Friday, August 23, 2013

Comics News #3 : 3' August 2013

1. 12 Lego Variant Cover
2. Preview Nightwing #23
3. Preview Superior Spider-Man #16
4. Preview Batman & Nightwing #23
5. Preview Justice League Dark #23
6. Preview Nova #7
7. Preview Venom #39
8. Preview Green Lantern : New Guardians #23
9. Preview Supergirl #23
10. Preview Mighty Avengers #1
11 'Venom' End This October

'Venom' End This October


และแล้ว Venom ก็มาถึงบทสรุป

อาจจะเป็นข่าวร้ายรับวันศุกร์ของหลายๆคน เมื่อ Venom ประกาศว่าเล่ม #42 ของซีรีส์นี้จะเป็นเล่มสุดท้ายแล้ว ซึ่งมันจะออกในเดือนตุลาคมนี้ครับ

ซึ่ง Cullen Bunn *บอกว่าเขาจะจบเรื่องราวการผจญภัยของ Flash Thompson ลงเพียงเท่านี้และเป็นการปิดซีรี่ส์นี้ลง* "6 เล่มสุดท้ายจะเป็นเรื่องราวการนำเสนอตัวละครใหม่ Mania แบบจัดเต็ม", "มันจะเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของเธอ แต่มันก็ไม่แน่ว่าเธอจะรอดในต้นกำเนิดนี้"

"ในเล่มสุดท้ายผมจะใช้นำเอาทุกๆอย่างตั้งแต่แรกเริ่มมาใช้ ทั้งเรื่องที่ Flash ติดโรคพิษสุราเรื้อรัง, ความสัมพันธ์ของเขากับพ่อ, การบาดเจ็บของเขา", "มันคือทุกๆอย่างที่ทำให้เขากลายมาเป็นตัวเขาในตอนนี้"

และถึงแม้จะไม่มี "Venom" แบบเล่มเดี่ยวในเดือน พฤศจิกายน ตัวละครนี้ก็ยังมีปรากฎตัวออกมาในเดือน พฤศจิกายน ในเล่ม Superior Spider-Man ช่วงอีเวนต์ "Darkest Hours,"

เรื่องราวของ Agent Venom เริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 2011 กับทีมงาน Rick Remender และ Tony Moore โดยเล่มจบ Venom #42 วางตลาดเดือนตุลาคมนี้

*อัพเดตเล็กน้อย และจากที่อ่านต้นทาง Marvel.com มา เขาไม่ได้บอกว่าเป็นการ cancel นะครับ ผมจึงเข้าใจว่าผู้แต่งต้องการจะจบเรื่องลงเท่านี้มากกว่า ซึ่งนั่นจะทำให้เรื่องราวของ Flash เป็นการจบลงที่สมบูรณ์ครับ ซึ่งจุดนี้ผมก็ว่าเป็นเรื่องดี แต่ยังไงก็ต้องรอดูอีกทีว่าเป็นการประกาศ cancel หรือเปล่า

แหล่งข่าว : CBR


Mighty Avengers #1



บนยานของ Thanos พวกเขากำลังประชุมแผนการกัน และตอนนี้ Avengers ได้ออกไปจากโลกแล้ว ซึ่ง Proxima Midnight นั้นต้องการที่จะเข้าโจมตีบ้านของพวกนั้นที่นิวยอร์ก แต่ Thanos บอกว่าเธอมีเป้าหมายอยู่แล้วที่ Atlantis แต่ Proxima Midnight ก็บอกว่างั้นเธอจะส่งกองกำลังหน่วยนึงไปก่อน เพื่อให้พวกมันก่อความวุ่นวายในขณะที่เธอจะไปเล่นงาน Atlantis ทำลายล้างประชากรของที่นั่น และทำลายจิตใจของผู้ปกป้องมันให้แหลกสลาย จากนั้นเธอจึงมุ่งหน้าไปยังนิวยอร์ก และแน่นอนว่าด้วยแผนการสุดเลิศแบบนี้ Thanos จะปฏิเสธได้อย่างไร


ที่โลก Luke Cage ที่จัดตั้ง Heroes for Hire ขึ้นใหม่โดยตอนนี้มีสมาชิกคือ White Tiger และ Power Man ได้เข้าปะทะกับศัตรูใหม่ Plunder และลูกสมุนของเขา


แต่มันเหมือนเขาส่งของพวกนั้นมาให้กลุ่ม Luke Cage อัดเล่นมากกว่า และเมื่อ Plunder เห็นท่าไม่ดีก็คิดที่จะจัดการด้วยมือของเขาเอง แต่ก็มีใครมาขัดจังหวะซะก่อน


และนั่นก็คือ Superior Spider-Man เจ้าถิ่นนั่นเอง และเขามาที่นี่เพราะมี Spider-Bot รายงานว่ากำลังเกิดเรื่อง


เล่มนี้เป็นพรีวิวล่วงหน้า เพราะกำหนดการออกจริงๆคือเดือนกันยาครับ โดย Marvel พยายามปลุกกระแสล่วงหน้า แต่จากรีวิวหลายเจ้าอยู่ประมาณกลางๆ บางเจ้าก็ดี บางเจ้าก็แย่ สถานะเลยยังไม่ชั่วเท่าไรครับ

Supergirl #23


Supergirl กำลังหนีการตามล่าของเหล่าโคลนที่ถูกสร้างจากดวงดาว I'Noxia ซึ่งพวกมันกลายเป็นรูปร่างของคนที่เธอรู้จัก แต่ Cyborg Superman นั้นต้องการให้เธอมีชีวิตอยู่ เขาจึงคิดที่จะมุ่งหน้าไปช่วยเธอ และจะไม่มีใครหยุดเขาได้


ซึ่งพวกนั้นได้เข้าเล่นงานเธอด้วยสิ่งที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน และ Kal โคลนก็รับตัวเธอไว้ และบอกว่าเธอทำให้คริปตันอับอาย และนั่นทำให้ Supergirl โกรธและบอกว่าเขาไม่เคยเติบโตบนคริปตัน แล้วเขาจะรู้จักมันดีกว่าเธอได้ยังไง และเขาไม่คู่ควรกับตราสัญลักษณ์ของตระกูลด้วย


และเธอก็โดนเล่นงานโคลนของ Wonder Woman อีกต่อ และมันพูดถึงแม่ของเธอ จนเธอโมโหและเข้าเล่นงานมันอีกคน


แต่ถัดมากลับเป็น Siobhan ในรูปแบบ Silver Banshee และคราวนี้เธอไม่ยั้งมืออีกต่อไป ใช้ลำแสงความร้อนยิงเข้าใส่โคลนของ Siobhan ทันที และเสียงของอีกคนที่เธอได้ยินคือศัตรูที่เธอเคยประมือมาก่อน


และมันก็คือ Reign และเหล่า Worldkiller แต่มันมากกว่านั้นและพวกมันก็มารายล้อมเธอไว้ และมันพอจะทำให้เธอรู้ตัวแล้วว่า พวกมันคือฝันร้ายของเธอ


Supergirl เป็นอีกหนึ่งหัวที่ผมค่อนข้างชอบ เพราะอ่านแล้วได้อารมณ์สนุกที่สุดในช่วงนีของหัว Super เว้น Batman/Superman ไว้อีกหัว สนุกเหมือนกันเลย เล่มนี้มีกำหนดออกวันนี้ครับ

Green Lantern : New Guardians #23


ที่ดวงดาวบ้านใหม่ของ Blue Lantern Corps - Elipis เหล่า Blue Lantern กำลังนั่งสวดภาวนาตามปกติ แต่แล้วก็เกิดความไม่สบายใจขึ้นในใจของ Saint Walker และเขาสัมผัสได้ถึงอย่างที่กำลังจะมา พร้อมมองไปทางแบตเตอร์รี่ศูนย์กลาง


และตามที่เขาคิดมันกำลังมีบางอย่างเกิดขึ้น จนแม้แต่ Entity อย่าง Adara ยังต้องหลบหนีออกไปจากแบตเตอร์รี่ศูนย์กลาง


และปัญหาของพวกเขาก็มาถึงแล้ว


Relic ได้มาถึงแล้ว และพวก Blue Lantern Corps ก็คือเป้าหมายแรกของมัน เพราะพลังของพวกเขานั้นอยู่ในระดับต่ำ และมีจำนวนที่น้อย จึงเป็นเป้าหมายแรกที่จะถูกจู่โจม


และ Relic ก็โผล่ออกมา Saint Walker จึงตรงเข้าไปเจรจาโดยทันที ซึ่งนั่นทำให้ Relic ประหลาดใจที่เขายังไม่โดนเล่นงาน แต่จากนั้นยานของเขาก็ดูดเอาพลังงานออกไปจากแบตเตอร์รี่ศูนย์กลาง จน Saint Walker โดนบังคับให้ต้องสู้ แต่ Relic ก็รู้ว่าพลังของพวกเขานั้นไม่ใช่สายต่อสู้


แต่ความหวังยังมีอยู่เสมอเมื่อ Kyle ได้มาถึงแล้วพร้อม Carrol และเหล่า Guardians และตรงเข้าไปพูดคุยกับ Relic ทันที


ในบทแรกนี้ คนเขียนได้บอกว่าจะมีหนึ่ง Corps ที่ถูกทำลายซึ่งจากที่เห็นก็น่าจะเป็น Blue Lantern นี่แหละ แต่จะจริงหรือไม่ต้องติดตามในวันพุธนี้ครับ

Venom #39


Andi ได้รับพลังของ Symbiote จาก Venom ซึ่งเขาตั้งใจที่จะมอบมันให้เธอเพื่อช่วยเหลือเธอ


แต่ดูเหมือนมันจะเกินการควบคุมของเขา มันมีจิตใจของมันเอง (จิตใจของ Andi) และนั่นทำให้เขาหยุดเธอและคาดเดาถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นไม่ได้อีกแล้ว และ Andi ก็หยิบประแจที่พื้นใกล้ๆที่พ่อของเธอตายขึ้นมา พร้อมใช้พลังของ Symbiote หลอมรวมมันให้ใหญ่ขึ้น และเข้าเล่นงาน Jack O'Lantern  ล้างแค้นให้พ่อทันที


และคราวนี้ถือเป็นคราวซวยของ Jack O'Lantern อย่างแท้จริง เมื่อ Venom กลับมาร่วมวงด้วย


เขาและ Andi เล่นงาน Jack O'Lantern จนเป๋ และคราวนี้เขาไม่คิดจะปล่อยมันไป เพื่อให้มันหลุดออกมาเล่นงานใครได้อีกแล้ว


เล่มนี้คือการถือกำเนิดของ Symbiote ตัวใหม่ Mania (แต่จริงๆผมคิดว่ามันไม่ใช่ซะทีเดียวนะ เพราะรูปแบบมันไม่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปเลย มันแค่ Symbiote ที่แยกออกมาจาก Venom เท่านั้น) แต่ยังไงก็ตาม Venom #39 มีกำหนดออกพุธที่จะถึงนี้ครับ

 Nova #7


Nova มาถึง New York และพบกับเหตุระเบิดในเมือง


เขาพุ่งเข้าไปสุดตัว โดยลืมไปว่าที่นี่มันเป็นถิ่นของ Superior Spider-Man


และนั่นทำเอาเขาเบรกตัวโก่งจนร่วงไปซะเอง และเศษหินที่ Nova ก็กำลังจะตกลงใส่คนด้านล่าง Spider-Man จึงยิงใยเข้าไปช่วย แต่ก็ได้ Nova มายิงป้องกันเศษหินนั่นไว้ด้วย


ซึ่งเมื่อช่วยได้ Spider-Man ก็หันไปทวงบุญคุณแล็กน้อย ก่อนจะมาเปิดฉากฉะกับ Nova ที่เกือยจะพุ่งมาเล่นงานเขา และเมื่อทั้งคู่ได้คุยกัน ก็ทำให้ Spider-Man รู้ว่า Nova คนนี้เป็นแค่เด็กอายุ 15 เท่านั้น


Nova #7 มีกำหนดออกในวันพุธที่จะถึงนี้ครับ

Justice league Dark #23


Xanadu ที่ถูกจับขังอยู่ในรังของพวก Secret Society ได้มองเห็นภาพสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เธอมองเห็นกลุ่มของ Superman โดนระเบิดทำลายล้างเล่นงานที่ฐาน A.R.G.U.S. และมองเห็นพวก Batman พบว่า Phantom Stranger ได้ตายไปแล้ว และยังมองเห็นเรื่องราวของ Shazam และ Constantine แต่สิ่งสุดท้ายคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด มันคือการต่อสู้ที่แท้จริงที่ใจกลางแห่งความวุ่นวาย


และสิ่งที่เธอเห็นก็คือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ครั้งสุดท้าย นั่นคือกลุ่มของ Wonder Woman เมื่อเธอได้ถือครองกล่อง Pandora และโดนพลังของมันครอบงำ ทำให้สมาชิกคนอื่นๆต้องเข้าไปหยุดยั้งไว้ จนกระทั่งการมาถึงของประกายสายฟ้า


และนั่นคือการมาของ Shazam และเขาก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรมากมาย พุ่งเข้าไปซัด Wonder Woman ทันที โดนไม่สนคำเตือนเรื่องที่กล่อง Pandora ทำอะไรกับเธอ และเมื่อเขาสามารถเล่นงานเธอได้ เขาก็ได้ถือกล่องนั่นไว้ และเรื่องเลวร้ายที่แท้จริงก็กำลังจะเริ่มขึ้น

Shazam : มัน...มัน... เป็นของฉัน

Xanadu : โอ้ พระเจ้า.... ไม่นะ!


เรื่องราวกกำลงเข้มข้นมากเรื่อยๆ เหล่าตัวละครหลักๆได้ปรากฎตัวออกมาครบแล้ว และบทสรุปกำลังจะมาในเล่มหน้า พร้อมปูทางไปสู่ Forever Evil กับการมาของเหล่า Crime Syndicate

Batman & Nightwing #23


เรื่องราวย้อนกลับมายังช่วงเวลาที่ Bruce พบกับ Talia ในช่วง Batman Inc #8 และเขาติดอยู่ในกล่องที่ถูกถ่วงลงไปใต้น้ำ แต่ทว่าเขากลับทำคีมที่ใช้ไขกุญแจมือตกด้วยความรีบร้อน ซึ่งมันผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น


และเขาต้องชดใช้ความผิดพลาดนั้นด้วยชีวิตของเขาเอง


แต่ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นแค่ฉากจำลองเหตุการณ์ในวันนั้นเท่านั้น

Bruce : ...บ้าเอ๊ย... รีเซ็ต สถานการณ์ใหม่...

Bruce : แล้วเริ่มใหม่อีกรอบ

ซึ่งข้างๆมี Nightwing และ Alfred ดูการกระทำที่เรียกว่าบ้าที่สุดของเขาอยู่

Nightwing : นี่เขาทำอะไรบ้าๆ แบบนี้มานานแค่ไหนแล้วเนี่ย อัลเฟรด?

Alfred : เกือบจะ 4 วันแล้วล่ะครับ และเขาไม่ยอมหยุดพักเลย

Alfred : กระผมได้ลองพยายามห้ามทุกวิถีทางแล้ว แต่เขาไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลยครับ คุณหนู ริชาร์ด


เขาย้อนกลับมาอีกครั้งและคราวนี้มันดูเหมือนเขาจะทำได้เร็วกว่าเดิม แต่มันจะเร็วพอที่จะช่วย Damian หรือไม่?


หลังจากที่จากหัวนี้ไปนาน ผมจะกลับมาทำอีกครั้งในเล่มนี้ครับ ซึ่งเป็นบทของ Nightwing พอดี และเป็นเล่มสุดท้ายของบทเรื่องราวของ Damian ด้วยครับ ตัวเล่มมีกำหนดออกในวันพุธที่จะถึงนี้

Superior Spider-Man #16


หลังจากการประกาศตัวตนของ Urich ออกไป มันทำให้ตึก Daily Bugle เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ขึ้น แต่ Robbie ได้ประกาศให้ทุกๆคนห้ามส่งข้อความหรืออะไรออกไปทั้งนั้น ถ้ามีใครทำเขาจะไล่ออกทันที


และนั่นเป็นเพราะ Robbie ยังคงเชื่อใจ Urich และ Ben ลุงของเขาก็ไม่อยากจะเชื่อเพราะเขาคือหลานของตนเอง ส่วน Norah ก็บอกให้ Urich พูดออกมาว่าเขาไม่ใช่ Hobgoblin แต่คนอื่นๆก็กำลังชุลมุน จน Spider-Man บอกเพิ่มเติมถึงสิ่งที่ทำให้เขากลายมาเป็น Spider-Man และอยากให้ทุกๆคนให้ความร่วมมือกับเขาในครั้งนี้


และด้วยคำพูดของ Spider-Man ทำให้หลายๆคนเริ่มที่จะเชื่อเขา จน Urich ร้อนตัวกว่าเดิม ซึ่ง Robbie กับ Ben ก็พยายามช่วยเหลือเขา แต่สิ่งที่พวกเขาลืมไปก็คือพวกเขาไม่ได้ด้านนอก ว่าตอนนี้คนอื่นๆมาล้อมหน้าตึกไว้หมดแล้ว ซึ่ง Norah ก็คิดว่าเมื่อมองภาพรวมมันมีความเกี่ยวข้องกันจริงๆ และนี่คือโอกาสสุดท้ายที่ Urich จะพิสูจน์กับเธอ แต่เมื่อสิ่งต่างๆเริ่มค่ำเครียด สภาวะอารมณ์ของ Urich เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง


"หมอนั่นอยู่ที่บูเกิ้ล"

Spider-Man : มันปรากฎขึ้นมาในเครื่องตรวจตราของตำรวจ

Spider-Man : และสัญญาณอ่อนๆของเครื่องสะกดรอยระดับนาโนของฉันก็คอนเฟิร์มว่ามันใช่

Spider-Man : หน่วยลาดตระเวนแมงมุม ได้ยินมั้ย! ใครอยู่ใกล้ที่สุด?

Spider-Patrol A : นี่คือหน่วยลาดตระเวนที่สาม อยู่ในช่วงหัวมุมถนนที่ 23 ตรงบอร์ดเวย์ พวกเราแยกย้ายกันออกไป แต่พวกเราน่าจะไปถึงได้ใน...

Spider-Man : ไม่ต้องมากเรื่อง! ไปตอนนี้เลย ฉันอยากให้เครื่องจักรกลหนักนั่นไปอยู่ที่บนท้องถนน...

Spider-Man : และฉันไม่สนใจ ถ้าพวกเราจะยิงโดนพวกคนอื่นๆที่ขวางทางอยู่ไม่กี่คน

และในขณะที่หนึ่งในหน่วยลาดตระเวนกำลังวิ่งออกไป เขาก็โดนผ้าผืนหนึ่งจับตัวไว้ (คาดว่า Waith)

Spider-Man : สิ่งเดียวที่ฉันสนใจ นั่นก็คือ เจ้าอูริชคนนั้น...


Superior Spider-Man #16 จุดจบของ Hobgoblin วางจำหน่ายในวันพุธหน้าครับ

Nightwing #23


Nightwing เข้าปะทะกับเหล่าสมุนของ Prankster ที่ตึกสูงที่กำลังก่อสร้างแห่งหนึ่ง และหญิงสาว Danielle ก็กำลังจะตกตึกร้องให้เขาช่วยเหลือ


ซึ่งเขาก็บอกให้เธอเกาะไว้ก่อน เพราะเขายังมือไม่ว่าง และเธอก็กำลังจะหมดแรงแล้ว แต่ Nightwing กลับเป็รฝ่ายเล่นงานสมุนของ Prankster จนเขากระเด็นไปชนกับเสาคานของตึกจนแรงส่งให้เธอตกลงไปแทน


แต่ดู Nightwing ไม่กังวลอะไรเลย เขาพูดเล่นก่อนที่จะโดดลงมาคว้าตัวเธอไว้ในทันที


จากนั้นเขาก็พาตัวเธอไปยังที่ปลอดภัย และได้จูบของเธอเป็นรางวัลอย่างกระทันหันจนแม้แต่เขาก็ตั้งตัวไม่ติด


Nightwing ช่วงนี้ยังอยู่ที่ Chicago เพื่อจัดการปัญหาส่วนตัวของเขา และในเล่มหน้า #24 จะเป็นการจบบทนี้ แล้วครับ เล่มนี้มีกำหนดออกในวันนี้

12 Lego Variant Cover 

โดยจะเป็นการเทียบกับปกแบบเก่านะครับ และตัวลำดับจะเป็นเล่มที่ปก Lego แบบนั้นออก

1. Daredevil #31


2. All New X-Men #17


3. Secret Avengers #10


4. Avengers #21


5. Nova #8


6. X-Men #5


7. Fantastic Four #13


8. Avengers AI #4


9. New Avengers #11


10. Guardians Of The Galaxy #7


11. Infinity #3


12. Thor, God Of Thunder #14


Credit : Bleeding Cool

No comments:

Post a Comment