Thursday, February 16, 2017

The Clone Conspiracy #5

The Clone Conspiracy #5


บทสรุปของเรื่องราวโคลน Peter จะสามารถหาทางช่วยเหลือเหล่าผู้ที่ใช้ New U ได้อย่างไร

ใครจะอยู่, ใครจะไป หาคำตอบได้ในเล่มนี้


Ben ได้ทำการกระจายสัญญาณจนโคลนภายนอกที่เกิดจาก New U ได้เกิดการเสื่อมสลายของเซลล์กลายสภาพเป็นภาหะแพร่เชื้อ Ben ได้บอกให้ทุกคนเชื่อว่าเขาจะพาทุกๆคนกลับมาได้อีกครั้งและจะแข็งแกร่งขึ้นแบบที่เขาเป็น ตอนนี้เขาขอต้อนรับทุกๆคนสู่งานปาร์ตี้ ช่วงเวลาที่ทุกคนจะตายและเกิดใหม่ในวันเดียวกัน


Peter ก็พบว่า Ben เป็นบ้าไปแล้ว เขาจะหาทางหยุดเรื่องนี้เองถึงจะไม่รู้วิธีก็ตาม แต่ในตอนนั้นเอง Anna ได้เข้ามาขัดการแพร่ภาพของ Ben พร้อมบอกว่ามันมีหนทางแก้ไขเรื่องนี้


Peter จึงตั้งว่าต้องไปที่ห้องแล็บที่ Anna อยู่เพื่อดูว่าเธอจะช่วยอะไรได้ แต่ก่อนอื่นเขาต้องหาก่อนว่าใครจะพาเขาไปที่ห้องแล็บได้ ซึ่งตอนแรกเขากะจะถาม Rhino แต่เห็นอีกฝ่ายกำลังเศร้าเพราะการจากไปของภรรยา Peter จึงต้องไปหาคนอื่นแทน และก่อนจะไป Peter ก็ฝากให้ Prowler และเจ้าหน้าที่ DeWoff ช่วยกันเหล่าวายร้ายและคนที่ติดเชื้อไว้ไม่ให้ออกไปแพร่เชื้อที่ด้านนอก


Peter ได้มาขอความช่วยเหลือจาก Gwen ที่กำลังดูใจพ่อของเธออยู่ Captain Stacy คิดได้ว่าพวกเขาอยู่ผิดฝั่งแล้ว และบอกให้ Gwen ปกป้อง Peter ให้ได้ Gwen จึงตัดสินใจจะพา Peter ไปยังห้องแล็บ โดยที่มีกลุ่มก็อบลินไล่ตามมา


ที่ในห็องแล็บ Kaine กับ Gwen-65 กำลังต่อสู้กับ Ben และ Electro โดยฝีมือนั้นดูเหมือน Ben จะเหนือกว่าและเขาก็ประกาศตัวกับ Kaine อีกด้วยว่าตัวเองคือใคร จากนั้นเขาก็เหวี่ยง Kaine ออกไปพร้อมบอกว่าเขาซึ้งกับการพบกันอีกครั้งมาก แต่เขาจะไม่คืนชีพ Kaine กลับมาอย่างแน่นอน Gwen-65 ที่เห็น Kaine โดนทุ่มออกไปก็ตามไปช่วย Ben จึงให้ Electro ไปจัดการทั้งคู่


Peter กับ Gwen ที่กำลังไปยังห้องแล็บก็เห็น Kaine กับ Gwen ที่ตกลงไปข้างล่าง ซึ่งนี่เป็นอีกครั้งที่ Gwen เห็นตัวเธอเองอีกคน และพบว่าอีกฝ่ายมีพลังแมงมุมด้วย

Gwen : ว้าว ฉันเข้าใจแล้ว ตอนนี้มันมีตัวฉันที่ดีกว่าอยู่แล้วสินะ

Peter : เฮ้ มองมาที่ฉันนี่ มันมี เกว็น สเตซี่ แค่คนเดียวเท่านั้น และฉันรู้จักเธอคนนั้นป็นอย่างดี


เมื่อไปถึงทางเชื่อม Gwen ก็บอกให้ Peter เดินเข้าไปก่อนเพราะเธอมีแผนจะจัดการกับพวกก็อบลินที่ไล่ตามมา จากนั้น Gwen ก็กดปิดประตูนิรภัยให้ทำงานแยกเธอกับเขาออกจากกัน Gwen ได้บอกว่าเธอไม่อยากให้เขาเห็นเธอเป็นแบบนี้และอีกอย่างคือเขามีสิ่งที่ต้องไปทำ นั่นคือช่วยเหลือคนบนโลกนี้

Gwen : ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ สัญญากับฉัน ไปทำหน้าที่ของนายให้สำเร็จ ทำให้ฉันภูมิใจ

Peter : ฉันสัญญา


หลังจากนั้น Gwen ก็ยืนขวางพวกก็อบลินไว้ ทำตามที่เธอสัญญากับพ่อก่อนหน้านี้ช่วยเหลือ Peter ช่วยโลกเป็นครั้งสุดท้าย


Kaine นั้นได้ Gwen-65 ยิงในช่วยไว้ได้ทันจนเขาต้องชมว่า Gwen-65 ทำได้ดีจริงๆ เธอมีอนาคตบนโลกคู่ขนานนี้ถ้ามันยังอยู่ดี Gwen-65 เลยตบมุกไปว่าโชคดีที่เธอไม่ใช่คนของโลกนี้ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ออกไปช่วย Prowler กันเหล่าวายร้ายที่หมายจะออกไปข้างนอก

อีกด้านนึง Lizard ได้แอบพาครอบครัวของเขาไปยังสถานที่แห่งหนึ่งที่เขามั่นใจว่าจะช่วยทั้งคู่ได้


Peter ได้ไปถึงห้องแล็บที่ Ben กำลังสู้กับ Doc Ock อยู่ โดย Ben คิดว่าอีกฝ่ายมาช่วยเขาจนกระทั่งโดน Peter ประทานให้หนึ่งหมัด Peter ได้บอกว่าตอนนี้ Ben ไม่ใช่พี่น้องที่รู้จักแล้ว เขาเป็นแค่วายร้าย อีกหนึ่งคนเสียสติในหน้ากากเท่านั้น

Anna ได้ขอความช่วยเหลือจาก Peter ในการทำกระบวนการย้อนคลื่นความถี่ ซึ่ง Peter เองก็พอจะรู้ว่าเธอต้องการอะไร ตอนนี้เธอได้โหลดข้อมูลลง Webware แล้วแต่ปัญหาคือพวกเธอต้องออกไปจากที่นี่ Peter จึงขอให้ Doc Ock ช่วยกัน Ben ไว้ และ Doc Ock ก็ยินดีอย่างยิ่งหลังจากสิ่งที่ Ben ทำกับ Anna สุดที่รัก แต่ Doc Ock เองก็ประหลาดใจที่ Peter มั่นใจว่าเขาจะช่วยอีกฝ่าย Peter จึงบอกว่าตนก็อยู่ในหัวของ Doc Ock เหมือนกันนะเขารู้ดีว่า Doc Ock ไม่ใช่คนเลวโดยแท้จริง

ก่อนจากกัน Doc Ock ก็บอก Anna ว่าเขายอมตายเพื่อเธอได้ โดยไม่ต้องคิดอะไรทั้งนั้น ส่วน Anna ก็รีบบอกให้ Peter พาเธอออกไป


Peter ได้พา Anna มาถึงยังห้องส่งของ Fact Channel ซึ่งอยู่ส่วนบนของอาคารนี้และพบกับ Silk ที่อยู่ที่นี่เช่นกัน Peter คิดที่จะใช้การกระจายสัญญาณออกไปจากที่นี่แบบที่ Ben ทำ แต่เขาก็พบว่า Marla Jameson ได้ปิดระบบไปแล้ว ทำให้ “Plan A” ของ Peter ใช้การไม่ได้ ทาง Jonah เองก็เศร้ากับการจากไปของภรรยาที่รักอีกครั้ง ซึ่งเขาก็บอกคนอื่นๆว่าอย่าบอก Peter ว่าอีกฝ่ายนั้นคิดถูกแล้ว (แต่เจ้าตัวก็ยืนฟังอยู่แล้ว)


Anna ได้ถาม Peter เรื่อง Plan A ที่ว่า Peter จึงอธิบายว่ามันคือการส่งสัญญาณออกไปจากที่นี่ แต่เมื่อใช้การไม่ได้ก็กลับไปยังแผนหลักของเขา Plan B ซึ่งเขารู้ว่ามันมีกำแพงป้องกันสัญญาณอยู่ที่นี่ แต่เมื่อ Fact Channel ส่งสัญญาณออกไปได้ ก็แสดงว่าที่นี่เป็นจุดที่อ่อนที่สุด Peter ได้ทำการแฮ็คระบบฉุกเฉินของ Webware เพื่อทำการกระจายสัญญาออกไปทั่วโลก
Peter : เอาล่ะ สงสัญญาณนั่นมา แอนนา

Anna : แต่นั่นมันจะทำลายเว็บแวร์ทุกตัวเลยนะ อุปกรณ์นั่นเป็นของบริษัทเราเอง! นายรู้ใช่มั้ยว่าฉันเป็นหุ้นส่วนด้วยน่ะ?

Peter : แหงแซะ แต่เธอลืมไปหรือเปล่าว่าตัวเองก็กำลังจะกลายเป็นซอมบี้แล้วเหมือนกัน รวมถึงผู้คนอีกมากมายทั่วอเมริกา

Anna : เอาเป็นว่านายพูดถูก

Peter : ขอบใจ เอาล่ะงั้นเริ่มกันเลย จะอยู่หรือไป ส่งสัญญาณออกไป... ทั่วโลก


คลื่นสัญญาเสียงได้ถูกส่งออกไปผ่าน Webware โดยไม่สนว่าบริเวณนั้นมีคนที่ติดเชื้ออยู่หรือไม่ ทำให้ผู้คนปกติได้รับผลกระทบไปด้วย แต่เหล่าโคลนที่ติดเชื้อก็หายจากการเสื่อมสภาพ

Gwen : เคน ดูสิ! ไม่รู้ว่ามันคืออะไรนะ... แต่มันได้ผล

Gwen : ทุกคนเริ่มกลับเป็นปกติแล้ว พวกเขาปลอดภัยแล้ว

Kaine : ไม่ใช่ทุกคนหรอก

และในมือของ Kaine ก็มีชุดของ Prowler อยู่


ฝั่ง Doc Ock ได้ใช้แขนกลของเขาทำลาย Webware ของ Ben ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้รับการรักษาและเสื่อมสลายลงไป

Doc Ock: เจ้าโคลนบัดซบ แกเกือบจะเอาชีวิตแอนนาของฉันไป

Doc Ock : ละลายหายไปพร้อมกับฉันซะ!


เมื่อจบเรื่องแล้ว Peter กับ Anna ได้ย้อนกลับไปห้องแล็บ และพบว่า Ben กับ Doc Ock ได้สลายไปเหลือแค่อุปกรณ์แทนตัวทั้งคู่ แต่ Anna ก็พบว่าร่างโคลนที่สมบูรณ์แบบเองก็หายไปเช่นกัน ส่วน Peter ก็พบว่า Gwen ได้จากไปแล้วอีกครั้ง เขาคิดว่าเธอควรจะได้ในสิ่งที่ดีกว่านี้


จากนั้น Peter ก็ได้ไปสมทบกับพวก Gwen-65 ที่ด้านนอก Gwen-65 ได้ชมว่าเขาทำได้ดีมาก ทำให้พวกเขาชนะในครั้งนี้ แต่ Peter กลับไม่คิดแบบนั้น เขาไม่มีอารมณ์จะคิดด้วยซ้ำว่าตอนนี้อยู่ในอารมณ์ไหน จากนั้น Gwen-65 ก็บอกว่าวายร้ายที่หายดีบางส่วนโดนจับตัวไว้ ส่วนบางส่วนก็หนีหายไป ทาง Kaine ก็บอกว่า Prowler กับ Dewoff ได้เสียสละในศึกนี้

Peter : แน่นอน เพราะกฎมันเป็นแบบนั้นแหละ วายร้ายได้กลับมาตลอด


ก่อนที่จะได้ทำอะไรต่อ Dr.Clarkson ได้มาบอกกับพวก Peter ว่าเธอได้ช่วยเหลือผู้ป่วยบางส่วนของ New U ไว้ และตอนนี้พวกเขาก็ตื่นกลับมาแล้ว Hobie (Prowler) คือหนึ่งในนั้น แต่เขาที่เพิ่งได้สตินั้นไม่มีความทรงจำถึงช่วงล่าสุดหลงเหลืออยู่เลย และหนึ่งในคนที่ Peter เจอก็คือ Jerry Salteres ชายที่ทำให้ Peter ต้องมามีส่วนในเรื่องนี้นั่นเอง


จบบท


คุยกันท้ายเล่ม

ก็จบกันไปกับอีเวนต์โคลนนี้ รู้สึกตอนท้ายจะรวบรัดอยู่ระดับนึงนะเนี่ย ส่วนปมของ Ben กับ Doc Ock ผมว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า Ben Reilly นั้นจะกลับมาในหัวเล่ม Scarlet Spider ซึ่งถ้าให้เดาก็น่าจะเป็นร่างโคลนสมบูรณ์แบบที่หายไป แต่ Doc Ock เองก็อยู่ตรงนั้นด้วยนี่สิ... มันจะกลายเป็น Ben กับ Doc Ock แย่งกันใช้ร่างหรือเปล่าหว่า

ทาง Peter เองก็การใช้ Webware แบบนี้คิดว่าน่าจะส่งผลกับบริษัทแน่นอน เพราะคนที่ไม่รู้เรื่องได้รับผลกระทบไปด้วย และบทหน้าจะเข้าเรื่องของ Green Goblin แล้วก็ต้องดูว่าใช้ Parker Industries ในบทบาท Spider-Man จะส่งผลให้บริษัทล่มจมอย่างที่ว่าหรือไม่

2 comments:

  1. ตอนนี้กับตอนสู้กับเวน่อม(venom-11 civil war2)อันไหนมันเกิดก่อนกันเนี่ย

    ReplyDelete
  2. สนุกมากครับ :)

    ReplyDelete