Friday, August 8, 2014

Superior Spider-Man #32 : Backup Story

Superior Spider-Man #32 : Backup Story

เรื่องโดย : Christos N. Gage | ภาพโดย : Adam Kubart

วางจำหน่าย : 6 สิงหาคม 2014

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


พบกับเรื่องราวเพิ่มเติมของ Spider-Man Assassin ผู้ผันตัวเป็นตัวนักฆ่า ว่าเขารอดจากการต่อสู้กับบุรุษปริศนาได้อย่างไร?


“สิ่งที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของฉัน ก็คือการทิ้งชีวิตเก่าของฉันไว้เบื้องหลัง รวมไปถึงทุกๆคนที่อยู่กับมันด้วย”

“ป้าเมย์, แมรี่ เจน... และทุกๆอย่างที่ผ่านมา รวมไปถึงตัวตนของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์”

“แต่ฉันคิดว่าฉันเริ่มจะเข้าใจแล้ว เมื่อตอนที่ เกวน ตาย เพราะ กรีน ก็อบลิน ฆ่าเธอ”

“พลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ...แต่มันก็แถมศัตรูที่ร้ายกาจมาพ่วงด้วย มันเป็นศัตรูที่ไม่เคยแสดงให้เห็นถึงความปราณี และฉันก็ได้แต่เฝ้ามองพวกมันฆ่าคนที่ฉันรัก...”

“หรือยอมรับว่าฉันกำลังเผชิญอยู่กับสงคราม และทำตัวให้เหมาะสมกับมัน”

“วูฟเวอร์รีน ฝึกฝนฉัน และแสดงให้เห็นถึงการใช้ชีวิตในสถานที่อันหนาวเหน็บ และมันเป็นเรื่องที่ดีเป็นบ้า ที่เขาทำแบบนั้น”

“นั่นเพราะถ้าหากว่าฉันยังอยู่ใน นิว ยอร์ก...”


“ยอดคนตายคงจะพุ่งไปเป็นพันแล้วในตอนนี้”

“และจากที่เห็น ฉันพยายามใช้ทุกอย่างที่มี เพื่อที่จะลดชีวิตที่ต้องตายเหลือเพียงแค่ 2 เท่านั้น”

Spider-Man Assassin (ขอเรียกย่อๆว่า Spider-Man.A) กับ Wolverine เข้าต่อกรกับศัตรูปริศนา และ Wolverine ก็พลาดท่าโดนมันแทงเข้า

Spider-Man.A : โลแกน!!

The Spider-Sanction


และการโจมตีของชายปริศนาก็ทำลายร่างเนื้อของ Wolverine จนสิ้น เหลือเพียงแค่เศษซากกระดูกอดาแมนเทียมที่ไร้วิญญาณเท่านั้น

“ฉันไม่รู้ว่าเจ้าสัตว์ประหลาดนี่เป็นใคร หรือมาจากไหน แต่มันเพิ่งจะฆ่า โลแกน ทั้งๆที่ฉันคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้”

“และถ้ามันสามารถฆ่า วูฟเวอร์รีนได้...”

“... อเล็กซ์ย่อมไม่มีโอกาสรอด”

พูดถึง Alex ก็เข้ามาในทันที

Alex : ไปเอาร็อคเก๊ตแลนเชอร์มา ฉันจะคุ้มกันให้เอง!

“พระเจ้า ฉันรักเธอ แต่ร็อคเก๊ตแลนเชอร์ ไม่มีทางฆ่าเจ้านี่ได้ แต่มันมีอยู่อย่างนึงที่ฉันคิดว่ามันเป็นไปได้”

“แต่ถ้ามันใช้ไม่ได้ ฉันก็ไม่อยากให้เธอต้องจ่ายค่าตอบแทนเพื่อทำแบบนั้น”

Spider-Man.A จึงใช้ใยของเขาอัดเธอจนสลบ


และพุ่งออกไปทันที

“เจ้าหมอนี่ไล่ตามฉัน มันเหมือนกับเครื่องจักรที่มีสมองสั่งการเดียว”

“ฉันมีโอกาสเดียวที่จะใช้สิ่งนั้นเล่นงานมัน”

“ฉันคิดว่ามันคงจะไม่ได้สังเกต ว่าเครื่องปั่นไฟของเรานั้นมีโครงสร้างที่เหนือล้ำกว่าที่อื่น”

“มันประกอบด้วยเทคโนโลยีของ ชิ’อาร์ มันมีพลังงานพอที่จะให้เมืองทั้งเมือง”

“แต่แน่ล่ะ ว่ามันไม่มีทางโดนหรอก แต่เจ้าหอกที่สร้างพลังงานประหลาดนั่นใช้การได้แน่”

“มาดูกันว่ามันจะได้ผลมั้ย”

และเมื่อชายปริศนาแทงลงไป ก็โดนพลังงานของเครื่องปั่นไฟที่ว่าเล่นงานในทันที

“นั่นแหละที่เขาเรียกว่า วิทยาศาสตร์ เจ้าโง่”


แต่ผิดคาด เมื่อมันแทบจะไม่สะเทือนเลยแม้แต่น้อย

“ให้ตายสิ....”

“หมอนี่แทบจะไม่สะเทือนเลย... ต้องทำ...”

??? : ฉันสนุกมากกับการล่าครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทน การตายของแกจะรวดเร็วกว่าคนอื่น

และในขณะที่หอกของมันกำลังจะเงื้อลงมาปลิดชีพ Spider-Man.A มืออีกข้างก็ยิงใยเข้าใส่ต้นไม้


พร้อมเหวี่ยงมันเข้ากระแทกชายปริศนาเต็มๆ

S.Spider-Man : แกเป็นหนี้ฉันแล้วหนนี้

Spider-Man.A : แค่นั้นฆ่ามันไม่ได้หรอก ต้องลองดูว่าฉันน่าจะหาทางจัดการได้

S.Spider-Man : หยุดเลย เจ้าโง่!

Spider-Man.A : ฟังนะ ฉันไม่รู้ว่านายมาแทนที่ฉันในเมืองหรือเปล่า หรือนายจะมาจากโลกต่างมิติหรือไม่ ฉันก็ไม่สนใจ

S.Spider-Man : แต่แกควรจะสนใจ และอย่าโง่ไปหน่อยเลย

Spider-Man.A : ขอบอกสั้นๆเลยนะ ว่าฉันไม่ใช่ “สไปเดอร์แมน เพื่อนบ้านที่แสนดี” อีกต่อไปแล้ว คนบางพวกสมควรจะถูกฆ่า และเจ้านั่นก็คือหนึ่งในนั้น


S.Spider-Man : เกี่ยวกับเรื่องนั้น ฉันเห็นด้วยสุดๆเลยล่ะ และฉันไม่คิดที่จะตั้งคำถามสำหรับเรื่องนั้นด้วย... แต่ที่ฉันจะบอกก็คือ พวกเราฆ่ามันไม่ได้ ด้วยตัวคนเดียว ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม

S.Spider-Man : มันมี สไปเดอร์แมน อยู่อีกมาก ในจักรวาลอันมหาศาลนี้ และพวกนั้นทุกๆคนก็ไม่ได้จริงจังเหมือนนายกับฉันไปซะทุกคน แต่บางคนก็มีความสามารถพิเศษที่แสดงให้เห็นว่าใช้การได้

S.Spider-Man : ฉันจึงขอเสนอว่า พวกเราควรจะรวมพลเป็นกองทัพเพื่อรับมือกับเจ้านั่น และฉันก็ต้องการคนแบบฉันอีกมาก เพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่ใจอ่อน... เมื่อถึงว่าที่ต้องลงมือ

Spider-Man.A : แต่ อเล็กซ์...

S.Spider-Man : ผู้หญิงของนายงั้นเหรอ? ถ้านายห่วงเธอจริงๆ การมากับฉันนั่นแหละคือหนทางที่ดีที่สุดที่นายจะทำได้... เพื่อเธอ เพราเจ้านั่นมันไม่สนใจคนอื่นนอกจากพวกเรา

S.Spider-Man : และขอบอกเลยว่าฉันไม่ได้ขี้ขลาด แต่ฉันก็ไม่ใช่คนที่คิดจะฆ่าตัวตายเหมือนกัน ดังนั้นบอกมา ว่านายจะมากับฉัน หรือไม่มา?

Spider-Man.A : นายแน่ใจนะ ว่าพวกเราจะฆ่ามันจริงๆ?

S.Spider-Man : เจ้าตัวประหลาดนั่นจะต้องตาย... หรือไม่งั้นก็เป็นพวกเราเองที่จะตาย

Spider-Man.A : งั้นใส่ชื่อฉันลงไปได้เลย


โปรดติดตามตอนต่อไปใน Spider-Verse!

คุยกันท้ายเล่ม

อ่านจบตอนพิเศษนี้ Doc Ock มีเพื่อนแล้ว 555 แนวคิดสองคนนี้มันคล้ายๆกันจริงๆ น่าจับมาครอสโอเวอร์กันซักรอบ คงมันส์ไม่หยอก เสียดายไม่มีโอกาสแล้ว

นี่คือ Spider-Man จาก Earth-8351 จักรวาลที่ Peter กลายเป็นนักฆ่าคู่หูของ Wolverine ในเครื่องยิงใยของเขาได้บรรจุกระสุนปืนไว้เพื่อสังหารเป้าหมาย

พลังของเขาแข็งแกร่งกว่า Spider-Man คนอื่นๆ (เพราะมีการฝึกฝนเพิ่มเติมขึ้นมาก) และสัมผัสแมงมุมก็เฉียบคมพอที่จะคำนวณเห็นการเคลื่อนไหวต่อไปของศัตรูออก ก่อนที่อีกฝ่ายจะเคลื่อนไหว อีกทั้งยังสามารถสัมผัสถึงสิ่งที่อยู่ไกลออกไปหลายร้อยฟุตได้อีกด้วย

แต่จากสิ่งที่เขามีมันก็ยังไม่เพียงพอสำหรับการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตนนี้

7 comments:

  1. ไอ้ตอนชูมือที่เกว็นตายมันเหมือนแกดีใจมากกว่านะ 555

    ReplyDelete
  2. ดีไซน์นี่ ดูจะได้แบบมาเลย

    ReplyDelete
  3. สงสัยอยู่อย่าง S.Spider-Man มันมีร่างเนื้อมาได้ยังไงหว่า ร่างเนื้อมันควรจะเป็นพีทใน 616 สิ งงกับการแถของ Marvel มาก

    ReplyDelete
    Replies
    1. เหตุการณ์นี้เป็นช่วงเวลาก่อนที่ปีเตอร์จะกลับมาครับ อยู่แค่ประมาณ S.Spider-man เล่ม 9 เอง

      Delete
    2. ตอนที่แลประเบิดใช่มะ แต่ตอนนั้นมันก็รอดออกมาซ่านิ แล้วทำไมถึงหลุดไปในห้วงเวลาซะงั้นล่ะ

      Delete
    3. เวลามันเหลื่อมกันครับ แบบว่า 616 เวลาผ่านไปช้ากว่า 2099 เป็นมุขเดิมๆที่ใช้กันใน comics

      Delete
  4. อยากเห็นสไปดี้คนอื่นแวว!!!!!!!!!!

    ReplyDelete