Saturday, September 6, 2014

Justice League #33

Justice League #33

เรื่องโดย : Geoff Johns | ภาพโดย : Doug Mahnke

วางจำหน่าย : 3 กันยายน 2014

สำนักพิมพ์ : DC Comics


ศึกแย่งชิง Power Ring มาถึงบทสรุปพร้อมกับการมาของกองกำลังที่สาม... Luthor!

ใครกันที่จะเป็นคนได้ตัว Power Ring ไป... และมันจะสายไปแล้วหรือไม่?


“เจสซิก้า ครูซ นั้นต้องทุกข์ทรมานจากหลายสิ่ง หนึ่งในนั้นก็คือ โรคหวาดกลัวที่เปิดโล่ง”

“สำหรับคนที่ไม่ได้จบระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรคหวาดกลัวที่เปิดโล่งนั้น...จะซึมเข้าถึงแก่นกลางของพวกเขา...มันเป็นความหวาดกลัวสภาพแวดล้อมภายนอก”

“และเช้าวันนี้ อาวุธจากต่างโลกก็สามารถที่จะเข้าถึงความกลัวนั้นได้ และมันได้เปลี่ยน เจสซิก้า ให้กลายเป็นเครื่องมือในการทำลายล้าง”

“และก็เหมือนกับแหวนในนิ้วมือของ เจสซิก้า เจ้า ดร.นิลส์ เคาล์เดอร์ คนนี้ก็เป็นจอมชักใยเช่นกัน ...การที่เขาเป็นคนที่สนใจในความแปลกประหลาดและผิดธรรมชาตนี้เอง ที่คอยดึงเขาไว้จากการเป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ผู้ชาญฉลาด”

“แต่กลับกัน เขากลับสามารถเข้าถึงเจตจำนงอันย้อนแย้ง และค้นพบความลับของชีววิทยาในความผิดปกติของมนุษย์ได้สำเร็จ”

“และไม่ต้องคิดมากเลย เคาล์เดอร์ ต้องคิดที่จะรับเอา เจสซิก้า เข้าเป็นหนึ่งในชุดสะสมตัวทดลองเดินได้ของเขาอย่างแน่นอน”

“แต่แน่นอนว่าฉันจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น”

Luthor : เจสซิก้า ครูซ จะต้องมากับพวกเรา เคาล์เดอร์

Chief : ไอ้ “พวกเรา” ที่แกว่าน่ะ หมายถึงจัสติสลีกส์งั้นเหรอ เล็กซ์?

Luthor : ใช่แล้ว

“เพราะถ้าฉันจะปกป้องโลกใบนี้ ฉันต้องการแหวนวงนั้น”

*Grade 1-6 ของอเมริกานั้นจะถือว่าเทียบเท่าประถม 1-6 ครับ สามารถดูรานละเอียดของ Grade อื่นได้ ที่นี่


“พวกจัสติสลีกส์ ไล่ตาม แหวนของเจสซิก้า ด้วยเหตุผลเดียวกับฉัน”

“นอกเหนือจากอันตรายที่เจ้าแหวนนี่ทำกับคนในบริเวณนี้แล้ว มันยังเป็นแหล่งข้อมูลเดียวที่จะบอกเราได้ถึงภัยร้ายปริศนาที่จับตามาที่โลก”

“มันคือภัยอันตรายที่ฉันตั้งใจว่าพวกเราต้องเรียนรู้เพื่อหาทางหยุดยั้งมัน”

“ชื่อของฉันคือ เล็กซ์ ลูธอร์ ฉันคือหนึ่งในสุดยอดฮีโร่ของโลกใบนี้”

และตอนนี้ Justice League ก็กำลังเข้าต่อสู้กับ Doom Patrol

Injustice League ตอนที่ 4 : หุ่นเชิดที่ถูกชักใย


Batman : พวกเธอเป็นใคร และเข้าเล่นงานพวกเราทำไม?

Rita : นายจำฉันไม่ได้งั้นเหรอ? ฉันได้รับรางวัลออสการ์เลยนะ

Rita : ฉันได้ขึ้นพูดขอบคุณด้วยประโยคที่สวยงาม จนสามีคนที่สองของฉันภูมิใจและรักฉันมากกว่าเดิม และ... ทำไมนายถึงจำฉันไม่ได้

ความโศรกเศร้าทำให้ Rita เริ่มรักษาสมดุลของตัวเองไม่ได้

Chief : อย่าว่อกแว่กสิ ริต้าร์! ไม่งั้นร่างของเธอจะสลายไปหมดนะ!

Luthor : เรียกพวกตัวประหลาดของแกกลับมา เคาล์เดอร์

Chief : แล้วถ้าฉันไม่ทำล่ะ แกจะทำ... เหมือนที่แกพูดไว้ว่าไงนะ “เจาะรูที่กระดูกสันหลังของฉัน”? แกคิดว่าจะทำแบบนั้นต่อหน้า ซุปเปอร์แมน ได้จริงเหรอ? ฉันไม่โง่เชื่อคำพูดของแกหรอก ลูธอร์


Superman : เธอเป็นนักแสดงหญิงชื่อว่า ริตาร์ ฟารร์ แต่เธอหายตัวไปเมื่อหลายเดือนก่อน

Rita : ฉันได้รับอุบัติเหตุ และฉันไม่ใช่ตัวประหลาด ชีฟ ได้ให้จุดมุ่งหมายแก่ฉัน ในการตามหาคนที่เป็นเหมือนกับพวกเรา และช่วยเหลือพวกเขา เหล่าคนที่ผิดปกติ

Trainor : ถ้านายจะฆ่าฉัน ก็ลงมือเลยสิ อควาแมน

Aquaman : พวกนี้มันผิดปกติจริงๆ

*สรุปแล้วเล่มที่แล้วน่าจะลงผิด เพราะเล่มที่แล้วเธอใช้ชื่อเป็น Rita Starr


Luthor : นี่เจ้าสมาชิกทีมของแกรู้เรื่องการทดลองสมัยก่อนของแกบ้างหรือเปล่า เคาล์เดอร์ เรื่องสงครามที่เวียดนาม? หรือภรรยาเก่าของแก?

Chief : นี่แกรู้ได้ยังไง....?

Luthor : ฉันกำลังแฮ็คเข้าไปในไฟล์ข้อมูลในแล็บของแกอยู่ตอนนี้ คาร์มา, สคอร์ช, เนกาทีฟทวิน

Chief : ฉันช่วยพวกมัน

Luthor : ไม่ แกทำลายชีวิตพวกเขา แกรู้มั้ยว่าทำไม เซลเซียสกับเทมเพสถึงได้ปลอมการตายของตัวเอง? เพราะพวกนั้นต้องการจะหลบซ่อนตัวจากแกยังไงล่ะ...

Luthor : เพราะพวกนั้นรู้ความลับที่แท้จริงของ ดูมพาโทร

Chief : ไม่ว่าแกจะคิดว่าความลับนั่นคืออะไรนะ เล็กซ์ ฉันขอบอกไว้เลยว่าแกคิดผิด แกคิดผิดเกี่ยวกับฉันมาโดยตลอด

Chief : ฉันคือผู้ที่ให้คำชี้แนะเกี่ยวกับการใช้ชีวิต และดูมพาโทรก็เป็นกลุ่มผู้ช่วยเหลือเหล่าผู้มีพลังพิเศษ จากการทำตัวประดุจพระเจ้าของจัสติสลีกส์ เพราะมันไม่ได้มีทุกคนหรอกที่สามารถจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้

Cliff ที่เห็น Trainor ยืนนิ่งก็เข้ามาช่วยไว้ ส่วน Element Woman ก็เข้าต่อสู้กับ Wonder Woman และ The Flash ที่พยายามอธิบายว่าพวกเขาตามหาเธอแล้ว แต่ Element Woman ก็ยังเชื่อในสิ่งที่ Chief พูด

Luthor : ตั้งแต่วันแรกที่ฉันพบแก ฉันก็รู้แล้วว่าแกเป็นคนอันตราย เคาล์เดอร์


Luthor : แกรักษา “ไวรัสปริศนา” ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเล็กๆที่คอดสวิล ...แต่แท้จริงแล้วไวรัสนั่นก็เป็นแกเองที่สร้างมันขึ้นมา และแกก็รักษามันเมื่อเล็กซ์คอร์ปทำการติดต่อไปหา

Chief : เรื่องพวกนั้นไม่เคยได้รับการพิสูจน์นะ เล็กซ์ และฉันคิดว่าแกนั่นแหละเป็นคนจัดฉาก!

Luthor : ฉันจะทำไปทำบ้าอะไร?

Chief : เพราะแกชอบทำลายคนอื่นๆที่ทำให้แกรูสึกแปลกใจ

Luthor : เคาล์เดอร์ เพื่อนเอ๋ย ฉันบอกได้เลยว่ามันไม่มีใครทำแบบนั้นได้ โดยเฉพาะคนแบบแก

แต่แล้วเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นมา

“ตื่นได้แล้ว!”

*หมู่บ้าน Codsville อันนี้เป็น Eater Egg ที่โยงไปหาเรื่องราวเก่าๆของ Doom Patrol ในสมัยก่อนครับ ซึ่งได้ช่วยเหลือหมู่บ้านนี้ไว้ครับ


และ Jessica ก็ตื่นขึ้นมา

“ใช่แล้ว ลืมตาขึ้นมา นังวัวโง่ไร้ประโยชน์”

Shazam : เฮ้ วิค เกรียมไปเลย นี่เธอทำอะไรกับเขา?

Jessica : ไม่นะ ฉันไม่ได้คิดจะทำแบบนั้น

Shazam : เธอกำลังมีปัญหาแล้ว พาวเวอร์ริง เหมือนกัเธอกำลังจะถูกจับ อะไรแบบนั้น เพราะตอนนี้เขาบาดเจ็บสาหัสเลย!

Jessica : แต่ฉันไม่ได้ต้องการจะร้ายใคร

และเห็นแบบนั้น Power Ring ก็สร้างภาพของชาย 2 คนที่ฆ่าเพื่อนของเธอ และทำให้เธอต้องวิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวนับจากนั้นขึ้นมา มันทำให้เธอนึกถึงความหวาดกลัวในตอนนั้น

Shazam : เฮ้ ฉันไม่รู้ว่าเธอทำอะไร แต่ฉันคิดว่าเธอควรจะปิดมัน...


สายไปแล้ว ความหวาดกลัวในใจของ Jessica ทำให้ Power Ring ควบคุมเธอได้อีกครั้ง พลังงานสีเขียวมรกตถูกปล่อยออกมาทั่วอาณาบริเวณ และสว่างจ้าจนมองเห็นได้จาก...ต่างมิติ

“โลกที่พวก ไครม ซินดิเคต หนีไป”

“ข้ามองเห็นมันแล้ว แอนไท มอนิเตอร์”

Anti-Monitor : ถ้าเช่นนั้น ก็ไปกลืนกินมันกัน ไอ้หนู


ฝั่ง Batman ก็เข้ามาหา Luthor

Batman : ลูธอร์?

Luthor : เกราะของฉันมันมีพลังเหลือเฟือที่จะปกป้องฉันจาก...

Batman : ฉันไม่ได้จะถามว่าแกเป็นอะไรมั้ย ฉันแค่อยากจะถามว่าแกมาทำบ้าอะไรที่นี่?

Luthor : ฉันมาเพื่อช่วยเหลือ ฉันได้ทำการศึกษา เจสซิก้า ครูซ มาแล้ว ถ้าเธอจะมีอะไรที่เหมือนกับ พาวเวอร์ริง ของพวกซินดิเคต สิ่งนั้นก็คือจิตวิญญาณ และเจ้าแหวนนั่นก็เป็นตัวที่ขับเคลื่อนเธอไป

Luthor : แต่ฉันหยุดมันได้

Batman : ยังไง?

Luthor : มันเกี่ยวกับความกลัวไงล่ะ บรู๊ซ


Batman : อย่าเรียกฉันด้วยชื่อนั้น

Luthor : งั้นก็ยอมรับมาสิ แล้วฉันจะเลิก นายเห็นหรือยังล่ะ บรู๊ซ เพราะแบบนี้แหละฉันถึงไม่เกี่ยงเรื่องที่จะปกปิดตัวตน เพราะปัญหามันมักจะมาจากเรื่องพวกนี้

Luthor : คงจะเครียดมากล่ะสิท่า พ่อคนที่น่าสงสาร

Batman : แกมาที่เพราะมีแผนอยู่ในใจแล้ว มันคืออะไร?


Luthor : พลังของพาวเวอร์ริงนั้นทำงานเหมือนกับกรีนแลนเทิร์น มันขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ความรู้สึก

Luthor : ต่างกันที่แหวนวงนี้ใช้ความกลัวแทนที่จะเป็นความกล้าในการควบคุมผู้ถือครองมัน ถ้าฉันสามารถที่ทำให้อารมณ์ของเธอปั่นป่วนจนหลุดการเชื่อมต่อกับแหวนได้ ฉันก็เชื่อว่าจะสามารถปิดการทำงานของแหวนได้

Luthor : ให้จัสติสลีกส์ลุยกับดูมพาโทรไป แล้วปล่อยที่เหลือให้ฉันจัดการเอง

หลังจากดับไฟเสร็จหมด Luthor ก็รีบมุ่งหน้าไปหา Power Ring

Luthor : ขอบใจมาก บรู๊ซ


Luthor ตามมาทันและเข้าเล่นงาน Power Ring ทันที

Luthor : พอได้แล้ว นี่อาจจะเจ็บสักหน่อยแต่มันจำเป็น

Luthor ยิงพลังงานสายฟ้าเข้าเล่นงาน Power Ring

Luthor : เมื่อเธอหมดสติแหวนจะไม่สามารถทำงานได้ เมื่อระบบประสาทของเธอเกิดการขัดแย้งมันจะทำให้การเชื่อมต่อของเธอกับแหวนเกิดช่องโหว่ ที่หากใช้พลังงานสักจำนวนนึงก็น่าจะสามารถ...

Chief : แกคิดจริงๆเหรอ ว่าแค่กระแสไฟฟ้าแบบนั้นจะป่วนการเชื่อมต่อของแหวนได้

Chief ได้เขวี้ยงของบางอย่างมาติดที่เกราะของ Luthor


Chief : การบำบัดรักษาด้วยกระแสไฟฟ้าเป็นแค่ขั้นพื้นฐานเท่านั้น ลูธอร์

จากนั้นสิ่งที่เกาะอยู่กับเกราะของ Luthor ก็ระเบิดออกมาแรง

Chief : อย่างดีที่สุดมันก็จะรบกวนการควบคุมของแหวน แต่มันก็ไม่ได้ทำให้หยุดลง

Chief : แหวนวงนั้นมันได้หยั่งรากลึกลงไปในร่างของผู้หญิงคนนั้นแล้ว... มันกลายเป็นเสมือนหลอดเลือดที่แยกออกมาอีกเส้นหนึ่ง ซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงกับนิวเคลียสบาโซลาเทอร์ราล ซึ่งอยู่ในส่วนของสมองอะมิกดะลา

Chief : หรือว่าง่ายๆ มันก็คือศูนย์รวมความกลัวของสมองนั่นเอง

Chief : มันไม่มีทางรักษาอีกแล้ว ตอนนี้มันเหลือแค่ทางออกเดียว คือการผ่าตัดสมอง


Chief : อีเอ็มพีขนาดเล็กของฉันน่าจะทำให้เกราะของแกหยุดการทำงานลงได้ช่วงหนึ่ง จงมองดูและเรียนรู้เมื่อฉันได้เปิดใจเธอและช่วยเหลือเธอไว้

Luthor : แกอาจจะทำให้เกราะของฉันช้าลงได้ ด็อกเตอร์ แฟรงเกนสไตล์ แต่ระบบอาวุธของฉันมันป้องกันการโจมด้วยระบบไฟฟ้า แล้วแกล่ะมีอะไรที่ป้องกันได้มั้ย?

*เชื่อว่าหลายคนอ่านแล้วงงเรื่องที่ Chief พูด ว่าไอ้ นิวเคลียสบาโซลาเทอร์ราล หรือ สมองอะมิกดะลา คืออะไร? ขอบอกตามตรงว่าคนแปลก็งง แต่ให้สรุปก็คือ อะมิกดะลา เป็นส่วนเล็กๆที่อยู่ในส่วนกลางของสมองของคนเราและสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง โดยเป็นจุดที่ตอบสนองต่อความทรงจำและความรู้สึกต่างๆ
มันจึงกลายเป็นจุดที่ Geoff John นำมาใช้โยงกับเรื่องที่ Power Ring เข้าควบคุมตัวผู้ใช้ด้วยความกลัวที่สั่งสมอยู่ในสมองจุดนี้นี่เอง

ถ้าต้องการจะทำความเข้าใจเพิ่มเติม : Amygdala


Luthor ได้ยิงลำแสงออกไปตามที่เขาบอก ซึ่ง Chief โชคดีที่ Batman มาช่วยเขาไว้ได้ทัน

Batman : นั่นมันเป็นการยิงที่กะฆ่ากันได้เลยนะ ลูธอร์

Luthor : พวกแกไม่รู้หรอกว่าตัวเองกำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่ แบทแมน หรือแม้แต่ เคาล์เดอร์ ก็ตาม หมอนั่นคิดที่จะผ่าสมองของเธอ

ในระหว่างที่พวกเขาทะเลาะกันก็เปิดโอกาสให้ Power Ring เข้าเล่นงาน Luthor

“แล้วเจ้าคิดจะทำอะไรล่ะ เล็กซ์ ลูธอร์?”

“เผาพวกเรางั้นหรือ?”

“เห็นหรือยังล่ะ เจสซิก้า พวกมันต้องการจะทำร้ายเจ้าทั้งนั้น”

“เจ้าต้องแผดเผาพวกมัน และช่วยเหลือตัวเจ้าเอง”

Batman : คุณครูซ?


Jessica : แบทแมน?

Batman : ยิ่งคุณหวาดกลัวมากเท่าไร แหวนก็จะยิ่งควบคุมคุณได้มากเท่านั้น ดังนั้นอย่าได้หวาดกลัว

Jessica : จะบอกว่าฉันไม่ต้องกลัวคุณเหรอ?

“มันจะทำร้ายเจ้านะ เจสซิก้า”


Batman : มีแค่อาชญากรเท่านั้นที่ควรจะหวาดกลัวผม และคุณไม่ใช่พวกมัน คุณเป็นแค่ผู้เคราะห์ร้าย

Batman : ผมเองก็เช่นกัน ผมเป็นผู้เคราะห์ร้าย ผมมองเห็นคนที่ผมรักตายต่อหน้าต่อตาของผม และผมไม่มีทางที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้ มันทำให้ผมรู้สึกกลัว และผมก็ต้องการที่จะหลบซ่อนตัวเหมือนกัน

Batman : นั่นเพราะผมหวาดกลัวความมืดมิดที่อยู่ด้านนอกนั่น

Batman : ความมืดจะกลืนกินคุณเจสซิก้า

Batman : แต่หากคุณกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน คุณก็จะพบกับความแข็งแกร่งที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ

“ไม่! เจ้าต้องการเพียงแค่แสงสว่าง!”

Batman : ขอเพียงแค่คุณยืนหยัดขึ้นมา

“เจ้าทำมันไม่ได้หากปราศจากข้า!”


Batman : คุณก็สามารถที่จะโอบกอดมันไว้ได้

Jessica : ฉัน.... เชื่อคุณ

“นี่เจ้าทำอะไรลงไป?”


Batman : คุณไม่เหนื่อยบ้างเหรอ ที่จะต้องมามัวหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา?

Jessica : ใช่ ฉันเหนื่อยเหลือเกิน

“ไม่! เธอเป็นของข้า!”


Batman : ปลดปล่อยความกลัวของคุณไป คุณครูซ

Batman : กอดผมไว้ให้แน่นๆ และปล่อยมันออกไปให้หมด

“ไม่ เจ้าจะไม่มีวันปลอดภัย! เพราะมันกำลังมา... มันกำลัง...”


และแล้วด้วยความช่วยเหลือของ Batman ความหวาดกลัวในใจของ Jessica ก็ถูกชำระล้าง และพลังของ Power Ring ก็ถูกปลดปล่อยออกมาจนสงบลงในที่สุด

Batman : คิดว่าจะเป็นคนช่วยโลกไว้ใช่มั้ยล่ะ ลูธอร์?


Batman : คนที่จัสติสลีกส์ช่วยกันดูมพาโทรไว้ให้ก็คือฉัน ไม่ใช่แก

Batman : ฉันปิดการทำงานของพาวเวอร์ริงแล้ว ตอนนี้เธออยู่ในความคุ้มครองของจิสติสลีกส์

Batman : พวกเราไม่ต้องการความช่วยเหลือของแก


Luthor : แต่แกจะต้องการ

Batman : ชาแซมพาวิคไปที่สตาร์แล็บของพ่อของเขาแล้ว เพราะหากจะมีใครที่สามารถทำให้วิคกลับมาออนไลน์ได้ก็คงจะมีแต่ ไซลาส เท่านั้น

Batman : ส่วนแบร์รี่กับอาเธอร์ก็พาเจสซิก้าไปครูซไปยังส่วนห้องพยาบาลที่ของฐานแล้ว

Batman : ทาง ชีฟ และพวกดูมพาโทรก็กลับไปยังอากัส

Superman : อากัส? หมายความว่าพวกเขาทำงานให้รัฐบาล?

Batman : จากสิ่งที่ ดร.เคาล์เดอร์ บอกมา ดูมพาโทรนี่แหละคืออากัส

Wonder Woman : งั้นฉันจะโทรไปหา สตีฟ เทรเวอร์

Batman : ก่อนจะทำแบบนั้นนะ ไดอาน่า... มันมีอยู่เรื่องนึงที่พวกเราต้องมาพูดคุยกันก่อน


Batman : สิ่งที่ฉลาดที่สุดในตอนนี้ที่เราจะทำได้ ก็คือ ขอให้ เล็กซ์ ลูธอร์ มาเข้าจัสติสลีกส์

Superman : นี่นายล้อเล่นใช่มั้ยเนี่ย?

Wonder Woman : ปกติเขาไม่ทำแบบนี้นี่นะ

Batman : ไม่ใช่สำหรับกรณีของ เล็กซ์ ลูธอร์


Superman : ในตอนที่ฉันมาถึงเมโทรโปลิสครั้งแรก เล็กซ์ ลูธอร์ ทำให้คนทั้งเมืองเชื่อว่าพวกเขาจะไม่มีทางอยู่รอดได้หากปราศจากเขา

Superman : ในระหว่างการทำงานของเขา เขาก็จัดหาเทคโนโลยีต่างๆมาเพิ่มขึ้น และมีการระดมทุนของมูลนิธิที่เขาสร้างขึ้น ลูธอร์นั้นแทบจะดูเหมือนกับตัวตนที่ บรู๊ซ เวนย์ เป็นที่ก็อธแธม

Superman : แต่เขาไม่ใช่นาย บรู๊ซ ไม่ใกล้เคียงเลยแม้แต่น้อย


Luthor : ลูธอร์เข้ากลืนกินเมืองของฉันเป็นเวลาหลายปี และตอนนี้เขาก็คิดที่จะทำแบบนั้นกับโลก พวกเราไม่ต้องการหมอนั่น พวกเราสามารถที่จะกันพวกดูมพาโทรออกไปได้ และนายก็หยุดการทำงานของพาวเวอร์ริงได้

Wonder Woman : และพวกเราก็รู้ดีว่า ลูธอร์ ต้องเผยธาตุแท้ออกมาแน่ๆ

Batman : ใช่ฉันรู้ดี ไดอาน่า แต่กว่าจะถึงตอนนั้น ลูธอร์ จะอยู่ข้างนอกนั่น และตอนนี้พวกเราก็มีโอกาสที่จะเลือก เราจะปฏิเสธหมอนั่นอีกครั้ง แล้วปล่อยให้หมอนั่นออกไปทำอะไรก็ตามที่หมอนั่นต้องการ...


Batman : ...หรือพวกเราตกลงร่วมกันเพื่อให้หมอนั่นมาอยู่ในลีกส์

Batman : สถานที่ที่พวกเราสามารถที่จะเฝ้าจับตาดูหมอนั่นได้


Superman : ตอนนี้หมอนั่นรู้แล้วว่านายเป็นใคร ถ้าปล่อยให้เข้ามาอยู่ที่ลีกส์ หมอนั่นจะสามารถเข้าถึงทุกอย่าง

Batman : และเราก็จะสามารถเข้าถึงเล็กซ์คอร์ปได้

Wonder Woman : ว่าง่ายๆก็คือ ให้มิตรอยู่ใกล้ตัว แต่ให้ศัตรูอยู่ใกล้ยิ่งกว่างั้นสิ

Batman : แนวคิดแบบนั้นล่ะนะ ไดอาน่า

Batman : ...แต่พวกเราจะไม่ทำแบบนั้น จนกว่าพวกเราทุกคนจะเห็นด้วยทั้งหมด

และนี่ก็เป็นปัญหาที่หนักใจ Superman ที่สุด กับการเอาศัตรูร้ายของเขามาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน


Superman : ลูธอร์

Superman : ยินดีต้อนรับสู่ จัสติสลีกส์

Luthor : นี่เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดมาก ซุปเปอร์แมน

Superman : เอาล่ะหาเก้าอี้นั่งก่อนสิ เพราะพวกเรามีกฎเกณฑ์ที่ต้องทำความเข้าใจกัน


ตอนต่อไป

สิ่ง เล็กซ์ ลูธอร์ ซ่อนไว้

คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ถือว่าจบได้โอเคดีสำหรับบทนี้ การให้ Batman กลายเป็นคนที่ช่วยเหลือ Jessica ซึ่งตกอยู่ในความหวาดกลัวก็ถือว่าสมเหตุสมผลด้วย เพราะ Batman เป็นคนที่สามารถเอาชนะความหวาดกลัวในใจของตัวเองได้ ส่วน Doom Patrol นี่เล่มนี้แทบจะหายไปเลย กลายเป็น Chief, Luthor และ Batman เสียมากกว่า

และนี่อาจจะเป็น Justice League เล่มสุดท้ายของผม เพราะผมซีรี่ส์นี้มีคนทำอยู่แล้ว ผมเลยคิดว่าจะหันไปจัดการพวก AXIS, Spider-Verse ให้เต็มที่แทนดีกว่า

ตอนก่อนหน้าที่เกี่ยวข้อง

Justice League #30
Justice League #31
Justice League #32

เกี่ยวกับสมาชิก Doom Patrol ที่ถูกกล่าวถึงในเล่มนี้ 

Karma กับ Scorch นั้นเผชิญหน้ากับ Crime Syndicate ซึ่งก็คือ Johnny Quick และ Atomica จนโดนฆ่าไปแล้วทั้งคู่

Karma มีพลังในการรบกวนระบบประสาทของศัตรูที่เข้ามาโจมตีใส่เขา ซึ่งนั่นจะทำให้ศัตรูไม่มีวันโจมตีเขาโดน Johnny Quick เลยหันไปสร้างระเบิดขึ้นมาระเบิดใส่ Karma จนเป็นจุลแทน ส่วน Scorch นั้นมีพลังในการใช้ไฟ แต่ก็โดน Atomica เล่นงานภายในจนตายเช่นกัน


อีกหนึ่งศพคือ Negative Woman (ที่ถูกเรียกว่า Negative Twin) ที่มีพลังเหมือน Negative Man ซึ่งในเล่มเธอโผล่มาถึงโดน Johnny Quick ฆ่าตายไปเรียบร้อยแล้ว


และที่เหลือก็คือ Celsius, Tempest ครับ (ที่เห็นบินอยู่นั่นก็คือ Negative Woman ที่ยังมีชีวิตอยู่) โดยจากที่ Luthor พูดทั้งคู่ยังมีชีวิตอยู่แต่หลบซ่อนตัวจาก Chief


3 comments:

  1. สนุกมากครับ ว่าแต่พอจะมีลิ้งของคนที่ทำต่อได้มั้ยครับ อยากตามอ่าน ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. comics66 ครับ ตอนนี้ปิดอยู่

      Delete
  2. นี้เป็นคอลเลกชันที่ดีขอบคุณ !!

    ____________________
    Hans @ 12BET

    ReplyDelete