Sunday, March 9, 2014

Comics News #8 : 1' March 2014

1. DC Plan for this year
2. Preview Magneto #1
3. Preview Forever Evil #6
4. Preview Wolverine and The X-Men #1
5. Preview Earth-2 #21
6. Preview Uncanny X-Men #18
7. Preview Forever Evil : Arkham War #6
8. Preview Superior Spider-Man #29
9. Preview Superman / Wonder Woman #6
10. Preview Wolverine #3

Wolverine #3



จากเล่มที่แล้วย้อนไปในอดีต Wolverine ได้พูดคุยกับ S.Spider-Man ก่อนจะโดนโยนลงมา แต่ในนาทีสุดท้าย S.Spider-Man ก็ยิงใยมาจับเขาไว้


และในขณะที่เขาหาทางช่วยเอาตัวเองลงมานั้นเอง Jubilee ก็มาหาเขาเพื่อให้ไปช่วยทำภารกิจ ซึ่ง Wolverine ก็เป็นห่วงที่ Jubilee ออกมากลางแดด แต่ Jubilee ก็บอกว่าไม่ต้องห่วงเพราะตอนนี้เธอต่างหากที่เป็นอมตะ


และปัจจุบัน Wolverine ตื่นขึ้นมากลางดึก เพราะเขาฝันร้ายถึงวันที่ทำให้เขาตกต่ำมาจนกลายเป็นวายร้ายแบบนี้


มันคือวันที่ Jubilee มาขอให้เขาช่วยเหลือในภารกิจของ X-Men นั่นเอง ซึ่งตอนนั้นพวกเธอกำลังติดพันอยู่กับกองกำลังหุ่นเหล็กสังหาร


และแล้วเราก็จะได้รู้กันซักที ว่าอะไรที่เปลี่ยนแปลง Wolverine ของเรา


Superman / Wonder Woman #6


Zod และ Faora กำลังเตรียมเครื่องจักรสำหรับเปิด Phantom Zone เพื่อนำกำลังพลที่พวกเธอเตรียมพร้อมไว้ออกมายึดครองโลกใบนี้


ทางด้าน Superman และ Wonder Woman ก็กำลังตรงไปยังอิตาลี่ ซึ่ง Superman ยังคงคิดมากว่าเขาต้องการจะปกป้อง Wonder Woman ไม่ให้มีอันตรายมากกว่าจะเล่นงานทั้งคู่ ทำให้ Wonder Woman ต้องบอกให้เขาสบายใจได้ เธอแข็งแกร่งกว่าที่คิด และอย่าได้ตั้งคำถามแบบนี้ให้มากนัก ในตอนนี้พวกเธอมีงานที่ต้องไปจัดการ


Wonder Woman มาหา Hephaestus เพื่อขอเกราะที่เธอสั่งให้เขาทำ ซึ่งเขาก็ถามถึงเหตุผลที่เธอมาขอร้องอีกครั้ง Superman จึงอธิบายเกี่ยวกับพวก Zod ให้ฟัง ทาง Wonder Woman จึงสบทบให้แน่ใจว่าพวกเธออาจจะเอาชนะพวกนั้นได้ยาก แม้จะมีอุปกรณ์เสริม แต่การเข้าโจมตีแบบที่ทำให้พวกนั้นประหลาดใจจะได้เปรียบกว่า


ทาง Zod และ Faora ก็จัดเตรียมสิ่งของเสร็จพอดี แต่ก่อนที่พวกเขาจะทันได้ใช้ Zod ก็โดนโจมตีโดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว


บทสรุปของบทแรกจะเป็นอย่างไร ติดตามได้พุธหน้าครับ

Superior Spider-Man #29




Green Goblin : เห็นอะไรนี่มั้ย บางหลังน้อยที่แกเติบโตขึ้นมา... ตู๊ม!

Green Goblin : โอ๊ะ และนั่นอะไร! ห้องทดลองที่ทำแกเกิดอุบัติเหตุกลายเป็นอ๊อคโตปุส...ตู๊ม

Green Goblin : แหม แล้วต่อมาก็เป็นคลังเก็บของ ที่พวกตำรวจเอาอุปกรณ์ต่างๆของแกไปเก็บไว้... ก็ตู๊ม

Green Goblin : แล้วต่อมา อ้อ โรงงานบรรจุน้ำขวด ที่แกในฐานะ สไปเดอร์แมนช่วยเหลือไว้... ซึ่งดูเหมือนคืนนี้พวกนั้นจะทำงานกันดึกนิดหน่อย... ตู๊ม

Green Goblin : แล้วก็นี่ อีก H.E.A.R.T. คลินิกส์ ที่แกเสียสละเวลาช่วยเหลือผู้ป่วย สถานที่ที่เก็บงานอันน่าพอใจของแกไว้ สถานที่ซึ่ง อ๊อตโต้ หรือใครก็ตามภาคภูมิใจ... ก็ยังตู๊ม

HA HA HA HA HA!


สถานที่อันสำคัญของ Superior Spider-Man, Doc Ock ถูกทำลายจนแทบไม่มีอะไรเหลือ

S.Spider-Man : ฉัน... ฉันจะต้องฆ่าแกให้ได้

Green Goblin : จริงเหยอ? แกกับกองกำลังอะไรอีกล่ะ? เพราะฉันเพิ่งจะถล่มมันไปเหมือนกัน! ฮ่า ฮ่า ฮ่า ขำโว้ย!

Green Goblin : อีกอย่างนะ อ๊อตโต้ บทเรียนมันยังไม่จบหรอกนะ ฉันจะสั่งสอนแกเอง ว่ามันยังมีอีกมากแค่ไหนที่แกจะต้องเสียไป

S.Spider-Man : "บทเรียน" งั้นเหรอ? "สั่งสอน" งั้นเหรอ? แกมุ่งเน้นที่สองคำนี้ แกต้องการอะไรกันแน่ ไอ้ขัดซบ!

Green Goblin : ก็ ศาสตราจารย์ ก็อบลิน กำลังจะเปิดการเรียนการสอน... ที่โรงเรียนเก่าของแก เอ็มไพร์สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ ยังไงล่ะ!

Green Goblin : และฉันก็ได้ตัวหนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นของแกมาแล้ว คนที่มีค่ากับแกม๊ากมากเลยล่ะ ดังนั้นอย่าคิดให้มันช้านักล่ะ และอีกอย่างงานนี้มีแขกที่ไม่ได้เชื้อเชิญมากันเพียบ! และ....

S.Spider-Man : และอะไรอีก?

"ตู๊ม ไงล่ะเจ้าหมึก"

"นี่เป็นกับดักที่บังคับให้ฉันต้องเล่นตามเกมของมัน ฉันคงจะโง่มากถ้าฉันทำตามแผนของมัน แต่ฉันจะมีโอกาสรู้ได้จริงๆหรือไง ว่าเจ้านั่นได้ตัว แอนนา มาเรีย ไปแล้วจริงๆ"

"บัดซบที่สุด ฉัน... ฉันไม่เคยตกอยู่ในสภาพนี้มาก่อน"

"ถ้าเป็น ปีเตอร์ หมอนั่นจะทำยังไงกับสถานการณ์นี้"


อ่านพรีวิวจบ... Green Goblin นี่มันชักเลยเถิดกว่า Joker ไปแล้วนะ พี่แกทำลายบ้านช่อง ผู้เกี่ยวข้องแทบจะทั้งหมด กรณีนี้ ถึง S.Spider-Man ไม่ขอให้ช่วย อย่างน้อยๆ The Avengers ก็น่าจะออกโรงได้แล้วนะ เพราะมันป่วนทั้งเมืองชัดๆ



Forever Evil : Arkham War #6


Bane ได้ถอดเกราะออกภายหลังจากที่โดนรุมเล่นงานจาก Talon และที่พื้นรอยเท้าของเขาเต็มไปด้วยเลือด


ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผล และตอนนี้เขาก็กำลังใช้ไฟเผาปิดปากแผลไว้ เพื่อให้พร้อมสำหรับศึกต่อไป


ทางด้าน Wiiliam Cobb ก็เป็นคนสั่งการชั่วคราว ในขณะที่ Talon คนอื่นๆกำลังฟื้นตัวอย่างช้าๆ ส่วนทาง Blackgate ก็ทำการปลุกระดมพล


โดยเหล่าแกนนำวายร้ายที่ได้รับสาร Venom เพิ่มพลังเช่นเดียวกับ Bane!


ศึกสุดท้ายของ Gotham กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!

Uncanny X-Men #18


จากเล่มที่แล้ว David หรือ Hijack ถูกไล่ออกจากทีม และพวกเขาก็ทำการกลับมายังฐานอีกส่วนของพวกเขา ในขณะที่ Eva ยังรับไม่ค่อยได้กับการที่ David ถูกไล่ออก Cyclops ก็พบว่ามีอะไรเกิดขึ้น


พวก Original X-Men และ Kitty หายตัวไป ซึ่ง Magik ก็บอกว่าพวกนั้นไม่มีเครื่องบิน จะไปไหนกันได้ แต่ทาง 3 แฝด ที่ใช้พลังโทรจิตก็แน่ใจว่าไม่มีใครอยู่ที่นี่ แต่สักพักพวกเธอก็พบว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่ประตูทางเข้า Cyclops จึงรีบวิ่งออกไปดูทันที


ซึ่งจากอาวุธที่ตกอยู่ Cyclops แน่ใจว่ามันเป็นของ Shi'ar ซึ่ง Emma ก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะมาทำอะไร แต่แล้วเธอก็เริ่มจะคิดออกว่าทำไม พวกนั้นมาเพื่อตัว Jean Gray ทาง Magik ก็ลองออกไปดูก็ไม่พบกับใคร และทาง Cyclops ก็ดูเหมือนจะกังวลเป็นอย่างมาก


สรุปแล้วฐานพี่แกมี 2 แห่งครับ ถึงไม่รู้ว่าพวก Original X-Men ไปกันแล้ว

Earth-2 #21


Moscow, ฐานสุดท้ายของกองกำลังโลก

Dodds กำลังพาเหล่าทหารของกองกำลังโลกที่เหลือรอดหลบหนีไป โดยมี The Atom คอยคุ้มกันให้ แต่ไม่นานนัก Superman ก็ตามมาทัน The Atom จึงเสียสละขยายร่างเข้าหยุดเขาไว้ หมัดของเขาถูกเหวี่ยงออกไป


แต่มันกลับแลกมาด้วยลำแสงความร้อนที่ยิงออกมาฉีกแขนของเขาออกมาอย่างงายดาย จนทำให้ทหารของกองกำลังโลกที่ด้านล่างต้องรีบหนีไม่ให้โดนแขนยักษ์ที่ตกลงมา


The Atom ที่เห็นว่าตัวเองคงจะยื้อไว้ไม่ได้แล้ว ก็รีบบอกให้ Dodds ปิดประตูทันที เพื่อที่ Superman จะตามไปไม่ได้ จึงโดน Superman หยิบแขนที่ขาดข้างนั้นขึ้นมาตบเข้าใส่อีกครั้งจนสลบไป


และสิ่งที่เกิดขึ้น ก็อยู่ภายใต้ข่าวสารข้อมูลของ Jimmy Olsen ที่ถ้ำค้างคาว (สรุปคือป๋าแกพามาอัพเดตข่าวสารภายนอกนั่นเอง)


เปิดตอนมาได้.... พูดไม่ออก อยู่ทำไมมันมาแนวนี้เฉยเลย นั่นมันหนึ่งในฮีโร่ที่เปิดตัวเลยนะ... The Atom จะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป...


Wolverine and The X-Men #1


ท่ามกลางกองเพลิง ที่ลุกไหม้สุสานของเหล่ามิวแทนส์ Idie นั่งจนตรอกกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เธอยังไม่ยอมแพ้ และถามตัวเองว่าถ้ามันมีสิ่งที่จะย้อนความเลวร้ายต่างๆให้หายไปได้ เธอจะทำมันหรือไม่?


แล้วถ้ามีใครที่เข้ามาขวางทางเธอล่ะ เธอจะทำอย่างไร... และเหนือ Idie ขึ้นไป คือการต่อสู้ระหว่าง 2 เพื่อนร่วมรุ่นอย่าง Quentin ที่บัดนี้กลายเป็น Phoenix และ Genesis ที่กลายเป็น Apocalypse และที่สุสานด้านหลังของ Idie มันคือสุสานของ Logan นั่นเอง...



เรื่องราวของ Wolverine & The X-Men ช่วงนี้เริ่มเปิดประเด็นของอนาคตมากขึ้นเรื่อยๆจริงๆ


Forever Evil #6


Luthor ทำการตรวจสอบดาวเทียมของ Justice League ที่ตอนนี้ใช้เป็นฐานของ Crime Syndicate อยู่กับ Batman และสำหรับเขาการทำงานร่วมกับ Batman เป็นเรื่องที่เขาไม่อยากจะทำที่สุดเป็นอันดับสอง (อันดับ 1 คือการร่วมมือกับ Superman)


และตอนนี้คนอื่นๆก็กำลังรอแผนการเคลื่อนไหวจากพวกเขา และในที่สุด Luthor ก็ออกคำสั่ง ให้เคลื่อนไหวทางน้ำตามที่ Black Manta แนะนำมา


ทางพวก Crime Syndicate ก็พบกับรอยแยกบนมิติบนท้องฟ้า และคนที่ทำลายโลกของพวกเขากำลังจะไล่ตามพวกเขามาแล้ว ซึ่งนั่นเป็นเพราะ Power Ring ที่กำลังหาเจ้าของใหม่ เป็นสิ่งที่ทำการส่งสัญญาณออกไป พวกเขาจึงควรจะหาทางทำลายมัน จากนั้น Ultraman จึงสั่งการให้ Deathstorm ทำการปิดรอยแยกมิติเหล่านี้ ส่วนทาง Owlman ก็ได้รับการติดต่อมาจาก The Outsider เกี่ยวกับเรื่องของ Dick


อีกเพียงแค่ 1 เดือนก็จะถึงบทสรุปของเรื่องราว Forever Evil แล้ว พวก Crime Syndicate จะพ่ายแพ้อย่างไร แล้ว Dick จะรอดหรือไม่?! และชายที่ถูกคลุมหน้าคนนั้นคือใครกัน?


Forever Evil #6 Variant Cover


Magneto #1


ในร้านกาแฟ ชายหนุ่มพนักงานกำลังถูกเจ้าหน้าที่ชิลด์สอบสวน ซึ่งเขาก็บอกผู้ตายคือ Dr.Hatcher ซึ่งเขามีปากเสียงกับใครอีกคนในร้าน และจากที่ได้ยิน พวกนั้นคุยกันเกี่ยวกับ การต่อต้านการปฏิวัติ และการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ จากนั้นชายอีกคนก็โยน Dr.Hatcher ออกนอกร้าน ด้วยการดีดนิ้วเพียงครั้งเดียว แต่นั่นยังไม่แย่ที่สุด เพราะสุดสิ่งท้ายที่ตามมาก็คือ...


ตามภาพเลยครับ โหดจริงๆ...

ซึ่งชายหนุ่มคนนี้ก็เตือนว่าอย่าไปยุ่งกับเขาเลยจะดีกว่า เพราะจากที่เห็นในดวงตาของชายคนนั้น ดวงตาเขาเต็มไปมันเป็นฆาตกรชัดๆ...


และตอนนี้ชายคนนั้นก็พักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง และนึกถึงสิ่งที่ตัวเองเป็น พร้อมชงกาแฟสำหรับวันนี้ (ขโมยเขามาหรือเปล่าหว่า)


และชายคนนี้ก็คือ Magneto เขารู้ว่าตัวเองนั้นมีหลายชื่อเรียก และแต่ละชื่อมีบาปของมัน ซึ่งเขาอาจจะต้องชดใช้ในซักวัน แต่ไม่ใช่วันนี้... สิ่งที่เขาทำลงไป เขาทำลงไปในนามของเหล่ามิวแทนส์


ภารกิจฆ่าล้างเหล่าศัตรูของเผ่าพันธ์ได้เริ่มขึ้นแล้ว มันจะไม่มีใครหยุดเขาไว้ได้!


Deadpool Variant Cover


DC Plan for this Year


แผนของ DC ในปีนี้ ถ้าจะให้พูดก็คงจะเป็นคำว่า "อนาคต" (Future) และ "รายสัปดาห์" (Weekly) โดยทาง ผู้บริหารอย่าง Dan DiDio ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในปีนี้ DC จะมีหัวรายสัปดาห์ทั้งหมด 3 หัว (ปัจจุบันมีแล้ว 2 คือ "Batman : Eternal" เริ่มในเดือนเมษายน และ "The New 52 : Futures End" ออกเดือนพฤษภาคม) โดยอีกหัวนึงนั้นจะออกในช่วงเดือนตุลาคมครับ

ซึ่ง Dan ได้บอกเพิ่มเติมว่า มันจะเป็นการเปลี่ยนการตลาดของวงการคอมมิค ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่แนวความคิดใหม่ แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของทาง DC และเป็น "ความท้าทายใหม่" โดยเฉพาะกับเหล่านักอ่าน ที่ชอบบ่นกันว่า ระยะเวลาของแต่ละเล่มนั้นนานเกินไป จนทำให้ความน่าสนใจของมัน "ลดลง"

และในเดือนกันยายนก่อนหน้านั้น จากข่าวก่อนหน้านี้ ก็มีการประกาศออกมาแล้วว่ามันจะมีอีเวนต์ Futures End ที่แสดงให้เราเห็นถึงเรื่องราวอีก 5 ปีต่อจากนี้ของจักรวาล New 52 ซึ่งเป็น "อนาคตที่อาจจะเป็นไปได้" ของจักรวาลนี้

ในเดือนกันยายนนี้เองที่หัวต่างๆจะเข้าร่วมกับอีเวนต์ "Futures End" ซึ่งพวกหัวที่มีการประกาศใหม่ในช่วงมิถุนายน-กรกฎาคม เองก็จะมีส่วนร่วมกับอีเวนต์ด้วยเช่นกัน ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ อีเวนต์นี้จะมาพร้อมกับ ปกพิเศษ 3D Variants Cover (ด้านบนคือตัวอย่างของ Superman #35 แต่ยังไม่ใช่ ตัวอย่างปกแบบสุดท้าย) เช่นเดียวกับปีที่แล้วในอีเวนต์ "Villains Month" ซึ่งสำหรับปกของปีนี้ จะเป็นการแสดงถึงความแตกต่างของปัจจุบัน กับอนาคต (เมืองไทยอดตามเคย T__T)

เพิ่มเติมในส่วนของ Futures End ทาง Dan ได้บอกว่า มันจะแตกต่างจาก Villains Month ของปีที่แล้ว เพราะคราวที่แล้วเรื่องราวเป็นเฉพาะของวายร้ายแต่ละคน แต่หนนี้จะเป็นซีรี่ส์ ongoing ที่ดำเนินเรื่องอยู่ และใน "The New 52 : Futures End" เรื่องราวจะเริ่มจากอนาคตในอีก 35 ปีข้างหน้า ก่อนที่จะกลับมาเป็น 5 ปีข้างหน้า มันจะแสดงให้เราเห็นว่า โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และมันกำลังจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต มันคืออนาคตที่อาจจะเป็นไปได้ และเป้าหมายสูงสุดของอีเวนต์นี้ คือการ reset อนาคตที่เป็นจุดจบของเหล่าตัวละครเหล่านั้น ไม่ให้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง

สุดท้ายนี้ จากคำโปรยของ "The New 52 : Futures End" เราจะได้เห็นตัวละครต่างๆกลับมามีบทบาทอีกครั้ง อย่างเช่น ทีม Stormwatch และ Grifter ซึ่ง Dan ก็บอกว่า มันคือสิ่งที่นักเขียนในเล่มนั้นๆต้องการเห็น พวกเขาอยากจะเห็นตัวละครเหล่านั้นมีบาทบาทในเล่มของพวกเขาอีกครั้ง ตัวละครที่จะปรากฎตัวใน Futures End นั้นจะถูกเลือกจากเหล่านักเขียนประจำเล่มนั้นๆ (รายสัปดาห์มีการเปลี่ยนแปลงนักเขียนและนักวาดไปเรื่อยๆ แต่ก็มีบางคนที่อยู่ยาวๆเหมือนกัน)

ซึ่งนี่ก็แสดงให้เราเห็นว่า DC นั้นวางแผนระยะยาวในปีนี้ ซึ่งจะเริ่มจริงๆก็ช่วงประมาณเดือนกันยายนนั่นเอง และที่น่าติดตามคือ ซีรี่ส์ใหม่ในช่วง มิถุนายน - กรกฎาคม รวมไปถึง ซีรี่ส์รายสัปดาห์อีกเรื่องนึงครับ

สรุปจาก : Newsrama (ถ้าภาพด้านบนไม่เคลื่้อนไหวก็เข้าไปที่ credit นี่นะครับ)

2 comments:

  1. Grifter !!!!! รอมานานตัวละครโปรดเลย

    ReplyDelete
  2. จะรีอีกและ=_=

    ReplyDelete