Friday, October 25, 2013

Comics News #11 : 3' October 2013

1. Preview STAR TREK: KHAN #1
2. Preview INDESTRUCTIBLE HULK SPECIAL #1
3. Preview Justice League #24
4. Preview Superior Spider-Man Team-Up #5
5. Preview Superior Carnage #4
6. Preview Ultimate Comics : Spider-Man #28
7. Preview The Flash #24
8. Preview Wolverine & The X-Men #37
9. Preview DC UNIVERSE VS. MASTERS OF THE UNIVERSE #2
10. Preview Superior Spider-Man #20

Superior Spider-Man #20


หลายเดือนก่อน

Doc Ock : ฉันไม่ต้องการมันแล้ว

Peter : สายไปแล้ว จงระวังสิ่งที่นายปราถนาให้ดีนะ... สไปดี้

Doc Ock : บอกฉันที ว่าทำไมฉันถึง... ฉันจะทำมันได้ยังไง?

Peter : นายก็แค่ทำในสิ่งที่นายต้องทำ เพราะ...

Peter : พลังอันยิ่งใหญ่...

Doc Ock : ...ต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ ฉันเข้าใจแล้ว

Peter : ดีมาก ทำให้ดีกว่าฉัน ตอนนี้นายกลายเป็นสไปเดอร์แมนแล้ว

และอีกด้านนึง ที่โรงพยาบาล ของมหาวิทยาลับ Columbia

คนไข้รายหนึ่งกำลังเกิดอาการโคม่า


M.J. : ระวังตัวด้วยนะ สไปดี้!

Peter : เอ็มเจ? พวกเขาอยู่ที่นี่เหรอ ขอฉันดูพวกเขาหน่อย

Doc Ock : ได้เลย

Peter : สัญญากับฉันนะ ว่านายจะปกป้องพวกเขา ทำให้พวกเขาปลอดภัย

Doc Ock : ฉันสัญญา

Peter : นั่นแหละ... คือสิ่งที่ฉัน... ต้อง...

Doc Ock : ปีเตอร์?

และสัญญาณชีพของ Doc Ock (Peter) ก็หมดลง

ทางด้านโรงพยาบาลก็รีบไปยังห้องที่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น


และเขาคือคนร่างอ้วนที่เกิดเหตุ แต่จากที่แพทย์พูด อาทิตย์นี้ที่โรงพยาบาลมีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นเยอะ และหนึ่งในนั้นคือร่างของ Norman Osborn ก็หายตัวไป และเมื่อพวกเขาเอาตัวคนที่เกิดอาการโคม่าออกไป ผู้หญิงอีกคนที่อยู่ข้างๆ เธอชื่อว่า Jane Doe และบางสิ่งก็กำลังเกิดขึ้นกับเธอ

Jane : อา.... ใยแมงมุม... ใยแมงมุมที่ยิ่งใหญ่กำลังจะสลายไปแล้ว

Jane : และ...ในไม่ช้า...แมงมุม...ทุกๆตัว...

แมงมุมทุกๆตัวจะล้มตาย!




DC UNIVERSE VS. MASTERS OF THE UNIVERSE #2


จากเล่มที่แล้วพวก He-Man โดดข้ามมิติเวลามายังจักรวาล DC และพบเจอกับ Constantine และตอนนี้พวกเขามาถึงยัง Batcave และมีใครบางคนเคลื่อนย้ายตัวเองลงมายังที่นี่


แน่นอนว่าเขาคือ Batman แต่เขาไม่ได้มาคนเดียว ยังมีสมุนของ Skrull มาด้วย ซึ่ง He-Man ก็ช่วยเขาไว้ แต่ Batman ก็ยังสงสัย ว่าพวกเขาคือใคร?


Constantine จึงบอกว่าเขาพาพวกนั้นมาเอง และมันเกี่ยวข้องกับชะตากรรมของคนทั้งโลก แต่ Batman ก็ยังอารมณ์เสียที่มาโดยไม่บอกกล่าว และให้รีบอธิบายมา จนคนอื่นๆดูไม่ออกเลยว่านี่เป็นยอกนักสืบของโลก


แต่แล้วผนังถ้ำด้านบนก็พังลงมา และเป็น Superman ที่พังลงมา พร้อมบอกว่า นายท่าน ต้องการตัว Batman ซึ่งเมื่อฟังแล้วแปลกๆ Batman จึงร้องขอ Kryptonite ทันที


แต่พริบตาเดียวพวกเขาก็โดนซัดลอยออกมาข้างนอก และยังพบกับสมาชิก JL คนอื่นๆที่โดนควบคุมไปด้วย


และเมื่อไม่มีทางเลือก He-Man ก็ต้องเข้าเล่นงาน Superman ด้วยดาบของเขา ที่เป็นดาบเวทมนต์ ผลลัพธ์จึงเป็นอย่างที่เห็น

(ตัวพรีวิวเหมือนจะข้ามหน้าไป โผล่มาหน้านี้เลย)


เล่มที่ 2 ของครอสโอเวอร์ He-Man Vs DC Universe ว่งจำหน่ายวันนี้ครับ

Wolverine & The X-Men #37


Old.Jean พา Cyclops เข้าไปยังโลกแห่งความคิดของเธอ เพื่อบอกเจรจากับเขา ก่อนที่จะจูบเป็นการส่งท้าย


แต่ Cyclops ก็ไม่ยังไม่ตื่นตระหนกมากนัก เพราะเธอไม่ใช่ Jean ของเขา แต่ Old.Jean ก็บอกว่าอย่าหยุดเธอ และเมื่อผ่านไป 5 วินาที Cyclops ก็รู้สึกตัวอีกครั้ง


เมื่อเขารู้สึกตัวพวก Old.Jean ก็หายไปแล้ว แต่ Kymera ก็บอกว่าเธอได้กลิ่นพวกเขาอยู่ Sentinel-X จึงบอกให้ไล่ตามพวกเขาไป แต่หนนี้ Cyclops กลายเป็นเป้าทันทีเนื่องจากคนอื่นๆรู้ว่า Old.Jean เข้าไปในหัวของเขา และดู Emma จะเป็นคนที่ไม่พอใจที่สุดอีกด้วย



บทต่อ Part 9 ของ Battle of The Atom วางจำหน่ายพุธนี้ครับ

The Flash #24


จาก Reverse-Flash สองพี่น้อง West เปิดประตูเข้ามาพบกับภาพที่แทบจะไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง พ่อของพวกเขากำลังโดนทำร้าย โดนวายร้ายที่มีลักษณะดุจดั่งสัตว์ประหลาด และแม้แต่ The Flash ก็ไม่อยากจะเชื่อว่ามันเกิดอะไรขึ้น


และแล้วในที่สุด Reverse-Flash ก็ฆ่าพ่อของเขาตามที่ต้องการได้สำเร็จ และเข้าไปเล่นงาน The Flash ที่กำลังอ่อนแออย่างต่อเนื่อง แต่เขากลับเล่นงานสองพี่น้องในวัยเยาว์ไปด้วย


แต่พลังของมันก็มากมายจนแม้แต่ Daniel ยังควบคุมไว้ไม่อยู่ และมันทำให้เขากลายร่างไป แต่แล้วด้วยคำพูดของ Iris ก็ทำให้เขาตาสว่างอีกครั้ง

และ The Flash ก็เล่าเรื่องที่เกิดกับเขาให้ Reverse-Flash ฟัง และบอกว่าพวกเขาต้องรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ เพราะมันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น และสิ่งที่ต้องทำ คือการมุ่งหน้าต่อไปในชีวิตที่เหลืออยู่


เตรียมพบกับบทสรุปของบท Reverse-Flash ที่รอคอย ผมคิดว่าจะทำลงหลังจาก Battle of The Atom Part 9 ที่จะออกพุธนี้เช่นกัน

Ultimate Comics : Spider-Man #28


ที่บริษัท Roxxon

เหล่าหน่วยยามป้องกันตัวของ Roxxon กำลังพาตัวเจ้านายของพวกเขาหนีไป หลังได้ยินว่า Spider-Man กำลังมาหาพวกเขา และเมื่อพวกเขาหันไปดูอีกทีมันก็สายไปแล้ว แต่เหมือน Roxxon จะไม่กลัวอะไรเลย และสั่งให้เรียกทีมวิทยาศาสตร์ขึ้นมาอีกด้วย


และใช่แล้วพวกที่มาคือ Spider-Man & Friend


จากนั้นทั้ง 5 ก็ยืนตระหง่าอยู่เบื้องหน้าของ Roxxon และ Spider-Woman ก็บอกว่า เธอเป็นสมาชิกของ Shield และขอจับกุมตัวเขา แต่ Roxxon ก็ยังใจเย็น และพูดกับ Miles ซึ่งเขารู้เรื่องที่ Miles เลิกเป็น Spider-Man หลังจากที่แม่ของเขาตาย และยังบอกอีกว่าเขารับได้จริงๆหรือที่จะกลับมาอีกครั้ง... ทั้งๆที่ตอนนั้นขนาดเขามีพลังยังช่วยเหลือแม่ตัวเองไว้ไม่ได้เลย และนั่นทำให้ Miles ของขึ้นมัดปากมันทันที



และเล่มนี้จะเป็นบทสรุปของ Spider-Man No more! ก่อนจะเข้าสู่ CATACLYSM ครับ

Superior Carnage #4


S.Spider-Man พาตัว Jameson ให้ไปหลบในที่หลอดภัย ส่วนเขาก็อยู่ที่นี่รอการมาเยือนของศัตรู และสำหรับพวก Spider-Patrol เขาก็ให้ติดอุปกรณ์ที่สำคัญไว้แล้ว แล้วยังคาดการณ์ว่ามันจะจบในซัก 7 นาทีด้วย

และไม่นานพวก Wizard ก็มาถึง พร้อม Superior Carnage


และ S.Spider-Man ก็โม้ว่าเขาให้พวก Spider Patrol ติดอาวุธที่สร้างเสียงได้ เพราะงั้นงานนี้จิ๊บๆ แต่แล้ว Carnage กลับขว้างดาวกระจายออกมาสังหารทั้งคู่ลงอย่างง่ายดาย


และคราวนี้ S.Spider-Man ต้องฉายเดี่ยว และอีกอย่างคือเขาลืมไปว่า การกระทำของ Symbiote จะไม่ส่งผลกับ Spider-Sense ของเขา


สำหรับตัวเล่มก็รออ่านคุณ NetNN แปลนะครับ

Superior Spider-Man Team-Up #5


ที่นิวยอร์ก

ตึกของ Alchemax โดนโจมตี Liz Allen จึงสั่งให้ผู้คนอพยพออกไป แต่การโจมตีนี้ก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดา


เพราะมันเกิดจากเหล่าวายร้ายกลุ่มนึงที่ด้านนอก ซึ่งตอนนี้มี Sun girl ฮีโร่สาวคนใหม่กำลังรับมือพวกนั้นอยู่


ซึ่ง Sun girl โดน Bulldozer หนึ่งในพวกนั้นอัดเข้าไปในตึก ทางด้านนอก wrecker หัวหน้าของพวกนั้นก็สั่งให้ Thunderball เข้าไปของออกมา ซึ่งมันคือพลังงานต้นแบบที่ทาง Alchemax พัฒนาขึ้นมา และนั่นคือข้อมูลที่ Lyla รวบรวมได้และบอกกับ Michael ที่ตอนนี้ทำงานอยู่ที่ Alchemax


เล่มนี้ดูท่าจะเป็น Superior Spider-Man จับคู่กับ Spider-Man 2099 ซะมากกว่า แล้วมีบทนำไปสู่การสร้างกลุ่มของเขาอีกต่อนึง

Justice League #24


25 ปีก่อน บนดาวคริปตันในอีกมิติหนึ่ง

เหล่าผู้คนต่างแย่งชิงให้ได้ยานที่จะส่งลูกของตนเองออกไป และมันก็เกิดระเบิดขึ้น


และผู้มาก็คือ Jor-IL และ Lara สำหรับพวกเขา ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้นที่จะมีชีวิตรอด พวกเขาจึงระดมยิงใส่คนอื่นๆที่อยู่ในเส้นทางของพวกเขาจนหมด


และพวกเขาก็หวังที่จะส่งลูกออกไป เพื่อให้แก้แค้นคนที่ทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นกับ Krypton และบอกว่าตระกูล IL คือครอบครัวที่แข็งแกร่ง ดังนั้น Kal จะต้องไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง และก่อนจากลา Jor-IL ก็บอกให้ Kal กลายเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุด หรือไม่งั้นก็จงตายอย่างคนไร้ค่า


และ Krypton ก็พังทลาย และในยาน Kal-IL ก็ถูกเสี้ยมสอนโดยคำสอนที่ Jor-IL ทิ้งไว้ ว่าให้ทำลายเผ่าพันธุ์ที่อ่อนแอ และสิ่งที่จะมอบพลังให้กับเขาคือสิ่ง Kryptonite ที่ปรากฎจากการระเบิดของดาวดวงนี้ และแสงอาทิตย์จะทำลายพลังจากรังสีของ Kryptonite ที่เขาได้รับ มนุษย์ผู้หญิงเป็นพวกที่ไม่เหมาะสมกับเขา แต่เขาจะไม่ฟังก็ได้ และตอนนี้ Kal-IL ก็มาถึงบ้านใหม่ของเขาแล้ว


เล่มนี้ผมว่าน่าสนใจมากๆ มันมีการเล่ารายละเอียดของ Ultraman ตั้งแต่ดาวคริปตันที่แตกต่างกับโลกปกติ ที่มาของพลังและสิ่งที่แตกต่างกันของดวงอาทิตย์สีเหลือง เป็นรายละเอียดที่ครบถ้วนสมกับที่เขาเคยบอกว่าจะเป็นเล่มที่บอกตัวตนของ Ultraman จริงๆ ต้องรอดูต่อไปว่ามันจะมีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ย

INDESTRUCTIBLE HULK SPECIAL #1


The HULK กำลังกลับมาจากภารกิจล่าสุด และหน่วยชิลด์ก็กำลังเตรียมอะไรไว้รอรับเขา แต่เหมือนพวกเขาจะไม่อยากให้ HULK เห็นตัวซักเท่าไร เมื่อ HULK เข้ามาใกล้พวกเขาจึงต้องรีบเผ่น และปล่อยให้ HULK เดินเข้าไปใกล้กล่องใบนั้น และเปิดมันออก พร้อมสายตาจำนวนมากที่จ้องมองเขา...

(ภาพเป็น 2 หน้าติดกัน)



และที่แท้มันก็คือสุนัขจำนวนมากนั้นเอง (คิดว่าใช้เพื่อทำให้ HULK หายโกรธและกลายเป็น Banner เหมือนเดิม)


เล่มนี้จะต่อกับ All-New X-Men Special อย่างไร และเขาจะช่วยพวก Original X-Men ได้หรือไม่... รู้คำตอบวันนี้ครับ

STAR TREK: KHAN #1


Satrdate 2259.246.

ณ ศาลของสหพันธ์ ขณะนี้คณะลูกขุนได้รับคำร้องให้ไต่สวนเอาผิดต่อจำเลยที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย และเป็นตัวการของการทำลายล้างครั้งใหญ่ที่เกิดใขึ้นไม่นานมานี้ และจากนั้นพวกเขาก็เบิกตัวจำเลยเข้ามา


และคนคนนั้นย่อมไม่ใช่ใครอื่น... Khan!

แต่เขาก็ยังยืนกรานว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งศาลก็รับคำกล่าวอ้างนั้นไว้ และให้ทางผู้กล่าวหา Captain Kirk เป็นคนอธิบายแย้งคำยืนกรานนี้ ซึ่ง Kirk ก็ยังคงยืนยันว่าหลักฐานความผิดของ Khan นั้นแน่นหนา และเป็นจริงทุกประการ แต่สิ่งที่เขาต้องการในวันนี้ คือ ความจริงเบื้องหลังการก่อการร้ายครั้งนี้


โดย Kirk ได้บอกว่าทาง Starfleet ได้เข้าไปจัดการค้นหาและเคลียร์พื้นที่ใน Section 31 สถานที่ที่ นายพล Marcus ได้ปลุกชายคนนี้ขึ้นมา และพวกเขายังไม่รู้ว่าตกลงแล้ว Khan ไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร นอกจากนี้เขายังมีภาพของ Khan Noonien Singh ตัวจริงในยุคศตวรรษที่ 20 อีกด้วย และมันไม่เหมือนกับจำเลยแม้แต่น้อย

Kirk : ผมจึงขอสอบถามจำเลยโดยตรง... เพื่อให้เขาได้บอกพวกเรา ว่าตกลงแล้วเขาเป็นใคร, และความจริงเป็นอย่างไรกันแน่

Khan : ตามที่คุณขอมา กัปตัน

Khan : และสำหรับกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า สหพันธ์รัฐอวกาศแห่งนี้ ก็ฟังไว้ด้วย...

Khan : เพราะฉันกำลังจะบอกความจริงให้พวกแกฟัง


ในอดีตชายหนุ่มที่มีแผลเป็นบนใบหน้ากำลังเรียกร้องหนูจากหญิงสาว และเมื่อเธอไม่ให้ เขาก็คิดจะใช้กำลังแย่งชิงมันไป แต่แล้วอะไรบางอย่างก็โดนปาออกมา


มันรมพวกเขาจนสลบ และพาตัวไป ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นไปใน 1971


New York City, 1972

ในบอร์ดบริหารแห่งหนึ่ง ชายคนหนึ่งกำลังนำเสนอตัวเลือดที่เป็นเซรุ่ม ซึ่งเขาบอกว่ามันเกิดจากการระดมความคิดของนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลก เพื่อใช้มันสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยม และนั่นคือทหารที่แข็งแกร่งที่สุด ที่กำเนิดมาเพื่อต่อสู้ ทำตามคำสั่ง และนำชัยชนะมา มันหมดยุคการนำทหารไปตายเปล่าแล้ว


ซึ่งชายคนนี้มีชื่อว่า Bred เขามาที่นี่เพื่อขอทุนทำการวิจัยเรื่องนี้ และการจะทำให้สำเร็จเขาจะต้องนำสารตัวนี้ไปตัดต่อพันธุกรรมเข้ากับผู้ทดลอง และเขาต้องการเมืองส่วนตัวขนาดเล็กของเขาเพื่อทำวิจัยนี้ โดยเขารับรองว่ามันจะต้องสำเร็จแน่นอน


และแล้วเราก็จะได้พบกับจุดกำเนิดของ Khan คนนี้กันแล้ว ว่าเขาเป็นใคร เป็นมาอย่างไร และเพราะอะไรเขาจึงเปลี่ยนแปลงไป? หรือเขาจะไม่ใช่ Khan ตัวจริง?

3 comments:

  1. รออ่าน SUP.Spider-Man T-U #5 ครับผม ^^

    ReplyDelete
  2. Jane Doe ในที่นี้ไม่ใช่ชื่อคนนะครับ แต่เป็นชื่อที่เค้าจะใช้เรียกกันเวลา พบศพหรือคนที่ไม่สามารถระบุชื่อได้ เพศ ญ สำหรับเพศชายจะใช้ John Doe

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากครับ อันนี้ความรู้ใหม่เลย เดี๋ยวตัวเต็มจะแก้ใหม่อีกทีนะครับ

      Delete