Saturday, July 12, 2014

Comics News #13 : 2' July 2014

1. Preview THOR & LOKI: THE TENTH REALM #1
2. Preview Spider-Man 2099
3. Preview 100TH ANNIVERSARY: SPIDER-MAN #1
4. Preview Avengers #32
5. Preview AMAZING SPIDER-MAN #1.3
6. Preview All-New X-Men #29
7. Review Comics 9/7/2014
8. Preview 100th Anniversary X-Men
9. Preview ORIGINAL SIN: HULK VS. IRON MAN #2

ORIGINAL SIN: HULK VS. IRON MAN #2


ที่ไหนสักแห่งใน USA

ชายคนหนึ่งกำลังรอการมาของใครบางคนอยู่ และเขาก็มาถึงพร้อมรถสุดหรู


เขาก็คือ Tony Stark นั่นเอง Tony มาที่นี่เพื่อเจรจาของซื้อโรงแรมและที่ดินของเราในบริเวณนี้ ซึ่งเขาบอกว่าเขาอยากจะซื้อสถานที่เป็นเหมือนความทรงจำจากเหตุการณ์ระเบิดแกรมมาไว้ พร้อมให้ชายคนนั้นเซ็นเช็คด้วยตัวเลขที่ต้องการมาได้เลย


ชายคนนั้นจึงไม่รอช้า รีบเซ็นแล้วกลับไปทันที ทาง Tony ที่เห็นทางสะดวกก็สั่งให้บางอย่างบินลงมา และเตรียมตัวทำงานใหญ่ของเขา


และมันก็คือเกราะของเขานั่นเอง และที่เขามาที่นี่ก็เพื่อมาดูตกลงมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่


สรุปแล้ว Tony เป็นต้นเหตุของการกำเนิด The Hulk จริงๆหรือไม่? ติดตามได้จากซีรี่ส์นี้ครับ (มีคนแปลเล่ม #1 แล้วที่ Comics66)


100th Anniversary X-Men 


Cyclops และกลุ่มปฏิวัติของเขาได้ช่วยเหลือ New York ไว้จากเหตุร้ายแรงครั้งยิ่งใหญ่ จากนั้นเขาได้แสดงเจตนารมณ์ของเขา พร้อมกับแสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อความถูกต้องของผู้คนไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ธรรมดา หรือมิวแทนส์ก็ตาม และนั่นทำให้เขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐ แต่ปัญหาของมิวแทนส์ก็ไม่ได้หมดไป อีกทั้งยังมีภัยร้ายที่ค่อยๆคืบคลานเข้ามา จากทั้ง Hellfire Club หรือแม้แต่ Purifier

และในช่วงนี้เอง Scott ได้แต่งงานกับ Emma Frost หญิงสาวที่คบๆเลิกๆกับเขามานาน แต่ตอนนี้ภัยอันตรายที่กำลังจะทำลาย X-Men และพวกเขาได้มาถึงแล้ว


ที่หน้าทำเนียบขาว ประชาชนที่เกลียดชังมิวแทนส์ได้มาก่อม๊อบความรุนแรงที่นี่ จนตำรวจและเจ้าหน้าที่ต้องมาคุมสถานการณ์ไว้


มันทำให้ Scott ที่อยู่ในทำเนียบขาวรู้สึกไม่สบายใจที่เห็นการจราจลแบบนั้น โดยเฉพาะเมื่อจำนวนของอีกฝ่ายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ Emma จึงเรียกเขาหาเธอ เธอจะได้ใช้พลังของเธอช่วยให้เขานอนหลับ


และหลังจากนั้น ใครบางคนได้เข้ามา และฆ่า Emma ทิ้งอย่างง่ายดาย แล้วดูเหมือนตัวตนของเธอจะหายไปจนหมด


เหมือนกับ 100th Anniversary ของ Spider-Man ที่เป็นเรื่องราวที่ Marvel มโนว่าจะเกิดขึ้นในปี 2061 ในคอมมิค แต่ทั้งนี้มันก็เป็นแค่อนาคตที่เป็นไปได้เท่านั้น


Review Comics 9/7/2014


1. Spider-Man 2099

เปิดซีรี่ส์ใหม่กับเรื่องราวอันวุ่นวายของ Spider-Man 2099 ที่ต้องมาติดอยู่ในปัจจุบัน โดยศัตรูคนแรกของเขาคือเจ้าหน้าที่กาลเวลาจากองกรที่เรียกว่า T.O.T.E.M. ซึ่งมาเพื่อกำจัดที่เป็นสิ่งแปลกปลอมในกาลเวลานี้

เล่มนี้จะแสดงการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันของ Miguel O'hara การเป็น Spider-Man ของเขา และเรื่องวุ่นวายใน Alchemax ซึ่งในตัวเล่มก็มีการใส่มุขมาให้ฮาได้แม้ Miguel จะไม่ใช่คนสนุกสนานอะไรแบบนั้น (ขอบอกว่ามุขในเล่มนี่โดนจริงๆ) นอกจากนั้นก็มีการกล่าวถึง Liz Allen ว่าเธอจะเป็นตัวแปรสำคัญในซีรี่ส์และอนาคต ในตอนท้ายก็มีการปิดซีรี่ส์ได้อย่างน่าติดตามอีกด้วย

โดยภาพรวมของเล่มนี้ผมให้ 5/5 อ่านได้สนุกไม่ติดขัดอะไร


2. All-New X-Men #29

การโต้กลับของ X-Men ภายหลังการกลับมาของ X-23 และมีการเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงของกลุ่ม Brother Hood ที่ถูก Xavier ควยคุมมาโดยตลอด พร้อมเฉลยปมอื่นๆอีกนิดหน่อย

เนื้อหาข้างบนอาจจะดูสั้นๆ แต่ทั้งหมดมันมีแค่นั้นจริงๆ = =" เพราะเล่มนี้ฉากสู้กันล้วนๆ ตามสไตล์ Bendis แต่เนื้อเรื่องในเล่มก็ดูน่าสนใจ และปิดท้ายได้สวย รู้สึกเป็นอีกบทของ All-New X-Men ที่สนุกมาก มีการเฉลยปมที่ค้างคา และเชื่อมโยงไปยังเล่มก่อนหน้านี้อีกด้วย งานภาพเล่มนี้เป็นอะไรที่สวยมาก จนไม่อยากให้ Immonen ย้ายไปเล่มอื่นเลย

โดยรวม 4/5 สนุกก็จริง แต่รู้สึกไม่สุดเท่าไร


3. Superboy #33

Superboy โคลนและตัวจริงประสานร่างกัน พร้อมกับปลดปล่อย Superboy จากต่างมิติออกมาต่อสู้กันเอง ก่อนที่ตอนท้ายจะมี Superboy ที่ชั่วร้ายโผล่มาอีกคน...

หัวนี้ช่วงท้ายๆก่อนจะโดนตัดจบนี่เป็นอะไรที่บ้ามากๆ คล้ายปล่อยของเต็มที่ อยากทำอะไรก็ทำ จนได้ใจคนอ่านจริงๆ ทั้ง Superboy จากหลายช่วงเวลา, การเปลี่ยนแปลงตัวตนของคนอื่นๆเป็นรูปแบบจากมิติอื่น และการโผล่มาของจิตด้านมืด จนเรียกว่าอ่านแล้วเดาไม่ออกเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นต่อไป มันจะจบลงยังไง

โดยรวม 4/5 อ่านได้สนุกเพลินๆ เป็นช่วงของ Superboy ที่ผมคิดว่าสนุกที่สุดแล้วตั้งมีใน New 52


4. 100th Spider-Man 

Kingpin สังหาร Eddie และเอา Venom ที่มีพลังควบคุมเทคโนโลยีต่างๆในอนาคตเป็นของตัวเอง ในขณะที่ Peter ต้องหาหนทางเอาชนะมันให้ได้ ด้วยสิ่งที่เขาเคยต่อสู้กับมันมา

เล่มนี้เปิดมาในรูปแบบตอนท้ายของอีเวนต์ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ งงมากๆ อะไรเป็นอะไรไม่รู้ต้องมาจับต้นชนปลายเอง ฉากในเรื่องสวยงามเต็มไปการต่อสู้ และปิดท้ายได้ดี พร้อมบอกใบ้อะไรบางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

โดยรวม 3/5 ควรจะทำเป็น One-Shot มากกว่าทำเป็นตอนสุดท้ายของอีเวนต์มาให้อ่านแบบนี้ อ่านตอนนี้แล้วดูมึนๆ เหมือนไม่เคยอ่านอะไรมาก่อนแล้วหยิบเล่มสุดท้ายมาอ่าน แต่ก็พอจะทำความเข้าใจได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น


5. Avengers #32

ในเล่มนี้ Cap และ Black Widow กับ Strabrand ได้ข้ามมายังอนาคตพร้อมเจอกับ Franklin Richard ซึ่งรอพวกเขาอยู่ เขาได้แสดงให้เห็นว่าในยุคนี้นั้นโลกได้พินาศไปแล้ว แต่มันก็ก่อให้เกิดบางสิ่งนั่นคือ Avengers World และอธิบายถึงสิ่งที่ Tony กับพ่อของเขาทำ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งจะนำมาสู่สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้

อีเวนต์นี้มันเริ่มอ่านเข้าใจยากขึ้นทุกเล่ม ยิ่งย้อนนานยิ่งอ่านมึน แต่เล่มนี้เริ่มจะนำเสนอเนื้อหาหลักที่จะเกิดขึ้นเสียที หลังจากที่เล่มที่แล้วเล่าแต่สิ่งที่เกิดขึ้นของ Planet Ultron แต่ยังไงก็ตามระเบิดที่ Ultron - Cap ใส่มานั้นก็ยังไม่ได้ถูกใช้งาน แต่คิดว่ามันต้องมีเป็นคีย์สำคัญบางอย่างในอนาคตแน่ๆ

เล่มนี้ของดให้คะแนน แต่ตัวเล่มคุยกันเยอะจัดเต็มเนื้อหามากๆ (เอาจริงๆมันก็เป็นมาได้ 2-3 เล่มแล้วนะ)

นี่ก็เป็นเล่มหลักๆที่ผมอ่านในอาทิตย์นี้นะครับ พวกยิบย่อยคงไม่ลงลึกเท่าไร

All-New X-Men #29


X-23 วิ่งกลับมายังโรงเรียน และได้รับการติดต่อจาก Y.Jean ว่าเธอบล็อกการรับรู้ของ Xavier เรื่องที่เธอกำลังมุ่งหน้าไปหาเขาได้แล้ว แต่ก็ได้เพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ดังนั้นเธอต้องลงมือให้เด็ดขาด และอย่างลังเลเด็ดขาด X-23 จึงเงื้อกรงเล็บของเธอออกมา



และแทงเข้าใส่ Xavier เต็มๆแบบสุดแรงเกิด และนั่นทำให้คนอื่นๆที่ถูก Xavier ควบคุมไว้หลุดจากการควบคุมจนหมด และเตรียมที่จะเอาคืนเรื่องในครั้งนี้



และเล่มนี้เหล่า X-Men ก็พร้อมจะโต้กลับหลังจากที่ถูกเล่นงานอยู่ฝ่ายเดียวแล้ว

AMAZING SPIDER-MAN #1.3


Clayton กลับมาที่บ้านเพื่อตัดต่อวีดีโอที่เขาทำขึ้นมา และบ่นกับตัวเอง เรื่องที่เขาเป็นคนสร้าง Spider-Man ขึ้นมาจากวีดีโอแรกที่เขาอัพลง Youtube และเขาก็คิดที่จะสร้างชื่อให้ตัวเองแบบเดียวกัน การที่เขาไปพบกับ Spider-Man และถ่ายวีดีโอนั้นก็เพื่อเอามาลงบนเพจ เป็นการแสดงตัวตนและความเก่งกาจของเขาให้คนอื่นๆเห็น มันจะทำให้ผู้คนจดจำเขาได้ และส่งเสียงเชียร์ให้กับเขา แต่แล้ว Spider-Man กลับทำทุกอย่างพังพินาศจนหมด และวีดีโอที่เขาถ่ายมาก็ใช้การไม่ได้เลยสักนิด


ที่ด้านนอกแม่ของเขาเห็นว่าเขาส่งเสียงออกมามากเกินไปจึงออกมาเตือน Clayton จึงใช้เทคโนโลยีบนชุดของเขาดูดเสียงเข้ามา และปิดกั้นเสียงให้อยู่ในอาณาบริเวณที่เขากำหนดไว้ ก่อนที่จะบ่นถึง Spider-Man ออกมาด้วยความโมโหที่ทำแบบนั้นกับเขา และตอนนี้ดูเหมือนสำหรับเขา Spider-Man จะไม่ใช่มิตรอีกต่อไปแล้ว...



พรีวิวรอบนี้มาน้อยมาก 2 หน้าเอง = ="

Avengers #32


Avengers ที่เหลือเดินทางมายังอนาคตอีก 5045 ปีต่อมาจากปัจจุบัน และพบว่าสถานที่โดยรอบกลับเต็มไปด้วยพืชไม้นานาพรรณ ซึ่งทีแรก Cap กับ Black Widow ก็คิดว่ามันอาจจะเป็นกลลวง แต่ Starbrand ก็บอกว่ามันคือของจริง ที่นี่เป็นอาณานิคมที่อยู่อาศัยบนดวงจันทร์ ซึ่งนั่นก็ทำให้ Cap ตีความได้ว่าที่นี่คือ Garden สถานที่ที่พวก Ex Nihilo สร้างขึ้นใน Avengers #1


จากนั้นพวกเขาก็พบบุคคลหนึ่งที่เข้ามาทักทายพวกเขา และเขาก็คือ Franklin Richard บุตรชายของ Reed และ Sue Richard


โดยตอนแรก Black Widow ดูจะยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไร เขาเลยพูดโน้มน้าวจนเธอเชื่อ แต่ Cap ก็ยังไม่แน่ใจเพราะมันผ่านมาหลายพันปีแล้ว มันไม่น่าจะเป็นไปได้ Franklin เลยบอกว่าเขาจะแสดงบางอย่างให้ Cap ดู และนั่นทำให้ Starbrand คิดว่า Franklin รู้ว่าพวกเขาจะมาอยู่ที่นี่ เขาเลยสามารถที่จะกะเวลามาปรากฎตัวออกมาได้อย่างทันท่วงที แต่ที่เขาไม่เข้าใจก็คือก่อนหน้านี้มีคนบอกว่าพวกเขายิ่งข้ามเวลามาก็จะยิ่งพบเจอกับสิ่งที่เลวร้ายมากขึ้นเท่านั้น แต่นี่มันไม่ใช่ Franklin เลยบอกว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปหรอก และที่พวกเขามาอยู่ที่นี่ เพราะมันเป็นสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นก็เท่านั้น


ภายหลังจาก ข้ามเวลาไปพบกับ Hawkeye ในอนาคต และข้ามต่อไปยัง Planet Ultron แล้ว ที่นี่พวกเขาจะได้พบเจอกับอะไรกันแน่?


100TH ANNIVERSARY: SPIDER-MAN #1


เปิดเรื่องมา Kingpin ฆ่า Eddie ต่อหน้า Peter พร้อมบอกว่ามันเป็นเรื่องของธุรกิจที่ต้องฆ่าศัตรูคู่แข่ง


ซึ่ง Kingpin ได้บอกว่าเขาได้ปรับปรุงให้ Symbiote สามารถที่จะเข้ายึดการทำงานของอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆได้ ซึ่งเขาได้จ่ายไปมากเกินกว่าจะปล่อยให้ Eddie กับ Peter มาทำลายมัน และตอนนี้มันถึงเวลาที่ทั้งคู่ต้องชดใช้ที่เกือบจะทำแผนการของเขาพังแล้ว


พูดจบ Kingpin ก็ซัด Peter เข้าให้ จนกระเด็นออกไปจากหน้าต่างในทันที


เรื่องราวของ Spider-Man ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมาอยู่ที่นี่แล้ว

Spider-Man 2099 


Miguel กำลังพูดคุยอยู่กับ Tiberius Stone ปู่ของเขาเอง ซึ่งเขารู้ว่า Tiberius ได้ขาย Spider-Slayer ให้กับ Transabal ซึ่ง Miguel ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากที่นั่นมันเป็นประเทศที่กดขี่ประชาชนอย่าโหดร้าย การทำแบบนั้นจะเท่ากับยิ่งมอบอาวุธให้กับอีกฝ่าย แต่ Tiberius ไม่สน เพราะเขาคิดว่าอีกฝ่ายจ่ายให้ราคาดีก็พอแล้ว และเขากับ Miguel ก็ต้องไปที่นั่นเพื่อจัดการเรื่องต่างๆให้เรียบร้อยอีกด้วย

แต่แล้วเสียงระฆังเตือนภัยก็ดังขึ้น มีใครบางคนบุกเข้ามาที่นี่ Tiberius จึงเปิดห้องรักษาความปลอดภัยของเขาออกมา


และ Tiberius ก็เข้าไป พร้อมปิดห้องเพราะห้องนี้จุได้แค่คนเดียว ทำเอา Miguel ไม่อยากจะเชื่อว่านี่เป็นปู่ของเขาจริงๆ... แต่จริงๆแล้วเพราะนิสัยแบบนี้หรอกที่ทำให้ยิ่งน่าเชื่อมากกว่าเดิม และผู้บุกรุกก็มาถึง เขาเหมือนจะเป็นคนที่สวมเกราะสุดไฮเท็คอยู่ และเขารู้ว่า Miguel เป็น Spider-Man จากยุค 2099 นั่นเพราะเขามาจากยุค 2211 หน่วยงานกำจัดสิ่งผิดปกติในมิติเวลา และเขามาที่นี่เพื่อจัดการ Miguel


Miguel ที่โดนโจมตีจึงต้องสั่งให้ระบบคอมพิวเตอร์ของเขา Lyla ปลดการพรางตัวในชุดนี้ออก เพื่อกลายเป็น Spider-Man 2099 แต่กลายเป็นว่าระบบดันเล่นกับเขา ทำชุดทักซิโด้ออกมาแทน จนเขาถึงกับเซ็ง แต่อีกฝ่ายดันตบมุขด้วยการบอกว่าชุดนั้นดูเหมาะกับเขาดี



และแล้วเรื่องราวของ Spider-Man 2099 ก็เริ่มขึ้นแล้ว หัวนี้ผมไม่ได้ทำนะครับ มีคนที่เล็งอยู่แล้ว ทางผมก็ทำอยู่เยอะจนไม่ว่างจะหยิบหัวไหนมาทำเพิ่มแล้ว

THOR & LOKI: THE TENTH REALM #1


ณ สถานที่แห่งหนึ่ง มันคือโลกที่เต็มไปด้วยรัตติกาลที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่พันปี มันก็ไม่มีแสงสว่างจะรุ่งอรุณจะสาดมาถึง ที่นี่คือโลกที่ถูกปิดผนึกไปตลอดกาล และถูกใช้เพื่อเป็นที่คุมขังของเหล่าเทพเจ้า


และที่โลกในช่วงเวลาเดียวกับ Original Sin #3 ที่ The Orb ได้ปลดปล่อยความลับในดวงตาของ Watcher ออกมา ฮีโร่แต่ละคนได้เห็นความลับที่ซ่อนอยู่ในนั้น และ Thor ก็เช่นเดียวกัน


เขามองเห็นความลับอันดำมืดของ Odin พระบิดาของเขา รวมไปถึงโลกอันเร้นลับที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน และยังใบหน้าของ Angela หญิงสาวปริศนาที่ปรากฎตัวในจักรวาลนี้


หลังจากได้เห็นสิ่งเหล่านั้น ฮีโร่หลายคนพยายามตั้งสติไว้ ส่วน Thor ก็บินขึ้นไปทันที เพราะเขาต้องการจะรู้คำตอบของสิ่งที่เขาได้เห็น เรื่องที่ว่า เขามีน้องสาว... ที่ถูกปิดไว้เป็นความลับ


ในเดือนนี้ความลับทั้งหมดของเหล่าฮีโร่ใน Original Sin จะเริ่มถูกเปิดเผยออกมาแล้ว Angela มาเป็นน้องสาวของ Thor ได้อย่างไร และโลกใบที่ 10 มันคืออะไรกันแน่ ติดตามได้ในซีรี่ส์นี้ครับ

3 comments:

  1. ถึงกับเปิดโลกที่ 10ให้สำหรับแองเจล่า สมแล้วที่ปูเรื่องกันมาตลอดหลายเดือน ตั้งแต่ไปคว้ามาจากซีรี่ย์สปอว์น
    ช่วงนี้แรงจิง ๆมาเวล

    ReplyDelete
  2. นึกว่า flash ตายที่แท้ Eddie ยังมีบทอยู่หรือนี้ event 100 ปี

    ReplyDelete
  3. Spider-Man 2099 นี่ใครเป็นคนแปลเหรอครับ ?

    ReplyDelete