Tuesday, September 23, 2014

Comics News #15 : 3' - 4' September 2014

1. Miles Morales : The Ultimate Spider-Man #5
2. Blue Beetle and Booster Gold Return! & New Series Thanos Vs Hulk!
3. Preview Superior Spider-Man #33
4. Preview EDGE OF SPIDER-VERSE #2
5. Preview All-New X-Men #32
6. Preview Edge of Spider-Verse #3
7. Preview Future End #21

Future End #21


Emiko พา Big Barda และ Diggle มาหา Oliver ที่เกาะของ Outsider หรือตอนนี้ในชื่อ Arrow Island สถานที่รวมกองกำลังของเขา


จากนั้น Big Barda ก็ได้พบกับ Red Arrow ที่ดูเหมือนว่าเขาคือ Corner... จาก Earth-2 หรืออาจจะเป็น Red Arrow ของจักรวาลนี้ที่ไปโผล่ในจักรวาลนั้นก็เป็นได้ แต่ Barda นั้นบอกว่าเธอคิดว่าเขาตายไปแล้วในช่วงสงครามกับฮีโร่คนอื่นๆ แต่เขาก็ได้เล่าความจริงทั้งหมดให้เธอฟัง ว่าในสงครามนั้นมันเกิดอะไรขึ้น


ในศึกครั้งนั้น Green Lantern กับ Flash และฮีโร่อีกบางคนเสียสละกันกองกำลัง Parademons ไว้ให้ ในขณะที่พวกเขาคนอื่นๆรวมตัวกับผู้ที่เหลือรอดนำพายานอพยพออกจากโลกที่กำลังลุกเป็นไฟของพวกเขา


ในตอนนั้น Mr.Terrific ได้จับสัญญาณจากต่างมิติได้ และพวกเขาก็ทำได้เพียงแค่เชื่อในสัญญาณนี้ ซึ่งในตอนนั้น Red Arrow ก็ได้พบกับ Big Barda ที่ดูเศร้าโศกหลบซ่อนอยู่ในยานลำนั้น แต่เขาไม่ได้เข้าไปหาเธอ เพราะเขามีปัญหาที่ต้องรับมือ มันคือเรื่องน้ำและอาหาร


และในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จ สัญญาณที่ Mr.Terrific ตรวจพบคือของจริง พวกเขาเดินทางมายังโลกจักรวาลหลักได้สำเร็จ


ในที่สุดเรื่องราวในสงครามก็เปิดเผย และน่าจะเป็นการแน่ชัดเลยว่า Earth-2 นั้นพินาศแน่นอน ส่วนชะตากรรมของ Green Lantern & The Flash นั้นยังคงเป็นปริศนา... ส่วน Red Arrow นั้นผมไม่ชัดเจนว่าเขาคือ Corner ที่จาก Earth-2 หรือ Roy ที่หลุดไป Earth-2 กันแน่?


Edge of Spider-Verse #3


Doctor Aaron Aikman อายุ 27 ปี คือหนึ่งในพนักงานที่ Ikegami Medical Center เขาทำการผลิตยารักษาพิษของเหล่าแมลงร้าย แต่ไม่มีใครรู้เลยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน Doctor Aaron ได้ทำการพัฒนาการรักษาบางอย่างขึ้นมาอย่างลับๆ และด้วยสิ่งนั้นเขาได้เพิ่มยีนของแมงมุมเข้าไปจับตัวกับการจัดเรียง DNA ของเขาเสียใหม่ และมันทำให้เขาได้รับพลังอันน่าเหลือเชื่อมา จนต่อมาเขาได้กลายเป็นฮีโร่ของเมืองนี้ Spider-Man


โดยเขาได้ประดิษฐ์ชุดสุดไฮเทคขึ้นมาเพื่อออกไปรับมือกับเหล่าร้าย ส่วนหมวนมีระบบตรวจจับความร้อน, ที่แขนติดตั้งเครื่องยิงใยที่เขาพัฒนาขึ้นมาเอง และที่เข็มขัดก็มีการติดตั้งเครื่องช๊อตไฟฟ้าไว้ ส่วนที่ขาก็มีเครื่องยนต์ไอพ่นติดตั้งไว้อีกด้วย เขาได้ออกจัดการเหล่าวายร้ายในเมืองนี้ จนกระทั่งเมื่อ 1 ปีก่อน ที่เขาได้พบกับวายร้ายสาว Naamurah ที่สามารถทำลายใยของเขาลงได้ และเครื่องช๊อตไฟฟ้าของเขาก็ยังทำอะไรเธอไม่ได้ จนทำให้เขาพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์แบบ


แต่สิ่งที่ Naamurah กล่าวกับเขานั้นก็ดูจะมีเงื่อนงำอยู่

Naamurah : ฉันได้ผ่านประตูอันดำมืดนั่นมาแล้ว มันยังมีพวกที่เป็นอย่างฉันอยู่อีกมาก แมงมุมตัวน้อยอย่างแกจะเป็นอาหารที่ดีสำหรับพวกมัน และจากนั้น โลกใบนี้... ก็จะพินาศ

หลังจากการพ่ายแพ้ครั้งนั้น Doctor Aaron ได้ทำการปรับปรุงใยของเขา ที่จะไม่มีวันทำลายได้อีก


จากที่อ่านมา Edge of Spider-Verse #2, 3 ดูจะน่าสนใจกว่า #1 ของ Noir มาก และเล่มนี้ก็ดูจะลงลึกด้านวิทยาการกับวิทยาศาสตร์พอตัวเลยทีเดียว

บางคนอาจจะคุ้นเคยกับ Dustin Weaver จาก Infinity แต่จริงๆแล้วเขาได้วาดให้บางช่วงใน Avengers (White Event) และเป็นคนวาดหลักของซีรี่ส์ Shield ยอดคนสมองเพชร ซึ่งเขียนโดย Hickman ในสมัยก่อนอีกด้วย (ตอนนี้โดนดองไม่จบซักที ทั้งๆที่คนเขียนกับวาดเสร็จนานแล้ว)


All-New X-Men #32


จากเล่มที่แล้วพลังของ Carmen ทำงานและส่งพวก All-New X-Men (ขอใช้คำนี้แทนไปเลยนะครับ เพราะรวม X-23 มาด้วย ใช้แค่ Original X-Men มันแปลกๆ) มาที่จักรวาลอัลติเมต โดย Y.Angel ได้มาโผล่ที่ Savage Land


และคนที่พบกับ Y.Angel เข้าที่นี่ ก็คือหนึ่งในสมาชิก X-Men ของโลกนี้ บุตรชายของ Wolverine - Jimmy Hudson! ซึ่งการพบกันครั้งนี้ทำให้ Y.Angel ตื่นตระหนกจนรีบบินหนีไป ส่วน Jimmy นั้นก็รู้ว่าเขาเพิ่งพบกับ Angel แต่ไม่ใช่คนที่พ่อของเขาเคยร่วมงานด้วย


คนถัดมาก็คือ Y.Beast ที่มาโผล่ใต้น้ำ และเจอเข้ากับฉลามเข้าพอดี


แต่เขาก็สามารถขึ้นมาบนบกได้ในที่สุด และเข้ามาขัดขวางความสุขของหญิงชายคู่หนึ่งด้วยการถามถึงสถานที่ที่เขาอยู่ตอนนี้ และคำตอบก็คือ ตอนนี้เขาอยู่ที่ ตุรกี.... แต่ละคนไปกันคนละทางเลย


ประเด็นที่ผมสนใจในอีเวนต์นี้ก็คือ X-Men จากจักรวาลหลักมาพบกับ X-Men ของจักรวาลอัลติเมตนี่แหละ ว่ามันจะเป็นยังไง รวมไปถึงจะได้เห็นด้วยว่า X-Men ของจักรวาลนี้เป็นยังไงกันบ้าง เนื่องจากหลัง Cataclysm นั้นก็ไม่เห็นพวก X-Men อีกเลย


EDGE OF SPIDER-VERSE #2


ที่โรงเรียน

พวก Gwen กำลังฝึกซ้อมดนตรีอยู่ โดยวงนี้น่าจะมีชื่อ The Marry Jane กับเพลงที่มีชื่อว่า Fight It Tiger ซึ่งวงนี้มี MJ เป็นนักร้องนำ


ในระหว่างที่พวกเธอกำลังเล่นเพลงอยู่ Gwen ก็นึกถึงความหลัง เรื่องที่เธอโดนแมงมุมกัดและกลายเป็น Spider-Woman, เรื่องที่เธอช่วยเหลือ Peter เพื่อนของเธอไว้ ก่อนที่ปมด้อยนี้จะนำเขาไปสู่หนทางที่ไม่มีวันหันหลังกลับ เขากลายเป็น Lizard และเข้าต่อสู้กับ Spider-Woman จนตายในที่สุด และนั่นทำให้ Jonah หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเล่นงานใส่เธอ



และจากอดีตเหล่านั้นมันทำให้อารมณ์ของเธอพลุ่งพล่านจนเล่นออกมามากกว่าที่วงตั้งใจไว้ เมื่อตั้งสติได้เธอจึงพยายามแยกตัวออกมาก่อน


ซึ่งหนึ่งในเพื่อนของเธอก็เข้าใจ ว่าเธอนั้นมีเรื่องให้คิดเยอะ

"ความลับพวกนี้"

"สิ่งที่ฉันไม่สามารถที่จะบอกออกไปได้พวกนี้"

"ฉันจะไม่มีวันได้พูดมันออกไป"

"และเขาก็จะไม่มีวันได้รับรู้..."

Gwen : ฉัน...ขอโทษ ปีเตอร์


จากที่อ่านเรื่องของ Spider-Man Noir นั้นผมว่าไม่น่าสนใจสักเท่าไร เลยคิดว่าจะขอสรุปลงพร้อมกับเล่มนี้ทีหลังนะครับ ส่วนเล่มนี้นี่ยังไม่วางขายแต่กระแสพุ่งมาก ต่างประเทศถึงกับอยากให้เธอได้ออกเป็นซีรี่ส์รายเดือนเลยทีเดียว


Superior Spider-Man #33


Earth-2818

Spider-Man ของจักรวาลนี้ถูกบุรุษลึกลับที่ถูกเรียกว่า "Karn" ไล่ตามเช่นเดียวกับจักรวาลอื่นๆ และเขาก็ถูกมันแทงเข้าจนได้


แต่เขากลับไม่ตาย? และที่ด้านหลังกลับปรากฎปืนพลังงานออกมาพร้อมทั้งยิงเข้าใส่ Karn เต็มๆ

Karn : แกเป็นไซบอร์ก?

Cyborg Spider-Man : ทั้งหล่อแถมเป็นครึ่งหุ่นยนต์อีกด้วย เป็นการรวมตัวกันที่หาไ้ด้ยากใช่มั้ยล่ะ

Karn : ถ้าแกคิดว่าอาวุธของแกจะทำให้ข้าพ่ายแพ้ได้แล้วล่ะก็...

Cyborg Spider-Man : ไม่มีทางอยู่แล้ว ฉันรู้ดี เพราะเพื่อนประหลาดๆที่มาจากนอกเมืองบอกเรื่องของแกให้ฉันฟังแล้ว ดังนั้นเพื่อที่จะหยุดคนที่ใส่หมวกประหลาดๆแบบแก ฉันจึงต้องการ...


Cyborg Spider-Man : ความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆจากเพื่อนๆของฉัน

S.Spider-Man : ทุกคนร่วมมือกัน จัดการมัน!

S.Spider-Man พากองกำลัง Spider-Man ที่เขารวบรวมมาเข้าโจมตีใส่ Karn!

โดย Spider-Man ที่กล่าวถึงคือ Spider-Man India (Earth-50101), Spider-Man Noir (Earth-90214), Six-Armed Spider-Man (Earth-92100), Spider-Girl (Earth-807128), Spider-Monkey (Earth-8101) และ Spider-Man Assassin (Earth-8351)


ในที่สุดก็ออกแล้วสำหรับบทนำสู่อีเวนต์ใหญ่ของ Spider-Man ปิดท้ายปลายปีนี้ ตอนท้ายผมว่าเล่มนี้อาจจะจบที่ S.Spider-Man พบกับ Spider-Man (Peter Earth-616) หรือไม่แน่ก็อาจจะเป็นช่วง SSM #19 ตอนท้าย

อีเวนต์ Spider-Verse นั้นจะกินเวลาทั้งหมด 3 เดือน และมีจำนวนเล่มทั้งหมดตามนี้ครับ



Blue Beetle and Booster Gold Return! & New Series Thanos Vs Hulk!


ส่งท้ายปีนี้ Marvel ประกาศมินิซีรี่ส์ 4 เล่มจบเอาใจแฟนๆกับศึกของสองจอมพลัง ยักษ์ไททันผู้บ้าคลั่ง กับ ยักษ์เขียวจอมพลัง Thanos Vs. Hulk! เรื่องโดย Jim Starlin

ซึ่งผู้เขียนได้บอกถึงตัวเรื่องคร่าวๆว่า Annihilus นั้นต้องการตัว Hulk/Banner ไปด้วยเหตุผลบางอย่าง และ Thanos ก็มามีเอี่ยวในเรื่องนี้ นอกจากตัวละครที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว Starlin ยังบอกว่ามันจะมีแขกรับเชิญมาเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน เช่น Iron Man, และสมาชิกบางส่วนของ Shield ครับ

มินิซีรี่ส์นี้จะเริ่มในเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป และทิ้งท้ายด้วยภาพพรีวิวบางส่วน



Credit : Newsrama


พบกับการกลับมาของ 2 คู่หูคู่ฮา Blue Beetle และ Booster Gold ใน Justice League 3000 #12 เดือนธันวาคมนี้!

โดยผู้เขียน Keith Giffen ได้ระบุว่า Blue Beetle นั้นไม่ใช่โคลนหรืออะไร แต่เป็นตัวตนจริงๆในจักรวาลของ Justice League 3000 ซึ่งทั้งคู่คือ Ted Kord และ Michael Jon Carter ตัวจริง แต่พวกเขาไม่ใช่ตัวตนจาก New 52 นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่า Justice League 3000 นั้นไม่ได้นำเสนอเรื่องราวในอนาคตของ New 52 อยู่นั่นเอง

โดยทั้ง Blue Beetle และ Booster Gold นั้นมาจากศตวรรษที่ 20 โลกที่ Blue Beetle ไม่เคยถูกฆ่ามาก่อน ซึ่งจากที่ระบุมาก็พอจะคาดเดาได้ว่า Justice League 3000 นั้นดำเนินเรื่องในจักรวาล Pre New 52 แต่ก็อาจจะไม่ใช่จักรวาลเดียวกับที่พวกเรารู้จักกันก็เป็นได้

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันธันวาคมนี้ครับ

Credit : Newsrama

Miles Morales : The Ultimate Spider-Man #5


จากเล่มที่แล้ว Miles ได้เข้าต่อสู้กับ Green Goblin และพบกับ Peter ที่กลับมาในชุดของ Spider-Man ก่อนที่จะถูกพวกตำรวจล้อมเอาไว้ ซึ่งพวกเขาก็หลบหนีออกมาได้ แต่ Miles นั้นโดนยิงที่ขาทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก และเขาไม่มีคนที่รู้จักที่ขับรถเป็นที่จะมาพาเขาออกไปได้เลยแม้แต่คนเดียว จนเขาไม่รู้แล้วว่าจะไปจากที่นี่ได้ยังไง แต่แล้วเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นมาพร้อมเรียกให้เขาขึ้นรถ


และนั่นก็คือ Maria Hill เธอเรียกให้ Miles มาขึ้นรถของเธอ ซึ่งเขาก็ยังไม่เชื่อใจเธอเท่าไร แต่เธอก็บอกว่าตัวเองรู้เรื่อง Miles มานานแล้วและเธอก็ยังไม่เคยทำเรื่องไม่ดีกับเขาเลย เขาจึงน่าจะเชื่อเธอบ้าง Miles ที่ไม่มีทางเลือกอื่นจึงต้องจำใจขึ้นรถเพื่อออกไปจากที่นี่


หลังจากขึ้นรถ Maria ก็สั่งให้เขาถอดหน้ากากเพราะมันคงไม่ดีแน่หากกล้องจราจรจับภาพที่เธอขับรถอยู่กับ Spider-Man ได้ เขาจึงต้องจำใจถอดออกมา ก่อนที่เธอจะพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน โดย Miles ก็บอกว่างานนี้เขาไปโรงพยาบาลไม่ได้ และ Maria ก็เห็นด้วย


จากตอนจบในเล่มที่แล้ว เล่มนี้ดูท่าจะวุ่นวายกันไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องการกลับมาของ Peter ที่ออกสื่อจนรับรู้กันทั่วแบบนั้น ก็ต้องรอดูว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

5 comments:

  1. เมื่อไหร่spider-manเล่ม6จะมาอ่ะครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. อีกไม่นานครับ ช่วงนี้ตามที่บอกว่าผมค่อนข้างยุ่งเรื่องานกับอื่นๆ พยายามอย่าเร่งกันนะครับ

      Delete
    2. ครับเป็นกำลังใจให้ครับ

      Delete
  2. Spider-Girl จาก Earth-807128 คือลูกสาว Hawkeye ใน Old Man Logan นี่เอง ได้มารวม Spiderverse ด้วยแฮะ

    ReplyDelete
  3. อยากให้ spider-woman ของเกวนเป็นซีรีย์ยาวจังครับ คงจะสนุกน่าดู

    ReplyDelete