Monday, April 14, 2014

Deadpool Gauntlet Part 1

Deadpool Gauntlet Part 1 (#1-5)

เรื่องโดย : Brain Poshen & Gerry Duggan | ภาพโดย : Reilly Brawn

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics


พบกับเรื่องราวการผจญภัยของ Deadpool กับการจ้างวานของ Dracular ให้นำพาว่าที่ภรรยาไปหาเขา!!

แต่ Deadpool ไม่รู้เลยว่าการจ้างวานง่ายๆนี้ จะทำให้เขาต้องพบเจอกับการผจญภัยมากมายแค่ไหน?!


London, England

Deadpool ได้ออกไปปฏิบัติภารกิจยามค่ำคืน ช่วยเหลือหญิงสาวจากนักฆ่าที่เป็นคนของ Doom


Deadpool โดนยิงเข้าที่ท้องและถูกเหยียดหยามจนมีน้ำโห และด้วยความโกรธเขาทำให้ลูกกระสุนที่พุงพุ่งออกมาชนเข้าใส่ปุ่มสั่งการให้ไอพ่นของนักฆ่าทำงาน และมันไม่สามารถหยุดไว้ได้ จนโดนใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ปั่นจนแหลกเป็นชิ้นๆ


ภายหลังจากจบเรื่อง Deadpool ก็มิวายทำเฮลิคอปเตอร์ตก แต่เขาก็สามารช่วยหญิงสาวไว้ได้ ก่อนที่ทั้งสองจะอยู่ในห้วงของความรัก แต่เมื่อหญิงสาวได้เปิดหน้ากากของ Deadpool ออกมา ใบหน้าของเขาก็ทำให้หญิงสาวเผ่นแทบไม่ทัน


จากนั้นเขาก็มานอนร้องเพลงที่เก้าอี้สาธารณะ และพบเข้ากับ Vampire ที่มาทำลับล่อๆกับเขา ซึ่ง Deadpool รู้ดีว่าเขาจะปล่อยไปก็ได้ แล้วมันก็จะจบเรื่องลง แต่ตอนนี้เขากำลังอยู่ในอารมณ์อยากไฝว้ จึงไล่ตาม Vampire ตนนั้นไป


ทั้งสองเข้าต่อสู้กัน และจากสถานการณ์ Deadpool เป็นต่ออย่างมาก Deadpool จึงให้โอกาส Vampire ตนนั้นได้อธิบาย ว่าตกลงแล้วเขาต้องการอะไรกันแน่ แต่มันก็เลือกที่จะไม่ตอบ และหายตัวไปพร้อมกับรถบัสที่วิ่งตัดหน้ามา โดย Deadpool ก็คิดว่า Vampire ที่อังกฤษพิเศษกว่าที่อื่นเพราะหายตัวได้ และวิ่งเข้าไปฟันหมอกควันบริเวณนั้น โดยที่ vampire ตนนั้นความจริงแล้วอยู่บนรถบัส


แล้วจากนั้นมันก็กลับไปยังคฤหาสน์หลังหนึ่ง เพื่อรายงานกับเจ้านาย และบอกว่าไม่มีใครไล่ตามมันมา แต่กลับพบว่า Deadpool ได้ตามหลังมาซะงั้น


เขาได้ลงมือ Vampire ที่ไม่ยอมเปิดเผยตัวตนโดยการใช้ร่มที่อยู่ใกล้ๆ แทนแท่งไม้เสียบไปยังหัวใจของมันจนสิ้นใจ ก่อนที่เจ้านายของมันจะเปิดเผยตัวออกมา และนั่นก็คือ Dracula นั่นเอง และที่เขาทำลงไปก็คือให้ Vampire ตนนั้นไปส่งข้อความให้กับเขาอย่างลับๆ ซึ่งมันคือการว่าจ้าง Deadpool ให้ไปทำงานงานหนึ่ง


แต่ก่อนหน้านั้น Dracula ได้ลองเชิงเขา ด้วยการสั่งให้เขาหยิบปืนขึ้นมายิงตัวตาย ซึ่ง Deadpool ก็ทำตาม แต่เขาไม่ลั่นไก ซึ่งนั่นเพราะ Deadpool แค่เล่นไปตามนั้นเฉยๆ ก่อนจะอธิบายว่าภายหลัง Weapon X นั้นเขาสามารถป้องกันการสะกดจิตของผู้อื่นได้ Dracula จึงค่อนข้างพอใจเป็นอย่างมาก


จากนั้น Dracular ก็อธิบายว่าเขาต้องการจะแต่งงานเพื่อรวมโลกของเหล่าสัตว์ประหลาดให้เป็นหนึ่งเดียว และหยุดยั้งความขัดแย้งหลายศตวรรษลง และเพื่อการนั้น Deadpool ต้องไปพาเจ้าสาวมาให้เขา


และสถานที่ที่เขาไป ก็คือ Arabian Peninsula เขาได้บอกว่าเธอได้รอคอยให้คนในครอบครัวมาปลุกเธออยู่ที่นั่น


เขาได้บอกว่าครอบครัวของเธอไม่ต้องการให้เธออยู่ร่วมกับเขา และเกรงกลัวในพลังของเธอพวกเขาจึงขังเธอไว้ในสุสานใต้ดินที่นั่น Deadpool ที่รับภารกิจจึงเดินลงไปอย่างไม่เกรงกลัว


และพบว่ามีคนกลุ่มหนึ่งมาถึงก่อนหน้าเขาแล้ว แถมยังเงื้อดาบคิดที่จะฆ่าคนที่เขาต้องมาพาไปอีกด้วย อีกฝั่งจึงพยายามใช้การสะกดจิตกับเขา แต่ Deadpool ไม่เป็นอะไรและยิงสวนไป แต่กลับพบว่าพวกนั้นหายตัวไปด้วยเทคนิคที่คลายคลึงกับ Nightcrawler และชะแว้บโผล่มายังด้านหลังของเขา


แต่ด้วยความเมพ 4 ต่อ 1 พี่ Deadpool ของเราก็ไม่สะทกสะท้าน รับมือได้สบาย แต่เขาก็เริ่มเบื่อกับการที่พวกนั้นโดดหนีไปมาพร้อมเสียง Bamf! แล้ว


จึงคาดการณ์ตำแหน่งที่พวกนั้นจะปรากฏตัวแล้วหมุนดาบรอ และเมื่อพวกนั้นปรากฏตัวออกมา....


ก็เลือดกระฉูดกลายเป็นศพกันไป


แต่หนึ่งในพวกนั้นยังไม่ตายและทำการกดระเบิดที่อยู่ข้างๆ ทำให้ Deadpool ไม่มีทางเลือกแบกโลงศพของที่อยู่ตรงหน้าแล้วหาทางออกไปในทันที ซึ่งเขาก็พบว่าทางขึ้นถูกปิดไปแล้ว แต่โชคยังดีที่เขาตกลงไปยังทางน้ำใต้ดิน ทำให้เขาถูกกระแสน้ำพัดพาออกไปด้านนอก


จากนั้นภายหลังจากที่ได้โลงผลึกมา เขาก็แวะไปยังสวนสัตว์ของเมืองใกล้ๆและปลดปล่อยเหล่าสัตว์ออกมา (ส่วนนึงเพื่อใช้ในการเดินทางของตัวเอง)

แล้วเขาก็เริ่มการเดินทางกลับไปยัง New York จาก... Greece


ที่เมือง Papaconstatinous ซึ่งตอนแรกชาวเมืองก็ไม่ติดใจอะไรกับเขานอกจากการที่เขาม้าลายมาเป็นพาหนะ แต่เขาดันปากสว่างว่าของที่อยู่ในโลงนั้นคือภรรยาของ Dracular ทำเอาคนในเมืองเผ่นกันป่าราบเก็บตัวอยู่ในบ้านอย่างรวดเร็วในทันที


จากนั้น Minotaur ได้ปรากฏตัวออกมาจากรูปหิน เพราะสัมผัสได้ถึงพลังงานความชั่วร้ายจากสิ่งที่ Deadpool นำพามา ทาง Deadpool ก็เลยกวนบาทากลับไป ทำให้ Minotaur โมโหเป็นอย่างมาก และเปิดฉากการฆ่าฟันในทันที


โดย Deadpool ถูกอัดในตอนแรก และเขาก็คิดที่จะจัดการกับกระทิงดุตัวนี้อยู่เหมือนกัน แต่เขาก็ไม่มีอารมณ์เพราะเจ้าม้าลายที่พามาด้วยมันดันหนีไปพร้อมโลงผลึกแล้ว


Deadpool ที่ดิ่งลงมาได้แย่งรถสกู๊ตเตอร์ของชายคนหนึ่งไป ก่อนที่ Minotaur จะมาแย่งไปอีกคัน


ซึ่ง Deadpool ก็ตามรถม้าลายจนทัน แต่ Minotaur ก็ไล่มาติดๆ Deadpool จึงคิดแผนแผลงๆเล่นบทเป็น มาธาร์ดอร์ เพื่อหลอกล่อมัน


และเขาก็ทำสำเร็จ เขาสามารถหลบหลีกการพุ่งชนของมันได้ ทำให้มันตกลงไปในแม่น้ำ หากแต่ว่าที่ด้านหลังโลงผลึกก็แตกออกพร้อมควันสีม่วงที่ลอยล่องออกมา


และแล้ว Deadpool ก็ได้ปลดปล่อย Shiklah ราชีนีแห่งเหล่าผีดิบให้ตื่นขึ้นมาแล้ว


ซึ่งเธอได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ปลุกตนขึ้นมา เป็นจุมพิตจากเธอเอง


แต่จุมพิตนั้นกลับเป็นสิ่งที่เธอใช้ดูดกลืนพลังชีวิตของอีกฝ่าย ทำให้ Deadpool กลายเป็นศพในพริบตา


แต่แล้วเธอกลับมารู้ตัวทีหลังว่าเธอพลาดไป Deadpool ไม่ตาย และเอาปืนมาจี้ที่ด้านหลังของเธอไว้ และบอกให้เธอเก็บจุมพิตของเธอไปไกลๆ ก่อนที่เขาจะทำอะไรที่ทำให้เธอต้องเสียใจ ซึ่งเขาทำเป็นประจำ


จากนั้น Deadpool ก็ให้ Shiklah เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอ เธอได้บอกเล่าว่าครอบครัวของเธอคือผู้ปกครองความมืดมิดก่อนที่จะถึงยุคของมนุษย์ แต่แล้วเผ่าพันธุ์ Varmpire ก็ได้เริ่มความทะเยอทะยานเข้าต่อสู้กับพวกเขา จนเกิดศึกแย่งชิงการปกครองโลกแห่งความมืดขึ้นมาเป็นเวลาหลายศตวรรษ จนกระทั่งเมื่อพี่ชายทั้งสองของเธอถูกฆ่า ทำให้พ่อของเธอตัดสินใจที่จะปิดผนึกเธอไว้ ซึ่งนั่นก็เป็นการช่วยเหลือเธอเอง จนกว่าจะมีใครที่ต้องการปลุกเธอขึ้นมาเมื่อสงครามจบลง หรือเมื่อเธอต้องเข้าพิธีแต่งงาน ทำให้นับตั้งแต่นั้นมาเธอก็จำศีลโดยไม่มีความฝันใดๆมาตลอด


เมื่อเล่าจบ Deadpool ก็แสดงความเสียใจที่เธอเสียครอบครัวไป ทาง Shiklah ก็รู้ว่าที่เธอถูกปลุกขึ้นมานั้นเพื่อแต่งงานกับ Dracular เธอก็หวังแค่ว่าเขาจะไม่โหดร้ายเหมือนบรรพบุรุษของเขา และหวังว่างานแต่งนี้จะนำพาความสงบสุขกลับมาให้คนของเธอ จากนั้น Deadpool ก็พาพวกเขาขึ้นไปยังรถไฟที่ผ่านมาพอดี เพื่อกลับไปยัง New York


แต่แล้วพวกเขากลับพบกับ Blade ที่มาจัดการกับ Shiklah และหยุดยั้งแผนการร้ายของ Dracular แต่หนนี้ Deadpool ไม่ยอม เพราะเธอคือภารกิจของเขา


Deadpool จึงเข้าต่อสู้กับ Blade เพื่อปกป้อง Shiklah ซึ่งทาง Blade นั้นเหนือกว่า Deadpool อยู่แล้ว


Shiklah จึงยิงพลังใส่ Blade เพื่อช่วยเหลือ Deadpool ก่อนที่จะกลายร่างเป็นร่างที่แท้จริงของเธอ แต่เมื่อเธอกลายร่าง Deadpool กลับขอให้ Blade ช่วยเขาจัดการเธอซะงั้น!


ทางด้าน Dracular ก็พบกับเรื่องที่ไม่คาดคิด นั่นคือพี่น้องของ Shiklah ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งพวกเขาบอกว่านี่เป็นแผนของพ่อของพวกเขาที่เก็บงำสายเลือดของครอบครัวพวกเขาไว้ และตอนนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะรับใช้ Dracular ทำให้ Dracular ปรี๊ดแตกที่เหมือนถูกหลอก และรู้ว่าตอนนี้ Shiklah ไม่มีค่าอะไรอีกแล้ว เนื่องจากหากพี่ชายทั้งสองของเธอยังอยู่ พวกเขาย่อมเป็นผู้ปกครองโลกใต้ดินที่เหลือ เขาจึงคิดว่าอาจจะหาทางกำจัดเธอไปเสีย


ฝ่าย Shiklah กลายร่างและเข้าเล่นงาน Blade จนแทบสิ้นท่า กลับโดน Deadpool เข้ามาสอดเพื่อหยุดยั้งเธอไว้ ถึงขนาดเตะใส่เธอ


จนทำให้ Shiklah ต้องกลายร่างกลับมาถามว่าตกลงแล้วเขาอยู่ฝั่งไหนกันแน่ Deadpool จึงบอกว่าเขาอยู่ฝั่งที่ไม่อยากเห็นใครโดนกิน Shiklah จึงอธิบายว่าเธอไม่ได้อยากจะกินใครทั้งนั้น


แต่การทะเลาะกันของทั้งคู่ก็เปิดช่องให้ Blade ตั้งตัวได้ และหันมาลุยกับ Deadpool อีกครั้ง ทั้งคู่ต่อสู้กันบนรถไฟจนปลิวออกไปได้ด้านนอก และขึ้นไปด้านบน ลอดอุโมงค์ไป จนสุดท้ายเป็น Deadpool ที่โดนอัดลงมาในตัวรถไปอีกครั้ง เขาจึงต้องใช้ไม้ตาย เป็นธนูหมัดฮัลค์


แต่พลังทำลายของมันรุนแรงเกินคาด จนทำให้รถไฟเกิดช่องโหว่ขนาดใหญ่และหนึ่งในผู้โดยสารเกือบจะหลุดออกไปจากรถไฟ Deadpool จึงต้องไปช่วยไว้ แต่ Blade ก็ใช้จังหวะนั้นมาซ้ำใส่เขา


Deadpool ถูกฟันเข้าที่หัวจนเกือบจะถูกผ่าครึ่ง แต่โชคดีที่ Shiklah มาช่วยไว้ได้ทัน


และเธอได้ใช้มนต์ของเธอสะกดให้เขาหลงเธอ ก่อนที่จะพบว่า Deadpool รอดตายจากเหตุเมื่อครู่อย่างน่าเหลือเชื่อ


เขาจึงแสดงให้เธอเห็น ว่าเขามีพลังในการฟื้นตัวที่ยอดเยี่ยม ไม่นานนักบาดแผลก็หายไปจนหมด จนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่แผลเป็นอันเหว่อะหว่ะบนใบหน้าของเขาก็ยังคงอยู่เช่นเดิม แต่แปลกนักที่ Shiklah กลับไม่รังเกลียดใบหน้าของเขาแม้แต่น้อย และยังคิดว่าเขาหล่อลากไส้อีกต่างหาก


แต่ Deadpool ก็ขอตัดบท เพราะตอนนี้เขาต้องการอุปกรณ์ที่จะพาเขาไปยังที่หมาย และเพื่อการนั้น เขาจึงได้ติดต่อไปให้ Bob สมาชิกกลุ่ม Hydra ธรรมด๊า ธรรมดา คนนึง ที่รู้จักกับเขา


โปรดติดตามตอนต่อไป...

คุยกันท้ายเล่ม

ตอนแรกผมก็คิดว่าจะทำเล่ม Deadpool #27 ไปเลย แต่คิดอีกที ต้องมีคนถามแน่ๆว่า Shiklah เป็นมาอย่างไร และสองคนนี้มาลงเอยกันได้อย่างไร เลยทำสรุปเรื่องราวของ "Deadpool Gauntlet" ที่เป็นเรื่องราวของทั้งคู่ไปเลยดีกว่า จึงทำให้ต้องใช้เวลาประมาณ 4 Part ในการบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดจนถึงงานแต่งงานนะครับ

8 comments:

  1. ชอบคู่แฮะ เหมาะสมคู่กิ่งทองใบหยกดี

    ReplyDelete
  2. ชอบเดดพูลตรงนี้ล่ะ มีอะไรให้แปลกใจเสมอ ไปตามเจ้าสาว เจอมิโนทอร์ พอขึ้นรถไฟ ดันเจอเบลด ลูกธนูหมัดฮัค หรือเพื่อน hail hydra ที่นั่งครี่อยู่ 5555

    ReplyDelete
  3. ซีรี่ส์นี้สนุกดี ตอนแรกนึกว่าจะเป็น digital comic ธรรมดาที่มาร์เวลออกมาขำๆ กลายเป็นต้องติดตามคู่กับเล่มหลักไปด้วยเลยซะงั้น :-D

    ขอแก้นิดนึงครับ โลงศพ ใช้ ล.ลิง นะครับ ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. แก้แล้วครับ ขอบคุณที่เตือนนะครับ

      Delete
  4. ผมเห็นเจ้า Bob หลายรอบตกลงเป็นสายให้ไฮดร้าหรืออะไรเหรอ

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณครับ ^_^

    ReplyDelete
  6. มิโนทอร์ขี่สกู๊ดเตอร์....ทำไปได้...

    ReplyDelete