Friday, April 3, 2015

The New 52 Future End Conclusion (#47 - 48)

The New 52 Future End Conclusion (#47 - 48)

สำนักพิมพ์ : DC Comics


บทสรุปของอนาคตมาถึงแล้ว Batman Beyond จะสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตอันเลวร้ายที่เกิดจาก Brother Eye ได้หรือไม่?


หลังจากการตายของ Terry ชุด Batman Beyond ก็ได้ถูกส่งต่อไปให้กับ Tim


เขาได้เข้าช่วยเหลือ Bruce และคนอื่นๆออกมา พร้อมทั้งใช้เครื่องโดดข้ามกาลเวลาที่ชาร์จจนเต็มแล้วโดดกลับไปยังช่วงเวลาที่ถูกต้องที่ Terry ควรจะโดดไป และนั่นก็คือช่วงเวลาก่อนที่ผู้อพยพจาก Earth-2 จะมาถึง


Tim ได้พยายามทำลาย Brother Eye ก่อนที่มันจะได้ส่งสัญญาณไปให้พวกคนจาก Earth-2 แต่ทว่าเขาก็โดนเล่นงานกลับ เพราะ Brother Eye ไม่รู้ว่าเขาทำลงไปเพื่ออะไร Tim พยายามอธิบายว่าหาก Brother Eye ให้คนจาก Earth-2 มายังโลกใบนี้พวกเขาจะไม่ได้มาแค่กลุ่มเดียว แต่จะมีเรื่องเลวร้ายตามมาอีกมาก Brother Eye จึงได้เชื่อมต่อไปเข้าไปในชุดของเขาพร้อมตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด และมันก็ได้เลือกที่จะทำลายตัวเองทิ้งเพื่อช่วยเหลือมนุษย์ชาติ อีกทั้งยังส่ง Tim ไปยังช่วงเวลาที่ถูกต้องอีกด้วย


และ Tim ก็ได้มาตกยังสถานที่อันสว่างไสว ซึ่ง Tim ก็เกิดความหวังว่าเขาได้ทำเสร็จแล้ว โลกได้กลับสู่ความสงบสุขและสวยงาม


จนกระทั่งเขาพบว่าที่จริงแล้วมันเป็นเพียงเรื่องโกหก เขาได้ถูกส่งมายังอนาคตอีก 35 ปีต่อมา และ Brother Eye ยังคงอยู่ พร้อมยึดครองโลกใบนี้จนหนักยิ่งกว่าเดิม ส่วน Mister Terrific ก็ถูกคุมขังอยู่เช่นเดิม ทำให้ Tim เสียใจมากที่เขาทำให้เรื่องนี้เลวร้ายลง


จากนั้น Brother Eye ก็ส่งกองกำลังของเขามันออกมาเพื่อหวังที่จะจัดการกับ Tim และเปลี่ยนแปลงให้เขากลายเป็นเครื่องจักร แต่ทว่าใครบางคนก็ปรากฎตัวออกมาช่วยเขากับ Mister Terrific ไว้


และชายคนนั้นก็คือ Atom ที่รอดมาได้ เขาและพรรคพวกคนอื่นได้ช่วย Tim กับ Mister Terrific ให้หนีออกมาจากที่นั่นได้สำเร็จ จากนั้นหนึ่งในนั้นก็เฉลยว่าเธอคือ Madison คนรักของ Tim นั่นเอง ซึ่งเธอก็คิดว่าเขาคงจะไม่ชอบเธออีกแล้วเพราะจากเวลาที่ผ่านมาเธอแก่ตัวลงในขณะที่เขายังคงหนุ่มอยู่ แต่ Tim ก็จูบเธอในทันทีโดยไม่ต้องคิดอะไร


ทาง Atom ก็บอกว่าสิ่งที่ Tim ทำนั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเส้นเวลาและสิ่งต่างๆรอบด้านของเขาเพียงแค่บางส่วน แต่สุดท้ายแล้วทุกๆอย่างก็เกิดขึ้นเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้เขากับ Madison หนีรอดมาได้ และหาหนทางหยุดยั้ง Brother Eye เรื่อยมา Tim ที่พบกับ Madison ก็บอกให้คนอื่นส่งเขากลับไปยังดาวเทียมบนฟ้าเพื่อให้เขาจบเรื่องนี้ลงจริงๆเสียที แต่ทว่าหนนี้มันไม่ได้ง่ายแบบนั้น

Atom : พวกเราทำไม่ได้หรอก เดรค

Tim : ทำไมล่ะ?

Madison : มันค่อนข้างซับซ้อนอยู่ซักหน่อย เพราะไม่ว่าสิ่งที่เธอหรือแม็กกินิสทำลงไป...

Madison : ตอนนี้ บราเธอร์อาย ชนะแล้ว

และบนฟ้าตอนนี้ Brother ได้ยึดครองทั้งดวงจันทร์แล้ว แต่ Tim ก็ยังไม่สิ้นหวัง

Tim : ยังหรอกน่า


ติดตามเรื่องราวของ Batman Beyond กับการต่อสู้เพื่อปลดปล่อยมุนษย์จาก Brother Eye ได้ใน

Batman Beyond #1

คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ผมแค่ทำสรุปไว้เฉยๆสำหรับคนที่อยากรู้ตอนจบนะครับ ถ้าต้องการติดตามอย่างต่อเนื่องสามารถเข้าไปหาอ่านได้ที่ Comics66 มีคุณ NetNN ทำลงอยู่แล้ว

สำหรับผมที่ตามอ่านบ้างหยุดบ้าง อีเวนต์เริ่มต้นได้ช้า ช่วงกลางๆเรื่อยก็เอื่อยๆหน่อย มาสนุกตอนท้ายๆนี่แหละ แต่ลงท้ายมันก็จบไม่ค่อยเคลียร์เท่าไร เพราะชะตากรรมของฮีโร่หลายๆคนในโลกอนาคตอีก 5 ปีถัดมาก็ดูเหมือนจะถูกตัดไปเลย หลายๆคนยังจบไม่เคลียร์เท่าไร และตอนท้ายก็สรุปว่า Brother Eye ยังเป็นเหมือนเดิม สิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปเลยแม้แต่น้อย (แบบงงๆ เพราะถ้า Brother Eye ไม่ช่วยพวก Earth-2 ก็ไม่น่าจะมาที่จักรวาลหลักได้ แต่แล้ว Mister Terrific มาโผล่ในโลกอนาคตจักรวาลหลักซะงั้น)

ส่วน Convergence นี่ผมคงไม่ได้ทำนะครับ ช่วงนี้ติดอยู่กับ Time Runs Out

6 comments:

  1. terry ตายยังไงครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Terry โดน Cyborg Batman / Joker ของ Brother Eye ที่ส่งมาไล่ล่าเขาในช่วงเวลานี้ฆ่าตายครับ

      Delete
  2. ทั้งหมดนี้อ่านมาเพื่อให้รู้ว่า Batman Beyond เปลี่ยนเป็น Tim แทน - -

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าๆๆ แอบคิดแบบนี้เหมือนกันเลยครับ :-D

      Delete
  3. ความรู้สึกเหมือนAxisเลย เหมือนเป็นอีเว้นคั่นเวลา

    ReplyDelete
  4. ตอนแรกๆก็อ่านอยู่นะครับ eventนี้ แต่ไปๆมาๆอ่านแล้วงงมากเลยครับ รู้สึกเนื้อเรื่องมันมีน้ำเยอะเกินไปทั้งตัวละคร grifter, frankenstein, fifty sue อ่านจนติดตามไม่ไหว แถมDCตอนนี้ มีevent ทั้ง futures end, multiversity. convergence ทำเอายิ่งงงเข้าไปใหญ่ ไม่รู้จะเชื่อมโยงกันยังไง วานผู้รู้ช่วยสรุปให้หน่อยได้มั้ยครับ

    ReplyDelete