Wednesday, January 28, 2015

Spider-Verse Team-Up #3

Spider-Verse Team-Up #3

วางจำหน่าย : 21 มกราคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


5 แมงมุมออกเดินทางสู่ภารกิจเสี่ยงชีวิต 

เพราะหลังจากสิ่งที่พวกเขารับรู้ในม้วนคำทำนาย พวกเขาต้องมุ่งหน้าไปพบกับ Inhertiotrs ที่ถูกเนรเทศ Karn!


Too Many Spider-Men!

เรื่องโดย : Christos Gage | ภาพโดย : Dave Williams

Earth-3145

S.Spider-Man : นี่มันบ้าไปแล้ว เป็นภารกิจฆ่าตัวตายชัดๆ

Spider-Man : แต่ฉันคิดว่ามันเป็นความหวังสุดท้ายของเรา

Anya : นี่พวกคุณทั้ง 2 คน จะหยุดพูดได้หรือยัง พวกเราพร้อมจะไปกันแล้วนะ?

S.Spider-Man : ฉันเจอ คาร์น มาก่อนหน้าพวกแก ไอ้เด็กน้อย มันไม่ใช่คนที่จะถูกหยุดไว้ได้ และมันฆ่าพวกเราไปมากกว่าที่แกจะคาดคิดไว้เสียอีก

Spider-Man : และต้องขอบใจคำทำนายที่ สไปเดอร์วูเมิน ให้มา ทำให้เราได้รู้สิ่งที่เกี่ยวกับเขาซึ่งเราไม่รู้มาก่อน

Anya : ใช่ นั่นก็คือครอบครัวของเขาเกลียดเขา และเขาก็เกลียดพวกนั้น โดยเฉพาะพ่อของเขา...

S.Spider-Man : เธอบอกว่าหมอนั่นเกลียดตัวพ่องั้นเหรอ?

S.Spider-Man : เยี่ยม งั้นมันก็ดูจะมีความหวัง ไปซะ


Earth-3123

Karn ได้มายังมิตินี้ที่ Peter และลุงเบ็นไม่ใช่ Spider-Man หากแต่เป็นป้าเมย์ที่เป็น Spider-Ma’am ซึ่งนั่นทำให้ Karn คิดถึงแม่ผู้กล้าหาญของเขาอยู่นิดหน่อย แต่เขาก็จำต้องสังหารหญิงชราตรงหน้าเพื่อให้ครอบครัวของเขายอมรับ


และตอนนั้นเองที่พวก Anya มาถึง Spider-UK ได้สั่งให้ Pavitr (Spider-Man India) พาครอบครัว Parker ไปหาที่หลบ และให้ Ashley กับ Spider-Punk ปลดอาวุธของ Karn


แต่มันก็ดูจะไม่ง่ายแบบนั้นเพราะ Spider-Punk โดนซัดปลิวเป็นรายแรก

Anya : ฉันรู้นะ คาร์น ว่านายไม่ชอบพี่น้องของนาย มันอยู่ในม้วนบันทึกนี่

Anya : และรู้อีกว่า นายต้องฆ่าเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง มันไม่ใช่สิ่งที่นายต้องการ แต่ครอบครัวของนายได้ขับไล่นายออกมา และนายต้องต่อสู้ไปตลอดกาลเพื่อไถ่ถอนให้แก่ครอบครัวของนายเอง

Karn : ฉันไม่รู้ว่าพวกแกไปรู้มันมาจากไหน แต่ถ้าแกคิดว่ามันจะช่วยให้พวกแกเอาชนะฉันได้แล้วล่ะก็...

Spider-UK : นายเข้าใจผิดแล้วพวก พวกเราไม่ได้มาสู้กับนาย

Spider-UK : พวกเราแค่มาขอให้นายเข้าร่วมกับพวกเรา


Karn : พวกแกคงจะต้องเข้าตาจนหรือบ้าไปแล้วแน่ๆ นี่พวกแกรู้หรือเปล่าว่าฉันคือเผ่าพันธุ์อะไร? พวกแกคิดว่าสิงโตจะรวมกลุ่มกับกวางหรือไง?

Ashley : ฉันรู้ดี ว่าเมื่อเด็กๆทำให้ครอบครัวของเขาต้องผิดหวัง พวกเขาจะคิดว่ามันเป็นความผิดของตัวเอง

Spider-Man India : ฉันรู้ถึงความผูกพันธ์ในครอบครัวเป็นอย่างดียิ่งกว่าคนอื่นๆ แต่ครอบครัวของนายทรยศนายมานานแล้ว

Spider-Man India : พวกนั้นคิดที่จะตัดสินโทษนาย จากการที่นายทำให้แม่ของตัวเองต้องตาย แต่แล้วพวกเขากลับขับไล่นายออกมาเพราะพวกเขาเกรงกลัวนาย เนื่องจากนายตั้งคำถามกับพวกเขา

Karn : เรื่องพวกนั้นมันไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว ฉันต้องกินผู้ที่ถือครองพลังของสัตว์ต่างๆเพื่ออยู่รอด!

Ashley : อ้อ เหรอ? แกบอกตัวเองแบบนั้นงั้นเหรอ?

Ashley : มันใช่แบบเดียวกับที่พี่น้องของแกบอกว่าจะให้แกกลับไปอยู่กับพวกเขาถ้าหากว่าแกฆ่าแมงมุมได้มากพอแล้วหรือเปล่า?

Ashley : แล้วนั่นมันเมื่อกี่ร้อยปีที่แล้วกันล่ะ?


Karn : นี่แกจะบอกว่ามันมีทางอื่นหรือไง...?

Anya : พวกเราไม่มี... แต่ถ้านายช่วยพวกเราโค่นพวกเขา พวกเราก็สามารถที่จะใช้เทคโนโลยีของพวกเขาค้นหาทางเลือก...

Karn : ฉันมันบ้าไปเองที่คาดหวัง! ฉันมันโง่เง่า! ครอบครัวของฉันไม่มีวันถูกโค่นล้ม ไม่เหมือนกับพวกแก... หรือฉัน!

Spider-Punk : และเจ้าพวกคนที่มีอำนาจก็ต้องการให้นายคิดแบบนั้น! คิดว่ามันไม่มีความหวัง

Spider-Punk : คิดว่าเมื่อนายลุกขึ้นมาต่อต้าน นายจะต้องตาย หรือคุกเข่าร้องขอชีวิตเป็นเบี้ยงล่างให้พวกมันต่อไป!


และหลังจากการต่อสู้ที่ยาวนาน ในที่สุดพวกเขาก็จับ Karn ให้อยู่นิ่งๆไว้ได้

Karn : มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะขัดขืนชะตากรรม หรือกฎแห่งธรรมชาติ...

Spider-UK : แล้วใครว่ากฎแห่งธรรมชาติมันมีแค่อย่างเดียวเล่า? นายได้ไปโลกต่างๆมากี่ใบแล้ว? ฉันได้มองเห็นพวกมันมากมาย พวกมันสวยงาม... และแตกต่างกันออกไป

Spider-UK : และจากม้วนคำทำนายนั่น นายต้องการที่จะค้นหาความสวยงามของพวกมัน บันทึกพวกมัน และมีความสุขไปกับมัน ไม่ใช่นำพามาซึ่งความตายและการทำลายล้าง

Anya : และเมื่อพูดถึงชะตากรรม.. ใครจะไปรู้เรื่องนี้ดีไปกว่า มาสเตอร์วีเวอร์?

Anya : แล้วนายคิดว่าใครกันที่มอบม้วนคำทำนายนี้ให้พวกเรา?

Karn : ว่ะ...วีเวอร์เหรอ?


Spider-Man India : พวกเราเสี่ยงเป็นอย่างมากที่มาบอกนายเรื่องนี้ เพราะนายอาจจะบอกครอบครัวของนายในสิ่งที่เขาทำ และทำลายทางออกของเรา

Spider-UK : พวกนั้นอาจจะรับนายกลับไป แต่พวกนั้นก็จะหัวเราะเยาะนายอยู่ดีหลังจากที่นายออกจากห้องไป ทำกับนายเหมือนเด็กๆ

Spider-Man India : หรือนายจะเข้าร่วมกับพวกเรา ต่อสู้ร่วมไปกับฝั่งที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความหวัง

Karn : แต่ความหิวโหยของฉัน...มันไม่สามารถที่ควบคุมไว้ได้

Anya : เรื่องพวกนั้นพวกเราช่วยได้ พวกเราจะมอบพลังงานชีวิตบางส่วนของแต่ละคนให้นาย ซึ่งมันน่าจะพอให้นายไปต่อได้

Ashley : อะไรนะ? ฉันไม่ได้สมัครมาเพื่อทำแบบนั้นนะ!

Anya : ถึงจะไม่อยากก็ต้องทำ แอชลี่ย์

Anya : แน่นอนว่าเธอพูดถึง มันค่อนข้างเสี่ยง... แต่นายเองก็ต้องเสี่ยง ดังนั้นมันถึงดูยุติธรรมดี

Karn : นี่พวกเธอแน่ใจเหรอ... หลังจากสิ่งที่ฉันทำลงไป... คนมากมายที่ฉันฆ่า...

Spider-UK : นายพูดถึงโชคชะตาไม่ใช่เหรอ และถ้าเป็นแบบนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะคาดการณ์ได้ แต่ฉันเชื่อว่าพวกเราเป็นผู้ที่สร้างทางเดินของตัวเอง ชะตากรรมของตัวเอง ด้วยตัวเราเอง ไม่ว่าจะทั้งทางคำพูดหรือการกระทำ

Spider-UK : และนี่คือช่วงเวลานั้นเช่นกัน


Karn : จากช่วงหลายศตวรรษที่ฉันต้องเผชิญกับความทุกข์ทรมาน มันกลับกลายเป็นเพียงคำโกหก ความเจ็บปวดที่ฉันได้รับ... มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

Karn : ครอบครัวของฉันเคยบอกความจริงไว้ข้อนึง มันไม่มีใครที่ไร้ค่าไปกว่าฉัน

Spider-Punk : มันไม่ใครที่สายเกินไปที่จะไถ่ถอนความผิดของตัวเอง ถึงแม้มันจะเป็นการเดินทางที่ยาวนานก็ตาม แต่นั่นคงจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับนายถูกมั้ย?

Spider-Punk : ให้พวกเราได้ช่วยนายสำหรับก้าวแรก

Karn : ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น... ฉันต้องขอบคุณจริงๆ

Spider-Punk : เปลี่ยนคำขอบใจเป็นไม่ฆ่าพวกเราจะดีกว่ามั้ง เอาล่ะ ทำในสิ่งที่นายต้องทำ

จากนั้นพลังงานสีแดงก็ปรากฎ Karn เริ่มทำการกินพลังชีวิตบางส่วนของพวกเขาแต่ละคน


หลังจากนั้นพวกเขาก็มึนกันนิดหน่อย เพราะสูญเสียพลังชีวิตไป

Karn : นั่นน่าจะเพียงพอแล้วสำหรับตอนนี้

จากนั้นพวกเขาก็พาตัว Karn ไปร่วมในศึกสุดท้ายของพวกเขา โดยลืมใครบางคนไป...

Peter : เอ่อ นั่นมันดูพิลึกจริงๆแฮะ

พวกเขาลืม Spider-Ma’am… แต่ถึงเอาไปก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้มากล่ะนะ...


ติดตามต่อได้ใน บทสรุปของ Spider-Verse

The Amazing Spider-Man #14!

คุยกันท้ายเล่ม

อันแรกขอบอกไว้ก่อนว่าอีกครึ่งนึงของเล่มนี้ที่เป็นส่วนของ Mayday นั้นผมไม่ได้แปลครับ เพราะผมคิดว่ามันไม่น่าสนใจมาก มันเป็นแค่เรื่องการวีนแตกของ Mayday ที่อยากจะไปช่วยน้อง และ Ben ที่มาบอกให้เธออยู่ในโลกของเขาไปก่อนเนื่องจากมันปลอดภัย ส่งผลให้ Mayday เข้าต่อสู้กับ Ben เนื่องจากความไม่พอใจของเธอ สุดท้ายทั้งคู่ก็พอจะปรับความเข้าใจกันได้ แต่ Mayday ก็ยืนกรานที่จะไปตามล่า Inhertitors เพื่อเอาตัวน้องชายของเธอที่เป็นครอบครัวคนสุดท้ายกลับมา และฆ่า Daemos!

จากด้านบนคือทั้งหมดที่ผมสรุปมาของส่วนหลัง และหลังจากอ่านส่วนแรกเสร็จก็ตามที่หลายๆคนคาดไว้ว่า Karn ต้องมีบทบาทสำคัญแน่ๆ ซึ่งสุดท้ายเขาก็มาเป็นพันธมิตรกับกลุ่มแมงมุม แต่เขาจะถือเป็นไพ่ตายได้หรือไม่นั้น... ต้องรออ่าน Amazing Spider-Man #14 ครับ...

4 comments:

  1. ผมว่าที่จริงไม่ต้องมีคาร์นก็ได้นะ เพราะโคตรลาสบอสอย่างโซลัสมาตกม้าตาย ตายห่าเอาง่ายไปแล้วในเล่มก่อน แถมเทคโนโลยีโคลนของ Inhertitorsก็โดนพังไปแล้ว พวกที่เหลอก็ดูไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่นะ

    ReplyDelete
  2. ก็ในเล่มแรกๆ มาสเตอร์วีเวอร์บอกว่าคาร์นต่างจากคนอื่นๆ คงเป็นปมไว้ ให้พวกนี้หายหิวไม่ไล่กินแมงมุมต่อ เพราะฆ่าล้างครอบครัวก็ยังไงอยู่ คงฆ่าเฉพาะเดียมอสกับมอร์ลัน

    ReplyDelete
  3. เออ....แล้วจากพาดหัวครึ่งล่างบนหน้าปก ที่ว่า spider girl reunion นี่ึคืออะไรเหรอครับ ?
    คงไม่ใช่บทของ mayday ที่สรุปไว้ใช่มั้ยฮะ

    ปล. อยากดูลุงเบนบู้บ้าง

    ReplyDelete
  4. รู้สึกคาร์นใช้ร่างเดิมมาตลอด ถ้าไม่เก๋า คงยุไม่ได้ละ อยากเห็นคาร์นไปตบ อินเฮอริเออร์นานละ สงสารพี่แกเต็มทน

    ReplyDelete