Wednesday, April 30, 2014

Comics News #11 : 4' April 2014

1. Preview Original Sin #0
2. Preview Secret Origin #1
3. Preview GUARDIANS OF THE GALAXY #14
4. Preview The Flash #30
5. Preview Teen Titan #30
6. Preview Amazing Spider-Man #1
7. Death of Wolverine
8. STAR-LORD Ongoing Series in July!
9. Preview New Avengers #17
10. Preview All-New X-Men #26
11. Preview Future End : FCBD

Future End : FCBD


Central City อีก 35 ปีต่อมา

กลุ่มผู้รอดชีวิตรวมตัวกันอยู่ในที่แห่งหนึ่งโดยมี Captain Cold เป็นผู้คุม และพวกเขากำลังจะปิดประตูเพื่อป้องกันไม่ให้ "แมลง" เข้ามา ไม่งั้นพวกเขาคงตายกันหมด แต่ Cold ก็บอกให้รออีกนิด เพราะเพื่อนของเขากำลังจะกลับมาแล้ว และเพื่อนคนนั้น "The Flash" ก็กลับมาได้ทันเวลา เขาเหน็ดเหนื่อยจากการวิ่งทั้งคืน และพบว่าสถานการณ์นั้นเลวร้ายสุดๆ และเขาคิดว่าประตูน่าจะพอถ่วงเวลาได้จนกว่า...


แต่แล้วกลับไม่เป็นตามนั้น Wonder Woman ที่ถูกบางสิ่งเข้าสิงได้พังประตูเข้ามา ทำให้ The Flash และ Cold ต้องร่วมมือกันจัดการพวกแมลงเหล่านั้นและปกป้องผู้คนให้ได้มากที่สุด


The Flash เล่นงาน Hawk ได้สำเร็จ แต่ก็พบว่า Cold โดน Wonder Woman เล่นงานไปเช่นกัน และเขาดูเหมือนจะถูกควบคุมไปอีกคนแล้ว The Flash จึงเข้าไปจัดการ Wonder Woman ในทันที แต่พวกมันก็มากันไม่หยุด ซึ่ง The Flash ก็แทบจะหมดเรี่ยวแรงแล้ว จนกระทั่งใครมาหยุดพวกมันไว้


และเขาก็คือ Frankenstein ซึ่งเขาบอกว่า The Flash เป็นของเขา พร้อมกับเปิดหน้าอกให้เห็นใบหน้าของ Black Canary ที่ถูกผ่าตัดเชื่อมอยู่กับร่างของเขา และที่เขาต้องการก็มีเพียงแค่พลังคลื่นเสียงของเธอเท่านั้น และมันก็รุนแรงมากพอที่่จะเป่า The Flash จนกระจุย


อีเวนต์ใหญ่ของ DC เริ่มแล้ว อนาคตของ DC นั้นช่างมืดมน จะมีอะไรที่หยุดพวกได้หรือไม่?

จริงๆรู้สึก DC จะชอบธีมแนวนี้จริงๆ มืดมนมันทุกอย่าง ไม่ว่าจะ Earth-2, Future End และ Batman Eternal

All-New X-Men #26


ในห้วงความฝัน Jean Gray นึกว่าตนเองได้ปลดปล่อยพลัง Phoenix ออกมาอีกครั้ง



และฝันร้ายนั้นก็ทำให้เธอตื่นขึ้นมาในยามดึก ทำให้ Cyclops ต้องเดินมาดู ซึ่งตอนแรก Y.Jean ก็คิดว่าเขาคือ Y.Cyclops ที่กลับมาหาเธอ


จากนั้นทั้งคู่ก็ได้พูดคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกันเล็กน้อย รวมไปถึงพลังใหม่ของ Y.Jean ด้วย


หลังจากเล่มที่แล้ว ขอข้ามไปเล่มนี้ก็คงจะทำต่อแล้วล่ะนะครับ

New Avengers #17


เล่มนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่ม Great Society


พวกเขาสามารถหยุดยั้ง Incursion ที่เกิดขึ้นในจักรวาลของพวกเขาได้


แต่การใช้พลังทำลายดวงดาวก็ทำให้ The Norn สูญเสียพลังไปมาก Dr.Spectrum จึงมาเพิ่มพลังให้กับเขา ในขณะที่หลายๆคนเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น แต่ The Norn ก็บอกว่าเขาพลาดแล้ว มันสายเกินไป ดวงดาวอีกฟากฝั่งนั้นลงมาต่ำเกินไป


จนการระเบิดทำให้เศษซากดวงดาวฝั่งนั้นตกลงมาที่โลกฝั่งนี้ Sidera Maris ทำการสำเร็จแล้ว Sun God รู้ในทันทีว่าหายนะกำลังจะมาเยื่อนแล้ว


ในเล่มนี้เราจะได้รู้พลังของ Map Marker หรือในชื่อ Sidera Maris อีกหนึ่งตัวเต็งของผู้ทำลายล้างโลกใน Incursion แล้ว


STAR-LORD Ongoing Series in July!


The Legendary Star-Lord นำเสนอเรื่องราวของ Peter Quill หัวหน้าของกลุ่ม Guardians of the Galaxy ในซีรี่ส์ฉายเดี่ยวของเขา โดยทีมงาน ผู้เขียนเรื่อง Sam Humphries และภาพโดย Paco Medina

Star Lord เห็นตัวเขาเองเป็นตำนาน เพราะเขาออกบินอย่างรวดเร็ว, ยิงได้รวดเร็ว และเจ้าชู้สุดๆ แต่จริงๆแล้วสิ่งที่ทำให้ผู้คนเป็นตำนานมันคือสิ่งที่อยู่ภายในตัวของเขาต่างหาก ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะยังปรากฎตัวใน Guardians series ของ Brian Bendis เช่นกัน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเขาและพ่อของเขาในบทล่าสุดก็จะถูกนำในเสนอในซีรี่ส์ของเขา

สมาชิกของ Guardians คนอื่นๆก็จะทยอยปรากฎตัวออกมาในซีรี่ส์เช่นกัน รวมถึงผู้ช่วยคนใหม่อย่าง Kitty Pryde และ Humphries ก็บอกว่า อย่าคาดหวังว่าฮีโร่ของเขาคนนี้จะอยู่แต่อวกาศเหมือน Y.Cyclops และเขาก็บอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในคอมมิคนี้จะเป็น "ความรักในระยะไกลที่ค่อนข้างแปลก และเกิดได้เฉพาะในคอมมิคเท่านั้น


สุดท้ายเขาก็บอกแค่ว่า เรื่องราวของ "Star Lord' นั้นอาจจะดูเล็ก เมื่อเทียบกับอวกาศอันกว้างใหญ่ แต่พวกเราก็ได้เห็นการประกาศซีรี่ส์ "Rocket Raccoon", "Star Lord", "Cyclops", "Captain America" และ “Guardians of the Galaxy” ที่ดำเนินเรื่องราวบนอวกาศ มันก็ทำให้เราสามารถคิดถึงบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้

พบกับ "Star Lord" ในซีรี่ส์ของเขาเองเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนหนังเข้า

Credit : MTV

Death of Wolverine


ก่อนหน้านี้ Marvel ได้ประกาศอีเวนต์ “3 Months to Die” สำหรับ "Wolverine" ซึ่งตอนนี้ทางมาเวลได้แสดงให้เห็นว่า พวกเขาไม่ได้ล้อเล่น ด้วยการประกาศ "Death of Wolverine" เป็นซีรี่ส์รายสัปดาห์ในเดือนกันยายนนี้ โดยทีมงาน Charles Soule และ Steve McNiven

โดยทาง EW.com ได้ลงข่าวก่อนหน้าเวลางาน C2E2 โดย บรรณาธิการ Michael Marts ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาจะทำการฆ่าหนึ่งในตัวละครที่โด่งดังจนเป็นที่รู้จักไปทั่วคนนี้ว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมา เมื่อ Wolverine ต่อสู้ เขาเอาชนะมาได้โดยตลอด", "เขามักจะขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดเสมอ แต่ตอนนี้เขาจะต้องพบกับสิ่งที่เขาไม่สามารถเอาชนะได้, สิ่งที่เขาไม่สามารถต่อสู้ได้ มันจะส่งผลอย่างไรกับตัวละครที่อยู่มายาวนานกว่า 100 ปี คนนี้"

ซึ่ง Soule ก็บอกว่า "ปัจจุบัน Wolverine ถูกบอกให้ไม่ให้เข้าร่วมการต่อสู้ โดยเพื่อนๆผู้ชาญฉลาดของเขา เพราะพวกนั้นรู้ดีว่า เขาจะไม่รอดแน่ๆ แต่ยังไงก็ตาม Wolverine ก็คือ Wolverine อันตรายยังคงตามเขาเจอเสมอ" นอกจากนี้ Marts ยังยืนยันว่าการจากไปของเขาจะส่งผลอย่างรุนแรงกับจักรวาลมาเวล "พวกคุณจะอยู่ในโลกที่ไม่มี Wolverine และมันจะไม่ได้ส่งผลแค่กับสมาชิกทีมของเขาเท่านั้น แต่มันจะส่งผลไปทั้งจักรวาลมาเวล และพวกเราก็เริ่มทำบางสิ่งไปเรียบร้อยแล้ว"

สุดท้ายนี้ Soule ก็ทิ้งท้ายว่า "พวกเราหวังว่า เมื่อผู้อ่านอ่านมันจบ พวกเขาจะรู้สึกว่าการตายนี้แหละที่เหมาะสมกับเขาแล้ว"

"Death of Wolverine"  จะเริ่มวางจำหน่ายเล่มแรก 3 กันยายน และออกทุกอาทิตย์จนจบที่ #4 ในวันที่ 24 กันยายน และรายละเอียดต่างๆจะตามมามากขึ้นในงาน C2E2 ที่ผมคงสรุปให้อ่านกันอีกครั้ง

Credit : Newsarama


Amazing Spider-Man #1


Amazing Spider-Man in "Lucky to be Alive"

อเมซิ่งสไปเดอร์แมน บทแรก "โชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่"

Prelude, 13 ปีก่อน

ในงานทดลองวิทยาศาสตร์ ซึ่งสาธิตเรื่องคลื่นรังสี

แมงมุมที่หลงทางมาในงานนี้ได้รับอุบัติเหตุจนทำให้ดูดซับรังสีอันแสนมหัศจรรย์เข้าไป แต่มันก็ทำให้แมงมุมตนนั้นใกล้จะตาย และเข้าสู่อาการช็อค

จนไปกัดมนุษย์ที่อยู่ใกล้ๆเข้า ...และชายคนนั้นก็คือ Peter Parker

Peter : โอ๊ย... แมงมุมมันกัดฉัน... แต่ทำไมตัวมันถึงลุกไหม้ และเรืองแสงขึ้นมาแบบนี้?

และในช่วงเวลาไม่กี่นาที ก่อนที่ชีวิตของมันจะดับมอดลงไปจากร่างที่สัมผัสกับรังสีนี้ มันยังมีบางอย่างที่พวกคุณควรจะรับรู้...


แมงมุมตัวนั้นได้แต่จากช่องแคบนั้นออกไปยังภายนอก และกัดหญิงสาวคนหนึ่งเข้า

Peter : ผมรู้สึกปวดหัว ต้องการที่ที่มันมีอากาศปลอดโปร่ง

Teacher A : ดูสิ ดูเหมือนการทดลองของเราจะทำให้ พ่อหนุ่ม ปีเตอร์ รู้สึกเวียนหัวนะ

Teacher B : แย่จริงๆ ดูท่าเขาจะอาการไม่ค่อยดีด้วยสิ

... แล้วจากนั้นแมงมุมตัวนั้นก็ตายลงไป

... สิ่งต่างๆสามารถเกิดขึ้นได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น


ปัจจุบัน

"ใช่เลย! นี่แหละคือการเป็นสไปเดอร์แมน!"

"โหนใยบนน่านฟ้า...ของนิวยอร์ก...เพื่อตรวจสอบและเฝ้าระวังตัวเมือง"

"ทุกๆวินาทีคือโอกาสที่จะทำให้เกิดสิ่งที่แตกต่าง และต่อสู้เพื่อความถูกต้อง"

Spider-Man : คิดถึงเป็นบ้าเลยจริงๆ! สัญญาเลยว่า ฉันจะไม่ทิ้งมันไปอีกเด็ดขาด!

เด็ก : เฮ้ นั่นมัน สไปเดอร์แมน นี่

Spider-Man : ช่ายแล้ว! ฉันเอง! สไปเดอร์แมน เพื่อนบ้านที่แสนดี

ประกอบ A : ไอ้เวร! ไปตายซะเจ้าแมงมุม!

"นั้นไงล่ะ....."


"บางอย่างมันไม่เหมือนเดิมจริงๆ"

"ดูเหมือน อ็อค จะไม่เป็นที่รักของชาวเมือง หรือตำรวจ หรืออเวนเจอร์ สักเท่าไรเลยแฮะ"

"แต่ช่างเถอะ ฉันรับมือได้ ก็แค่ต้องลงมือทำมันใหม่ ด้วยชีวิตใหม่นี้ โอกาสที่สองของฉัน ต้องทำมันได้อย่างแน่นอน"

"พวกเขาจะได้เห็น ก็แค่ต้องโหนไปเรื่อยๆ แล้วเข้าไปหยุดวายร้ายบางคนจากอาชญากรรมที่พวกนั้นกำลังก่อ จากนั้นทุกๆอย่างก็จะ..."

และสัญญาณก็ดังขึ้นมาพอดี

Spider-Man : สัญญาณเตือนดังแล้ว! มุ่งตรงไปเลย! มันเหมือนมีเพลงก้องอยู่ในใบหูแมงมุมของฉันเลยแฮะ

Spider-Man : แล้วฉันเริ่มคิดว่ามันมีใครบางคนที่อยู่บนนี้เหมือนฉันด้วยนะ

สัมผัสไวมาก มันมีใครบางคนอยู่จริงๆ และจากลักษณะคงจะเป็น Black Cat แหงๆ

ที่ด้านล่างวายร้ายกลุ่มใหม่ กำลังจะลงมือทำอะไรบางอย่าง


เข้าสู่บทใหม่ของ Amazing Spider-Man กับการกลับมาอย่างแท้จริงของคนที่หลายๆคนรอคอย Peter Parker!

Teen Titan #30


Manhatton

สวนด้านหลังของ Teen Titan ภายหลังจากที่พวกเขากลับมาก็ยังต้องพบเจอกับภัยอันตรายอีกหน


พวกเขาถูกเล่นงานโดยมนุษย์เงา และสองพี่น้อง (ใครหว่า พอดีผมไม่ได้อ่านเล่มที่แล้ว) ซึ่งทาง Teen Titan ก็พยายามป้องกันที่นี่ไว้ให้ดีที่สุด แต่ตอนนี้สมาชิกของพวกเขาหายไป 3 คน Superboy ไปตกอีกที่นึง แต่เนื่องจากเป็น Jon เขาจึงไม่ห่วงทีมนี้เท่าไร, Kid Flash และ Solstice น่าจะจากไปด้วยกัน



ทาง Raven ก็พบว่าเธอรู้สึกถึงความเจ็บปวด ทั้งๆที่ปกติพ่อของเธอจะอยู่ด้วยกันตลอดทำให้เธอแทบจะไม่รู้สึกอะไร นั่นย่อมหมายความว่าจากการท่องกาลเวลาไปหลายศตวรรษการติดต่อของพ่อและเธอได้ขาดออกจากกันแล้ว บัดนี้เธอเป็นอิสระจริงๆแล้ว Beast Boy เลยเนียนเข้าไปกอดแสดงความดีใจทีนึง


ซึ่งวายร้ายทั้งสองคนก็เซ็งอย่างมากที่ไม่เจอ Solstice และการดูดกลืนพลังของเธอเท่านั้นที่จะทำให้พวกเขามีชีวิตรอดอยู่ได้ แถมพวกลูกกระจ๊อกพลังงานแสงที่ปล่อยไปก็ไร้ประโยชน์จนมันคิดว่าต้องจัดการด้วยตัวมันเอง... Bucker จึงต้องกันให้พวกเขา แต่เขาก็ไม่รู้ว่าจะกันได้นานแค่ไหน จึงขอแผนการโดยด่วน

Red Robin : หมอนั่นบอกว่า เขาต้องการ โซลสตีล เพื่อความอยู่รอด ดังนั้นการที่เธอไม่อยู่ที่นี่ ก็หมายความว่าหมอนั่นมีพลังที่ใช้ได้อย่างจำกัด

Wonder Girl : สรุปคือนายบอกให้พวกเรารอไปเรื่อยๆเนี่ยนะ?

Beast Boy : แหม่ เป็นแผนที่ยอดเป็นบ้าเลยจริงๆ


Teen Titan Season แรก กำลังจะถึงบทสรุปในอาทิตย์หน้าแล้ว

The Flash #30


Barry ได้มาพบกับ Dr.Janus เพื่อตรวจสอบสุขภาพจิตของเขา ไม่งั้นผู้ใหญ่ของกรมตำรวจจะไม่ยอมให้เขาทำคดี สืบเนื่องมาจากช่วงนี้ Central City ถูกโจมตี เขาถูกพบว่าสภาพจิตไม่ปกติเหมือนเดิม


ซึ่ง Barry ก็ให้สัมภาษณ์ในขณะเดียวกัน เขาก็ออกไปข้างนอกในฐานะของ The Flash



โดย Dr.Janus ได้บอกกับเขาว่า ไม่ว่าเขาอยากจะเป็นฮีโร่สักแค่ไหน แต่เหตุร้ายพวกนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่เขาจะรับมือได้ และมันย่อมทำร้ายตัวเขาอย่างแน่นอน เพราะขนาดผู้ชายที่แข็งแกร่งเองก็ยังสามารถร้องไห้กับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ Barry ก็ยังโทษตัวเองว่าเขาพลาดเอง เขาวิ่งเข้าไปหากับดักและติดอยู่ในนั้น (จากเรื่องจริงที่เขาติดอยู่ Matrix ของ Firestorm)


ซึ่งเขาก็ไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนมันจะน่าสนใจไปมากกว่าการที่ เขาน่าจะสามารถช่วยเหลือผู้คนในเมืองนี้ได้มากกว่านี้ เขาทำให้เมืองนี้ผิดหวัง แต่ Dr.Janus ก็ไม่โทษเขา เพราะมันมีวายร้ายที่ทรงพลังเกินกว่าที่ตำรวจจะจัดการได้ อย่างเช่น Grodd เขาไม่สามารถที่จะเอาตัวพวกมันทุกตัวไปขังใน Iron Height ได้

และที่ด้านนอก The Flash ได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือพนักงานก่อสร้าง แต่ก็ถูกต่อว่า ว่าเขาหายหัวไปไหนในเวลาที่พวกเขาต้องการ


ขึ้นบทใหม่กับทีมงานใหม่ ผมคงจะลองทำดูซักบทนึงลองเชิงก่อน ถ้าไม่ถูกใจก็คงจะดร๊อปล่ะนะครับ


GUARDIANS OF THE GALAXY #14



ในยานของ Guardians

Peter Quill นั้นกังวลที่ว่าทำไมเขาถึงนอนไม่หลับ เขาคิดว่าบางทีเขาเป็นลูกครึ่งระหว่างโลกและสปาแท็กซ์ บางทีเขาน่าจะกลับไปนอนที่โลกบ้าง หรือบางทีเขาควรจะโทรไปหา Kitty สักหน่อย แล้วก็กลับไปเป็นแค่คนธรรมดา แล้วเขาก็เริ่มคิดมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง Rocket มาปลุกเขา

*ในห้องเราจะเห็นชุดล่าสุดของ Star-Lord ในคอมมิค และชุดใหม่จากในหนังด้วย


ซึ่ง Rocket มาปลุกเขาเพราะมีเรื่องสำคัญต้องบอก แต่ Peter ก็บอกว่าเขาอยากจะนอนแล้วให้ไปหา Drax แทน แต่ Rocket ก็บอกว่า Drax ไม่อยู่ แล้วอยู่ๆพวกเขาก็โดนเล่นงานจนเสียศูนย์ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ Rocket พยายามจะมาบอกเขา


และนั่นคือ พวกเขากำลังโดนโจมตีจากกองกำลัง Spatax นอกจากนี้ทั้ง Gamora และ Angela ก็ไม่อยู่ที่นี่อีกด้วย และจากสถานการณ์ พวกเขาดูท่าจะแย่เอามากๆ


นอกจากนี้ก็ยังมีการเล่าเรื่องราวในอดีตของสมาชิกในทีมอย่าง Groot และ Rocket Raccoon (ว่าแต่ไหงมันพูดว่า "I am Groot" กันทุกคนเลยล่ะ จริงๆก่อนหน้านี้ Groot ก็พูดได้ไม่ใช่เหรอ"



หรือการพูดถึงหนึ่งในสมาชิกเก่าอย่าง Vance Astro



เล่มนี้เป็นเล่มฉลองครบรอบ 100 เล่ม ของ Guardians of The Galaxy ที่จะได้ทีมงานเก่าอย่าง Dan Abnett ด้วย Andy Lanning มาร่วมด้วย

Secret Origin #1


ในช่วงที่ดาวคริปตันกำลังจะล่มสลาย Jor-El และ Lara ได้เลือกที่จะส่งบุตรชายสุดที่รักของพวกเขาออกไปจากดาวดวงนี้ เพื่อให้เขามีชีวิตรอดต่อไปในวันข้างหน้า


จากนั้นมันก็เป็นเหมือนกับที่พวกเรารู้กัน ดาวคริปตันเกิดการระเบิด แต่หนนี้ยากของ Kal-El ได้ตกลงไปบริเวณเทือกเขา ซึ่งที่นั่นเขาได้พบกับ Jonathan และ Matha Kent


พวกเขาได้พาตัวเด็กน้อยออกมาจากตัวยาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง และบนรถ Matha ที่กำลังเอ็นดูเด็กคนนี้ก็พบว่าเขามีกำลังมหาศาลกว่าที่เธอคิด เขาสามารถหักนิ้วเธอได้อย่างง่ายดาย


แต่เธอก็เลือกที่จะปกปิดมันไว้ ซึ่งจากที่เธอเห็นใบหน้าของเด็กน้อยก็ดูเหมือนเขากำลังจะขอโทษเธอที่ทำไม่ดีลงไป จนเธอคิดว่าเขาที่อายุแค่นี้ไม่น่าจะทำได้ และ Jonathan ก็พูดขึ้นมาว่าเมื่อไปถึงบ้านเขาจะไปบอกกับนายอำเภอ แต่ Matha ก็ยืนกรานที่จะเลี้ยงดูเขาและไม่ต้องการให้เขาต้องการเป็นหนูทดลองของวงการวิทยาศาสตร์ Jonathan ที่เห็นภรรยาคิดได้ดังนั้น จึงได้แต่ตอบตกลงไป


จากนั้นพวกเขาก็ค่อยๆรับรู้ว่าเด็กน้อยคนนี้มีอะไรที่พิเศษกว่าที่พวกเขาคิด แน่นอนว่าพวกเขาอาจจะกลัวกันอยู่บ้าง... แต่พวกเขาก็รู้ดีว่าเด็กคนนี้จะเป็นอะไรได้ในอนาคต


และตอนนี้เราก็มีประวัติความเป็นมาของ Superman อีกรอบ (แต่หนนี้ New 52) ซึ่งอีกครึ่งจะเป็นของ Dick Grayson ครับ (จริงๆมีกล่าวถึงแล้วด้วยใน Nightwing #0)

Original Sin #0


ชื่อของผมคือ แซม อเล็กซ์ซานเดอร์ และสิ่งที่ผมต้องการ ก็คือได้พ่อที่ผมภาคภูมิใจกลับมา

แต่โชคร้าย ที่เรื่องมันไม่ใช่แบบนั้น

แท้จริงแล้ว พ่อของผม ไม่ใช่แค่ภารโรงของโรงเรียนมัธยมในเมืองเล็กๆอย่างอาริโซน่า แต่เขาเป็นอดีตนักรบอวกาศที่ถอนตัวออกมาแล้ว ก็อยากที่คุณรู้นั่นแหละ เขาออกผจญภัยในจักวาลอันกว้างใหญ่

ในทุกๆคืน เจ้าพ่อตัวดีของฉันมักจะนอนกรนพร้อมกับถือขวดเหล้า และ "คิดถึง" "ช่วงเวลาอันแสนภาคภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในกองกำลังผู้ปกป้องระบบดวงดาว โนว่า คอร์ปส์"

ซึ่งผมเองก็อยากจะเชื่อเขาอยู่

แต่การเชื่อเขามันทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวด

และเสียพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์


แต่ชีวิตมันก็ไม่ได้เรียบง่ายแบบนั้น วันหนึ่งเขาก็หายตัวไป

และมันทำให้ผมต้องทำหน้าที่แทนเขา เพื่อช่วยเหลือแม่กับน้องสาว

เขาแทบจะไม่เหลืออะไรทิ้งไว้เลยนอกจากหมวกเก่าๆที่ดูเหมือนชุดคอสตูมของไออ้อนแมนที่ "เหมาะกับอวกาศ"

...ผมไม่ได้สนใจมัน จนกระทั่งวันหนึ่งที่มันเกิดเปล่งแสง...

...และผมก็บ้าพอที่จะสวมมันลงไป...

...ตอนนั้นเองที่ผมรู้สึกตัว และรับรู้ถึงข้อเท็จจริง

ว่าพ่อของผมไม่ได้โกหกอะไรเลยในหลายปีที่ผ่านมานี้

เขาได้ออกผจญภัยในจักรวาลในฐานะ โนว่า จริงๆ...

และตอนนี้มันก็ถึงคราวของผมแล้ว!


แล้วหลังจากนั้น คุณก็จินตนาการไม่ออกหรอก ว่าสิ่งที่ผมเจอ มันทำให้มันเร่งเรียนทำเกรดขึ้นมายากแค่ไหน

เพราะผมต้องลุยกับ เอเลี่ยนตัวร้าย, ทำภารกิจกับนิววอร์ริเออร์, และยังได้เจอแร็คคูนพูดได้อีก

มันยอดเยี่ยมมากจริงๆ และในฐานะ โนว่า ผมมีแต่จะเจออะไรที่แปลกขึ้นทุกที...

....แต่ที่แปลกที่สุด ก็คือพ่อหัวเหม่งที่อยู่บนดวงจันทร์นั่นแหละ

เขาเป็นคนเงียบๆ, ดูลึกลับ และเป็นผู้ฟังที่ดี มั้งนะ

พวกเราเรียกเขาว่า ผู้เฝ้าดู (วอชเชอร์) แต่เขาก็ไม่เคยตอบอะไรกลับมา เพียงแค่เงียบต่อไปเรื่อยๆ

เว้นแต่ว่า... บางครั้ง ผมสัญญาได้เลย ว่าบางครั้งเขาก็พูดออกมาในเวลาที่จำเป็น

อย่างเช่นตอนที่เขาต้องการจะช่วยให้ผมเข้าใจถึงความหมายในการเป็นโนว่า หรือผมควรจะใช้พลังนี้ทำอะไร...

...หรือไม่ผมก็ทำได้แค่มองเขาเหมือนกับตอนที่ ซินดี้ เอาช็อกโกแล็ตวันวาเลนไทน์มาให้ผมโดยอุบัติเหตุ ก็ไม่รู้หรอกนะ ว่ามันน่าอายเหมือนกันหรือยังไง...

แต่ที่แน่ๆผมรู้ว่าลานขุดเจาะน้ำมันที่ นิวแม็กซิโก มันไม่ใช่สถานที่ที่ควรจะถามคำถามนี้แน่...

โดยเฉพาะในตอนที่คุณกำลังช่วยเหลือพวกคนงาน จากเทพโบราณของชนเผ่าพื้นเมือง

ปัจจุบัน Nova เข้าต่อสู้กับ Aztec God ที่ถูกคนงานก่อสร้างซึ่งขุดพื้นดินปลุกขึ้นมา มันต้องการจะทำลายทุกๆอย่างที่บังอาจปลุกมันจากการหลับไหล


พบกับเรื่องราวบทนำของ Original Sin และความเป็นมาของ Watcher!

2 comments:

  1. Watcher กับ Sam คู่นี้เจ๋งมาก (ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ปกครองกับเด็กในปกครอง เอิ้กๆ)

    ReplyDelete
  2. บีสบอยใช้แขนปลาหมึกกอดอือหือ

    ReplyDelete