Tuesday, September 15, 2015

Civil War #3

Civil War #3

Secret Wars Tie-In

เรื่องโดย : Charles Soule | ภาพโดย : Leneil Francis Yu

วางจำหน่าย : 26 สิงหาคม 2015

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

Spoil By Tei Jsa


อาซาริ, เวนอม, และ ปีเตอร์ บุกเข้าไปยังฝั่งดิไอร์เอิน เพื่อนำสิ่งที่จำเป็นสำหรับโปรเจคท์เบลเคิร์ฟออกมา

เจนนิเฟอร์ จะเข้าไปยังฝั่งเดอะบลูได้อย่างไร เมื่อมีผู้ตรวจคนเข้าเมืองอย่างโปรเฟสเซอร์เอ็กซ์



*ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่แปล โปรเจคท์ เบลล์เคิร์ฟ เป็น บลูเคิร์ฟ ขอบคุณพี่ Doc Holiday ด้วยนะครับที่ท้วงติงมา

อิเล็คตร้า ไม่รอด ตายเป็นคนแรกของภารกิจนี้


ไอร์เอิน เซนทิเนล กำลังจะเล่นงานอาซาริ แต่ปีเตอร์ก็ช่วยไว้ได้ทัน


ไอร์เอิน เซนทิเนล ถูกสร้างมาให้ป้องกันภายนอก ไม่ว่าจะทำยังไงพวกมันก็โจมตีฐานตัวเองไม่ได้ด้วย ฉะนั้นหนีพวกมันดีกว่าสู้ เวนอม ยิงรยางค์ซิมไบโอตดึงกระบองของ อิเล็คตร้า มาเก็บไว้


ฝั่ง เดอะ บลู, ณ สตีล ทาวน์ ประตูฝั่งตะวันตก

ทหารยามให้ โปรเฟสเซอร์ เอกซ์ ตรวจสอบ เจนนิเฟอร์ ที่ว่าเธอเป็นทนายไปหาลูกค้าในสตีลทาวน์จริงหรือไม่ โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ ใช้พลังจิตตรวจสอบสักพักแล้วบอกว่าใช้ซะงั้น


เมื่อเข้ามาฝั่ง เดอะ บลู ได้ เจนนิเฟอร์ ก็รายงาน สตาร์ค ทันทีว่า โปรเฟสเซอร์ เอ็กซ์ แก่เกินจนพลังจิตไม่แข็งแกร่งเหมือนแต่ก่อนแล้วเลยให้ เจนนิเฟอร์ ผ่านเข้ามาได้ เจนนิเฟอร์ บอกว่าได้รับสัญญาณของมือปืนจากข้อมูลในโดรนที่ สตอร์ม เพิ่งระเบิดไปและจะไปตามหามัน สตาร์ค บอกให้ เจนนิเฟอร์ ระวังตัวเอาไว้ แต่ เจนนิเฟอร์ บอกว่าไม่ต้องห่วงเพราะเธอไม่ได้ออกสื่อมานานแล้ว คงไม่มีใครจำเธอได้หรอก ชายคนหนึ่งเห็น เจนนิเฟอร์ เดินผ่านไปและเขาคนนี้จำ เจนนิเฟอร์ ได้ทันที


รีไซลิเอนท์ อัลฟ่า, เมืองหลวงของ ดิ ไอร์เอิน

บั๊คกี้ มารายงานเรื่องการจลาจลใน ซึ่ง เวิร์ทธิงตั้น หรือ แองเจิล มิวแทนต์ที่มีปีกเหมือนนก (ชื่อจริงๆคือ วอร์เรน เวิร์ทธิงตั้นที่สาม ปัจจุบันในจักรวาลหลัก แองเจิ้ล ความจำเสื่อม ไปอยู่โรงเรียนสอนมนุษย์กลายพันธ์ของ วูลฟ์เวอรีน และก็หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้) เข้าควบคุมสถานการณ์แต่ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย สตาร์ค ไม่โทษ แองเจิล ที่ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้เพราะสาเหตุจริงๆนั่นก็คือพื้นที่ฝั่งดิไอร์เอินมีไม่พอสำหรับประชากรฝั่งดิไอร์เอิน

สตาร์ค ถาม บั๊คกี้ ว่าเป็นความล้มเหลวของของตัว สตาร์ค เองใช่ไหม บั๊คกี้ บอกว่าเขาคือทหารทำเพื่อชาติและตายเพื่อชาติได้ บั๊คกี้ เลือกมาดิไอร์เอินเพราะต้องการทำเพื่อประเทศนี้จริงๆไม่ใช่เพราะภักดีกับใครคนใดคนหนึ่ง บั๊คกี้ มองว่า สตาร์ค คือ ความหวังเดียวสำหรับประเทศนี้และไม่มีใครใส่ใจเรื่องรวมประเทศเป็นหนึ่งได้มากเท่ากับ สตาร์ค และคำตอบที่ว่า สตาร์ค ล้มเหลวหรือไม่ คำตอบคือ ไม่ เพราะตอนนี้ยังอยู่ในภาวะสงครามกลางเมืองกันอยู่ เมื่อได้คำตอบจาก บั๊คกี้ สตาร์ค ค่อยฮึดขึ้นมาหน่อย


ปีเตอร์, อาซาริ และ เวนอม จัดการหุ่นรักษาความปลอดภัยเกลื่อนพื้น จน อาซาริ ถามว่าจะเอายังไงต่อ ปีเตอร์ พูดถึงบางอย่างที่ทั้งสามคนนั้นรบกวนการสื่อสารของมันที่น่ากลัวกว่า ไอร์เอิน เซนทิเนล หรือ หุ่นรักษาความปลอดภัยที่เพิ่งจัดการไปเสียอีก อาซาริ ก็สงสัยว่ามันที่ว่านั้นคืออะไร ปีเตอร์ บอกว่ามันดูแลที่แห่งนี้อยู่และทำทุกอย่างเพื่อที่จะฆ่าผู้บุกรุกให้ได้ และถ้าฆ่ามันได้ ภารกิจของทั้งสามคนจะยิ่งง่ายขึ้นกว่าเดิม ยิ่งฟัง อาซาริ ยิ่งงง เป็นเลยบอกว่า


มัน ที่ว่าก็คือ วิลสันฟิสค์ หรือ คิงพิน ที่จัดการ ด็อกอ็อค ได้แล้วเอาแขนกลของ ด็อคอ็อค มาใช้ แต่แขนกลยังคิดถึง ด็อค อ็อค อยู่ และเข้ากับ คิงพิน ไม่ได้เลยปล่อยกระแสไฟฟ้าสองแสนโวลต์ช็อตสมอง คิงพิน จนสมองตาย ทำให้ คิงพิน เป็นร่างอาศัยของแขนกลเพื่อจะขยับไปไหนต่อไหนได้เองและได้สมญานามใหม่ว่า คิงอ็อค สตาร์คจับ คิงอ็อค มาขังไว้ที่นี่ หาอุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อทำให้ คิงอ็อค กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ทำยังไงก็เหมือนตายทั้งเป็นเหมือนเดิมแถมบ้าอีกต่างหาก ไอร์เอิน เซนทิเนล ทั้งหลายข้างนอกนั่นมีไว้ทั้งคุ้มกันไม่ให้ คิง อ็อค หนีและป้องกันคนนอกไม่ให้เข้ามาที่ คิง อ็อค อีกด้วย

ปีเตอร์ โชว์พาวว่าจัดการทั้ง ด็อคอ็อค และ คิงพิน มาหลายรอบแล้ว ให้ทำตามที่บอก ไม่ทันขาดคำ ก็โดนแขนกลจับเข้าให้


คิงอ็อค จำ ปีเตอร์ ได้ อาซาริ จึงโดดเข้าไปช่วยแต่โดนแขนกลฟาดติดกำแพง


สตีล ทาวน์

เจนนิเฟอร์ ใช้มือถือตามหาสัญญาณที่เธอพูดถึง ขณะที่ใครบางคนสะกดรอยตาม เจนนิเฟอร์ ไป


เจนนิเฟอร์ ตามสัญญาณที่ว่าจนเจอ และต้องตะลึงเมื่อเธอพบกับชายที่แผลเป็นรูปเป้าอยู่กลางหน้าผาก แต่แล้วก็มีใครบางคนทัก เจนนิเฟอร์


ชายที่จำ เจนนิเฟอร์ ได้ตั้งแต่เธอเหยียบเข้ามายังฝั่ง เดอะบลู นั้นคือ สปีดบอล หรือ ร็อบบี้ บลัดวิน* ผู้ที่ทิ้งชื่อ สปีดบอล มาเป็นหนึ่งในกลุ่มพันนิชเชอร์ของฝั่งเดอะบลู เขาฝังใจกับ เจนนิเฟอร์ เพราะ เจนนิเฟอร์ ไม่ได้ช่วย บลัดวิน ตอนขึ้นศาลช่วงต้นๆเหตุการณ์ที่ ไนโตร ระเบิดตัวเองไปพร้อมกับพวก นิว วอร์ริเออร์ จนทำให้เด็กๆที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่หลายคนต้องมาตายไปด้วย แม้ เจนนิเฟอร์ จะเปลี่ยนทรงผม บลัดวิน ก็ยังจำได้ ทันทีที่ บลัดวิน เหนี่ยวไก เจนนิเฟอร์ ก็เปลี่ยนร่างเป็น ชี-ฮัลค์ ทันที

*ในจักรวาลหลัก ร็อบบี้ บลัดวิน คือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวของกลุ่มนิว วอร์ริเออร์ จากเหตุระเบิดตัวเองของวายร้าย ไนโตร แม้จะรอดมาได้แต่พลังของ บลัดวิน นั้นไม่มั่นคงต้องทำให้ตัวเองเจ็บปวดเพื่อกระตุ้นพลังบลัดวิน เขาจึงต้องทิ้งชุด สปีดบอล ไปใช้ใส่ชุดที่มีหนามอยู่ข้างในและเปลี่ยนชื่อเป็น พรีแนนซ์ ทำงานกับกลุ่ม ธันเดอร์โบลท์ ของ นอร์แมน ออสบอร์น ซึ่งอยู่ฝ่าย สตาร์ค คอยจัดการฮีโร่ที่ไม่ได้ลงทะเบียน หลังจากที่ สตีฟ ประกาศยกเลิกพรบ.ลงทะเบียนซุปเปอร์ฮีโร่ บลัดวิน ก็กลับมาใส่ชุด สปีดบอล อีกครั้ง และเป็นหนึ่งใน อาจารย์ของ อเวนเจอร์ อะคาเดมี่ แม้จะกลับมาใส่ชุดเดิมเดิม บลัดวิน ก็ยังแอบทำร้ายตัวเองเพื่อกระตุ้นพลังเหมือนแม้เพื่อนๆจะห้ามเขาไว้ก็ตาม


บลัดวิน เตือน เจนนิเฟอร์ ว่าหนีพวกพันนิชเชอร์ไม่พ้นหรอก ยอมให้พวกพันนิชเชอร์จับซะ ไม่งั้นจะเจ็บตัวเปล่าๆ แต่คนที่เจ็บตัวนั้นเป็น บลัดวิน ซะนี่ บลัดวิน รายงานพันนิชเชอร์คนอื่นๆว่า คนที่บุกมาคือ ชี-ฮัลค์ เมื่อได้ยินรายงานของ บลัดวิน พันนิชเชอร์คนอื่นๆลงความเห็นว่าต้องเล่นของหนักกว่านี้เพื่อที่จะรับมือ ชี-ฮัลค์


ปีเตอร์ และ อาซาริ โดน คิงอ็อค เล่นงาน แต่ เวนอม แว้บไปข้างหลัง คิงอ็อค แล้วเปลี่ยนรยางค์เป็นคันธนูและใช้กระบองของ อิเล็คตร้า เป็นลูกธนูก่อนที่จะยิงออกไป


กระบอกนั้นยิงแสกหน้า คิงอ็อค เต็มๆ ทำให้ เวนอม ช่วยทั้งสองไว้ได้ ที่น่าตะลึงยิ่งกว่าคือเมื่อ ปีเตอร์ เรียก เวนอม ว่า คลินท์ แสดงว่า คลินท์ บาร์ตัน เป็นร่างอาศัยของซิมไบโอตและที่ คลินท์ จัดการคิง อ็อค ก็เท่ากับว่าล้างแค้นให้ทั้ง อิเล็คตร้าและแดร์เดวิล ไปในตัว จากนั้นทั้งสามคนกลับไปทำภารกิจเพื่อ โปรเจคท์เบลล์เคิร์ฟ ต่อ


ชี-ฮัลค์ ที่กำลังหนีการไล่ล่าติด่อได้ยัง สตาร์คว่าคนที่ยิง มีเรียม ชาร์ป คือ บลูส์อายส์ และมันยังมีอะไรมากกว่านั้นอีก ยังไม่ทันจะบอก ชี-ฮัลค์ ก็โนโจมตีเสียก่อน


พันนิชเชอร์ ทั้งสาม เฮลแคท, แฟรงค์ แคสเซิล และ แกมบิท มายังจุดที่ ชี-ฮัลค์ โดนโจมตี แต่ ชี-ฮัลค์ ไม่อยู่เสียแล้ว (ในจักรวาลหลัก แฟรงค์ โดน กัปตัน อเมริกา อัดยับและไล่ออกจากกลุ่ม เพราะไปยิงวายร้ายที่มาเข้าร่วมฝั่งกัปตัน โดยไม่สนความดีที่ แฟรงค์ ช่วย ปีเตอร์ ไว้จากวายร้ายที่ สตาร์ค ส่งมาจับตัว ปีเตอร์ ในช่วงท้ายของสงคราม ตอนที่ กัปตัน อเมริกา ทิ้งหน้ากาก ก็เป็น แฟรงค์ นี่แล่ะที่เก็บไว้ และมอบมันคืนให้กับ บั๊คกี้ หลังสงคราม)


ลิเบอเรชั่น, เมืองหลวงของ เดอะ บลู

ทั้งสามคนสามารถหาทรัพยากรสำหรับ โปรเจคท์ เบลล์เคิร์ฟ มาให้ บีสท์ ได้สำเร็จ แต่ ปีเตอร์ รู้สึกไม่ดีเท่าไหร่เพราะมันต้องแลกกับชีวิตของ อิเล็คตร้า จากนั้นก็ ปีเตอร์ ส่งกระบองให้ บีสท์ แล้วบอกว่าเอาไปล้างด้วยนะ เพราะมันเคลือบด้วยเลือดของ ฟิสค์


เจนนิเฟอร์ ถูกใครบางคนจับตัวไว้ เมื่อเห็นหน้าคนๆนั้น เธอถึงกับไม่เชื่อสายตาตัวเอง เพราะคนที่เธอเห็นตายไปแล้วเมื่อหกปีก่อน


ชายคนนี้ก็คือ ทิ’ชาลล่า หรือ แบล็ค แพนเธอร์ และคนที่ยืนข้างๆคือ บลูส์อายส์


โปรดติดตามตอนต่อไป

คุยกันท้ายเล่ม

สำหรับเล่ม #4 ทางน้องเขาฝากมาว่าจะมาประมาณอาทิตย์หน้านะครับ

4 comments:

  1. ชอบตัวละครสร้างใหม่ในซีรีย์นี้มากๆ มันเท่และดูคัลต์มากๆ

    ReplyDelete
  2. Hellcatนี่มีพลังอะไรครับ

    ReplyDelete
  3. รอเล่ม4นานมากอะ แร้วบอกอาทิตย์เดียว ทิ้งแร้วรึป่าวอะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. คนแปลติดงานรับปริญญาครับ เพิ่งจะได้กลับมาทำ

      Delete