Saturday, August 31, 2013

Comics News #4 : 4' August 2013

1. Preview Scarlet Spider #21
2. Preview Batman/Superman #3
3. Preview ULTIMATE COMICS SPIDER-MAN #26
4. Preview Justice League #23
5. Preview A + X #11
6. Preview The Flash #23
7. Preview Uncanny X-Men #11
8. Spider-Man 2099 to "Superior Spider-Man"
9. Preview Forever Evil Set #3
10. Preview Superior Spider-Man #17
11. Preview ‘Superman’ #23.1: Bizarro
12. Preview Green Lantern #23.1: Relic

Green Lantern #23.1: Relic


ย้อนกลับไปเมื่อนานมาแล้ว ในยุคที่จักรวาลเพิ่งจะถือกำเนิด


ในช่วงนั้น สงครามแห่งแสงได้เกิดขึ้นในจักรวาล


และศึกระหว่าวพวกเขาไม่มีวันจบสิ้น โดย Relic ก็อยู่ในยุคนั้นซึ่งเขาพยามยามเตือนเหล่าผู้ใช้พลังแห่งแสงถึงศัตรูที่แท้จริงของพวกเขา


พลังของพวกนั้นก็มาจาก Emotion Spectrum เช่นกัน แต่พวกมันถูกดูดซับและนำมาใช้ผ่านทางอาวุธของพวกนั้น พร้อมแสดงออกมาเป็นแสงสีทั้งเจ็ดที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา


และมันคือ 

แสงสีม่วงแห่งตัณหา

แสงสีแดงแห่งความบ้าคลั่ง

แสงสีส้มแห่งความตะกละ

แสงสีเขียวแห่งความแน่วแน่

แสงสีเหลืองแห่งความหวาดกลัว

แสงสีครามแห่งความเห็นใจ 

และ แสงสีฟ้าแห่งความศรัทธา


เล่มนี้จะพาเราไปพบกับที่มาของวายร้ายคนใหม่ของ Green Lantern ที่ต้องการทำลายเหล่ากลุ่มผู้ใช้พลังแสงสีต่างๆ และต้นเหตุที่ทำให้เขาวิตกถึงพลังแห่งแสงนั้น

‘Superman’ #23.1: Bizarro


ในเหตุการณ์ Action Comics บทแรก Luthor ได้สร้างชุดพิเศษขึ้นมาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพให้แก้เหล่าทหารของกองทัพ ซึ่งในตอนนั้นกองทัพต้องการยอดมนุษย์มาใช้งาน แต่ทุกๆอย่างก็ต้องพังด้วยการปรากฎตัวของ Superman ที่แข็งแกร่ง และคาดเดาไม่ได้ จนเขาไม่คิดว่าจะมีใครควบคุมเขาได้


และนั่นทำให้เขาคิดว่าถ้าเขาต้องการยอดมนุษย์มาใช้งานข้างกาย เขาต้องสร้างมันขึ้นมาซะเอง คนที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าใครๆ และสามารถช่วยเขาเล่นงานเหล่าผู้ที่ขวางทางได้ แม้แต่ Superman


และตอนนี้ด้วยเลือดของ Superman เขาได้ทำการทดลองนำมันมาประกอบกับ DNA ของมนุษย์ จนในที่สุด ตอนนี้เขาก็ได้ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์ และวันนี้คือวันที่จะทดสอบมัน โดยมีผู้เข้ารับการทดสอบคือ เด็กหนุ่มที่ชื่อ Bobby ซึ่งเขาชื่นชอบ Superman


จากนั้น Luthor ก็เล่าเกี่ยวกับยาตัวนี้ให้ฟัง และทำการฉีดมันเข้าไปในตัวของเขา


และถัดมาเขาก็พ่นอะไรออกมาจากปาก และ Luthor ก็บอกว่ามันคือ นาโนแมชชีนทีเข้าไปจัดการสิ่งต่างๆในร่างของเขา และจากนั้นกระบวนการถัดไปก็เริ่มขึ้น นั่นคือการให้พลังงานแสงแก่เขา และเมื่อเสร็จสิ้น Bobby ก็กลายเป็นหนุ่มกำยำ (ยังกะการสร้าง Super Soldier)


ซึ่ง Bobby ก็คิดว่าเสร็จสิ้นแล้ว แต่แล้วร่างกายของเขาก็เกิดเปลี่ยนแปลง ซึ่งดูเหมือน Luthor จะรู้เรื่องนั้นว่ามันเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร และ Bobby ก็เริ่มกลายสภาพไปอย่างน่าเกลียดน่ากลัว หรือเขาจะหลายเป็น Bizarro จริงๆ ?


‘Superman’ #23.1: Bizarro เป็นสัปดาห์แรกของ Villains Month ที่จะวางขายในวันพุธหน้าครับ

Superior Spider-Man #17


Nueva Tork, 2099

เจ้าหน้าที่ของ Alchamax ได้เข้ามาเคลียร์คนในพื้นที่ให้ออกไปจากบริเวณนี้โดยทันที และ Miguel ที่อยู่ในรพไฟใกล้ๆก็สังเกตเห็น และคิดว่าเขาควรจะไปสังเกตการณ์ซักหน่อย จึงขึ้นไปด้านบนเพื่อเปลี่ยนชุดทันที

(แต่พี่แกเปลี่ยนกลางรถไฟทำเสื้อปลิวว่อนจนตัวเองยังต้องคิดว่า สุดสัปดาห์หน้าเขาจะไม่มีเสื้อใส่แน่ๆ)


และตอนนี้ในฐานะ Spider-Man เขาพร้อมแล้วที่จะรับมือกับเหตุร้ายที่กำลังขึ้นที่ Alchemax แต่ดูเหมือนเจ้าหน้าที่จะไม่ได้อยากให้เขาเห็นสักเท่าไรนัก


ดูเหมือนเล่มนี้จะมีกำหนดการออกที่วันพุธหน้านี้แล้ว ซึ่งเร็วกว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลยทีเดียว

Forever Evil Set #3

BATMAN/SUPERMAN #3.1: DOOMSDAY


จากภาพ เรื่องราวของ Doomdays นั้นจะมีการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นบนดาวคริปตัน ซึ่งต้องปะทะกับสัตว์ประหลาดจอมทำลายล้างตนนี้ และจากภาพคือ Lara Zor-El


ถัดมาคือการปรากฎตัวของ General Zod และลูกน้องของเขา



ACTION COMICS #23.3: LEX LUTHOR


Luthor กับการพัฒนาชุดเกราะของเขา


ACTION COMICS #23.4: METALLO


พบกับการกลับมาอีกครั้ง Metallo หลังจากอีเวนต์ของ Superman ใน Action Comics


จากภาพที่คิดว่าน่าจะเป็นช่วงอดีตใน Action Comics


ตอนนี้อีเวนต์หลักๆที่คิดจะทำก็คงเป็น The Flash - Reverse Flash, The Rogue แล้วก็ Superman - H'el เล่มอื่นๆยังไม่คอนเฟิร์มครับ เพราะเดือนนี้ผมต้องจัด Battle of The Atom นั่นเอง

Spider-Man 2099 to "Superior Spider-Man"


Superior Spider-Man #17 จะเริ่มเข้าสู่ "Necessary Evil" พร้อมการมาของ Miguel O'Hara หรือ Spider-Man 2099 สู่โลกปัจจุบัน

โดย Dan Slott บอกว่าเรื่องราวการมาของ Spider-Man 2099 นั้นจะมีเหตุการณ์ "Age of Ultron" มาเอี่ยวด้วย และเขาก็จะมีบทบาทครั้งใหญ่ในเรื่องราวนี้


ซึ่ง Slott ก็บอกว่า Miguel นั้นต่างจาก Peter ที่เมื่อสวมชุดแล้วเขาจะเปลี่ยนเป็นคนที่ยิงมุขได้ตลอดศกไม่แคร์สื่อ ซึ่งจากต่างตัวตนปกติของเขา แต่ Miguel จะกลับกันเพราะเขาเป็นคนที่จริงจังที่สุด และเผชิญหน้ากับเหล่าผู้คนในทางที่ Peter ไม่เคยคิดที่จะทำ และเมื่อเขาสวมชุด จะไม่มีมุขตลกใดๆเร้นรอดออกมา และตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ของเขาให้ดีที่สุด

และสำหรับคำถามที่ว่า Dc.Ock จะรู้จัก Miguel มั้ย Slott ก็บอกเพิ่มเติมว่า ไม่ เพราะเขาได้ลบความทรงจำของ Peter ทิ้งไปหมดแล้ว ซึ่งถ้านิยามความทรงจำให้เหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง ความทรงจำที่ Dc.Ock เคยอ่านก็เหมือนหนังสือที่ถูกเปิดอ่าน แต่ถ้าอันไหนเขาไม่สนใจและไม่เคยเปิดอ่านมันก็ถูกปิดไว้แบบนั้น และเมื่อ Dc.Ock ลบมันทิ้ง ก็หมายความว่ามันหายไปทั้งหมด โดยที่เขาไม่ได้แตะต้องมันเลย


และการมาของ Spider-Man 2099 ตัว Slott ก็บอกว่า มันคงจะไม่ใช่เรื่องธรรมดาแน่ๆที่คนจากอนาคตเลือกที่จะเดินทางกลับมาในอดีต (หรือยุคปัจจุบัน) แน่นอนว่าพวกเขาต้องรับรู้ว่ามันเกิดผลกระทบร้ายแรงขึ้นในอนาคต และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเนื้อเรื่องนี้ ก็จะส่งผลกระทบต่อไปอย่างยาวนานในโลกของ Spider-Man

และแน่นอนว่าพวกเราจะได้เจอตัวละคร Osborn ที่ไม่ได้เจอมานานแล้วด้วย (อันนี้เป็นใครไม่ทราบเหมือนกัน)

และสุดท้ายนี้ Slott ย้ำว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายของอีเวนต์  "Necessary Evil"  หรือ Superior Spider-Man #19 จะเปลี่ยนแปลงโลก Spider-Man และ จักรวาล Marvel ครั้งใหญ่

สรุปจาก : CBR


Uncanny X-Men #11


Cyclops พบกับหุ่น Sentinel ตัวใหม่ ที่หมายจะทำลายเหล่ามิวแทนส์ทุกคน และ Scott ก็คือเหยื่อรายแรกของมัน


แต่ด้วยความช่วยเหลือของ Magik เขาก็รอดมาได้ และสั่งให้คนอื่นๆช่วยเหลือคนธรรมดารอบๆ และจัดการเจ้าหุ่นบ้านั่นด้วย Emma จึงแปลงกายเป็นเพชรและจัดให้ทันที


แต่มันทำอะไรเจ้า Sentinel ตนนี้ไม่ได้แม่แต้น้อย Hijack เด็กใหม่จึงขอลองใช้พลังของเขาควบคุมมันดู ซึ่งก็เหลวเป๋วเช่นกัน


ต่อเนื่องกับ Uncanny X-Men #10 เลย ซึ่งผมคิดว่าเล่มนี้น่าจะบู๊ซักครึ่งเล่ม แล้วสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากนั้นก็ต่อไปยัง Battle of The Atom ต่อ แต่ใครจะเป็นคนปิดฉากมันเนี่ยสิ น่าลุ้นดีจริงๆ เล่มนี้มีกำหนดออกพรุ่งนี้ครับ

The Flash #23


The Flash กำลังเข้าตาจนจากการปะทะกับ Reverse-Flash แต่ตอนนี้เขาได้รู้ว่าคนร้ายไม่ใช่ Elias และมันเป็นใครซักคนที่เป็นขั้วตรงข้ามกับเขา


และเขาก็สามารถที่จะหลบหลีกการโจมตีของมัน และเล่นงานมันได้สำเร็จ


ทางด้าน Patty ก็บอก Iris ว่าเธอต้องไปแล้ว เพราะวันนี้เธอมีงานครบรอบวันแต่งงาน 30 ปีของพ่อและแม่ของเธอ ซึ่งจะเริ่มในอีก 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ ครอบครัว ทำให้ Iris ถามว่า แล้ว Barry ล่ะ?


ซึ่งเธอด้วยความเป็นห่วงว่า ทั้งเขาและเธอนั้นกำลังโดนฆาตรกรตามล่าอยู่ แล้วเขาจะไปงานนี้ได้อย่างงั้นเหรอ ซึ่งข้อนี้แม้แต่ Patty ก็ไม่แน่ใจ และหลังจากที่เธอไป ที่หน้าจอก็แสดงผลว่า DNA เข้ากันได้ถึง 99.9875% และเขาคือ...


The Flash ตอนนี้กำลังน่าติดตามเลยทีเดียว ตัวจริง Reverse-Flash ผมมีในใจแล้วแน่นอน แล้วเล่มนี้จะได้รู้กันว่าเขาคือใคร The Flash #23 วางจำหน่ายพุธนี้ครับ

A + X #11


Thor ได้มาเยือน Devon ผู้คุมคลังอาวุธเพราะเขาต้องการพบตัว Volstagg แต่ Devon ก็ไม่ทราบว่าเขาหายไปไหน ซึ่ง Devon ก็ดีใจที่ในที่สุด Thor ก็กลับมาที่นี่ เพราะปกติเขามี Mjolnir อยู่แล้วจึงไม่ต้องการอาวุธอื่น และตอนนั้นเขาก็เหลือบไปเห็นกระโหลกปีศาจจาก limbo เข้า และพูดถึงชื่อ Limbo ออกไป โดยที่ Devon เตือนไม่ทัน เขาเลยโดนวาร์ปหายไปทันที


ที่ทาง Uncanny X-Men พวก Cyclops ก็กำลังฝึกเหล่าเด็กใหม่อยู่ แต่ Magik ก็รู้สึกว่าร่างกายของเธอร้อนๆ เลยขอให้ Cyclops คอยดูพวกนั้นต่อ และหายตัวไป

(คาดว่า Thor โดนวาร์ปไปยัง Limbo และตอนนี้ Magik คือ Limbo เพราะเธอดูดกลืนมันเข้าไป มันเลยเกิดปฏิกิริยากับเธอ)


และส่วนที่สอง

Cyclops เดินทางมาช่วยเหลือใครสักคนบนรถไฟ และ Superior Spider-Man ก็เข้ามาเล่นงานเขา


ซึ่งการลงมือของ Spider-Man นั้นหนักกว่าที่เขาเคยพบเจอ จนเขาคิดว่า Spider-Man แปลกๆไปเพราะ ถึงพวกเขาจะเป็นศัตรู แต่ก็เคยต่อสู้ร่วมกันมาก่อน และหนนี้เขาก็เงียบมากจนผิดสังเกต ทั้งๆที่ปกติเป็นพวกปล่อยมุกไม่ดูที่ดูทาง แถมไม่ยอมหุบปากอีกด้วย


เล่มนี้ผม "อาจจะ" ทำสรุป เพราะเรื่องราวเป็นของ Uncanny และมี Superior Spider-Man มาแจมด้วย แต่ก็ต้องขออ่านดูก่อนนะครับ วางจำหน่ายพุธนี้ครับ

Justice League #23


เรื่องราวของ JL เริ่มขึ้นจากการปรากฎตัวของผู้ที่เรียกตนเองว่า Darkseid ซึ่งการปรากฎตัวของมันนำไปสู่การจัดตั้งลีคส์


ปัจจุบันสมาชิกของแต่ละทีมได้มาถึงจุดหมายแล้ว และเหมือนทั้งหมดจะเป็นไปตามแผนของ Outsider และด้านใน Vibe สัมผัสได้ว่ามีอะไรบางอย่าง หรือบางสิ่ง ที่ไม่ใช่คนของมิตินี้อยู่ในบริเวณนี้ และทาง Constantine ก็พยายามบอกให้คนอื่นๆออกไปจากที่นี่ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าต้องรับมือยังไงกับกล่อง Pandora นี้ แต่ Batman ไม่ยอมให้เขาอยู่กับกล่องเพียงลำพัง และ Xanadu ก็เตือนว่ากล่องนั้นเป็นประตู


และ Outsider ก็เปิดเผยก็เรื่องราวของเขา ว่าเขามาจากอีกโลกนึง (Earth-3) ในตอนที่มันล่มสลาย และมีเพียงเขากับผู้หญิงอีกคนเดียวเท่านั้นที่เหลือรอด แต่เขาจะไม่มีวันทิ้งเจ้านายของตัวเอง (แสดงว่า Outsider คือ Alfred จริงๆ และเจ้านายของเขาคือ Owlman) และนั่นทำให้ภารกิจของเขาเริ่มต้นขึ้น เขาได้ออกสำรวจโลกเพื่อเรียนรู้โลกใบนี้ และทราบถึงเรื่องของ Justice League จากนั้นเขาก็ค่อยๆเริ่มแผนการของเขาทีละก้าว และตอนนี้แผนการของเขาก็สมบูรณ์แล้ว (พร้อมบอกว่าชื่อ Outsider มาจากว่า เขาไม่ใช่คนของโลกใบนี้ (outside of The world))


เล่มนี้ยอมรับว่าน่าติดตามจริงๆ เพราะเป็นการเปิดปมทุกอย่างและเปิดเผยที่มาที่ไปของอีเวนต์นี้ รวมไปถึงการมาของ Forever Evil ด้วย Justice League #23 วางจำหน่ายพุธนี้ครับ

(อ่านไปอ่านมา Trinity Sin ไม่เด่นเลยสักนิด โดน Outsider แย่งบทบาทหมดเลย)

ULTIMATE COMICS SPIDER-MAN #26


Bobmshell กำลังติดต่อหาเพื่อนของเธอให้ช่วยเหลือเธอจาก Cloak กับ Daggle แต่เหมือนเพื่อนของเธอจะไม่อยากจะช่วยสักเท่าไร และใครบางคนก็เรียกเธอจากด้านหลัง


และนั่นคือ Spider-Woman และ Spider-Man หรือ Miles ที่กลับมาสวมชุดอีกครั้ง และด้วยความตกใจ Bombshell ได้เล่นงานทั้งคู่



ซึ่งนั่นทำให้ Miles ตกใจได้ และเปิดช่องให้ Bombshell หลบหนีไปบนตึก และ Miles ได้โหนตามขึ้นมาก่อนจะคิดยิงใยเพื่อจับตัวเธอไว้ แต่เขาพลาด

Spider-Woman : ทำได้ยอดมาก

Miles : ก็ผมไม่ได้ฝึกมาตั้งนานแล้วอ่ะ

Spider-Woman : ความผิดใครล่ะนั่น


และในครั้งที่สอง Miles ก็หยุดเธอไว้สำเร็จ และทั้งคู่ก็เข้าเจรจากับเธอ และบอกว่าพวกเขามาดี ซึ่ง Bobmshell ก็บอกถามว่าพวกเขารู้ที่อยู่ของเธอได้ยังไง Spider-Woman จึงบอกว่า เธอเป็นเจ้าหน้าที่ชิลด์ เธอรู้ทุกอย่างแหละ Bombshell จึงถามว่าพวกเขามาช่วยเธอหรือ?


จากเล่มที่แล้ว ด้วยการเกลี้ยกล่อมของ Spider-Woman ทำให้ Miles กลับมาสวมชุดแมงมุมอีกครั้ง แต่เรื่องราวจะจบลงยังไงกันล่ะ ULTIMATE COMICS SPIDER-MAN #26 วางขายพุธที่จะถึงนี้ครับ

Batman/Superman #3


จากเล่มที่แล้ว Wonder Woman เล่นงาน Lois เพราะเธอรู้ว่ามันมีอะไรแฝงอยู่ในร่างของเธอ และ Trickster ก็ปรากฎตัวออกมา และเข้าเล่นงานเธอ ซึ่ง Superman (Prime) ได้ คิดจะเข้าไปช่วยเธอ


แต่ดูเหมือน Wonder Woman จะไม่ต้องการแบบนั้น เขาโดนผลักออกไป และ Superman (Earth-2) ก็กำลังรักษาแผลให้กับ Lois ซึ่งเขาบอกว่าเขาเพิ่งจะควบคุมมันได้ตอนอายุประมาณ 29 โดย Superman (Prime) นั้นอายุ 22 เท่านั้น


และทางด้าน Wonder Woman ก็เล่นงาน Trickster จนพ่ายในที่สุด แต่แล้ว Darkseid ก็ติดต่อเข้ามา และเรียก Trickster ว่า "Kaiyo" พร้อมบอกว่า เขากำลังไป และดูเหมือน Superman (Earth-2) นั้นจะยังไม่รู้จัก Darkseid


ซึ่ง Wonder Woman ก็ถาม Kaiyo ว่า เธอมาทำอะไรที่โลกใบนี้ และคำตอบก็คือ Batman ของโลกนี้ ได้เก็บงำคริสตันที่เป็นอาวุธที่อันตรายที่สุดของโลกของเขา (Superman) ไว้ และเมื่อเธอพูดเสร็จก็หายตัวไป โดย Superman (Prime) ก็บอกว่า เขาเคยเห็น Batman ใช้มัน (Kryptonite) ทำให้ Superman (Earth-2) เริ่มจะเชื่อในสิ่งที่ Kaiyo พูด


และออกมุ่งหน้าไปยัง Smallville ที่ที่ Superman (Prime) พบกับ คริสตันอันนั้นทันที ซึ่งนั่นทำให้ Superman (Prime) งงที่ไม่ได้บอกอะไรเขาแล้วพุ่งออกไป แต่ Lois ก็บอกว่ามันเป็นแบบนั้นแหละ เวลาที่เราโดนคนที่เราเชื่อใจหักหลัก โดยเฉพาะเพื่อนที่ดีที่สุดของเขาเอง



ตอนนี้ไม่รู้ว่าอยู่ในช่วงเวลาไหน แต่เป็นก่อนหน้าจะเกิด Apokolips War แน่ๆ ซึ่งอายุของ Superman ก็ยังชวนงงอยู่หน่อย เพราะเขาอายุ 22 แล้ว (ตอนแรกเห็นใส่เสื้อแบบนี้นึกว่าจะ 18-19 นะเนี่ย) เล่มนี้วางขายพุธหน้าครับ

Scarlet Spider #21


จากเล่มที่แล้วรอยแผลเป็นบนใบหน้าของ Kaine กลับมาอีกครั้ง และมันทำให้เขาสิ้นหวัง จนไม่สามารถที่จะรั้งอยู่ได้อีกต่อไป เขาตัดสินใจที่จะออกไปจากเมืองนี้คนเดียว แต่เขาไม่รู้ว่ามีใครบางคนที่จับตาดูเขาอยู่


เขาออกไปได้ไม่ถึงสองบล็อกก็ต้องพบว่าความเจ็บปวดได้ประดังเข้ามาในหัวของเขา ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะการเสื่อมสลายของเซลล์ และมันทำให้เขาพลาดการโหนใยจนตกลงมา พร้อมระบายอารมณ์ใส่คนรอบข้างที่เรียกเขาว่า ฮีโร่

Kaine : ฉัน ไม่ใช่... ซุปเปอร์ฮีโร่ บ้าบออะไรนั่น!

แต่แล้วก็มีคนลงมืออัดเขา


และผู้ลงมือก็คือ Ben Reilly!

Ben : ก็คงงั้น... ฉันไม่เถียงนายเรื่องนี้แน่นอน

Kaine : ...เบ็น?

Ben Reilly กลับมาแล้วจริงๆงั้นหรือ? หรือเขาเป็นแค่ภาพมายาที่ Kaine สร้างขึ้น (แต่ภาพมายามันต่อยได้เหรอ)? หรือจะเป็นเพียงแค่โคลนอีกคน?


ตัวเล่มออกวันพุธหน้าครับ ต้องยอมรับว่าเปิดเล่มได้น่าติดตามมากอยากรู้จริงๆว่าสรุปแล้วมันเป็นยังไง

No comments:

Post a Comment