Tuesday, March 25, 2014

1000 Spider-Man Vs MORLUN in "Spider-Verse"!!

1000 Spider-Man Vs MORLUN in "Spider-Verse"!!


เตรียมพบกับอีเวนต์ใหญ่ของ Spider-Man ในปีนี้ "Spider-Verse" ซึ่งเรื่องราวจะบอกเล่าในผ่านทางเล่มหลัก "Amazing Spider-Man" และเล่ม Tie-In อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ Marvel ก็ได้ปล่อยภาพด้านบนออกมาโดยที่เหล่าตัวละครต่างๆถูกใยแมงมุมพันไว้ เป็นภาพโดย Gabriele Dell’Otto และตอนนี้ก็ได้มีการเปิดเผยภาพเหล่านั้นออกมาแล้ว นั่นก็คือ Spider-Man ต่างๆทั้งเป็นชุดจากจักรวาลหลักเอง และจากจักรวาลอื่นๆ โดยจากภาพมีทั้งหมดประมาณ 38 คนในตอนนี้

"Spider-Verse" ถูกนำเสนอโดยทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Dan Slott และภาพโดย Olivier Coipel เนื้อหามีจำนวนทั้งหมด 5 เล่ม โดยจะเริ่มต้นใน "Amazing Spider-Man #9" เดือนพฤศจิกายน ปลายปีนี้ แต่ก่อนหน้านั้นจะมีบท Prelude ที่แนบท้ายมากับ Guardians of the Galaxy ฉบับ Free Comic Book Day โดยทีมงาน Slott และ Giuseppe Camuncoli ซึ่งจะมีจำนวนทั้งหมด 5 หน้า ในขณะที่ Tie-In เล่มอื่นๆจะประกาศอีกครั้งในงาน C2E2


Poster โปรโมต Spider-Verse

ตัว Slott ได้บอกว่า "นี่จะเป็นการรวมทีมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ Spider-Man เนื้อหาของมันจะยิ่งใหญ่มาก, Spider-Man ที่ปรากฎตัวออกมาจะมีกว่า 1,000 คน ไม่ว่าจะเป็นจากอดีต, โลกคู่ขนาน หรือแม้แต่คนที่ผมสร้างขึ้นมาเอง แต่คำถามก็คือพวกเขามารวมตัวกันทำไม?", "วายร้ายของเรื่องนั้น เป็นคนที่พวกเราไม่ได้พบเห็นในจักรวาล Spider-Man มาซักพักนึงแล้ว แต่คุณจะได้รู้จาก FCBD", "เนื้อเรื่องนั้นจะแสดงให้พวกคุณเห็น ว่าเขาคือใคร และพวกเขาเป็นภัยต่อเหล่า Spider-Man ที่อยู่ในที่ต่างๆอย่างไร"

ซึ่งก่อนหน้านี้ใน Superior Spider-Man เราก็พบเห็นคำพยากรณ์ที่ว่า "แมงมุมทั้งมวลล้วนต้องตาย" มันจะมีความหมายอะไรกับเรื่องนี้หรือไม่? ต่อมา Dan slott ก็ได้เปิดเผยถึงตัวร้ายให้พวกเราได้รู้ นั่นก็คือ Morlun ซึ่งตัว slott ให้เหตุผลที่เขาหยิบเอาตัวละครนี้มาใช้ว่า "Morlun จะเป็นศัตรูหลักของเรื่องราวนี้ เขาคือวายร้ายที่ผมชอบที่สุดในช่วง 15 ปีที่ผ่านมานี้ เขาคือคนที่สามารถเล่นงาน Spider-Man ได้จนแทบจะจนตรอกที่สุด", "Morlun คือภัยร้ายที่แท้จริง เขาเคยฆ่า Spider-Man ไปแล้วใน "The Other" และเมื่อ Spider-Man ต้องเผชิญหน้ากับเขาอีกครั้ง มันย่อมทำให้เขาต้องระวังตัวไว้ เพราะเขาคือคนที่เคยฆ่าตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่ง"

จากนั้นทาง Newsrama ก็มีการสอบถามว่า "ในเหล่า Spider-Man พวกนี้ มันจะมี Superior Spider-Man ด้วยหรือไม่?" ทาง Slott ก็ตอบได้แค่ว่า "เป็นคำถามที่ดี แต่ตอนนี้พวกเรายังตอบอะไรไม่ได้" และสำหรับอีเวนต์นี้นั้น ตัว slott คิดได้ในระหว่างที่เขาเนื้อเรื่องให้กับเกม 'Spider-Man: Shattered Dimensions' ที่เป็นเรื่องราวการพบเจอกันของ Spider-Man จากต่างมิติ โดย Nick Lowe บรรณาธิการอาวุโสของ Marvel ก็บอกว่า "อีเวนต์นี้จะมีตัวละครปรากฎตัวออกมามากกว่า X-Men : Battle of The Atom เสียอีก และถ้าพวกเขาคุณกังวลว่าการที่มันมีตัวละคร Spider-Man มากมายในอีเวนต์นี้แล้วล่ะก็ ผมคิดว่าพวกคุณไม่ต้องห่วงไปหรอก เพราะจาก 'Spider-Island' หรือ 'Goblin Nation' ก็แสดงให้เราเห็นแล้ว ว่า Slott นั้นสามารถควบคุมเนื้อเรื่องขนาดใหญ่ได้ดีแค่ไหน"


สำหรับเรื่องราวของโลกคู่ขนานอื่นๆนั้น Slott ได้อธิบายเพิ่มว่า "โลกของ Spider-Man คือ New York เมื่อพวกคุณไปยังจักรวาลอื่น พวกคุณก็จะพบกับ New York ในจักรวาลอื่น มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก พวกคุณจะต้องคิดว่า Jonah ในโลกใบนั้นเป็นอย่างไร? แล้วป้าเมย์ล่ะ? Flash Thompson ล่ะ?" นอกจากนี้ Slott ยังบอกว่า พวกเราจะได้พบกับ 'Ultimate Spider-Man' จากจักรวาลอนิเมชั่นด้วย และย้ำว่า เนื้อหาของอีเวนต์ไม่เกี่ยวกับ "Spider-Men" เพราะนั่นเป็นเรื่องราวของ Brian [Bendis]

และจากภาพด้านบนสุด Lowe ได้บอกเพิ่มเติมว่ามันจะยังมีภาพอีก 6 ส่วน ที่จะต่อไปทางด้านขวาและมันจะแสดง Spider-Man จำนวนมากกว่าที่เราเห็นอีกมาก แต่พวกเขาจะยังไม่แสดงมันออกมาในตอนนี้ เพราะตัวละครเหล่านั้นเป็นส่วนสำคัญ ที่พวกเขาอยากจะเก็บเอาไว้ก่อน

สุดท้ายนี้ Lowe ได้บอกว่า "การที่ Peter กลับมานั้นไม่ได้หมายความว่า มันจะเป็นเรื่องของธุรกิจเหมือนเรื่องอื่นๆ", "เนื้อหาของ Spider-Man ในปีนี้จะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ ที่มาพร้อมกับอุปสรรคอันมหาศาลที่ไม่น่าเชื่อเช่นกันของ Peter" ท้ายสุด slott ก็บอกว่า ในขณะที่พวกเรากำลังพูดคุยกันอยู่ตอนนี้ Coipel นั้นเริ่มลงมือส่วนภาพแล้ว เพราะพวกเราจริงจังกับอีเวนต์นี้มาก

"Amazing Spider-Man" #1 จะเริ่มในเดือนเมษายนนี้ ส่วน Marvel's Free Comic Book Day จะออกในเดือนพฤษภาคม และ "Spider-Verse" นั้นเริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2014 ซึ่ง Slott ได้บอกว่า "คำถามนั้นไม่ใช่ว่าปลายปีนี้มันจะเกิดอะไรขึ้น แต่เป็นมันจะส่งผลอย่างไรในปีหน้า เพราะในปี 2014 นี้พวกเราได้ทำอะไรลงไปมากมายเหลือเกิน"

สรุปจาก : Newsrama, CBR

ทิ้งท้ายด้วยภาพบางส่วนจาก Spider-Man ใน FCBD (คาดว่าเป็น Spider-Man ในมิติอื่น และคนที่คาดว่าเป็น Morlun)



5 comments:

  1. ตัวนี้มันก็โกงเกิ๊น แอบแหกนรกออกมา ตอนชิงตำแหน่งเจ้านรกในเล่ม Thunderbolt แหงม

    ReplyDelete
  2. มีสไปเดอร์วูแมนจากจักรวาลอัลติเมทด้วย!!

    ReplyDelete
  3. สไปเดอร์วูแมนจากจักรวาลอัลติเมท เปลี่ยนเป็นบล๊อกวิโดไปแล้วนิน่า

    ReplyDelete
  4. กลายเป็นว่า Spider-Zombie จากจักรวาล Marvel-Zombie เอาเชื้อมาแพร่หมด อาเมน . . .

    ReplyDelete
  5. เพิ่งย้อนกลับมาดู ภาพพรีวิวนั่นน่าจะเป็น Peter Parquagh - Spider-Man 1602 จาก Marvel: 1602

    ReplyDelete