Saturday, April 4, 2015

Marvel Secret Wars Update (5)

Secret Wars : Civil War
Secret Wars : Hail Hydra
Secret Wars : Spider-Island
Secret Wars : "Red Skull"
Secret Wars : House of M

Secret Wars : House of M


อีกหนึ่งอีเวนต์เก่าที่จะหวนกลับมาใน Secret War นั่นก็คือ House of M อีเวนต์โปรดของใครหลายๆคน ซึ่งจะถูกบอกเล่าในรูปแบบ What-if ว่าถ้าหากจักรวาลนี้ไม่จบลงล่ะ เขียนเรื่องโดย Dennis Hopeless และงานภาพรับผิดชอบโดย Kris Anka

เรื่องราวของโลกใบนี้จะอยู่ในเขตแดนที่เรียกว่า Monarchy ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ผู้นำของอาณาจักรแห่งนี้ซึ่งก็คือครอบครัว Magnus ที่ประกอบด้วย Magneto, Scarlet Witch และ Quicksilver โดยที่ยังไม่มีการพูดถึงว่าซีรี่ย์นี้จะหยิบเอาประเด็นที่ว่า Magneto ไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของทั้งคู่มาพูดหรือไม่

เรื่องราวฉบับดั้งเดิมนั้น Avengers แต่ละคนจะค่อยๆตื่นขึ้นมาพบกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปใบนี้ และหาทางที่จะทวงคืนโลกของพวกเขากลับมา ก่อนที่ในตอนท้าย Wanda จะทำให้มนุษย์กลายพันธุ์ส่วนใหญ่สูญสิ้นพลังไป แต่สำหรับฉบับใหม่นี้ Hopeless ได้บอกว่ามันจะแตกต่างออกไป มันจะยังคงอยู่ และ Magneto, Scarlet Witch และ Quicksilver จะมีความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ค่อนข้างซับซ้อน โลกใบนี้จะไม่ได้พังทลายลงเหมือนเก่า แต่พวกเขาจะมีปัญหากับผู้คนรอบด้านด้วยเหตุผลตามปกติแทน

และนอกจากนี้ตัวละครที่ได้รับการยืนยันว่าจะปรากฎตัวออกมาก็คือ Namor และ Fin Fang Foom

ยังไม่ยืนยันว่าอีเวนต์นี้จะออกช่วงเดือนไหน แต่ผมคาดว่าน่าจะออกกรกฎาคมล่ะมั้ง

Credit : Newsrama


ภาพปกโดย Kris Anka


Secret Wars - "Red Skull"



เนื้อหาของซีรี่ย์นี้จะนำเสนอเขตแดนที่เรียกว่า Deadlands ซึ่งเป็นเขตที่ Red Skull ได้ตายไปแล้ว แต่ทว่าในช่วงเวลานี้กลับมีข่าวลือว่ามันยังมีชีวิตอยู่ ทำให้ผู้คนที่ศรัทธาและบูชามันคิดที่จะทำการปฏิวัติเขตแดนนี้

เป็นเหตุให้กลุ่มของ Winter Soldier, Magneto, Lady Deathstrike, Electro, Jack O'Lantern, และ Moonstone ต้องสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ และตามหาร่างของ Red Skull เพื่อยืนยันการตายของมัน

ซีรี่ย์นี้จะออก 3 เล่มจบ เขียนเรื่องโดย Joshua Williamson และรับผิดชอบงานภาพโดย Luca Pizzari

โดย Joshua ได้พูดถึง Red Skull ว่า เมื่อเขาตายไปเขาได้มีพลังที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

ตัวซีรี่ย์มีกำหนดออกกรกฎาคมนี้

Credit : Comicvine

Secret Wars : Spider-Island



อีกหนึ่งจักรวาลคู่ขนานที่เกิดในสิ่งตรงข้ามกับจักรวาล มันคือโลกที่ Spider Queen เป็นผู้ชนะและยึดครอง Manhatton ได้สำเร็จ ซึ่งจะเขียนเรื่องโดย Christos Gage และรับผิดชอบงานภาพโดย Paco Diaz

เรื่องราวในจักรวาลนี้จะเกิดขึ้นในช่วงอีเวนต์ Spider-Island ในปี 2011 ซึ่ง Spider-Queen เป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ และปกครองอาณาจักรแห่งนี้ภายใต้การดูแลของเหล่าผู้ที่ติดเชื้อแมงมุมจนกลายเป็นแมงมุมกลายพันธ์ และ Spider-King (Cap ที่โดนไวรัสแมงมุม) ซึ่ง Gage ก็บอกว่าผู้คนส่วนใหญ่ในเมืองนี้เป็นคนที่ติดเชื้อจนกลายร่างเป็นแมงมุมและให้ภักดีต่อเธอ แต่มันก็ยังมีคนที่ไม่ได้ติดเชื้อหลงเหลืออยู่ ซึ่งรวมตัวกันกลายเป็นกลุ่มต่อต้านภายใต้การนำของ Flash Thompson หรือ Agent Venom

ู้ผู้เขียนยังบอกอีกว่าในจักรวาลนี้ Spider-Man นั้นถูกคาดว่าตายไปแล้ว ทำให้ Flash ต้องกลายเป็นผู้นำแทน และตัว Gage ก็มีแผนที่จะนำเสนอเหล่าฮีโร่ที่ติดไวรัสแมงมุมออกมาให้ดูเลวร้ายสุดๆเพื่อให้ตัวเรื่องดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

"Flash นั้นทุกข์ทรมานจากความผิดพลาดของเขาที่ไม่สามารถช่วยเหลือ Spider-Man ฮีโร่ที่เขาชื่นชมอย่าง ไว้ได้ และตอนนี้เขาก็พร้อมที่จะเปิดฉากสู้ครั้งสุดท้ายกับราชีนีแมงมุมที่คุมเมืองนี้อยู่ ซึ่งถึง Venom จะสามารถต้านทานไวรัสนี้ได้ แต่เขาก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ดี และ Flash ก็พร้อมที่จะเสี่ยงตายสักครั้งกับแผนการของเขา ที่จะปลดปล่อยเพื่อนพ้องฮีโร่ให้เป็นอิสระจากราชีนีแมงมุมนี้"

และนอกจากนั้นในแต่ละเล่มจะมีเรื่องราว Backup Story ของ MC2 Universe ที่เป็นจักรวาลของ Mayday Parker ที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น Spider-Woman แล้วอีกด้วย แต่ตัวเรื่องจะเป็นอีกทีมงานเป็นผู้เขียน นั่นก็คือ Tom Defalco และ Ron Frenz

Credit : Newsarama
Secret Wars : Hail Hydra


หนึ่งในหัวเล่ม Tie-In ของ Secret Wars ที่ผมคิดว่ามาแทน All-New Captain America เพราะเน้นไปที่เรื่องราวของฝั่ง Hydra เหมือนกัน และแต่งเรื่องโดยโดยผู้เขียนซีรี่ย์นั้น Rick Remender ส่วนงานภาพจะได้ Roland Boschi จาก The Winter Soldier:The Bitter March มารับผิดชอบ

เรื่องราวในจักรวาลจะเกิดขึ้นบนโลกที่ Hydra ได้รับชัยชนะในที่สุด เราจะได้พบกับการปกครองโลกของ Hydra ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเราเห็นอยู่ตลอดว่า Hydra นั้นแทรกซึมเข้าไปทั่วทั้งอเมริกา แต่ในตอนนี้เราจะพบกับ Hydra ที่สามารถแทรกซึมเข้าไปในระบบสังคมของอเมริกาได้ทั้งหมดแล้วนับตั้งแต่ชัยชนะเมื่อ 100 ปีก่อน ในโลกใบนี้เราจะได้เห็นแนวคิดของไฮดร้ากลายเป็นแนวคิดในความฝันของคนอเมริกัน

โดยตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า Sam Wilson จะมาปรากฎตัวด้วยหรือไม่ แต่ที่แน่ Nomad หรือ "Ian Roger" จะเข้าร่วมในอีเวนต์นี้จากจักรวาล 616 และเขาที่เข้ามาอยู่ในจักรวาลนี้เองก็ต้องพบกับสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเช่นกัน นอกจากนี้ Remender ก็บอกว่าเขาจะนำเสนอตัวละครบางส่วนจาก All-New Captain America รวมไปถึงตัวละครเด่นของมาเวลในรูปแบบ Hydra อีกด้วย

Remender ได้บอกว่าเขากำลังรังสรรค์โลกของ Hydra ขึ้นมา และจะมีตัวละครตัวไหนปรากฎตัวออกมาบ้างนั้นให้ติดตามกันต่อไป (ก็เหมือนกับโลกที่ Superman ไปกลายเป็นนาซีใน Earth-10 ของฝั่ง DC ประมาณนั้น)

ในส่วนของไอเดียผมก็ว่าน่าสนใจดี และนี่ก็ถือเป็นสปอยอีกหน่อยสำหรับผู้ที่อ่าน All-New Captain America เพราะเขาได้บอกแล้วว่า Ian รอดตายนั่นเอง (แต่คิดว่าหลายๆคนคงเดาได้)

Credit : Newsarama

Secret Wars : Civil War


กลับมาพบกันอีกครั้งกับอีเวนต์ที่จะกลับมาใน Secret War และหนนี้ก็คือ Civil War ที่หลายๆคนชื่นชอบจากช่วงปี 2006 - 2007 ที่จะได้ นักเขียน Charles Soule และนักวาด Leinil Yu มารับผิดชอบ

ตัวเรื่องยังคงเป็นการแตกหักกันระหว่าง ความปลอดภัย Vs อิสระภาพ ของคนสองกลุ่มที่นำโดย Iron Man และ Captain America สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นจะคล้าบกับฉบับดั้งเดิมแต่การดำเนินเรื่องต่อจากนั้นจะเป็นเนื้อหาใหม่

โดย Soule ได้อธิบายถึงแนวของเขาว่า "Iron Man คิดว่าเหล่าฮีโร่ควรจะลงทะเบียนและรวมกลุ่มกันเป็นกองกำลังตำรวจ", "ส่วน Cap นั้นคิดว่าแนวคิดนั้นเป็นการจำกัดเรื่องอิสระภาพในประเทศที่ยิ่งใหญ่ของเขา" Soule ได้บอกอีกว่าเขาจะนำแนวคิดง่ายนี้ให้แผ่ขยายมันออกไปให้ใหญ่ขึ้น

และสุดท้าย Soule พูดถึงว่า การลงทะเบียนนั้นเป็นเรื่องในอดีตไปแล้วในตอนนี้ และมันก็ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนขึ้นโลกจากสงครามระหว่างเหล่าฮีโร่ มันเป็นเรื่องราวที่ใหญ่โตและเขาก็คิดว่ามันสนุกที่จะได้ให้ตัวละครต่างๆของ Marvel มีส่วนในอีเวนต์นี้

"Civil War" จะวางจำหน่ายกรกฎาคมนี้ และนี่เป็นงานภาพบางส่วนที่มีปล่อยออกมา



Credit : CBR

รู้สึกมันจะเยอะจริงๆ นี่ผมยังไม่รู้เลยว่าหมดหรือยัง

1 comment:

  1. Spider-Island ชอบอันนี้เช่นกัน

    ว่าแต่โลกไฮร้านี้ต่างจากโลกนาซีของ โล้น รีชสวมถุงมือมากไหม

    ReplyDelete