Wednesday, July 30, 2014

Comics News #13 : 3' - 4' July 2014

1. Preview Nova #19
2. Preview Robin Rise : Omega #1
3. Preview Original Sin #6
4. Preview Amazing Spider-Man #4
5. DEADPOOL VS. X-FORCE #2
6. Preview ORIGINAL SIN: THOR & LOKI - THE TENTH REALM #2
7. Preview BATMAN AND ROBIN #33
8. Preview New Avengers #21
9. Preview Justice League  #32

 Justice League #32


ภายในคุกที่ถูกปกป้องอย่างแน่นหนา หญิงสาวคนหนึ่งกำลังร้องเพลงกล่อมเด็กอยู่ภายในนั้น


และหญิงสาวคนนั้นก็คือ Superwoman ที่ตั้งท้อง Alexander Luthor ได้ 3 เดือนแล้วนั่นเอง


และย้อนกลับไปเมื่อหนึ่งอาทิตย์ก่อน

Dr.Caulder (Cheif) ได้พูดคุยกับ Element Woman ที่เขาพาตัวมา ว่า JL นั้นไม่สนใจเธอหรอก พวกเขาถึงเลิกการตามหาเธอ แต่เธอก็คิดว่าการที่เธอโดนกักไว้ที่นี่ก็ทำให้พวกเขาหาเธอไม่เจอเหมือนกัน จากนั้น Dr.Caulder ก็อธิบายว่าเธอนั้นเหมาะสมกับที่นี่ สถานที่ของพวกผู้ประสบชะตากรรมอันโหดร้าย


จากนั้น Cheif ก็แนะนำสมาชิกทีมของเธอแต่ละคนที่เขาช่วยไว้ นั่นคือ Robotman และ Mr.Negative


และ Elasti Girl ซึ่ง Element Woman จำได้ว่าเธอก็คือ Rita Starr ดาราดังคนโปรดของเธอนั่นเอง ก่อนที่ Dr.Caulder จะย้ำว่าที่นี่แหละคือสถานที่ที่เธอควรจะอยู่



ดูแล้วบทบาทของ Chief นี่มันให้มาดวายร้ายจริงๆนะเนี่ย

New Avengers #21


ในระหว่าง Incursion ของ Earth-616 กับ Earth-4,290,001

สมาชิก Illuminati ต่างตกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และหวาดกลัวว่า Dr.Strange ทำอะไรลงไปแล้วกันแน่?


Dr.Strange ร่ายเวทของเขาออกมาไม่หยุด และมันได้พัวพันพวก Great Society ไว้ และดูเหมือนมันจะเริ่มส่งผลต่อเด็กชายผู้กลายร่างเป็น The Norn


ผลที่เกิดขึ้นคือ สมาชิกของ Great Society ที่ถูกระยางสัมผัสตัว ได้ค่อยๆถูกพลังชีวิตออกไปจนหมดสิ้นในที่สุด ไม่เว้นแม้แต่ The Rider และ Sun God ก็ไม่อาจที่จะช่วยเหลือพวกเขาไว้ได้ทัน


Sun God ที่เห็นเพื่อนๆตายลงตรงหน้าได้ใช้ Super Heat Vision ของเขายิงออกไปเผาระยางพวกนั้น แต่เขาก็ทำลายมันได้ไม่หมด ทำให้โดนจับได้ในที่สุด และถูกสูบพลังชีวิตออกไปจนหมดไปอีกคน ในขณะที่สมาชิก Illuminati ยังคงอึ้งจนทำอะไรไม่ถูก



อย่างที่คิดว่ามหาเทพ Strange เก็บเรียบในเล่มนี้ แต่พลังนี้ของเขาต้องแลกมาด้วยมูลค่าที่มหาศาลสักเท่าไรกัน?


BATMAN AND ROBIN #33


จากเล่มที่แล้วใน Robin Rise Omega ร่างของ Damian ได้ถูกพวก Apokolips พาตัวไป Batman จึงต้องการจะตามไปเอาร่างของลูกชายคืนมา หากแต่ว่า Justice League กลับไม่ยอมให้เขาไป


โดย Aquaman ได้ให้เหตุผลว่า พวกเขาคือกองหน้าหากเกิดการรุนรานใดๆขึ้นมา และนั่นหมายความว่าสมาชิกคนไหนก็ไม่สามารที่จะออกไปทำภารกิจนอกโลกได้ ทาง Batman จึงบอกว่า พวก Apokolips นั้นย้อนกลับมาครั้งแรกหลังจากการรุนรานเมื่อ 5 ปีก่อน ดังนั้นเขาคงจะหลอกตัวเองแน่ๆถ้าคิดว่าพวกนั้นไม่ได้วางแผนการใหญ่ไว้ แต่ Luthor ก็คิดว่า Batman นั้นคิดถึงเรื่องของลูกชายมากกว่าจะเป็นการรุกรานของ Apokolips ทาง Batman เลยย้อนว่าทั้ง 2 อย่าง


Cyborg ที่เห็นดังนั้นจึงพยายามเข้ามาไกล่เกลี่ยให้ แต่ Batman กลับใช้เครื่องมือของเขาช๊อตใส่อีกฝ่ายจนล้มทั้งยืน พร้อมเคลื่อนย้ายตัวเองไปที่ Watch Tower และปิดกั้นระบบเคลื่อนย้ายมวลสาร


Shazam ที่บินได้เลยคิดที่จะบุกขึ้นไป Wonder Woman เลยมาห้ามไว้ก่อนและบอกให้รอการตัดสินใจของกลุ่ม Aquaman เลยเสริมว่า พวก Shazam เพิ่งจะมาอยู่ในทีมได้ไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น ทำอะไรควรจะระวังไว้หน่อย ไม่งั้น Batman เฉดหัวออกไปแน่ ทาง Luthor ก็พยายามปลดล็อกระบบเคลื่อนย้ายมวลสารให้ได้ ส่วน Frankenstein ก็ขอตัวลาจากไป


ทาง Batman ที่กลับมายัง Watch Tower ก็เปิดการทำงานห้องๆหนึ่ง


ถ้าตาม Solicits นั้น Batman จะยังไม่ได้ไป Apokolips ในเล่มนี้ น่าจะไปช่วงท้ายๆเล่มหน้ามากกว่า แต่ดูท่าเล่มนี้ Batman Vs JL ลอยมาเลย


ORIGINAL SIN: THOR & LOKI - THE TENTH REALM #2


ในโลกอันมืดมิดที่เปรียบเสมือนคุกของเหล่าเทพ มันมีใครบางคิดติดอยู่ในอยู่ และเริ่มเล่นเกมเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า


ในห้วงอวกาศของ Midgard

ยานลำหนึ่งกำลังโดนไล่ตามในขณะที่พวกเขากำลังวาร์ป


และมันก็คือยานที่พวก Star-Lord อยู่นั่นเอง (เว้น Gamora ที่ไม่อยู่) พวกเขาได้เข้าจัดการพวกโจรอวกาศที่ชอบเล่นงานผู้คนในขณะที่พวกเขาทำการวาร์ป แต่เหมือน Angela จะรู้สึกถึงอะไรบางอย่างได้


ในโลกใบที่ 10 ซึ่ง Thor และ Loki ค้นพบ

พวกเขาได้พบกับเหล่านางฟ้าที่อยู่ที่นี่ ซึ่งดูพวกเธอจะอึ้งที่ได้เห็นพวกเขาเช่นกัน โดย Thor ก็คิดที่จะแนะนำตัวกับพวกเขา ในขณะที่ Loki คิดว่านั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีแน่ๆ ส่วนเหล่านางฟ้าก็รอพวกเขาบอกอยู่ว่าพวกเขามาจากโลกใบใด และมีนามว่าอะไร




DEADPOOL VS. X-FORCE #2


ในอดีตช่วงปี 1860

Deadpool ได้ย้อนเวลากลับมาสร้างความวุ่นวายให้กับที่นี่ และตั้งตัวเป็นหัวหน้ากลุ่มทหาร พวก Cable และ X-Force ยุคเก่าจึงย้อนเวลามาหยุดเขาไว้ แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าพวก Deadpool ได้มาดักรอพวกเขาอยู่แล้ว


จากนั้นพวกเขาก็โดนระดมยิงอย่างหนัก จนต้องเข้าหาทางที่กำบังกันก่อน


หลังจากยิงจบชุด พวกทหารก็คิดว่าอีกฝ่ายน่าจะเสร็จไปแล้ว แต่ Deadpool ก็คิดว่ามันง่ายเกินไปที่จะเป็นแบบนั้น พร้อมให้พวกทหารปลายแถวลงไปสำรวจและหาศพมายืนยันให้เขาดู


และแน่นอนว่ามันการจะโค่น X-Force มันไม่ได้ง่ายแบบนั้น Cable พลิกกลับมาเป็นฝ่ายโต้กลับ!



Amazing Spider-Man #4


ที่ Parker Industries

พวก Peter กำลังทดสอบใยแมงมุมที่ทนสายฟ้าได้ และมันก็ออกมาดูดีเสียด้วย แต่แล้วโทรศัพท์ของ Peter ก็มีเสียงดังขึ้นมาพร้อมสัญลักษณ์ของ Avengers แสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการตัว Spider-Man ในตอนนี้


เขาจึงบอกเหตุผลกับ Anna Maria ว่าอันนี้เขาต้องไปจริงๆ เนื่องจากสิ่งที่ Doc Ock ทำไว้ทำให้พวกเขากับเพื่อนฮีโร่คนอื่นๆมีเรื่องกัน และไม่ไว้ใจเขาเท่าไร การที่มีการติดต่อมาแสดงว่าพวกนั้นยังไว้ใจเขาอยู่และต้องการให้เขาไปช่วย เขาจึงเปลี่ยนชุดและออกไปทันที ส่วน Sajani ก็มาหาเขาแต่ก็พบว่า Peter หายตัวไปอีกแล้ว จนเธอเริ่มจะหน่ายใจแล้ว


และสถานการณ์ที่พวก Avengers ต้องการเขา ก็คือเหตุการณ์ชุลมุนกับพวก Mindless One ในช่วง Original Sin นั่นเอง เมื่อมาถึงสิ่งที่เขาทำก็คือการพูดกับคนอื่นๆว่าเขาโดนสับเปลี่ยนจิตใจกับ Doc Ock...


ในที่สุดปริศนาของ Original Sin ของ Spider-Man ก็จะถูกเปิดเผยแล้ว


Original Sin #6


บนเรือลำหนึ่ง Exterminatrix กำลังตัดพ้อกับพ่อของเธอ Dr.Midas ที่มีรูปร่างเหมือนกับ Thing ว่าพวกเธอไม่น่าลงมาที่โลกเลย หลังจากเสร็จเรื่องบนดวงจันทร์พวกเธอน่าจะหนีไปที่อื่นมากกว่าลงมาที่นี่แล้วโดน Avengers มาไล่ล่าแบบนี้ แต่ดูเหมือนพ่อของเธอจะครุ่นคิดบางอย่างอยู่


และเรือก็มาถึงจุดหมายที่เขาต้องการ ซึ่งเขาได้สัญญากับกัปตันไว้ว่าจะไม่ทำอะไรเขา และมอบรางวัลให้อีกด้วย แต่นั่นคือการเปลี่ยนแปลงตัวกัปตันเองให้กลายเป็นทองคำ ทาง Exterminatrix ก็เริ่มบ่นว่าพ่อของเธอจะพามายังเซฟเฮ้าส์ไม่ใช่เหรอ แต่ที่นี่มันกลางทะเลชัดๆ มันไม่มีอะไรเลย จน Dr.Midas ต้องบอกว่าเธอลืมชื่อเสียงของตนไปแล้วหรือไร ว่าเขาเป็นชายที่เปลี่ยนแปลงทุกๆอย่างให้กลายเป็นผลประโยชน์ได้


และเรื่องที่ Exterminatrix บอกว่าพวกเธอไม่น่าจะลงมาที่โลกนั้น เขาก็คิดว่าเธอพูดถูกแล้ว ที่กลางทะเล ยานอวกาศลำหนึ่งได้ปรากฎขึ้นมาพร้อมขอจุดหมายจาก Dr.Midas เขาจึงระบุไปว่า...ดวงจันทร์ เพื่อไปเอาสิ่งที่พวกเขาต้องการ


ในเล่มนี้ทาง Marvel ได้ยืนยันว่าเราจะได้รู้เสียที ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนฆ่า Watcher


Robin Rise : Omega #1


เรื่องราวทุกๆอย่างมันเริ่มจาก ช่วงเวลาที่ Batman ต่อสู้กับ Ra's ในทะเลทราย และถูกปล่อยทิ้งไว้ให้ตาย แต่ Talia ก็ได้ช่วยชีวิตของเขาไว้


จากนั้นในคืนหนึ่ง Batman ก็หลงกล Talia จนทั้งคู่มีซัมติงกัน และได้ออกมาเป็นผู้ที่สืบเชื้อสายของ Wayne และ al Ghul เขาถูกฝึกฝนโดย Talia จนกระทั่งถูกส่งมอบให้อยู่ในการดูแลของ Batman และกลายมาเป็น Robin


ทั้งคู่ทำงานร่วมกัน จนกระทั่งถึงช่วง Final Crisis ที่ Batman โดนลำแสง Omega ของ Darkseid เล่นงานจนถูกส่งย้อนเวลากลับไป แต่เขาก็สามารถที่จะหาทางกลับมาได้ ซึ่งในช่วงที่เขาไม่อยู่ Dick ก็มาเป็น Batman แทนจนเขากลับมา ก่อนจะพบว่าลูกชายของเขาเริ่มคิดที่จะพิสูจน์บางอย่างให้เขารู้


ในศึกแรกของทั้งคู่ในช่วง Batman & Robin ชุดใหม่ Damian ได้สังหารศัตรูของเขาเพื่อปกป้องพ่อและครอบครัวของตน แต่มันกลับทำให้ Bruce เล็งเห็นว่าความมืดของ Talia นั้นยังคงอยู่ในจิตใตของเขา เขาจึงคิดที่จะสร้างสายสัมพันธ์ของครอบครัวขึ้นมาใหม่ และร่วมมือกันช่วยเหลือเมือง Gotham ไว้


เล่มนี้จะเป็นการเปิดฉากปฐมบทการเดินทางเพื่อชิงเอาร่างของ Damian คืนมาจาก Apokolips (จากที่อ่านพรีวิว มันขัดใจตรง Final Crisis จริงๆ เพราะมันไม่น่าจะเกิดขึ้นใน New 52)

Nova #19


แม่ของ Sam พาเขากับน้องมาดูบ้านใหม่ที่เธอสนใจ ซึ่งเธอก็ตกลงที่จะเช่ามัน


แม่ของเธอคิดว่าที่ Sam ทำหน้าเซ็งๆนั้นเพราะพวกเธอจะย้ายออกจากบ้านเก่า แต่จริงๆแล้วที่เขาอารมณ์เสียนั้น เพราะเพื่อนของเขา Watcher ตายไป แถมเขายังได้เห็นภาพพ่อของเขาเองฆ่าคนกลุ่มเดียวกันอีก มันทำให้เขารับไม่ได้ที่พ่อของเขาไม่ใช่ Nova ที่เป็นวีรบุรุษเหมือนที่เคยบอกไว้ และเขาก็ไม่กล้าพอที่จะบอกเรื่องนี้ให้แม่ของเขารู้

เขาจึงขอลงกลางทาง พร้อมเอาสเก๊ตบอร์ดไปด้วยเพื่อไม่ให้แม่รู้.... ว่าเขาจะออกไปนอกอวกาศอีกครั้ง เพื่อตามหาคนที่จะพูดถึงเรื่องนี้ได้


และคนคนนั้นก็คือ Rocket Raccoon นั่นเอง... (คนวาดนัดกันหน่อยก็ดีนะ ว่าตกลงปัจจุบัน Rocket ใส่ชุดอะไรอยู่ ไหงมันมาเป็นชุดเก่าแบบนี้)

1 comment:

  1. ชื่อจริง The Rider Earth-4,290,001 ชื่อ Wayne ซะด้วย
    นี่จงใจล้อจริงๆ สินะ

    ReplyDelete