Sunday, August 3, 2014

Justice League #32

Justice League #32

เรื่องโดย : Geoff Johns | ภาพโดย : Doug Mahnke

วางจำหน่าย : 30 กรกฎาคม 2014

สำนักพิมพ์ : DC Comics


Power Ring คนใหม่ปรากฎตัว! Chief นำทีม Doom Patrol เข้าหยุดยั้งเธอ แต่เขาจะมีแผนอื่นอยู่เบื้องหลังหรือไม่?

และแล้ว Cyborg ก็สามารถเชื่อมต่อกับ Power Ring ได้ แล้วสิ่งที่เขาค้นพบมันคืออะไรกันแน่?


ในคุกแห่งหนึ่ง ที่มีระบบป้องกันภัยในระดับสูง

หญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกขังอยู่ในนี้ได้ร้องเพลงกล่อมเด็กออกมา


และเธอก็คือ Superwoman ที่กำลังตั้งท้องลูกของ Alexander Luthor อยู่นั่นเอง ซึ่งเธอตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว และกำลังถูกจับตามองอยู่ในขณะนี้

Injustice League ตอนที่ 3 : การกำเนิด


1 อาทิตย์ก่อนหน้านี้

Chief : ฉันรู้ว่าเธอทำดีที่สุดแล้วเพื่อ จัสติส ลีกส์ แต่ดูเหมือนว่านั่นมันจะยังไม่เพียงพอนะ

Element Woman : แต่ฉันช่วยพวกเขาหยุดยั้ง เดสเพโร นะ!

Chief : ก็ถ้าเธอเป็นสมาชิกที่ทรงคุณค่าของลีกส์จริงๆ พวกเขาก็น่าจะไม่หยุดในการตามหาตัวเธอสิ

Element Woman : จริงๆฉันคิดว่าพวกเขาก็น่าจะหาฉันเจอได้นะ

Chief : นี่ถ้าฉันไม่ได้ช่วยรวมรวบโมเลกุลของเธอไว้ด้วยกัน เธอน่าจะยังเป็นได้แค่หมอกควันสีส้มกับสีม่วงอยู่เลยนะ เอมิลี่

Chief : และเรียกฉันว่า ชีฟ ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ได้ยินคำพูดที่ฉันต้องการจะบอกเธอนะ จัสติส ลีกส์ ไม่ได้ต้องการเธอหรอก แต่ฉันต้องการ


Chief : อุบัติเหตุที่กระจายดีเอ็นเอของเธอและเปลี่ยนแปลงเธอให้กลายเป็น มนุษย์ผู้มีพลังในการเปลี่ยนแปลงร่างกายนั้นมันเป็นเหมือนคำสาป

Chief : นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไม เธอถึงเหมาะสมกับที่นี่ เอเลเม็นต์ วูเมิน เธอเป็นเหมือนกับผู้โชคร้ายคนอื่นๆ

Element Woman : ผู้โชคร้าย.... คนอื่นๆ...?

Chief : ฉันได้พบเจอกับเหล่าคนที่เหมือนกับเธอ ผู้ที่รอดตายจากอุบัติเหตุอันเลวร้าย และต้องพบกับความทุกข์ทรมานเพราะมัน ฉันได้นำพวกเขามารวมตัวกัน

Chief : คลิฟฟ์? ถ้าเธอไม่ว่าอะไร เชิญมาต้อนรับ หญิงสาวผู้กล้าหาญคนนี้ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้ช่วยเหลือกลุ่มเล็กๆของเราหน่อยจะได้มั้ย?

*อันนี้ผมตัดภาพผิดไปหน่อย มันเลยดูซ้ำๆกับข้างบนนิดหน่อย = ="


Chief : เอมิลี่ นี่คือ คลิฟฟ์ สตีล

Element Woman : พระเจ้าช่วย คุณคือ นักแข่งนาสคาร์คนนั้นใช่มั้ย? ฉันคิดว่าคุณตายไปแล้วในเหตุชนกันตอนนั้น

Cliff : มันก็ตามนั้นแหละ ที่รัก

Chief : ฉันพยายามช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ และสิ่งนั้นก็คือสิ่งที่อยู่ภายในร่างของ โรบอทแมน

Cliff : อย่าเรียกผมแบบนั้น ชีฟ มันทำให้ผมรู้สึกสะอิดสะเอียน


Trainor : ส่วนฉันคือ กัปตัน ลาร์รี่ เทรนเนอร์

Chief : เครื่องบินของลาร์รี่นั้นเกิดเหตุชนกันบนน่านฟ้า และจมลงลึกไปใต้ท้องมหาสมุทร ในสถานที่ที่เขาได้สัมผัสกับพิษของรังสีปริศนา

Chief : แพทย์ที่ทำการช่วยเหลือชีวิต ลาร์รี่ ตายลง เพราะเป็นโรคมะเร็งที่มีความร้ายแรงสูง และอีกหลายๆอย่างที่ไม่สามารถระบุได้ ซึ่งเกิดจากรังสีที่ปลดปล่อยออกมาจากตัวของลาร์รี่ ฉันจึงช่วยให้เขาไม่ต้องทำร้ายใครอีก

Trainor : ฉันเป็นหนี้ ชีฟ มากจริงๆ

Chief : เธอจะต้องไม่อยากอยู่ด้วยแน่ๆตอนที่ ลาร์รี่ เปลี่ยนผ้าพันแผลของเขา เพราะแม้แต่เธอก็สามารถที่จะได้รับผลกระทบจาก เนกาทีฟแมน ได้

Element Woman : โอเค งั้นฉันจะไม่อยู่ตรงนั้นแน่ๆ

Chief : และคนสุดท้าย ถ้าบ้านนี้มีแสงสปอตไลท์แล้วล่ะก็ ฉันก็คงจะเก็บมันไว้ให้กับคนสุดท้ายที่ดีที่สุดคนนี้ สมาชิกคนสุดท้ายที่งดงามและแจ่มใส...


Element Woman : ริต้า สตารร์!

Chief : ...เอลาสติ เกิร์ล

Element Woman : ขอโทษที่ฉันตะโกนออกไป แต่ฉันดูหนังของคุณทุกเรื่องเลย ฉันเป็นเหมือนเนิร์ดเกี่ยวกับคุณเลยล่ะ

Rita : ฉันรู้สึกดีใจนะได้ที่ยินแบบนั้น

Element Woman : ฉันชอบรอยยิ้มของคุณนะ... แต่คุณจะหยุดก็ได้ถ้าคุณต้องการ


Chief : ขอโทษด้วยนะ แต่ฉันเกรงว่าเธอจะทำไม่ได้ เพราะหลังจากที่เธอไปสัมผัสกับ แก๊สประหลาดเข้า มันทำให้โครงสร้างโมเลกุลของเธอมันพังทลาย

Chief : ถ้ามีอะไรไปทำให้บรรยากาศดีๆของเธอหมดไป เธอจะเสื่อมสภาพ...และกลับไปอยู่ในสถานะของเหลวได้

Rita : ฉันคิดว่าเธอไม่ชอบฉัน

Chief : เขาบอกว่าเขาดูหนังทุกเรื่องที่เธอแสดงเลยนะ นั่นหมายความว่าเขาชอบเธอ

Trainor : พวกเราก็ด้วย

Chief : พวกเรายอมรับคนอื่นๆที่ไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมในสังคมปกติได้ และนั่นเธอน่าจะเห็นนะ ว่ามันคือสถานที่ที่ เอเลเม็นต์ วูเมิน ควรจะอยู่

Chief : อยู่กับกลุ่มคนที่เหมือนกับเธอ


“อยู่กับ ดูม พาโทรล”

ปัจจุบัน, Portland Oregon

Chief นำกลุ่ม Doom Patrol เข้าปะทะกับ Jessica Cruz ที่ถูกเลือกเป็น Power Ring คนใหม่


ออกภารกิจครั้งแรกพวกเขาก็เจอของหนัก Cliff จึงบอกให้ Trainor ปลดปล่อยพลังของเขา Negative Man ออกมา แต่ Trainor ไม่ยอมเพราะเขาห่วงร่างของเขามากกว่า ทาง Rita กับ Element Woman ก็เข้าจัดการกับพลังที่ Power Ring ปลดปล่อยออกมา จน Rita ลืมสังเกตว่า Power Ring ได้วกเข้ามาทางด้านหลัง Element Woman จึงเปลี่ยนร่างเป็นกำแพงเพื่อปกป้องเธอไว้


และจากการปะทะกันในตอนนี้ ทำให้ Element Woman รับรู้ว่า Jessica นั้นไม่สามารถควบคุมแหวนได้

Jessica : ได้โปรด ฉันไม่ได้ต้องการจะทำร้ายใคร

Jessica : แต่แหวนมันไม่ยอมให้ถอดออก

Power Ring : ไม่จนกว่าพวกมันจะฆ่าเจ้า เจสซิก้า แต่ข้ารู้ว่ามันจะเป็นยังไงเมื่อเจ้าอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องเลือกว่าจะฆ่าหรือถูกฆ่า...

Power Ring : ข้ารู้ความลับของเจ้า แม่สาวน้อยผู้ชื่นชอบความรุนแรง

Element : เธอไม่ได้ควบคุมมัน... เธอไม่ได้ควบคุมมัน

Chief : เธอได้ยินที่แหวนพูดแล้วนี่... เมื่อหล่อนตายแหวนจะหลุดออกมา

Element Woman : เดี๋ยวก่อน!


และ Element Woman ก็มาคั่นกลางเพื่อรับกระสุนของ Chief แทน Jessica

Chief : นั่นแกทำบ้าอะไร?

Element Woman : กระสุนของคุณอาจจะหลอมละลายทุกๆอย่างได้

Chief : แล้วไง พวกเราต้องการแหวนนั่น

Element Woman : มันเป็นเพราะแหวนที่ทำเรื่องพวกนี้ และนั่นทำให้เธอหวาดกลัว

Rita : คลิฟฟ์, ลารี่ร์ ตึกนั่นกำลังโดนไฟไหม้ และมีคนติดอยู่ในนั้น

Cliff : งั้นพวกเราจะเลิกกังวลเรื่องเจ้า พาวเวอร์บลิง นั่น แล้วไปช่วยพวกเขาก่อน

Chief : ไม่! พวกเราจะปล่อยให้มันหนีไปไม่ได้ คลิฟฟ์ ฉันต้องการให้พวกเธอไล่ตามมันไป เดี๋ยวนี้เลย!


Cliff : แต่ ชิฟ มันมีคนติดอยู่ในนั้น และผมมองเห็นเด็กด้วยนะ

Chief : แต่ถ้าพวกเราไม่ไล่ตามเจ้าคนที่มีพลังพิเศษนั่นไป และปล่อยให้เธอหลบหนีไปได้ มันจะทำให้เรื่องนี้บานปลาย จนอาจจะทำให้ผู้คนอีกหลายร้อย หรือหลายพัน ล้มตายได้นะ คลิฟฟ์

Chief : พวกเราต้องเรียงลำดับความสำคัญสิ!

Chief : แล้วนั่น เธอกำลังจะหนีไปแล้ว!

Chief : ไปเร็วเข้า!

Trainor : เอาไงกันดีล่ะ? แต่ ชีฟ มักพูดถูกเสมอนะ

แต่แล้วเสียงระเบิดก็ดังขึ้นอย่างรุนแรงทางด้านหลังของพวกเขา

Chief : เวรเอ๊ย


Chief : จัสติส ลีกส์ มาแล้ว

ใช่แล้ว Justice League มาถึงแล้ว พร้อมช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ในตึกออกมาจนหมด

(ตรงนี้แสดงให้เห็นด้วยว่า JL ตัดสินใจช่วยคนก่อน โดนไม่เลือกที่จะจัดการกับ Power Ring ก่อน)


Rita : ดูสิ พวกเขาจัดการได้แล้ว!

Cliff : พวกเราน่าจะเป็นคนที่เข้าไปที่นั่นแท้ๆ

Trainor : แต่ ชีฟ... พวกเราต้องฟัง ชีฟ

Element Woman : คุณเห็นมั้ย ชิฟ ว่า จัสติส ลีกส์ มาที่นี่แล้ว พวกเขามาเพื่อช่วยเหลือ

Chief : ลืม จัสติส ลีกส์ ไปก่อน เอมิลี่ พวกเราต้องไล่ตามไปจับตัวและเก็บเอาแหวนนั่นมา เพื่อตัวพวกเราเอง


Power Ring : จัสติส ลีกส์ อยู่ที่นี่แล้ว พวกมันจะช่วยให้พวกเราสร้างเปลวไฟขนาดใหญ่ได้... ใหญ่มากพอที่จะมองเห็นจากสถานที่ที่อยู่ห่างไกลออกไป

Chief : ปล่อยคนที่นี่ให้ ลีกส์ ช่วยเหลือไป มันเป็นงานของพวกนั้น

Cliff : แต่ผมคิดว่าการช่วยเหลือผู้คนก็เป็นงานของเรานะ ชิฟ

Chief : ผิดแล้ว นายต้องช่วยฉันต่างหาก คลิฟฟ์ เพราะฉันเป็นคนช่วยชีวิตนายไว้

Chief : ดังนั้นพวกนายต้องทำทุกอย่างตามที่ฉันสั่ง หรือไม่งั้นฉันก็จะเอามันกลับคืนมา


ที่ Metropolis

Cold ได้มาเข้าพบกับ Luthor ในที่สุด และถึงเวลาที่ Luthor จะบอกแล้วว่าเขาเรียก Cold มาพบทำไม


Luthor : ที่ฉันจะให้นายรับน่ะเป็นบทบาทที่สำคัญมาก และมีแต่นายเท่านั้นที่ทำมันได้ เลโอนาร์ด

Cold : นายจะหยุดเรียกฉันแบบนั้นได้หรือยัง?

Luthor : ก็ได้ ผู้คนนั้นสบประมาทนายเกินไป กัปตัน โคลด์

Luthor : และ ไครม์ ซินดิเคต ก็ทำแบบนั้น จนเจ้านักวิ่งความเร็วสูงของพวกมันต้องจ่ายค่าตอบแทนสำหรับเรื่องนั้น

Luthor : กลับกัน ฉันมองเห็นถึงศักยภาพของนาย นายน่ะถูกชะตากรรมกำหนดมา ให้มีค่ามากกว่าที่จะเป็นแค่โจรปล้นธนาคาร

Luthor : ดีกว่านั้นมากเลยล่ะ

และที่แล็บของ Luthor เขาได้เก็บตัวอย่างเลือดของ Cold ไป เพื่อทำการทดสอบบางอย่าง

Cold : ฉันทำงานตามกฎหมายแล้วว่ะ ไม่มีการปล้นธนาคารอีกแล้ว ตอนนี้คดีความของฉันถูกลบทิ้งหมดแล้ว และนั่นต้องขอบใจนายกับทนายของนายนั่นแหละ...

Cold : … แต่ไอ้ที่บอกว่า “มีค่ากว่ามาก” ที่นายพูดถึงมันหมายถึงอะไรกัน?


Luthor : ก็หมายความว่านายจะมาทำงานที่ เล็กซ์คอร์ป ในฐานะหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของฉันยังไงล่ะ

Cold : ฉันเนี่ยนะ?

Luthor : นายรู้วิธีการที่จะชักนำผู้คนนี่ โคลด์ และจากความสนใจที่มุ่งมาที่ฉันหลังจากที่พวกเราได้ช่วยเหลือโลกไว้ ฉันต้องการใครสักคนที่เชื่อใจได้มาคอยทำให้สิ่งต่างๆเป็นไปตามที่ฉันต้องการ และใครสักคนที่คอยระวังหลังให้ฉันได้

Luthor : และแน่นอน ว่านายจะได้เห็นจำนวนเงินในแต่ละสัปดาห์ ที่มากมายกว่าที่นายเคยเห็นในแต่ละปีที่ผ่านมาเสียอีก

Cold : เหรอ แล้วมันมากแค่ไหน?

Mercy : คุณ ลูธอร์ คะ?

Mercy : คุณ ขอให้ดิฉันติดตามข้อมูลข่าวสาร... และตอนนี้ จัสติส ลีกส์ ได้เคลื่อนไหวแล้ว


Mercy : พวกเขาพบตัว พาวเวอร์ริง แล้ว แต่เธอไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว

กลับมายัง Portland Oregon

Rita โดน Power Ring โจมตีจนล้ม ทางพวก Doom Patrol คนอื่นๆจึงเข้ามาช่วยเธอไว้

Cliff : ฉันได้ตัวเธอแล้ว ริต้า และถ้านายจะมาวิ่งแหกปากอยู่ตรงนั้นนะ ลาร์รี่ ฉันว่าถ้าปลดปล่อย เนกาทีฟแมน ออกมาป่านนี้เรื่องจบไปนานแล้ว

Shazam : พวกนั้นใครกัน?

Cyborg : ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน

Shazam : พวกนั้นดูเหมือนจะไม่ห่วงเรื่องการช่วยเหลือผู้คนออกไปจากที่นี่เลยนะ

Cyborg : ฉันต้องหาทางเข้าไปใกล้ๆเธอ

Shazam : เธอ? ไหน แบทแมน ว่า พาวเวอร์ริง เป็นผู้ชายกากๆ

Cyborg : เคยเป็น แต่เหมือนกับว่าจะมีคนอื่นที่ได้มันไปแทนแล้ว ถ้าฉันสามารถที่จะเข้าไปใกล้แหวนได้ ฉันอาจจะสามารถปิดการทำงานของมันได้ ดังนั้นฉันต้องการให้นายช่วยคุ้มกันฉันหน่อย

Shazam : ฉันต้องทำจริงดิ? ปกติฉันไม่ค่อยชอบสู้กับผู้หญิงอ่ะนะ?

Cyborg : จริงเหรอ? เพราะฟังจากน้ำเสียงแล้วดูเหมือนนายจะชอบนะ

Shazam : นายก็ไม่เห็นต้องจับผิดกันตลอดแบบนี้เลยนี่

Shazam : อัลลา-คาแซม-ชาแซม!

Shazam ใช้พลังเรียกสายฟ้าของเขาออกมาปะทะกับพลังของ Power Ring


Cyborg : ขอบใจมากนายสายฟ้า

Cyborg : เอาล่ะ ตกลงเธอต้องการจะทำอะไรกันแน่?

Jessica : ฉันพยายามที่จะเป็นตัวของตัวเอง! พยายามที่จะหนีออกไปจากปัญหาพวกนี้!

“ด้วยการหลบซ่อนตัวอยู่อพาร์ทเม้นต์นั่นน่ะเหรอ? นั่นน่ะมันไม่เรียกว่าการใช้ชีวิตหรอกนะ บอกความลับของเจ้ากับมันไปเสียสิ”

Cyborg : เอาล่ะมาดูกันว่าฉันจะหยุดการทำงานของแหวนนี่ได้...

“หรือไม่งั้น ข้าก็จะบอกของข้าออกไปเอง”

“โอ คุณสโตน เจ้าแน่ใจนะว่าอยากจะเห็นจริงๆ ว่าอะไรที่กำลังจะมาเยือนพวกเจ้า?”


“โลกที่ข้าจากมาได้ถูกทำลายแล้ว คุณสโตน และข้าก็กำลังจะตาย”

Cyborg : แกเป็นใครกัน?

“ข้าคือ โวลธูม ผู้สวมแหวนคนแรก ข้าถูกสาปและถูกจองจำอยู่ในแหวนนี้ตั้งแต่เมื่อหลายปีแสงก่อน”

“และกว่าพันปีที่ผ่านมา สิ่งเดียวที่ข้ารับรู้ ก็คือ การได้มองเห็นเหล่าคนที่พยายามจะใช้แหวนวงนี้ล้มแหลวและล้มตายลงไป”

“มันเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับผู้ที่อ่อนแอ และเปี่ยมด้วยความกลัว เฉกเช่น เจสซิก้า ครูซ คนนี้”

“เธอคือผู้รอดชีวิต”

“และนั่นเป็นเพราะเธอเลือกที่จะวิ่งหนี”

“เจ้าได้เห็นผู้หญิงคนนี้และเพื่อนของหล่อนออกไปล่าสัตว์ และพวกหล่อนได้พบกับชายสองคนที่อยู่ในชุดภายในป่านั้น”

“เจ้าสองคนนั้นมันกำลังฝังศพอยู่ จากนั้นพวกนั้นก็ได้ฆ่าเพื่อนๆของหล่อนทิ้งจนหมด”

“แต่มีเพียงเธอเท่านั้นที่หลบหนีออกมาได้ และจากนั้นเธอก็หลบซ่อนตัวมาโดยตลอด ถูกมั้ย เจสซิก้า?”

Jessica : แกต้องการอะไร?

“ข้าต้องการให้เจ้าก่อกองไฟ ที่ใหญ่พอที่จะมองเห็นได้ข้ามจักรวาลมัลติเวิร์ส”

“สัญญาณไฟที่จะนำพาเจ้าสิ่งมีชีวิตที่ทำลายดวงดาวของข้า มายังดาวของพวกเจ้า”

“และนั่นเพราะ มันต้องการลูกของซุปเปอร์วูเมิน”


“และนั่นก็พอแล้วสำหรับการแอบดูในตอนนี้”

จากการเชื่อมต่อกับ Power Ring ทำให้ Cyborg อ่อนล้าจนสลบลงไป และทาง Jessica ก็เช่นเดียวกัน

Chief : นี่คือโอกาสของเรา และอาจจะเป็นโอกาสเดียวอีกด้วย

Chief : มีแค่ฉันที่สามารถจะช่วยผู้หญิงที่น่าสงสารคนนี้ได้ และพวก จัสติสลีกส์ ก็คงจะไม่เข้าใจ เหมือนกับที่ชายและหญิงคนอื่นไม่เข้าใจในตัวพวกเธอ เหล่าดูมพาโทรลของฉัน

Chief : พวกมันไม่เข้าใจหรอกว่าการเป็นตัวประหลาดแบบพวกเธอ หรือ พาวเวอร์ริง มันเป็นยังไง

Chief : ดังนั้นพวกเธอต้องกันพวกมันเอาไว้ จนกระทั่งฉันมีโอกาสที่ช่วยเหลือ เจสซิก้า ครูซ ...และนำเอาแหวนนั่นมา

พวก Doom Patrol ก็หลงตามคารมของ Chief พวกเขาเข้าไปขวาง Justice League ไว้ทันที แต่มีใครบางคนที่ไม่ได้เป็นไปตามแผนของ Chief ปรากฏตัวขึ้น

??? : แกจะไม่ได้เข้าไปใกล้ผู้หญิงคนนั้น


Luthor : ไม่ได้เจอกันนานแล้วนะ ไนล์ส

Chief : ยังไม่นานพอหรอก ลูธอร์

Luthor : ก่อนที่พวกเราจะมารำลึกความหลังกัน แกควรจะสั่งให้พวกตัวประหลาดของแกให้หยุดมือ และถอยออกมาห่างๆจาก พาวเวอร์ริง ซะ... หรือไม่งั้นฉันจะเจาะรูที่กระดูกสันหลังของแกแทน


โปรดติดตามตอนต่อไป

เล่มหน้า

Lex Luthor Vs Chief!

คุยกันท้ายเล่ม

เล่มนี้ยังคงมันส์ไม่หยอก และดูเหมือน Doom Patrol ยังไม่ได้โชว์ไม้เด็ดออกมามากเท่าไร ไม่รู้จะให้เก็บไว้นานแค่ไหน โดยเฉพาะ Negative Man ของ Trainor ที่ดูแล้วน่าจะร้ายกาจพอตัว ซึ่งในเล่มนี้ก็มีการบอกถึงที่มาของสมาชิกแต่ละคนเล็กน้อย เพื่อให้ผู้อ่านใหม่ได้ทำความรู้จักอีกด้วย

และจากสิ่งที่ Cyborg เห็น ทาง Geoff John ก็ได้รีทวิตเกี่ยวกับสิ่งนี้ว่า มันจะเป็นสิ่งที่นำไปสู่ Darkseid War! ก็มาดูกันในเล่มหน้าว่ามนสรุปของเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไร เพราะในเล่ม #34-35 จะเป็นการขึ้นบทใหม่ Amazo Virus!

6 comments:

  1. The Chief เน้นคำว่า Freaks ใส่พวก Doom Patrol ตลอดเหมือนพูดย้ำให้ดูมแพทโรลทดแทนบุญคุณให้ตัวเองตลอดเวลาเลย ว่าพวกเป็นตัวประหลาด และได้ชีฟช่วยไว้

    ไม่เชิงคนไม่ดี เพราะอย่างน้อยก็ช่วยคน แต่เหมือนเป็นคนที่หวังแต่ผลประโยชน์มากๆ

    ReplyDelete
  2. Elastigirl น่าจะชื่อ Rita Farr มากกว่านะครับ
    ในรูปเห็นมีทั้งที่เขียน starr กับ farr

    ปล. highly malignant cancerous disease หมายถึง โรคมะเร็งที่มีความร้ายแรงสูงครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rita Farr จะเป็นชื่อแบบเก่าของ Pre New 52 ครับ ที่เห็นในเล่มผมเห็นแค่ Element Woman เรียกเธอว่า Rita Starr จึงยึดอันนี้เป็นหลัก ซึ่งทาง comicvine ก็ถือว่านั่นเป็นชื่อใหม่ของเธอเหมือนกันครับ - http://www.comicvine.com/elasti-girl/4005-4088/

      ขอบคุณสำหรับคำแปลของ highly malignant cancerous disease ด้วยนะครับ

      Delete
    2. ขอบคุณครับ
      ไม่เคยรู้จักเว็บ comicvine มาก่อนเลย

      ปล. the cheif ชื่อจริงอ่านว่า ไนล์s นะครับ (กะจะเเปะไว้ตั้งแต่แรกแล้วแต่ลืม)

      Delete
    3. ขอบคุณครับแก้เรียบร้อยละ

      Delete
    4. อ่านแล้วมันส์มากเลยครับ

      Delete