Friday, March 27, 2015

Comics News : March 2015

Preview Amazing Spider-Man #16
Preview Ultimate Spider-Man #11
Preview Uncanny X-Men #32
Preview AVENGERS: ULTRON FOREVER #1

AVENGERS: ULTRON FOREVER #1


ในปี 20XX

วายร้าย Gold Skull ได้ทำการยกพลมาบุก New York แต่แล้วพวกเขาก็ต้องพบกับโล่ที่เราคุ้นตา


พร้อมการมาของ Captain America หญิงผิวดำ ซึ่งเป็นลูกสาวของ Luke Cage ที่ติดตั้งระบบแม่เหล็กไว้สำหรับเรียกโล่กลับมา


และสำหรับเธอนั้น โล่อาจจะเป็นเพียงแค่อาวุธเท่านั้น เพราะเธอมีสิ่งที่แข็งแกร่งพอๆกันปกป้องร่างกายอยู่แล้ว นั่นก็คือผิวหนังที่ทนทานต่อการโจมตีต่างๆซึ่งสืบทอดมาจากพ่อของเธอเอง


เธอตรงเข้าไปจัดการกับลูกสมุนจนหมด แต่ก่อนที่เธอจะได้เข้าไปเล่นงาน Gold Skull ประตูมิติก็เปิดออก และได้เธอก็ตกลงไปข้างใต้นั่น


จากที่คิดในเล่มแรกน่าจะนำเสนอตัวละครแต่ละตัวว่าถูกพาตัวมาได้ยังไง ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการอธิบายของ Doom กับสิ่งที่เกิดขึ้นในจักรวาลซึ่งถูก Ultron ยึดครองครับ


Uncanny X-Men #32


โรงเรียนเซเวียร์ใหม่, ปัจจุบัน

Scott ได้ออกมาด้านนอกและพบกับ Alex ที่มายืนรอเขาอยู่พร้อมข้าวของเพื่อย้ายมาอยู่ที่นี่ แต่ Alex กลับไม่พบใครอยู่ด้านในเลย ซึ่ง Scott ก็บอกว่า Alex มาในช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดๆพอดีเลย จน Alex อดไม่ได้ที่จะถามว่า Scott ทำอะไรลงไปอีก


ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 ชั่วโมง

Scott ได้กลับมาที่โรงเรียนและพยายามอธิบายนักเรียนคนอื่นๆว่าเขาจะปิดโรงเรียน พร้อมย้ายพวกเขาไปยังโรงเรียนจีนเกรย์อีกทั้งยังบอกอีกด้วยว่าที่นั่นเป็นสถานที่ที่ดีมากๆ แต่นักเรียนคนอื่นกลับไม่คิดแบบนั้น เพราะเหล่านักเรียนเลือกที่จะหนีออกจากบ้านเพื่อมาอยู่ที่นี่ แต่ตอนนี้ Scott กำลังจะทิ้งพวกเขาให้ไปอยู่ที่อื่นที่พวกเขาไม่ได้ต้องการเลยแม้แต่น้อย


Time Runs Out กำลังจะจบลงแล้ว ผมก็ไม่รู้นะว่าหัวนี้จะมีอะไรให้เล่นอีก เพราะเนื้อหาดูจะไม่ไปไหนแถมสร้างความสับสนให้อีกว่าตกลงพินัยกรรมของ Xavier มันไปอยู่ส่วนไหนของไทม์ไลน์ จากตอนแรกคือก่อนหน้า AXIS แล้วมาตอนนี้เหมือนจะกลายเป็นหลัง AXIS ไปแล้ว (แต่การเปลี่ยนอดีตก็อาจจะเปลี่ยนเส้นเวลาอนาคตก็เป็นได้) แต่ที่แน่ๆก็คืองานนี้ Scott โดนเล่นอีกแล้ว รู้สึกเหมือนแกจะโดนคนเขียนกลั่นแกล้งดีจริงๆ จนเริ่มจะโงหัวไม่ขึ้นแล้วเนี่ย

ตอนนี้ที่อยากรู้คือ Bendis จะกล่าวถึงการสร้าง Nation X ที่ปรากฎในช่วง Time Runs Out หรือเปล่า? หรือจะเดินเรื่องตามใจข้า ไม่สนโลกภายนอกเหมือนเดิม


Ultimate Spider-Man #11


ในห้องเก็บของลับของชิลด์ คู่แฝดนรกได้มุ่งหน้าเข้ามาเล่นงานพวกยาม


และตรงไปหาของที่พวกนั้นหมายตา พร้อมบ่นว่าที่มียามน้อยมากจริงๆ แต่เบื้องหลังของพวกเขานั้นมีใครบางคนที่รอพวกเขาอยู่แล้ว


ซึ่งเธอก็คือ Jessica Drew ซึ่งตอนนี้อยู่ในฐานะ Black Widow และเป้าหมายของเธอก็คือการจับกุมและเปิดเผยตัวตนของทั้งคู่!


ดูเหมือนในที่สุดเราก็จะได้รู้แล้วว่า 2 คนนี้คือใคร (แต่มันจะง่ายแบบนั้นจริงๆเหรอ?)


Amazing Spider-Man #16


The Central Park Zoo

ในกรงของสัตว์เลื้อนคลาน Spider-Man กำลังต่อสู้กับวายร้าย Iguana ที่ควบคุมสัตว์ในนี้ให้เล่นงานเขา


เมื่อเห็นว่าพวกสัตว์ใช้การไม่ได้ตัว Iguana จึงต้องเป็นคนลงมือเอง และจากการที่ Peter โดน Morlun ดูดกลืนพลังชีวิตไปมากมันก็ทำให้การเคลื่อนไหวของเขาติดขัดจนโดนรวบตัวไว้ได้


และในขณะที่เขากำลังต่อสู้ เขาก็มีเรื่องต้องให้ปวดหัวมากขึ้นเมื่อ Aunt May ติดต่อเข้ามา เพราะเธอไม่ได้ยินข่าวจากเขามาสักพักแล้ว และยังอยากให้เขายืนยันเรื่องมื้อเย็นนี้ว่าเขาจะมาพร้อม Anna Maria หรือเปล่า ทำให้เขาเพิ่งจะคิดได้ว่าป้าของเขายังคิดว่าเขาคบกับ Anna อยู่


หลังจาก Spider-Verse ไอ้แมงมุมของเราก็กลับสู่ชีวิตปกติซักที... มั้ง... และนี่จะเป็นเรื่องราวช่วงสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ Secret Wars ครับ

1 comment:

  1. ปรกติของปีเตอร์สินะ.....

    ReplyDelete