Sunday, September 28, 2014

Superior Spider-Man #33

Superior Spider-Man #33 : Edge of Spider-Verse Part 2

เรื่องโดย : Dan Slott | ภาพโดย : Giuseppe Camuncoli

วางจำหน่าย : 17 กันยายน 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


ภายหลังจากที่ถูกไล่ต้อน มันก็ถึงเวลาแล้วที่ Spider-Man ทั้งหลายจะตอบโต้กลับชายปริศนา Karn คนนี้ 

แต่พวกเขายังไม่รู้ว่าคนที่ไล่ล่าพวกเขานั้น มันไม่ได้มีเพียงแค่ Karn ผู้นี้คนเดียว... 


Earth-2818

Spider-Man ของจักรวาลนี้ถูกบุรุษลึกลับที่ถูกเรียกว่า "Karn" ไล่ตามเช่นเดียวกับจักรวาลอื่นๆ และเขาก็ถูกมันแทงเข้าจนได้


แต่เขากลับไม่ตาย? และที่ด้านหลังกลับปรากฎปืนพลังงานออกมาพร้อมทั้งยิงเข้าใส่ Karn เต็มๆ

Karn : แกเป็นไซบอร์ก?

Cyborg Spider-Man : ทั้งหล่อแถมเป็นครึ่งหุ่นยนต์อีกด้วย เป็นการรวมตัวกันที่หาไ้ด้ยากใช่มั้ยล่ะ

Karn : ถ้าแกคิดว่าอาวุธของแกจะทำให้ข้าพ่ายแพ้ได้แล้วล่ะก็...

Cyborg Spider-Man : ไม่มีทางอยู่แล้ว ฉันรู้ดี เพราะเพื่อนประหลาดๆที่มาจากนอกเมืองบอกเรื่องของแกให้ฉันฟังแล้ว ดังนั้นเพื่อที่จะหยุดคนที่ใส่หมวกประหลาดๆแบบแก ฉันจึงต้องการ...


Cyborg Spider-Man : ความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆจากเพื่อนๆของฉัน

S.Spider-Man : ทุกคนร่วมมือกัน จัดการมัน!

S.Spider-Man พากองกำลัง Spider-Man ที่เขารวบรวมมาเข้าโจมตีใส่ Karn!

โดย Spider-Man ที่กล่าวถึงคือ Spider-Man India (Earth-50101), Spider-Man Noir (Earth-90214), Six-Armed Spider-Man (Earth-92100), Spider-Girl (Earth-807128), Spider-Monkey (Earth-8101) และ Spider-Man Assassin (Earth-8351)


จากนั้นเหล่า Spider-Man คนอื่นๆก็ยิงใยของพวกเขาเพื่อพันตัว Karn ไว้

Karn : พวกแมงมุมอย่างพวกแกแข็งแกร่งตามจำนวนงั้นหรือ?

S.Spider-Man : ผิดแล้ว จากอัจฉริยะภาพของฉันต่างหาก เห็นได้ชัดจากอาการช็อคของแก หลังจากที่ฉันสามารถเล่นงานแกได้

S.Spider-Man : แกอาจจะดูดกลืนพลังชีวิตของสิ่งมีชีวิตอย่างพวกเรา และฉันคาดไม่ผิด แกจะแข็งแกร่งมากขึ้นหลังจากที่ดูดกลืนมัน

S.Spider-Man : หากเป็นพวกอ่อนด้อยปัญญาก็คงจะคิดว่ามันเป็นเวทมนต์ แต่สำหรับฉันมันก็คือการไหลเวียนของพลังงานรูปแบบนึง และมันหากทำให้มันไหลย้อนกลับได้ นั่นก็อาจจะทำให้แกอ่อนแอลงได้เช่นกัน


Cyborg.Spider-Man : หมอนี่คิดเองเออแบบนี้ตลอดเลยเหรอ

Six Arm : ก็แบบนั้นแหละ แต่นั่นก็ทำให้พวกเราเรียกเขาว่า “สไปเดอร์แมนที่ยอดเยี่ยมที่สุด” และสิ่งที่เขาทำก็สมควรกับคำนั้นอยู่

Ashley : พอแล้ว รีบๆฆ่ามันเถอะ

Spider-Man.India : เดี๋ยวนะ เมื่อกี๊เธอบอกว่า “ฆ่า” ใช่มั้ย?

Six Arm : เอ่อ ฉันไม่รู้นะว่าสไปเดอร์แมนในจักรวาลของเธอเป็นยังไง แต่...

Spider-Man.A : เจ้าพวกโง่ เจ้านี่มันฆ่าพวกเราไปหลายร้อยคนในหลายมิติเวลาแล้วนะ ดังนั้นมันมีทางเดียวที่จะ...

S.Spider-Man : พวกนายเงียบก่อน ฉันยังไม่คิดที่จะฆ่านักโทษของพวกเรา จนกว่าฉันจะสอบปากคำมันเสร็จ

S.Spider-Man : พูดออกมาซะ หรือแกอยากจะเจ็บตัวกว่านี้ แกมาจากไหน? ภารกิจของแกคืออะไร? มันยังมีพวกแกอยู่อีกมั้ย?


Karn : “ภารกิจ” มันไม่มีภารกิจอะไรทั้งนั้น นี่คือสิ่งที่เผ่าพันธุ์ของฉันทำ พวกเราฆ่าพวกแมงมุมตามแบบแผนของพวกเรา และสำหรับคนอื่นๆที่เหมือนกับฉัน... ฉันหวังว่าแกจะอวยพรให้ตัวเองไม่ต้องเจอกับพวกนั้น

Spider-Man Noir : มันยังมีคนแบบหมอนี่อยู่อีก? แต่พวกเราเพิ่งจะหยุดมันได้แค่คนเดียวเนี่ยนะ!

S.Spider-Man : บอกมาว่าการทำงานของอาวุธของฉันจะใช้กับพวกมันได้ผลมั้ย? และฉันจะรู้แน่ๆหากแกโกหก

Karn : ฉันจะโกหกไปทำไม อาวุธของแกจะทำร้ายพวกนั้นได้ แต่ไม่นาน...

Karn : มันก็จะไร้ผล

S.Spider-Man : อะไรกัน...?

S.Spider-Man ไม่สังเกตเลยว่าอาวุธของเขาเริ่มควันขึ้น จนสุดท้ายมันก็หยุดทำงานไปทำให้ Karn เป็นอิสระ


S.Spider-Man : โอเวอร์โหลด? มันเป็นไปไม่ได้!

Spider-Man Noir : จัดการมันด้วยทุกๆอย่างที่พวกนายมี เร็วเข้า!

Spider-Man.Monkey : นี่มันเรื่องกล้วยๆ!

Karn : เจ้าพวกโง่ มันไม่มีการโจมตีไหนของพวกแกที่จะทำอะไรฉันได้

Ashley : อย่าปล่อยมันไป! ตอนนี้มันกำลังอ่อนแอ...

Karn : อ่อนแอ?

Karn ได้ยินคำพูดที่สบประมาทเขา จึงแสดงพลังออกมา ด้วยการตบมือเท่านั้น Spider-Man หลายคนก็โดนแรงกระแทกกระเด็นออกไป

Karn : ฉันก็ไม่ได้อยากจะฟังที่พวกแกพูดนักหรอก แต่ฉันก็ฟังมาพอแล้ว

Karn : นี่พวกแกไม่เข้าใจกันเลยหรือไง? ว่าฉันเกิดมาเพื่อไล่ล่าพวกแก การมีอยู่ของพวกฉันก็เพื่อฆ่าพวกแก!


S.Spider-Man : ลุยเข้าไป มันบาดเจ็บอยู่!

S.Spider-Man : พวกเราอาจจะไม่มีโอกาสมากเท่านี้แล้ว!

Spider-Man.A : จัดให้

Cyborg.Spider-Man : ทำไมเครื่องยิงใยของนายถึงได้ยิงกระสุนออกมาล่ะ?

Spider-Man.A : ฉันคิดว่าคำถามที่ดีกว่านั้นก็คือ... ทำไมของนายถึงไม่เป็นเหมือนกับฉันต่างหากล่ะ?

S.Spider-Man โยน Karn เข้าใส่เทรเลอร์ขนน้ำมัน พร้อมกันนั้น Spider-Man.A ก็ยิงกระสุนเข้าใส่จนทำให้มันระเบิด


Karn : ช่างน่าสมเพช

Six.Arm : โธ่เว๊ย ไม่เอาน่า! มันจะไปมีอะไรที่แย่ไปกว่านี้ได้...

แล้วจู่ๆในขณะที่ Six Arm กำลังจ้อ มีดคู่หนึ่งก็พุ่งมาปักที่แขนของขา ส่วน Cyborg Spider-Man ก็โดนแส้บางอย่างรัดเข้าใส่

Karn : พวกแก


มันคือการมาของ 2 สาวปริศนา แต่ดูไปแล้วทั้งคู่นั้นเหมือนจะรู้จักกับ Karn

Bora : นี่นายเชื่อมั้ย บริกซ์ ว่าพี่น้องของพวกเราจะใช้น้ำเสียงหยาบคายแบบนั้นใส่พวกเรา

Brix : ฉันรู้ดี ว่าเธอเองก็คิดเหมือนกันว่า คาร์น น่าจะไม่มีความสุขสักเท่าไรกับการที่ต้องมาเจอกับพวกเราอีก หลังจากเรื่องในตอนนั้น

Karn : ไอ้พวกซาดิสม์ การล่าครั้งนี้เป็นของฉัน!


Brix : ช่างน่าละอายใจเหลือเกิน น้องชายของฉัน

Brix ได้ทำการกดปุ่มที่แส้ของเขา และหนามแหลมก็ปรากฎออกมาบนตัวแส้ที่มัด Cyborg Spider-Man ไว้ และจากนั้นเมื่อ Brix สะบัดแส้ แขนของ Cyborg Spider-Man ก็หลุดออกมาอย่างง่ายดาย

Cyborg Spider-Man : อ๊ากกกกกกกกก!

Brix : ทั้งๆที่มีพวกมันให้พวกเราจัดการอยู่มากมายขนาดนี้แท้ๆ


และในจังหวะที่กำลังชุลมุนนี่เอง Ashley, S.Spider-Man และ Spider-Man.India ก็ช่วยกันยกโบกี้รถไฟมาทุ่มใส่ Brix และ Bora

S.Spider-Man : พวกเราต้องการการคุ้มกัน! สถานการณ์มันเปลี่ยนแปลงไปจนพวกเราควบคุมอะไรไม่ได้แล้ว อาวุธของฉันเกิดการล้มเหลวเพราะเหตุใดสักอย่าง ตอนนี้ฉันขอสั่งให้ทำการล่าถอยในทันที!

Spider-Man Noir ได้ใช้ระเบิดที่เขาพกมาเพื่อเปิดทางถอย

Spider-Man.Noir : เจ้านี่ใช้น่าจะซื้อเวลาให้พวกเราได้แค่ไม่กี่วินาที อาจจะไม่พอสำหรับการหลบหนี

S.Spider-Man : จริง พวกเราหยุดพวกนั้นไม่ได้ แต่ฉันมีแผนแล้ว...

Karn : ระวังกันหน่อยสิ! พวกแกเกือบจะเล่นงานฉันเข้าให้แล้ว!

Brix : วันหลังก็หัดมองซะมั่งสิ!

Bora : เหมือนวันวานเลยนะ พวกเธอทั้งคู่เอาแต่ทะเลากันเหมือนนกกางเขน...

Bora : ในขณะที่ฉันไปเก็บแต้ม

Bora รีบวิ่งออกมาพร้อมขว้างมีดคู่ของเธอเข้าใส่เหล่า Spider-Man ที่กำลังหลบหนี

*อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันว่าปกติ นกกางเขน นี่มันทะเลาะกันหรือเปล่า


แต่ Spider-Monkey ก็รับพวกมันไว้ได้ และปากลับไปจนมีดทั้ง 2 เล่มไปโดน Karn กับ Brix เข้าแทน

Brix : โบร่า ยัยบ้าเอ๊ย

Bora : ฉัน... ฉันไม่ได้ตั้งใจ...


Karn : ฉันจะไม่ทนถูกพวกแกข่มเหงอีกต่อไปแล้ว!

Brix : ปล่อยน้องสาวฉันนะ!

Karn : พวกแกทำให้มันกลายเป็นแบบนี้เอง ตั้งแต่ที่พวกคิดจะมาทำให้ฉันต้องอับอาย

Bora : ผิดแล้ว พวกเราแล้วแค่ไล่ตามขุมสมบัติของเหล่าผู้ถือครองพลังแมงมุม แกเองต่างหากที่ทำให้ตัวเองต้องอับอา!

พวก Karn ตบตีกันเองทำให้เปิดโอกาสแก่เหล่า Spider-Man


S.Spider-Man : เป็นไปตามแผน แอนนา มาเรีย เปิดประตูมิติสำหรับส่งพวกเรากลับไป

Anna : ได้ค่ะ ด็อคเตอร์

Cyborg.Spider-Man : เดี๋ยวก่อน พวกมันจะทำลายเมืองของฉัน!

S.Spider-Man : ไม่เลย พวกมันให้ความสนใจแค่พวกเราเท่านั้น เมื่อพวกเราจากไป เมืองนี้ก็จะปลอดภัย...

S.Spider-Man : แต่ฉันคงพูดแบบเดียวกันกับพวกเราไม่ได้


Cyborg.Spider-Man : ที่นี่คืออนาคตงั้นเหรอ ปี 2099 สินะ?

Cyborg.Spider-Man : นั่นอธิบายได้เลยว่าทำไมนายถึงสามารถซ่อมแซมแขนของฉันได้เหมือนเสียบมันกลับเข้าไปใหม่

S.Spider-Man : ผิดแล้ว มันคือสติปัญญาของฉันต่างหาก ฉันเองก็ไม่ใช่คนของยุคนี้ และช่างน่าเศร้าที่ฉันไม่เห็นเลยว่า มันจะมียุคสมัยไหนที่จะมีเทคโนโลยีที่จะสามารถดูดกลืนพลังของศัตรูของพวกเราได้ โดยไม่ส่งผลกระทบออกมา

S.Spider-Man : แต่ภารกิจนี้ก็ไม่ได้ล้มเหลวเสียทีเดียว ตอนนี้มันชัดเจนเลยว่าพวกของ “คาร์น” สามารถที่จะสัมผัสถึงพวกเราได้ อุปกรณ์ของฉันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จในฐานะของอาวุธ แต่หากทำการปรับแต่งเสียหน่อย มันก็น่าจะสามารถใช้เพื่อปกป้องพวกเราจากการตามหาของพวกนั้นได้


Spider-Monkey : เยี่ยมเลย แต่นายลืมข่าวใหญ่ไปหรือไง? ว่าเจ้ากอริล่าหนัก 800 ปอนด์นั่น มันมีเพื่อนมาด้วย!

Spider-Man.India : นี่พวกนั้นมีอยู่เท่าไรกัน? แล้วพวกมันตามหาพวกเราไปทำไม? แล้วต่อจากนี้พวกเราจะทำยังไงกันดี?

S.Spider-Man : ง่ายๆเลย พวกแกก็หุบปากแล้วให้เวลาฉันคิดก่อน!

S.Spider-Man : ถ้าพวกมันตามหาพวกเราพบ ติดต่อมาหาฉัน นอกจากนั้นอย่าได้มารบกวนเป็นอันขาด

S.Spider-Man : พยายามจัดการอะไรด้วยตัวเองไปก่อนแล้วกัน


Anna : คุณเป็นอะไรหรือเปล่าคะ ด็อคเตอร์? การเต้นของหัวใจและความดันโลหิตของคุณเพิ่มสูงขึ้น มันมีอะไรที่ฉันจะพอช่วยคุณได้มั้ย?

S.Spider-Man : ไม่มีอะไรหรอก แอนนา ฉันแค่ต้องการเวลาส่วนตัวหน่อย พวกโง่นั่นมันเป็นเหมือน ปาร์คเกอร์ แบบหลากหลายเวอร์ชั่น พวกมันอาจจะเป็นลิงโง่ๆกันเกือบหมดเลยก็เป็นได้

Anna : แล้วมันไม่มีใครที่เป็นเหมือนคุณเลยเหรอคะ?

S.Spider-Man : ไม่มีหรอก ฉันน่ะ... เป็นคนพิเศษ และนั่นแหละคือปัญหา มันมีพวกที่เหมือนปาร์เกอร์ กับพวกที่เหมือนคาร์น แต่มันมีฉันแค่คนเดียว

S.Spider-Man : ฉันควรจะเพิ่มกองกำลังของฉัน แต่หากมันส่งผลให้พวกมันตรวจพบเราได้ มันก็จะเป็นการกระทำที่ส่งผลร้ายแทน แต่หากปราศจากพวกนั้น แล้วฉันโดนคาร์น หรือสองพี่น้องนั่นพบตัวเข้าก่อน ในการเผชิญหน้ากันตรงๆนั้น ฉันไม่มีสิทธิที่จะชนะเลยแม้แต่น้อย นี่คือปัญหาใหญ่ที่สุด

S.Spider-Man : มันทำให้ฉันต้องยอมรับว่าฉันจะไม่สามารถเดินทางกลับไปยังช่วงเวลาของตัวเองได้ จนกว่าจะชนะในศึกนี้

S.Spider-Man : นั่นหมายความว่าฉันจะไม่สามารถพบกับ แอนนา มาเรีย ของฉันได้จนกว่าจะถึงตอนนั้น

Anna : คุณจำเป็นต้องอยู่ด้วยเหรอคะ? ในเมื่อคุณเป็นคนที่พวกมันหาตัวพบได้ยากที่สุด ทำไมคุณถึงไม่กลับไปยังสถานที่ของคุณ และหาทางแก้ปัญหา ในขณะที่ให้คนอื่นๆออกลุยในแนวหน้าจากที่นี่?


S.Spider-Man : ไม่ได้ หากคาร์นหรือสองพี่น้องนั่นตามหาฉันพบ แอนนา มาเรีย จะตกอยู่ในการต่อสู้ที่อันตราย ความปลอดภัยของเธอคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

S.Spider-Man : ฉันสาบาน ว่าฉันต้องชนะ และฉันจะกลับไปหาเธอ...มันจะต้องไม่มีผลลัพธ์อื่น ขอบใจมาก แอนนา มาเรีย เธอช่วยได้มากจริงๆ

Anna : ยินดีค่ะ ด็อคเตอร์

S.Spider-Man : แต่มันยังมีอีกอย่างที่เธอยังทำเพื่อฉันได้

Anna : คุณต้องการอะไรเหรอคะ?

S.Spider-Man : ในตอนที่พวกเราอยู่กันแค่สองคน... เรียกฉันว่า “อ๊อตโต้” ฉันไม่เคยได้ยินเธอพูดชื่อนั้นออกมาเลย มันน่าจะเป็นแรงผลักดันที่ดี

Anna : ได้ค่ะ ...อ๊อตโต้


จากนั้น S.Spider-Man ก็กลับมาพร้อมแจกแจงงาน เขาสั่งให้ Cyborg ใช้แขนข้างใหม่ของเขาเชื่อมต่อฐานข้อมูลเพื่อค้นหาตัวตนในประวัติศาสตร์ของ “Karn, “Brix” และ “Bora” ส่วน Spider-Man.India กับ Spider-Man.Noir ให้ทำการตรวจสอบต่างมิติเพื่อตามหาบ้านของพวกมัน ส่วน Spider-Monkey กับ Six Arm ให้ทำแบบเดียวกับแต่ตรวจสอบจากมิติเวลา และที่เหลือให้รอคำสั่งอื่นจากเขา โดย Spider-Man บางคนก็ดูจะไม่ชอบใจนักที่ถูกสั่งการแบบนี้ แต่ตอนนี้พวกเขาก็ทนไปก่อน


คนที่เหลือคือ Ashley และ Spider-Man.A

S.Spider-Man : ฉันต้องการจะพูดกับพวกนายเป็นการส่วนตัว ฉันคิดว่าพวกเรามีมุมมองเดียวกันที่คนอื่นนั้นไม่มี

Spider-Man.A : ไม่ต้องพูดให้มากความ พวกเราคือนักฆ่า

S.Spider-Man : ฉันก็ไม่อยากจะทำให้เกิดความแตกแยกอะไร แต่มันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น คนอื่นๆอาจจะพบเจอกับความตายหรือสถานการณ์ที่เลวร้ายกันมาบ้าง อันนี้ฉันเองก็ไม่แน่ใจ

S.Spider-Man : แต่ฉันแน่ใจว่าพวกเรา 3 คน นั้นได้เจอกับบางสิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้นมาแล้ว มันเป็นสิ่งที่โหดร้าย, เต็มไปด้วยการทำลายล้าง และมืดมน

S.Spider-Man : คนอื่นๆอาจจะคิดว่าพวกนั้นเห็นสิ่งที่แย่ที่สุดในชีวิตมาแล้ว เพราะพวกนั้นสูญเสียบุคคลที่พวกนั้นรักไปหนึ่งหรือสองคน แต่พวกเรานั้น... ได้มองเห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของความชั่วร้ายกันมาแล้ว และพวกเรารู้ดีว่ามันต้องทำอย่างไรถึงจะหยุดยั้งมันได้

S.Spider-Man : เจ้าพวกที่พวกเราสู้ด้วยวันนี้มาจากตระกูลเดียวกัน และหากจะต้องหยุดยั้งภัยอันตรายของพวกมัน... พวกเราอาจจะต้องฆ่าล้างตระกูลพวกมัน แต่การทำแบบนั้นอาจจะทำให้มิตรสหายของพวกเราเองเข้ามาขวางทาง

ทั้ง Spider-Man.A และ Ashley รู้ดีจากภารกิจเมื่อครู่ ว่ามันจะเป็นแบบนั้น

Ashley : ถ้าพวกเราจะรอดไปจากศึกนี้ พวกเราจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้ ไม่ว่าคนอื่นๆจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม


ติดตามต่อได้ใน

Spider-Verse!

เล่มต่อไปของ Edge of Spider-Verse - Spider-Man แห่งวิทยาศาสตร์ Dr.Aaron Aikman


คุยกันท้ายเล่ม

เป็นอันจบไปกับ Superior Spider-Man ที่จะเป็นบทนำสู่ Spider-Verse และ Superior ก็จะยังไม่จากไปไหน เขาจะเป็นส่วนหนึ่งของ Spider-Verse ซึ่งจะดึงให้เขาและ Peter จาก Earth-616 มาพบกันในที่สุด

ในวันพรุ่งนี้ก็มาต่อกันกับความเป็นมาของ Karn ว่าเขาเกี่ยวพันธุ์อย่างไรกับ Morlun และเหตุใดเขาจึงต้องมาสวมหน้ากากแบบนี้ครับ

ตอนก่อนหน้าที่เกี่ยวข้อง

Superior Spider-Man #32
Edge of Spider-Verse #1

8 comments:

  1. แล้วottoมันจะกลับมาจักรวาลหลังยังไง

    ReplyDelete
  2. หลังๆ ไม่ค่อยได้อ่านกลับมาอ่านงงเลย ว่า อ็อตโต้แยกออกมาจากปีเตอร์แล้วมาผจญภัยในอันนี้หรอครับ หรือยังไง รบกวนอธิบายทีครับ ผมขอโทษด้วย จำได้ลางว่า อ็อตโ๖้เหมือนพลาดอะไรบางอย่างแล้วปีเตอร์กลับมา แต่ในนี้ยังเป็น s-spider man

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ครับนี่เป็นช่วงที่ Doc Ock โดนระเบิดเวลาใน SSM #19 ซึ่งทำให้เขาข้ามมิติไป ก่อนที่จะโดนดึงกลับมาในภายหลัง และนำไปสู่เหตุการณ์กลับมาของ Peter

      Delete
  3. ทำไมรู้สึกเหมือน Spiders จะแยกออกเป็น 2 ฝั่งละเนี่ย!!!!!!

    ReplyDelete
  4. แอชลี่ย์ไม่เซ็กซี่เท่าตอนอยู่ในเอิร์ธตัวเองเลย รอดูบทโหดของนางอยู่ :-D

    ReplyDelete
  5. ผมว่า Brix น่าจะเป็นผู้ชายผมยาวรึเปล่าครับ เพราะดูแล้วไม่มีหน้าอกนะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จากที่ดูล่าสุดท่าจะเป็นผู้ชายจริงๆครับ ขอบคุณที่ทักมานะครับ

      Delete
  6. ถ้าเป็น Bora จาก Sistar นี่ยอมตายนะ แต่อันนี้ไม่ไหว 55

    ReplyDelete