Thursday, July 17, 2014

New Big-3 & Avengers Now!

Superior Iron Man & Avengers Now!


และแล้วก็มาถึงการประกาศของ Big-3 คนสุดท้าย "Superior Iron Man" ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อโลกของ Tony อย่างใหญ่หลวง โดยหนนี้ Avengers จะย้ายที่อยู่ใหม่มายัง San Francisco และ Tony ก็จะสร้างเกราะของเขาขึ้นมาใหม่

โดย Axel Alonso หัวหน้าบรรณาธิการของ Marvel ได้อธิบายว่า Superior Iron Man นั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ใหม่ล่าสุด (จากชุดก็หันมาใช้สีเงินแทนของเดิมที่เป็นดำ-ทอง) ซึ่งเขามีแผนที่ท้าทายอย่างมากสำหรับเมืองที่เขามาอยู่ และประชาชนบางคนก็เห็นด้วยกับมัน... แต่ไม่ทั้งหมด

และเขายังบอกอีกว่า Superior Iron Man จะคล้ายคลึงกับ Superior Spider-Man แต่ก็ไม่ได้โดนสับเปลี่ยนจิตใจเหมือนกัน "เขาจะกลายเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน และความฉลาดแกมโกงมากขึ้น เขาจะมีวิสัยทัศน์ใหม่ๆเกี่ยวกับโลกใบนี้ รวมไปถึงจุดยืนของเขาจะเปลี่ยนแปลงไปเป็นการปกป้องมากขึ้น... ซึ่งมันอาจจะดูย้อนแย้งแต่ก็ตามนั้น เขาจะเน้นในสิ่งที่ปกป้องได้"

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงพล๊อตของเรื่องที่ว่า Tony จะปล่อย App สำหรับมือถือออกมา หนึ่งในนั้นจะเป็นรูปแบบของ Extremis ซึ่งบอกเป็นนัยๆว่าจะยื่นข้อเสนอให้ผู้คนเกี่ยวกับ "สัญญาเรื่องความงาม, ความสมบูรณ์แบบ ...และที่เป็นไปได้อีกอย่าง... ความเป็นอมตะ"

ตัวซีรี่ส์ "Superior Spider-Man" เขียนเรื่องโดย Tom Taylor (Injustice, Earth-2) และภาพโดย Yildiray Cinar (Earth-2, Supergirl, Lobo) มีกำหนดออกพฤศจิกายนนี้

Credit : Mashable

Avengers Now!


สิ่งที่นำเสนอใน Avengers Now! ก็คือ การเปลี่ยนแปลงของ Big-3 และเหล่าตัวละครหลักที่จะมีบทเด่นในช่วงปี 2015 โดยนับจากด้านซ้ายบนจะเรียงดังนี้ Medusa, Scarlet Witch, Doctor Strange, Ant-Man, Winter Soldier, Angela, Inferno จาก "Inhuman" และ Deathlok

ซึ่งสำหรับ Dr.Strange กับ Ant-Man นั้นเพราะหนังของพวกเขากำลังจะมีการออกฉายแล้ว จึงถือเป็นการช่วยโปรโมตในหนทางหนึ่ง

Medusa กับ Inferno นั้นอยู่ในหัว Inhuman ที่คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในอนาคต

Big-3 ทั้งสามมีการประกาศออกไปเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึง Winter Soldier กับ Deathlock ที่มีประกาศหัวใหม่ของทั้งคู่ไปแล้ว

ที่น่าสนใจคือ Scarlet Witch ที่กำลังจะมีบทบาทสำคัญใน Uncanny Avengers กับอีเวนต์ AXIS ที่จะถึงนี้ กับ Angela ที่ตอนนี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Thor ซึ่งต้องดูต่อไปว่าจะมีอะไรใหม่ๆสำหรับทั้งคู่หรือไม่?

รายละเอียดต่างๆจะมาพร้อมกับงาน SDCC ในอาทิตย์หน้าครับ

Credit : EW

New Captain America


หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน Captain America #21 ตัว Steve Roger จะสูญเสีย Supersoldier Serum ในตัวไปจนหมด ทำให้เขากลายเป็นคนแก่อายุมาก ที่ไม่สามารถที่จะออกไปโลดโผนได้อีก ตำแหน่ง Captain America จึงต้องเกิดการเปลี่ยนมืออีกครั้ง และคราวนี้ Bucky นั้นไม่อยู่ให้สืบทอดอีก มันจึงตกเป็นของอีกคนที่อยู่ข้างเขามานาน -- Falcon

ใช่แล้ว Marvel ยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า Sam Wilson - Falcon จะกลายเป็น Captain America คนใหม่ พร้อมชุดใหม่ของเขา ที่ยังคงติดปีกเช่นเดิม และแน่นอนว่าเขาต้องมาพร้อมโล่ของ Cap ส่วน Steve จะกลายเป็นผู้ที่ชี้แนะเขา และเป็นผู้ที่คอยแนะนำ Falcon สำหรับเรื่องต่างๆ ทั้งการโยน-ขว้างโล่, การวางแผน เพื่อให้ Falcon เหมาะสมที่จะเป็น Cap คนใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือเมื่อ Falcon ต้องออกภาคสนามจาก Avenger Tower อีกด้วย

ซึ่งแน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลต่อตัวละครอื่นๆในจักรวาล Marvel ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม Sam ไม่ใช่มือใหม่ เขามีประสบการณ์ของ Falcon อย่างยาวนาน แต่สำหรับวายร้ายพวกมันอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายเมื่อมีคนใหม่มากลายเป็นผู้ถือโล่แทน Sam จึงต้องทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น

ซึ่งทาง Marvel ก็รับรู้อยู่แล้ว ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นต้องมีกระแสตอบรับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องดูกันต่อไปในจักรวาลมาเวล

ALL-NEW CAPTAIN AMERICA #1 โดย นักเขียน Rick Remender และภาพโดย Stuart Immonen (กำหนดออกผมว่าน่าจะพฤศจิกายน)

Credit : Marvel.com

New Female Thor 


พบกับ Thor หญิง หญิงสาวคนแรกที่ถือครอง Mjolnir ในจักรวาล Marvel

เมื่อวานนี้ทาง Marvel ได้มีการประกาศตัวละครใหม่ที่จะมาแทนที่ Thor คนเดิม และคนที่พวกเขาประกาศออกมาก็คือ Thor สาวคนนี้ โดยเธอจะเป็นผู้ที่เหมาะสมกับ Mjolnir คนใหม่ แทนที่ Thor คนเดิม

และนอกจากจะได้เปิดตัวในฐานะตัวละครใหม่แล้ว ตัวคอมมิคซีรี่ส์ Thor ยังจะมีการรีรันใหม่อีกรอบใน Thor #1 อีกด้วย ซึ่งจะได้นักเขียนเดิม Jason Aaron มาสานต่อ ส่วนภาพจะวาดโดย Russell Dauterma ซึ่งตัว Aaron ก็ย้ำว่า "Thor หญิงคนนี้ ไม่ใช่ She-Thor หรือ Lady Thor หรือ Thorita ทั้งนั้น แต่เธอคือ Thor ตัวจริงเสียงจริง"

ส่วน Thor ชายคนเก่าของเรานั้นก็ไม่ได้ตายจากไปไหน แต่เขาได้กลายเป็นผู้ที่ไม่เหมาะสมกับ Mjolnir ทำให้เขาต้องหันกลับมาใช้ ขวาน Jarnbjorn ที่เคยใช้ในสมัยก่อนอีกครั้ง และจากภาพที่ปล่อยออกมา เราจะพบว่า Thor จะเสียแขนซ้ายของเขาไป จนต้องใช้แขนเหล็กแทน ซึ่งจะตรงกับ King.Thor หรือ Thor ในยุคอนาคตที่ปรากฎตัวในซีรี่ส์ช่วง Marvel Now


 Thor คนเก่านั้น Marvel ได้เรียกในชื่อว่า "Thor ผู้ไม่คู่ควร"

ก็ต้องดูกันต่อไป ว่าตกแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไม Thor ถึงกลายเป็นแบบนี้ และ Thor สาวคนนี้เป็นใคร? แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นผลมาจาก Original Sin ที่เปิดเผยโลกใบที่สิบ รวมไปถึงตัวตนของ Angela ที่กลายเป็นน้องสาวของ Thor ก็เป็นได้

Credit : Marvel.Com

ขวาน Jarnbjorn 


คืออาวุธที่ Thor ในวัยหนุ่มใช้ก่อนที่จะได้ Mjolnir มา ซึ่งเขาเคยใช้มันต่อสู้กับ Apokolips ในช่วงเวลาหนึ่ง และตอนนั้น Thor ได้ใช้เลือดของตัวเองเปิดคมของขวานพร้อมเสกให้มันมีพลังที่จะสามารถผ่าเกราะของเหล่า Celestial ได้

และจากนั้นเขาก็ทำมันสูญหายไป ก่อนที่ Kang จะค้นพบและยึดมันไว้เป็นของตัวเอง จนตอนท้ายโดน Apocalypse Twins ขโมยมันไป และนำเอามาใช้เป็นอาวุธของทั้งคู่สู้กับ Thor เอง

ตอนนี้ล่าสุดจาก Uncanny Avengers ตัว Thor ได้ขวานนี้กลับมาแล้ว

6 comments:

  1. ผมเพิ่งเริ่มอ่านคอมมิกอ่ะครับ ดูจากสรรพคุณแล้วขวานมันดีกว่าค้อนหรอครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เอาตามตรง ค้อนดีกว่า มันทำให้ Thor บินได้ เรียกสายฟ้าได้ และแข็งแกร่งกว่า รุนแรงกว่า

      Jarnbjorn มันมีดีที่สามารถเล่นงานพวก Celestial ได้

      Delete
  2. Tony ยืนดีๆหน่อย แอ่นสะเหมือย เกย์ เลย = =

    ReplyDelete
  3. สรุปคือTonyนิสัยดีขึ้นใช่มั้ยอ่ะครับ

    ReplyDelete
  4. เหนโทนี่ ไม่แขนด้วน + ชราภาพ ก็โอและ

    ReplyDelete
  5. Deathlok นี่ออกมาดัน ซีรีย์ Agent of S.H.I.E.L.D เลยนี่นา

    ReplyDelete