Sunday, April 27, 2014

C2E2 2014 News

1. Original Sin Panel
2. Spider-Verse Panel

Spider-Verse Panel


Panel ที่ สองที่น่าสนใจในงาน C2E2 ครั้งนี้ และหนึ่งใน Panel ที่ผมเฝ้ารอ ผู้ที่เข้ามาร่วมนำเสนอข่าวสารและตอบคำถามคือ James Robinson, Joshua Hale Fialkov, Nick Lowe, Ramon Perez, Mark Waid, และ Jordan D. White คณะเดียวกับ Original Sin Panel นั่นเอง โดยมี Dan Slott ทวิตมาเสริมบ้างใน Live Blog

โดย Panel เริ่มจากการที่ White ได้เริ่มร้องเพลง classic Spider-Man theme song และเชิญชวนให้แฟนๆร้องไปด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่จบเพลงเขาก็บอกว่า คนที่ร้องไปด้วยกันจะได้รับการเชิญให้อ่าน Amazing Spider-Man #1 ก่อนที่จะวางขายในอาทิตย์หน้า

The Amazing Spider-Man #1 - มันจะเป็นการเริ่มต้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายหลังจากบทสรุปของ Superior Spider-Man #31 โดย 5 เล่มแรกเราจะมี Black Cat และ Electro เป็นวายร้ายหลัก ซึ่งตัว Felicia Hardy นั้น "ไม่มีชอบอย่างมาก" ที่โดน Superior เปิดเผยตัวตนของเธอ จากนั้นในเล่ม #4-5 จะมีเป็น Tie-In ของ Original Sin ซึ่งจะเปิดเผยตัวละครใหม่ อีกหนึ่งคนที่โดนแมงมุมกัดเช่นเดียวกับ Peter และชื่อของเธอคือ Silk และพวกเขาบอกว่า "เธอจะเป็นตัวละครสำคัญในซีรี่ส์ในช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง" นอกจากนี้มันจะมีส่วนเนื้อเรื่อง Backup Story ของ Black cat, Electro และ "Learning to Crawl"


Amazing Spider-Man #4 Cover 

Amazing Spider-Man #1.1-1.5 - จะเป็นเรื่องราวระหว่าง Amazing Fantasy #15 และ Amazing Spider-Man ชุดดั้งเดิม #1-5 ซึ่งพวกเราจะได้พบกับสิ่งที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างเช่น งานศพของลุงเบน, การพบกับ Clash วายร้ายคนคนแรกๆของเขา (จากภาพปก #1.3 ด้านล่าง) โดย Lowe ได้บอกว่า "คุณจะได้เห็นว่าเขาจะมาปรากฎตัวในยุคปัจจุบันอย่างไร"


Amazing Spider-Man #1.3 Cover

ถัดมา Amazing Spider-Man: Who Am I? - จะนำเสนอในรูปแบบ Infinite Comic โดย Fialkov ได้บอกว่า "มันจะเริ่มจากจุดที่เรียบง่าย Spider-Man ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร หรือเขาอยู่ที่ไหน และยังไม่รู้อีกว่าทำไมเขาถึงมาปล้นธนาคาร" และเสริมอีกว่า "ถ้าเป็นคุณที่อยู่ๆก็ตื่นขึ้นมาในชุดแปลกประหลาด แถมยังถือปืนไว้ในมือ พร้อมจ่อไปยังพวกพนักงานธนาคา และถือเงินสดไว้ในมืออีก เป็นคุณจะทำอย่างไร?" แล้วเขาก็ตอบว่า "สำหรับ Peter เขาคิดว่าตัวเอง เป็นคนที่สวมชุดรัดรูปและมีพลังวิเศษ" นอกจากนี้ Fialkov ก็เพิ่มเติมว่า เราจะได้เห็น Iron Man มาเป็นแขกรับเชิญในซีรี่ส์ พร้อมกับ 4 เล่มแรกจะถูกปล่อยออกมาพร้อมกันในวันเดียวอีกด้วย


Spider-Man 2099 - จะเป็นเรื่องราวของไอ้แมงมุมจากอนาคตที่ติดอยู่ในโลกปัจจุบัน ซึ่งแม้แต่ Dan Slott ก็ตื่นเต้นกับซีรี่ส์นี้อย่างมาก โดย Peter David ผู้เขียนเรื่องกับ Dan Slott จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด มันเหมือนกับว่า Spider-Man 2099 นี้เป็นเล่มพี่น้องของ Amazing Spider-Man เลยก็ว่าได้ และยังมีการยืนยันว่า Peter จะมาปรากฎตัวในซีรี่ส์ด้วย

Spider-Verse - บทนำของมันจะเริ่มใน FCBD เสาร์หน้านี้ เป็นเรื่องราวของ Spider-Man 1602 ที่เข้าต่อสู้กับ Morlun ส่วนเนื้อหาจริงๆจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน ซึ่ง Olivier Coipel ที่รับผิดชอบงานภาพก็เริ่มลงมือแล้ว Lowe ได้บอกว่า "มันคือเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ และบ้าคลั่งอย่างที่สุดของ Spider-Man เท่าที่เคยมีมา" และ "พวกเราจะเห็นสิ่งที่นำไปสู่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน"

และสำหรับ Spider-Man ที่จะมาปรากฎตัวใน Spider-Verse ที่ยืนยันตอนนี้มี Electric Company Spider-Man (จากรายการทีวีโชว์) ,Peter Porker : Spider-Ham, Spider-Man จากการ์ตูน, Ultimates Spider-Man : Miles Morales, Spider-Man ที่เป็นคนอังกฤษ, Bagman, Japanese TV Spiderman, Spider-Man 1602, Spider-Woman และ Arana (Spider-Girl), Ben Reilly : Scarlet Spider-Man แล้วยังมี assassin Spider-Man (ที่ยิงกระสุนแทนใย ปรากฎตัวใน What If: Spider-Man Vs Wolverine) พร้อมกับ Spider-Man ทุกๆคนบนภาพใหญ่ภาพนี้


Kaine จะมาร่วมด้วยใน Spider-Verse อย่างแน่นอน เขาจะเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญในเล่มแรกและในเนื้อเรื่องโดยรวม พลังของเขาคือหนึ่งในกุญแจสำคัญที่เกี่ยวพันธ์ถึงตัว Morlun

ส่วน Spider-Man จากภาคหนังโรงของ Sony นั้นมีการยืนยันแล้วว่าจะไม่ถูกใส่เข้ามาด้วย รวมถึง Symbiote จะไม่โผล่มาในอีเวนต์ ตัด Venom ทิ้งไปได้เลย จากนั้น Waid ก็อธิบายเพิ่มเติมว่า Bendis ฝากบอกว่า Spider-Verse จะไม่ส่งผลอะไรกับ Spider-Men 2 ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นตอนไหนก็ตาม

Spider-Verse จะถูกนำเสนอใน Amazing Spider-Man #9-#14 และมีเล่ม Tie-In ของเนื้อเรื่อง แต่จะไม่มีการแยกออกมาเป็นมินิซีรี่ส์ แล้วสำหรับเรื่องราวของ Spider-Man ใหม่ๆที่จะปรากฎตัวออกมาใน Spider-Verse นั้น Lowe ได้บอกว่า "มันจะมีทุกรูปแบบ" แถมทั้ง Robinson กับ Fialkov ยังขออาสาเขียนซีรี่ส์ของ Spider-Dog เอง

Ultimate FF #4 จะมีการนำเสนอตัวละครของ Ultimates Spider-Man ด้วย

สำหรับคนที่ถามถึง Anna Maria เธอจะยังไม่ไปไหนทั้งนั้น เราจะได้เห็นเธอใน Amazing Spider-Man #1 ซี่งเราจะได้เห็นบทสนทนาที่ค่อนข้างพูดกันยากลำบากของเธอกับ Peter แต่ Lowe ก็สัญญาว่าพวกเขามีแผนการใหญ่สำหรับเธอแล้ว

เกี่ยวกับ Amazing Spider-Man: Family Business ที่เป็น Original Graphic Novel นั้นจะเชื่อมต่ออยู่ในจักรวาลหลัก ดังนั้นเรามีโอกาสที่จะได้เห็นน้องสาวลับๆของ Peter ได้มาปรากฎตัวอยู่ในซีรี่ส์หลักเช่นกัน

และก่อนจบจู่ๆก็มีภาพของ Superior Spider-Man ปรากฎตัวออกมา ซึ่ง Nick Lowe ก็บอกว่า "เดี๋ยวนะ นั่นมันอะไร? มันมาจากไหนเนี่ย?" แล้วก็ตัดไป


ส่วน Flash : Venom นั้น... ออกไปผจญภัยกับ Guardians of the Galaxy อย่างเป็นทางการแล้วครับ จบ

Credit : Newsrama, Comicvine

ภาพเพิ่มเติม


ภาพดีไซต์ของ Silk


Assassin Spider-Man


Original Sin Panel


งาน C2E2 เริ่มแล้ว และเราจะเริ่มต้นด้วย Original Sin Panel

สำหรับ Original Sin Panel มีผู้มาร่วมงานคือ Mark Waid, Mike Marts, Nick Lowe, และ Jordan D. White. ซึ่ง Lowe ก็เปิดก่อน โดยบอกว่า "Utau นั้นมองเห็นสิ่งต่างมากมาย และความลับที่เขามองเห็น ก็จะทำให้หลายๆคนต้องเจ็บปวด" และ Captain America, Nick Fury (original type) และ the Punisher จะเป็นตัวละครหลักในซีรี่ส์ ซึ่งเขาก็บอกอีกว่า "Fury นั้นแบกรับภาระที่จะต้องตามหาตัวฆาตกรให้ได้" Original Sins Tie-In จะแสดงให้เห็นถึงความลับที่ Utau รู้ และสิ่งที่มันส่งผลกับตัวละครต่างๆในจักรวาลมาเวล

Original Sins #3 - โดย Charles Soule จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Black Bolt และตัวละคร Inhuman คนใหม่ Lineage ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญใน Inhuman ซีรี่ส์

นอกจากนี้ก็คือ Tie-In ที่เกิดอยู่ในซีรี่ส์หลัก อย่างเช่น Amazing Spider-Man #4 ที่มีการเปิดเผยว่ามันยังมีอีกคนที่ถูกแมงมุมกัดเช่นเดียวกับ Peter และชื่อของเธอคือ Silk รายละเอียดต่างๆรอเพิ่มเติมในส่วน Spider-Verse Panel


All-New Invaders #6-7 - ในขณะนี้ Robinson กำลังทำส่วนเนื้อเรื่องให้กับมันอยู่ โดยมันจะเป็นเรื่องราวของหลานสาวของ Golden Girl หญิงชาวญี่ปุ่นที่เคยร่วมทีมกับพวก Invaders โดยเธอมีชื่อว่า Radiance และเธอได้รับความทรงจำที่ว่า Invaders สามารถที่จะจบสงครามได้ โดยที่ไม่ต้องทิ้งระเบิดที่ญี่ปุ่นได้ในช่วง WW II แต่พวกเขาไม่ทำ


Fantastic Four #6-7 - Robinson ได้นิยามมันว่า "มันคือบาปขั้นพื้นฐาน" โดยมันจะเป็นเรื่องที่ Johnny Storm เคยทำให้โอกาสที่ The Thing สามารถที่จะกลับเป็น Ben Grimm ได้หมดไป แล้ว Johnny กับ Reed ก็เลือกที่จะปกปิดความลับนี้ไว้ ซึ่งมันจะเชื่อมต่อไปยังบทหน้าที่ Ben จะกลายเป็นฆาตกร


Original Sin: Hulk vs. Iron Man - จะเริ่มจากการที่ Tony พยายามสืบหาว่าเขาเกี่ยวข้องอย่างไรกับเหตุการระเบิดแกรมม่า ซึ่ง Waid ได้สัญญาว่า "สิ่งที่เกิดขั้นจะส่งผลกระทบกับความสัมพันธ์ของ Bruce Banner และ Tony อย่างแน่นอน"

Uncanny X-Men - จะมี Tie-In ในชื่อ "The last will and testament of Charles Xavier" หรือแปลไทยว่า "หนังสือพินัยกรรมของชาร์ลเซเวียร์" โดย Mike Marts ที่กลับมาเป็นบรรณาธิการของ X-Men ก็บอกว่าแนวคิดที่ Bendis บอกเขาตอนแรกนี้ เขาคิดว่าคนอื่นๆจะไม่ให้ทำด้วยซ้ำ และเขาบอกได้แค่ว่า สิ่งที่เกิดขึ้น จะทำให้เกิดการแตกแยกยิ่งกว่าช่วง Schism เสียอีก


Daredevil #6 - มันจะบอกเรื่องราวของ แม่ของ Matt Murdock ว่าทำไมเธอทิ้งเขากับพ่อไป "มันเหมือนกับว่าโลกทั้งใบของเราได้พังทลายลงมา มันเป็นความเสี่ยงที่อาจจะทำลายทุกอย่างที่เขาทำมา และเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเขาถึงได้ทำสิ่งเหล่านั้น" "ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องการคุยกับ Sister Maggie (แม่ของเขาเอง แต่น่าเสียดายที่เธอนั้นติดอยู่ในคุกเสียแล้ว และตอนนี้เขาก็ไม่สามารถที่จะใช้กฎหมายใดๆได้อีกต่อไป"

Deadpool #29 - White ได้บอกว่า "มันจะเป็นเรื่องราวในอดีตของ Deadpool ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้น "มันไม่ใช่เรื่องที่ดีนักเลย"" และในขณะเดียวกันเขาต้องรับมือกับเหล่าแวมไพร์ที่จ้องเล่นงานเขาและภรรยา ซึ่งมันทำให้เขาต้องย้อนเวลากลับไป เพื่อตามหา Dazzler ในยุค 70 มาช่วย (เพราเธอเปลี่ยนเสียงเป็นแสงได้)

Nova #18-19 - บอกเล่าเรื่องราวในอดีตของโนว่าหมวกดำและพ่อของ Sam และมันจะเป็นสิ่งที่พวกเราไม่คาดคิดมาก่อน และการตายของ Watcher ก็ได้บอกใบ้อะไรให้กับ Novaโดยเฉพาะ เพราะเขาก็คิดว่า Nova คือเพื่อนที่สนิทที่สุด


Original Sin: Thor and Loki: The Tenth Realm #1-5 - Angela คือน้องสาวของ Thor และ Loki ซึ่งเธอจะมีบทบาทในมินิซีรี่ส์นี้ โดยทีมงาน Jason Aaron, Al Ewing, Simone Bianchi,และ Lee Garbet มันจะบอกเล่าเรื่องราวของ Angela ให้เรารู้ว่ามันมีความเป็นมาอย่างไร รวมถึงการเปิดเผย "โลกใบที่ 10" (ใน Thor จะมีพูดถึง "โลกทั้ง 9") ซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอจากมา และความป็นจริงที่ว่า Odin คือพ่อของเธอ

และในส่วนของวายร้าย ทำไมถึงไม่มีความลับอะไรกับเขาบ้าง Robinson บอกว่า "ความลับของ Dr.Doom จะมีการเปิดเผยใน Original Sins ซีรี่ส์"

Credit : Newsarama

แล้วพรุ่งนี้ค่อยกลับมาเพิ่มเติมสำหรับข่าวอื่นจาก Spider-Verse Panel นะครับ

5 comments:

  1. สรุปคือเป็นซีรี่ย์บาป ความลับอันเลวร้าย ของแต่ละคนสินะ

    ReplyDelete
  2. ทวินเทลน่ารัก

    ReplyDelete
  3. โอ้วววว เห็นรูปชุด Superior Spider-man แล้วลองจินตนาการดูว่าถ้าพีทเอาชุดเหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวเองมันจะบรรเจิดขนาดไหน!?!

    เริ่มแรกก่อนก็ต้องปรับเป็น offline ซะ ไม่งั้นคงมีปัญหาน่าดูเหมือนตอนด็อกอ็อคที่ออนไลน์ทุกอุปกรณ์ไว้

    ยอมรับว่าทั้งหมดของด็อกอ็อคนั่นเทียบอะไรไม่ได้กับปีเตอร์(ในความรู้สึกของผมคนเดียวเท่านั้น) แต่ชุดของด็อกนั่นบรรเจิดและล้ำที่สุด ชอบมากๆ :v แต่นอกจากชุดแล้ว หน่วย Spiderling หุ่นยนต์ Spider-bot mini bot ล้วนแล้วแต่สร้างความหายนะทั้งสิ้น 555

    ReplyDelete
  4. เดี๋ยวๆๆ ทีภาพSuperior Spider-manคงไม่ได้หมายความว่าSpider verseนี้จะมี Doc....ช่างมันเถอะ ปล่อยเฮียแกหลับยาวๆบ้าง

    ReplyDelete
  5. Spider verse บางที่แกก็คงมาด้วยและครับ

    ReplyDelete