Thursday, March 16, 2017

Amazing Spider-Man #25 - Return of The New Superior Octupus!

Amazing Spider-Man #25 - Return of The New Superior Octupus!


หลังจาก Clone Conspiracy นั้น Doc Ock คือฝ่ายที่ได้ Proto Clone ไป แล้วเขาคิดจะทำอะไรต่อไป?!


ในช่วงท้ายของอีเวนต์ Clone Conspiracy (ASM #24) การต่อสู้ระหว่าง Ben กับ Doc Ock เป็น Doc Ock ที่โดนอัดจนล้ม และ Ben ก็คิดที่จะฉวยโอกาสนี้ย้ายจิตใจของตัวเองเข้าไปอยู่ในร่างของ Proto Clone โคลนที่สมบูรณ์แบบ


แต่ทว่าที่จริงแล้ว Doc Ock ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ทำให้ในขณะที่ Ben คิดจะย้ายร่างเขาก็โดนไฟฟ้าแรงสูงช๊อตจนสลบไป และเมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าร่างโคลนตรงหน้าหายไปแล้ว ส่วน Doc Ock ก็เหลือเพียงแค่แขนกลเหล็กเท่านั้น


Doc Ock ได้ย้ายจิตใจตัวเองมาใส่ร่างโคลน ทำให้เขาได้รับร่างกายใหม่อีกครั้ง และติดรถคนธรรมดาคนหนึ่งมาที่ The Auto Empire ที่รกร้าง

ร่างของ Proto Clone นั้นเป็น Doc Ock ที่สร้างขึ้นด้วยการรวมกันระหว่างยีนของเขาเองกับยีนของโคลนสไปเดอร์แมน


Doc Ock ได้กลับมายังรังลับของเขาที่ซ่อนไว้ที่นี่ และทำการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกับ Parker Industries ในทันที ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Webware ก็ทำให้ Doc Ock พบว่ามันสร้างความเสียหายให้กับบริษัทมากมาย จนทนด่าไม่ได้ว่าเขาสร้างบริษัทนี้ขึ้นมาเองกับมือเพื่อให้เป็นศูนย์รวมของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย แต่ดันโดน Peter ทำจนเละไม่เป็นท่า


และในจังหวะนี้เองที่เขาเริ่มรู้สึกตัวว่าฐานลับนี้มันสะอาดเกินไป เขาไม่อยู่มาสักพักแล้วมันไม่น่าจะสะอาดขนาดนี้ และที่เป็นแบบนี้นั่นเพราะ Hydra ได้ยึดฐานนี้ไว้แล้ว Doc Ock จึงได้ระบายอารมณ์ใส่เหล่าลูกกระจ๊อกในทันที และประกาศว่าเขาจะยึดทุกอย่างที่เป็นของตนคืนมา

(ตอนนี้มีการบอกถึงสัมผัสใหม่ Octopus Sense ด้วย ซึ่งพูดง่ายๆคือเปลี่ยนมาใช้ชื่อตัวเอง)


และการที่เหล่าลูกสมุนไฮดร้าคิดจะรุมเล่นงานเขาก็เป็นความคิดที่เลวร้าย เพราะที่นี่คือฐานของเขาเอง เขาสามารถที่จะสั่งการแขนกลจัดการพวกนั้นได้อย่างรวดเร็ว


จากนั้น Arnim Zola ก็ลงมาเจรจากับ Doc Ock ว่าเขาสามารถที่จะเข้าร่วมกับ Hydra ได้เพื่อเป้าหมายร่วมกันในตอนนี้ นั่นคือการทำลาย Parker Industries ด้วยข้อเสนอนี้ Doc Ock ตัดสินใจที่จะร่วมมือด้วย ในตอนนี้


หลังจากเข้าร่วมกับ Hydra แล้ว Doc Ock ก็เริ่มการสร้างอุปกรณ์ใหม่ขึ้นมา นั่นคือชุด Superior Spider-Man ในรูปแบบปรับปรุงใหม่ แขนกลใหม่ ทุกอย่างนี้เพื่อผลักดันเขาสู่ศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง


Doc Ock : ฉันคือ อ็อตโต้ อ็อคเตเวียส

Doc Ock : ซูพีเรี่ย อ็อคโตปุส!


เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในอีเวนต์ Secret Empire - Amazing Spider-Man #29


คุยกันท้ายเล่ม

สำหรับอันนี้ผมตัดเนื้อหาเฉพาะส่วนจาก Amazing Spider-Man #25 ออกมาก่อน ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งๆกับงานกับลงกิจกรรมใน Granblue เลยหายหน้าหายตาไป แต่พออ่านเล่มนี้ปั๊บไฟมาเลยขอสรุปมาลงให้อ่านกันก่อน

สรุปแล้วตอนนี้ Doc Ock ของเราทิ้งร่างอ้วนมาใช้ร่างแบบ Peter และกลับเป็น Superior Octopus ไปแล้ว แถมยังเข้ากับ Hydra อีกด้วย เท่ากับ Spider-Man มีวายร้ายเพิ่มให้กังวลใจอีกคน แถมเป้าหมายยังเป็น Parker Industries ที่สร้างมากับมือ ทีนี้มันจะล่มจมจริงๆซะล่ะมั้งเนี่ย เพราะไหนจะเรื่อง Green Goblin อีก

พอหมดช่วงกิจกรรมผมจะกลับมาทยอยลงที่ดองๆไว้อีกทีนะครับ

3 comments:

  1. ในที่สุดลุงปลาหมึกก็มาอยู่แก๊งปลาหมึกซะที เข้ากันได้ดีจริงๆ แถมได้ร่างหนุ่มหล่อเฟี้ยวหุ่นดีอีก ฮ่าๆๆ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับ สไปเดอร์แมนสนุกมาก มีแต่อีเวนน่าติดตามทั้งนั้น

    ReplyDelete
  3. งานเข้าตา Pete อีกแล้ว :P

    ReplyDelete