Thursday, September 11, 2014

Comics News #14 : 1' - 2' September 2014

1. Preview Justice League #33
2. Preview Spider-Man 2099 #3
3. Preview Green Lantern : Future End #1
4. Preview Avengers World #12
5. Preview Amazing Spider-Man #6
6. Preview Batman : Future End #1
7. After dead of The Wolverine.... welcome Spider-Man and X-Men!

After dead of The Wolverine.... welcome Spider-Man and X-Men!


ในปัจจุบันมีมีซีรี่ส์ของ Wolverine ที่ร่วมผขญภัยกับเหล่าเด็กๆในโรงเรียนจีนเกรย์ในซีรี่ส์ Wolverine and The X-Men แต่หลังจากที่ Wolverine ตายไป อนาคตของซีรี่ส์นี้ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง มันถูกนำเสนอใหม่อีกครั้ง พร้อมการมาร่วมของไอ้แมงมุม Spider-Man!

Spider-Man and The X-Men จะเป็นซีรี่ส์ใหม่ที่ออกวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะได้ Elliott Kalan เป็นผู้เขียนเรื่อง และ Marco Failla รับผิดชอบงานภาพ ซึ่งในบทแรกจะมีการนำเสนอทีมที่แปลกประหลาด โดยจะมีสมาชิกคือ Sauron และ Stegron the Dinosaur Man และตัวผู้เขียนก็อธิบายเรื่องนี้ว่า "พวกเอ็กซ์เม็นเองก็ไม่ชอบเท่าไรที่ สไปเดอร์แมน มาเกี่ยวข้องกับโรงเรียน", "เพราะเขาไม่ใช่มิวแทนส์ และถึงเขาจะเป็นมิตรกับเอ็กซ์เม็น แต่เขาก็ไม่ใช่คนในครอบครัวนี้" แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการที่ให้ Spider-Man เข้ามามีส่วนด้วยนั้นจะเป็นคำขอสุดท้ายของ Wolverine เอง

และงานนี้จะมีเรื่องยุ่งๆมาให้เขาเพียบ ทั้งจากภายในโรงเรียนและนอกโรงเรียน โดยเมื่อกล่าวถึงภายในโรงเรียน นั่นก็คือภารกิจที่เขารับมาให้ร่วมงานกับพวก X-Men ส่วนนอกโรงเรียน นั่นย่อมหมายถึงการที่เข้าต้องร่วมต่อสู้กับพวก X-Men และต้องเผชิญหน้ากับศัตรูของพวกเขา

นอกจากนี้ผู้แต่งก็ยังจะนำเอาเหล่าตัวละครเด็กๆรุ่นใหม่ของ X-Men ที่เขาไม่คิดว่าได้รับความสนใจเท่าที่ควรมามีส่วนร่วมให้มากขึ้นในเล่มอีกด้วย และพวกเขาเหล่านั้นจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ "ชั้นเรียนพิเศษ" ของ Spider-Man ซึ่งที่พูดถึงตอนนี้ก็มีสมาชิกดังนี้ No-Girl, Rockslide, Glob Herman, Ernst, Hellion, Shark Girl, และ Eye Boy แต่พวก X-Men เองก็จะมาปรากฎตัวในเล่มเช่นกัน โดย Storm กับ Beast นั้นจะมีบทบาทมากเป็นพิเศษ

ชั้นเรียนพิเศษของโรงเรียนจีนเกรย์ โดยอาจารย์ Spider-Man เปิดคลาสธันวาคมนี้ครับ

Credit : Newsrama

Batman : Future End #1


เปิดมาในถ้ำค้างค้าวกำลังมีการทดสอบบางอย่าง ซึ่งดูเหมือนการสร้างมนุษย์โคลนขึ้นมา แต่ระบบการทำงานของพวกนั้นล้มเหลว ซึ่ง Bruce ที่เห็นดังนั้นก็ยังคิดว่ามันยังมีทางที่จะทำให้เรื่องนี้สำเร็จได้ เขาแค่ขาดสิ่งของบางอย่างไป

ซึ่ง Bruce คิดว่าหากเขาได้รับชิ้นงานที่ต้องการจาก Dr.Caulder เขาก็น่าจะทำสำเร็จ แต่อีกฝั่งคงไม่ให้เขาในเวลานี้ ส่วนเทคโนโลยีอื่นๆจาก Waynetech, Holt' Terrifictech หรือการค้นคว้าของ Magnus (ผู้สร้าง Metal Man) กับ Kord (Blue Beetle) นั้นก็ยังใช้การไม่ได้

โดย Alfred ที่อยู่ด้วยกันก็ไม่คิดว่าสิ่งที่กำลังจะทำนั้นเป็นความคิดที่ดีเลย และจริงเขาก็เอาชนะมาหลายศึกแล้ว อีกทั้งยังช่วยเหลือคนไว้มากมาย เขาน่าจะทิ้งเรื่องพวกนี้ให้แก่เหล่าผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของเขาได้แล้ว แต่ Bruce ก็ยังคงบอกว่า Batman จะไม่มีวันตาย และเขาก็เหลืออีกแล็บนึงที่หวังได้


จากนั้น Bruce ก็สวมชุดที่ดูเหมือนจะเป็นเกราะที่เชื่อมต่อกับผิวหนังของเขาโดยตรง มากกว่าชุดอย่างที่เคยเป็น และเขาก็มอบหน้าที่เฝ้ามอนิเตอร์ให้กับ Alfred ก่อนที่ตัวเองจะออกไป


เพื่่อกลายเป็น Batman อีกครั้ง และเป้าหมายของเขาก็อยู่ที่.. Lex Corps!


Batman ได้ลอบเข้ามาในห้องทำงานของ Luthor พร้อมใช้เครื่องแปลงเสียงสั่งการคอมพิวเตอร์ให้ทำตามที่เขาต้องการ และเมื่อเขาลงไปถึงด้านล่าง อะไรบางอย่างกลับปรากฎออกมา!


จากเล่มนี้สิ่งที่เรารู้ก็คือ 5 ปีต่อมา Batman และ Alfred ชราลงไปมาก, Bruce ต้องติดเครื่องเชื่อมกระดูกสันหลังเพราะเขาถูกหักหลัง (ตรงตัว และไม่บอกว่าโดยใคร) ซึ่งจากที่เขาทำก็เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเล่ม Detective Comics #27 ที่ Bruce เริ่มคิดที่จะสร้างโคลนของเขาขึ้นมา เพื่อให้มี Batman สืบทอดต่อไป... แต่ในเล่มนี้ Bruce อาจจะสร้างกองทัพ Batman ของเขาเองเสียมากกว่า


Amazing Spider-Man #6


ที่สถานี Fact Channel, ถ่ายทอดสดจากนิวยอร์ก

Jonah : ตอนนี้ พวกคุณกำลังจะได้พบกับความจริงแล้ว! มันคือข่าวเฉพาะของช่องข่าวความจริงวันนี้เท่านั้น! กับการเปิดหน้ากากของ สไปเดอร์แมน!

Tribeca, ห้องเช่าของ Peter และ Anna Maria

Anna Maria : งั้นตอนนี้ ทุกๆคนก็จะรู้....

Central Park West, บ้านของป้าเมย์และสามีของเธอ

Aunt May : ไม่นะ...

Jay : ทำไมมันถึงเป็นแบบนี้...?

Midtown, สำนักงานของ Daily Bugle

Robbie : เจมสัน นายทำแบบนี้เพื่ออะไร....?

??? : ไม่อยากจะเชื่อเลย


พรีวิวรอบนี้มาแค่หน้าเดียว ที่เหลือรออ่านอาทิตย์หน้าครับ!


Avengers World #12


Paris, Berlin Rome และ London ถูกโจมตีจากกองกำลังผีดิบที่ถูกควบคุม


และตอนนี้เมืองเหล่านี้ตกอยู่ในการควบคุมของ Morgan Le Fey


ก่อนหน้านี้ที่ London

Dane Whitman หรือ Black Knight ได้นั่งดื่มเหล้าอยู่ในบาร์ที่เงียบเชียบ ก่อนที่จะมีบุคคลนามว่า "key" เข้ามาติดต่อเขา และพูดถึงเรื่องของ City of Dead


และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เขามาอยู่ที่ City of Dead เพื่อช่วยเหลือ Hawkeye และ Avengers บางส่วนที่ติดอยู่ที่นี่


ซีรี่ส์นี้อีเวนต์ยิ่งใหญ่มากครับ เริ่มจากค่อยๆเปิดตัววายร้าย, Avengers กระจายตัวกันทำงาน และเริ่มพ่ายแพ้, วายร้ายทรงอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะโต้กลับแล้ว

ส่วนของ Black Knight นั้นผมไม่ค่อยรู้จักเท่าไร แต่เคยได้ยินมาบ้าง

Green Lantern : Future End #1


5 ปีหลังจากนี้

Hal กำลังเผชิญหน้ากับ Krona และกองกำลัง Black Lantern ของมันอีกครั้ง โดย Krona บอกว่ามันจะเปลี่ยนแปลงเขากับอีกคนให้กลายเป็นพรรคพวกของมัน

(บนปกมีคนหน้าคุ้นๆด้วย... เหมือน Electro ดีจริงๆ)


และเขาคนนั้นก็คือ Relic นั่นเอง


โดยที่ Hal ได้ลากพวกนี้มาที่นี่เพื่อต้องการให้ Relic ช่วย นั่นเพราะหลังจากที่หลุดออกมาจาก Source Wall ได้เขาก็เอาแต่ศึกษามันอยู่ที่นี่ตลอด และตอนนี้เขาก็ลากพวกมันมาเพื่อให้ Relic มั่นใจว่าพวกนี้เป็นปัญหาที่ต้องจัดการ และ Relic ก็เห็นด้วย พวกเขาจึงร่วมมือกันสักครั้งเพื่อจัดการพวกมัน


ก่อนหน้านี้ ที่ Coast City

Hal กำลังดื่มเหล้าอยู่ในห้องของเขา (จากทีวีมีพูดถึง Green Arrow หญิงคนใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น Emiko ตามคาด) ก่อนที่เขาจะโดนทักโดยใครบางคนจากด้านหลัง ซึ่งรู้ชื่อจริงของ "Harold"


และนั่นก็คือพ่อของเขาเอง ซึ่ง Hal เองก็ไม่คิดว่าจะได้เจอพ่อของเขาอีกเช่นกัน

และ Hal ที่ได้พบกับพ่อก็สวมกอดเขาในทันที ซึ่งทั้งคู่ได้พูดถึงอุบัติเหตุในตอนนั้น โดยพ่อของเขาก็บอกว่าตัวเองก็ไม่ชอบเหมือนกันที่ต้องให้ Hal ได้มาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนั้น


Relic ถูกปล่อยออกมาตอนไหน? Black Lantern กลับมาอย่างไร? คำถามพวกนี้อาจจะไม่มีคำตอบ เพราะมันคือ Future End ที่ข้ามช่วงเวลาไปอีก 5 ข้างหน้าครับ!


Spider-Man 2099 #3


Tiberius และ Miguel สองปู่หลานร่วมเดินทางไปยังประเทศ Transsabal ซึ่ง Tiberius ได้ขาย Spider-Slayer ออกไป โดย Miguel นั้นไม่ชอบใจนัก เพราะผู้คนที่นั่นกำลังก่อกบฎอยู่ตอนนี้ การทำแบบนี้รังแต่จะทำให้มีคนตายมากขึ้น แต่ Tiberius กลับบอกว่าพวกเขากำลังจะช่วยเหลือชีวิตคน เพราะเมื่อพวกนั้นเห็น Spider-Slayer พวกนั้นจะไม่กล้าหือขึ้นมาอีกแน่ๆ และนั่นจะเป็นการช่วยเหลือชีวิตของทั้งสองฝ่าย


และเมื่อไปถึงพวกเขาก็เข้าพบกับ ผู้นำของที่นี่ Jalfaha Dahn ซึ่ง Tiberius ก็สอบถามถึงของที่ส่งมา Dahn ก็บอกว่าของมาถึงแล้วไม่มีปัญหา และคนที่เขาส่งมาก่อนหน้านี้ก็น่าสนใจมากๆ และนั่นก็ทำให้ Miguel สับสนว่า Tiberius ส่งใครมาโดยไม่ได้บอกเขาก่อน


แต่แล้ว Miguel ก็จับความผิดปกติ และเมื่อมองออกไปด้วยสายตาของเขา ก็พบเห็นกองกำลังกบฎที่เล็งมาทางนี้ เขาจึงรีบช่วย Tiberius ไว้ทันที


จากนั้น Miguel ก็รีบปกป้อง Tiberius ไปยังที่ปลอดภัย แต่เมื่อไปถึง Miguel กลับโดนยิงเข้าที่หัวเสียเอง...


ใช่ครับนี่เป็นเล่มสุดท้ายของ Spider-Man 2099 แล้วเพราะ Miguel โดน Headshot ตาย.... ซะที่ไหนล่ะ จากภาพมันก็โดนแค่ถากๆเท่านั้น

ถ้าจะถามถึงเล่ม #2 ยังไม่ได้เริ่มเลย ช่วงนี้งานยุ่งๆ มีธุระเยอะเลยด้วย ผมเลยยังไม่ได้หยิบมาทำเลย

Justice League #33


จากเล่มที่แล้ว Justice League #32 

Cyborg ได้เชื่อมต่อเข้ากับ Power Ring ทำให้เขาได้มองเห็นสิ่งที่มันต้องการ และทั้งคู่ก็สลบไป เปิดโอกาสให้ Chief ได้เข้าใกล้ Jessica เพื่อนำเอาแหวนไป แต่แล้ว Luthor กลับปรากฎตัวออกมาจับตัว Chief ไว้ และพูดว่าเขามากับ League



ส่วน League ในตอนนี้กำลังเข้าต่อสู้กับกลุ่ม Doom Patrol


Batman ได้เข้าต่อสู้กับ Elasti-Girl ซึ่งเขาไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร ทำให้เธอเสียใจมากจนเริ่มประคองร่างไม่อยู่ Chief จึงพยายามบอกให้เธอตั้งสมาธิไว้ ฝ่าย Luthor ก็ขู่ให้เขาเรียกทีมกลับมาไม่งั้นจะเจาะรูที่กระดูกสักหลังของเขา แต่ Chief ก็รู้ดีว่าเขาไม่กล้าทำแบบนั้นต่อหน้า Superman แน่ๆ

ฝ่าย Superman นั้นพอจะจำ Rita ได้ ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นบ้างและอธิบายถึงตัวตนของพวกเธอ ว่าเป็นพวกผิดปกติ ส่วนทางด้าน Larry กลับยืนปล่อยให้ Aquaman ฆ่าเขาซะอย่างนั้น


โดยในระหว่างนี้ Luthor ก็บอกว่าเขาได้ล้วงเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ของ Chief เพื่อดึงเอาข้อมูลต่างๆออกมา และเขารู้ว่า Chief ปิดบังความลับบางอย่างไว้


อีกข่าวนึงที่น่าสนใจก็คือ Justice League #36 เป็นต้นไป จะได้ Jason Fabok จาก "Detective Comics" และ "Batman Eternal" มาวาดภาพให้ครับ


โดยจากบทสัมภาษณ์นั้น ตอนแรกเขาคิดว่าการได้ร่วมงานกับ Scott Snyder วาดภาพให้ "Batman Eternal" นั้นถือว่ายอดเยี่ยมสำหรับเขาแล้ว แต่แล้ว Geoff John ก็โทรมาติดต่อเขาให้วาดซีรี่ส์ Justice League ซึ่งเขาก็ดีใจมาก เพราะหนึ่งในเป้าหมายของเขาในสายงานนี้ก็คือการได้ร่วมงานกับ Geoff John สักครั้ง และตอนนี้เขาก็ได้โอกาสนั้นแล้ว แถมเป็นซีรี่ส์ Justice League อีกด้วย ทำเอาเขาตื่นเต้นจนไม่คิดว่าจะหลับได้อีกในสัปดาห์นี้เลย

และเมื่อ Jason Fabok มาแทน ตอนนี้คำถามก็คือ Ivan Reis ที่รับงานภาพก่อนหน้านี้หายไปไหน? ตอนนี้คิดว่าเขาน่าจะมีโปรเจ็คใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นอีเวนต์ใหญ่หรือซีรี่ส์ใหม่ในปีหน้าก็เป็นได้

Credit : Buzzfeed

3 comments:

  1. ไม่ได้อ่าน GL ช่วงที่ Relic ออกมาเลย มันไปไงมาไงบ้างก็ไม่รู้ -*-

    ReplyDelete
  2. ตอนนี้รู้แค่ว่า carol ทิ้ง ฮาลไปคบกะ kyle เห้อ เศร้าแทน ฮาล ชีวิตหน่อ 5555+

    ReplyDelete
  3. สไปเดอร์แมน อาจารย์ทุกสถาบัน ตั้งแต่ อเวนเจอร์อคาเดมี แฟนตาสติก4 คราวนี้โรงเรียนมิวเท้น

    ReplyDelete