Tuesday, October 7, 2014

New Avengers : Incursion

New Avengers : Incursion


สรุปเรื่องราวเบื้องต้นของ Incursion และสิ่งที่ควรรู้ของ New Avengers ก่อนเหตุการณ์ล่าสุด


Incursion

คือเหตุการณ์ที่โลกของจักรวาลคู่ขนาด 2 จักรวาลได้เข้าปะทะกัน และมันจะนำไปสู่จุดจบของทั้ง 2 จักรวาลนั้น และมันจะเกิดขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจักรวาลทั้งหมดจะพังทลายลง ซึ่งในระหว่างที่โลกของทั้ง 2 จักรวาลเข้าใกล้กันมันจะมีช่วงเวลาที่เรียกว่า incursion หรือ ช่วงเวลาแห่งการจู่โจม ที่เปิดให้คนของทั้ง 2 โลกสามารถเดินทางหากันได้ มันคือโอกาสเดียวที่จะทำให้โลกของพวกเขาอยู่รอด และทางเดียวที่จะทำได้ก็คือทำลายโลกอีกใบทิ้งไปก่อนที่โลกทั้ง 2 จะเข้าปะทะกัน


ซึ่งปัจจุบันเหล่า Illuminati นั้นเตรียมสิ่งที่จะใช้การไว้หลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่พวกเขานำออกมาใช้บ่อยที่สุดก็คือ ระเบิดที่สร้างขึ้นจากตัวจุดระเบิดที่ Black Swan สาวปริศนาที่ Black Panther ได้พบเจอใน Incursion ครั้งแรกของเขาคิดจะนำมาใช้กับโลกของเขา


สำหรับเรื่องราวรายละเอียดขั้นต้นอื่นๆของ New Avengers นั้นมีพี่ DOL ได้สรุปไว้อย่างละเอียดแล้ว ที่นี่

วันนี้ผมจึงขอเพิ่มเติมส่วนที่คิดว่าน่าจะมีความสำคัญในอนาคตของเรื่องราวนี้

1. Incursion สีฟ้า

มันคือเหตุการที่บ่งบอกถึงการมาของ Mapmarker หนึ่งในผู้ที่ทรงพลังที่สุดของเหตุการณ์นี้ โดยการเกิดขึ้นของมันจะเหมือนเฉกเช่น Incursion ทั่วไป แต่บริเวณรอบด้านที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นสีฟ้าแทนที่สีแดง แต่พวกมันจะไม่ออกหน้ามาก่อน พวกมันจะส่ง Sidera Maris หรือที่รู้จักในฐานะ Bridge Builders มาลงมือทำลายสิ่งต่างๆ รอบด้าน รวมถึงถ่วงเวลาผู้ที่จะทำลายโลกใบเก่านี้ จากนั้นโลกใบเก่าที่ถูกพวกมันรุกรานก็จะแตกหักลงมากระทบกับโลกที่กำลังถูกรุกรานอยู่ ซึ่งชิ้นส่วนที่ตกลงมานี้จะถูกเรียกว่า Marker เมื่อ Marker ได้ตกลงมายังโลกที่เป็นเป้าหมายแล้ว โลกใบเดิมก็จะระเบิดออกและสูญสลายไป


หลังจากที่ Marker ตกลงมาบนโลกใบนั้น ไม่ว่ามันจะมีหลงเหลือเป็นขนาดที่เล็กน้อยเพียงใด Mapmarker ก็จะเดินทางมาเพื่อกวาดล้างโลกใบนั้นจนราบพนาสูญ จนสุดท้ายพวกมันก็จะเหลือเพียง Sindera Maris ไว้ เพื่อรอการเกิด Incursion ครั้งต่อไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า


การมาของ Mapmarker ใน Earth-2319

พลังของ Mapmarker นั้นยิ่งใหญ่ พวกมันมีอุปกรณ์ที่สามารถตรวจสอบระดับของภัยคุกคามที่กำลังเผชิญอยู่และตรวจสอบองค์ประกอบของภัยร้าย ก่อนที่จะทำการกำจัดภัยอันตรายทื่ถือว่าร้ายแรงที่สุดลงไปก่อน แล้วนอกจากอุปกรณ์นี้พลังของพวกมันก็ร้ายการจนสามารถเล่นงาน Illuminati จากจักรวาลอื่นจนราบคาบได้ (แต่ก็ใช่ว่าพวกมันจะเป็นอมตะ เพราะพวกมันยังสามารถโดนจัดการได้โดย Dr.Doom อยู่)


การแสดงพลังของ Mapmarker ที่ทำการสลาย X-Gene ของ Mutant จนทำให้มิวแทนส์ทั้งหมดล้มตายลงในพริบตา

2. Black Priest

หนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดในเหตุการณ์นี้ พวกมันทำลายล้างโลกทุกใบที่เกิด Incursion กับโลกของพวกมัน เพื่อปกป้องโลกของตัวเองไว้ และพวกมันคือตัวตนที่ทำลายล้างโลกของ Black Swan จนสิ้น

จิตใจของ Black Priest นั้นถูกโยงเข้าด้วยกันกว่าพันจิตใจ ทำให้พลังโทรจิตไม่สามารถใช้ได้ผลกับพวกมัน และการโจมตีธรรมดานั้นไม่สามารถที่จะใช้การกับพวกมันได้ผล อาวุธที่ทรงพลังของพวกมันก็คือ “The Word” หรือ “พลังแห่งวัจนะ” การเปล่งคำพูดของพวกมันส่งผลให้เกิดพลังทำลายหลากหลายรูปแบบ เช่น คลื่นพลังงาน, พลังจิต และสลายร่างกายของศัตรูโดยตรง และเมื่อพวกมันรวมตัวกันพลังแห่งวัจนะนี้ก็สามารถที่จะทำลายล้างโลกลงได้

Black Priest นั้นสามารถที่จะสัมผัสได้ถึงการเฝ้ามองจากมิติอื่น ซึ่งเป็นช่วงที่ Illuminati ได้เฝ้ามองสิ่งที่เกิดขึ้นใน Incursion ของโลกใบอื่น


การมาเยือนของ Black Priest บน Earth-23099


การแสดงพลัง "The Word" ของ Black Priest

3. การเข้าร่วมของ Hulk

ก่อนหน้านี้ใน Avengers ที่ A.I.M. ได้ทำการดึงการสิ่งมีชีวิตที่มาจากจักรวาลอื่นออกมา (แบบเดียวกับที่ดึง Hyperion ออกมา) และพวกเขาได้ดึงเอา Avengers ที่ชั่วร้ายออกมา จนพวกนั้นได้ออกไปก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมที่โลกภายนอก เป็นเหตุให้ Avengers ต้องตามมาปราบ และในตอนท้ายพวกเขาก็โดนส่งกลับไปยังโลกใบเดิมของตัวเองที่กำลังจะพบกับความพินาศเพราะ Incursion แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ Hulk หรือ Bruce Banner ที่มากับพวกเขานั้นโดนสับเปลี่ยนตัว เป็น Bruce จากจักรวาลหลักที่ต้องการจะหลบหนีไปจากโลกของเขาใบนี้ แต่เพราะการสลับตัวครั้งนี้มันทำให้ Bruce ได้รู้ว่ามันมีการเกิด Incursion ขึ้น และเข้าพบกับ Tony เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ (จากบทสนทนาของ Cap และ Tony ที่พูดถึง Bruce มีที่มาจากตรงนี้)


Avengers ผู้ชั่วร้ายที่ A.I.M. ดึงออกมาจากจักรวาล ปัจจุบันโดนส่งกลับไปแล้ว

และในตอนท้าย Bruce ได้กลายร่างเป็น Hulk พังตึก Avengers ไปแถบนึงจนโดน Shield จับกุมไปในที่สุด แต่สิ่งที่คนอื่นๆนอกจาก Tony ไม่รู้ก็คือ Bruce ที่โดนจับไปนั้นคือ Bruce จากจักรวาลของ Avengers ที่ชั่วร้าย (ในจักรวาลนั้น Hulk โดน Hank Pym ควบคุม ไม่ใช่คนร้ายอะไร) ส่วน Bruce ตัวจริงนั้นก็ลงสู่ใต้ดินกลายเป็นหนึ่งในสมาชิก Illuminati


จากเรื่องนี้ทำให้ปัจจุบันเกิดปัญหาขึ้นว่า Bruce Banner คนไหนคือใคร เพราะล่าสุดจากเนื้อเรื่องทั้งหมดเหมือนกับว่า Banner จะเหลือแค่คนเดียว และอีกคนก็ดูจะหายไปเลย...

4. การฟื้นคืนชีพของ General Corvus Glaive

จากเหตุการณ์ใน Infinity Glaive ได้ถูก Hyperion เป่าจนกลายเป็นเศษซากไปแล้ว แต่ล่าสุดใน New Avengers ในขณะที่พวก Illuminati ได้ออกไปผจญเหตุการณ์ Incursion กับพวก Great Society ทาง Maximus อนุชาของ Black Bolt ได้สร้างเครื่องมือบางอย่างที่สามารถเจาะเข้าไปในศิลาที่กักขังพวก Thanos อยู่และทำการฟื้นชีพ Glaive ขึ้นมาจากเศษซากที่หลงเหลือได้สำเร็จ โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว Maximus นั้นมีเป้าหมายอะไรอยู่กันแน่



5. Cap จดจำได้ทุกอย่าง

ก่อนที่จะเริ่มศึกกับ Great Society นั้น Tony ที่กลับมาจากการเดินทางข้ามมิติเวลาหนแรก ได้บอกให้ Reed รู้ ว่าตอนนี้ Cap จดจำได้แล้ว ทุกๆอย่างที่เกิดขึ้น สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปที่ Tony จินตนาการได้ก็คือ Avengers ชุดใหญ่จะถูกยกมาเล่นงานพวกเขา แต่ตอนนี้พวก Tony เองก็ไม่มีหนทางอื่นที่จะทำได้อีกแล้ว พวกเขาไม่มีทางให้ถอยกลับ มีแต่การเดินหน้าต่อไปเท่านั้น


ผมคิดว่าเท่านี้คงเพียงพอแล้วสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะรับรู้เรื่องราวในปัจจุบันของ New Avengers ดังนั้นเราจะมาต่อกันกับ New Avengers : Rise of The Cabal ในวันพรุ่งนี้ครับ

และเนื้อหาต่อจากสรุปนี้ก็จะเป็นการเข้าต่อสู้กับ Great Society ซึ่งผมได้ทำสรุปไว้แล้วที่ New Avengers #19-20


4 comments:

  1. นิวอเวนเจอร์นี่อ่าน ๆไปบางทีผมก็งง มันย้อนไปย้อนมาจนผมงง@_@
    ขอบคุณจิง ๆครับ

    ReplyDelete
  2. โอ้วสุดยอด สรุปมาให้เรียบร้อยเลย

    ReplyDelete
  3. แล้ว cap ไม่ได้แก่หง่อมไปแล้วเหรอ????

    ReplyDelete
    Replies
    1. ช่วงนี้เป็นไทม์ไลน์ก่อนแคปจะแก่ครับ

      Delete