Tuesday, July 29, 2014

SDCC 2014 Comics News

1. Avengers & X-Men : AXIS
2. ALL-NEW CAPTAIN AMERICA: FEAR HIM
3. Spider-Verse
4. Avengers Now! & Star War
5. Multiversity
6. Marvel : Next Big Thing & Woman Panel

Marvel : Next Big Thing & Woman Panel


จากงาน SDCC วันสุดท้าย ทาง Marvel ได้ประกาศคอมมิคฉบับพิเศษและซีรี่ส์ใหม่ออกมาอีกหลายเล่ม ซึ่งจะมีดังต่อไปนี้


Death of Wolverine: The Logan Legacy – เป็นมินิซีรี่ส์ 7 เล่มจบ ที่ต่อยอดจาก Death of Wolverine เป็นการนำเสนอเรื่องราวของตัวละครต่างๆที่ใกล้ชิดกับ Logan ว่าเมื่อ Logan จากไป มันส่งผลอะไรต่อพวกเขาบ้าง โดยเล่ม #1 กับ #7 จะได้ Charles Soule นักเขียนมือดีมาเขียนให้ (เขาเป็นคนที่เขียน Death of Wolverine ด้วย) ในส่วนอีก 5 เล่มที่เหลือระหว่างนั้นจะได้นักเขียนและนักวาดอีกหลายคนมาร่วมงานด้วย

Death of Wolverine: Captain America & Deadpool #1 – โดย Gerry Duggan and Scott Kolins เป็นเรื่องราวที่ต่อยอดจาก The Good, The Bad, and The Ugly ของ Deadpool เมื่อ Wolverine ได้จากไป และ Steve สูญเสีย Super Soldier Serum มันจะส่งผลอะไรต่อ Deadpool บ้าง


และอีกหนึ่งเล่มสำหรับ Death of Wolverine: The Weapon X Program – โดยทีมงาน Charles Soule และ Salvador Larroca เป็นมินิซีรี่ส์ 5 เล่มจบ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในซีรี่ส์นี้จะเป็นผลโดยตรงจาก Death of Wolverine มีกำหนดออกพฤศจิกายนกับธันวาคมนี้


Original Sin Annual #1 – โดยทีมงาน Jason Latour และ Enis Cisic ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวของ Woodrow McCord ชายผู้ที่ส่งมอบภารกิจปกป้องโลกให้กับ Nick Fury

S.H.I.E.L.D. #1 – โดยทีมงาน Mark Waid กับนักวาดที่จะมีการสัมเปลี่ยนคนไปเรื่อย ตัวซีรี่ส์จะเป็นเรื่องราวของกลุ่ม ชิลด์ที่นำโดย Coulson และสมาชิก Shield จากภาคทีวี แต่มันจะต่างกันที่ว่าตอนนี้ เมื่อพวกเขาทำภารกิจพวกเขาจะมีเหล่าฮีโร่ร่วมทางเคียงข้างไปด้วย
โดย Waid ได้ยืนยันว่า เราจะได้พบกับตัวละครภาคทีวีในจักรวาลมาเวลนี้ เช่น Mae, Fitz, Simmons อย่างแน่นอน และเรื่องราวของมันจะเป็นภารกิจเฉพาะตัวแต่จะมีการเชื่อมโยงของแต่ละภารกิจ และสำหรับคำถามที่ว่ามันจะเชื่อมต่อ S.H.I.E.L.D. เวอร์ชั่น Hickman หรือไม่นั้น ตัว Waid บอกได้แค่ว่าให้ลองอ่านดู


นอกจากนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงทีมงานของ Cyclops เป็น John Layman และ Javier Garron แทน โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ #7 เป็นต้นไป แต่ทีมงานก็ยืนยันว่าจะยังคงทิศทางเรื่องโจรสลัดของตัวเล่มต่อไป


อีกซีรี่ส์นึงที่ Marvel ประกาศออกมาในช่วง Woman Panel ก็คือ Spider-Woman! โดนทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Dennis Hopeless และภาพโดย Greg Land

ตัวเรื่องจะมุ่งเน้นไปที่ Jessica Drew หรือ Spider-Woman ซึ่งในช่วงแรกนั้นจะเป็น Tie-In กับอีเวนต์ Spider-Verse ซึ่งเราจะได้เห็น Jessica ออกเดินทางไปยังมิติคู่ขนานอื่นๆเพื่อรวบรวมพลพรรคแมงมุม ซึ่งที่ตอนนี้มียืนยันว่าจะประกาศตัวในซีรี่ส์นี้ก็คือ Spider-Gwen, Anya Corazon และ Spider-Man Noir โดย Silk จะร่วมทางไปกับเธอด้วย และมันจะเป็นหน้าที่ของ Spider-Woman ที่จะต้องทำให้แน่ใจว่า Silk จะอยู่รอดไปจนถึงบทสรุปในตอนท้าย แต่การที่ Silk ไม่มีประสบการณ์อะไรเลยก็ทำให้เธอเป็นคนที่คาดการณ์อะไรไม่ได้ และอันตรายอย่างที่สุด

(เหตุผลที่ Silk มีความสำคัญกับ Spider-Verse นั้นจะมีการเกริ่นออกมาเล็กน้อยใน Amazing Spider-Man #4 ที่ผมจะลงในเร็วๆนี้ครับ)

แต่สิ่งที่ตัว Hopeless อยากจะนำเสนอจริงๆนั้นจะอยู่หลังจากอีเวนต์นี้ เขาต้องการจะเสนอตัวตนของ Jessica ตั้งแต่แรกเริ่มว่าเธอเป็นใคร และเมื่อไม่มีใครอยู่รอบข้างเธอจะทำตัวอย่างไร
Spider-woman จะเริ่มวางจำหน่าย พฤศจิกายนนี้ พร้อมเปิดอีเวนต์ “Spider-Verse” ครับ

Credit : Newsrama, Comicvine


Multiversity


Multiversity เป็นมินิซีรี่ส์ที่มีการวางแผนและใช้เวลาในการสร้างขึ้นมาอย่างยาวนาน ของนักเขียน Grant Morrison เขาเริ่มวางแผนกันตั้งแต่ปี 2006 จนได้มาออกในปี 2014 นี้ มันเป็นเวลากว่า 8 ปี กว่าที่มันจะออกคลอดออกมาได้

Morrison ได้บอกว่า เขาได้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับ Multiverse นี้มาจากช่วงที่ The Flash ในยุคสมัยแรกได้ค้นพบ Earth-2 และได้ทำการค้นหาโลกอื่นๆ ซึ่งมันมีอยู่มากมาย รวมไปถึงโลกที่ไม่มีฮีโร่อยู่ด้วย

และสิ่ง Multiversity จะเกิดจากช่วงอีเวนต์ของ Final Crisis ที่เขาได้หว่านสิ่งต่างๆที่จะทำให้เราได้เห็นในมินิซีรี่ส์นี้ ในตอนนั้น ผู้รับงานภาพ Cunningham ได้แสดงภาพของจุดเล็กๆบนกระดาษสีขาว ซึ่ง Morrison ได้อธิบายว่ามันคือจุดกำเนิดของจักรวาล ก่อนที่พวกมันจะถูกแยกออกมาเป็น 52 จักรวาล ที่มี Monitor ของแต่ละจักรวาลเฝ้าดูความเป็นไปในจักรวาลนั้น แต่ตอนนี้สิ่งเหล่านั้นได้หายไปแล้ว และทำให้จักรวาลเหล่านี้เปราะบางกว่าที่เคยเป็นมา

จากนั้น Morrison ก็อธิบายถึงจักรวาลต่างๆที่เขาจะนำเสนอ เช่น


Multiversity: The Society of Superheroes #1 ที่เราจะได้พบกับ ฮีโร่ในรูปแบบใหม่อย่าง Lady Blackhawk, The Immortal Man, และ Doctor Fate ออกมาสู้กับซอมบี้ นอกจากนี้เรายังจะได้ Abin Sur ปรากฏตัวออกมาในคราบที่คล้ายกับ Satan อีกด้วย


จากนั้นก็เป็น THE MULTIVERSITY: THE JUST #1 ที่อยู่บนจักรวาล Earth-16 หรือที่เรียกว่า Earth-Me! ที่เป็นจักรวาลของเหล่าผู้สืบทอดของฮีโร่ มันจะเป็นจักรวาลที่สงบสุข เนื่องจากฮีโร่ในยุคแรกได้ขจัดภัยร้ายต่างๆออกไปจนหมด ลูกหลานของ Superman และ Batman รวมไปถึงคนอื่นๆจึงใช้ชีวิตกันตามปกติสุข และไม่ต้องออกไปปกป้องโลก ที่พวกเขาทำก็คือการออกไปโชว์ตัวหน้าทีวี พูดบทพูดที่ไร้สาระ และสวมชุดออกงานไปวันๆ นอกจากนี้เรายังจะได้เห็น ลูกของ Batman เดทกับลูกสาวของ Lex Luthor ซึ่งนั่นก็ทำให้ ลูกของ Superman ไม่ค่อยพอใจ เพราะ Lex ฆ่าพ่อของเขา แต่แล้วจู่ๆมันก็เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น และนั่นจะทำให้พวกเรารู้ว่า พวกเขายังเป็นซุปเปอร์ฮีโร่อย่างที่เรารู้จักกันหรือไม่

ในเล่มที่ 4 จะเป็นจักรวาลที่เรียกว่า Pax Americana ซึ่งนำเสนอโลกที่คล้ายคลึงกับ Watchmen ซึ่งจะได้ Frank Quietly มารับผิดชอบงานภาพ


ในเล่มที่ 5 จะเป็น Thunderworld ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Shazam โดย Morrison ได้บอกว่า มันจะเป็น All-Star Superman ของ Shazam

นอกจากนั้น Morrison ยังบอกอีกว่าเขาจะลงรายละเอียดแนะนำจักรวาลต่างๆทั้ง 52 จักรวาลให้ รวมไปถึงโปสเตอร์ที่แสดงการเชื่อมต่อที่ยุ่งเหยิงของ Multiverse ด้วย โดยจากภาพมันจะมีอีก 7 จักรวาลที่ไม่ได้พูดถึง ซึ่ง Morrison ได้เปิดให้ DC ทำการค้นหามันเองถ้าต้องการ


Credit : IGN

Avengers Now! & Star War 


ประกาศสองซีรี่ส์ใหม่

1. Captain America & The Mighty Avengers

เป็นซีรี่ส์ที่ทำใหม่จาก Might Avengers ธรรมดา โดยผู้เขียน Al Ewing คนเดิม ส่วนภาพจะได้ Luke Ross มารับหน้าที่ ซึ่งในสามเล่มแรกจะเป็น Tie-In กับ Avengers & X-Men: Axis โดยจะมี Tony มาเป็นแขกรับเชิญพร้อมพูดถึงอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ “Avengers/Avengers War” ในส่วนของสมาชิกจะเป็นทีมเดิมจากช่วงท้ายของ Might Avengers #14 บวกกับ "Spider-Man" เข้าไปอีกคน ซึ่งก่อนหน้านี้ Spider-Man ก็สร้างเรื่องไว้ตอนเป็น Superior Spider-Man การกลับมาเข้าร่วมอีกครั้งในหนนี้จึงทำให้เขารู้สึกอายอยู่ไม่น้อย แต่เขาก็พร้อมที่จะขอโทษสำหรับสิ่งที่ Doc Ock ทำลงไปทั้งหมด

และสิ่งที่เกิดขึ้นในทีมก็คือ ตำแหน่งหัวหน้า เพราะก่อนหน้านี้ Monica จะเป็นคนคุมทีมในภาคสนามในขณะที่ Luke Cage เป็นคนสนับสนุน แต่ตอนนี้ Falcon กลับมาในฐานะของ Cap และอย่างที่เรารู้ว่า Cap คือผู้นำของทุกทีม มันจึงเป็นปัญหาสำหรับทีมนี้ว่าใครกันแน่ที่จะมาเป็นคนนำทีม ซึ่งทุกๆอย่างจะเปิดเผย Captain America & The Mighty Avengers #4 เมื่อทุกๆอย่างลงตัวว่าใครกันแน่ที่จะเป็นคนนำทีมนี้

และสำหรับ “Avengers/Avengers War” นั้นเราก็ต้องมาดูกันว่า Mighty Avengers จะอยู่ข้าง Tony หรือไม่


2. Angela: Asgard's Assassin

และแล้ว Angela ก็ได้มีซีรี่ส์ของตัวเองใน Marvel เสียที โดยจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน Thor & Loki: The Tenth Realm มันทำให้ Angela เดินทางมายัง Asgard เพื่อยอมรับฐานะของตนเอง โดยผู้แต่ง Kieron Gillen กับ Marguerite Bennett ได้บอกว่าเธอจะเป็นเหมือนกับ "Black Widow" ของ Asgard ในส่วนของงานภาพจะได้ Phil Jimenez และ Stephanie Hans มารับผิดชอบ ซึ่งแต่ละเล่มจะแบ่งเนื้อหาเป็น 2 ส่วน ส่วนหลัก 15 หน้าจะเป็นของ Phil Jimenez ในขณะที่ที่เหลือเป็น Side-Story เป็นของ Stephanie Hans

ทั้ง 2 ซีรี่ส์มีกำหนดออก พฤศจิกายนนี้ ส่วนที่เหลือเป็นข่าวยิบย่อยอีกเล็กน้อย

Credit : Newsrama1, Newsrama2


เรื่องราวของ Eva ที่หายไปในกาลเวลาก็กำลังจะถูกเปิดเผยใน Uncanny X-Men Annual #1 เธอพบเจออะไรมาเราจะได้รู้กันในเล่มนี้ และภาพจะได้ Andrea Sorrentino ที่เคยวาดให้กับ I, Vampire กับ Green Arrow มาวาดให้เป็นเรื่องแรกใน Marvel ครับ

และ Marvel ประกาศคอมมิคที่จะออกในช่วงต้นปีหน้าออกมาแล้ว


1. Star Wars ซีรี่ส์หลัก โดยทีมงาน Jason Aaron และ John Cassaday

จะเป็นเรื่องราวหลังจากการทำลาย Death Star ใน Star Wars: Episode VI ซึ่งจะนำไปสู่หนังในภาค Episode VII มีกำหนดออกช่วงมกราคมปีหน้า

(เนื้อเรื่องในส่วนนี้จะไม่มีการเชื่อมต่อกับของค่าย IDW แม้แต่น้อย)


2. Star Wars: Darth Vader โดยทีมงาน Kieron Gillen และ Salvador Larroca

ตัวเล่มจะนำเสนอเรื่องราวของ เจไดผู้กลายเป็นซิธ หนึ่งเดียวของผู้รอดชีวิตใน Battle of Yavin และการเปลี่ยนแปลงของเขาใน Star Wars, Episode V: Empire Strikes Back โดยผู้เขียน Gillen ได้บอกว่า Vader จะไม่มีไปปรากฎตัวในคอมมิคซีรี่ส์หลักแน่นอน ตัวซีรี่ส์จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์


3. Star Wars: Princess Leia โดยทีมงาน Mark Waid and Terry Dodson

เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิง Leia ที่จะตามหาที่อยู่ของเธอหลังจากที่ดวงดาวบ้านเกิดของเธอถูกทำลายไปในช่วง Episode IV ซึ่งผู้เขียนได้บอกเกี่ยวกับส่วนนี้ว่า "เธอสามารถเลือกที่จะเป็นเจ้าหญิงผู้ไม่มีอะไรเลย หรือเจ้าหญิงและผู้นำ ที่จะก่อสร้าง Alderaan ให้เกิดขึ้นมาอีกครั้ง"

ในส่วนของ Leia จะเป็นมินิซีรี่ส์ 5 เล่มจบ มีกำหนดออกมีนาคมนี้



Spider-Verse


ข่าวคราวเพิ่มเติมของ Spider-Verse

จาก Superior Spider-Man #32 มันจะเป็นเล่มแรกที่เป็นบทนำไปสู่ Spider-Verse ซึ่งพูดง่ายๆมันก็คือจุดเริ่มต้นของอีเวนต์นี้ โดยมันจะเป็นผลมาจาก SSM #19 ที่ส่ง Superior Spider-Man ไปยังอนาคตในปี 2099 และจากนั้นมันจะเชื่อมต่อไปยัง Tie-In Spider-Man 2099 #4-5

Silk จะมีบทบาทสำคัญในอีเวนต์นี้ เธอคือสาวคนสุดท้ายที่แมงมุมอาบรังสีตัวเดียวกับ Peter ได้กัดเข้าก่อนที่มันจะตาย และ Morlun สามารถที่จะสัมผัสถึงเธอได้ด้วยสัมผัสบางอย่าง

ในช่วงนี้ Humberto Ramos ได้อธิบายถึงช่วงที่เขาได้วาดให้กับ Superior Spider-Man ถึงความแตกต่างระหว่างการวาด Doc Ock กับ Peter ว่า ตอนที่เขาวาด SSM นั้น เขาต้องทำให้โทนของเรื่องออกมาในรูปแบบที่มืดมนกว่าเดิม และตัวละครจะเต็มไปด้วยความโมโห ในขณะที่ Peter นั้นจะออกมาในรูปแบบที่สดใสกว่า

Edage of Spider-Verse จะนำเสนอเรื่องราวของ Spider-Man จากจักรวาลต่างๆ ซึ่งแทบจะเป็นตัวละครใหม่ๆทั้งสิ้น อย่าง Spider-Woman : Gwen ในเล่ม #2 หรือหุ่นยนต์ Spider-Man ที่มีรูปแบบออกไปทางญี่ปุ่น จากเล่ม #5 นอกจากนี้ในเล่มปกติ จะมีเรื่องราวเสริมพิเศษของตัวละครอย่าง Spider-Man UK หรือ Spider-Man จาก Captain Britain Corps ด้วย ซึ่ง Dan Slott ก็พูดถึงเรื่องนี้ว่า "สิ่งที่น่าสนุกสำหรับ Spider-Verse ก็คือ มันจะมี Spider-Man สำหรับคุณ ซึ่งมันจะเป็นตัวละครที่คุณรัก"

ASM #7 จะเป็นช่วงที่ Peter ได้พบกับ Kamalan Khan หรือ Ms. Marvel คนใหม่ ซึ่ง Dan Slott ได้บอกว่าเธอเป็นตัวตนที่ใกล้เคียงกับ Classic Spider-Man มากที่สุด และการให้เธอมาทำงานร่วมกับ Peter ในปัจจุบันนี้เป็นอะไรที่สนุกมากจริงๆ

Scarlet Spiders
นอกจากนี้ก็มีการประกาศ Miniseries 3 เล่มจบ ในช่วง Spider-Verse นี้ด้วย

Spider-Verse Team Up จะมี 2 เรื่องราวใน 1 เล่ม และแต่ละเรื่องราวจะมี Spider-Man ประมาณ 2-3 คน ซึ่งที่ตอนนี้บอกมาชัดเจนก็คือ เล่มแรกจะมี Old Man Spider-Man, Spider-Ham และ Ben Reilly Spider-Man (ที่จะโผล่ใน Spider-Verse #1 ด้วย) ส่วนในเล่มที่ 2 จะมี Ultimates Spider-Man (Miles) ที่จะมากับ Ultimate Spider-Man (ฉบับการ์ตูน) และสิ่งที่เกิดขึ้นในเล่มนี้จะส่งผลบางอย่างไปหาเล่มหลักอีกด้วย นักเขียนที่จะมาร่วมในซีรี่ส์นี้คือ Christos Gage, Roger Stern, Tom DeFalco, Dave Williams และอื่นๆอีกมากมาย

Scarlet Spiders เรื่องราวของ 3 Spider-Man - Ben Reilly Spider-Man, Scarlet Spider : Kaine และ Ultimate Jessica Drew (ในบทสัมภาษณ์จะมีบอกว่า Ben จะเป็นตัวตนจากอีกจักรวาลนึง) ซึ่งนี่จะเป็นการรวมทีมของ Spider-Clone นั่นเอง ตัวเล่มจะดูแลโดยทีมงาน Mike Costa and Paco Diaz

Ultimate Spider-Man: Web Warriors ในส่วนเรื่องราว "Spider-Verse" ของฉบับอนิเมชั่นนั้นเกิดจาก The Goblin ได้ลักพาตัว Electro มา เพื่อใช้พลังของเขาเปิดประตูมิติ และทำให้เขาสามารที่จะออกไล่ล่า Spider-Man จากมิติต่างๆและเก็บเอา DNA ของเขาพวกไปใช้เพื่อจุดมุ่งหมายบางอย่าง ซึ่งมันก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดีจนกระทั่ง Spider-Man ปรากฎตัวขึ้นและไล่ตาม The Goblin ไปในประตูมิติ Spider-Man ที่ตอนนี้ยืนยันแล้วมี Spider-Man 2099, Spider-Girl จากโลกที่มีแต่เหล่าฮีโร่กับวายร้ายที่เป็นผู้หญิง และ Spider-Ham (พวกบนภาพโปรโมตก็น่าจะมาด้วย)

Ultimate Spider-Man: Web Warriors
สำหรับเกม Spider-Man Unlimited ของมือถือที่ใช้ธีม Spider-Verse นั้นมีกำหนดออกมาแล้วเป็นช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเราจะได้เล่นเป็น Spider-Man จากทั่วทั้งจักรวาล Marvel โดยตอนนี้ที่พวกเขาเล็งๆกันไว้คือจะเปิดตัวละคร Spider-Man มา 23 ตัวก่อนในช่วงแรก

ข่าวของ Spider-Man จะยังมีอีกในช่วง Women of Marvel panel ในวันอาทิตย์นี้ (ที่อเมริกา) คาดว่าน่าจะประกาศซีรี่ส์ใหม่ ซึ่งอาจจะเป็น Spider-Woman ของ Earth-616 ก็เป็นได้

ในช่วงถามตอบ

Q : Spider-Woman : Gwen จะมีโอกาสมีซีรี่ส์ของตัวเองมั้ย?

A : เธอต้องรอดจาก Spider-Verse ให้ได้ก่อน (Dan Slott เสริมว่า ให้ลองคิดดูว่าเมื่อ Peter ได้เจอเธอมันจะรู้สึกแปลกแค่ไหน?)

Q : มันจะมี Spider-Man มากแค่ไหน

A : มันจะ Spider-Man 8 คนที่เราไม่ได้ใช้ นั่นคือ Spider-Man ของ Sony - Toby, Andrew และ Spectacular animated กับ MTV animated นอกจากนั้นก็อื่นๆอีกนิดหน่อย ที่เหลืออีกเพียบก็คือที่เราดึงมาใช้จาก What-If ก็มี อย่าง Miles Morales ก็จะมีบทบาทสำคัญ ซึ่งจะส่งผลต่อหัว Ultimate Spider-Man ของเขาด้วย แต่สำหรับคนอื่นๆนั้นอาจจะต้องเสียใจด้วย

Q : แล้ว Madame Web หายไปไหน เธอจะมาร่วม Spider-Verse ด้วยมั้ย?

A : เธอจะปรากฎตัวใน Amazing Spider-Man ในอีกไม่กี่เล่มที่จะถึงนี้ ซึ่งเธออยู่ในอาการโคม่าตั้งแต่ช่วง "Danger Zone" (สรุปสาวในโรงพยาบาลที่ทำนายเรื่อง Spider-Verse นั่นใช้เธอจริงๆสินะ)

Q : พวกเราจะได้เห็น Miles Morales จาก Earth-616 มั้ย?

A : ไม่ใช่ใน Spider-Verse

Credit : CBR, Newsarama

แล้วช่วงเย็นๆผมจะลง Avengers Now! Panel อีกครั้งนะครับ

ALL-NEW CAPTAIN AMERICA: FEAR HIM


All-New Captain America ฉบับ Digital Comics

นี่คือภาพใหม่จาก ALL-NEW CAPTAIN AMERICA: FEAR HIM ที่จะมาในรูปแบบ INFINITE COMIC (Digital Comics) เรื่องโดย Dennis Hopeless และภาพโดย Szymon Kudranski

ในส่วนของเนื้อเรื่องมันจะเป็นช่วงระหว่าง หลังจาก CAPTAIN AMERICA #25 และก่อนหน้า ALL-NEW CAPTAIN AMERICA #1 ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวของ Sam ที่กำลังคิดว่าตัวเองจะเป็น Captain America แบบไหน ซึ่งเขาจะได้ Steve ที่แม้จะออกภาคสนามไม่ได้แล้วมาช่วยแนะนำให้ และเราจะได้เห็นความเชื่อใจของชายสองคนนี้


และสิ่งที่ Sam เข้าใจก็คือ Captain America นั้นเป็นตัวตนที่แสดงถึงความหวัง, ความกล้าหาญ ผู้ที่ยืนหยัดอยู่บนความถูกต้อง เมื่อเขาได้ถือโล่อันนั้น มันจะทำให้เขาไม่ใช่แค่ฮีโร่หรือทหารทั่วไปอีกต่อไป แต่เขาจะเป็นตัวตนที่เป็นสัญลักษ์ของประเทศนี้ ซึ่งนั่นทำให้เขารู้ว่าสิ่งที่ Steve เคยแบกรับนั้นมันมากเพียงใด และเขาจะต้องเติมเต็มสิ่งนั้นให้ได้

ใน ALL-NEW CAPTAIN AMERICA: FEAR HIM นั้น Sam จะพบกับศัตรูที่ชั่วร้ายที่หลบอยู่ในมุมมืด, ฆาตกรจอมฆ่าล้าง หรือสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์กว่า 30 ฟุต ที่มีหัวเป็นนก แต่มีผิวหนังเหมือนมังกร นอกจากนี้ยังมีวายร้ายใหม่อย่าง The Scarecrow ด้วย

เตรียมพบกับ ALL-NEW CAPTAIN AMERICA: FEAR HIM ได้เร็วๆนี้

Credit : Marvel.Com


 Avengers & X-Men : AXIS


ข่าวใหม่ของ Marvel Comics จากช่วง AXIS Panel

- อันดับแรก เริ่มจาก All-New Captain America #1 Rick Remender ได้บอกว่า การได้เขียนเรื่องราวของ Steve Roger นั้นเป็นอะไรที่สนุกมาก แต่การเขียนเรื่องราวของ Sam Wilson นั้นก็สนุกไม่แพ้กัน โดย Sam จะต้องเรียนรู้ถึงน้ำหนักของการแบกรับโล่นั้น และแน่นอนว่าเขาจะยังบินได้เหมือนเดิม และงานนี้เราจะได้ Ian Rogers (ลูกชายที่ Cap รับเลี้ยงในช่วง มิติซี) มาเป็น Nomad (หนึ่งในผู้ช่วยของ Cap สมัยก่อน) ในส่วนศัตรูของพวกเขา แน่นอนว่าต้องเป็น Hydra แต่มันจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวกว่าที่เคยเป็นมามากนัก

- Avengers: Rage of Ultron จะออกเป็น OGN (Original Graphic Novel) ในเดือนเมษายน 2015 ซึ่งจะมีเรื่องราวที่ต่อเนื่องกันในจักรวาลหลัก โดยจะได้ทีมงานเป็น Remender, Jerome Opena, และ Dean White โดยตัว Remender บอกว่าพวกเขาอยากจะทำให้มันเป็นเหมือนกับ The Killing Joke หรือก็คือตัวเล่มที่มีเรื่องราวที่เหมือนจะจบในตัวมันเอง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจะผลักดันให้เรื่องราวอื่นๆดำเนินต่อไป ซึ่งมันจะส่งผลต่อ ทีมปัจจุบัน, ทีมหลังจาก AXIS และในตอนท้าย พวกเราจะได้ Ultron ตัวใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเก่า และมันจะก่อให้เกิดสิ่งใหม่ๆตามมา ซึ่งเขาได้บอกอีกว่า Starfox (น้องชายของ Thanos) จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องราวนี้


- เรื่องราวของ Captain America #23 - 25 จะเน้นไปที่ Zola กับ Red Skull ที่จะก่อให้เกิดเป็นอีเวนต์ AXIS และในเล่ม #25 จะเป็นการเปิดตัว Cap คนใหม่ ซึ่งจะได้ Stuart Immonen มาวาดให้ในตอนท้าย ซึ่งจะเป็นการเปิดตัว Hydra กลุ่มใหม่ พร้อมตัวละครบางตัวจาก Winter Soldier: The Bitter March

- Uncanny Avengers #24 จะเปิดเผยแผนการของ Red Skull ซึ่งมีการพูดถึงตั้งแต่เล่ม #1 และมันจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่นำไปสู่ AXIS

- Magneto จะมีบทบาทสำคัญใน AXIS ซึ่งเราจะได้เห็นศึกใหญ่ของ Magneto Vs Red Skull และหนึ่งใน Tie-In นั้นก็คือเล่ม Magneto #9

- ใน AXIS #1 เราจะพบกับการกลับมาของ Plantman, Falcon-Cap บินโชว์ และ Vision ซึ่ง Remender ก็บอกว่า Vision จะมีบทบาทเป็นอย่างมากใน AXIS และตัวเล่ม OGN ที่กำลังจะมาถึง แล้วใน AXIS #2 เราจะได้เห็นการคืนดีกันและความกลมเกลียวแบบพี่น้องของ Scott และ Alex อีกครั้ง


- Tie-In อื่นๆที่จะตามมามี MAGNETO #11, LOKI: AGENT OF ASGARD #7 และ ALL-NEW X-FACTOR #15 ซึ่งเขาเสริมว่า Deadpool เองก็จะมี Tie-In ด้วย

- จากมุมถามตอบ มีคนถามว่า ทำไมถึงไม่มี X-Men Panel ในงานนี้ ทางทีมงานก็บอกว่า เพราะพวกเขาตัดสินใจแล้วว่า X-Men มันจบลงแล้ว (ตอบแบบเอาฮา แต่คนฟังอาจจะไม่ฮา) ก่อนที่จะแก้ว่า X-Men จะมีบทบาทสำคัญใน AXIS ซึ่งจะมีการกลับมาของวายร้าย X-Men ที่เราไม่ได้เห็นมานาน พร้อมทั้งเรื่องราวจะนำเสนอ X-Men ในรูปแบบที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน

- Thor หญิงจะไม่มีบทบาทใน AXIS เพราะ Remender ได้บอกว่า ตามช่วงเวลาแล้ว มันยังไม่ถึงจังหวะของเธอ แต่ Odinson (unworthy Thor) จะมีบทบาทในเรื่องราวนี้ และพวกเขาจะนำเสนอความสัมพันธ์ของ Odinson กับ Loki ที่เป็นหนึ่งในตัวละครในอีเวนต์นี้

- บทที่สองของ AXIS นั้นยังไม่ถูกพูดถึงมากนัก เพราะพวกเขาไม่อยากสปอยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่ที่มีพูดถึงก็คือบทที่สองจะมีชื่อว่า "Inversion" และจากภาพที่พวกเขาโชว์ไม่กี่วินาที เราจะเห็น Tony ในชุดใหม่สีเงินของเขา

Credit : Comicvine, Newarama

แถมไว้กับบทสัมภาษณ์ของ Dan Slott กับการกลับมาของ Peter Parker

โดย Dan Slott ได้ตอบคำถามนี้ว่า ตอนแรกทาง Marvel ก็บอกให้เขาเขียนเรื่องราวนี้แบบสั้นๆ ประมาณ 6 - 12 เล่ม แต่ Dan Slott บอกว่า ไม่ เขาจะเขียนจนกว่าจะถึงช่วงหนังเข้า ซึ่งตอนแรกในอีเวนต์ Spider-Verse นั้น เขาคิดว่าจะให้เป็นเรื่องราวของ Superior Spider-Man แต่ภายหลังเขามาคิดอีกทีก็พบว่า มันมีโอกาสเพียงครั้งเดียวที่จะได้ทำมัน แล้วเขาจะไม่ให้ Peter Earth-616 มามีส่วนรวมได้ยังไง จากนั้นเขาจึงเปลี่ยนแผนการใหม่อีกครั้ง ให้มาลงช่วงหลังนี้แทน โดย Dan Slott ให้สัมภาษณ์ตอนนนั้นว่า "พวกเราจะมี Spider-Man ทุกรูปแบบ โดยขาด 616 Peter Parker ไม่ได้เด็ดขาด"

1 comment: