Wednesday, December 14, 2016

Amazing Spider-Man #21

Amazing Spider-Man #21 : Clone Conspiracy Tie-In


Kaine Parker กลับมายังจักรวาลหลักได้ยังไง และเขารู้อะไรเกียวกับไวรัสแคร์เรี่ยนบ้าง?!


ในศึก Spider-Verse นั้น Kaine ได้กลายเป็น The Other เพื่อล้างแค้นให้กับการตายของ Ben Reilly และเขาสามารถที่จะฆ่า Solus บิดาของเหล่า Inheritor ลงได้ แต่สุดท้ายมันก็ต้องแลกกับชีวิตของเขา


แต่ทว่าแท้จริงแล้ว Kaine นั้นยังไม่ตายเขาฟื้นขึ้นมาจากการลอกคราบของ The Other


เขาได้พบกับ Karn ที่ขึ้นเป็น Master Weaver คนใหม่ ซึ่งได้ทำการซ่อมแซมชุดให้พร้อมบอกว่าจะพาเขาไปส่งยังจักรวาลที่เขาต้องการ แต่แล้ว Karn ก็เปลี่ยนใจเมื่อพบว่าร่างของ Kaine กำลังเสื่อมสภาพ โดย Kaine นั้นเข้าใจว่า The Other ช่วยรักษาเขาไว้ในตอนที่มันยังอยู่ในร่างของเขา แต่ตอนนี้มันตายไปแล้วการเสื่อมสภาพของโคลนจึงกลับมาอีกครั้ง ทำให้ Karn ไม่สามารถที่จะส่ง Kaine กลับไปโลกใบเดิมได้


Kaine พยายามถามหาเหตุผลเพราะเขาเป็นห่วง Aracely กับเด็กๆใน New Warrior มาก Karn จึงแสดงให้เขาดูว่าพวกนั้นปลอดภัยดี แต่สาเหตุที่ Karn ปล่อย Kaine กลับไม่ไปได้เพราะจากที่ Karn เฝ้าสังเกตุมามันโลกหลายใบที่โคลนกลายเป็นพาหะโรคร้ายและแพร่มันต่อไปยังผู้คน Karn เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถสร้างยารักษาได้ แต่ Kaine คิดว่าถ้าอัจฉิรยะในโลกพวกนั้นยังแก้ไม่ได้พวกเขาจะทำอะไรได้ แต่เขาเองก็ติดเชื้อไปแล้วเขาจึงสามารถเดินทางไปยังโลกใบเหล่านั้นและตามหาผู้ป่วยคนแรกที่เป็น Carrion Virus เพื่อหาทางหยุดมันได้


หลังจากนั้น Kaine ก็ออกเดินทางไปยังโลกต่างๆ เขาพบว่าจุดเกิดเหตุนั้นล้วนต่างสถานที่กัน แต่เขาก็เชื่อว่ามันต้องมีปัจจัยร่วมที่ก่อให้เกิดการแพร่ของไวรัส


ทาง Karn ก็เสนอว่า Kaine สามารถขอความช่วยเหลือจากคนอื่นๆที่อยู่ใน Loom World ได้ นั่นคือ Web Warrior ซึ่งหนึ่งในนั้นอย่าง Pavitr นั้นเป็นคนที่เก่งในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แต่ Kaine ไม่อยากจะเสี่ยงให้คนอื่นติดโรคไปด้วยเพราะเขาเองก็เป็นอยู่แล้ว เขาจึงพยายามที่จะหลบซ่อนตัวจากพวกนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นจากสัมผัสของ Gwen เพราะเธอเคยชินกับการลอบเร้นของ Spider-Man : Noir ทำให้เธอรู้ว่า Kaine ซ่อนตัวอยู่

ตอนแรก Gwen คิดว่า Kaine คนนี้มาจากมิติอื่น แต่ Kaine ก็บอกไปว่าเขาคือคนเดียวกับที่เคยเจอกับเธอนั่นแหละ เขาอาศัยอยู่ที่นี่และไม่อยากให้เธอเข้ามาใกล้ไม่งั้นเธอจะติดเชื้อจากเขาได้


หลังจากที่ฟังเรื่องทั้งหมด Gwen ตัดสินใจที่จะช่วย Kaine ด้วย ไวรัสนี้จะสามารถติดต่อจากการสัมผัสกันโดยตรง เธอจึงคิดว่าพวกเธอสวมชุดเต็มตัวแบบนี้คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร Kaine จึงได้แต่ยอมตามนั้น และตอนนี้เขาก็ได้ข้อสรุปถึงปัจจัยร่วมจากแต่ละมิติแล้ว ถึงมันจะเกิดเหตุกันคนละที่แต่มีสิ่งนึงที่เหมือนกัน นั่นคือทุกที่จะมี Parker Industries ตั้งอยู่ แถมเขายังเจอคนสวมชุดวิจัยของ P.I. ตลอดอีกด้วย Kaine จึงเชื่อว่ามันต้องเป็นสาเหตุอย่างแน่นอน เป้าหมายถัดไปของพวกเขาก็คือมันเกิดขึ้นได้ยังไง


ทั้งคู่ได้เดินทางไปยังอีกมิตินึงที่เกิดเรื่องขึ้นแล้ว และตรงไปที่ Parker Industries และพบกับ Miles Warren ซึ่งกำลังทดลองกับผู้ป่วย Carrion Virus อยู่แต่มันไม่เป็นผลเขาไม่สามารถที่จะย้อนกระบวนการได้ และคิดว่าอาจจะถึงเวลาที่จะหาทางเร่งกระบวนเพื่อทำลายพวกมัน แต่ Peter ก็เข้ามาและบอกว่าเขาเชื่อว่าพวกเขาจะยังสามารถช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและคนที่ยังไม่ติดเชื้อได้

*ตอนนี้ Kaine ได้อธิบายเรื่อง Miles Warren ให้ Gwen ฟังด้วยว่าเขาเป็นอาจารย์ในวิทยาลัยและหลงรัก Gwen จนสร้างโคลนของเธอกับ Peter ขึ้นมาหลายแบบ ทำให้ Gwen บอกตัวเองว่าเธอจะไม่ลงเรียนวิชาของแกในจักรวาลตัวเอง


แต่มันก็เกิดเรื่องขึ้นพวกแคร์เรี่ยนได้ทำลายหม้อแปลงหลักทำให้พลังงานถูกหยุดการส่ง ส่งผลให้พวกแคร์เรี่ยนในหลอดทดลองหลุดออกมาเล่นงาน Peter กับ Miles ที่อยู่ที่นั่น โดย Kaine นั้นห้าม Gwen ที่คิดจะเข้าไปช่วยทั้งคู่เพราะมันสายเกินไป แต่เขาก็ได้เอาผลการทดลองของ Peter คนนี้เพื่อใช้มันช่วยเหลือโลกอื่นๆต่อไป


แต่ก่อนที่ทั้งคู่จะหนีออกไปได้พวกเขาก็พบกับ Kaine อีกคนที่เป็นวายร้ายแบบเมื่อก่อน ทั้งคู่พยายามต่อสู้แต่พบว่า Kaine คนนี้นั้นเก่งพอดู จน Kaine-Prime (ขอใส่ Prime เล็กน้อยจะได้แยกออก) บอกให้ Gwen ทิ้งเขาไว้และรีบเอาผลการทดลองกลับไป Loom World แต่เธอก็ไม่ยอม แต่แล้ว Kaine อีกคนก็กรีดร้องก่อนที่จะพบว่าร่างกายเกิดการเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วโดย Kaine ได้บอกว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงของแคร์เรี่ยนขั้นท้ายสุดที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน และหากไม่หาทางแก้ตัวเขาเองกับคนอื่นๆที่ติดเชื้อก็จะเป็นแบบเดียวกัน Kaine-Prime จึงตัดสินใจพา Kaine คนนี้กลับไปด้วย


หลังจาก Kaine-Prime ตรวจสอบร่างกายของ Kaine อีกคนที่พากลับมาเขาก็ได้ข้อสรุปว่าตัวเองไม่ได้เป็นพาหะที่จะแพร่เชื้อเหมือน Kaine คนนี้และโคลนอื่นๆ เพราะพวกนั้นมีบางส่วนที่ถูกเพิ่มเข้าไปและเขาไม่มี เมื่อฟังดังนั้น Gwen จึงได้สวมกอดอีกฝ่ายทันที เมื่อรู้แบบนี้ Kaine จึงคิดว่ามันถึงเวลากลับบ้านแล้ว และพวกเขาจะคิดหาวิธีแก้ไขเรื่องนี้กันต่อ


Kaine กับ Gwen ได้นำข้อสรุปมาบอก Karn ว่าเรื่องทั้งหมดเกิดจากร่วมมือกันระหว่าง Parker Industries และ New U นอกจากนี้มันยังไม่มียารักษา แต่ Karn ก็มีข่าวร้ายเช่นกันนั่นคือวัฎจักรของเหตุร้ายได้เริ่มขึ้นแล้วที่จักรวาลหลักบ้านของ Kaine แต่เมื่อมันกำลังเริ่มทั้งคู่ก็คิดว่าน่าจะหาทางหยุดได้ Kaine ที่ห่วง Gwen ก็บอกให้เธอไปเช็คจักรวาลตัวเองด้วย Gwen จึงบอกว่ามันไม่มีทางเกิดขึ้นได้หรอกเพราะ Peter จักรวาลเธอตายไปแล้ว เมื่อพูดจบ Gwen ก็คิดได้ว่านี่คงไม่ได้ทำให้ Kaine คิดจะไปฆ่า Peter ของจักรวาลเขาหรอกนะ เมื่อตกลงกันได้ Kaine ก็จะไปเตรียมการก่อนที่จะกลับโลกของเขา


ทั้งคู่ได้จับตัวโคลนของ Gwen ในจักรวาลหลักเพื่อให้ Gwen-65 สลับตัวด้วย โดย Gwen-65 นั้นเตรียมชุดและเรียนรู้การพูดจาของ Gwen คนนี้มาอย่างดีแล้วที่เหลือก็คือโทรศัพท์ของอีกฝ่ายเท่านั้น ก่อนที่จะดำเนินแผนต่อ Gwen-65 ได้ถาม Kaine ว่าแน่ใจนะว่าจะไม่บอก Peter จักรวาลนี้ Kaine จึงบอกว่าจากหลายจักรวาลที่ไป Peter จะมีส่วนร่วมด้วยตลอดแถมอยู่วงในอีกด้วย ดังนั้นจนกว่าจะรู้สถานการณ์ตอนนี้พวกเขาไม่ควรจะเปิดเผยเรื่องนี้ออกไป ตอนนี้พวกเขาดำเนินการกันแค่ 2 คนก็พอแล้ว


ก่อนหน้านี้

ก่อนที่จะมายังจักรวาลหลัก Karn-Prime กับ Kaine ได้คุยกัน โดย Karn ได้บอกว่าเขาสัมผัสได้จากมหาใยแมงมุมแห่งชีวิตและชะตากรรมว่า Kaine-Prime น่าจะรู้ตัวแล้ว Kaine-Prime จึงบอกว่าการศึกษาร่างของ Kaine อีกคนทำให้เขารู้ตัวว่าจะตายในเร็วๆนี้ แต่เขาก็ห้ามไม่ให้บอก Gwen ไม่งั้นเธอจะหาทางช่วยเขาซึ่งมันจะไม่เกิดขึ้น ตอนนี้เขาอยากใช้เวลานี้ช่วยเหลือ Aracely และคนอื่น Karn ที่เคารพการตัดสินใจของ Kaine จึงไม่คิดจะก้าวก่ายเรื่องนี้

หลังจากนั้น Gwen ที่เปลี่ยนชุดแล้วก็เดินมาบ่นว่ามันไม่ใช่สไตล์ของเธอเลยจริงๆ และเมื่อพร้อมทั้งคู่ก็ออกเดินทางกัน

“นี่คือบทใหม่ในชีวิตของ เคน ปาร์คเกอร์”

“แต่ช่างน่าเศร้าที่มันอาจจะเป็นบทสุดท้ายเช่นกัน”


เล่มต่อไป

Clone Conspiracy #3 ผมลงไปก่อนแล้ว 

ถัดจากนี้จะเป็น Amazing Spider-Man #22 ซึ่งเป็นการเปิดเผยที่มาของชายภายใต้หน้ากากอนูบิส!!




3 comments:

  1. สนุกกว่า civil war เยอะ

    ReplyDelete
  2. สนุกมากครับ ขอบคุณมากๆครับ

    ReplyDelete
  3. thank you a lot kub

    ReplyDelete