Friday, February 22, 2013

เปิดบล็อกใหม่

เปิดบล็อกใหม่อีกหน คราวนี้เปลี่ยนมา Blogger มั่งละ ใช้จะครบทุกเจ้าแล้วนะเนี่ย เนื่องจากของเก่าโดนเล่นเป็นสแปมไปซะงั้น จากสาเหตุตามที่อ่านๆมา คือ การลงโพสต์ต่อวันเยอะเกินไป และลงเข้าหลายๆวันทำให้ระบบคิดว่ากำลังทำการสแปมโพสต์ และปั้มโพสต์ เมื่อคืนเลยโดนเล่นไปเรียบร้อย เมื่อเช้าแจ้งไปก็ได้กลับมา แต่ก็โดนเล่นไปอีกรอบเช่นกัน จึงคิดว่าเปิดใหม่ไปเลย และต้องจัดระเบียบการลงใหม่ 

โดยผมคิดว่าจะรวมๆพวกข่าวไว้เป็นช่วงๆ นั่นคือ Preview Marvel และ Preview DC ในแต่ละสัปดาห์ โดยจะอัพเดตในโพสต์นั้นไปเรื่อยๆ จะเพิ่มโพสต์ใหม่ก็ต่อเมื่อลงข่าว หรือพวกสปอยเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุแบบบล็อกเก่าไปในตัว นั่นคือพรีวิว และพวก Solicitation (ถ้ามี) ผมก็จะลงไปเรื่อยๆตามแต่ละวัน แต่จะลงไปในโพสต์ที่ตั้งไว้แทน ซึ่งน่าจะรองรับได้ดีในลักษณะนึง และอีกสาเหตุคือ Spam ที่ทำเข้ามาในบล็อกด้วย อันนี้คาดว่าจัดการเองได้ไม่มีปัญหา 

ยังไงก็คงต้องขอให้มาติดตามผ่านทางบล็อกนี่นะครับ ส่วนอันเก่าทาง Exteen นั้นดูจะไม่มีปัญหา ส่วน Wordpress เก่านั้นดูท่าอาจจะลงอะไรเพิ่มไม่ได้แล้ว ก็คงไว้ให้เขาไปอ่านเนื้อหา กับข่าวๆต่างได้อยู่ (ถ้าเขาให้กลับคืนมานะครับ)

สำหรับทาง Blogger นี้ คงจะขอลองลงดูก่อนว่าโอมั้ย ไม่งั้นอาจจะต้องกลับไปตายรัง Exteen อีกรอบ ส่วน Wordpress นั้นคงขอลาละ เพราะจริงๆผมสร้างใหม่ไว้แล้วอีกอัน และโดนเล่นร่วงไปเพียงแค่โพสต์สปอย Uncanny X-Men #1 แบบไม่ให้รู้ตัวเลยแม้แต่น้อย กำลังลงบทความแบบนี้แหละ กดโพสต์ก็เด้งว่าบล็อกของคุณหายไปแล้ว โคตรช้ำใจจริงๆ 

ยังไงก็ฝากไว้หน่อยนะครับ ส่วนบล็อกอันนี้ค่อนข้างใหม่สำหรับคงต้องปรับแต่งไปเรื่อยๆก่อน

และบล็อกยังคงเป็นที่เดิมนะครับที่ http://bank-genesis.exteen.com/ ซึ่งยังคงใช้งานได้อยู่

2 comments:

  1. เป็นกำลังใจให้ครับ เมื่อวานเข้า wordpress ไม่ได้ ผมละใจหาย

    ReplyDelete