Sunday, March 8, 2015

Marvel Secret Wars Update (3)

Secret Wars - Battleworld "Thors"
Secret Wars - Battleworld "Star-Lord and Kitty Pryde"
Secret Wars - Battleworld " Marvel Zombies"
Secret Wars - "Korvac Saga"
Secret Wars - Battle World "Runaway"
Secret Wars - Warzones! "X-Tinction Agenda"
Secret Wars - 1872

Secret Wars - 1872


เรากำลังจะได้ย้อนยุคสู่เรื่องราวของมาเวลฉบับยุคสมัยปี 1872 ซึ่งจะเขียนเรื่องโดย Gerry Duggan และภาพโดย Evan "Doc" Shaner

ตัวซีรี่ย์จะนำเสนอตัวละคร นายอำเภอ Steve Roger ที่พยายามจะรักษาความสงบสุขของเมืองของเขาไว้ ในขณะที่คนแปลกหน้าอีก 2 คน Anthony Stark และ Bruce Banner ได้เข้ามาในเมืองนี้้ ซึ่งตัว Duggan ได้บอกว่าเขาเติบโตขึ้นมากับหนังและคอมมิคแนวตะวันตกแบบนี้ ทำให้เขาหวังว่าจะได้เขียนเรื่องแนวๆนี้ในสักวันนึง ซึ่งมันจะเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น, บทดราม่า และเนื้อหาอันสนุกสนาน

ในส่วนของตัวละครนั้นมีการถามถึงตัวละครที่เป็นแนวตะวันตกของมาเวลอย่าง Rawhide Kid หรือ Two-Gun Kid ว่าจะได้ปรากฎตัวออกมาบ้างมั้ย คำตอบของเขาก็คือมีโอกาสแต่ก็คงจะไม่ได้ปรากฎตัวออกมาในทันที ซึ่งตัว Duggan ได้บอกว่าปัจจุบันเขาเพิ่งจะเขียนเนื้อหากว่า 60 หน้าจบไป ซึ่งมันได้รวบรวมแนวคิดที่ว่าประวัติศาสตร์ของมาเวลในช่วงเวลานี้ควรจะเป็นอย่างไร ก่อนที่เขาจะเริ่มทำการเขียน "บทแรก" ของมันออกมา (การใช้คำว่า "บทแรก" ทำให้มันมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีต่อยอดเป็นซีรี่ย์ก็เป็นได้)

นอกจากนี้ก็เป็นภาพร่างของตัวละคร


นายอำเภอ Steve Roger


ช่างตีเหล็ก Anthony Stark


คุณหมอ?  Bruce Banner


คนที่แทบจะเหมือนกับช่วงเวลาปกติ Wilson Fisk

Credit : Newsarama

Secret Wars - Warzones! "X-Tinction Agenda"


เรื่องราวของเล่มนี้จะถือเป็นอนาคตช่วงเวลาในอนาคตอีกแบบหนึ่งของอีเวนต์ "X-Tinction Agenda" ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 1990s ซึ่งสำหรับการเริ่มต้นใหม่นี้จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ โดยทีมงานผู้เขียนเรื่อง Marc Guggenheim และภาพโดย Carmine Di Giandomenico

จากภาพโปรโมตเราจะมองเห็น Havok และ Wolfsbane ถือธงของ Mutant Nation และพร้อมที่จะสร้างมันขึ้นมาใหม่จากเถ้าถ่านของ Genosha ซึ่งตัวผู้แต่ง Guggenheim ได้บอกว่าเขาเลือกเอาช่วงเวลาหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในอีเวนต์นั้นมา พร้อมให้ตัวละครที่เหลืออย่าง Rahne -- Wolfsbane -- และ Havok มาฟื้นฟู Genosha อีกครั้ง โดยมันจะเป็นเวลาหลายปีหลังจากนั้น ซึ่ง Havok จะมีผู้คนของเขาเอง เขาได้หลุดจากเงาของพี่ชายได้แล้ว พร้อมพบเจอกับปัญหาของเขาเอง และตัว Guggenheim ก็อยากที่จะเขียนตัวละครตัวนี้มานานแล้ว

ในส่วนของตัวละครหลัก ก็จะมี Havok และ Wolfsbane พร้อมกับสมาชิกอื่นๆ Mystique, Phoenix, Wolverine, Beast, Rictor และแม้กระทั่ง Chief Magistrate Anderson จากอีเวนต์ "X-Tinction Agenda" ฉบับดั้งเดิม นอกจากนี้เขาก็จะสร้างตัวละใหม่ชื่อว่า Bulletproof ขึ้นมา ซึ่งเขาหวังให้ตัวละครนี้เป็นตัวที่ทำให้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นมา

ทิ้งท้ายนี้ Guggenheim ได้บอกว่า เขาถือว่ามีโอกาสที่ดีมากที่ได้มาเขียนเรื่องราวต่อเนื่องของอีเวนต์นี้ ซึ่งเขาก็หวังจะใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของ Battleworld ในการมอบทิศทางใหม่ๆให้กับตัวเรื่อง พร้อมทำให้เรื่องราวนี้กลายเป็นหนึ่งในอนาคตที่แตกต่างออกไปจากที่เราเคยอ่านในฉบับคอมมิค


ตัวละคร Wolfsbane

Credit : Newsrama

Secret Wars - Battle World "Runaway"


กลุ่มเด็กที่หลบหนีจะกลับมาอีกครั้งใน Secret Wars โดยทีมงาน Noelle Stevenson และ Sanford Greene

ซีรี่ย์ใหม่นี้จะนำเสนอตัวละครใหม่ที่เป็นการรวมตัวกันจากแต่ละเขตแดนในจักรวาลต่างๆ ซึ่งพวกเขาบางคนก็ไม่ใช่ตัวละครดั้งเดิมของซีรี่ย์นี้อีกด้วย ตอนนี้ที่มีการเปิดเผยออกมาก็คือ Jubilee, Cloak, Dagger, Amadeus Cho, Bucky Barnes แบบเด็กหนุ่ม และ Skaar รวมไปถึงตัวละครใหม่ Sanna

โดยผู้แต่งเรื่อง Stevenson ได้บอกว่านี่จะเป็นเรื่องราวของเหล่าตัวละครหนุ่มสาวในจักรวาลมาเวล แต่มันก็มีบางอย่างที่อาจจะแตกต่างกันออกไปสักเล็กน้อย และสำหรับตัวละครที่เธอเลือกสรรมานั้นจะเป็นกลุ่มคนที่ในเวลาปกติจะไม่มีทางมาอยู่ร่วมกันได้เลย แถมพวกเขายังเกลียดขี้หน้าของบางคนในทีมอีกด้วย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากอีเวนต์นี้ไปให้ได้ และพวกเขาก็จะพบว่าที่จริงแล้วมีบางสิ่งที่คล้ายคลึงกันมากกว่าที่คิดไว้

โดยในฉบับดั้งเดิมนั้นพวกเขากลุ่มเด็กๆจะหลบหนีจากพ่อแม่ที่เป็นวายร้ายของพวกเขา แต่สำหรับในฉบับนี้มันจะเป็นโรงเรียนที่ฝึกฝนพวกเขาให้กลายเป็นผู้นำและนักรบที่มากความสามารถ สำหรับตัวร้ายหลักของเรื่องนั้นตัวผู้เขียนยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยในตอนนี้

เรื่องราวของเหล่าเด็กๆใน "Runaway" จะเริ่มต้นมิถุนายนนี้

Credit : Newsarama

ภาพตัวละครบางส่วน


Skaar


Jubilee


Bucky


ตัวละครใหม่ Sanna


Secret Wars - "Korvac Saga"


จากเรื่องราวของ "Guardians 3000" สู่หนึ่งในอีเวนต์ Tie-In ของ Secret Wars เขียนเรื่องโดย Dan Abnett และภาพศิลปินคนใหม่ Otto Schmidt

ในเรื่องราวนี้เหล่า Guardians จาก 'Guardians 3000' จะทำงานให้กับ Krovac หนึ่งในตัวละครเก่าของ Marvel ที่สร้างโดย Steve Gerberและ Jim Starlin ในปี 1975 (ผมยังไม่เกิดเลย) ซึ่งพวกเขาจะอาศัยอยู่ในอาณาเขตที่เรียกว่า "Forest Hills" ซึ่งพวกเขาจะเป็นเสมือนกับ ตำรวจ, เจ้าหน้าที่อารักขา ของ Krovac ที่พวกเขาภักดีกับ Krovac นั่นก็เพราะพวกเขาเชื่อมั่นในตัวผู้นำคนนี้

และมันจะนำพาพวกเขาให้ต้องเผชิญหน้ากับผู้คนจากเขตอื่น นั่นก็คือ Wonder Man และทีม Avengers ของเขา ทั้งสองทีมจะมี Krovac และ Wonder Man เป็นผู้นำของทั้งสองเขต (เขาเรียกว่า "Forest Hills" และ "Holy Wood") โดยสมาชิกในทีมของ Wonder Man นั้นจะประกอบด้วย Captain Marvel, Jocasta, Black Panther, Hercules, Vision, Moondragon, Yellowjacket และ Black Widow

ทิ้งท้ายนี้ Abnett ได้บอกสิ่งท้ายว่า "มันจะเป็นเรื่องราวที่น่าตกตะลึงซึ่งไม่เกิดขึ้นตามปกติ", "เพราะตัวร้ายจะไม่ใช่ตัวร้ายเสียทีเดียว และพวกเขาจะเป็นศัตรูที่แม้แต่เหล่าฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดของโลกก็หยุดยั้งไว้ได้ไม่ได้ ซึ่งมันจะเป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหญ่ที่สุดของเหล่า original Guardians"

"Korvac Saga" เริ่มต้นมิถุนายนนี้

ทิ้งท้ายนี้มีภาพการออกแบบตัวละครบางส่วนมาให้ชมกันครับ


Hercules


เดาว่า Black Widow


เดาว่า Captain Marvel


คนนี้ไม่ต้องเดา Yondu นั่นเอง

Credit : CBR

Secret Wars - Battleworld " Marvel Zombies"


ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศไปแล้วหนึ่งอีเวนต์ที่จะมี "Marvel Zombies" เข้าร่วมด้วยนั่นก็คือ "Age of Ultron Vs Marvel Zombies" และตอนนี้เหล่าซอมบี้ที่โด่งดังก็จะได้เล่มเฉพาะของตัวเองมาด้วยอีกหนึ่งเล่มใน "Battleworld : Marvel Zombies"

สำหรับ "Battleworld : Marvel Zombies" นั้นจะรับผิดชอบโดยทีมงาน Si Spurrier และ Kevin Walker ซึ่งพวกเขาจะนำเสนอเรื่องราวผ่านทางตัวละคร Elsa Bloodstone ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชิลด์ในจักรวาลนี้ และเธอจะต้องเผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้ที่หิวโหย และทาง Spurrier ก็บอกว่าเนื้อหาจะแบ่งเป็น 2 ส่วน นั่นก็คือส่วนแรก Elsa จะต้องต่อสู้กับเหล่าซอมบี้เพื่อปกป้อง "คู่หูชายหนุ่มผู้อ่อนแอ" ในขณะที่อีกส่วนจะเป็นเนื้อหาการรำลึกถึงพ่อของเธอเอง Ulysses Bloodstone

สำหรับผู้ที่สนใจก็รอติดตามกันนะครับ แต่สำหรับผม ผมคิดว่า "Age of Ultron Vs Marvel Zombies" นั้นดูน่าสนใจกว่า และอาจจะหยิบมาทำสปอยในระหว่างอีเวนต์ Secret Wars นี้

Credit : Newsrama

Secret Wars - Battle World "Star-Lord and Kitty Pryde"


ภายหลังจาก "Black Vortex" ทั้ง Kitty Pryde และ Star Lord จะต้องเผชิญหน้ากับอีเวนต์ Secret Wars และเรื่องราวพวกเขาจะดำเนินต่อไปเป็นส่วนหนึ่งของ Battleworld

ตัวเรื่องจะรับผิดชอบโดยทีมงาน นักเขียนคนเดิม Sam Humphries และภาพโดยนักวาดคนใหม่ Alti Firmansyah ซึ่งเพิ่งจะวาดให้ Marvel เป็นครั้งแรก ในส่วนของเนื้อหา ตัวเรื่องจะดำเนินต่อจาก "Legendary Star-Lord" ซึ่งทาง Humphries นั้นไม่ได้บอกรายละเอียดมากนัก แค่บอกว่า Kitty ที่เราเห็นบนปกนั้นเป็น Kitty จากจักรวาล "Age of Apocalypse" และเรื่องราวเกิดขึ้นบน Battleworld มันจะเป็นเนื้อหาที่เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นและโรแมนติก พร้อมๆกับช่วงเวลาและความรู้สึกของ Star Lord และ Kitty ที่ต่อเนื่องมาจาก "Legendary Star-Lord" ซึ่งทั้งคู่จะต้องพบกับการเปลี่ยนครั้งใหญ่

ทั้งหมดนั่นคือที่ Humphries บอกได้ในตอนนี้ แต่เขาก็บอกอีกว่า มันจะมีการหว่านเมล็ดไว้ตั้งแต่เนื้อหาก่อนหน้า Secret Wars ซึ่งเขาไม่สามารถที่จะบอกได้ว่ามันคืออะไร เพราะมันจะเป็นการสปอยเนื้อหาของ "Black Vortex" แต่ที่บอกได้ก็คือมันจะเป็นบางสิ่งที่ส่งผลต่อความสัมพันธุ์ของทั้งคู่อย่างร้ายแรง ซึ่งตัว Humphries ก็บอกอีกว่าเขาได้เขียนเรื่องราวของทั้งคู่ออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แล้วเขาก็ค่อยปล่อยให้มันพังทลายลงมาตามสิ่งที่มันจะเป็นไป

"Star-Lord and Kitty Pryde" จะมาแทนที่ "Legendary Star-Lord" ในเดือนมิถุนายนนี้

Credit : CBR

Secret Wars - Battleworld "Thors"


เตรียมพบกับ Thor จากจักรวาลต่างๆ รวมไปถึง Female Thor และ Odinson ในซีรี่ย์ Battle World "Thors" โดยทีมงานผู้เขียนเรื่อง Jason Aaron และภาพโดยอดีตศิลปินของ DC - Chris Sprouse

โดย Aaron ได้พูดถึงเล่มนี้ว่ามันจะเป็นเนื้อหาประมาณดราม่าของกรมตำรวจ เมื่อ Thor จากหลายจักรวาลจะต้องมาร่วมมือกันแพร่กระจายความยุติธรรมไปยังทุกโลก ซึ่งพวกเขาจะไม่ได้ใช้ปืนแต่เป็นฆ้อน และมันจะไม่ใช่เรื่องราววันอวสานโลก แต่จะเป็นเรื่องราวการปิดคดีเสียมากกว่า

"มันจะเป็นเรื่องราวของ Thor มากหน้าหลายตาเท่าที่คุณจะจินตนาการออกมาได้ พวกเขาจะช่วยกันไขคดีฆาตกรรม และถูกดุด่าโดยหัวหน้าของพวกเขา ก่อนที่จะไปปรับทุกข์ในบาร์ของ Thor" นั่นคือคำอธิบายเพิ่มเติมของ Aaron และเขายังบอกอีกว่าเนื้อหาในเล่มนี้ จะ Tie-In โดยตรงกับซีรี่ย์ Secret Wars มากกว่าเล่ม Tie-In อื่นๆ ซึ่งเราได้เห็นแล้วจากปก Secret Wars #2

ใน Thors #1 เราจะได้พบกับ เทพแห่งสายฟ้ากับ "คดีฆาตกรรมที่แปลกประหลาด" นอกจากนี้เรายังจะได้พบกับคำถามของ Thor หลายคนเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ที่พวกเขามองโลกใบนี้อีกด้วย

พบกับ Thors #1 ได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ (ในกรณีที่ Tie-In โดยตรง ผมอาจจะหยิบมาทำสปอยร่วมกับ Secret Wars ส่วนเล่มอื่นๆนี่ขอดูก่อนว่าเล่มไหนน่าสนใจ)

Credit : Newsrama

2 comments:

  1. คนที่แอดเดาว่าเป็น captain marvel น่าจะเป็น nikki น่ะครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผมไม่ได้ตามสาย Cosmic เท่าไร ตามไปดูแล้วน่าจะใช่จริงๆ ขอบคุณที่แก้ให้ครับ

      Delete