Monday, October 7, 2013

Comics News #9 : 1' October 2013

1. Preview Forever Evil #2
2. Preview Iron Man #16
3. Preview Earth-2 #16
4. Interview A + X #13
5. Mega Man X is Return
6. FOREVER EVIL: BLIGHT
7. Preview Superior Spider-Man Team-Up #4
8. Preview THOR: GOD OF THUNDER #14
9. Preview Infinity #4
10. Preview Captain America #12
11. Preview Nightwing #24

Nightwing #24


จากเล่มที่แล้ว Prankster ยึดเมือง Chicago ไว้ และปิดตายมัน Nightwing เตรียมโต้กลับ และผู้ช่วยคนเดียวที่อาจจะช่วยเหลือเขาได้กลับกลายเป็น Tony Zucco คนที่สังหารครอบครัวของเขา


โดยที่ Tony มาหาเขาก็เพราะว่าเขาคิดว่า Nightwing คือคนเดียวที่จะหยุดยั้ง Prankster ได้ และเขาก็คือคนเดียวที่รู้เรื่องของ Prankster ดีที่สุด


โดยสิ่งที่ Prankster กำลังทำอยู่คือการล้างแค้น ต่อฆาตรกรที่สังหารพ่อของเขาในวันฮาโลวินเมื่อยังเขายังเด็ก


และฆาตรกรก็คือ Souvenia นายกฯของเมืองนี้ และวันนี้ก็คือวันฮาโลวีน แล้ว Tony เลยบอกว่า เขารู้ดีว่าความผิดที่เขาก่อกับครอบครัว Grayson มันคงจะให้อภัยไม่ได้ แต่เมื่อจบเรื่องนี้เขาจะไปมอบตัว และเผชิญหน้ากับสิ่งที่เขาก่อ แต่หาก Nightwing ไม่ให้เขาช่วยตอนนี้ เมืองนี้ก็อาจจะต้องมีผู้คนล้มตายมากมาย


ทาง Prankster ก็ได้ตัว Souvenia ไปแล้ว และตอนนี้การล้างแค้นให้พ่อของเขากำลังจะเริ่มขึ้น


เล่มนี้จะเป็นบทจบของภาค Chicago แล้ว แต่มันจะลงอย่างไรกันล่ะ และเดือนหน้าพบกับเรื่องราวของ Dick ใน Zero Year

Captain America #12


หลังจากที่ Cap กลับมาจาก Dimension Z เขาก็ได้สูญเสียไปมากเหลือเกิน ทั้ง Sharon และ Ian และตอนนี้ เขาก็รู้สึกถึง Ian มากเหลือเกิน ถึงแม้เขาจะเป็นลูกของ Zola แต่สำหรับ Cap เขาก็เป็นลูกชายคนนึง และ Falcon ก็คิดจะมาเยี่ยม Cap แต่สิ่งที่ได้ยินกลับเป็นเสียงร้องขอความช่วยเหลือ Falcon ซะนี่


เพราะ Falcon กำลังโดน Jet ลูกสาวอีกคนของ Zola เล่นงาน เพราะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนร้าย Cap จึงต้องมาเคลียร์ให้ Falcon จึงถือโอกาสนี้ชวน Cap ออกไปสูดอากาศภายนอกกันบ้าง


Cap จึงสวมชุดออกไปด้านนอก เพื่อปรับตัว และผ่อนคลายภายหลังสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมอธิบายเรื่องของ Jet ให้ Falcon ฟังด้วย


ภายหลังการสูญเสียที่มากมาย การเดินทางครั้งใหม่ของ Cap กำลังจะเริ่มขึ้นในบทนี้

Infinity #4


จาก Avengers #20 ตัว Cap ได้บอกแผนการให้พวกเขายอกจำนน แต่นั่นก็ทำให้หลายๆคนต้องคิดกันว่า มันจะได้ผลจริงๆงั้นหรือ?


และหนึ่งใน Builder ที่อยู่บน Hala บ้านเกิดของ Kree ก็กำลังปรีกษากับคนอื่นๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ทาง Gladiator ยื่นข้อเสนอมา


นอกจากนี้มันยังสั่งให้ Ronan เรียกเหล่าทหารหาญแห่ง Kree Empire มารวมตัวกันที่ลานแห่งนี้อีกด้วย และบัดนี้มันพร้อมแล้วที่จะให้กองกำลังกบฎเดินทางมา และคุกเข่าให้แกมัน


เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นสุดๆ และการสู้รบบนอวกาศก็กำลังจะถึงบทสรุปแล้ว!!

THOR: GOD OF THUNDER #14


Nidavellir โลกแห่งหุบเขา ที่อยู่ของเหล่าคนแคระช่างตีเหล็ก, ดาบ และอาวุธนานาชนิด และวันนี้มีแขกพิเศษเดินทางมาเยือนพวกเขา


และเธอคือราชินีของ Dark Elf นามว่า Alflyse และเธอมาที่นี่เพื่อเข้าพบราชาของเหล่าคนแคระ ซึ่งน่าจะเกี่ยวพันกับกลับมาของ Malekith


โดยเธอได้ทำข้อแลกเปลี่ยนเหมืองที่อาณาจักรของเธอกับสัญญากับเหล่าคนแคระที่นี่ ซึ่งมันจะช่วยซื้อเวลาให้เธอได้มากพอในการจัดการกับ Malekith และตอนนี้เธอก็ส่งมือดีไปจัดการกับมันอีกแล้วเช่นกัน Wormsong นักดาบที่เก่งกาจที่สุดแห่งอาณาจักรของเธอ และเขาจะท้าประลองกับ Malekith เพื่อปะทะกับมันตัวต่อตัว และสังหารมัน บั่นคอมันกลับมาให้เธอ

แต่ปัจจุบันเขากำลังงานเข้าอย่างแรง


เพราะ Malekith รับการท้าประลอง แต่เบื้องล่างกลับเป็นเหล่าสุนัขที่หิวโหยของเขา จน Wormsong ไม่กล้าที่จะลุยเข้าไป เพราะเขากลัวว่าพวกมันจะไม่เล่นงาน Malekith หากตกลงไป Malekith จึงย้ำว่าพวกมันกินแม้กระทั่งแม่ของพวกมันเอง แล้วจะห่วงอะไรกับเขาถ้าตกลงไป


ในขณะที่หนังกำลังจะเข้าเดือนหน้านี้ ตอนนี้ Malekith ก็กำลังจะออกมาโลดแล่นในโลกของ Thor แล้ว

Superior Spider-Man Team-Up #4


จากเล่มที่แล้ว Sun-Girl คนใหม่ได้รับพลังมา และทำให้ไฟดับไปทั้งเมือง จนพวกโจรฉวยโอกาสได้ แต่ S.Spider-Man ก็เข้าไปขวางซะก่อน


และเขาก็บอกว่า Sun-Girl เป็นเผด็จการที่ทำลายการป้องกันของเมืองนี้ทั้งเมือง ในระหว่างการบุกที่เอเลี่ยนบุกโจมตี เพราะเธอดับไฟไปหมดเลย


และเธอคิดที่จะทำให้โลกกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง โลกที่ไม่มีเทคโนโลยี โลกที่บริสุทธิ์เหมือนเดิม ซึ่ง S.Spider-Man ก็บอกว่ามันมีแค่เธอเท่านั้นแหละที่ต้องการแบบนั้น มันไม่มีใครอยากได้อะไรแบบนั้นแม้แต่คนเดียว


จากนั้น S.Spider-Man ก็กลับไปหา Luke Cage อีกครั้ง เพื่อบอกเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเขายังคุม Fulmina (Sun-Girl) ไม่ได้ cage จึงบอกว่างั้นรอให้ Monica (Spectrum) เสร็จเรื่องก่อนจะให้เธอไปจัดการ แต่ S.Spider-Man ก็บอกว่าเดี๋ยวเขาจัดการเอง นี่มันเป็นปัญหาของเขา Cage จึงบอกว่านี่มันไม่ใช่ปัญหาของใครคนหนึ่งแล้ว และเป็นคนเขานั่นแหละที่ก่อเรื่อง แต่ Fulmina ก็บอกว่าให้ Monica ได้ลองดูก็ได้ แล้วเธอจะจัดการ Monica เอง


อีเวนต์นี้ยาว 2 เล่มจบ ซึ่งผมคงจะไม่ได้ทำ เพราะอ่านแล้วไม่ค่อยชอบสักเท่าไร แถมมันแทบจะไม่เกี่ยวข้องกับ Mighty Avengers เลยด้วย (เรียกได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในนี้ไม่ได้เกี่ยวโยงอะไรกับเล่มนั้นเลย) ผมเลยขอไปทำ Mighty Avengers แทนดีกว่า

FOREVER EVIL: BLIGHT


จากเหตุการณ์ใน Trinity War เราได้รับรู้แล้วว่า John Constantine หนีจาก Crime Syndicate มาได้ และนั่นเป็นเพราะ House of Mystery ช่วยเขาไว้ หากแต่เมื่อเขาตื่นขึ้นมาเขาก็ยากจะเชื่อว่า เพื่อนร่วมทีมของเขาและ Zatanna หญิงที่เขารักได้ตายไปจนหมดแล้ว เขาได้ลองใช้พลังเพื่อหาตัวพวกเขา แต่ก็พบว่าพลังของเขาถูกปิดกั้น เพราะการมาของพวก Crime Syndicate ได้ทำให้พลังของวิญญาณที่ชั่วร้ายสูงขึ้น จนปรากฎเป็นรูปร่างในนาม Blight

และเพื่อที่จะช่วยเหลือ Zatanna ให้ได้ Constantine จะต้องร่วมมือกับสมาชิกใหม่ของพวกเขา Swamp Thing, Nightmare Nurse และ Trinity of Sin ทั้งสาม Pandora, Phantom Strangerและ The Question ในการจัดการกับ Blight หากแต่ว่าแค่พวกเขาจะมีกำลังเพียงพอที่จะจัดการกับ Blight ได้งั้นหรือ?


FOREVER EVIL: BLIGHT เป็นอีเวนต์ยาว 18 part โดยจะครอสโอเวอร์จาก JUSTICE LEAGUE DARK, CONSTANTINE, TRINITY OF SIN: PANDORA, และ TRINITY OF SIN: THE PHANTOM STRANGER นำเสนอการเดินทางของ Constantine และพรรพวก เพื่อช่วยเหลือเหล่าเพื่อนพ้องและฮีโร่แห่งจักรวาล DC จากเงื้อมมือของ Blight โดยจะเรียงเล่มได้ดังนี้ครับ

PART 1 – JUSTICE LEAGUE DARK #24
PART 2 – JUSTICE LEAGUE DARK #25
PART 3 – TRINITY OF SIN: THE PHANTOM STRANGER #14
PART 4 – CONSTANTINE #9
PART 5 – TRINITY OF SIN: PANDORA #6
PART 6 – JUSTICE LEAGUE DARK #26
PART 7 – TRINITY OF SIN: THE PHANTOM STRANGER #15
PART 8 – CONSTANTINE #10
PART 9 – PANDORA #7
PART 10 – JUSTICE LEAGUE DARK #27
PART 11 – TRINITY OF SIN: THE PHANTOM STRANGER #16
PART 12 – CONSTANTINE #11
PART 13 – TRINITY OF SIN: PANDORA #8
PART 14 – JUSTICE LEAGUE DARK #28
PART 15 – TRINITY OF SIN: THE PHANTOM STRANGER #17
PART 16 – CONSTANTINE #12
PART 17 – TRINITY OF SIN: PANDORA #9
PART 18 – JUSTICE LEAGUE DARK #29

Source : DC Comics Blog

ภาพปกบางส่วนในอีเวนต์นี้


JUSTICE LEAGUE DARK #24


JUSTICE LEAGUE DARK #25


TRINITY OF SIN: THE PHANTOM STRANGER #14


CONSTANTINE #9


JUSTICE LEAGUE DARK #26


TRINITY OF SIN: THE PHANTOM STRANGER #15


CONSTANTINE #10

Mega Man X is Return


Mega Man #34 X Variant

หลายๆคนคงจะรู้อยู่แล้วว่าตอนนี้คอมมิคของ Mega Man นั้นมีการหยิบมาทำใหม่ที่อเมริกา และตอนนี้ผู้เขียนพร้อมแล้ว ที่จะเข้าสู่บทของ Mega Man X

โดยจากบทสัมภาษณ์ของนักเขียน Ian Flynn และ Paul Kaminski ก็บอกว่า ตอนแรกที่พวกเขาได้รับลิขสิทธิ์ของ Mega Man มานั้นพวกเขายังแทบไม่อยากจะเชื่อเลย และยังคิดอีกว่าพวกเขาจะได้สิทธิ์เกี่ยวกับ X มาด้วยมั้ย แล้วพวกเขาจะเอามาครอสกับ Sonic ได้หรือเปล่า ซึ่งสำหรับอันหลังนี้ ก็ได้เกิดขึ้นไปแล้วใน Sonic/Mega Man: Worlds Collide แต่สำหรับ Mega Man X พวกเขาคิดว่ามันขึ้นกับเวลาเท่านั้นที่พวกเขาจะนำเสนอออกมา แต่สิ่งที่ต้องทำก็คือพวกเขาต้องมั่นใจว่าจะนำเสนอมันออกมาได้เป็นอย่างดี, ทั้งรูปแบบการนำเสนอ และการสร้างเรื่อง พวกเขาต้องสร้างโครงสร้างที่สมบูรณ์พอสำหรับมัน และตอนนี้ทุกๆชิ้นส่วนก็สมบูรณ์แบบแล้ว

โดยสิ่งที่แตกต่างออกไประหว่าง Mega Man และ Mega Man X คือ อนาคตจะเป็นโลกที่มืดมนกว่าปัจจุบัน, ซับซ้อนยิ่งกว่า, มีสิ่งที่ชั่วร้ายยิ่งกว่าและเต็มไปด้วยคำถาม นอกจากนี้ X ยังไม่ได้ใสซื่อบริสุทธิ์แบบ Rock มันจึงเป็นการท้าทายเป็นอย่างมากสำหรับเนื้อเรื่องนี้


ส่วนของเนื้อเรื่องนั้นจะเริ่มจากหนึ่งเดือนก่อนการปฏิวัติของ Sigma และพวกเขาจะพยายามไล่ตามแฟรนไชต์ของ Mega Man ทั้งภาค classic และ X ให้เนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวเนื่องกับตัวเกมที่มีมา เพื่อให้ผู้อ่านที่เล่มเกมมาได้สัมผัสถึงโลกที่พวกเขารัก ซึ่งพวกเขาจะเข้าถึงตัวละครให้ละเอียดอ่อนที่สุด และจัดวางพวกเขาให้ออกมาดีที่สุด พร้อมเนื้อเรื่องที่สดใหม่และน่าสนใจที่สุดอีกด้วย

แต่ยังไงก็ตาม เนื้อเรื่องส่วนของ X นั้นจะยังเป็นแค่เนื้อเรื่องเพิ่ม (Back Up Story) ของ Mega Man Classic ก่อนเท่านั้น ซึ่งจะเริ่มในช่วง Spring/Summer 2014 เพื่อดูความต้องการของแฟนๆว่าต้องการให้พวกเขาเขียนมันออกมาจริงๆหรือไม่ ถ้าผู้อ่านสนใจและสนับสนุน ก็เจอกันแน่นอน!

โดย Mega Man X Back Up จะเริ่มใน Mega Man #34 และ #35 (คาดว่า #34 จะออกช่วงมกราคม) ดังนั้นถ้าใครติดตามอ่าน Mega Man เรื่องราวของ Mega Man ก็ขึ้นกับคนอ่านอย่างเราๆนี่แหละครับ ก็หวังว่าจะได้เห็นเรื่องราวของ Mega Man X หวนกลับคืนมาอีกครั้งแม้จะในรูปแบบคอมมิคก็ตาม

Source : IGN

Interview A + X #13


ใน A+X #13 เป็นต้นไปจะเป็นเรื่องราว 6 บทของ Cap และ Cyclops กับการร่วมกันช่วยเหลือโลกใบนี้ (ยังมี เนื้อหาของคนอื่นๆอยู่ แต่คู่ Cap และ Cyclops จะอยู่ยาว) เรื่องโดยผู้เขียน Deadpool, Gerry Duggan ซี่งที่เรารู้คือหลังจาก AvX ทั้งคู่นั้นไม่ได้อยู่ในสถานะที่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแน่นอน โดย Duggan ก็อธิบายถึงความสัมพันธ์ของคู่นี้ว่า พวกเขาไม่ใช่เพื่อนที่กันอีกแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ที่ซับซ้อน และความเป็นผู้นำของทั้งคู่ ทำให้ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันในสถานการณ์ที่ซับซ้อนแบบนี้


ทั้งคู่มีความเป็นผู้นำ และมีความเป็นนักรบอย่างเต็มเปี่ยม แต่ในทางที่แตกต่างกันออกไป Cap นั้นยึดอยู่กับหนทางแห่งชาติอเมริกา ส่วน Cyclops นั้นก็กำลังก้าวสู่หนทางแห่งการฏิวัติ ซึ่งจริงๆแล้ว Cap ก็ไม่ได้คิดมากเรื่องที่จะมีคนที่มีแนวคิดแตกต่างกัน แต่นั่นก็ไม่ใช่กับคนที่เป็นผู้สังหาร Charles Xavier ทำให้ Cap อยากจะเอาตัวเขามาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อให้รู้แน่ว่าตกลงแล้วในตอนที่ Cyclops ลงมือนั้นเขารู้ตัวหรือไม่ แต่คนที่รู้อยู่แก่ใจย่อมเป็นตัว Cyclops เอง


ส่วนศัตรูนั้นจะเป็นศัตรูที่ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้ ภัยร้ายที่กระทบต่อพวกเขา คือ ชาว Skrull ที่เป็นมิวแทนส์ Cadre K โดยเขาหายตัวไปจากดาว Skrull และมาปรากฎตัวบนโลก ซึ่งแน่นอนว่านั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก

เรื่องราวของทั้งคู่จะเริ่มจาก A+X #13 และยิงยาวต่อไปอีก 5 เล่มครับ

Source : Newsrama


Earth-2 #16


Steppenwolf : มาเลย แสดงให้ข้าเห็น ว่าพวกแกมีอะไรดีบ้าง


และกองทัพของกำลังโลกก็มาถึงยังที่อยู่ของ Steppenwolf ที่อยู่คนเดียว และพร้อมสำหรับสงครามของเขา


จากนั้น Steppenwolf ก็โชว์การเล่นอยู่ในเกมส์ Dynasty Warrior บู๊เดี่ยวผลาญทั้งกองทัพ (เอ็งจะเทพเกินไปละ)


เล่มนี้จะเป็นการเขียนเรื่องเล่มสุดท้ายของ James Robinson ครับ มีกำหนดออกวันนี้

Iron Man #16


จากเล่มที่แล้ว Tony สามารถคว่ำ 451 ลงได้ และตอนนี้ 451 ได้สติอีกครั้ง และรับรู้สิ่งต่างๆที่มันทำลงไป การข้ามเส้นของมันเอง จากผู้บันทึกเหตุการณ์สู่การลงมือทำ ตอนนี้มันจึงคิดที่จะแก้ไขสิ่งต่างๆที่มันทำลงไป ให้ย่อยยับไปพร้อมๆกัน


และงานนี้เขาจะเอา Tony ไปด้วย ซึ่ง 451 สั่งให้ God Killer ระเบิดตัวเองพร้อมนำพาทุกๆอย่างในตัวมันให้หายไปจากความเป็นจริง และมันก็ทำลายข้อมูลทั้งหมดในตัวมันเองไปด้วย P.E.P.P.E.R. จึงแจ้งให้ Tony รู้ว่าตอนนี้เขาไม่เหลือเวลามากนักแล้ว แต่เหมือน Tony จะมีแผนแล้ว และให้ P.E.P.P.E.R. นำทางเขากลับไปยังคลังอาวุธของเขา


ซึ่ง P.E.P.P.E.R. ก็ไม่เห็นด้วย เพราะมันมีเวลาพอจะทำอะไรแบบนั้น แต่ Tony ก็บอกว่าเขาเป็นนักประดิษฐ์ที่แข่งกับเวลาเส้นตายอยู่เสมอนั่นแหละ P.E.P.P.E.R. จึงยอมช่วย และบอกว่านี่แหละคือ Tony ที่เธอรู้จักและรัก


เล่มรองสุดท้ายของ "Secret Origin of Tony Stark" ครับ ออกวันพรุ่งนี้แล้ว

Forever Evil #2



จากเล่มที่แล้ว Crime Syndicate เข้ายึดครองโลก และตอนนี้แม้แต่ไฟฟ้าก็ถูกตัดขาด จน Lex Luthor ต้องเดินเท้าลงมายังห้องใต้ดิน ใต้ตึกของเขา


และด้านในเขาพบกับ Otis ยามคนเดียวที่ยังอยู่ ซึ่งบอกเขาว่าระบบไฟไม่ทำงาน และสิ่งที่เกิดขึ้นก็มีเพียงแต่ข้อความบนจอ


และทาง Teen Titan ก็ยังตื่นตระหนกกับข่าวการตายของ Justice League มีแต่ Red Robin ที่ยังไม่เชื่อมาก และเตรียมทีมสำหรับการเดินทางไปช่วยเหลือ Nightwing เพราะถ้าพวกนั้นเปิดโปง Dick ได้ สำหรับพวกเขาก็ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น


และตอนนี้เหล่าร้ายก็ยึดครองไปแทบจะทั้งโลก (จริงๆเห็นแค่อเมริกานะ) Gotham มีแต่ความอลหม่าน, Central City ศึกของ The Rogues และ วายร้ายอีกกลุ่มกำลังจะเกิด และทางทำเนียบขาวใครบางคนกำลังเดินทางเข้าไป (คิดว่าพวก Steve Trevor ที่เหลือรอด เพราะจะครบ Tie-In พอดีเลย) และสุดท้ายคือเศษซากของ Watcher Tower จุดหมายของพวก Teen Titan


เล่มนี้น่าจะเป็นอีกเล่มที่หลายๆคนรอกันข้ามเดือน และเล่มนี้ Teen Titan จะเข้าปะทะกับ Crime Syndicate ส่วนผลจะเป็นอย่างไร หลายๆคนคงมีในใจแล้ว กำหนดออกพุธนี้ครับ

6 comments:

  1. P.E.P.P.E.R. จึงยอมช่วย และบอกว่านี่แหละคือ Tony ที่เธอรู้จักและรัก

    ไม่ใช้หุ่นออกมาจะจัดการเปปเปอร์ตัวจริงนะ

    ReplyDelete
  2. มันฮาตรงวาร์ปมาตอนกำลังทำกับข้าว กับ ขับเครื่องบินอยู่ เนี่ยแหละ 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. อีกอย่างที่ผมฮาคือ Cap ใส่หมวกซ้อนหมวก 555

      Delete
  3. ท่านผู้นำใส่ชุดรบไว้ใต้ผ้ากันเปื้อนกับแคปใส่หวกซ้อนใบ สรุปหัวนี้เอาฮาแน่นอน

    ReplyDelete
  4. Megaman นี่เขาอิงเนื้อเรื่องจากญี่ปุ่นมั้ยครับ หรือว่าแต่งใหม่หมดเลย
    เคยเห็นหลายทีแล้วตัวกลัวไม่สนุกเลยไม่ได้อ่านสักที แต่พอเห็นว่าจะมีเรื่องของ X แล้วชักรู้สึกน่าสนมากขึ้น

    ReplyDelete
  5. แต่งใหม่หมดเลยครับ เนื้อเรื่องผมว่าสนุกนะ เขาสร้างเส้นทางเรื่องใหม่ได้น่าสนใจมาก จากที่เคยลองๆอ่านดู มีการรวมพลของหุ่นของด็อกเตอร์ไรท์ช่วยเหลือ Rockman ด้วย

    ReplyDelete