้างของหุ่นตัวนั้นก็โผล่ออกมา


มันคือหนึ่งใน Spider-Man ที่พวกเรารอคอย Spider-Man จากฉบับทีวีของญี่ปุ่น ที่มาพร้อม

Spider-Man Toei : เลโอพาร์ด้อน!

Solus : นี่แกเป็นสิ่งมีชีวิตอะไรกัน?

Spider-Man Toei : ฉันคือทูตจากนรก และฉันพร้อมที่จะต่อสู้กับความชั่วร้ายทั้งมวลเพื่อเหล่าแมงมุมทุกตน!

*คำพูดของ Spider-Man Toei และคนอื่นๆจากญี่ปุ่นจะถือว่าแปลงมาจากภาษาญี่ปุ่นครับ


Spider-Man : กำลังเสริมแบบนี้เป็นไง?

Spider-UK : บ่นไม่ออกเลยล่ะ เพือนเอ๋ย

Solus : นี่เจ้าคิดว่าหุ่นขนาดยักษ์นั่นจะทำอันตรายข้าได้งั้นหรือ?

Solus : ตอนนี้ข้ายังเต็มไปด้วยพลังงานที่พลุ่งพล่านในตัว พลังงานใหม่ที่ไม่สามารถบอกกล่าวได้

Solus : และหากข้าจำต้องใช้มัน ข้าจะทุ่มมันทั้งหมดเพื่อยับยั้งแกไว้

Spider-Man Toei : พลังบ้าอะไรกันเนี่ย

Spider-Man : เลโอพาร์ด้อน เรียกดาบไวกอร์น...

Solus : พอกันทีกับของเล่นของแก และมันถึงเวลาที่จะจัดการกับเด็กน้อยที่ขับมันอยู่ในนั้นแล้ว

Spider-Man India : พวกเราจะยืนอยู่เฉยๆแบบนี้ไม่ได้นะ พวกเราต้องทำอะไรซักอย่าง!

Spider-Punk : กำลังทำอยู่นี่ไง ฉันกำลังจะเยี่ยวราดแล้วเนี่ย

Spider-UK : เขากำลังซื้อเวลาให้เรา พวกเราต้องถอยกันเดี๋ยวนี้....

Mayday : ไม่ โซลัส รู้ว่าพวกนั้นเอาตัวน้องชายของฉันไปไว้ที่ไหน พวกเราต้องหยุดมัน!

“พวกนั้นเอาตัวเด็กไป? นี่มันเกิดอะไรขึ้นบ้างตอนที่ฉันไม่อยู่เนี่ย?”

“พวกเราเสียคนไปมาก เด็กก็โดนพาตัวไป นี่มันเป็นความผิดของฉัน”

แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องโดดข้ามประตูมิติ เพราะพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

Spider-Man : ถ้าเขาอยู่ข้างนอกนั่น ฉันสาบานว่าพวกเราจะตามหาตัวเขาให้พบ แต่ตอนนี้พวกเราไม่ปลอดภัยอยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้ว

Solus : ผิดแล้ว เจ้าผู้ถือครองพลัง มันไม่มีที่ไหนปลอดภัยสำหรับพวกเจ้า


Earth-3415

Silk ได้หลบหนีมายังจักรวาลนี้โดยบังเอิญ และพบว่าอากาศที่นี่เป็นพิษ จนเธอแทบจะลุกไม่ขึ้น และในขณะเดียวกันสองพี่น้อง Brix & Bora ก็ตามมาถึง Brix พยายามที่จะเข้าไปจับตัว Silk ให้ได้โดยไม่สังเกตอากาศโดยรอบ

Bora : บริกซ์ เดี๋ยวก่อน!

“ไม่มีโอกาสที่จะต่อต้านพวกมัน ในสถานการณ์แบบ...”

Brix : อ๊ากกกกกก

Bora : พี่!


Bora : กลับ... เข้ามาในนี้!

Brix : นี่มันอะไรเนี่ย?

Bora : ก็เหมือนอย่างที่เห็นไง จักรวาล-3145 โลกภายหลังจาก... สงครามนิวเคลียร์

“อากาศทั้งโลกเป็นกัมตรังสี”

“มันทำให้เจ็บปวดแสนสาหัส แต่ดูเหมือนมันจะส่งผลกับพวกนั้นมากกว่าฉัน”

“ดังนั้นรู้อะไรมั้ย? ถ้างั้นฉันจะทนต่อไป”

“ในที่สุดก็หายใจได้เสียที แน่นอนว่าอากาศที่เต็มไปรังสีพวกนี้จะฆ่าฉัน...”

“ใยฉนวนที่น่าจะพอช่วยปกป้องฉันได้ จนกระทั่งฉันสามารถหาสถานที่ที่...”

“เดี๋ยวก่อน! ฉันรู้แล้วว่าต้องไปที่ไหน!”


ที่ Earth-8847

ทางพวก Spider-Man กลุ่มอื่นๆก็มาโผล่ในโลกที่ยังคงเป็นยุคดึกดำบรรพ (หรือ Savage Land) ซึ่งนั่นเพราะ Peter ไม่ได้กำหนดพิกัดไว้ แค่สุ่มมันออกมา เพราะทำแบบนั้นพวก Inheritors ก็จะไม่รู้เหมือนกัน แต่มันก็ทำให้ Doc Ock บ่นใส่เขาจนได้ รวมไปถึงเรื่องที่พวกเขาต้องเสียสละ Spider-Man ที่มาพร้อมหุ่นยนต์ที่อาจจะกลายเป็นอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของพวกเขาก็ได้

Spider-UK : มันอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ได้

Spider-Man Toei : อุปกรณ์นั่นใช้การได้ ฉันหนีรอดมาได้! แต่มันก็ต้องแลกด้วยมูลค่ามหาศาล เลโอพาร์ด้อน คู่หูหนึ่งเดียวของฉันต้องพังพินาศอยู่ในสนามรบ

Spider-Man Manga : แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ นายไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะ ทาคุยะ เพราะพวกเราล้วนเป็นหนึ่งในกลุ่มแมงมุมที่ยิ่งใหญ่ และเมื่อพวกเราผนึกกำลังกัน พวกเราจะเป็นผู้ชนะ

Spider-Man J : ถูกต้อง พวกเราอาจจะไม่ใช่หุ่นยักษ์ แต่พวกเราก็ช่วยระวังหลังให้นายได้

Spider-Man Toei : ขอบใจมาก สหาย

Spider-Man : เมย์ สำหรับเรื่องก่อนหน้านี้ ฉันไม่ได้แค่พูดปากเปล่า... แต่ฉันสัญญาจริงๆ ว่าเราจะตามหา...

Mayday : หยุดเลย ฉันไม่คิดที่จะฟังที่พวกนายพูดอีกต่อไปแล้ว พวกนายมันก็แค่ตัวปลอม มันมีสไปเดอร์แมนที่แท้จริงเพียงคนเดียว เขาคือพ่อของฉัน และเขาก็ตายไปแล้ว

Spider-Man : เมย์ ขอร้องล่ะ ฉัน...

Jessica : สวัสดี ทดสอบ ทดสอบ ได้ยินมั้ย?

Spider-Man : เจส? สไปเดอร์วูเมิน นั่นเธอใช่มั้ย? พูดได้มั้ย?


Jessica : ก็ได้แต่ไม่นานนักนะ แค่อยากจะให้แน่ใจว่าเครื่องสื่อสารของฉันยังใช้การได้

Jessica : เพราะฉันต้องเปลี่ยนกับ ซิลค์ เนื่องจากเธอไปทำให้มันได้รับความเสียหายมา เอาเป็นว่าเรื่องมันยาว

Jessica : สรุปสั้นๆก็คือ ฉันไม่มีเวลาที่จะคุยนานนักหรอก และที่แน่ๆมันไม่สามารถที่จะเรียกประตูมิติขนาดใหญ่พอที่จะโดดหนีไปด้วย


Spider-Man : ให้พวกเราสักคนไปช่วยมั้ย?

Jessica : ไม่ต้อง ตอนนี้ฉันยังสบายดี ฉันรอบเล้นเข้ามาได้สมบูรณ์แบบ ในจักรวาลนี้... โลกของพวกอินเฮริเตอร์... “เจสซิก้า ดรู” คือหนึ่งในตัวช่วยที่ดีที่สุด

Spider-Man : ไงนะ?

Jessica : อันนี้จริงนะ ฉันคือหนึ่งในสาวใช้ของมอร์ลัน

Spider-Man : ว้าว นั่นมันดูยอดเยี่ยมไม่น้อยเลยทีเดียว

Jessica : ฉันรู้

Weaver : มันเกือบจะถึงเวลา... ตามแผนที่ถูกออกแบบไว้อย่างยิ่งใหญ่แล้ว

และแล้ว Jessica ก็พบกับหนึ่งในตัวแปรของศึกนี้ Master Weaver

Jessica : ปีเตอร์ แล้วเดี๋ยวฉันจะติดต่อกลับไปนะ


เมื่อถูกตัดสายไปดื้อๆ Peter เลยต้องติดต่อไปหาคนอื่นแทน และนั่นก็คือ Miles กับ Ultimate Spider-Man ที่พวกเขาได้รวบรวมกองกำลังแมงมุมมาได้หลายคน...และดูจะช่วยได้มากเลย... ปัจจุบันเขาอยู่ในโลกที่สิ่งของมีชีวิต และผู้ถือครองพลังแมงมุมของจักรวาลนี้ก็คือ Spider-Mobile ที่พวกเขากำลังนั่งอยู่นั่นเอง จากนั้นพวกเขาก็เปิดประตูมิติเพื่อไปยังที่หมายต่อไป...

*Ultimate Spider-Man ตั้งชื่อกลุ่มว่า Web-Warrior ตามชื่อซีซั่น 3 ของเขา ที่เป็นเหตุการณ์ Spider-Verse เช่นเดียวกัน


จากนั้น Peter จึงเปลี่ยนไปสอบถามคนอื่นต่อ นั่นก็คือ Miguel และ Lady Spider ซึ่งกำลังเริ่มตรวจสอบศพของ Daemos ซักที แต่ในขณะที่ Miguel กำลังจะบอกเรื่อง DNA กับ Peter ก็มีใครเข้ามาขัดพวกเขาเข้าเสียก่อน

Jennix : ขอโทษที แต่ฉันว่านี่มันดูจะมากเกินไปแล้ว

Spider-Man : อะไรนะ? แกเป็นใคร?

Jennix : ท่านเจนนิกซ์ไงล่ะ เจ้าผู้ถือครองพลัง

Spider-Man : ใครนะ?

Jennix : พวกเราเคยเจอกันแล้ว... ฉันคือคนที่กินลิงของพวกแก และบางทีฉันคิดว่าพวกแกคงอยากจะรู้ว่าฉันได้ยินทุกอย่างที่พวกแกพูดกันอยู่


Spider-Man : ได้ไงเนี่ย?

Jennix : พวกแกเคลื่อนย้ายตัวเองและพูดไปเรื่อยในแต่ละมิติบนเส้นใยของมหาใยแมงมุม ซึ่งครอบครัวของฉันเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีนี้มาหลายศตวรรษแล้ว กับอีแค่การดักฟังคำพูดของพวกแกมันก็เหมือนเด็กเล่นขายของ

Spider-Man : แล้วแกจะมา...?

Jennix : เผยสิ่งที่มีอยู่ในมือ? ฉันยอมรับนะว่าที่แกพูดคุยกันมันเป็นอะไรที่ฟังแล้วสนุกดี แต่ถ้ามันกลายเป็นการแบ่งปันกลยุทธ์หรือข้อมูล? ฉันคิดว่าคงจะต้องขอให้มันหยุดลงตรงนี้

Jennix : ฉันรู้สึกดีใจมากที่พวกเราได้พูดคุยกัน และฉันได้ส่งคำข้อความไปหาพี่สาวของฉัน เวอร์น่า แล้ว ฉันได้ส่งพิกัดของพวกนายให้เธอไป จักรวาล-8847 ใช่มั้ย?

Spider-Man : ซวยซ้ำซวยซ้อนจริงๆ ทุกๆคนเตรียมรับมือ มีเพื่อนมาหาแล้ว!

Verna : อเล็กซี่, เรย์มอนด์, โจเซฟ หมาล่าเนื้อรุ่นใหญ่ของฉัน ไปทำให้ฉันภูมิใจหน่อย กระทืบพวกมันให้จมดิน


การต่อสู้เป็นไปอย่างชุลมุนวุ่นวาย และ Betty Brant ก็กลายเป็นเหยื่อของ Verna ในศึกนี้


Jessica : งั้นคุณก็คือคนที่ทำให้มันเคลื่อนไหว?

Weaver : ใช่แล้ว ข้าคือ เจ้าแห่งผู้ถักทอ ข้าคือผู้ที่ถักทอใยแมงมุมแห่งชีวิตและชะตากรรม และข้าได้ถักทอพวกมันเพื่อ โซลัส และเหล่าอินเฮริเตอร์ของเขามาหลายศตวรรษ

Weaver : พวกมันทำให้ข้าตกเป็นทาส ให้ข้าแสดงขดด้ายที่พวกมันยังไม่เคยไปมาก่อน และความรู้เหล่านั้นส่งผลให้มันสามารถปกครองมิติความเป็นจริงทั้งมวลได้

Weaver : แต่ว่าการต่อต้านเล็กๆในบางช่วงเวลาสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงการออกแบบเหล่านั้นได้

Jessica : เหมือนกับตอนนี้น่ะเหรอ

Weaver : มันอาจจะดูเป็นขดด้ายเล็กน้อยที่ไม่สลักสำคัญ แต่มันคือสิ่งที่ข้าพอจะทำได้ในขณะที่ไม่มีใครจับตามอง

Weaver : และข้าขอมอบสิ่งเหล่านี้ให้เจ้า


Jessica : โอเค ฉันขอรับไว้ ว่าแต่มันคืออะไร?

Weaver : คำทำนาย สิ่งที่เจ้าสมควรจะรู้เกี่ยวกับ ตัวตนแปลกปลอม, เจ้าสาว และทายาท รวมไปถึงสิ่งอื่น...

Jessica : ฉันไม่เข้าใจเลย...

Weaver : เหนือหัวของข้าต้องการมากกว่าแค่ฆ่าเหล่าแมงมุมทั้งหมด มันมากกว่านั้น แต่ข้าไม่มีเวลามากนัก เร็วเข้า พวกเขากำลังจะมาแล้ว


Morlun ได้กลับมาถึงพร้อม Benjy ก่อนที่จะพบกับ Brix และ Bora ซึ่งเขาได้มอบ Benjy ให้ Bora เอาไปอุ้ม ถือว่าเป็นการทำโทษที่ปล่อยให้ Silk หนีไปได้ ก่อนที่มันจะมองเห็น Jessica จึงเรียกเธอเข้ามา แต่เธอดันเดินเข้ามาด้วยท่าทางแปลกๆ มันเลยสั่งให้เธอแสดงมือที่เหมือนจะซ่อนบางอย่างไว้ และเมื่อเธอแสดงออกมามันกลับไม่มีม้วนใยที่ Master Weaver ให้เธอไว้


นั่นเพราะเธอส่งมันไปให้กับ Peter ที่ Earth-8847 แล้ว

Spider-Man : อะไรเนี่ย?

“อุปกรณ์เคลื่อนย้ายของ สไปเดอร์วูเมิน เธอบอกว่ามันได้รับความเสียหายจึงไม่สามารถที่จะพาตัวเองออกมาได้...”

“เธอเลยส่งท่อมาให้เนี่ยนะ? เอ๊ย เดี๋ยว มันเป็นม้วนกระดาษนี่”

“ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร เจส เสี่ยงที่จะส่งมันทั้งคู่มาหาฉัน หรือให้พ้นจากพวกคนชั่วพวกนั้น”

“แต่มันคืออะไรเล่า? ฉันไม่มีเวลาจะอ่านมันตอนนี้!”


Anya : สไปเดอร์แมน จะอยู่ต่อหรือไป? เราจะทำยังไงกันดี?

S.Spider-Man : ได้ยินที่หล่อนบอกแล้วนี่ บอกมาว่าต้องทำยังไง?

Spider-Man : แป๊บนะ

S.Spider-Man : เร็วเข้าซี่ พวกเรากำลังรอการตัดสินใจอันชาญฉลาดของผู้นำอย่างแกอยู่นะ

“อะไรจะนิสัยเสียแบบนี้ แต่เขาก็พูดถูก”

“ฉันเป็นคนขอเอง และพวกเขาก็ต้องพึ่งฉัน แต่ฉันไม่รู้จริงๆว่าต้องทำยังไงต่อ!”

“ฉันต้องการความช่วยเหลือ ฉันต้องการ...”

Silk : ปีเตอร์ นี่ซินดี้นะ

Spider-Man : ซิลค์? สายนี้ไม่ปลอดภัย พวกอินเฮริเตอร์สามารถดักฟังพวกเราได้

Silk : งั้นฉันขอตัดตอนเลยละกัน! จักรวาลที่-3145 เชื่อใจฉัน มา...

Spider-Man : บ้าจริง เจนนิกซ์ ปิดการสื่อสารของเธอไปแล้วเหมือนกัน เดี๋ยวก่อนนะ เธอจะบอกว่าพบเขตปลอดภัยใหม่แล้วงั้นเหรอ?

Spider-Man : ทุกๆคนตามฉันมา พวกเราจะไปกันแล้ว!


Verna : กลับมา กลับมานี่ หมาล่าเนื้อของฉัน! เจ้าพวกโง่ ฉันจะคอยดูว่าพวกแกจะอยู่ใน โลก 3145 ได้นานเท่าไร

SP//dr : รู้มั้ย ว่าคุณเป็นคนที่เลวร้ายมากเลยจริงๆ

Spider-Man Manga : ดูสิ เธอถอยห่างจากแสงสว่าง เธอกำลังหวาดกลัว

Spider-Man J : เยี่ยมมาก มันเป็นสิ่งที่ฉันชอบที่สุดรองลงมาจากนายเลย

แต่เมื่อพวกเขามาถึงก็พบว่าอากาศที่นี่เป็นพิษจนทำให้พวกเขาต้องไอกันเป็นการใหญ่

Spider-Man J : ฉันขอถอนคำพูด นี่มันเลวร้ายสุดๆ

S.Spider-Man : แอนนา มาเรีย อ่านค่าบรรยากาศที่นี่ให้ที

Anna : กำลังตรวจสอบ คุณต้องออกไปจากที่นี่โดยเร็ว ด็อคเตอร์ ค่ากัมมันตรังสีที่เป็นพิษในอากาศของที่นี่สูงมาก

S.Spider-Man : ฉันเห็นด้วย

S.Spider-Man : แล้วแกว่าไงนะ “นี่คือเขตปลอดภัยใหม่ของพวกเรา” ถูกมั้ย?! ไอ้โง่เอ๊ย นี่แกกับนังผู้หญิงนั่นพาพวกเรามาที่นรกแบบไหนกันเนี่ย?

Spider-Man : เฮ้! ซินดี้ไม่มีทางให้พวกเรามาที่นี่ หากเธอไม่มีเหตุผลจริงๆ...

S.Spider-Man : ฉันสาบานได้เลย ว่าถ้าแกไม่ใช่ตัวตนของฉันจากช่วงเวลาก่อนหน้านี้ ฉันคงจะขยี้แกกับมือไปแล้ว และ...


ก่อนที่พวกเขาจะตีกันตาย คนอื่นก็มองเห็นสัญลักษณ์ที่ Silk ทำไว้ให้พวกเขา และพวกเขาก็ทำการโหนกันไปตามลูกศรเรื่อยๆจนถึงตึก Sim Tower และ Peter ก็จำได้ว่าจากจักรวาลที่เขามามันอะไรอยู่ในนั้น

S.Spider-Man : ห้องหลบภัย? ไม่เลวเหมือนกันนี่

Spider-Man : มันดีกว่านั้น เอซีเคียล สร้างสิ่งนี้ไว้เพื่อหลบซ่อนพวกเราจากอินเฮริเตอร์ และถ้ารหัสมันเหมือนกันในทุกมิติล่ะก็...

แล้วประตูก็เปิดออก ให้พวกเขาพบกับ Silk ที่ด้านใน

Spider-Man : ซิลค์ ทำได้ดีมากที่มาที่นี่ แต่ฉันคิดว่ามันอาจจะแออัดไปหน่อย

Silk : มันยิ่งกว่านั้นอีก ปีเตอร์ เพราะผู้ถือครองพลังในจักรวาลนี้ได้เข้ามาอยู่ในนี้แล้ว ตอนที่ฉันมาถึง

Silk : แต่ฉันคิดว่านายอาจจะต้องทำตัวเองให้กล้าๆหน่อยนะ...


และสิ่งที่อยู่ตรงหน้าก็น่าตกตะลึงจริงๆ

Spider-Man : ลุงเบ็น?!

Silk : บอกแล้ว

Ben : ปีเตอร์

Spider-Man ของ Earth-3145 คือ ลุงเบ็น?


โปรดติดตามตอนต่อไป...

คุยกันท้ายเล่ม

สำหรับเล่มนี้เรียกได้ว่าฟินกับแฟนๆที่รอคอย Spider-Man ฉบับ Toei จริงๆ ถึงจะออกมาน้อยไปหน่อยแต่ก็สมศักด์ศรีที่หยุด Solus ไว้ได้ (ในขณะที่มีพลังของ Cosmic Spider-Man อยู่) แต่ถ้าเพิ่มฉากบู๊อีกสักฉากอาจจะดูกว่านี้ก็เป็นได้ ที่ผมชอบก็คือตอนที่ Solus พุ่งเข้าไปอัดตอนเรียกดาบนี่แหละ เพราะดูพวกฝั่งญี่ปุ่นส่วนเวลาตัวเอกจะโชว์ทีเด็ดศัตรูจะยืนรอให้ทำจนเสร็จ แต่รายนี้พุ่งเข้าชาร์จก่อนเลย

และแล้วเล่มหน้าเราก็จะรู้แล้วว่าคำทำนายทั้งหมดเป็นยังไงบ้าง 3 สิ่งที่สำคัญนั้นมันสำคัญยังไง แต่หน้าท้ายนี่สิ น่าสนใจพอดูจักรวาลที่ลุงเบ็นกลายเป็น Spider-Man (อาจจะเป็นจักรวาลในตอนแรกของ Spider-Verse #1 ก็เป็นได้)

Update Spider-Man 

ทีนี้มาดูที่ Spider-Man จากญี่ปุ่นทั้ง 3 คนบ้าง

คนแรกก็อย่างที่รู้จักกัน Spider-Man จากฉบับคนแสดงของค่าย Toei จากญี่ปุ่นครับ ซึ่งมาพร้อมหุ่นยักษ์ Leopardon


ถัดมาคนที่แบกเป้คือ Spider-Man Manga จาก Mangaverse ของทาง Marvel เอง


และคนสุดท้ายที่มาในฉบับขาวดำคือ Spider-Man J ที่เป็นฉบับมังงะของญี่ปุ่นครับ (สังเกตว่าจะมีลูกตาที่หน้ากาก ตามประสาตัวละคร SD ของญี่ปุ่น)


แต่จริงๆแล้ว Spider-Man ของญี่ปุ่นยังมีอีกคนนั่นคือ Yu Komori ซึ่งเนื้อเรื่องในฉบับนี้จะดำเนินออกมาในโทนที่ค่อนข้างมืดมนกว่า Spider-Man J (ภาพปกเป็นแบบวาดใหม่นะครับ แต่ภาพในเรื่องจะเป็นฉบับการ์ตูนสมัยก่อนเลย) ซึ่งเขาคนนี้ดูเหมือนจะไม่ได้มาปรากฎตัวใน Spider-Verse นี้


18 comments:

  1. Yu Komori นี่เคยอ่านเนื้อเรื่องทั้งเซ็กส์ความรุนแรง คงไม่เอามา แต่ว่า อีนิกม่าพลังคอสมิคที่โซลัสได้คงมีผลเฉพาะมิตินั้นเปล่า เพราะมันอยู่ประจำมิติ

    ReplyDelete
  2. Spiderman Toei มาจริงๆด้วย 55555

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับบ แอดมินว่าพวกสไปดี้อย่าง black suit จะโผล่มามั้ย T_T

    ReplyDelete
    Replies
    1. มีโอกาสครับ

      Delete
    2. ในหน้าตอบคำจดหมายของเล่มนี้เหมือนจะเขียนบอกเอาไว้ว่าพวกซิมไบโอตไม่นับเป็น Totem ด้วย แล้วก่อนหน้านี้เหมือนผมเคยอ่านเจอว่าจะไม่เอาพวกซิมไบโอตมาในอีเวนต์นี้ เพราะงั้นอาจจะไม่มีก็ได้นะครับ นอกซะจากมาร์เวลจะแถดัดหลังเรา อีกตัวที่ผมอยากเห็นคือซอมบี้สไปเดอร์แมน จะได้โผล่มามั๊ยน๊า หรือไม่นับเป็น Totem แล้วก็ไม่รู้เพราะติดเชื้อซอมบี้ไปแล้ว

      Delete
    3. ใช่ครับ Symbiote จะไม่ปรากฎในอีเวนต์นี้เป็นเรื่อง Dan Slott บอกไว้นานแล้ว

      แต่ Black Suit นั่นมีแบบชุดธรรมดาด้วยครับ (ถ้าดูจาก Amazing Spider-Man #1 จะเห็นว่ามีชุดวางอยู่ด้วย) จึงมีโอกาสที่จะมาเช่นกัน

      Delete
    4. ในพรีวิว Spider-Verse #2 เห็น Black Suit โผล่มาแร่ะครับ

      Delete
  4. สงสัยจังว่า Ghost Spider จะมาไหม

    ReplyDelete
  5. ถ้าเป็นไปได้ที่เขาจะเอา Spidey จากในหนังทั้ง 2 เรื่องมาก็คงดี (ของแซมไรมี่ กับ Amezing)

    ReplyDelete
    Replies
    1. โอกาสเป็น 0 ครับ เพราะ Dan Slott บอกไว้ก่อนแล้วว่า Spider-Man ในฉบับหนังของ Sony จะไม่โผล่ใน Spider-Verse แน่ๆ (กลายๆว่าไม่ใช่ส่วนนึงในจักรวาล Marvel) ซึ่งผมก็คิดว่าคงเป็นคำสั่งจากข้างบนลงมาครับ

      Delete
  6. ผมเสียดาย Betty ที่สุดละ 55555 เสียดายกว่าคอสมิคอีก ให้ตาย

    ReplyDelete
  7. อึ้งมากตอนเห็นหุ่นยักษ์บินออกมาจากประตูมิติจำได้ว่าเคยดูตอนเด็กๆ พอเลื่อนลงมาหน้าต่อไปก็อึ้งอีกทีทำไมหุ่นมันกากจังหน้าเดียวจอดแล้ว ใจร้ายมากน่าจะให้ออกหลายๆหน้าหน่อยอุตสาห์เปิดตัวมาอย่างเท่เลย หมดกัน Leopardon

    ReplyDelete
  8. แค่เห็น หุ่นมาก็ดีใจและเพราะเป็น1ในผลงานที่คนญี่ปุ่นจดจำ ขนาด ลุง Stan Leeยังชอบเลย

    ผมไม่เคยดูนะเคยแต่เห็นใน Youtube

    ReplyDelete
  9. Karn นี่หายไปเลย

    ReplyDelete
  10. ถามหน่อยครับ ตัวร้ายหญิงที่คล้ายแมลงตัวดำๆที่กินแมงมุมที่เอซีเคียลเคยเตือนปีเตอร์ในจักรวาลหลักนี่ ไม่เกี่ยวอะไรกับอินเฮริเตอร์ใช่ไหมครับ(เคยอ่านเจอตอนบงกชแปลไทย)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่เกี่ยวข้องเลยครับท่าน

      Delete
  11. Leopardon ร่างยานต์นี่ ตัวเดียวกันกะ ฐานทัพของ Thunder cat เลย

    ReplyDelete
  12. แค่หุ่นกระป๋องมีรึจะมาสู้ solus ได้

    ReplyDelete