Tuesday, January 27, 2015

Comics News #15 : January 2014 (1)

1. พรีวิว Amazing Spider-Man #12
2. พรีวิว Ant-Man #1
3. พรีวิว Spider-Man 2099 #7
4. Black Bolt coming back in "Uncanny Inhumans"
5. Spider-Verse #2
6. All-New Captain America #3
7. Spider-Verse Team-Up #3
8. Scarlet Spiders #3
9. Spider-Man 2099 #8
10. Uncanny Avengers #1

Uncanny Avengers #1


ในผับของเหล่าสัตว์แห่งหนึ่ง วายร้ายกลุ่มหนึ่งกำลังจับกลุ่มคุยกัน แต่แล้ว Quick Silver ก็โผล่มาร่วมโต๊ะเดียวกับพวกนั้น แถมยังกวนพวกนั้นด้วยการหยิบปืนของพวกนั้นมาวางไว้ตรงหน้าอย่างรวดเร็วก่อนที่จะเหนี่ยวไกอีกต่างหาก


เห็นแบบนั้นหนึ่งในนั้นที่เหมือนเสือชีตาจึงได้รีบวิ่งออกมาเพื่อที่จะไปเตือนนายเหนือหัวของพวกเขา พร้อมกับ Quick Silver ที่รีบวิ่งไล่ตามออกมา


ในขณะที่ Scarlet Witch มาสานต่อกับพวกที่เหลือ ที่ด้านนอกเสือจากัว (จากที่เจ้าตัวบอกมา) พยายามวิ่งหนี Quick Silver พร้อมบอกว่าเขาไม่น่ามาที่ Counter Earth แห่งนี้เลย ก่อนที่จะเปลี่ยนทิศทางกลางคันเป็นการสับขาหลอก Quick Silver พร้อมบอกว่ามันเร็วกว่า ส่วนพวกเขาจะเจอการลงทัณฑ์จากเหนือหัวของพวกมันในเร็วๆนี้...


หนึ่งในซีรี่ส์ที่สานต่อ AXIS ซึ่งผมจะหยิบยกขึ้นมาทำครับ แต่อาจจะต้องรอสักหน่อย ช่วงนี้กำลังปั่นอีเวนต์แมงมุมอยู่...

Spider-Man 2099 #8


จากเล่มที่แล้ว spider-Man 2099 และ Lady Spider ได้เดินทางมาถึงยัง Safe Zone ที่สูญสิ้นไปแล้ว และพบว่าพวกเขาไม่เจอใครเลย จน Spider-Man 2099 เริ่มจะคิดว่าทั้งคู่เป็น Spider-Man กลุ่มสุดท้ายที่เหลืออยู่ และสภาพที่เห็นก็ทำให้ Lady Spider รับไม่ไหวจนต้องอ้วกออกมา


Spider-Man 2099 จึงได้พยายามปลอบเธอ แต่สายตาของเขากลับมองเห็นบางอย่างเข้า... และเดินไปดูมันในทันที

Lady Spider : คุณมองเห็นอะ...

Miguel : นี่คุณจะหยุดถามคำถามผมสัก 5 นาทีได้มั้ย?

Lady Spider-Man : ก็ได้

จากนั้น

Lady Spider-Man : ตกลงคุณมองเห็นอะไร?

Miguel : ไม่มีคำถามออกมาประมาณ 27 วินาที สถิติใหม่เลยนะนั่น


จากนั้น Spider-Man 2099 ก็ได้เฉลยคำตอบให้เธอได้รู้

Miguel : นั่นไง

และสิ่งที่เขาชี้ให้ดูก็คือ เศษซาก Leopardon ที่เข้าต่อสู้กับ Solus จนย่อยยับ

Lady Spider : นั่นมันบ้าอะไรกันเนี่ย?

Miguel : ฉันคิดว่าเป็นหุ่นยนต์แบบนึง แต่ตอนนี้ดูเหมือนกองขยะไปแล้ว

Lady Spider : พวกเราจะไม่ลองซ่อมมันดูเหรอ?

Miguel : แล้วจะซ่อมมันยังไง? ที่ไหนล่ะ? พวกเราย้อนกลับไปที่ยุค 2099 ที่มีเดียมอสอยู่ที่นั่นไม่ได้

Lady Spider : ฉันรู้จักห้องแล็บนึง

Miguel : งั้นมันคงจะใหญ่มากเลยสิท่า

Lady Spider : จากที่ฉันเคยได้ยินมา ก็ใหญ่อยู่นะ


และแล้วเราก็พอจะรู้แล้วว่าที่ Spider-Man 2099 กับ Lady Spider ขอเวลาจาก Peter ใน ASM #13 นั้นพวกเขาจะเอามันไปทำอะไร? เตรียมพบกับการกลับมาของ Shin Leopardon! ถ้าจริงนะ...

สำหรับ Spider-Man 2099 #7 ผมจะลงในอาทิตย์หน้าครับ


Scarlet Spiders #3


Ben Reilly คือ Spider-Man ที่เชื่อมั่นว่าหากพวกเขาไม่ยอมแพ้ พวกเขาจะต้องชนะ และจากช่วงเวลาที่เขาผ่านพ้นมาในจักรวาลของตัวเองมันเป็นแบบนั้นเสมอ

(จากภาพจะเห็นว่า Ben เจอเหตุการณ์เดียวกันกับ Peter แต่เขาไม่โดน Doc Ock สับเปลี่ยนจิตใจ)


เขาคือฮีโร่ที่มักจะชนะเสมอ แต่มันจะเป็นไปได้หรือเมื่อต้องเผชิญหน้ากับ Jennix


ซึ่ง Kaine ก็เป็นฝ่ายที่เปิดฉากก่อน เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่เสียเปรียบ


ใน 3 เล่ม เล่มแรกเล่าถึง Jessica เล่มที่สอง Kaine เล่มที่สามคือ Ben เป็นเหมือนการทิ้งท้ายไงๆไม่รู้แฮะ

Spider-Verse Team-Up #3


Earth-3123

Karn ได้บุกมายังบ้านของครอบครัว Parker และข่มขู่ Ben กับ Peter เกี่ยวกับ Totem ของจักรวาลนี้ ก่อนที่ Spider-Ma'am คนนั้นจะเปิดเผยตัวออกมา และเธอก็คือ Aunt May นั่นเธอ ซึ่งมันทำเอา Karn สตั๊นไปช่วงนึง แต่เมื่อตั้งสติได้ หนนี้ Karn ก็จำเป็นต้องลงมือเพราะมันจะเป็นหนทางที่ทำให้เขากลับไปหาครอบครัวได้!


แต่ Spider-Man, Spider-Girl ทั้ง 5 คนได้มาถึงเพื่อหยุดยั้งมันไว้ก่อน (ในมือ Spider-Girl มีม้วนคำทำนายด้วย... เอามาด้วยทำไม หรือจะเกี่ยวกับ Karn?)


อีกหนึ่งตอน

Mayday ได้บอกให้คนอื่นๆรีบเคลื่อนไหว เพราะพวก Inheritors ได้จับตัว Benjy ไป แถมยังคิดที่จะใช้เขาเป็นเครื่องสังเวยอีกด้วย เธอเสียพ่อกับแม่ไปแล้ว เธอจะไม่ยอมเสียน้องชายไปอีกคน


แต่สำหรับคนอื่นๆนั้นพวกเขาคิดว่าการบุกเข้าไปโดยไม่มีแผนมันเสี่ยงเกินไปจนเหมือนเอาชีวิตไปทิ้ง ลุงเบ็นก็บอกว่าตอนนี้เธอปลอดภัยอยู่ที่นี่แล้วและให้ใจเย็นๆลงก่อน แต่ Mayday ไม่สนใจและบอกว่าเขามันขี้ขลาดที่เอาแต่หลบซ่อนตัวอยู่ในนี้ ผิดกับลุงเบ็นที่พ่อของเธอเคยพูดถึง


บทแรกน่าสนใจจริงๆ ซึ่ง Spider-Ma'am นั้นไม่ได้ใหม่อะไรเพราะมีมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ถ้าลุงเบ็นกับป้าเมย์ที่เป็น Spider-Man มาเจอกันจะเป็นยังไงนี่สิ


All-New Captain America #3


Sam ได้ย้อนกลับไปช่วย Ian แต่เขากลับพบว่าตัวเองกำลังอยู่ในสนามรบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เยอรมัน


Sam คิดว่าตอนนี้ Hydra กำลังเข้าโจมตีประวัติศาสตร์ เพื่อเปลี่ยนแปลงอดีตและอนาคต นอกจากนี้เขายังพบกับ Nick Fury ในอดีตอีกด้วย ก่อนที่พวกเขาจะโดนปืนใหญ่ยิงจนตาย ทำให้ Sam คิดได้ว่าหากพวกเขาปราศจาก Cap พวกเขาจะต้องพ่ายแพ้อย่างแน่นอน


และเบื้องหน้าของเขาก็คือ Sin ลูกสาวของ Red skull เธอได้เฉลยให้เขาฟังว่าที่เห็นอยู่นี่คือระบบสร้างสถานการณ์เสมือนจริง ซึ่งมันทำออกมาได้สมจริงอย่างมาก จากนั้นเธอได้สั่งให้ทหารของเธอจับตัวเขาไว้ พร้อมบอกเน้นย้ำเขาว่า การใช้ระเบิดที่ถูกต้องเพียงลูกเดียวก็เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และผู้ชนะเท่านั้นที่จะได้จารึกมันลงไปให้เหมาะสมกับสิ่งที่เกิดขึ้น


ถ้ามองในภาพรวมคงต้องคิดว่า... มันเกิดอะไรขึ้นหว่า... อยู่ๆก็มาเจอ Sin เฉยเลย


Spider-Verse #2


โดยในเล่มนี้เราจะได้พบกับ Spider-Man มากหน้าหลายตาอีกหลายคน อย่าง Anansi ชาวเผ่าพื้นเมือง (น่าจะแอฟฟริกา...ล่ะมั้ง) ที่มีพลังแมงมุม


Spider-Man จากตำนานพื้นเมืองของ Mexico (อย่าบอกนะว่ามันใช้ภาษานี้ทั้งตอน)


เด็ดสุดของเล่มนี้คงจะเป็นตอนนี้ กองทัพแมงมุมบุกถล่ม Inheritors แต่ที่ผมสงสัยคือมันคือเรื่องจริงจากเนื้อเรื่องหลักหรือเปล่า? เพราะถ้าจริงมันจะไม่กลายเป็นการสปอยเนื้อหาเหรอ? ก็ต้องดูกันต่อไป


สำหรับ Scarlet Spiders #2 ผมจะลงพร้อม Ant-Man ในอาทิตย์หน้าครับ เสาร์-อาทิตย์นี้จะขอปิด Uncanny X-Men ที่ดองไว้ก่อน


Black Bolt coming back in "Uncanny Inhumans"


ผมไม่แน่ใจว่านี่เป็นครั้งแรกหรือไม่ที่ "Inhumans" ได้มีหัวที่ 2 ของตัวเอง นอกเหนือจากซีรี่ส์ "Inhumans" และงานมาพร้อมกับคำว่า "Uncanny" ที่ปกติใช้กับหัวของเหล่า X-Men อีกด้วย

ซีรี่ส์ใหม่นี้จะเริ่มจาก #0 ในเดือนเมษายน เขียนเรื่องโดย Charles Soule (Inhumans, Death of Wolverine) และภาพโดย Steve McNiven (Death of Wolverine)

ตัวซีรี่ส์ได้รับการยืนยันว่าจะนำเสนอเรื่องราวจากด้านของ Black Bolt ราชาที่เหล่า Inhuman คิดว่าตายไปแล้วหรือหายสาบสูญไป โดยมีเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ โดยตัว Soule ได้บอกถึงข้อแตกต่างกับหัวนี้กับ "Inhumans" ที่เขาเองเขียนอยู่ว่า มันจะดำเนินเรื่องในระดับฮีโร่บนท้องถนน เนื้อหาจะไม่ได้มุ่งเน้นการนำเสนอทาง Attilan การต่อสู้จะไม่ได้ยิ่งใหญ่จนเป็นศึกระดับเผ่าพันธุ์ แต่ทั้ง 2 เล่มจะยังคงมีการนำเสนอ Inhuman ใหม่ๆเข้ามาเช่นเดิม ซึ่งตัวเล่มนี้จะเป็นเนื้อหาที่ต่อเนื่องมาจาก Inhumans #11 - 12 แต่ Soule ก็บอกว่าเราไม่จำเป็นต้องอ่านก็สามารถที่จะรู้เรื่องได้

วายร้ายคนแรกของหัวนี้จะเป็น Kang ผู้พิชิต และเรื่องราวจะมีการนำเสนอตัว Ahura (บุตรของเขากับ Medusa) ที่หายไปตั้งแต่อีเวนต์ Infinity ของ Jonathan Hickman ในปี 2013 และ Soule ก็ยอมรับว่าเมื่อมีชื่อของ Kang โผล่มามันย่อมมีการเดินทางข้ามเวลาอย่างแน่นอน ตัว Inhuman นั้นมีตัวตนมา 20,000 กว่าปีแล้ว มันจึงน่าสนใจว่าการเดินทางครั้งนี้จะเป็นแบบไหน


Uncanny Inhuman #0 variant cover by Simone Bianchi

ถ้าจะถามผมว่าทำมั้ย คงขึ้นกับเวลาและจำนวนคอมมิคที่ทำอยู่ครับ ว่าพอจะมีว่างมาทำมั้ย

Credit : IGN

Spider-Man 2099 #7


ปัจจุบัน Daemos โดนขังอยู่ในกรงที่ใช้สำหรับขัง Symbiote ในจักรวาลนี้ และยิ่งเขาดิ้นเท่าไรมันก็จะยิ่งแน่นหนาขึ้นเท่านั้น ทำให้พวกเขาพอจะรับรองได้ Daemos จะไม่หลุดออกมาในเร็วๆนี้


หลังจากนั้น Spider-Man 2099 ก็เดินไปทำข้อตกลงกับ Tyler Stone ที่กำลังรอเขาอยู่เช่นกัน


Spider-Man 2099 ได้ขอให้ Tyler ช่วยเปิดห้องแล็บให้กับเขา เพื่อที่เขาจะได้นำเอาศพที่เขามีอยู่มาทำการตรวจสอบ และบอก Tyler ว่าอย่าได้คิดที่จะเล่นตุกติกกับเขาในตอนนี้


จากนั้น Spider-Man 2099 ก็ทำการเจรจากับ Daemos เล็กน้อย แต่แน่นอนว่ามันไม่ลงตัว เขากับ Lady Spider เลยเริ่มทำการตรวจสอบศพในที่สุด


หลังจากโดนเลื่อนมาพร้อม Amazing Spider-Man ก็ได้เวลาของ Tie-In เล่มนี้แล้ว ส่วน Scarlet Spiders #2 พบกันเร็วๆนี้ครับ


Ant-Man #1


Scott Lang หรือ Ant-Man ได้มาทำการสัมภาษณ์งาน ซึ่งพี่แกได้เอาประวัติการสร้าง "หุ่นยนต์สมองกลอัจฉริยะที่คิดจะทำลายล้างมนุษย์ชาติ" ขึ้นมาเป็นผลงานอ้างอิงอีกด้วย แถมคนสัมภาษณ์ยังเจอบางจุดที่น่าพิศวง ซึ่ง Scott ได้อธิบายว่ามันเกิดขึ้นในช่วงที่เขา "เคย" ตายไป และผลจากการตายในตอนนั้นทำให้ตอนนี้เขาไม่มีรหัสประชาชนอีกแล้ว นอกจากนั้นก็คือเขาเคยเข้าร่วม Avengers กับ Fantastic Four อยู่นิดหน่อย


และ Tony ก็มาขอให้ Scott เดินไปกับเขา ทำให้เรารู้ว่า Scott มาสัมภาษณ์งานที่ Stark Industries นั่นเอง โดยเขาก็โดน Tony ติงเรื่องที่ใส่ชุดฮีโร่มาสมัครงาน แต่พอดีตอนนี้พี่ Scott ของเราไม่มีชุดสุทเลยต้องมาทั้งแบบนี้ ซึ่งเขาสมัครในตำแหน่ง "หัวหน้าหน่วยงานรักษาความปลอดภัย" แต่ Tony ก็บอกชัดเจนว่าเขาจะไม่ได้งานอย่างแน่นอน


นั่นเพราะจากที่ Tony รู้จัก Scott มา เขามักจะไม่ใช่คนที่อยู่นิ่งได้นานๆ และเขามักจะหาทางออกที่ง่ายดายอยู่เสมอ เหมือนเขามองหาคำตอบที่ง่ายที่สุดของคำถาม และที่แล้วมาส่วนมากที่ Lang ทำก็คือการเดินออกไปจากปัญหาใหญ่เหล่านั้น จน Tony คิดว่าเขาคงจะเชื่อใจตัว Scott ให้มาทำหน้าที่นี้ไม่ได้ ทาง Scott จึงพยายามอ้อนว้อนให้เชื่อเขาสักครั้ง และเขาต้องการตำแหน่งนี้จริงๆ Tony จึงใจอ่อนลงและบอกว่าจะให้โอกาสสักครั้ง แต่ยังไงก็ตามเขาก็ยังไม่เชื่อมั่นในตัว Scott อยู่ดี


สิ่งที่ผมรอดูจากซีรี่ส์นี้ก็คือ ความน่าสนใจ และการนำเสนอของเรื่องราว ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน


Amazing Spider-Man #12


Earth-13

Spider-Punk : ไม่อยากจะเชื่อ หมอนั่นเพิ่งจะฆ่า กัปตันยูนิเวิร์ส ไป! พวกเราจบเห่แล้วงานนี้!

S.Spider-Man : หุบปาก! มันอาจจะทำให้เจ้านั่นอ่อนแอลงก็เป็นได้! เจ้านั่นคือตัวจ่าฝูง และนี่อาจจะเป็นโอกาสเดียวของพวกเราที่จะโค่นมัน!

Mayday : แต่น้องชายของฉัน!

Solus : มอร์ลัน เจ้าได้มาแล้วใช่มั้ย? ผู้ถือครองพลังที่อายุน้อยที่สุด?

Morlun : ครับ ท่านพ่อ ทายาท (The Scion) ตัวตนสุดท้ายที่ปรากฎในแต่ละจักรวาลแห่งความเป็นจริง

S.Spider-Man : ลืมเจ้าเด็กนั่นไปก่อน พวกแกทุกคน ลุยเข้าไปเลย!

SP//dr : นี่พวกเรากำลังจะพาตัวเองเข้าไปหาอะไรเนี่ย?

Solus : เหอะ พวกเจ้าคิดว่าข้าจะอ่อนแอลงงั้นหรือ?

Solus : ข้าเพิ่งจะกลืนกินพลังงานชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในมิตินี้! ข้าไม่เคยรู้สึกมีชีวิตชีวามากขนาดนี้มาก่อน!

Morlun : วีเวอร์ ฉันขอสั่งให้พาฉันกลับไปเดี๋ยวนี้


Mayday : ไม่แกจะหนีไปแบบนี้ไม่ได้!

Mayday : ฉันจะไม่ยอมให้แกหนีไปแบบนี้! โดยเฉพาะเมื่อแกเอาตัว...

Morlun : เด็กน้อย ฉันไม่เห็นเลยว่าแกจะหยุดยั้งฉันได้ยังไง?

และ Morlun สะบัดมือทีเดียว Mayday ก็กระเด็นไปไกล ก่อนที่เขาจะหายไปในประตูิมิตนั้น

Mayday : เบ็นจี้?

Mayday : ม่ายยยยยยยยยยยย!


สรุปคือจากที่ควรจะถอย S.Spider-Man กลับสั่งให้เข้าไปตายกันซะงั้น... แล้วพวกเขาจะรอดไปได้อย่างไรรอติดตามได้อาทิตย์หน้าครับ

11 comments:

  1. ขอบคุณค้าบบบบ

    ReplyDelete
  2. งงอย่างนึงอัลตรอนเป็นผลงาน แฮ้ง พิม มะใช่เหยอ ไมเฮีย สกอต ลัง แกเอามาโม้ได้หว่า ถ้าจำมะผิดเฮียแกเริ่มมาแค่คนขโมยชุดไปใช้จนเฮียพิมยอมยกชุดให้ใช้นิ

    ReplyDelete
  3. Ant-Man แฮวพิม ไม่ใช้เหรอครับที่สร้างAI
    ส่วนตอนนี้โทนี้ ตอนบ้าใช้ไหมเนี้ย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ครับ Tony เป็นช่วงหลัง AXIS ที่นิสัยโฉดขึ้น

      Delete
  4. คิดง่ายๆก็คงเป็นพี่แกไม่มีผลงานน่ะครับ เลยเอาของคนอื่นมาใช้อ้างอิง

    ReplyDelete
  5. ผมว่าตอนเริ่มนั่น สก็อต บอกว่า Hank เป็นคนแนะนำเขามาทำงานที่นี่ครับ
    references ตรงนี้แปลว่าคนแนะนำครับ

    ท่อนนี้แปลได้ว่า คนดีๆคนหนึ่ง(ถ้าคุณมองข้ามเรื่องที่เขาสร้าง "หุ่นยนต์สมองกลอัจฉริยะที่คิดจะทำลายล้างมนุษย์ชาติ") แนะนำผมให้มาทำงานกับที่นี่

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณครับ ส่วนในพรีวิวผมเน้นแปลแบบรวมๆเลยพลาดรายละเอียดไปจริงๆ ขอบที่เสริมให้นะครับ

      Delete
  6. black bolt หัวโล้นๆ สงสัยเครียดจาก event INFINITY ผมร่วงเลย
    ปล. ใน INFINITY #1 มีหน้าตัวไม่ใส่ชุดด้วยนะ

    ReplyDelete
  7. อัพ All New Captain America ไวๆนะครับ กำลังสุนกเลยครับผม

    ReplyDelete
  8. ปีเตอร์ ลุงเบ็น สีเสื้อมันโดเรม่อน กับ โนบิตะชัดๆ

    ReplyDelete
  9. Leopardon จะกลับมาสินะๆ

    ReplyDelete