Saturday, March 7, 2015

Ant-Man #2

Ant-Man #2

เรื่องโดย : Nick Spencer | ภาพโดย : Ramon Rosanas

วางจำหน่าย : 4 กุมภาพันธ์ 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


หลังจากที่ย้ายตามครอบครัวมายังไมอามี่ ปัญหาก็ยังตามเขามาอยู่

ทั้งเรื่องการกู้เงินมาเพื่อตั้งตัว และการตามมาล้างแค้นของมนุษย์หมี Grizzly แล้วเขาจะผ่านมันไปได้อย่างไร


"ช่วงนี้ฉันเริ่มที่จะหันมาคิดถึงเรื่องของจักรวาลนี้”

“ก็อย่างที่พวกคุณรู้ พยายามคิดอะไรให้ออก”

ในระหว่างที่เขากำลังคิด มนุษย์หมี Grizzly ก็โผล่มา

Grizzly : มนุษย์มดฉันจะให้แกได้ชดใช้

“เพราะดูสิ ตอนนี้เนี่ยนะ?”


“ฉันอธิบายไม่ได้จริงๆว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไง”

Scott : ชดใช้?

“มันเหมือนกับว่าก่อนหน้านี้คุณพยายามจะตั้งหน้าตั้งตาใช้ชีวิตใหม่ที่น่าตื่นเต้น แล้วต่อมา...”

“อยู่ๆก็มีมนุษย์หมีที่ดูจะโมโหมากโผล่มาแล้วเล่นงานคุณ แบบไม่ให้เตรียมตัวเลย”

Grizzly : กริซซลี่ย์มาเพื่อทำให้แกต้องเจ็บปวด!

“แต่ก็นะ สิ่งที่คุณคิดก็คือ “เฮ้ มนุษย์มด คุณก็เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่สวมชุดคอสตูมพวกนั้นไม่ใช่หรือไง นี่มันก็น่าจะเป็นเหมือนเรื่องธรรมดาในวันอังคารสำหรับคุณไม่ใช่เหรอ?””

“วายร้ายคนเก่าโผล่มาล้างแค้นคุณ”

“แน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น แต่จริงก็คือ...”

Ant-Man พยามยามที่จะย่อส่วนตัวเองเพื่อเล่นงาน Grizzly แต่ก็โดนเล็บพิฆาตเข้าให้

“ฉันไม่เคยเห็นคนแบบหมอนี้มาก่อนเลยในชีวิต!”


Grizzly : ฉันต้องใช้เวลา 18 เดือน อยู่ในคุก แล้วแกรู้มั้ยว่าฉันคิดถึงใครมาตลอด?

Scott : แค่กๆ... แอนนา เค็นดริกซ์ มั้ง?

Grizzly : แกโว้ยยยย!!!

Scott : ดูจะเป็นตัวเลือกที่ไม่พึงประสงสักเท่าไร...แค่กๆ... แต่ถ้ามันช่วยนายได้ฉันก็ดีใจ?

Grizzly : แน่นอน เพราะฉันฝันถึงช่วงเวลาที่จะทำให้แกเจ็บปวดแบบนี้ หลังจากที่แกทำให้ฉันติดอยู่ในนั้นหลังจากศึกการบุกแอสการ์ด

Scott : เฮ้ย เดี๋ยว... เมื่อกี๊นายบอกว่า บุกแอสการ์ด?

Grizzly : อย่ามาทำเป็นเนียนจำไม่ได้หลังจากที่แก...

Scott : ไม่ใช่แบบนั้น ดูดีๆสิ มันใช่ฉันซะที่ไหนเล่า!


Grizzly : อย่ามาเล่นแง่กับฉัน!

Scott : ไม่ใช่ ให้ตายเถอะ ตอนนั้นฉันยังตายอยู่เลย! ดังนั้นมันจะเป็นฉันได้ไงเล่า ฟัง... ฉันคิดว่า

Scott : นายมาหามนุษย์มดผิดคนแล้ว

Grizzly : เอาจริงดิ?

Scott : ไม่เชื่อก็ลองค้นหาด้วยอากู๋ดูสิ

Grizzly : เวรเอ๊ย นี่มันน่าอายเป็นบ้า

“แล้วคุณรู้อะไรมั้ย เขาพูดถูก...”


“...แต่มันน่าอายสำหรับเขา หรือฉันกันแน่?”

ก่อนหน้านี้ในไมอามี่

Scott เดินอยู่กับ Cassie ลูกสาวของเขาในขณะที่ไปสมัครงาน

Cassie : นี่พ่อรู้สึกเครียดบ้างมั้ย?

Scott : ทำไมถึงคิดว่าพ่อจะเป็นงั้นล่ะ?

Cassie : ก็เพราะขืนพ่อไม่ได้งานนี้ แม่ก็คงจะไม่ให้พ่อมาหาหนูน่ะสิ?

Cassie : หรือมันอาจจะเป็นเพราะพ่ออาศัยอยู่ในบ้านของเล่นบนหลังคาบ้านของใครก็ไม่รู้?

Cassie : หรือมันอาจจะเป็นเพราะพ่ออายุปาเข้าไป 40 แล้ว แต่ยังไม่มีงานทำ?

“เอาล่ะ ทีนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมมันถึงทำให้คนเรารู้สึกเครียดได้”

“แต่ตอนนี้ ฉันคือ มนุษย์มดผู้น่าพิศวง บ้านของเล่นของฉันมันยอดมาก และสำหรับเรื่องนี้ ฉันก็มีความคิดที่ยอดเยี่ยม, น่าตื่นเต้นสุดๆ มันไม่มีใครที่จะ...”


และเขาก็ถูกปฏิเสธที่จะให้กู้เงินอย่างรวดเร็วก่อนที่เขาจะกินน้ำส้มหมดเสียอีก เหตุผลก็คือเขามีเรื่องเลวร้ายมากเกินไป ทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือ แต่แล้วในขณะที่เขาจะโดนไล่ออกไป ผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูจะมีอำนาจก็เข้ามาหาในห้อง และให้โอกาสเขาอีกครั้ง


คนที่เข้ามาก็คือ Ms.Morgenstern ซึ่งดูจะเป็นผู้บริหารของที่นี่

Scott : ขอบคุณมาก คุณผู้หญิง และมันเป็นจริงตามนั้น ผมมีคดีความบางอย่างติดตัว

Scott : อย่างที่พวกคุณเห็น ผมเคยขโมยของเพื่อเอาชีวิตรอด และจากการที่ผมรู้วิธีการขโมยของของพวกคุณ ผมย่อมรู้ว่าจะทำยังไงให้ของของพวกคุณไม่ถูกขโมยไป

Scott : ก่อนหน้านี้ เพื่อนร่วมงานของผม ไออ้อนแมน... ได้เสนองานหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของสตาร์กอินดรัสทรี่ย์

Scott : แต่โชคไม่ดีเท่าไร... ผมมีปัญหาทางครอบครัวทำให้ผมไม่สามารถรับมันได้ แต่มันก็ทำให้ผมได้แนวคิดดีๆ...

Scott : นั่นคือบริษัทรับออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยของมนุษย์มด!

ทำเอาเงียบกริบทั้งแผนก

Scott : เอ่อ ผมพอจะเข้าใจว่าถึงมันจะมีเรื่องของไออ้อนแมน ผมก็ยังไม่มีใบปริญญาหรือประสบการณ์หรืออะไรก็ตามสำหรับเรื่องนี้ ทำให้ผมไม่สามารถที่จะแสดงให้คุณเห็นได้ ว่าผมพูดถึงเรื่องอะไร...

Scott : หรือได้หว่า?

จู่ๆไฟในห้องก็ดับลง


สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คนในห้องแตกตื่นอย่างมาก

??? : นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับไฟ?

Scott : เห็นหรือยังครับทุกๆท่าน ว่ามันง่ายแค่ไหนที่จะปล้นธนาคารของพวกคุณ

??? : โอ้ แม่เจ้า! เขากำลังจะปล้นธนาคารเรา!

Scott : ห๊ะ? เอ๊ย เดี๋ยวๆ ไม่ใช่แบบนั้น ผมแค่แสดงให้ดูว่าจะปล้นธนาคารพวกคุณมันง่ายแค่ไหน

??? : ด้วยการปล้นธนาคารของพวกเราจริงๆใช่มั้ย!

??? : ขอล่ะอย่าทำให้คนอื่นต้องบาดเจ็บเลย!

Scott : เอ่อ เท่าที่ดูท่าทางการสื่อสารจะไปไม่ค่อยถึงแฮะ


Scott : ต่อเลยละกัน ด้วยสิ่งนี้ ภายในเวลา 2 ชั่วโมง มันจะทำให้ข้อมูลเน็ตเวิร์กของพวกคุณถูกแฮ็คเข้ามาอย่างง่ายดาย ระบบรักษาความปลอดภัยของพวกคุณไม่ได้อัพเดตมาหลายปีแล้ว... ใครก็ทำแบบนี้ได้!

Scott : ผมทำการตัดระบบไฟ, เครื่องจ่ายไฟหลัก ตัดเครือข่ายโทรศัพท์ มันทำให้ผมสามารถที่จะปลดล็อกทุกตู้นิรภัยของคุณได้ทั้งหมด!

Morgenstern : เดี๋ยวเมื่อกี๊เธอว่ายังไงนะ?

Scott : เอ่อ เอาไกลแค่ไหนครับ? ให้เริ่มใหม่ตั้งแต่ช่วงไออ้อนแมนเลยหรือเปล่าครับ?

Morgenstern : เอาตั้งแต่ตู้นิรภัย

Scott : อ้อ การเข้ารหัสมันเลวร้ายมากๆ...

Morgenstern : เด็กๆ พวกเธอไม่ต้องกังวลเรื่องถูกปล้นแล้ว...

Scott : เห็นมั้ย พวกนาย เธอเข้าใจ!

Morgenstern : เพราะยังไงพวกเราก็ต้องตายอยู่แล้ว


และสิ่งที่ Ms. Morgenstern พูดถึงก็คือหุ่นยนต์ที่พวกเธอเก็บซ่อนไว้ หุ่นในสมัยก่อนของนาซี ซึ่งจะทำลายสิ่งต่างที่ขวางทางพร้อมยิงทองคำออกมาสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า และมันมีชื่อว่า Midasbot


Scott : เนี่ยนะ ประวัติศาสตร์ที่ภาคภูมิใจของพวกคุณ? คุณมีหุ่นทำลายล้างที่ยิงทองของนาซีออกมาได้?!

??? : คุณแลงก์

Scott : ผมแค่พูดถึงเฉยๆ บางทีนี่อาจจะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จของพวกคุณมากกว่าที่จะมาให้เงินกู้กับคนแบบผม!

แล้ว Scott ก็ย่อส่วนตัวเองในทันที

??? : นั่นคุณจะทำอะไร?!

Scott : แล้วพวกคุณเห็นว่าไงล่ะ หาที่ซ่อนน่ะสิ!

??? : แต่คุณเป็นฮีโร่ไม่ใช่เหรอ? ไม่ใช่ว่าการรับมือกับเรื่องแบบนี้เป็นงานของพวกคุณเหรอ?!

Scott : ไม่อ่ะ คืองี้นะ... มันไม่เชิงเป็นงานหรอก มันเหมือนการทำหน้าที่อาสาสมัครมากกว่า ผมไม่มีงานจริงๆ นึกไม่ออกเลยด้วยว่าซ้ำมีบ้างมั้ย... แต่คืองี้นะ ผมเองก็ไม่เคยปกป้องสถานที่ด้านการเงินแบบนี้มาก่อน

Scott : บางทีถ้าพวกคุณจะพิจารณาเรื่องที่คุยกันก่อนหน้านี้...

พวกนายธนาคารเริ่มหารือกัน และได้ความว่า

??? : ก็ได้ พวกเราจะไม่เอาเรื่องคุณที่ปล่อยมันออกมา หรือพยายามที่จะปล้นธนาคารของพวกเรา

Scott : ก็บอกอยู่ว่าไม่ได้จะทำ...

แต่เมื่อมีคนที่ตกอยู่ในอันตราย Scott ก็ต้องเลือกที่จะช่วยเธอไว้ก่อน


เขาโดดลงไปท้าต่อยหุ่น Midasbot ที่ด้านล่าง

Scott : ไง โจฮานไฟท์ ทำไมไม่ปล่อยผู้หญิงคนนั้น...

Scott : แล้วมาเล่นกับคนที่ตัวเท่าๆกันเล่า!

“จริงๆก็คือ ฉันน่าจะขยายตัวใหญ่แบบ ไจแอนต์แมน ก่อนแล้วค่อยพูดแบบนั้นนะ เพราะคำพูดแบบนั้นคงจะใช้ไม่ได้ถ้าหมอนี่ตัวใหญ่กว่าฉัน”


“ปัญหาก็คือมีผู้คนอยู่ในสถานที่ต่อสู้มากกว่าเกินไป พวกไทยมุงงี่เง่าเอ๊ย!”

“เลยต้องพาเจ้าตัวใหญ่นี่ไปให้พ้นจากฝูงชนก่อน ในสถานที่ที่มันน่าจะสร้างความเสียไม่ได้มาก”

“และคุณก็รู้ สถานที่ที่ปลอดภัยและดีเยี่ยม... ในตู้นิรภัยธนาคารไงล่ะ!”

และเมื่อหลอกล่อให้มันเข้ามาได้สำเร็จ เขาก็จัดการปิดประตูในทันที


และจากนั้นก็เป็นทีของเขา Scott ย่อส่วนเข้าไปในตัวของ Midasbot แล้วทำการเล่นงานเครื่องยนต์ของมันจากภายในจนระเบิดในที่สุด


และเมื่อเสร็จเรื่องเขาก็พบว่าตัวเองยืนอยู่คนเดียวในตู้นิรภัยของธนาคารที่เก็บเงินไว้ ซึ่งเงินบางส่วนนี้มากพอที่จะทำให้เขาเปิดกิจการได้ และเขาก็ปิดระบบรักษาความปลอดภัยลงไปแล้ว มันจะทำให้ไม่มีใครจับเขาได้ แต่เขาก็ขัดแย้งในตัวเองเพราะมันไม่ใช่สิ่งที่ฮีโร่ที่ดีพึงจะกระทำ แถมอีกอย่างก็คือเขาอยากจะมองหน้าลูกสาวตัวเองได้ เป็นคนอย่างที่เธออยากจะให้เขาเป็น แต่เขาก็รู้ว่าเมื่อเขาไม่ได้เงินกู้มามันก็อาจจะยาก แต่แล้วเสียงเรียกชื่อของเขาก็ดังขึ้นมา

Morgenstern : แลงก์


Morgenstern : นี่เธอจะไปไหน?

Scott : นี่มันเกี่ยวกับเรื่องความเสียหายหรือเปล่า? เพราะคุณคงจะเห็นการเงินของผมแล้ว

Morgenstern : ลืมเรื่องนั้นไปเถอะ เธอทำได้ดีแล้วในนั้น

Scott : แต่พวกบอร์ดบริหารเฮงซวยพวกนั้นไม่คิดด้วยนี่สิ

Morgenstern : พวกนั้นเป็นแค่พวกคนโง่เง่าน่ะ อย่าไปถือสา

Morgenstern : ว่าแต่เธอคิดจริงๆเหรอว่าใบเสนอกิจการนี่มันจะใช้ได้จริง?

Scott : หือ? แน่นอน ผมหมายถึงใครจะรู้ล่ะว่าจะไม่ทำให้ของของพวกคุณถูกขโมยได้ยังไง...

Morgenstern : งั้นดีเลยมุ่งหน้าต่อไป ฉันจะให้เงินกับเธอเอง

Scott : เอาจริงดิ คุณจะให้ผมกู้เหรอ?

Morgenstern : คงไม่คุ้มกับปัญหาที่จะตามมาให้ปวดหัวแน่นอน ดังนั้นฉันจะลงทุนกับเธอเอง เป็นหุ้นส่วนกันครึ่งต่อครึ่ง


Scott : โว้ว นี่คุณพูดจริงๆใช่มั้ย?

Morgenstern : แน่นอนสิ เพราะฉันอยากจะได้ความตื่นเต้นบ้าง เธอก็เห็นว่าฉันเป็นใคร และอีกอย่างคนแปลกๆอย่างพวกเราควรจะอยู่ใกล้ๆกันไว้

Scott : เดี๋ยวนะ คุณหมายความว่าไงที่ว่าแบบพวกเรา

Morgenstern : ไม่เอาน่าที่รัก เธอคิดว่าใครกันที่เอาเจ้าหุ่นกระป๋องนั่นไปไว้ในนั้น

“ทำเอาคำถามตามมาอีกเพียบ...”


“... แต่จะไปสนทำไม ในเมื่อเธอดีกับฉันเสียขนาดนี้”

Cassie : แล้วเป็นไงบ้างคะ?

Scott : พ่อว่าลูกคงหมายถึง พวกเราจะรวยกันขนาดไหนใช่มั้ย?

Cassie : ไม่จริงน่า มันใช้ได้เหรอ?

Scott : พูดแบบนี้หมายความว่าไงเนี่ย นี่แม่ไม่ได้บอกเหรอว่าพ่อน่ะสเน่ห์แรงแค่ไหน?

Cassie : แม่บอกว่าพ่อจะพูดอะไรก็ตามที่ทำให้พ่อหนีจากปัญหาได้

Scott : แล้วทีนี้ดูสิว่ามันเป็นยังไง

Cassie : หนูภูมิใจในตัวพ่อมากค่ะ

Cassie : ว่าแต่เมื่อกี๊หนูเห็นหุ่นตัวใหญ่อยู่ในนั้นหรือเปล่า?

Scott : อืม? ไม่นะ พ่อว่าแค่เป็นหุ่นงานศิลปะที่เอามาจัดแสดงมั้ง

Cassie : แต่หนูว่าผู้คนกรีดร้องแล้ววิ่งหนีด้วยนะ

Scott : แหม่ งานศิลปะที่ดีมันก็ต้องทำให้คนตกตะลึงได้เป็นธรรมดา


ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นสำหรับ Scott Lang แล้วมันเหมือนกับสวรรค์มาโปรด ในที่สุดการทำดีของเขาก็ได้อะไรดีๆตอบแทนบ้าง เขาจึงกลับไปยังธนาคารแล้วเอาเงินที่ขโมยไปกลับมาคืน (สรุปเอ็งเอาไปจริงเหรอเนี่ย?) จากนั้นเขาก็เปิดเช่าสำนักงาน


แถมยังทำภาพโฆษณาที่มีรูป Iron Man มาบอกว่า “เป็นฉันจะจ้างเขา” ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องไปถึงหูของ Tony ที่กำลังอารมณ์บูดที่เขาหายตัวไป แต่สำหรับ Scott น่ะเหรอ... เขาคิดว่า Tony คงไม่ใส่ใจกับเรื่องหยุมหยิมแบบนี้

จากนั้นก็เกิดเรื่องขึ้นตามช่วงแรก Grizzly บุกเข้ามาหาเขา แล้วลงท้ายด้วยการมานั่งกินอาหารกัน

Grizzly : คนไหนที่ทำ?

Scott : หือ?

Grizzly : คนไหนที่เล่นงานฉัน


Scott : อันนี้ฉันไม่แน่ใจเหมือนกัน นายพอจะจำอะไรได้บ้าง?

Grizzly : หมอนั่นมันเฮงซวย

Scott : ไม่ได้ช่วยอะไรเลยสักนิด หมอนั่นดูเป็นคนฉลาดหรือเปล่า?

Grizzly : ไม่คล้ายเลย

Scott : งั้นก็คงกราดี้ล่ะมั้ง

Grizzly : เจ้าหมอนั่น! รอฉันจับมันได้ก่อนเถอะ พ่อจะ...

Scott : ไม่อยากจะให้นายตั้งความหวังลมๆแล้งๆหรอกนะ แต่ฉันได้ยินมาว่า... เขาตายไปแล้ว หรือไม่ก็กลายเป็นหุ่นยนต์ตัวร้าย ไม่รู้สิเรื่องที่ฟังมามันค่อนข้างสับสน


Grizzly : เรื่องจริงเหรอเนี่ย? การล้างแค้นหมอนั่นคือสิ่งที่ผลักดันฉันมาตลอด! แล้วตอนนี้ฉันจะทำอะไรดีล่ะเนี่ย?!

Scott : เอ่อ หางานทำมั้ง?

Grizzly : นี่แกล้อเล่นใช่มั้ย? ฉันเคยลองแล้ว... แต่ไม่มีใครอยากจะจ้างอดีตวายร้ายที่ใส่ชุดเพิ่มพลังรูปหมีอย่างฉันหรอก

Grizzly : คงใช้เวลาประมาณเดือนนึง ก่อนที่ฉันจะกลับไปทำงานให้พวกแก๊งอันธพาลอย่าง เคาต์ เนฟาเรีย หรือ แฮมเมอร์เฮด หรือใครก็แล้วแต่ พระเจ้าหวังว่าจะไม่ใช่แฮมเมอร์เฮดนะ หมอนั่นบริหารงานได้ห่วยแตกมาก

Scott : หรือ... ไม่ นายก็มาทำงานกับฉัน

Grizzly : ห๋า?

Scott : ใช่แล้ว! ฉันกำลังจะเปิดบริษัทของตัวเอง... หน่วยรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคล และสำนักงานก็คือห้องที่นายบุกเข้าไปพังนั่นแหละ

Grizzly : นายเลยอยากให้ฉันเก็บกวาดใช่มะ?


Scott : ไม่ใช่... คือ ฉันน่าจะต้องการคนแบบนาย เพราะดูสิว่านายหาตัวฉันเจอได้ มันยอดมากเลยนา ถึงมันจะผิดคนก็เถอะ

Grizzly : แน่นอน หมีเก่งเรื่อยแกะรอยอยู่แล้ว

Scott : อีกอย่างก็คือ นายน่าจะจัดการเรื่องการต่อสู้ได้ ซึ่งนั่นมันเยี่ยมไปเลย เนื่องจากฉันต้องการคนมาช่วยอยู่พอดี

Scott : อ้อแล้วก็อีกอย่าง... นายไม่ได้คิดจะไปล้างแค้นหรือฆ่าใครตอนนี้ใช่มะ?

Grizzly : เอ... ไม่มีมั้ง?

Scott : แจ๋ว งั้นฉันจ้างนายเลย

ที่ Scott ทำแบบนี้เพราะมีใครบางคนมอบโอกาสที่สองให้กับเขา เขาเลยอยากจะมอบมันให้กับคนอื่นบ้าง จากนั้นก็มีโทรศัพท์ที่โทรมาจ้างงานเขา

Scott : สวัสดี?

??? : นั่นมนุษย์มดใช่มั้ย? ฉันมีงานให้นายทำ...

“เห็นมั้ย”


“ป้ายโฆษณาทำหน้าที่ของมันแล้ว”

Taskmaster : ใช่ งานที่ดีมากๆเลยล่ะ...


ตอนต่อไป

ลูกค้าคนแรกก็คือ Taskmaster!

คุยกันท้ายเล่ม

ดองมานานพอดีกำลังยุ่งๆกับ Earth-2 World's End แล้วก็ Time Runs Out หลังจากนี้ผมจะทยอยลงเรื่องอื่นๆที่ดองไว้นะครับ

สำหรับเล่มนี้ในที่สุด Ant-Man ของเราก็มีการมีงานทำแล้ว พร้อมทั้งจ้างพนักงานด้วย 1 คน ก็ต้องดูกันว่างานการของเขาจะราบรื่นหรือไม่ แต่ยังไงก็ตามเขาก็มีคนจ้างแล้วนั่นก็คือ Taskmaster! ก็หวังว่ามันจะจบลงด้วยดีล่ะนะ

และเรายังไม่จบเรื่องกับมนุษย์มดแค่นี้ เพราะพรุ่งนี้เราจะกลับมาต่อกันกับ Ant-Man Prelude #2 ครับ

6 comments:

  1. Taskmaster อย่างป๋ายังต้องจ้างใครอีกหรอ คงไม่ใช่จ้างไปขโมยของหรอกนะ

    ReplyDelete
  2. Taskmaster จ้างมาคุ้มกันมากกว่าละมั้งไปขโมยมันของง่าย คุ้มกันนะยากกว่า

    Taskmaster ก็เกือบกึ่งๆแอนตี้ฮีโร่ ไม่ได้สนใจครองโลกรับเงินแล้วทำงานเหมือน Deathstroke ของDC

    ReplyDelete
  3. เล่มนี้หลายอารมจริงๆ สก๊อตเป็นฮีโร่ที่โคตรจะมนุษย์ธรรมดาเลย

    ReplyDelete
  4. Starkสั่งเก็บป่าว 555

    ReplyDelete
  5. เขร้ !!! ระดับเมพมาเอง

    ReplyDelete
  6. ฉากแอคชั่นไม่มี แต่การเล่าเรื่องดีมาก ทำให้รู้สึกสนุกสุดๆ

    ReplyDelete