Friday, March 20, 2015

Marvel Secret Wars Update (4)

Secret Wars - Battleworlds "Mrs. Deadpool and the Howling Commandos"
Secret Wars - GIANT-SIZED LITTLE MARVEL A VS X
Secret Wars - "Guardians Of Knowhere"
Secret Wars - "Years of Future Past"
Secret Wars - "Armor Wars"
Secret Wars - Spider-Man: Renew Your Vows
Secret Wars - "AGE OF APOCALYPSE"

Secret Wars - "AGE OF APOCALYPSE"


อีกหนึ่งอีเวนต์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ Secret Wars ก็คือหนึ่งในอีเวนต์ในอดีต "Age of Apocalypse" ซึ่งฉบับดั้งเดิมมีการตีพิมพ์ในช่วงยุค 1990s และฉบับใหม่นี้จะได้ Fabian Nicieza มาเขียนเรื่อง และรับผิดชอบงานภาพโดย Gerardo Sandoval โดยตัวเรื่องจะนำเสนอตัวละคร New Mutant Cypher ขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง ที่จะทำการเปลี่ยนแปลงโลกจากช่วง "Age of Apocalypse"

โดยนักเขียน Nicieza ได้อธิบายถึงความสำคัญของ Cypher ไว้ว่า มันเป็นช่วงเวลาที่สิ้นหวังที่สุดที่พวกเขาจะต้องหาทางปกป้องพวกเขาเองและป้องกันภัยจากสงครามครั้งใหญ่บน Battleworld กลุ่ม X-Men ของ Magneto จึงต้องการให้ Cypher เปิดเผยแผนการที่แท้จริงของอีกสองกลุ่มซึ่งก็คือกลุ่มของมนุษย์ที่นำโดย Peter Borbeau และ Carol Danvers กับกลุ่มของ Apocalypse


ในฉบับดั้งเดิมนั้น "Age of Apocalypse" คือหนึ่งในอนาคตของอีกจักรวาลหนึ่งที่การตายของ Xavier ได้ทำให้ Apocalypse ตื่นขึ้นมา จนทำให้มันทำใช้พลังในการปกครองโลกทั้งใบ เหลือเพียงแค่ Magneto และกลุ่มมิวแทนส์ที่เหลือของเขาซึ่งรวมตัวกันเป็น X-Men กลุ่มใหม่ทำการต่อสู้เพื่อหยุดยั้งมัน ทาง Nicieza ที่พูดถึงก็บอกว่า ในฉบับใหม่ของเขานั้นจะนำเสนอมันออกมาในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของตัวละคร หลังจากที่ในฉบับดั้งเดิมนั้นตัวละครหลักๆบางตัวได้ตายไปก่อนแล้ว

และเขาก็ทิ้งท้ายไว้ว่า อันที่จริงแล้วโลกที่เขากำลังจะเขียนมาใบนี้นั้นมันจะเป็นอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมมาก แต่ถ้าจะให้พูดมันในอีกทางนึงมันก็คือโลกใบเดียวกัน

ตัวอีเวนต์จะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้ (ออกควบ 2 เล่ม)

อีเวนต์นี้ผมน่าจะหยิบมาทำสปอย แต่เดี๋ยวขอดูก่อนแล้วจะลิสต์บอกอีกทีนะครับว่าจะทำเล่มไหนบ้าง ซึ่งผมคิดว่าอาจจะไม่ได้เยอะมาก

Credit : Newsarama


ภาพปกแบบต่อกันทั้งหมด (ขาวดำ)


Secret Wars - Spider-Man: Renew Your Vows


พบกับเรื่องราวของครอบครัวแมงมุมในจักรวาลที่ Peter ได้แต่งงานกับ Mary Jane และมีลูกสาวด้วยกัน เขียนเรื่องโดย Dan Slott และภาพโดย Adam Kubert

โดยตัว Slott ได้พูดถึงซีรี่ย์นี้ว่า Spider-Man เป็นตัวละครที่ถูกพูดถึงเกี่ยวกับความรับผิดชอบ แล้วในตอนนี้เขาก็กลายเป็นสามีและพ่อคนแล้ว ก่อนหน้านี้เขาได้แบ่งปันความรับผิดชอบของเขาให้คนในโลก แต่ตอนนี้เขามีคน 2 คนที่เป็นมากกว่าโลกทั้งใบสำหรับเขา ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงทุกๆอย่างไป เพราะเขาจะต้องคอยช่วยเหลือและดูแลภรรยากับลูกสาวมากขึ้นกว่าเดิม โดยที่อาจจะไม่สามารถสละเวลาไปช่วยเหลือใครได้เหมือนอย่างเคยอีก

และอีกอย่างที่ Slott บอกก็คือเขาอยากจะใส่ความเป็นคลาสสิกเข้าไปในเรื่องราวนี้ ไม่ว่าจะตัวร้ายฉบับคลาสสิกที่เราไม่ได้เห็นนานอย่าง Eddie Brock ในฐานะ Venom หรือ Sergei Kravinoff ในบทบาท Kraven the Hunter ซึ่งสิ่งที่ความเสี่ยงในการดำเนินเรื่องนั้นจะไม่เคยสูงแบบนี้มาก่อนสำหรับ Peter เพราะเขาไม่เคยมีอะไรต้องเสีย แต่ตอนนี้เขามีสิ่งที่เขาต้องพะวงมากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากวายร้ายเก่าๆแล้ว Slott ยังได้นำเสนอวายร้ายใหม่อีกคนนั่นก็คือ Regent ซึ่งเขาเอาชื่อมาจากเขตของ Battleworld ของโลกนี้ที่มีชื่อว่า Regency โดย Slott ก็ได้บอกว่า Regent นั้นมีแผนการบางอย่างสำหรับ Spider-Man ก่อนที่จะพูดถึงว่าในตอนต้นเรื่องเราจะได้พบกับ Daredevil และ Moon Knight อีกด้วย

งานภาพบางส่วนแบบยังไม่ลงสี



สำหรับคนที่คิดว่างานภาพคุ้นๆ เขาเป็นหนึ่งในนักวาดของอีเวนต์ AXIS ครับ

Credit : Newsarama

Secret Wars - "Armor Wars"


หนึ่งในอีเวนต์ระดับคลาสสิกช่วงปี 1984 กลับมาอีกครั้งใน Secret Wars ซึ่งจะนำเสนอโดยทีมงาน James Robinson และ Marcio Takara

เรื่องราวจะอยู่บน Battleworld ในส่วน domain of Technopolis โดย Robinson สัญญาว่าเราจะได้เห็น "เกราะ ปะทะ เกราะ" อย่างจุใจแน่นอน และมันจะมีมากกว่าเนื้อหาฉบับดั้งเดิมเสียอีก

เมื่ออธิบายถึง domain Technopolis เขาก็บอกว่ามันจะเป็นอาณาเขตที่ทุกคนที่อยู่ที่นี่ต้องสวมเกราะไว้ตลอดเวลา เนื่องด้วยโรคร้ายบางอย่าง ซึ่งมันจะทำให้เราได้เจอกับตัวละครมาเวลที่เราคุ้นเคยในชุดเกราะที่แปลกตาออกไป มันจะมีทั้ง armored Kingpin, armored Spider-Man, armored Thor และอื่นๆอีกมากมายรวมไปถึง Jim Rhodes "มันจะเป็นโลกที่เต็มไปด้วยชุดเกราะที่แสนจะล้ำสมัย, หุ่นยนต์ และวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้าเกินกว่าโลกในปัจจุบันของมาเวลเสียอีก" นั่นคือสิ่งที่ Robinson ได้บอกไว้

แต่มันก็เกิดเหตุร้ายขึ้นด้วยฝีมือของพี่น้องอีกคนของเขา Arno Stark ซึ่ง Robinson ได้อธิบายว่าทั้งคู่ทำตัวเป็นคู่แข่งกันในการสร้างเกราะเพื่อให้ผู้คนบนโลกใบนี้สวมใส่เพื่อความอยู่รอด และฝ่ายไหนที่ดีหรือร้าย มันคงจะดีกว่าถ้าจะให้ผู้อ่านเป็นคนตัดสินเอง

พบกับอีเวนต์ Armor Wars เดือนมิถุนายนนี้ และทิ้งท้ายด้วยงานการออกแบบของ Takara (สำหรับสปอยตอนนี้กำลังเล็งๆอยู่ครับว่าน่าจะทำ)


Iron Man


Armored Thor


Armored Spider-Man


Armored Kingpin


Iron Man (Arno Stark)

Credit : Newsrama

Secret Wars - "Years of Future Past"


สำหรับอีเวนต์ใน Secret Wars จะเป็นเหมือนกับการย้อนกลับไปสู่อีเวนต์ "Days of Future Past" อีกครั้ง ตัวเรื่องจะได้ Marguerite Bennett มาเขียนให้ ส่วนงานภาพจะเป็น Mike Norton

สำหรับเรื่องราวของอีเวนต์นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของ Battleworld ในชื่อว่า Sentinel Territories ที่จะนำเสนอเรื่องราวของ Kate Pryde ตอนโตกับเพื่อนพ้อง X-Men คนอื่นๆซึ่งช่วงเวลาจะถือว่าเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งสมาชิก X-Men ดั้งเดิมที่ปรากฎตัวในอีเวนต์ฉบับดั้งเดิมอย่าง Wolverine, Colossus, Magneto, Storm, Rachel, Mystique และ Blob จะกลับมาอย่างแน่นอน แต่มันก็มีตัวละครใหม่ที่จะมีบทบาทสำคัญในอีเวนต์นี้อีก 2 คน

นอกจากนี้ Bennett ยังบอกอีกว่าเขาจะหยิบจุดหนึ่งที่ฉบับดั้งเดิมไม่ได้นำเสนอออกมาให้ดีเท่าที่ควรมาใช้ด้วย นั่นก็คือ การที่ Pryde เป็นแม่คนแล้ว เธอเป็นภรรยาของ Colossus และมีลูก มันจะไม่เหมือนกับเมื่อก่อนที่เธอไม่มีอะไรจะเสีย ตอนนี้เธอตัวเธอแบกรับภาระที่หนักกว่าเมื่อก่อน ยังไม่นับรวมกับการที่ผู้คนของเธอกำลังจะถูกล้างเผ่าพันธุ์และทางเดียวที่จะอยู่รอดได้ก็คือการตัดสินใจของเธอ

นอกจากนี้ Bennett ยังบอกอีกว่าแทนที่จะเอาเรื่องราวฉบับดั้งเดิมมาเขียนใหม่ เธออยากจะนำเสนอสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ให้นักอ่านทราบมากกว่า


ภาพบางส่วนจาก "Years of Future Past"

Credit : Newsarama

Secret Wars - "Guardians Of Knowhere"


หลังจากที่ออกมาหลายเรื่อง ตอนนี้ Guardians ก็จะมีเรื่องราวของตัวเองในอีเวนต์ Secret Wars แล้ว แต่เรื่องราวของพวกเขาจะไม่ได้เกิดบน Battleworld เหมือนโลกอื่นๆ แต่มันจะเกิดขึ้นบนสถานที่ที่รวบรวมดวงจันทร์ของแต่ละโลกมาเชื่อมต่อเข้าได้กัน ซึ่งมันก็คือ "Knowhere" ตัวเรื่องจะเขียนโดย Brian Michael Bendis ส่วนงานภาพจะรับผิดชอบโดย Mike Deodato

Bendis ได้บอกว่าพวกเขาจะเปิดเผยความลับที่อยู่ใน Knowhere ซึ่งมันจะส่งผลต่อหลายสิ่งหลายอย่าง มันจะนำมาซึ่งศัตรูใหม่และการกลับมาของตัวละครที่ใครหลายคนถามถึง แล้วในตอนท้ายพวกคุณจะได้พบกับการเปลี่ยนแปลงสถานะของตัวละครที่จะทำให้พวกคุณตื่นเต้นอีกครั้ง นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า Gamora กับ Drax จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องราวนี้

นอกจากนั้น Bendis ก็ยังอธิบายว่าเขาได้ความคิดที่จะเขียนเรื่องของซีรี่ย์นี้จากลูกของเขาและเพื่อนของลูก ซึ่งกำลังคุยกับเรื่องที่อยู่ของเหล่าวายร้าย เขาถึงคิดที่จะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่อันเลวร้ายซึ่งพวกวายร้ายไปกระจุกกันอยู่ และเขาก็คิดว่ามันจะต้องน่าสนใจมากเมื่อนำมาผนวกเข้ากับ Guardians ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนชื่นชอบ

"Guardians Of Knowhere" มีกำหนดออก 17 มิถุนายนนี้


ปกพิเศษโดย Skottie Young

Credit : CBR

Secret Wars - GIANT-SIZED LITTLE MARVEL A VS X


ก่อนหน้านี้ในช่วงที่อีเวนต์ Avengers Vs X-Men ออกมา ทางมาเวลก็เคยทำเล่มพิเศษ Little Marvel: AVX ออกมาแบบเอาฮา แต่ตอนนี้เด็กๆเหล่านี้จะกลับมาอีกครั้งในอีเวนต์ Secret Wars โดยจะรับผิดชอบทั้งเขียนเรื่องและวาดโดย SKOTTIE YOUNG เช่นเดิม

แต่ก่อนอื่นตัว Young ก็บอกว่ามันมีความลับมากมายที่เขายังไม่อยากจะบอก แต่ที่เขาบอกได้ก็คือ เนื้อหาของมันจะสนุกแน่นอน เพราะพวกคุณจะได้เห็นเหล่าฮีโร่ที่พวกคุณชื่นชอบในรูปแบบตั๋วจิ๋วออกมาสร้างปัญหามากมาย ซึ่งเขาก็ขอบคุณอีเวนต์นี้ที่ให้เขาได้มีอิสระในการสร้างสรรค์เรื่องราวเหล่านี้โดยที่ไม่ส่งผลกระทบกับเนื้อหาอื่นๆ

โดย Young ได้บอกว่าการได้เขียนเรื่องราวที่เต็มไปด้วยตัวละครกับเนื้อหาเด็กๆแบบนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดแข็งของเขา และใครที่คิดว่า Secret Wars จะซีเรียสก็แนะนำให้หาเล่มนี้มาอ่านดูเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ (จริงๆแค่ปกก็ฮาแล้ว เพราะเขาจิกกัด Wolverine ที่อยู่ 2 ทั้งทีม ด้วยการใส่พี่แกไว้ทั้งสองข้าง!)

Credit : Newsarama

Secret Wars - Mrs. Deadpool and the Howling Commandos


หลังจากที่เปิดตัวมาได้สักพัก ก็ถึงเวลาที่ Marvel จะออกมาดันกับเขาบ้างสำหรับ Shiklah ภรรยาปีศาจของ Deadpool ของเรา

Shiklah หรือ ราชินีแห่ง Monster Metropolis ได้ทำการรวบรวมสมาชิก Howling Commandos เพื่อทำภารกิจบางอย่าง โดยตัวซีรี่ย์จะเป็นส่วนหนึ่งของ Battleworld ที่เขียนเรื่องโดย Gerry Duggan (คนเดียวกับ Deadpool) แต่สำหรับคนรับผิดชอบงานภาพนั้นยังไม่มีประกาศออกมา

*อัพเดตผู้ที่รับผิดชอบงานภาพจะเป็น SALVADOR ESPIN ครับ

ซึ่งตัว Duggan ก็บอกว่าในซีรี่ย์จะนำเสนอเรื่องราวคนละมุมมองตั้งแต่ช่วงที่ Shiklah พบเจอกับ Deadpool ครั้งแรก จนนำมาสู่ Battleworld นี้ ซึ่งมันจะค่อนข้างแตกต่างกับสิ่งที่นำเสนอในซีรี่ย์หลัก และเขาก็บอกอีกว่าซีรี่ย์นี้เกิดขึ้นจากความสำเร็จของ "Deadpool: The Gauntlet" ซึ่งถ้าใครชอบเรื่องราวในนั้นก็น่าจะชอบซีรี่ย์นี้ด้วย สมาชิกหลักๆของ Howling Commandos จะประกอบด้วย Jack Russell ในบท Werewolf by Night, the Living Mummy, Frankenstein และตัวละครล่าสุด Marcus the Unbeatable Centaur (เป็นคนที่ออกมาล่า Deadpool กับ Shiklah ช่วง "Deadpool: The Gauntlet" ทั้งนั้น)

โดย Duggan ได้ทิ้งท้ายว่า เขายินดีมากที่ได้เขียนเรื่องราวของ Shiklah ซึ่งไม่ใช่ในฐานะตัวละครเสริมแต่เป็นเรื่องราวของตัวละครหลัก และมันจะไม่ใช่เรื่องราวเฉพาะของเธอคนเดียว แต่จะมีเรื่องราวของ Dracula กับสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆมาเอี่ยวด้วย

Credit : Newsarama

ช่วงนี้ข่าว Secret Wars มาเยอะมากจนลงไม่ทันเลย เพราะงานผมก็ค่อนข้างเยอะ ก็จะทยอยลงเท่าที่จะทำได้นะครับ อาจจะข้ามไปบ้างบางอันที่ไม่น่าสนใจเท่าไร

1 comment:

  1. Living Tribunal กับWatcherกลับมาแล้ว

    ReplyDelete