Wednesday, October 29, 2014

The Amazing Spider-Man #8 : Edge of Spider-Verse

The Amazing Spider-Man #8 : Edge of Spider-Verse

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Humberto Ramos

วางจำหน่าย : 22 ตุลาคม 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


Edge of Spider-Verse จาก Earth-982 พบกับ Spider-Girl : Mayday Parker ลูกสาวของ Peter ในจักรวาลนี้!

และตอนนี้บ้านอันแสนสุขของเธอกำลังลุกเป็นไฟ ด้วยการมาของ Daemos!


Forest Hill, Queens – Earth-982

Spider-Girl และชายหนุ่มแฟนของเธอ Wes กำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตจากการมาของ Daemos หนึ่งในพี่น้องของ Morlun

“กระดูกสันอกหัก หายใจไม่ออกเลย ฉันคิดว่าตัวเองกำลังจะหมดสติ พระเจ้า นี่มัน...เกิดขึ้นได้ยังไง...ฉัน...ฉัน...”

“ฉันคือ เมย์เดย์ ปาร์เกอร์ สไปเดอร์เกิร์ล ที่ต่อสู้อย่างหนักมาอย่างยาวนาน พยายามอย่างดีที่สุดที่จะเป็นฮีโร่”

“แต่ตอนนี้ ฉันต้องใช้อะไรก็ตาม... ทุกๆอย่าง... เพื่อความอยู่รอด!”


Wes : ฉันจะหยุดแกเอง!

Daemos : เด็กโง่ แกจะทำอะไรได้ ฉันคือ เดียมอส บุตรแห่งโซลัส หนึ่งในผู้สืบเชื้อสายจากผู้สร้างทั้งมวล ส่วนพวกแก...

Daemos : ก็เป็นแค่จุดด่างพล้อย ที่เป็นเหมือนเศษฝุ่นซึ่งกระจายตัวอยู่รอบอากาศของพวกแก

Mayday : เวส!

“แฟนของฉัน! ขอร้องล่ะ ขอให้เขารอดด้วยเถอะ”

“นี่มันเกิดขึ้นได้ยังไง? เจ้าสัตว์ประหลาดนี่มันหาฉันพบได้ยังไง? เดี๋ยวก่อนนะ... หรือมันเป็นเพราะฉัน?!”

“นี่ฉันไปทำอะไรให้มันสามารถตามมาถึงที่นี่ได้หรือเปล่า? มายังบ้านของฉัน ครอบครัวของฉัน?!”

MJ : ปีเตอร์ ขาของคุณ? คุณไม่เป็นอะไรนะ?

Pete : เอ็มเจ นั่นลูกสาวของเรานะ เพื่อเธอ... ฉันไม่เป็นอะไรอยู่แล้ว!

Peter : เพื่อเธอฉันจำเป็นต้องสร้างความมหัศจรรย์อีกครั้ง!

Daemos : อึก ไม่เลวเลยนี่ เจ้าแมงมุม

“พ่อของฉัน แทบจะหมดแรง และเจ็บปวด ขาของเขาใช้การได้เพียงข้างเดียว”

“แต่เขาก็ยังคงทำในสิ่งที่เหลือเชื่อแบบนั้นได้!”


Pete : ถอยไปซะเจ้าตัวประหลาด! ลูกสาวของฉันไม่อยู่เมนูของแก เข้าใจมั้ย?!

Daemos : หึ นี่แกคงไม่คิดใช่มั้ย ว่าฉันจะมาที่โลกใบนี้... เพื่อกลืนกินพลังของผู้ถือครองพลังแมงมุมเพียงคนเดียว!

Daemos : ฉันมาที่นี่เพื่อแก ลูกสาวของแก กับไอ้เจ้าตัวที่กำลังร้องไห้งอแงอยู่นั่น

Daemos : ฉันมาที่นี่เพื่อกลืนกินพวกแกทุกตัว! และแกคงจะรู้สึกได้ใช่มั้ย? ว่าพวกแกไม่มีทางหยุดยั้งฉันได้!


Peter : แมรี่ เจน...

MJ : ปีเตอร์

Peter : ฉันรักเธอ ฉันรักมาตลอดตั้งแต่แรกพบ และตลอดไป

Peter : ไปเถอะ ช่วยลูกของเรา


MJ : เมย์เดย์ ลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้!

Mayday : ต้องไปช่วยพ่อกับเวส...

MJ : ไม่ใช่ นี่คือน้องของลูก ตอนนี้เขาเป็นความรับผิดชอบของลูก เขาคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของลูก

Mayday : แต่แม่คะ...

MJ : ไปเร็วเข้า เอาตัวเบ็นไปและอย่าได้หันหลังกลับมาอีก!

“ทำไมแม่ถึงไม่มากับพวกเรา? ทำไมแม่ถึงไม่ตามพวกเรา...”

MJ : รอก่อนนะที่รัก ฉันกำลังไปช่วยแล้ว

“แม่ไม่มีทางทิ้งพ่อ ไม่ใช่ในช่วงเวลาที่เขาต้องการเธอมากที่สุด นั่นแหละคือ...”

MJ : กรี๊ดดดดดดดดด!

“แม่!”


แต่แล้วประตูมิติอีกบานหนึ่งก็เปิดขึ้นมา

“อะไรน่ะ? ประตูมิติอีกบาน! เหมือนกับที่เจ้านั่นปรากฎตัวออกมา!”

“แล้วนี่มันจะเป็นเหมือนเจ้านั่น หรือ...”

Last Stand : เมย์เดย์ ปาร์คเกอร์, เบนจามิน ปาร์เกอร์ มากับพวกเรา

Spider-UK : พวกเราคือสไปเดอร์แมนเหมือนกับเธอ แต่พวกเรามาจากช่วงเวลาอื่น มิติอื่น

Last Stand : พวกเรามาเพื่อช่วยเธอ!


Mayday : งั้นก็อย่าเอาแต่ยืนอยู่ตรงนั้นสิ! ถ้าพวกเราร่วมมือกัน พวกเราน่าจะสู้กับพวกมันได้! และช่วยพ่อของฉันได้!

Last-Stand : ขอโทษด้วย แต่จากค่าที่อ่านได้ มันมีผู้มีพลังแมงมุมเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น นั่นคือ เธอกับน้องของเธอ

Mayday : คุณกำลังจะบอกว่า พ่อของฉัน เขา...


Daemos : ถูกฉันกลืนกินไปแล้ว อย่างเต็มคราบเลยล่ะ และหากเธออยากจะรู้รสชาติของมัน ฉันบอกได้เลย ว่ามันเผ็ดมันมากๆเลยล่ะ

Last-Stand : ขอโทษด้วย สาวน้อย ที่พวกเรามาช้าเกินไป

Spider-UK : พวกเราต้องไปแล้ว

Last-Stand : ฉันรู้

Mayday : บ้านและครอบครัว คือความฝันสูงสุดของพ่อ แต่ตอนนี้มัน...

Daemos : หนีไปก็เปล่าประโยชน์ คุณปาร์เกอร์ ฉันจะหาพวกแกทั้งคู่ให้พบและกลืนกินพวกแกเช่นกัน

Mayday : ...ไม่ แกจะไม่มีวันได้ทำแบบนั้น... เพื่อช่วยน้องชายของฉัน... และแก้แค้นให้ครอบครัวของฉัน ฉันสาบาน...


Mayday : ฉันจะละทิ้งทุกคำมั่นที่ฉันเคยให้ไว้ ทุกๆอย่างที่พ่อของฉันเคยยึดมั่น และฉันจะฆ่าแกซะ

Daemos : เธอจะได้ลองดูเมื่อพวกเราพบกันครั้งหน้า... แม่แมงมุมน้อย... และพวกเราต้องพบกันอีกแน่


โปรดติดตามตอนต่อไปได้ใน

Spider-Verse!


Check List


คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ผมว่าคนส่วนใหญ่ต้องสาบส่ง Daemos อย่างแน่นอน และทำให้แน่ใจว่าพี่แกไม่รอดในศึก Spider-Verse แน่ๆ เพราะถ้าผมเป็น Dan Slott ผมคงจะจัดหนักให้ Mayday ได้ล้างแค้น Daemos แบบที่ต้องการอย่างจัดเต็มกันเลยทีเดียว

แต่เล่มนี้ก็เป็นอีกเล่มที่เรียกได้ว่าเศร้าจริงๆกับการตายและการเสียสละของ Peter และ MJ เพื่อลูกๆของพวกเขา แต่ทั้งนี้เราก็รู้แล้ว ว่า Last-Stand นั้นมากับใคร เขามากับ Spider-UK ดังนั้น Spider-Ham, SP//dk และ Spider-Gwen ก็จะอยู่ฝั่งนี้เช่นกัน

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Superior Spider-Man #32
Superior Spider-Man #32 : Backup Story
Edge of Spider-Verse #1
Superior Spider-Man #33
Superior Spider-Man #33 : Backup Story
Edge of Spider-Verse #2
Amazing Spider-Man #7-Edge of Spider-Verse
Edge of Spider-Verse #3
Edge of Spider-Verse #4
Edge of Spider-Verse #5

6 comments:

  1. โลกนี้เป็นโลกที่ที่ถ้าจักรวาลหลักไม่เกิดเหตุการณ์One More Day ปีเตอร์จะเป็นอย่างงี้ใช่มั้ยครับ(คือไม่เสียแฟน เสียลูกในอีเวนต์นั้น)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ประมาณว่าถ้า mj ไม่แท้งลูกจะเป็นอย่างไรหรือ what if? นึ่แหลั

      Delete
  2. วางบทให้ Mayday แค้นได้ดีมากเลย เศร้า

    ReplyDelete
  3. แล้วเด๋วนอกจากจะต้องตีกับพวกโมลันแล้ว คงต้องมีการแบ่งข้างตีกันเองระหว่างพวกสไปดี้ที่ยังยึดมั่นกับการไม่ฆ่าใคร กับพวกสไปดี้ที่แบบว่าฆ่าแม่งเลยๆ แบบนี้แหงเลยสินะ

    ReplyDelete
  4. อ่านแล้วยังงๆอยู่เลยครับว่า สรุปแล้วพวกMorlunไล่ฆ่าSpiderเพื่ออะไร? หรือจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับIncrusion?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ผมสรุปไว้ที่นี่แล้วครับ http://bank-genesis.blogspot.com/2014/03/morlun.html

      เอาจริงๆตอนแรก Morlun ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ล่าแมงมุมอย่างเดียว แต่เข้าอีเวนต์นี้ Dan Slott ก็หยิบเขากลับมาใหม่เพื่อให้เป็นตระกูลที่ไล่ล่าผู้ถือครองพลังแมงมุมครับ

      Delete