Friday, March 13, 2015

DC New Comics News

Batman Beyond, All-New Batman, Earth-2 : Society
[Solicits] Trinity New suit

[Solicits] Trinity New suit

หลังจากจบ Convergence เหล่าตัวละครในจักรวาล DC ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องของชุด ซึ่ง 3 ผู้ยิ่งใหญ่ของ DC เองก็เช่นกัน

Superman จะเปลี่ยนกลับไปใส่เสื้อยืดเหมือนเมื่อก่อนพร้อมกับสัญลักษณ์ตัว S ที่ดูมืดมนกว่าเดิม

Batman กลายเป็น All-New Batman ที่ดูเป็นเกราะรบทันสมัย

Wonder Woman เปลี่ยนชุดมาปกปิดร่างกายมากขึ้นพร้อมเพิ่มอาวุธเป็นดาบติดกับปลอกแขน

และนี่จะเป็นภาพกับ Solicits ในแต่ละเล่มครับ


ACTION COMICS #41

Written by GREG PAK and AARON KUDER
Art and cover by AARON KUDER

- บทใหม่ “TRUTH” เปิดฉากขึ้นแล้ว! สำหรับ Superman เขาจะไม่ออมมืออีกต่อไป!


BATMAN/SUPERMAN #21

Written by GREG PAK
Art and cover by ARDIAN SYAF

- บทใหม่สุดยิ่งใหญ่ “TRUTH” ยังคงดำเนินต่อไป! และในเล่มนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ที่พังทลายลง?


WONDER WOMAN #41

Written by MEREDITH FINCH
Art and cover by DAVID FINCH and JONATHAN GLAPION

- พบกับทิศทางเรื่องใหม่พร้อมการมาของวายร้ายคนใหม่! แต่ในขณะที่เขาใหม่สำหรับพวกเรา เขาคนนี้นั้นไม่ได้ใหม่กับโลกที่เขาต้องการจะปกครอง และเมื่อพูดถึงวายร้าย หนทางการทำลายล้าง Wonder Woman ของ Donna Troy ก็เริ่มที่จะเดินหน้าขึ้นไปอีกขั้น ในขณะที่เกมการเล่นของเทพเจ้าได้นำความมืดมนมาสู่ Amazon!


SUPERMAN/WONDER WOMAN #18

Written by PETER J. TOMASI
Art by DOUG MAHNKE and others
Cover by PAULO SIQUEIRA

- บทใหม่สุดยิ่งใหญ่ “TRUTH” ยังคงดำเนินต่อไป! ความกดดันเริ่มคุกคาม ความสัมพันธุ์ของทั้งคู่กำลังจะถูกทดสอบอีกครั้ง!


Batman Beyond, All-New Batman, Earth-2 : Society



Batman Beyond จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล DCU ใน Batman Beyond#1 เขียนเรื่องโดย Dan Jurgens (The New 52 : Future End) รับผิดชอบงานภาพโดย Bernard Chang

โดยจากบทสัมภาษณ์มีใจความประมาณดังต่อไปนี้

- เรื่องราวจะเกิดขึ้นในอนาคตอีก 35 ปีจากปัจจุบัน และบทสรุปของ Future End คือสิ่งที่ทำให้เกิดแนวคิดที่จะนำเอาโลกของจักรวาล Batman Beyond มาเป็นส่วนหนึ่งของ DCU

- Dan ได้บอกว่า Batman Beyond เดินทางมาจากอนาคตใน 55 ปีก่อนหน้า มายังอนาคต 5 ปีต่อมา (Future End) และในบทสรุป เขาไปติดอยู่ในอนาคตอีก 35 ปี ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว โดยมันอาจจะสปอย แต่ตัวนักเขียนบอกว่าเขาสามารถพูดในจุดนี้ได้

- เขาจะมีการหยิบเอาตัวละครจากโลกของ Terry มาใช้, ตัวชุดจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่อาจจะมีสำหรับตัวละครอื่นเพราะเป็นเนือหาในอีก 35 ปีต่อมา ซึ่งเทคโนโลยีนั้นได้ก้าวกระโดดขึ้นไปอีก และในบทแรก Terry จะได้พบกับคนที่เขาคุ้นหน้าคุ้นตา

(ตอนนี้มีข่าวลือว่า Tim Drake จะมาเป็น Batman Beyond แทนในช่วงหลังของ Future End แต่จากบทสัมภาษณ์ Dan ยังพูดถึงว่าเป็น Terry อยู่)

- เรื่องราวจะไม่ได้อยู่แค่ Gotham เพราะตัว Dan อยากจะให้มันออกไปกว้างไกลกว่านั้น เขาอยากจะนำเสนอเมืองอื่นๆในอนาคตด้วยว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

- Dan ยืนยันว่าเราจะได้เจอ Bruce ในอนาคตแน่นอน

บทสัมภาษณ์จะมีประมาณนี้ สำหรับเนื้อหาเพิ่มเติมจาก Solicits ได้บอกไว้ว่า อนาคตที่กล่าวถึงนั้น Justice League ได้หายตัวไป และ Batman Beyond ต้องหาออกเดินทางบนโลกอันแปลกใหม่ใบนี้เอง โดยไม่มี Bruce คอยชี้นำ ซึ่งเขาจะต้องนำพาเหล่ามนุษย์ชาติลุกขึ้นมาต่อสู้กับบางสิ่งที่ได้รับชัยชนะในศึกนี้ไปแล้ว


*สำหรับผมคิดว่าคอนเซ็ปส์การดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าสนใจมาก คงต้องรออ่านดูซะแล้ว

Credit : Comicvine 


All-New Batman


ใช่แล้ว หลังจากจบบท End Game และเข้าสู่ยุคใหม่ภายหลัง Convergence แล้ว เราจะได้พบกับ Batman คนใหม่ ใน Batman #41 ซึ่งตัวผู้เขียน Scott Snyder ได้บอกไว้ว่านี่คือ All-New Batman และเขาจะมาพร้อมกับวายร้ายตัวใหม่ที่ Scott สร้างขึ้นมาเอง

นอกจากนี้ก็คือ Scott บอกว่ามันจะมีการ Crossover ครั้งใหญ่เกิดขึ้น ที่จะรวมเอาตัวละครที่หลากหลายของจักรวาล Batman เข้ามาโดย Duke Thomas ตัวเอกจาก We Are Robin จะมีบทบาทที่สำคัญมากในเรื่อง นอกจากนี้ Harper กับ Julia Pennyworth ก็จะบทบาทที่โดดเด่นเช่นกัน และตอนนี้เขาก็บอกได้ประมาณนี้

Credit : Comicvine

Earth-2 : Society


และแล้วก็มาสำหรับภาพใหม่ของเหล่าฮีโร่จาก Earth-2 ผู้รอดชีวิต ที่มาพร้อมกับชุดใหม่ โดยหนนี้ตัวเรื่องจะเขียนโดย DANIEL WILSON และงานภาพโดย JORGE JIMENEZ (คนที่วาดให้ช่วง Dick ใน E2:WE)

โดยหัวนี้จะดำเนินเรื่องในปัจจุบันที่ฮีโร่จาก Earth-2 ลี้ภัยไปยังโลกใบอื่น (รวมถึงหลัง Convergence ด้วย) ซึ่งพวกเขาจะต้องช่วยเหลือกันสร้างโลกใบใหม่ให้ดีกว่าเก่า จากปกเราจะพบกับสมาชิกหลักๆคือ Green Lantern, Power Girl และ new Batman แต่จาก Solicits มีการยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ได้มาเพียงเท่านี้แน่นอน คนอื่นๆจะยังอยู่เช่นกัน

ในส่วนของ Batman คนนั้น ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเป็น Dick แน่ๆ เพราะบทปูมาขนาดนี้แล้ว (ตอนอ่านก็คิดๆอยู่ว่าพี่แกจะมีบทบาทอะไรนักนอกจากตามหาลูก แต่จากปกนี้คิดว่าใช่แน่) ส่วน Powergirl นั้นจะได้รับสัญลักษณ์ 'S' ของ Superman มา (ได้มายังไงรออ่าน E2 : WE #17 เร็วๆนี้) นอกนั้นก็เป็นการเปลี่ยนชุดเล็กน้อยของ GL, Hawkgirl กับ Flash (ใครเปลี่ยนหมวก Flash ใช้ทรงนี้กลับไปใช้ทรงเดิมเถอะ)

Credit : CBR

โดยนี่ถือเป็นการข่าวที่น่าสนใจของทางฝั่ง DC หลังจากที่ลงแต่ Marvel มานาน (เพราะ Secret Wars มันเยอะมาก) สำหรับสปอย Earth-2 : Society นั้นผมคงขอดูหลังจบก่อน Earth-2 World's End ก่อน

No comments:

Post a Comment