Wednesday, August 13, 2014

Comics News #13 : 1' - 2' August 2014

1. Preview Superior Spider-Man #32
2. Preview ORIGINAL SIN #3.4
3. Preview Miles Morales : Ultimate Spider-Man #4
4. Preview Earth-2 #26
5. Preview Action Comics #34
6. Preview Amazing Spider-Man #5
7. Preview All-New X-Men #30
8. Preview Original Sin #7
9. Preview Spider-Man 2099 #2
10. Preview Avengers World #11

Avengers World #11


จากเล่มที่แล้ว กองกำลัง A.I.M. เข้าโจมตีทำเนียบขาว และกองกำลังอื่นๆทั่วโลกก็เริ่มเคลื่อนไหวเพื่อยึดครองโลก


และ Cannonball กับ Sunspot ได้ถูกส่งไปยังกาลเวลา ก่อนที่จะกลับมาพร้อมกับกลุ่ม Next Avengers

James Roger – บุตรชายของ Cap กับ Black Widow

Azari T’challa – บุตรชายของ Storm กับ Black Panther

Torunn – ธิดาของ Thor กับ Sif

Francis Barton – บุตรชายของ Mocking Bird กับ Hawkeye

Henry Pym Jr. – บุตรชายของ Giant-Man กับ Wasp


โดยพวกเขาได้พูดคุยกับ Maria Hill ที่จะขอช่วยเหลือโลกจากสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ แต่ Maria ดูจะไม่ต้องการให้พวกเขามาช่วยซักเท่าไร Francis Barton เลยบอกให้ Hill ส่งมือดีของ Shield ของเธอออกมาให้หมดตรงนี้


จากนั้น Francis ก็ยิงใส่ Hill พร้อมคนอื่นๆที่เข้าเล่นงานเจ้าหน้าที่ชิลด์ที่วิ่งเข้ามาหาพวกเขา


Next Avengers นั้นหลายๆคนอาจจะรู้จักจากอนิเมชั่น Next Avengers: Heroes of Tomorrow (Earth-555326) แต่พวกเขาก็เคยปรากฎตัวออกมาในช่วง Avengers ยุค Heroic Age ที่เหล่า Avengers ระดมพลไปจัดการกับ Ultron ในอนาคตด้วย นี่นับเป็นอีกครั้งที่พวกเขาได้ปรากฎตัวออกมาบนโลกคอมมิค



Spider-Man 2099 #2


ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง พวกโจรได้บุกเข้ามาปล้นที่นี่ แต่ตำรวจก็ล้อมไว้หมดแล้ว แต่ที่นี่ยังมีอีกอย่างที่พิเศษกว่านั้น นั่นคือ Miguel O'hara ได้มาถอนเงินในวันนี้

โดย Miguel เริ่มสงสัยว่าอยู่ในยุคนี้ เขาไปที่ไหนมันดูจะเกิดปัญหาขึ้นที่นั่น เพราะวันนี้เขาก็แค่มาถอนเงินออกมาใช้ตามธรรมดา เหมือนคนอื่นๆเป็นล้านๆเขาทำกัน แต่พอวันนี้เขามาถอนเท่านั้นโจรก็มาในทันที...


และมันช่วยไม่ได้ที่จะต้องเป็นหน้าที่ของเขาที่จะจับพวกนี้ แต่เขาก็ถามก่อนอย่างสุภาพว่า

Spider-Man 2099 : พอจะมีโอกาสมั้ยที่พวกนายจะวางปืนลงได้แบบดีๆ


และแน่นอน คำตอบก็คือ No! ซึ่งมันก็เป็นคำตอบที่เขาคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว เขาจึงเล่นงานศัตรูทั้ง 2 คนในทันที


จนเหลือคนสุดท้าย ก็พยายามบอกว่าตนไม่มีส่วนในเรื่องนี้ ตนพยายามห้ามเพื่อนๆแล้ว แต่พวกนั้นไม่ฟัง! Spider-Man 2099 ที่ฟังแล้วรำคาญเลยชกเข้าให้


เหมือนความซวยกำลังจะมาเยือน Spider-Man 2099 มากขึ้นเรื่อยๆ และซีรี่ส์นี้นั้น Miguel ไม่จำเป็นต้องเล่นมุขแบบ Peter แต่ตัวเรื่องก็พอจะเรียกเสียงหัวเราะจากพวกเราได้แล้ว


Original Sin #7


ปัจจุบัน ที่ดวงจันทร์

Hulk ถูกยิงกระเด็นมาถึงที่นี่ ส่วน Luke Cage ถูกยิงจนลอยคว้างอวกาศ ก่อนที่จะมีเสียงเรียกของ Cap ขอกำลังเสริมจาก Avengers คนอื่นๆ


และคนที่พวกเขากำลังต่อสู้อยู่ด้วยในตอนนี้ก็คือ Nick Fury คนธรรมดาที่แข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้


Tony ที่หมายจะบินเข้าไปจัดการก็โดนยิงจนกระเด็น แต่มันก็ให้โอกาส Wolverine โดดเข้าไปตัดกระบอกปืนได้ และ Falcon ก็มาพัวพันเขาไว้ ในขณะที่ Black Widow พยายามบอกให้ Fury อธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ Fury ก็บอกได้แค่ว่า เขาก็หวังว่าจะมีเวลามากกว่านี้เพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึน


อ่านอีเวนต์นี้ผมติดใจอยู่อย่างนึงนะ... ไอ้ชุดอวกาศที่พวกนี้ใส่กัน มันมีหมวกสำหรับหายใจ แต่มันไม่คลุมทั้งตัว... และพวกนี้ทนสภาพบรรยากาศแบบนั้นด้วยชุดธรรมดากันได้ยังไง?


All-New X-Men #30


ในรุ่งเช้า X-23 ตื่นขึ้นมาในห้องนอนที่ข้าวของกระจัดกระจาย ก่อนที่ Y.Angel จะบินกลับมา ซึ่งเธอก็จำไม่ค่อยได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืน Y.Angel จึงอธิบายให้เธอฟัง


เมื่อคืนนี้ Y.Angel กับ X-23 ได้ขับมอเตอร์ไซต์ออกมาที่ผับ และทั้งคู่ก็เข้าไปแดนซ์กัน แต่ปีกของ Y.Angel ก็สะดุดตาสาวบางคนเข้า


แต่เธอก็โดน X-23 ขู่จนต้องเลิกยุ่ง แล้วอันธพาลคนหนึ่งก็เข้ามายุ่งกับ Y.Angel พร้อมรุมเล่นงานอีกฝั่ง X-23 จึงเข้าไปเล่นงานพวกนั้นจนกระเจิง และเมื่อเธอโดนดึงผม มันก็ทำให้เธอโมโหจนเรียกกรงเล็บออกมา ทำให้ Y.Angel ต้องหยุดเธอไว้ ก่อนที่จะกลายเป็นสถานการณ์โชกเลือด


โน คอมเม้นต์สำหรับเล่มนี้...


Amazing Spider-Man #5


ในคาสิโนเถื่อนของ The EEL เขากำลังถามลูกน้องถึงชุดที่ใส่อยู่ว่าเขาดูดีหรือไม่ แต่ที่ด้านหลัง Black Cat ได้ปรากฎตัวขึ้น พร้อมหาเรื่องเขา และเธอมาพร้อมชายสวมฮู๊ดคนหนึ่ง


ซึ่ง EEL ก็ไม่ได้หวาดกลัวเธอแต่อย่างใด เพราะหลังจากที่ Spider-Man ส่งเธอเข้าคุก ชื่อเสียงของเธอมันก็หมดค่าไปแล้ว และตอนนี้เขาก็มีพลังและอำนาจมากพอที่จะกลายเป็นบอสคนหนึ่งของวงการใต้ดินแล้ว พูดจบเขาก็ยังพลังไฟของเขาใส่ Black Cat ที่หลบอย่างชิวๆ พร้อมบอกว่าวันนี้เธอจะมาขโมยอำนาจของเขานั่นแหละ


แต่คนที่จะแย่งมันมานั้นไม่ใช่เธอ แต่เป็นคนที่มากับเธอ และเมื่อพลังสายฟ้าฉีกเสื้อฮู๊ดนั่นออก เขาก็คือ Electro นั่นเอง (คาดว่าเดากันได้แหละ) และทันทีที่เห็น Electro ปฏิกิริยาของ EEL ก็เปลี่ยนไปทันที เพราะใครๆก็รู้ว่าตอนนี้พลังของเขาเปลี่ยนแปลงไป จนกลายเป็นตัวอันตรายไปแล้ว แต่ Black Cat ก็ไม่แคร์และให้ Electro จัดการพวก Eel ทันที


ปกติจะออกช่วงกลางๆค่อนไปทางปลายเดือนแท้ๆ แต่หนนี้มาอาทิตย์ที่ 2 เลยทีเดียว

Action Comics #34


Gotham City

ภายหลังจากการรุกรานของ Braniac พวก Red Hood ได้ออกมาทำการช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ในเมือง Batman ได้ติดต่อมาหาพวกเขาให้รีบพาตัวคนอื่นๆมายัง Bat Cave เพราะมันคือที่เดียวที่ติดตั้งเกราะป้องกันไว้ หรือไม่งั้นพวกเขาก็ต้องรีบหาทางลงไปใต้ดินโดยด่วน แต่เหมือนจะไม่ทันเสียแล้ว เมื่อประกายแสดงเกิดขึ้นกับเด็กคนหนึ่ง และมันก็เริ่มส่งผลกับคนอื่นๆ


จนสุดท้ายพวก Red Hood ก็โดนผลกระทบไปทั้งหมด


ที่ป้อมปราการแห่งความสันโดษ

Batman พยายามติดต่อหา Superman ให้กลับมารับมือกับ Braniac ที่กำลังเล่นงาน Gotham แต่จากที่ Dr.Veritas ตรวจสอบดูล่าสุด มันไม่ใช่เพียงแค่ Gotham อีกต่อไปแล้ว


Braniac เข้าโจมตีทั่วทั้งโลก และเหล่าฮีโร่ก็โดนลำแสงของมันดูดกลืนจิตใจไปยังยานแม่ของพวกมันจนหมด แม้กระทั่ง Luthor ที่คิดว่าตัวเองมีเกราะป้องกันก็เช่นกัน Batman จึงต้องรีบสื่อสารไปหา Superman ให้กลับมาโดยด่วน



Earth-2 #26


Jimmy มองเห็นบ้านของครอบครัว Kent ที่พังลงมา เขาจึงรีบติดต่อไปหา Lois ว่าเธอเป็นอะไรหรือเปล่า ทางด้าน Martha ก็ฝากฝังให้ Lois หยุด Clark ให้ได้ ก่อนที่เขาจะไปทำร้ายใครอีก จากนั้นเธอจึงมุ่งหน้าออกไปพร้อมให้ Jimmy รายงานสิ่งที่เกิดขึ้น


Jimmy ถึงเล่าถึงเรื่องที่โลกกำลังจะถูกส่งผ่านไปยังอีกมิติ และตอนนี้พวกกองกำลังโลกกำลังมุ่งหน้าไปยังสถานที่ปลดปล่อยพลังงานเพื่อหยุดยั้งมัน โดย Green Lantern อยู่ที่อวกาศเพื่อทำการดึงโลกเอาไว้ให้ได้นานที่สุด ทางด้าน Khan ก็มาถึงจุดนัดพบ พวกเขาพบกับ Marella และคนอื่นๆ ซึ่ง Khan ก็ดีใจที่ Marella มาช่วยเหลือพวกเขา แต่เธอก็บอกว่าคนที่เธอมาช่วยนั้นคือ Batman ต่างหาก


จากนั้นพวกเขาก็ประเมิณสถานการณ์ และพบว่าพวกเขาต้องบุกเข้าไปหยุดมันจากภายใน Hawkeye จึงบอกว่าพวกเขามีพันธมิตรบางส่วนอยู่ในนั้น Mr.Terrific กับ Sloan แต่พวกนั้นโดน Bedlam ควบคุมอยู่ หากทำให้พวกเขาหลุดจากการควบคุมได้ พวกเขาก็น่าจะหยุดการทำงานของลำแสงที่เปิดประตูมิติได้ Batman จึงคิดว่าพวกเขาต้องจัดการกับ Bedlam ก่อน ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาต้องฝ่าเข้าไปอยู่ดี แต่ทาง Marella กลับคิดว่านั้นไม่ใช่คำตอบในตอนนี้


เธอเสนอให้ The Flash พาเธอเข้าไป และให้เธอจัดการกับ Bedlam เองจะเร็วที่สุด แต่ The Flash ก็ไม่แน่ใจว่าจะฝ่าเข้าไปได้ Batman เลยเสนอว่าพวกเขาจะสร้างหลุมให้ The Flash วิ่งลงไป และในไม่ช้ากองกำลัง Apokolips ก็จับได้ว่าพวกเขาอยู่ที่นี่ Batman จึงสั่งลุยในทันที และเป้าหมายในตอนนี้ก็คือเจาะรูให้ The Flash ลงไป


นี่ก็นับเป็นบทสรุปส่วนแรกก็ว่าได้ ก่อนที่จะขึ้นเดือนตุลาเพื่อเข้าสู่ World's End

Miles Morales : Ultimate Spider-Man #4



Miles ในชุด Spider-Man ได้มาที่บ้านของ Peter เพื่อเตือนป้าเมย์ถึงเรื่องของ Norman Osborn ที่ยังไม่ตาย แต่ที่นั่นพวกป้าเมย์ไม่อยู่ และกลายเป็นเขาที่ต้องพบกับ Green Goblin เสียเอง



คำพูดยียวนของ Miles จุดประกายให้ Green Goblin บุกเข้าใส่เขา ทาง Miles ก็หลบได้และโต้กลับไปหนึ่งหมัด แต่อีกฝ่ายนั้นไม่เป็นอะไรเลย แต่ Miles กลับโดนไฟของมันเล่นงานเข้า ก่อนที่จะถูกขว้างรถเข้าใส่อีกรอบ


จน Miles ต้องรีบหลบและพรางตัวไว้ ซึ่งถือเป็นลูกไม้ใหม่ที่ Green Goblin ไม่เคยเห็นมาก่อน และทางหญิงชราในละแวกบ้านั้นก็ทำการติดต่อตำรวจในทันที



ORIGINAL SIN #3.4


ลึกลงไปใต้ Future City ของ Tony Stark

Tony พยายามบินหลบหนีการไล่ล่าของบางสิ่ง และนั่นก็เพื่อติดตั้งเกราะ Hulk Buster ฉบับใหม่ลงไป แต่จริงๆแล้วเขาก็คิดว่าจะมีเวลามากกว่านี้เพื่อหาอย่างมาใช้แทน


และที่จริงเขาก็ใช้เมืองที่ติดตั้งอาวุธไว้ทั้งเมืองเล่นงานสิ่งที่อยู่ด้านบนแล้ว แต่เขาก็รู้ดีว่าแค่นั้นมันไม่พอ จนเขาเริ่มคิดถึงสิ่งที่ Clint เคยพูดไว้


ว่างานนี้มันดูแย่สุดๆ และสิ่งที่ไล่ตามเขามาก็มาถึง

Hulk : อยู่นั่นเองเหรอ โทนี่

Hulk : ในชุดใหม่ที่จะมาให้ฉันพังอีก


เหมือนจะรู้อยู่กลายๆแล้วนะเนี่ย ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ ทาง Tony นี่ไม่รู้ว่าจะหาทางมาชนะยักษ์เขียวตัวนี้ได้ยังไงเลย


Superior Spider-Man #32


หลายเดือนก่อน ในช่วงการระเบิดของ Horizon Lab

Superior Spider-Man ทำการแก้รหัสระเบิดที่ Tiberius Stone ทำไว้ แต่เขาทำไม่สำเร็จและหลุดเข้าไปในการระเบิดครั้งนั้น


เขาได้ถูกพัดพาไปยังกระแสเวลา ได้เห็นเรื่องราวในอดีต, อนาคต และจักรวาลคู่ขนาน จนในที่สุดเขาก็หลุดออกมาได้

"ต้องลุกขึ้นมา โดยเร็วเลยด้วย เพราะตอนนี้ฉันอาจจะอยู่ในช่วงเวลาไหนก็ได้ ไม่ว่าอดีต หรืออนาคต..."

"อ๊ะ แน่นอน ฉันน่าจะคิดถึงเรื่องนี้ได้ง่ายๆ"

"มันเป็นเรื่องของธรรมชาติที่น่าสะอิดสะเอียน, มันเกิดสูญญากาศขึ้น"


"ยุค 2099 ขาด สไปเดอร์แมน ของมัน..."

"...จักรวาลก็เลยส่งฉันมาแทนที่หมอนั่น"

Superior Spider-Man in 2099 Era! 


ถ้าจะถามว่าผมทำมั้ย.... See you Next Week!

4 comments:

  1. ง่อววว See you Next Week!

    ReplyDelete
  2. อ่าวไม่ใช่ว่าสลับจิตใจกลับเป็นปีเตอร์ไปแล้วหรอครับ

    ปล.ผมตามแค่ตอนปลายๆ Superior Spider-Man น่ะครับไม่ค่อยรู้ปลีกย่อย

    ReplyDelete
    Replies
    1. มันเป็นเรื่องราวช่วง SSM #19 ที่เขาหายตัวไปครับ

      Delete
    2. โอเชครับกลับไปหาอ่านต่อ ขอบคุณคร้าบ >_<

      Delete